VietBest

Full Version: Lục Sơn Thanh Khê
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
(2023-03-28, 11:07 AM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]  Hôm qua Kỳ đọc báo thấy có bà cụ thi 960 lần mới pass bằng lái xe nên mình cũng sẽ làm được.   

Lo gì, Kỳ sống trên 100 tuổi lận mà - kiểu gì cũng phải đậu và lái xe đi chơi với người yêu thương trước tuổi 💯.

Lol Rollin
(2023-03-28, 05:21 PM)Mãi Yêu Thương Wrote: [ -> ]Lo gì, Kỳ sống trên 100 tuổi lận mà - kiểu gì cũng phải đậu và lái xe đi chơi với người yêu thương trước tuổi 💯.

Lol Rollin
bạch y sẽ đậu mốc 961 Rollin
(2023-03-28, 05:21 PM)Mãi Yêu Thương Wrote: [ -> ]Lo gì, Kỳ sống trên 100 tuổi lận mà - kiểu gì cũng phải đậu và lái xe đi chơi với người yêu thương trước tuổi 💯.

Lol Rollin

(2023-03-28, 05:39 PM)vô_danh Wrote: [ -> ]bạch y sẽ đậu mốc 961 Rollin

Hai người có cam đảm lên xe Kỳ lái kg nè? Lol Lol
(2023-03-25, 08:29 PM)anattā Wrote: [ -> ]Hi bạn JayM,

Gọi là cá thì chắc không sao. Có chỗ, Trang Tử gọi Huệ Tử là chim Cú ăn xác chuột chết mà không thấy Huệ Tử phàn nàn gì. 2leluoi
 
Trong Trang Tử Nam Hoa Kinh (Tập II - Ngoại Thiên) có ghi lại mẫu đối thoại giữa TT và HT như sau:

Uyên Sồ

Huệ Tử làm tướng quốc nước Lương. Trang-tử định qua đó thăm. Nhưng có kẻ nói với Huệ-tử rằng, Trang-tử mà qua đây là định tranh ngôi tướng quốc với ông. Huệ-tử lo sợ, cho kẻ lùng xét trong nước ba ngày ba đêm. Biết tin, Trang-tử không đi.

Sau đó, khi gặp Huệ-tử, Trang-tử mới bảo: "Phương nam có con chim tên là Uyên-sồ, ông có biết không? Uyên-sồ từ biển Nam bay qua biển Bắc, nếu không gặp hột luyện thì không ăn, nếu không gặp nước suối ngọt thì không uống. Có con chim Cú đang rỉa xác chuột chù, thấy Uyên-sồ bay ngang, sợ nó giành miếng ăn, bèn kêu to lên để dọa Uyên-sồ đừng đáp xuống. Nay, vì sợ cái ngôi tướng-quốc của ông ở nước Lương, nên ông kêu lên để dọa tôi sao?"

...

Chào anh Anattā

Cám ơn anh Anatta kể thêm chuyện của Trang Tử.  Jay mù tịt về sử Tầu, nói về triết thì càng khó hiểu hơn.  Giờ thì hiểu ra Trang Tử là triết gia thời Chiến Quốc.

Về câu chuyện Uyên Sồ  ờ trên, Jay suy nghĩ: Trang Tử ví ông ta đang hưởng đời sống tiêu dao tự tại, tự do, thì cớ gì phải lao vào vòng danh lợi/bã công danh hôi hám, dơ bẩn như chuột chù.


Đoc thêm vài câu chuyện nữa thì nhận thấy Trang Tử còn nhanh trí, đối đáp rất sâu sắc nữa, như chuyện cảnh nghèo của Trang Tử và con cá bị mắc cạn.  Làm Jay liên tưởng tới  tài đối đáp sâu sắc của Trạng Quỳnh ở nước Việt mình.
(2023-03-29, 03:55 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Hai người có cam đảm lên xe Kỳ lái kg nè?   Lol  Lol

Xì, lên thì lên  Dancer_4 

N dám để Kỳ lái, M sợ gì không dám lên? 
Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c
(2023-03-29, 03:55 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Hai người có cam đảm lên xe Kỳ lái kg nè?   Lol  Lol
gan huynh nhỏ Rollin
Hỏi Kỳ là mình mướn xe lái xe từ UK qua mainland Europe với lái xe bên phải thì sao, và ngược lại? Jay có google nhưng không tìm được  trả lời rõ ràng lắm.
(2023-03-30, 08:18 PM)JayM Wrote: [ -> ]Hỏi Kỳ là mình mướn xe lái xe từ UK qua mainland Europe với lái xe bên phải thì sao, và ngược lại? Jay có google nhưng không tìm được  trả lời rõ ràng lắm.

Anh nhà lái xe của ảnh nên Kỳ kg rành vụ mướn xe nàng ơi.  Lái xe từ UK sang Europe thì tụi Kỳ cross bằng Eurotunnel, giấy tờ anh nhà upload lên Custom trước nên cross border nhanh lắm.  Nàng cần cái docs list để Kỳ hỏi anh nhà, rất là nhiều form và nhiều thứ required phải có trong xe nên ảnh take care hết.  Lol   Tới UK border ngồi trong xe check in rồi queue tới France border check in bên đó, xong thì theo cái route xuống tunnel rồi vào train, ở trong train xe mình park, mình ngồi trong xe thôi, họ có bathroom nên ra khỏi xe để dùng bathroom trên train hay stretching tay chân.  Khoảng 30 phút là sang bên kia rồi, ra khỏi train là bắt đầu lái bên phải như ở Mỹ.  Nếu đi kg có con nít thì kg lo vụ carseat, requirement cho carseat hơi khó.  Xe của anh nhà thì có UK sticker trên cái license plate, ảnh lại có international DL nên lái bình thường chẳng ai hỏi gì.  Dân Brits lái xe ngầu lắm nàng ơi, xe set up bên phải nhưng traffic trái phải gì họ lái cũng được hết.   Lol

Kỳ thấy cái quan trọng là passport và vaccine certificate.  Trên đường trước khi cross mấy borders ở Europe thì làm Covid test và lúc nào cũng upload tờ result lên trước, mang trong mình một copy tránh để kg bị kẹt lại.  Nhiều người ỷ y nên bị kẹt ở border, mất thời gian và phiền phức lắm.   Vì Kỳ đi bằng grey passport nên kg gặp rắc rối gì.  😊
(2023-03-31, 01:11 AM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Anh nhà lái xe của ảnh nên Kỳ kg rành vụ mướn xe nàng ơi.  Lái xe từ UK sang Europe thì tụi Kỳ cross bằng Eurotunnel, giấy tờ anh nhà upload lên Custom trước nên cross border nhanh lắm.  Nàng cần cái docs list để Kỳ hỏi anh nhà, rất là nhiều form và nhiều thứ required phải có trong xe nên ảnh take care hết.  Lol   Tới UK border ngồi trong xe check in rồi queue tới France border check in bên đó, xong thì theo cái route xuống tunnel rồi vào train, ở trong train xe mình park, mình ngồi trong xe thôi, họ có bathroom nên ra khỏi xe để dùng bathroom trên train hay stretching tay chân.  Khoảng 30 phút là sang bên kia rồi, ra khỏi train là bắt đầu lái bên phải như ở Mỹ.  Nếu đi kg có con nít thì kg lo vụ carseat, requirement cho carseat hơi khó.  Xe của anh nhà thì có UK sticker trên cái license plate, ảnh lại có international DL nên lái bình thường chẳng ai hỏi gì.  Dân Brits lái xe ngầu lắm nàng ơi, xe set up bên phải nhưng traffic trái phải gì họ lái cũng được hết.   Lol

Kỳ thấy cái quan trọng là passport và vaccine certificate.  Trên đường trước khi cross mấy borders ở Europe thì làm Covid test và lúc nào cũng upload tờ result lên trước, mang trong mình một copy tránh để kg bị kẹt lại.  Nhiều người ỷ y nên bị kẹt ở border, mất thời gian và phiền phức lắm.   Vì Kỳ đi bằng grey passport nên kg gặp rắc rối gì.  😊
Cám ơn nàng nhiều. Vậy là xe set up bên phải hay bên trái cũng lái được bên mainland Eurỏpe.  Suy nghĩ lại thì chắc Jay không dám lái xe từ mainland Eurỏpe qua bên UK, lỡ có gì rắc rối mất công.  Năm rồi vô ý đậu xe ở Amsterdam trái phép, hơn tháng sau nhận được giấy phạt in Dutch trong snail mail. Đã quá thời hạn, phải lật đật dịch giấy phạt, wire $ rồi còn phải cộng thêm tiền phạt.  

Nàng cuối tuần an vui hạnh phúc bên hai người thương tiểu công chúa với anh nhà của nàng nha.  Tulip4 Heavy-black-heart4
(2023-03-31, 08:56 PM)JayM Wrote: [ -> ]Cám ơn nàng nhiều. Vậy là xe set up bên phải hay bên trái cũng lái được bên mainland Eurỏpe.  Suy nghĩ lại thì chắc Jay không dám lái xe từ mainland Eurỏpe qua bên UK, lỡ có gì rắc rối mất công.  Năm rồi vô ý đậu xe ở Amsterdam trái phép, hơn tháng sau nhận được giấy phạt in Dutch trong snail mail. Đã quá thời hạn, phải lật đật dịch giấy phạt, wire $ rồi còn phải cộng thêm tiền phạt.  

Nàng cuối tuần an vui hạnh phúc bên hai người thương tiểu công chúa với anh nhà của nàng nha.  Tulip4 Heavy-black-heart4

Trời, thôi kệ mừng nàng bình an là tốt rồi.   Heavy-black-heart4 Tulip4

Trên đường từ Europe về Anh thì cũng easy lắm nàng, ở France border thì bị kẹt xe chút xíu nhưng cũng kg lâu lắm.  Ra khỏi train bên Anh border thì chạy xe qua bên trái và theo traffic bên trái.  Theo Kỳ thấy luật bên Anh bị áp dụng khắt khe hơn bên Mỹ nên tới giờ Kỳ vẫn xài bằng lái Mỹ chưa có bằng lái Anh, dù hoàng thượng mua xe cho Kỳ rồi nhưng vẫn đi bộ và xe bus.  Hahaha...  Lol

Anh nhà nói nếu nàng muốn thuê xe chạy sang Anh thì nàng nhớ book Eurotunnel và đóng fees trước khi tới border để kg bị mất thời gian.  Còn kg thì nàng có thể đi train/subway hay bus sang Anh rồi mướn xe ở Anh cũng được.   Biggrin

Đầu tuần suông sẻ và vui vẻ nhe.   Heavy-black-heart4
MỘT PHỤ NỮ

*Khi Chúa tạo ra một người Phụ nữ, Ngài đã làm việc muộn vào ngày thứ 6.....

 Một Thiên thần đã đến và hỏi.? "Tại sao Chúa lại dành nhiều thời gian cho cô ấy thế"

 Chúa đã trả lời "Con đã xem tất cả thông số kỹ thuật mà Ta phải định hình cho cô ấy chưa?"

 Cô ấy phải làm việc trong mọi trường hợp, cô ấy có thể hôn nhiều đứa trẻ cùng một lúc. Có một cái ôm để chữa lành mọi thứ bệnh từ đầu gối thâm tím đến trái tim tan vỡ, Cô ấy chỉ cần hai bàn tay để làm tất cả những điều này.

 Cô ấy tự chữa bệnh và có thể làm việc 18 giờ mỗi ngày."

Thiên thần đã ấn tượng và nói, "Chỉ với hai bàn tay...thì không thể.! Và đây là mẫu mã chuẩn?"

 Thiên thần đã đến gần và chạm vào người phụ nữ.

 "Nhưng Ngài đã làm cô ấy thật mềm mại, Chúa ơi."

 "Cô ấy hiền lành. "Chúa phán. 

 "Nhưng Ta đã làm cho cô ấy mạnh mẽ. Con không thể tưởng tượng được những gì cô ấy có thể chịu đựng và luôn vượt qua."

 "Cô ấy có thể suy nghĩ?", Thiên thần hỏi.... 

 Chúa đã trả lời, "Không chỉ cô ấy có thể suy nghĩ, mà cô ấy có thể lý luận và đàm phán."

 Thiên thần chạm vào gò má cô ấy....

 "Lạy Chúa, dường như sự sáng tạo này đang bị rò rỉ.! Ngài đặt quá nhiều gánh nặng cho cô ấy."

 "Cô ấy không chạy trốn...Đó là một giọt nước mắt...".  Chúa đã sửa sai cho Thiên thần.

"Để làm gì? Thiên thần hỏi....  

 Chúa đã lên tiếng. "Nước mắt  là cách thể hiện sự đau buồn của cô ấy, sự nghi ngờ của cô ấy, tình yêu của cô ấy, cô đơn, sự đau khổ và niềm tự hào của cô ấy..."

 Cô ấy gây ấn tượng lớn với Thiên thần. 

 "Lạy Chúa, Ngài là Đấng toàn năng.Ngài đã nghĩ về tất cả mọi thứ. Một người phụ nữ thực sự tuyệt vời."

 Chúa đã nói, "Thực sự cô ấy là vậy.
 Cô ấy có sức mạnh khiến một người đàn ông bất ngờ. 
 Cô ấy có thể xử lý các vấn đề và mang vác nặng. 
 Cô ấy giữ hạnh phúc, tình yêu và ý kiến của mình.
 Cô ấy mỉm cười khi muốn hét lên. 
 Cô ấy hát khi cô ấy cảm thấy như muốn khóc, vui cười khi sợ hãi.
 Cô ấy chiến đấu cho những gì cô ấy tin tưởng.
 Tình yêu của cô ấy là vô điều kiện.Trái tim cô ấy tan vỡ khi một người thân hoặc bạn bè chết đi, nhưng cô ấy vẫn tìm thấy sức mạnh để thoát khỏi với cuộc sống."

 Thiên thần hỏi. "Vậy cô ấy là một người hoàn hảo.?"

Chúa đã trả lời. "Không. Cô ấy chỉ có một sự khiếm khuyết duy nhất. Cô ấy thường quên mất giá trị của chính mình."

- Cang Huỳnh lược dịch từ Elle. 
-------------------------
UNE FEMME

*Quand Dieu a créé une femme il travaillait tard le 6 ème jour.......
Un ange est venu et a demandé." pourquoi passer tant de temps sur elle ?"
Le Seigneur a répondu. " Avez-vous vu toutes les spécifications que je dois rencontrer pour la façonner ?"
Elle doit fonctionner sur toutes sortes de situations,
Elle doit pouvoir embrasser plusieurs enfants en même temps,
Avoir un câlin qui peut guérir n'importe quoi d'un genou meurtri à un cœur brisé,
Elle doit faire tout ça avec seulement deux mains,"
Elle se soigne quand elle est malade et peut travailler 18 heures par jour "
L'Ange a été impressionné " juste deux mains..... Impossible !
Et voici le modèle standard ?"
L'Ange S'est rapproché et a touché la femme "
"mais tu l' as rendue si douce, Seigneur".
" elle est douce, dit le Seigneur,
" mais je l'ai rendue forte. Tu ne peux pas imaginer ce qu'elle peut endurer et surmonter "
" peut-elle penser ?" l'ange a demandé...
Le Seigneur a répondu. "non seulement elle peut penser, elle peut raisonner et négocier"
L'Ange A touché ses joues....
" Seigneur, il semble que cette création fuit ! Tu as mis trop de fardeaux sur elle "
"elle ne fuit pas... C' est une larme" Le Seigneur a corrigé l'ange...
" à quoi ça sert ?" demanda l'ange.....
Le Seigneur a dit. " les larmes sont sa façon d'exprimer son chagrin, ses doutes, son amour, sa solitude, sa souffrance et sa fierté."...
Ça a fait une grosse impression sur l'ange,
" Seigneur, tu es un génie. Tu as pensé à tout.
Une femme est en effet merveilleuse "
Seigneur a dit." en effet elle l'est.
Elle a de la force qui surprend un homme.
Elle peut gérer les problèmes et porter de lourdes charges.
Elle tient le bonheur, l'amour et les opinions.
Elle sourit quand elle a envie de crier.
Elle chante quand elle a envie de pleurer, pleure quand elle est heureuse et rit quand elle a peur.
Elle se bat pour ce en quoi elle croit.
Son amour est inconditionnel.
Son coeur est brisé quand un parent proche ou un ami meurt mais elle trouve la force de s'en sortir avec la vie "
L'Ange a demandé : donc c'est un être parfait ?
Le Seigneur répondit : Non. Elle n'a qu'un inconvénient.
"elle oublie souvent ce qu' elle vaut".

- Elle-
[Image: Audrey-Hepburn-in-Breakfast-at-Tiffany-s...oster.webp]


Tháng 4 buồn. 
...

NHẬT KÝ THÁNG 4
Nhà Thơ: Trạch Gầm 

Hai mươi tháng Tư tiễn em đi Mỹ
Ta biết dễ dàng mất bé từ đây
Em lên máy bay, ta về đơn vị
Đất Biên Hòa buồn… chết điếng cỏ cây

Hai mốt tháng Tư ta vào Quân Đoàn
Ngồi nghe thuyết trình, nhận lệnh hành quân
Tay áo xăn cao một đời thám kích
“Kiến lửa bu đầy” nhột cả đôi chân

Hai hai tháng Tư... ta vào Đại An
Chứng kiến cảnh dân bỏ xóm bỏ làng
Dân chạy đến đâu… địch bò đến đó
… Đâu được như em chừ đã thênh thang

Hai ba tháng Tư… ta ngược Đồng Nai
Sương ôm mặt sông lau sậy thở dài
Địch xua quân tràn giữa đêm vắng lặng
Ta chỉnh pháo… và thây giặc chồng thây

Ta lạc mấy ngày trong lòng đất địch
Gọi đã khàn hơi chẳng thấy bạn bè
Thằng nào cũng đang giữ từng tấc đất
Đâu có thì giờ để cứu ta ra

Hai tám tháng Tư… ta ra lộ Một
Gặp ông tướng vùng thị sát thăm dân
Ông nói lung tung, ông thề sống chết
Ông nói xong rồi, ông bay biệt tăm

Hai chín tháng Tư… Biên Hòa xơ xác
Ta về Sài Gòn ngang qua nghĩa trang
Ta đứng nghiêm chào bạn ta đã chết
Như tự chào mình - nát cả tim gan.

Ba mươi tháng Tư… ta ôm mặt khóc
Trên cầu Sài Gòn - cạnh phố Hùng Vương
Mười năm binh đao… mười ngày kết thúc
Ta, còn nguyên, mà… mất cả Quê Hương!

[Image: 340110273-186920730782871-7960013164080118366-n.jpg]
Có câu nói mọi người hay đùa rằng phụ nữ rất khó hiểu.  Điều này chỉ đúng một phần, phụ nữ thay đổi tư duy và suy nghĩ của mình theo từng giai đoạn trưởng thành, chỉ là hên xui của các ông khi gặp nàng ở giai đoạn nào thôi, và lực hấp dẫn các nàng từ đàn ông cũng thế.    Lol

Nhiều chuyên gia phân tích 5000 - 10,000 chữ về tâm lý phụ nữ, có kg biết bao nhiêu cố vấn viết tràng giang đại hải làm thế nào để hiểu nàng nhưng yếu tố chính thường bị sao lãng đó là sự thẳng thắn.   Biggrin

Có nhiều người bị kích thích bởi sự bí ẩn trong tình yêu nhưng đa số những phụ nữ trưởng thành đều mong muốn sự chân thành và thẳng thẳn biểu đạt tình cảm, feelings mà kg so đo tính toán, kg sợ kết quả như thế nào.  Ai trong chúng ta cũng mong muốn tình cảm mình trao ra được đáp lại, nhưng nếu kg thẳng thắn với nhau mà cứ để người này phải đoán tâm ý của kia thì rất mệt mỏi và dễ đưa đến cảnh tan hoang vì hiểu lầm ý nhau, đôi khi nói trắng ra mà còn bị hiểu lầm huống hồ là phải đoán người kia muốn gì, thích gì, có yêu mình chăng?  Tình yêu vốn dĩ rất là đẹp, tại sao phải mất thời gian, phí braincells bày trò này trò kia để kiểm chứng tình cảm đối phương dành mình, cứ đoán qua đoán lại có phải là quá vô nghĩa kg...   Biggrin

Phụ nữ thích người đàn ông của họ bản lĩnh, kg phải là xách búa hay mã tấu ra đường đánh lộn mà là có đủ sự dũng cảm để bộc lộ tình cảm dành cho nàng.  Câu nói tôi thường khuyên bạn tôi, "yêu thì nói yêu, kg yêu thì phải dứt khoát."  Các ông thường e ngại nói thẳng sẽ làm tổn thương cô ấy, nhưng thật sự thì các nàng kg yếu đuối như các ông nghĩ đâu.  Sự phũ phàng nhất đối với người phụ nữ là lời giả dối nôm na là "đạo đức giả" chứ chẳng phải vì nàng yêu đơn phương gì cả.  

Trong tình yêu, nhiều người phụ nữ khi đã thoát ra ngưỡng mơ mộng viễn vông thì họ sẽ yêu và sống rất thực tế, thực tế và logic đến mức "vô tình", có người còn bị gán cho biệt hiệu "Diệt Tuyệt Sư Thái" hay "tuyệt tình cốc chủ".    Lol

Nhà văn người Anh, ông William Golding đã viết, "Whatever you give a woman, she will make greater. If you give her sperm, she'll give you a baby. If you give her a house, she'll give you a home. If you give her groceries, she'll give you a meal. If you give her a smile, she'll give you her heart. She multiplies and enlarges what is given to her."

Khi người phụ nữ yêu, họ sẽ dùng hết tâm can để quan tâm, để nuông chìu đối phương và họ hy vọng người kia cũng sẽ trân trọng mối quan hệ này.  Đối tốt với họ một, họ sẽ đối tốt lại gấp mười, gấp trăm lần.  Nhưng thái độ của đối phương sẽ quyết định sự ứng xử của họ.  Người đàn ông kg biết trân quý thì điều còn lại họ trao ra là sự lạnh nhạt và vô tình, đây cũng là điểm khác biệt rất lớn giữa người phụ nữ và đàn ông, thái độ dứt khoát cắt đứt tất cả khi nàng nhận ra tình cảm của nàng đã trao sai chỗ, sai người.   

Thế nên là phụ nữ, điều tiên yếu là phải biết thương, biết yêu, biết quý trọng bản thân mình.  Chỉ như vậy thì mình mới dũng cảm can đảm bước ra và buông bỏ những mối quan hệ mà mình kg được trân trọng.  Phụ nữ là để yêu thương chứ kg phải để bị chà đạp, dù là tinh thần hay thể xác.  Tình yêu phải dùng lý trí để nhận định đâu mới là tình yêu thật sự chứ đừng mù quáng.  Tình cảm mà thiếu sự tôn trọng lẫn nhau thì đó kg phải là tình yêu.  Người đàn ông thật sự yêu thương mình họ sẽ rất sợ, kg muốn thấy người phụ nữ của họ bị khổ, chỉ đơn giản vậy thôi.  

Là một đoá hoa, người biết thưởng thức sẽ trân quý như người đáng được vậy.  Khóc xong rồi thì chùi nước mắt thôi, "ta về điểm phấn tô son lại, ngạo với nhân gian một nụ cười."   Wink Heavy-black-heart4

PS.  Vô tình nghe được bài hát này, tặng nàng.   Tulip4



(2023-04-18, 02:52 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]................

Nhà văn người Anh, ông William Golding đã viết, "Whatever you give a woman, she will make greater. If you give her sperm, she'll give you a baby. If you give her a house, she'll give you a home. If you give her groceries, she'll give you a meal. If you give her a smile, she'll give you her heart. She multiplies and enlarges what is given to her."

................

Câu cuối dường như có hai nghĩa hén. Nếu mình tặng cho nàng một cục kẹo thì nàng sẽ tặng lại mình một nụ hôn ngọt ơi là ngọt, ấy là do vị đường còn sót lại lúc hun nhau vì nàng quên đánh reng, nhưng nếu mình mắng nàng một câu thì nàng sẽ nhân lên và phóng to ra thành 10 câu rủa, còn nếu mình lỡ tay táng nàng một bạt tai thì nàng sẽ táng lại mình cái gì?. Hoặc mình lỡ tay cut một phần mái tóc của nàng thì nàng sẽ cut lại của mình cái gì?.  Face-with-rolling-eyes4

Hoang mang thiệt luôn, đến mức không dám ngủ chung lun ah.  

Confused-shrug-smiley-emoticon
(2023-04-18, 02:52 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ].....................
Phụ nữ thích người đàn ông của họ bản lĩnh, kg phải là xách búa hay mã tấu ra đường đánh lộn mà là có đủ sự dũng cảm để bộc lộ tình cảm dành cho nàng.  Câu nói tôi thường khuyên bạn tôi, "yêu thì nói yêu, kg yêu thì phải dứt khoát."  Các ông thường e ngại nói thẳng sẽ làm tổn thương cô ấy, nhưng thật sự thì các nàng kg yếu đuối như các ông nghĩ đâu.  Sự phũ phàng nhất đối với người phụ nữ là lời giả dối nôm na là "đạo đức giả" chứ chẳng phải vì nàng yêu đơn phương gì cả.  ............
.........

Là một đoá hoa, người biết thưởng thức sẽ trân quý như người đáng được vậy.  Khóc xong rồi thì chùi nước mắt thôi, "ta về điểm phấn tô son lại, ngạo với nhân gian một nụ cười."   Wink Heavy-black-heart4

Jay nhớ đọc đâu đó, có ông nào đó tỏ ý phân vân, không mưốn dứt khoát vì không muốn "làm vỡ tim" cô bồ; thì có người trả lời: "Thôi đi, đừng tưởng mình có giá làm "vỡ tim" người khác, không yêu nữa thì chia tay, dừng chàng ràng làm mất thời giờ của cả đôi bên..."

Theo Jay nghĩ, bản năng của đàn ông đời đời háo sắc, lúc nào mình cũng phải "điểm phấn tô son, ngạo với nhân gian một nụ cười."  Shy