Một Khắc Chạnh Lòng Về Đạo
#91
(2018-01-26, 04:14 PM)caothang Wrote: mượn được đôi dép mừng quá cở , mừng không phải vì được mượn dép mà mừng vì "ngộ"  ra  ....cái quan trọng là tìm ra cái key , không có key thì cũng như không

pháp đầy ra đó trong đời sống hàng ngày , học hoài không hết mà hơi đâu lo cãi nhau

quành về đạo , ai cũng chắc là mình có cái key nên .....

Ai trong chúng ta cũng có a key....lớn có nhỏ có bé có cong có thẳng cũng có luôn....nhưng mà hỏi có mấy ai có thể mở được ổ khoá để đi trên đôi dzép đó đây nà....đó mới là cái dấu ngoặc đáng cho chúng ta ngồi suy ngẫm.....uhmmmm... :thinking-face4: :thinking-face4: :thinking-face4: :thinking-face4: :thinking-face4:
Từ vô thỉ Muội lần về hiện kiếp
 Để gặp Huynh nối tiếp nghĩa ân tình 
Reply
#92
(2018-01-26, 04:29 PM)anatta Wrote: Thank you ban QQ đã kể về kinh nghiệm vui liên hệ với Kinh Kalama. Tiện dịp, anatta nói lên đôi lời về cái bạn gọi là Pháp Gốc, là câu hỏi của QL mà anatta nhận thấy hình như QQ chưa nói rõ. Có phải "Pháp gốc" theo QQ là trở về với Cha Trời/ Đấng tối cao/ Thượng đế (hoặc nói cách khác, trở về thượng đế tánh trong tâm: "thân thể của ngươi là đền thờ, Thánh Linh ngự bên trong các ngươi") ?

Cũng nhân tiện, anatta giúp QQ trả lời câu hỏi của QL, để bạn có thời gian mà trả lời những câu hỏi khác của XX và QL.




Không có sự khác biệt nào, cả hai là the samething -- một con đường thôi. Thông thường khi nói "quy y tam bảo" tức là nương vào Phật Pháp Tăng, giữ 5 giới căn bản, nghĩa là họ muốn trở thành một Phật tử, dĩ nhiên là Phật tử tại gia đó QL tiêu thư. Khác với người có ý định xuất gia cạo đầu, rời khỏi gia đình, trở thành nhà sư, tăng chúng.

Thanks anh ANATTA....hú hồn, rứa mà Quỷ Lệ tưởng "quy y tam bảo" là xuất gia vô chùa tụng kinh gỏ mỏ giữ giới như mấy ni cô chớ....mần khi nghe tin mà bùn dể sợ.... :full-moon-with-face4: :full-moon-with-face4:
Từ vô thỉ Muội lần về hiện kiếp
 Để gặp Huynh nối tiếp nghĩa ân tình 
Reply
#93
(2018-01-26, 06:54 PM)QueQua Wrote: Cám ơn bạn Anatta đã giải thích cho QL về Quy Y tam bảo và tu tại gia.  QQ đã định giải thích rằng Quy Y Tam Bảo là tu Chùa, còn Tu Tại Gia là Tụng Kinh, nên muốn mau thành Chánh Quả thì Quỷ Lệ phải vô Tu Chùa ...

Pháp gốc trong đạo CG nếu gọi là pháp Gốc thì đúng như bạn nói, đó là trở về với Chúa Thánh Thần (nếu còn sống) là đền thờ của Tâm - Trả lời câu hỏi của Xí Xọn về việc cứu độ trong 1 kiếp của đạo Công Giáo. Ý niệm về Chúa Thánh Thần hơi khác với ý niệm về Tánh của Thiền Tông.

Theo Thiền Tông thì con người ta ai cũng có Tánh, chỉ có điều là họ bị mê muội, lục căn, 12 nhân duyên làm lu mờ không thấy Tánh. Nhưng Tánh vẫn luôn có đó, nên Thiền Tông có câu rằng, chỉ cần Kiến Tánh là thành Phật.

Theo đạo CG, Chúa Thánh Thần không phải lúc nào cũng ở bên trong bạn. Mà Chúa Thánh Thần ngự xuống khi bạn trong sạch, và có thể sẽ rời khỏi nếu như mình ô uế, hay từ chối Chúa. Nên người CG hay đọc kinh cầu Chúa Thánh Thần xuống, hay ngự đến. Trong Kinh Thánh thì các thánh trong giai đoạn sau khi Chúa chịu nạn và các môn đệ bị bắt bớ, họ rất sợ hãi và ẩn trốn. Thế rồi Chúa hiện ra và ban cho Chúa Thánh Thần xuống trên từng người, sau đó họ trở nên khôn ngoan và can đảm.

QuỷLệ cảm ơn anh QUEQUA đã giải thích sự khác biệt giửa "quy y tam bảo và tu tại gia".... :tropical-drink_1f379:
QuỷLệ còn đang đọc những gì anh viết nhưng lại có tí tẹo thắc mắc ....bên đạo CÔNG GIÁO, con Chiên/người theo Đạo hay đọc kinh cầu Chúa Thánh Thần xuống....vậy tâm họ có bị cho là vọng động không??????...một khi lời cầu không toại, sự suy nghĩ và hy vọng của họ có bị lung lay không anh????????....just curious though.
Từ vô thỉ Muội lần về hiện kiếp
 Để gặp Huynh nối tiếp nghĩa ân tình 
Reply
#94
(2018-01-26, 07:12 PM)QueQua Wrote: Dù vậy, pháp tu của Phái Nguyên Thuỷ rất căn bản và rất là hay, .. có nhiều công dụng tốt, hữu dụng cho thân tâm an tỉnh, làm tăng sức khoẻ, như pháp 4 niệm xứ, quán hơi thở Anasanapati ... nên cho dù không đắc ngộ ngay nếu tu tại gia, nhưng vẫn giúp cho đời sống yên vui, an lành, và khi thác thì được vãn sanh .. Amen, ủa lộn, Na mô ...

QuỷLệ nghe là "Nam mô" chớ đâu phải "Na mô" như anh QUEQUA nói đâu hà..... :full-moon-with-face4: ....
Theo như QuỷLệ được biết thì mổi tôn giáo đều có sự dạy dổ khác nhau nhưng ý chính vẩn muốn tâm con người được thanh thản tránh ác làm lành...và giử đạo đức...

BUT
Niết Bàn, nhập cõi Trời về với THIÊN CHUÁ sau khi died...etc., QuỷLệ chưa mấy tin lắm đa....vì chưa ai chứng ngộ đó là sự thật, khi chết rồi thì linh hồn/soul tan thành mây khói hết rồi....có phải do sự imaginations của our brain không??????....có thể câu hỏi của Quỷ Lệ có phần hơi không tế nhị...nhưng vì có vài người quen họ hay nói gặp cảnh trời, tiên bay phượng múa.. họ nói cảm giác rất là an lạc...nhưng in the past thì họ bị chứng mental disorder...thật thật hư hư QuỷLệ cũng hỏng biết đâu mà lường...niềm tin có phần lung lay đa!

QuỷLệ kể chuyện kinh nghiệm khi xưa của QuỷLệ khi tập thiền....khi định thiền thì QuỷLệ nghe văng vẳng tiếng nước róc rách, tiếng chuông chùa...sau khi thiền thì QuỷLệ lại cho đó là khi tâm mình yên lắng cảnh vật im lìm thì tiếng chuông chùa chỉ là nhịp đập của con tim "lúc này tim đập chậm và từ từ"... tiếng nước róc rách chỉ là dòng máu trong người đang luân chuyển...và khi nhắm mắt lâu sẽ thấy hào quang thì QuỷLệ nghĩ đó là reflection của các hệ thần kinh làm việc trong khi thân vẩn còn thức giác "có người cho đó là con mắt trí tuệ mở ra"...nhưng cũng có khi Quỷ Lệ felt được linh hồn thoát khỏi thân và bay đi đâu đó...nhưng chỉ bay một khoảng rồi như có vật gì vướng không bay được nửa...khi tỉnh lại thì thân tâm mệt lắm luôn...lúc này là đang thiền mà ngủ gật....hihihihi...việc này thì Quỷ Lệ chưa chứng thực được tại sao......

Confused Confused Confused Confused Confused
Từ vô thỉ Muội lần về hiện kiếp
 Để gặp Huynh nối tiếp nghĩa ân tình 
Reply
#95
(2018-01-26, 09:49 PM)Xí Xọn Wrote: Theo như XX hiểu lúc có đọc một chút kinh Phật, hoặc lúc nghe các sư thầy giảng thì như thế này.  :front-facing-baby-chick4:

1. Phải giữ giới, hành thiền thì mới có thể chứng nghiệm Niết Bàn ngay trong kiếp hiện tại hoặc là có thể trong những kiếp sống tới (tùy theo căn duyên của mỗi người).   
2. Nếu mà mình không hành thiền, chỉ giữ Ngũ giới và làm việc thiện thì có thể tái sanh các cảnh trời an lạc (Thiên Đàng), chớ hổng thể nào mà nhập Niết Bàn được á.  :thinking-face4:

Tái Bút: Huynh Trưởng Cao Thăng ui,  :face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye4: Huynh đâu rồi? :face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye4: Thấy XX nói như dzị có đúng hông?   :front-facing-baby-chick4:

Waaahhh!!  Chời ơi ... sao tự nhiên tui bị choáng váng.... có ai có cái ghế cho tui mượn đỡ để từ từ tui ngồi xuống ... 

Mèn ơi, đâu ai ngờ Mod Xí Xọn lại uyên bác Phật Pháp như vầy ...  tại hạ bái phục ... bái phục ... xin nhị vị cô nương mở lòng từ lượng hãi hà giảng cho tại hạ ... pháp Thiền Định, Tuệ một cái đê ...

Nói thiệt hồi xưa tui nghe anh ba xớt kia giảng Phật Pháp mà cứ như gach như ngói, còn Xí Xọn cô nương nói thì nghe như phun châu nhã ngọc, như rồng phun nước ...

Vậy xin cô nương vì lòng từ thuyết cho một bài cho Cao Thang sư huynh và tại hạ đây rửa 2 cái lổ tai ... vì Pháp thì khó tìm mà mạng người khó được ....

Please
Reply
#96
(2018-01-27, 12:24 AM)QuỷLệ Wrote: QuỷLệ cảm ơn anh QUEQUA đã giải thích sự khác biệt giửa "quy y tam bảo và tu tại gia".... :tropical-drink_1f379:
QuỷLệ còn đang đọc những gì anh viết nhưng lại có tí tẹo thắc mắc ....bên đạo CÔNG GIÁO, con Chiên/người theo Đạo hay đọc kinh cầu Chúa Thánh Thần xuống....vậy tâm họ có bị cho là vọng động không??????...một khi lời cầu không toại, sự suy nghĩ và hy vọng của họ có bị lung lay không anh????????....just curious though.

Hi Quỷ Lệ, bên Công Giáo và Phật Giáo mỗi đạo có một chân lý khác biệt nhau,  Thiên Đàng và Niết Bàn cũng là hai chổ khác nhau, sự đắc ngộ của Phât và sự cứu độ của các thánh Công Giáo cũng có tính chất khác nhau. Mặc dù mục đích của Đạo thì tương đối giống nhau, đó là mang đến sự an bình, hành phúc, và phục vụ cuộc sống con người và xã hội trên thế gian... bên cạnh chuyện đời sau.

Người Công Giáo đặt nặng vào đức Tin để đưa đến sự cứu độ nên dù có Chúa Thánh Thần ngự đến hay không thì trên lý thuyết họ vẫn sống đạo đức và tuân theo những giáo điều ...không làm điều ác thì khi chết sẽ được lên Thiên Đàng ... và họ không cần phải giữ tâm thanh tịnh hay tự lập như bên Phật Giáo. Thêm vào Công Giáo không tin vào Luân Hồi.  Thiền tông thông thường cũng xem nhẹ việc luân hồi, vi họ chỉ chú trọng đến việc giải thoát trong một kiếp. Chỉ có phái Nguyên Thủy và Đại Thừa tin vào thuyết Luân Hồi ... theo anh quê dược biết là như thế ... 

Thêm vào anh Quê Quá cứ thấy mỗi khi có ai chết, người ta thường phúng điếu rằng ... "nguyên xin hương hồn bác xxx được sớm vãn sanh nơi Niết Bàn, hay miền cực lạc" chứ đâu có ai nói .."Nguyện xin bác sớm được luân hồi đâu?"  Thế cho nên anh quê mói nói rằng 99% ai chết cũng được có cửa vào Niết Bàn hay Thiên Đàng, đúng hông ? hihi
Reply
#97
(2018-01-27, 12:10 AM)QuỷLệ Wrote: Ai trong chúng ta cũng có a key....lớn có nhỏ có bé có cong có thẳng cũng có luôn....nhưng mà hỏi có mấy ai có thể mở được ổ khoá để đi trên đôi dzép đó đây nà....đó mới là cái dấu ngoặc đáng cho chúng ta ngồi suy ngẫm.....uhmmmm... :thinking-face4: :thinking-face4: :thinking-face4: :thinking-face4: :thinking-face4:

Suy ngẫm tới suy ngẫm lui,  mình thích ... cái ổ khoá ...

Nó có vẻ .. tối tân, hiện đại và nguy hiểm

Nó chỉ nằm lăn kềnh ra đó ... an tỉnh,  ... đếch care
 
Còn mọi người chung quanh thì lăng xăng,

Người lo tìm chìa khoá, người thì cầm lên nhìn ngắm xoay tới xoay lui ... tìm cách mở

Mấy anh đẹp trai, mấy cô đẹp gái ...

Ai cũng chăm chú nhìn nó hết.

So attractive to ...  every one.

Got all the attentions !
Reply
#98
(2018-01-27, 12:57 AM)QuỷLệ Wrote: QuỷLệ nghe là "Nam mô" chớ đâu phải "Na mô" như anh QUEQUA nói đâu hà..... :full-moon-with-face4: ....
Theo như QuỷLệ được biết thì mổi tôn giáo đều có sự dạy dổ khác nhau nhưng ý chính vẩn muốn tâm con người được thanh thản tránh ác làm lành...và giử đạo đức...

BUT
Niết Bàn, nhập cõi Trời về với THIÊN CHUÁ sau khi died...etc., QuỷLệ chưa mấy tin lắm đa....vì chưa ai chứng ngộ đó là sự thật, khi chết rồi thì linh hồn/soul tan thành mây khói hết rồi....có phải do sự imaginations của our brain không??????....có thể câu hỏi của Quỷ Lệ có phần hơi không tế nhị...nhưng vì có vài người quen họ hay nói gặp cảnh trời, tiên bay phượng múa.. họ nói cảm giác rất là an lạc...nhưng in the past thì họ bị chứng mental disorder...thật thật hư hư QuỷLệ cũng hỏng biết đâu mà lường...niềm tin có phần lung lay đa!

QuỷLệ kể chuyện kinh nghiệm khi xưa của QuỷLệ khi tập thiền....khi định thiền thì QuỷLệ nghe văng vẳng tiếng nước róc rách, tiếng chuông chùa...sau khi thiền thì QuỷLệ lại cho đó là khi tâm mình yên lắng cảnh vật im lìm thì tiếng chuông chùa chỉ là nhịp đập của con tim "lúc này tim đập chậm và từ từ"... tiếng nước róc rách chỉ là dòng máu trong người đang luân chuyển...và khi nhắm mắt lâu sẽ thấy hào quang thì QuỷLệ nghĩ đó là reflection của các hệ thần kinh làm việc trong khi thân vẩn còn thức giác "có người cho đó là con mắt trí tuệ mở ra"...nhưng cũng có khi Quỷ Lệ felt được linh hồn thoát khỏi thân và bay đi đâu đó...nhưng chỉ bay một khoảng rồi như có vật gì vướng không bay được nửa...khi tỉnh lại thì thân tâm mệt lắm luôn...lúc này là đang thiền mà ngủ gật....hihihihi...việc này thì Quỷ Lệ chưa chứng thực được tại sao......

Confused Confused Confused Confused Confused

Đối với QQ, những câu hỏi Quỷ Lệ đặt ra không phải là thiếu tế nhị, mà là rất hay !!  Tuyệt vời ... !

Niết bàn và Thiên Đàng, Chúa và Phật có hay không?

Khái niệm bên Thiền Tông nói rằng ... Bổn lại vô nhất vật ... Nhưng rồi lại .. Chân Không diệu hữu ..

Tự mâu thuẩn hah ...


Người đắc ngộ có thấy sự thật, thực chất của những khái niệm đó chăng?

Linh hồn có tan thành mây khói hay vẫn hiện hữu như là một extension của thân xác?

Rồi sau đó sẽ tiêu tan và hòa nhập vào với cái "Đại Ngã"    ... Thượng Đế, ... cái diệu hữu?

Gọi là "hiệp nhất" ??


Đó cũng là đề tài của những suy ngẫm trong cái "biển thức" của QQ.

QQ có những hiểu biết về những điều trên ... nhưng thường không thể nói ra được .. vì nó khó hiểu, khó giải thích ...

Thông thường, qq phải dùng một phương pháp từa tựa như trong kinh Kalama để đo lường sự suy nghĩ của mình,

cũng như dùng sự suy nghĩ của mình để đo lường sự chính xác của kinh Kalama ..

Phật Thích Ca từ chối không trả lời những câu hỏi này ....

Chúa Giê Su thì thẳng thừng nói ... Yes!

Hai chân lý khác nhau là ở đây.

Bạn không thể dùng khoa học để trả lời câu hỏi này ...

Vi cái tầm hoạt động của khoa học chưa với tới đây ...

Đây là chổ .. Thuần Lý !!

Wink  :thinking-face4:










Những điều mà Quỷ Lệ thấy khi thiền gọi là "tâm cảnh" .. nó mean something,....

Nhưng thông thường mình có thể ignore một cách an toàn ... nếu nó không có gì đặc biệt.

Cũng giống như mình đi dạo ngắm cảnh vậy thôi ...

Khi thiền mà thấy sáng như ai bậc đèn, thì có nghĩa là you are doing pretty good ..
Reply
#99
(2018-01-27, 07:24 AM):grinning-face-with-smiling-eyes4:QueQua Wrote: Đối với QQ, những câu hỏi Quỷ Lệ đặt ra không phải là thiếu tế nhị, mà là rất hay !!  Tuyệt vời ... !

Niết bàn và Thiên Đàng, Chúa và Phật có hay không?

Khái niệm bên Thiền Tông nói rằng ... Bổn lại vô nhất vật ... Nhưng rồi lại .. Chân Không diệu hữu ..

Tự mâu thuẩn hah ...


Người đắc ngộ có thấy sự thật, thực chất của những khái niệm đó chăng?

Linh hồn có tan thành mây khói hay vẫn hiện hữu như là một extension của thân xác?

Rồi sau đó sẽ tiêu tan và hòa nhập vào với cái "Đại Ngã"    ... Thượng Đế, ... cái diệu hữu?

Gọi là "hiệp nhất" ??


Đó cũng là đề tài của những suy ngẫm trong cái "biển thức" của QQ.

QQ có những hiểu biết về những điều trên ... nhưng thường không thể nói ra được .. vì nó khó hiểu, khó giải thích ...

Thông thường, qq phải dùng một phương pháp từa tựa như trong kinh Kalama để đo lường sự suy nghĩ của mình,

cũng như dùng sự suy nghĩ của mình để đo lường sự chính xác của kinh Kalama ..

Phật Thích Ca từ chối không trả lời những câu hỏi này ....

Chúa Giê Su thì thẳng thừng nói ... Yes!

Hai chân lý khác nhau là ở đây.

Bạn không thể dùng khoa học để trả lời câu hỏi này ...

Vi cái tầm hoạt động của khoa học chưa với tới đây ...

Đây là chổ .. Thuần Lý !!

Wink  :thinking-face4:










Những điều mà Quỷ Lệ thấy khi thiền gọi là "tâm cảnh" .. nó mean something,....

Nhưng thông thường mình có thể ignore một cách an toàn ... nếu nó không có gì đặc biệt.

Cũng giống như mình đi dạo ngắm cảnh vậy thôi ...

Khi thiền mà thấy sáng như ai bậc đèn, thì có nghĩa là you are doing pretty good ..


Mâu thuẩn vì bác chưa tới đâu mà vội nói, thành như người mù thấy mâu thuẩn về hình dáng mặt trời với cái bánh cam nóng hỏi mâu thuẩn làm thao.  Grinning-face-with-smiling-eyes4
Reply
(2018-01-27, 11:24 AM)Rách Việc Wrote: Mâu thuẩn vì bác chưa tới đâu mà vội nói, thành như người mù thấy mâu thuẩn về hình dáng mặt trời với cái bánh cam nóng hỏi mâu thuẩn  làm thao.  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Hôm nay qq giởn với bác Rách Việc một chút nhưng cũng xin phụ đề để những bạn không phải thiền tông hiểu ý ...

" Bổn lai vô nhất vật"  Là một câu nổi tiếng của vị tổ thiền tông Huệ Năng nói có nghĩa là "Từ xưa đến nay không có vật gì là "có" trường tồn ... không có Chúa, không có Phật, bất cứ cái gì gọi tên được ... đều là vật, và do đó không có thật ...

Chân không diệu hữu .. là một câu khác nói rằng ... trong cái chân không ... lại có cái có .. diệu dụng ... có cái gì đó hữu ích ... chư Phật ngàn đời ?
 
Nên qq nói rằng .. "khái niêm thiền tông tự mâu thuẩn"

Bác rách việc đại ý nói qq là người mù sơ voi ...


Này bác rách ơi ... hai câu mâu thuẩn thế mà bác cho là không mâu thuẩn ...  có phải bác đang gọt chân bác cho vừa giày không?

Giống như hoàng tử mang chiếc giày thủy tinh đi thử chân hết các cô gái ... phải vừa thì mới gọi là Cinderella  ...

:chay: :chay:
Reply
(2018-01-27, 06:45 AM)QueQua Wrote: Suy ngẫm tới suy ngẫm lui,  mình thích ... cái ổ khoá ...

Nó có vẻ .. tối tân, hiện đại và nguy hiểm

Nó chỉ nằm lăn kềnh ra đó ... an tỉnh,  ... đếch care
 
Còn mọi người chung quanh thì lăng xăng,

Người lo tìm chìa khoá, người thì cầm lên nhìn ngắm xoay tới xoay lui ... tìm cách mở

Mấy anh đẹp trai, mấy cô đẹp gái ...

Ai cũng chăm chú nhìn  nó hết.

So attractive to ...  every one.

Got all the attentions !

hihihihihi...mần tới cảnh giới "ổ khoá" là cũng trần ai lắm rồi hén anh QUEQUA??????... Cheer Innocent Cheer
Từ vô thỉ Muội lần về hiện kiếp
 Để gặp Huynh nối tiếp nghĩa ân tình 
Reply
(2018-01-27, 12:44 PM)QuỷLệ Wrote: hihihihihi...mần tới cảnh giới "ổ khoá" là cũng trần ai lắm rồi hén anh QUEQUA??????... Cheer Innocent Cheer

na mô ... Quỷ Lê sẽ tới cảnh giới đó trước qq xa .... :78:
Reply
(2018-01-27, 02:17 AM)QueQua Wrote: =Theo đạo CG, Chúa Thánh Thần không phải lúc nào cũng ở bên trong bạn. Mà Chúa Thánh Thần ngự xuống khi bạn trong sạch, và có thể sẽ rời khỏi nếu như mình ô uế, hay từ chối Chúa. Nên người CG hay đọc kinh cầu Chúa Thánh Thần xuống, hay ngự đến.


=Người Công Giáo đặt nặng vào đức Tin để đưa đến sự cứu độ nên dù có Chúa Thánh Thần ngự đến hay không thì trên lý thuyết họ vẫn sống đạo đức và tuân theo những giáo điều ...không làm điều ác thì khi chết sẽ được lên Thiên Đàng ... 


-QuỷLệ cảm ơn anh...woaaaaa tối qua chắc anh thức trắng hay sao????????....viết trả lời quá trời luôn...hihihihi....QL appreciate lắm luôn...

Anh QUEQUA ơi! 
-QuỷLệ đọc hai đoạn văn này của anh, QuỷLệ lại thắc mắc tiếp....nếu như người Đạo Công Giáo nặng vào đức tin cho dù Chúa có xuống ngự hay không họ đều làm điều tốt, VẬY thì tại sao họ phải hay đọc kinh cầu Chúa xuống làm chi????????...

-Christian và đạo Công Giáo có giống nhau không anh QUEQUA????....vì bửa nay QuỷLệ mới biết đạo Công Giáo hay đọc kinh cầu Chúa giáng trần nhưng những người đạo Christian thì lại không, mổi khi đi chơi với hai đứa bạn mà Quỷ Lệ vô tình kêu "Oh my God, or Jesus" là tụi nó la QL....nó nói không đươc kêu như vậy vì Jesus sẽ chịu gánh tội for our sins....mặc dù cả hai đạo đều tôn thờ Jesus và Mẹ Maria
Từ vô thỉ Muội lần về hiện kiếp
 Để gặp Huynh nối tiếp nghĩa ân tình 
Reply
(2018-01-27, 07:24 AM)QueQua Wrote: Đối với QQ, những câu hỏi Quỷ Lệ đặt ra không phải là thiếu tế nhị, mà là rất hay !!  Tuyệt vời ... !

Niết bàn và Thiên Đàng, Chúa và Phật có hay không?

Khái niệm bên Thiền Tông nói rằng ... Bổn lại vô nhất vật ... Nhưng rồi lại .. Chân Không diệu hữu ..

Tự mâu thuẩn hah ...


Người đắc ngộ có thấy sự thật, thực chất của những khái niệm đó chăng?

Linh hồn có tan thành mây khói hay vẫn hiện hữu như là một extension của thân xác?

Rồi sau đó sẽ tiêu tan và hòa nhập vào với cái "Đại Ngã"    ... Thượng Đế, ... cái diệu hữu?

Gọi là "hiệp nhất" ??


Đó cũng là đề tài của những suy ngẫm trong cái "biển thức" của QQ.

QQ có những hiểu biết về những điều trên ... nhưng thường không thể nói ra được .. vì nó khó hiểu, khó giải thích ...

Thông thường, qq phải dùng một phương pháp từa tựa như trong kinh Kalama để đo lường sự suy nghĩ của mình,

cũng như dùng sự suy nghĩ của mình để đo lường sự chính xác của kinh Kalama ..

Phật Thích Ca từ chối không trả lời những câu hỏi này ....

Chúa Giê Su thì thẳng thừng nói ... Yes!

Hai chân lý khác nhau là ở đây.

Bạn không thể dùng khoa học để trả lời câu hỏi này ...

Vi cái tầm hoạt động của khoa học chưa với tới đây ...

Đây là chổ .. Thuần Lý !!

Wink  :thinking-face4:










Những điều mà Quỷ Lệ thấy khi thiền gọi là "tâm cảnh" .. nó mean something,....

Nhưng thông thường mình có thể ignore một cách an toàn ... nếu nó không có gì đặc biệt.

Cũng giống như mình đi dạo ngắm cảnh vậy thôi ...

Khi thiền mà thấy sáng như ai bậc đèn, thì có nghĩa là you are doing pretty good ..

Vậy là thế giới sau khi viên tịch linh hồn sẽ đi về đâu vẩn còn trong "unsolved mystery" hén anh??????...lại phải trở về với "tuy có mà không; tuy không mà có" nửa rồi....hihihihi...nếu tin thì có; không tin không có<------ theo kinh nghiệm của riêng anh QUEQUA thì có thế giới bên kia aka Niết Bàn, Vạn Vật Đồng Nhất Thể, Ngự cùng Đức Chúa Trời hay không?????.... Confused Confused Confused
Từ vô thỉ Muội lần về hiện kiếp
 Để gặp Huynh nối tiếp nghĩa ân tình 
Reply
(2018-01-27, 12:53 PM)QueQua Wrote: na mô ... Quỷ Lê sẽ tới cảnh giới đó trước qq xa .... :78:

hihihihihih..Thiện tai...tại Thiên... Wink ..đối với QuỷLệ thì cảnh giới nào cũng rứa....trong cái khổ có cái sướng; và trong cái sướng lại là ngọn sóng ngầm của biển khổ....QL will enjoy them all...challenging with our existence! [Image: 4833.gif]
Từ vô thỉ Muội lần về hiện kiếp
 Để gặp Huynh nối tiếp nghĩa ân tình 
Reply