(2024-06-23, 05:11 PM)anattā Wrote: [ -> ]Chào các bạn VB,
Ngày mai anattā sẽ tạm rời khỏi diễn đàn VB một thời gian khá dài; đúng ra anattā có thể âm thầm rút lui ngừng tham gia diễn đàn, nhưng nghĩ lại lỡ như có bạn nào vào đây trao đổi thăm hỏi mà anattā không biết không hay và không có trả lời thì lo rằng sẽ nghĩ anattā thiếu tôn trọng.
Trong thời gian vừa qua có nhiều lúc anattā ghé vào diễn đàn mà không biết nói gì, nên có chọc ghẹo đùa vui với anh chị em ở đây, nếu như có những lúc nói đùa nào đó khiến cho bạn nào không vui, thì xin niệm tình mà bỏ qua. (Dĩ nhiên đây không phải là lý do anattā tạm ngừng không tham gia sinh hoạt ở VB).
Dự tính dừng lại nghỉ ngơi một thời gian này của anattā có trước khi anattā nói chuyện ở thread Sư Minh Tuệ của chị CN.
Chúc các bạn an lành.
anattā
..
Cái này gọi là bế quan luyện công, giống trong phim Tàu phải không anh anattā?
Chúc anh thành công như ý và mau trở về VB chọc mọi người tiếp
Anh anatta đi đâu thì đi rồi mau về lại vb nhe
(2024-06-23, 01:06 PM)bất tăng Wrote: [ -> ]Người ngoài sáng mắt thì thấy hình như là anh tự 1 mình buồn vớ vẫn.
Độc thân không vướng bận,
ắt phải thấy rõ hạnh phúc hơn những người khác chớ anh Anatta.
Anh Bất Tăng đọc cái ni sẽ suy ra há.
Phật giáo chia thành 2 nhánh:
1)Tiểu thừa cho rằng, thế giới này tồn tại thực sự, con người cũng tồn tại thực sự nên những khổ đau của con người cũng là có thật chứ không phải chỉ là những gì thuộc về cảm giác.Từ đó, họ đi tới kết luận, chỉ có thể giải thoát khỏi khổ đau bằng con đường lánh đời, thoát tục, xuất gia tu hành, lấy “diệt tận là cứu cánh” với phương châm diệt (diệt mọi phiền não), tận (chấm dứt mọi nghiệp sinh tử), ly (giải thoát khỏi nỗi khổ trong ba cõi), diệu (đạt tới Vô dư Niết bàn). Niết bàn mà Tiểu thừa hướng tới là Niết bàn xuất thế, lánh đời, đạt được bằng lối tu kham nhẫn. Với Tiểu thừa, vì vô ngã là Niết bàn nên muốn đến được Niết bàn, con người phải từ bỏ những thú vui trần thế, những yêu thương và khao khát “trở thành”. Không còn những sôi động, buồn vui nơi nhân thế, Niết bàn chỉ là sự tịch diệt, cô đơn, vắng lặng, cô đơn, buồn tẻ và vô cảm. Lý tưởng Niết bàn Vô dư tịch tĩnh đã khiến Phật giáo mất dần sức hấp dẫn, khó thực hiện với mọi người, chỉ dành cho thiểu số người có cơ duyên đặc biệt.
2)Sự ra đời của Phật giáo Đại thừa thực chất là một phong trào chấn hưng Phật giáo, xuất phát từ nhu cầu khắc phục những hạn chế trong Tiểu thừa, mong tìm lại chỗ đứng trong xã hội. Độc đáo nhất trong Đại thừa là quan niệm về Niết bàn. Khái niệm Niết bàn trong Đại thừa được đẩy lên một nấc thang mới. Nếu Tiểu thừa đề cao Vô dư Niết bàn thì Đại thừa nghiêng về phía Hữu dư Niết bàn với một cái nhìn mới mẻ, độc đáo hơn.
Ai là Phật tử có khái niệm theo Đại Thừa thì dơ tay lên............theo THL nha!
Anh anatta giữ gìn sức khoẻ và giữ tâm luôn bình an . Khi nào rảnh, anh vào VB chơi nhé .
Sophie mến chúc anh anattā gặt hái được nhiều khoảnh khắc bình lặng trong thời gian tới.
Anh anattā nhớ giữ gìn sức khỏe cho thật tốt nha. :)
(2024-06-24, 05:07 AM)TiểuHồLy Wrote: [ -> ]Anh Bất Tăng đọc cái ni sẽ suy ra há.
Phật giáo chia thành 2 nhánh:
1)Tiểu thừa cho rằng, thế giới này tồn tại thực sự, con người cũng tồn tại thực sự nên những khổ đau của con người cũng là có thật chứ không phải chỉ là những gì thuộc về cảm giác.Từ đó, họ đi tới kết luận, chỉ có thể giải thoát khỏi khổ đau bằng con đường lánh đời, thoát tục, xuất gia tu hành, lấy “diệt tận là cứu cánh” với phương châm diệt (diệt mọi phiền não), tận (chấm dứt mọi nghiệp sinh tử), ly (giải thoát khỏi nỗi khổ trong ba cõi), diệu (đạt tới Vô dư Niết bàn). Niết bàn mà Tiểu thừa hướng tới là Niết bàn xuất thế, lánh đời, đạt được bằng lối tu kham nhẫn. Với Tiểu thừa, vì vô ngã là Niết bàn nên muốn đến được Niết bàn, con người phải từ bỏ những thú vui trần thế, những yêu thương và khao khát “trở thành”. Không còn những sôi động, buồn vui nơi nhân thế, Niết bàn chỉ là sự tịch diệt, cô đơn, vắng lặng, cô đơn, buồn tẻ và vô cảm. Lý tưởng Niết bàn Vô dư tịch tĩnh đã khiến Phật giáo mất dần sức hấp dẫn, khó thực hiện với mọi người, chỉ dành cho thiểu số người có cơ duyên đặc biệt.
2)Sự ra đời của Phật giáo Đại thừa thực chất là một phong trào chấn hưng Phật giáo, xuất phát từ nhu cầu khắc phục những hạn chế trong Tiểu thừa, mong tìm lại chỗ đứng trong xã hội. Độc đáo nhất trong Đại thừa là quan niệm về Niết bàn. Khái niệm Niết bàn trong Đại thừa được đẩy lên một nấc thang mới. Nếu Tiểu thừa đề cao Vô dư Niết bàn thì Đại thừa nghiêng về phía Hữu dư Niết bàn với một cái nhìn mới mẻ, độc đáo hơn.
Ai là Phật tử có khái niệm theo Đại Thừa thì dơ tay lên............theo THL nha!
Chào bạn Tiểu Hồ Ly,
Tôi tin Đức Chúa Trời,
nên cái nhìn của tôi khác với bạn rất nhiều.
(2024-06-23, 05:11 PM)anattā Wrote: [ -> ]Chào các bạn VB,
Ngày mai anattā sẽ tạm rời khỏi diễn đàn VB một thời gian khá dài; đúng ra anattā có thể âm thầm rút lui ngừng tham gia diễn đàn, nhưng nghĩ lại lỡ như có bạn nào vào đây trao đổi thăm hỏi mà anattā không biết không hay và không có trả lời thì lo rằng sẽ nghĩ anattā thiếu tôn trọng.
Trong thời gian vừa qua có nhiều lúc anattā ghé vào diễn đàn mà không biết nói gì, tui có chọc ghẹo đùa vui với anh chị em ở đây, nếu như có những lúc nói đùa nào đó khiến cho bạn nào không vui, thì xin niệm tình mà bỏ qua. (Dĩ nhiên đây không phải là lý do anattā tạm ngừng không tham gia sinh hoạt ở VB).
Dự tính dừng lại nghỉ ngơi một thời gian này của anattā có trước khi anattā nói chuyện ở thread Sư Minh Tuệ của chị CN.
Chúc các bạn an lành.
anattā
..
Em chúc anh luôn bình an và nhiều sức khoẻ
VB vẫn còn rất nhiều người quý mến anh, nếu có thời gian anh trở lại chào hỏi với mọi người vài câu
Ai cũng có cuộc sống riêng ngoài đời, hợp rồi tan, được gặp và trò chuyện với anh chị ở đây em nghĩ tất cả cũng là duyên.
Ps: Em đợi anh về bàn tiếp giá BTC nha, hôm nay xuống tới 59K và anh lại tạm biệt, sao mà trùng hợp giữ vậy ta?
(2024-06-24, 10:59 AM)bất tăng Wrote: [ -> ]Chào bạn Tiểu Hồ Ly,
Tôi tin Đức Chúa Trời,
nên cái nhìn của tôi khác với bạn rất nhiều.
Thì bạn THL nói vậy mà.
Con đường gồ ghề hay bằng phẳng là do chính bản thân mình chọn lựa và trải nghiệm. Nếu cảm thấy an lạc cho thân tâm, từ bi hỷ xả với chúng sinh là đạt. Còn Niết Bàn hay tái sinh không, thì không quan trọng hà tất phải câu mâu?. Dùng Pháp để rèn luyện chơn tâm, nhưng chấp trước thì sẽ như một màng sương dầy đặc bao trùm không lối thoát. Nếu chỉ vì sự giải thoát cho riêng bản thân mình mà tu niệm thì đó không hẳn là Bản Hoài của Đức Thế Tôn . Phật lịch sử đạt Chính Đẳng Giác là nhờ khởi tâm Bồ Đề đó, chứ không là cứ phải triền miên luân hồi muôn vạn kiếp.
Sorry anh BT là mượn hoa cúng Phật ạh.
(2024-06-25, 11:20 AM)TiểuHồLy Wrote: [ -> ]Thì bạn THL nói vậy mà.
Con đường gồ ghề hay bằng phẳng là do chính bản thân mình chọn lựa và trải nghiệm. Nếu cảm thấy an lạc cho thân tâm, từ bi hỷ xả với chúng sinh là đạt. Còn Niết Bàn hay tái sinh không, thì không quan trọng hà tất phải câu mâu?. Dùng Pháp để rèn luyện chơn tâm, nhưng chấp trước thì sẽ như một màng sương dầy đặc bao trùm không lối thoát. Nếu chỉ vì sự giải thoát cho riêng bản thân mình mà tu niệm thì đó không hẳn là Bản Hoài của Đức Thế Tôn . Phật lịch sử đạt Chính Đẳng Giác là nhờ khởi tâm Bồ Đề đó, chứ không là cứ phải triền miên luân hồi muôn vạn kiếp.
Sorry anh BT là mượn hoa cúng Phật ạh.
Mình thì nghĩ bạn THL vẫn còn để hình ảnh cô gái trong lòng dù nhà sư đã đặt cô gái xuống.
Còn nói là còn ấm ức, tức là tâm chưa hỷ xả từ bi.
(2024-06-25, 11:36 AM)Nhiều Chuyện Wrote: [ -> ]Mình thì nghĩ bạn THL vẫn còn để hình ảnh cô gái trong lòng dù nhà sư đã đặt cô gái xuống.
Còn nói là còn ấm ức, tức là tâm chưa hỷ xả từ bi.
Bạn THL có giữ hình ảnh cô gái trong lòng cũng đâu có sao, tại bạn THL 8888888888 tào lao mía lau chứ đâu phải Phật tử. Nói nhỏ chị Nhiều Chuyện nghe hén! Cái này cũng nhờ duyên khởi của KaKa trong thread Nguyệt Nguyệt, khúc mà "tha; quất" gì gì đó. Bạn THL mới ngẫm, "Uả! Tại sao KaKa lại nói rứa nì?" Thế là bạn THL tìm đọc được Phật giáo bị chia ra thành hai phái TT và ĐT; mà cả hai có khái niệm về Pháp và Niết Bàn hơi khác biệt nhau. Nên phái nào còn chấp đúng sai là bị ảo tưởng vì cả hai đều từ Đức Thế Tôn truyền dạy. Lúc đầu 8888888 với anh Anatta, bạn THL tưởng là Lão Lão đã rành mạch thuyết Pháp nhà Phật, chỉ là dùng từ hơi thô thiển đụng chạm tới niềm tin của người khác lúc khuyên can họ, nên mỏ nhọn của THL mới chọt vô áh.
Thoai, chị Nhiều Chuyện hổng cho noái thì thoai, bạn THL đi chu du thiên hạ đây, vài tuần sau dzìa nha! Cấm ai kia nhắc tui hỉ, nếu không tui hắc xì quoài là tui cắt dây chuông đa.
(2024-06-25, 07:30 PM)TiểuHồLy Wrote: [ -> ]Bạn THL có giữ hình ảnh cô gái trong lòng cũng đâu có sao, tại bạn THL 8888888888 tào lao mía lau chứ đâu phải Phật tử. Nói nhỏ chị Nhiều Chuyện nghe hén! Cái này cũng nhờ duyên khởi của KaKa trong thread Nguyệt Nguyệt, khúc mà "tha; quất" gì gì đó. Bạn THL mới ngẫm, "Uả! Tại sao KaKa lại nói rứa nì?" Thế là bạn THL tìm đọc được Phật giáo bị chia ra thành hai phái TT và ĐT; mà cả hai có khái niệm về Pháp và Niết Bàn hơi khác biệt nhau. Nên phái nào còn chấp đúng sai là bị ảo tưởng vì cả hai đều từ Đức Thế Tôn truyền dạy. Lúc đầu 8888888 với anh Anatta, bạn THL tưởng là Lão Lão đã rành mạch thuyết Pháp nhà Phật, chỉ là dùng từ hơi thô thiển đụng chạm tới niềm tin của người khác lúc khuyên can họ, nên mỏ nhọn của THL mới chọt vô áh.
Thoai, chị Nhiều Chuyện hổng cho noái thì thoai, bạn THL đi chu du thiên hạ đây, vài tuần sau dzìa nha! Cấm ai kia nhắc tui hỉ, nếu không tui hắc xì quoài là tui cắt dây chuông đa.
Chèng wơiiil....Lan đã cạo đầu chui vô chùa, bỏ Điệp
đàn đạn đứng đau đáu bên ngoài cửa chùa...
Hoa cứ rơi
Nước cứ chảy...
Mây cứ trôi theo giòng sông...o là o hờ...mà ...bi liệt ...
Thank you: TNNA, RH, Sầu, Dewdrop, LTP, Sophie, Tea, NhieuChuyen, TanThu.