Kinh Thánh Tân Ước - Đạo / Giáo và ĐSTL
Nhiều chuyện #1,

Hỏi 1 câu hỏi xong , lòi ra câu hỏi kế.

Becuoi
[-] The following 1 user Likes Saolấplánh's post:
  • TiểuHồLy
(2024-02-08, 07:09 AM)Saolấplánh Wrote: Ủa mà dân ngoại (Gentiles) mắc cớ gì phải theo Ngài vậy anh?

Anh cứ tha hồ vô lý. Lol


Uống nước trực tiếp từ nguồn suối hay uống nước từ cuối con sông khi nước đã bị các nhà máy xả bỏ nước thải và người dân làm nhà trên sông thả "cái ấy" xuống sông mỗi ngày, muốn uống nước ở đâu?   Lol

Học đạo, Td muốn học từ nguồn, muốn ngồi dưới chân của Chúa Jesus hay Sa môn Cồ Đàm để nghe các ngài giảng dạy, nếu không được thế thì muốn làm thính giả trực tiếp từ Paul (giảng đạo Jesus cho dân ngoại vào giữa thế kỷ thứ 1 sau CN) hay Peter (giảng cho dân Do Thái)

Hỏi: Sao đã "cắt bì" chưa vậy?  Grinning-face-with-smiling-eyes4
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
(2024-02-08, 11:58 AM)TiểuHồLy Wrote: Hello chú TD và anh SLL,


Thường thì THL ít khi tham khảo hay tìm hiểu về triết lý/kinh điển của các đạo giáo vì ngôn ngữ cao siêu, không hiểu rõ ý nghĩa sẽ vô tình đi lệch hướng, nhưng thấy anh SLL nói câu trên, THL hơi có thắc mắc tí tẹo, nhờ chú TD hay anh SLL giải thích giùm nếu có nhã ý há?

Nếu là một người đã từng làm những điều với dã tâm, như những kẻ khủng bố giết người hoặc những người chỉ mua vui lấy lợi trên sự phiền muộn khổ não của chúng sinh chẳng hạn,

thì khi đến với Chúa có được "vào bàn tiệc ngay lập tức" hay không?


Tulip4



Td rất mừng khi tiểu Ly có mặt tại nơi đây, Ly cứ việc hỏi, Td sẽ trả lời nghiêm túc khi đi sâu vào lẽ đạo suối nguồn của Chúa Jesus trong sự hiểu biết hạn hẹp.  Tulip4x 1M  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Chúa Jesus cũng có giảng về nhân quả, tuy không nhiều nhưng đi thẳng vào cái lõi. 

Jesus: cây tốt không thể sinh ra quả xấu, trong bụi gai thì làm gì hái được trái nho.

Cheer
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
[-] The following 1 user Likes Tuy duyen's post:
  • TiểuHồLy
Người thanh niên có nhiều của cải (Mc 10,17 -22; Lc 18: 18 -23 )


16 Bấy giờ có một người đến thưa Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời? 

"17 Đức Giê-su đáp: "Sao anh hỏi tôi về điều tốt? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi*. Nếu anh muốn vào cõi sống, thì hãy giữ các điều răn."

18 Người ấy hỏi: "Điều răn nào? " 

Đức Giê-su đáp: "Ngươi không được giết người. Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được làm chứng gian.19 Ngươi phải thờ cha kính mẹ", và "Ngươi phải yêu đồng loại như yêu chính mình."

20 Người thanh niên ấy nói: "Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ, tôi còn thiếu điều gì nữa không? "

21 Đức Giê-su đáp: "Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi."

22 Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.

Người giàu có khó vào Nước Trời (Mc 10: 23 -27; Lc 18: 24 -27 )

23 Bấy giờ Đức Giê-su nói với các môn đệ của Người: "Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời.24 Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa."


Matthew 19

....................

* Thiên Chúa Cha.

tiểu Ly có ý kiến gì về đoạn kinh trên trong sách Tân Ước.
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
[-] The following 1 user Likes Tuy duyen's post:
  • TiểuHồLy
Hy vọng cô Ly không bỏ chạy
[-] The following 1 user Likes Saolấplánh's post:
  • TiểuHồLy
(2024-02-08, 10:46 AM)Saolấplánh Wrote: Trước giờ cứ chạy theo những thứ tào lao. 

Bây giờ chỉ xin thần khí 🔥 

[Image: IMG-7016.jpg]


Tin tưởng vào Chúa quan phòng (Lc 12:22-31)

25 "Vì vậy Thầy bảo cho anh em biết: đừng lo cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao?26 Hãy xem chim trời: chúng không gieo, không gặt, không thu tích vào kho; thế mà Cha anh em trên trời vẫn nuôi chúng. Anh em lại chẳng quý giá hơn chúng sao?27 Hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng, mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang tay?28 Còn về áo mặc cũng thế, lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học: chúng không làm lụng, không kéo sợi;29 thế mà, Thầy bảo cho anh em biết: ngay cả vua Sa-lô-môn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy.30 Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống hồ là anh em, ôi những kẻ kém tin!


31 Vì thế, anh em đừng lo lắng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây?32 Tất cả những thứ đó, dân ngoại vẫn tìm kiếm. Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó.33 Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.

34 Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.


Của cải trên trời (Lc 12:33-34)

19 "Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi.20 Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi.21 Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó.

Matthew 6

....................
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
(2024-02-08, 03:47 PM)Saolấplánh Wrote: Hy vọng cô Ly không bỏ chạy

tiểu Ly là một người đi tìm chân lý ở mọi nơi mọi chốn, mọi ngóc ngách lối mòn ngõ hẹp đó mà Sao  Grinning-face-with-smiling-eyes4
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Đây là 1 điều kiện tiên quyết để có Thần khí đây, nếu không thì có xin đến gẫy hết hàm răng thì "lửa và gió" sẽ không xuất hiện, các hoa trái từ Thần khí sẽ không được ban phát cho.


Không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của (Lc 16,13)

Jesus: 24 "Không ai có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của được.

Matthew 6
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Nếu anh nói vậy thì tiền của để cho vợ đứng tên hết.
(2024-02-08, 04:13 PM)Saolấplánh Wrote: Nếu anh nói vậy thì tiền của để cho vợ đứng tên hết.


no no, Td chỉ lập lại lời Chúa Jesus trong kinh Tân Ước thôi đó mà.

Đừng làm tôi cho tiền của chứ không phải là không thể sở hữu tiền của.

Muốn giúp người nghèo, nếu không có tiền thì lấy gì mà giúp  Grinning-face-with-smiling-eyes4

có cái ông tỷ phú Mỹ kia, nói là khi chết thì tất cả tài sản sẽ cho người nghèo, không cho con cái đó, quên tên rồi, để đi kiếm lại xem sao.
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Tỉ phú trao hết 8 tỉ USD làm từ thiện Chuck Feeney qua đời7

Tỉ phú người Mỹ Chuck Feeney - người đã tích lũy khối tài sản hàng tỉ USD và cho đi tất cả - đã qua đời thanh thản ở tuổi 92 tại San Francisco (Mỹ).

[Image: feeney-charles-16969080742011263252284.jpeg]

Tỉ phú người Mỹ Chuck Feeney - Ảnh: medalofphilanthropy.org

Thông tin trên được Quỹ từ thiện Atlantic Philanthropies của ông Chuck Feeney thông báo vào hôm 9-10 giờ địa phương.
Charles Francis "Chuck" Feeney sinh năm 1931 tại Elizabeth (bang New Jersey, Mỹ) trong một gia đình người Mỹ gốc Ireland thuộc tầng lớp lao động. Ông tốt nghiệp Trường Quản trị khách sạn thuộc Đại học Cornell (Mỹ) và cũng là người đầu tiên trong gia đình vào đại học.
Ông đã kiếm được phần lớn tài sản của mình khi đồng sáng lập Công ty kinh doanh hàng miễn thuế Duty Free Shoppers (DFS) vào năm 1960. Đến năm 1996, ông đã bán cổ phần trong DFS cho Tập đoàn LVMH của Pháp.


Theo Quỹ Atlantic Philanthropies, ông Feeney là người khởi xướng triết lý "Cho đi khi còn sống" (Giving While Living). Ông tin rằng bản thân có thể tạo ra nhiều sự khác biệt cho những mục tiêu mà ông quan tâm khi còn sống, thay vì thành lập một quỹ sau khi ông qua đời.
Ông thành lập quỹ từ thiện này vào năm 1982 và bí mật chuyển toàn bộ tài sản kinh doanh của mình cho quỹ hai năm sau đó. Vào năm 2020, quỹ này đã đóng cửa sau khi tuyên bố họ đã cho đi toàn bộ 8 tỉ USD của mình.


Atlantic Philanthropies đã thực hiện các khoản tài trợ, đa số là ẩn danh, trên khắp các châu lục nhằm hỗ trợ giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nhân quyền và nhiều mục tiêu khác.
Theo trang web của quỹ này, họ đã từng thực hiện tài trợ cho cơ sở hạ tầng ở Việt Nam, các trường đại học ở Ireland và các trung tâm y tế nhằm tìm kiếm phương pháp chữa trị bệnh ung thư và tim mạch.

Ông Feeney cũng được coi là người sáng lập thứ ba của Đại học Cornell vì ông đã tài trợ gần 1 tỉ USD cho trường cũ thông qua Quỹ Atlantic Philanthropies.
Tạp chí Forbes đã không tiếc lời ngợi ca và gọi ông Chuck Feeney là "James Bond của giới từ thiện". Vào năm 2011, ông đã ký "Cam kết cho đi" (Giving Pledge) - một cam kết do tỉ phú Bill Gates cùng vợ cũ Melinda và nhà đầu tư Warren Buffett khởi xướng, nhằm khuyến khích các cá nhân giàu có nhất nước Mỹ cống hiến tài sản của họ làm từ thiện.


"Tôi không thể nghĩ ra cách sử dụng tài sản nào xứng đáng và phù hợp hơn là cho đi khi một người còn sống, để cống hiến hết mình cho những nỗ lực có ý nghĩa nhằm cải thiện tình trạng con người", tỉ phú Feeney viết trong lá thư cam kết.
Chia sẻ về vị tỉ phú Feeney, nhà đầu tư Warren Buffett ca ngợi: "Chuck đã làm gương, ông ấy là người hùng của tôi và Bill Gates. Ông nên là người hùng của tất cả mọi người".
Trước khi qua đời, ông Feeney sống trong một ngôi nhà thuê nhỏ ở San Francisco và không sở hữu bất cứ chiếc ô tô hay một ngôi nhà nào.
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Hôm nay vậy đủ rồi.

Ngày mai tìm tòi thêm về để tài lửa 🔥
(2024-02-08, 07:27 AM)Saolấplánh Wrote: Chúa dạy: ai đến với Ta là được vào bàn tiệc ngay lập tức.



(Đi ăn tiệc chỉ có vui sướng chứ không có mặt mâm mặt buồn)


Sao phán: ai đến với Ta là được vào bàn tiệc ngay lập tức.


Lol

Chúa nào dạy vậy, nói bậy không sợ nhân quả vật cho à  Grinning-face-with-smiling-eyes4
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Anh suy ngẫm Luke 15:11-32
[-] The following 1 user Likes Saolấplánh's post:
  • Tuy duyen
Lúc năm 2019 còn đang đi tìm Ngài


[Image: IMG-2568.jpg]
[-] The following 1 user Likes Saolấplánh's post:
  • Tuy duyen