Một Chút Chạnh Lòng Khi Nghe
#61
À . 
nhưng Phật Giáo củng có nhiều loại .

Phật Bà  thì khác .

Phật Bà thì của thời Trung cổ đả có và nếu không lầm thì rất phổ biến tại Trung Hoa .

từ từ xem nào .
Reply
#62
SỰ TÍCH PHẬT BÀ QUAN ÂM BỒ TÁT

Quán Âm Bồ Tát là danh hiệu của một vị Phật đáng lẽ đã chứng quả Phật, nhưng còn nguyện lẫn lộn ở cõi ta bà để cứu độ chúng sinh. Người ta cũng gọi Ngài là Quan Âm Phật, Quan Âm Như Lai, Quan Thế Âm, Quan Âm Nam Hải, Phổ Đà Phật Tổ, v.v…

Quyền pháp năng lực của Ngài cao siêu.

Quyển kinh nói về Ngài, mà hiện nay phái Bắc Tôn (Trung Hoa, Cao Ly, Nhựt Bổn, Việt Nam) còn truyền tụng là quyển “Diệu Pháp Liên Hoa Kinh Quan Thế Âm Bồ Tát Phổ Môn Phẩm”. Theo lời kinh Phổ Môn bất cứ là hạng nào trong chúng sanh, bất cứ là ở vào tình cảnh nào, lúc nào, hễ cầu đến Ngài, niệm danh hiệu Ngài thì đặng cứu ngay. Ngài dùng huyền diệu cứu vớt chúng sanh không biết muôn ức nào mà kể. Nếu cầu Ngài với danh hiệu thuộc về một phân thân nào của Ngài thì Ngài xuất hiện y theo phân thân ấy để cứu độ. Kinh Phổ môn có biên rành 12 điều đại nguyện của Ngài.

Theo kinh truyện để lại, Ngài phân thân giáng trần 33 kiếp, khi thì mượn xác nam nhi, khi thì làm thiếu nữ, khi thì ở vào cảnh quyền quý cao sang, khi thì vào hàng bần cùng cơ khổ, khi thì sanh làm đạo sĩ, khi thì làm tỳ khưu, v.v…

Hiện nay đời còn truyền tụng hai kiếp giáng trần làm phụ nhơn của Ngài là: kiếp thứ mười làm bà Thị Kính, kiếp chót làm bà Diệu Thiện. Sau khi thoát kiếp chót này Ngài được chứng quả Phật Tổ tại Phổ Đà Sơn (Nam Hải).
Reply
#63
Nhưng củng chỉ nói là kinh chuyện kể lại .


uhm . 1 bên thì kinh chuyện kể lại truyền đạt đời này qua đời nọ . nhưng cầu xin củng được nhiều điều lạ .

Đến khi con người cứng đầu cứng cổ vẩn chẳng tin vào đấng tạo hoá vủ trụ . Đấng ấy sai con một xuống làm phép lạ bằng chứng đang hoàng . con người củng chẳng màng . đem đi giết treo lủng lẳng chơi cho đở buồn . dám chống thế lực của trần gian ư thì đem chém giết  coi làm gì nhau .

Và Ngài sống lại . đi trên mặt nước biểu diển chơi đở buồn cho chúng bây giựt mình tưởng ma sợ cho vui ..

Vậy mà ngàn năm sau tiến hoá được 1 chút . dân chúng lại chửi liền . làm Chúa mà không cứu nổi chính mình .thế mới có chuyện .

Con người đúng là không biết đâu mà dò mà đo lòng người .

haizzzz càng kinh dị .nhí nha nhí nhô chẳng giống ai .
Reply
#64
Vậy nghỉa là ở nơi nào đó ngày xửa ngày xưa ngày xa xưa , Phật Tổ đả hiện ra và cho nhan loại biết có đấng Thượng Đế trên cao rồi .

Nhưng ngày xưa con người còn ngu muội chẳng có chử viết và củng chẳng có cái gì để làm chứng . nhưng tin vẩn tin và dạy nhau đời này qua đời nọ nhớ mà thờ Thượng Đế .

Thế rồi trải qua nhiều thế hệ .củng có các bậc thánh nhân được biết trước này nọ đại khái gọi tiên tri là người phẩn đoán này nọ ( ai mà đại khái quá thì nói họ là thầy bói chẳng hạn )

Nước này qua nước nọ , dân tộc này qua dân tộc nọ thì làm sao qua mà dạy nhau . cho nên chắc là mổi nước có 1 đấng xuống dạy đó chứ .
cho nên nước thì gọi là Ala .
nước gọi Phật nước gọi Đức Chúa Trời . đại khái là thế .

Thiên Địa thần thánh mà . nơi nào củng coa mặt .

Thánh đen Thánh trắng bên bạch bên hắc thì củng như bên ác bên hiền .

các Thánh đều làm việc liên quan đến nhau ??
chắc là vậy .
Reply
#65
Tớ chẳng dại mà chê ai .

vì Tớ không sanh ra thời thiên cổ nên Tớ không biết ai bịa chuyện và việc làm của Thượng Đế thế nào vì nếu hiểu hết Tớ thành Thánh rồi . Điều Tớ làm được là nói cho thiên hạ biết thật sự có đấng trên trời cao . 

Và sự phán xét công bằng ngày chết là có thật ráng mà sống cho tốt và đừng làm gì hại người ,chửi người này nhục người kia nhục nó củng đả cái miệng lắm ..nhưng mà nhận lại không nhỏ . đời mà có vay có trả .có nợ phải đền , có lổi phải sửa chứ làm gì có chuyện hỷ xả xả .. xả đuợ không ? thử đụng chúng điểm yếu coi ...nhảy như con ngựa chứng chứ ở đó mà hỷ mà xả .Lol Tớ đang nói bản thân bụi trần của Tớ đấy nhé . đừng có tật rục rịch rồi nhảy cởn coi kỳ dị hợm lắm .

Người đạo nào củng có người tốt người xấu , đừng gom hết bó đủa cho là Người Theo Chúa thì là người giết người phạm tội chỉ cần xin là hết .không có chuyện xin là hết đâu , đền tội và ăn năn chừa bỏ tội lổi mới hết mà thôi .

Tâm . nhiều người hay nói tới Tâm . mà hông biết có cái gương nào soi được tâm không ? xin chỉ cho tôi mua 1 cái soi qua soi lại coi cho kỷ coi Tâm tôi thuộc đen hay trắng . hắc hay bạch ? chắc là khỏi cần soi , đen như cục than cháy rồi .

quan trọng dám nhận Tâm mình ra sao kìa ..chứ ai mà chả biết là tại Tâm .

Lol Lol Lol Lol
Reply
#66
Hy sinh cả đời vì tha nhân ...đó mới thực sự là đắc đạo ....
Học đạo va` thông hiểu thánh ý .
Đáng học tập theo ....

:rose4: :rose4: :rose4: Innocent Innocent Innocent Thiên Chúa Luôn đồng hành cùng chúng ta .
Reply
#67
Hỏi :

Nếu mổi một linh mục lập 1 nhà thờ riêng thì có gọi là nên 1 chưa ?

Hỏi : Nếu làm bậc cha mẹ thấy con cái chia 5 sẻ 7 thì cha mẹ có đau lòng không ??

HỎi : Vậy Chúa trên cao thấy con cái Ngài ( nhân loại) chia 5 sẻ 7 thành nhiều phe phái ) Ngài có vui không ?


Vui làm sao được mà vui ...
Hỏi : làm người con hiếu thảo thì phải làm sao ? đánh nhau dành coi ai khôn hơn ai giỏi hơn ai lập công nhiều hơn hay là cùng nhau nhịn nhục dẹp bỏ cái tôi giúp nhau tiến lên ??

Làm con thì cha mẹ vui là trên hết ...mọi chuyện khác không quan trọng . đứa nào giàu hơn củng được giỏi hơn ok luôn vì lọt sàng thì xuống rổ .

Lol Lol Lol hiểu thánh ý Chúa thì biết làm sao chứ gì ??

Xin Vâng ...cho dù con chỉ là cái đứa quét sân cho anh em con được lên ngồi ngai vàng con củng xin vâng ...vậy mới gọi là phó thác hoàn toàn .

Người khôn thế gian thì nhất định dành phần thắng ...Người khôn nước Trời thì im lặng và khiêm nhu khiêm nhường ..coi như mình thiệt thòi thế gian ...
đo' mới là ngoi lên trên ngồi thì sau chot' ..còn đứa sau chót thì lên trên ....là vậy đó .

Kinh thánh dạy thế .

đứa nào khôn thì biết chọn cái nào mà .... Lol Rollin
Reply
#68
Hỏi : Thiên Chúa xuống thế gian làm gì ?? tìm tình ái nhân gian ư ?hay hy sinh cho tha nhân .

Theo kinh thánh thì là xuống dạy cho con người trở nên hoàn hảo và được hưởng mâm cổ Chúa dọn sẳn ...các Ngài trên đó sai quá chừng người xưống dạy mà vẩn chẳng có bao nhiêu đứa con hiểu để mà được lên đó chơi cho vui ....

Vậy mà Chúa con xuống trần gian ....33 năm độc thân ...nhân loại lại lấy tình ái nhân gian gán cho Chúa tội là gian díu với nử Thánh mới ghê ...lại còn bịa chuyẹn Chúa có con rơi ......

Mắc cười quá ......Con người ta muốn nói gì mà không được .....

Thị Kính chúng củng đổ oan ...Chúa chúng củng đổ oan ... có gì mà con người trần gian không dám làm ?? giết Chúa còn dám thì có gì mà không dám nhỉ ???

Lol Lol Lol Không lẻ đụng 1 chút là ra tay phạt cho chúng chết tươi ăn năn tội không kịp ?? vậy thì chết hết thế gian mất ..hahahahahahahaha

Vậy là hiểu rồi chứ gì ?? là chả có ai không phạm tội .....Ngoài Thiên Chúa ....

Phạt dan Ai Cập rắn rít bơi lội đầy sông chúng còn không sợ ..thì có gì mà người trần gian sợ ?? hay là .......hihihihii ...hay là ....

Lol
Reply
#69
(2018-01-31, 01:31 PM)Xí Xọn Wrote: Bác Lầm Than ui.  :face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye4: Bác ở bên VF buồn quá chạy qua đây rồi hả?  :banana.dance: 

Có nick mới  nghe dzễ thương quá đi.  10_point Hello

Ủa, XX nghe nói Đạo Thiên Chúa sau Ấn Độ Giáo, sau Hồi Giáo lâu lắc lâu lơ á, nghe nói còn sau PG đến cả 500 năm á, dzị mà lại đi bắt chước CG dzị?  Rollin 

XX biết rồi. Chắc là Tin Lành bắt chước rồi á.  Rollin :chay:

Ngồi nói nhảm 1 mình rồi cười hí hí .... chắc là  dì Tuyết Vân đó 

Innocent
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Reply
#70
(2018-01-31, 06:54 PM)K.Hảo Hảo Wrote: Hỏi : Thiên Chúa xuống thế gian làm gì ?? tìm tình ái nhân gian ư ?hay hy sinh cho tha nhân .

Theo kinh thánh thì là xuống dạy cho con người trở nên hoàn hảo và được hưởng mâm cổ Chúa dọn sẳn ...các Ngài trên đó sai quá chừng người xưống dạy mà vẩn chẳng có bao nhiêu đứa con hiểu để mà được lên đó chơi cho vui ....

Vậy mà Chúa con xuống trần gian ....33 năm độc thân ...nhân loại lại lấy tình ái nhân gian gán cho Chúa tội là gian díu với nử Thánh mới ghê ...lại còn bịa chuyẹn Chúa có con rơi ......

Mắc cười quá ......Con người ta muốn nói gì mà không được .....

Thị Kính chúng củng đổ oan ...Chúa chúng củng đổ oan ... có gì mà con người trần gian không dám làm ?? giết Chúa còn dám thì có gì mà không dám nhỉ ???

Lol Lol Lol Không lẻ đụng 1 chút là ra tay phạt cho chúng chết tươi ăn năn tội không kịp ?? vậy thì chết hết thế gian mất ..hahahahahahahaha

Vậy là hiểu rồi chứ gì ?? là chả có ai không phạm tội .....Ngoài Thiên Chúa ....

Phạt dan Ai Cập rắn rít bơi lội đầy sông chúng còn không sợ ..thì có gì mà người trần gian sợ ?? hay là .......hihihihii ...hay là ....

Lol



Chính cha nội còn mang chúa của cha nội ra phán xét không có tội thì còn ở đó  trách ai.
Reply
#71
Hy sinh cả đời vì tha nhân ...đó mới thực sự là đắc đạo ....
Học đạo va` thông hiểu thánh ý .
Đáng học tập theo ....

:rose4: Innocent Innocent Innocent :rose4:
Reply
#72
Chiếu theo điều lệ của BDH đề ra .

Tôi đề nghị nhửng thành phần "tôi không tiển "  ra khỏi thread .

2/ Chủ bài / thread có thể mời khách ra khỏi bài / thread 3 lần, nếu không ra sẽ bị ngưng viết 1-3 ngày.
Reply
#73
(2018-02-01, 12:37 PM)Hảo Hảo Wrote: Chiếu theo điều lệ của BDH đề ra .

Tôi đề nghị nhửng thành phần "tôi không tiển "  ra khỏi thread .

2/ Chủ bài / thread có thể mời khách ra khỏi bài / thread 3 lần, nếu không ra sẽ bị ngưng viết 1-3 ngày.

Đồ điên.  !
Mang đạo  người ta ra  moi móc rồi không cho người ta vào.  Để  tự mình được công kích  1 cách không cấm  kỵ 
Đúng là ba trợn
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Reply
#74
(2018-02-01, 01:18 PM)RungHoang Wrote: Đồ điên.  !
Mang đạo  người ta ra  moi móc rồi không cho người ta vào.  Để  tự mình được công kích  1 cách không cấm  kỵ 
Đúng là ba trợn

Mời ra khỏi thread lần thứ 2 .
Reply
#75
Sự tích Bồ tát Quán Thế Âm

 Mon, 05 / 2015 8:58 PM |  Thầy Thiện Hưng

Đức Quan Thế Âm Bồ Tát, khi chưa xuất gia tu hành, có một kiếp Ngài làm con đầu lòng của vua Vô Tránh Niệm, tên là Bất Huyến Thái Tử.
Trong thời kỳ vua ấy thống trị thiên hạ, thì có Phật Bảo Tạng ra đời.
Vua thấy nhơn tâm xu hướng theo lời giáo hóa của Phật càng ngày càng đông, bèn suy nghĩ rằng: “Nếu Đạo Phật không phải chơn chánh, thì đâu có lẻ người ta sùng bái khắp xứ như vậy!”
Nên vua mới phát tâm sắm đủ lễ vật đến cúng dường Phật và chúng Tăng trong ba tháng, và lại khuyên các vị vương tử và đại thần cũng làm như vậy.
Khi ấy Bất Huyến Thái Tử vâng lời Phụ Vương, hết lòng tin kính, sắm đủ các món ngon quý và đem những đồ trân trọng của mình mà dưng cúng cho Phật và đại chúng trong ba tháng, không trễ nãi bữa nào và cũng không món gì kém thiếu.
Quan Đại thần Bảo Hải, là phụ thân của Phật Bảo Tạng, thấy vậy khuyên rằng: “Điện hạ đã sẳn lòng tu phước mà cúng Phật cúng Tăng: vậy xin Điện hạ hãy đem công đức đó mà hồi hướng về Đạo Vô Thượng Bồ Đề, chớ nên cầu sự phước báu trên cõi Trời Đao Lợi hay là cõi Trời Phạm Thiên làm chi.
Bởi vì mấy cõi ấy, tuy là cảnh vật vui tốt, nhơn dân vui sướng, căn thân đẹp đẽ, thọ mạng lâu dài, đặng phép thần thông, dạo đi tự tại, những đồ y thực sẵn có, các cuộc du hí đủ bày, trăm thức tự nhiên thọ dụng đủ đều khoái lạc, không có sự khổ như cõi nhơn gian.
Cái phước báu trong các cõi đó tuy là mỹ mãn như thế, nhưng còn thuộc về hữu lậu, có hư có mất, chắc chắn gì đâu, chính là sự vô thường, thật là tướng vô định, như cơn gió thổi mau không có thế lực gì cầm lại đặng: hết vui thì xảy ra buồn, hết sướng thì trở lại khổ, dầu có sống lâu đến mấy ngàn năm đi nữa, cũng không khỏi con ma sanh tử lôi kéo vào đường nọ ngõ kia.
Nếu Điện hạ cứ cầu phước báu đó, chắc không thoát khỏi ải sanh tử luân hồi: nếu đã không khỏi luân hồi, thì chưa chắc lúc nào đặng tiêu diêu tự tại.
Chi bằng Điện hạ đem công đức đó mà cầu món phước báu vô lậu, không hư không mất, đời đời kiếp kiếp vượt ra ngoài ba cõi bốn dòng hưởng sự an  vui vô cùng vô tận, và hồi hướng về Đạo Bồ Đề mà cầu mau thành Phật quả, đặng cứu độ chúng sanh khỏi sông mê biển khổ. Vậy phần tự lợi đã vuông tròn, mà đức lợi tha lại đầy đủ nữa.
 
[Image: BT-Quan-am-2-424x640.jpg]
Bất Huyến Thái Tử nghe ông Bảo Hải khuyên nói như vậy, bèn đáp rằng: “Ta xem xét cả thảy chúng sanh trong đường địa ngục chịu sự khổ cực: còn kẻ nhơn gian và người thiên thượng thì đủ điều cấu nhiễm, lắm chuyện trần lao, không có chút nào đặng thanh tịnh, bởi đó mà tạo thành tội nghiệp, nên mới thọ quả báo mà đọa vào ba đường dữ là: địa ngục, ngạ quỷ và súc sanh”.
Bất Huyến Thái Tử đáp lại rồi tự nghĩ rằng: “Bởi chúng sanh ở trong đời không gặp đặng những người hiền nhơn quân tử, khuyên việc lánh dữ làm lành mà dìu dắt lên con đường giải thoát, chỉ gặp những kẻ tàn ác tiểu nhơn cũ dụ nhau kết bạn bè, thường xúi dục những điều bất thiện, và lại phá hư Chánh Pháp, khinh Pháp Đại Thừa, làm cho mất cả căn lành, thêm điều tà kiến, vì vậy mới che lấp tâm tánh, không biết đạo đức là gì, nên phải chịu nổi đày đọa”.
Bất Huyến Thái Tử ngẫm nghĩ hồi lâu, rồi thưa rằng: “ Nay tôi đối trước mặt Phật và đại chúng mà tỏ lời như vầy: Tôi nguyện đem tất cả các món công đức tôi đã từng cúng dường Tam Bảo và các món công đức tôi đã từng tu tập Pháp mầu mà hồi hướng về đạo Vô Thượng Bồ Đề.
Tôi nguyện trong khi tôi tu những điều công hạnh Bồ Tát, làm những việc lợi ích cho chúng sanh, nếu tôi xem có kẻ mắc sự khốn khổ hiểm nghèo ở trong hoàn cảnh ám muội, không biết cậy nhờ ai, không biết nương dựa đâu, mà có xưng niệm danh hiệu tôi, tức thời tôi dùng phép Thiên nhỉ mà lóng nghe và dùng phép Thiên nhãn mà quan sát coi kẻ mắc nạn ấy ở chỗ nào, cầu khẩn việc gì, đặng tôi hiện đến mà cứu độ cho khỏi khổ và đặng vui . Nếu chẳng đặng như lời thề đó thì tôi không thành Phật.
Thưa Đức Thế Tôn! Nay tôi vì hết thảy chúng sanh mà phát lòng đại nguyện, tu học về Pháp xuất thế, lo làm các công hạnh tự giác tự lợi, nguyện khi phụ vương tôi là Vô Tránh Niệm, trải hằng sa kiếp nhẫn sau thành Phật, hiệu là A Di Đà Như Lai ở cõi An Lạc, Thế giới, hóa độ chúng sanh xong rồi, chừng nhập Niết Bàn, Chánh Pháp truyền lại, thì tôi tu hạnh làm việc Phật sự. Đến lúc Chánh Pháp gần diệt, hễ diệt bửa trước thì bửa sau tôi chứng Đạo Bồ Đề.
Xin Đức Thế Tôn từ bi mà thọ ký cho tôi, và tôi cũng hết lòng yêu cầu các Đức Phật hiện tại ở hằng sa thế giới trong mười phương đều thọ ký cho tôi như vậy nữa?
 
[Image: BT-Quan-am-3-424x640.jpg]
Đức Bảo Tạng Như Lai nghe mấy lời nguyện ấy, liền thọ ký Bất Huyến Thái Tử rằng: “ Ngươi xem xét chúng sanh trong cõi Thiên Thượng Nhơn gian và trong ba đường dữ đều mắc những sự tội báo, mà sanh lòng đại bi, muốn đoạn trừ mọi sự khổ cực, dứt bỏ những điều phiền não và làm cho cả thảy đều đặng hưởng sự an vui.
Vì người có lòng soi xét những loài yêu cầu của loài hữu tình trong thế gian mà cứu khổ như vậy, nên nay Ta đặt hiệu là: Quan Thế Âm.
Trong khi ngươi tu hạnh Bồ Tát, thì giáo hóa cả vô lượng chúng sanh cho thoát khỏi sự khổ não và làm đủ mọi việc Phật sự.
Sau khi A Di Đà Như Lai nhập Niết Bàn rồi, thì cõi Cực Lạc lại đổi tên là: “Nhứt Thiết Trân Bảo Sở Thành Tựu”, y báo càng tốt đẹp hơn trước đến bội phần.
Chừng đó, đương lúc ban đêm, độ trong giây phút, có hiện ra đủ thức trang nghiêm, thì ngươi sẽ ngồi trên tòa Kim Cang ở dưới cây Bồ Đề mà chứng ngôi Chánh Giác hiệu là: “Biến Xuất Nhất Thiết Quang Minh Công Đức Sang Vương Như Lai”, phước tròn hạnh đủ, muôn sự vẻ vang, đạo Pháp cao siêu, thần thông rộng lớn, rất tôn rất quý, không ai sánh bằng mà lại sống lâu đến chín mươi sáu ức na do tha kiếp, rồi khi diệt độ thì Chánh Pháp còn truyền bá lại đến sáu mươi ba ức kiếp nữa.
Bất Huyến Thái Tử nghe Phật Bảo Tạng thọ ký rồi, liền vui mừng mà thưa rằng: “Bạch Đức Thế Tôn! Nếu sự thề nguyện của tôi quả đặng hoàn mãn như lời Ngài nói đó, thiệt là hân hạnh biết bao! Nay tôi lạy Ngài xin làm thế nào cho các Đức Phật hiện ở hằng sa thế giới cũng đều thọ ký cho tôi và khiến cho cả thảy thế giới đều đồng thời vang ra những tiếng âm nhạc, và các kẻ chúng sanh nghe tiếng ấy đều đặng thân tâm thanh tịnh mà xa lìa mọi sự dục vọng trên đời”.
Lúc Bất Huyến Thái Tử thưa rồi, đương cúi đầu Lễ Phật, tức thì các Thế giới tự nhiên rung động vang rền, kêu ra những tiếng hòa nhã, ai ai nghe đến cũng sanh lòng vui vẻ, là cho các điều dục vọng bổng nhiên tiêu tan cả.
Khi ấy, thoạt nghe các Đức Phật ở mười phương đồng thinh thọ ký cho Quan Thế Âm rằng: “Đương khi thời kiếp Thiện trụ, ở tại cõi Tán Đề Lam thế giới, nhằm lúc Phật Bảo Tạng ra đời  mà giáo hóa chúng sanh, có con của vua Vô Tránh Niệm, tên là Bất Huyến Thái Tử phát tâm cúng dường Phật và Đại chúng trong ba tháng: Do công đức đó, nên trải hằng sa kiếp sẽ thành Phật, hiệu là: Biến Xuất Nhất Thiết Công Đức Quang Minh Sang Vương Như Lai, ở về thế giới Nhứt Thiết Trân Bảo Sở Thành Tựu”.
Bất Huyến Thái Tử khi đặng Chư Phật thọ ký rồi, thì lòng rất vui mừng.
 
[img=640x0]http://vienchuyentu.com/wp-content/uploads/2015/07/Tam-thanh-VCT-640x426.jpg[/img]
Đến khi mạng chung, thì Ngài thọ sanh ra các đời khác, trải kiếp nọ qua kiếp kia, hằng giữ bổn nguyện, gắng công tu hành, cầu đạo Bồ Đề, làm hạnh Bồ Tát, chăm lòng thi hành những sự lợi ích cho chúng sanh, không có khi nào mà Ngài quên cái niệm  đại bi đại nguyện.
Hiện nay Quan Thế Âm đã chứng được bực Đẳng Giác Bồ Tát, ở cõi Cực Lạc mà hầu hạ Đức Phật A Di Đà, hằng ngày tiếp dẫn chúng sanh trong mười phương đem về cõi ấy.
Đến sau, Đức Phật A Di Đà nhập Niết Bàn rồi, thì Ngài kế ngôi Phật vị mà giáo hóa chúng sanh.
Reply