2018-01-28, 02:03 PM
(2018-01-28, 11:50 AM)Nonregister Wrote: Chào bạn QL.
Theo quan điểm của Phật Giáo, thì có hai quan điểm sai lầm về Thực Tại:
(1) Đoạn Kiến: Quan điểm này cho rằng cuộc sống này là duy nhất (Đoạn diệt), sau khi chết không còn gì nữa cả.
- Với quan điểm này, con người thường tạo ra đủ thứ nghiệp mà không biết rằng có Nhân tức có Quả, và quả này sẽ theo ta luân hồi.
(2) Thường Kiến: Quan điểm này cho rằng cuộc sống này là thường tồn, mọi thứ đều không thể hoại mất.
- Với quan điểm này, thì mọi thứ gần như là bất diệt - Quan điểm PG thì tất cả các pháp đều Vô Thường.
Chính vì vậy, Đức Phật dạy đệ tử phải lìa cả thường kiến lẩn đoạn kiến mà phải giử lấy TRUNG ĐẠO. Ngoài ra, Ngài còn tuyên bố.
“Còn có cái hiểu biết khác, cái hiểu biết không nằm trong hai cực đoan CÓ và KHÔNG, cái hiểu biết vượt ra ngoài vòng khổ đau. Đó là cái hiểu biết THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN”.
Chúc bạn an lạc.
Thân mến
NR.
QuỷLệ chào bạn NONEREGISTER, cảm ơn bạn đã có nhả ý đề cập tới "THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN"...Quỷ Lệ cũng đồng thời không tán thành luận "Đoạn Kiến và Thường Kiến"...vì đã có câu "Vạn Pháp do Tâm sinh, Tâm không chổ sinh, Pháp không nơi trụ"...ruốt cuộc thì cũng không còn là ta với trời đất bao la nửa rồi....


Từ vô thỉ Muội lần về hiện kiếp
Để gặp Huynh nối tiếp nghĩa ân tình
Để gặp Huynh nối tiếp nghĩa ân tình