Posts: 7,681
Threads: 407
Likes Received: 1,099 in 868 posts
Likes Given: 237
Joined: Dec 2017
Reputation:
94
.
https://m.youtube.com/shorts/KuMecvBeTDI
Nước Mắt Đã Rơi Từ Lức Nào Không Hay Khi
https://m.youtube.com/shorts/iWpwBN-hgyI
Sư Minh Tuệ Thọ thực trong Chánh Niệm
Be Vegan, make peace.
Posts: 2,105
Threads: 14
Likes Received: 616 in 373 posts
Likes Given: 447
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
(2024-06-07, 04:33 PM)Chân Nguyệt Wrote: .
https://m.youtube.com/shorts/KuMecvBeTDI
Nước Mắt Đã Rơi Từ Lức Nào Không Hay Khi
https://m.youtube.com/shorts/iWpwBN-hgyI
Sư Minh Tuệ Thọ thực trong Chánh Niệm
Làm giùm cho chị Nguyệt để dễ xem hơn.
The following 1 user Likes Dan.'s post:1 user Likes Dan.'s post
• TanThu
Posts: 7,681
Threads: 407
Likes Received: 1,099 in 868 posts
Likes Given: 237
Joined: Dec 2017
Reputation:
94
Merci
Sư nói ngắn gọn mà có nhiều ý hay đó anh Đạn
Be Vegan, make peace.
Posts: 2,105
Threads: 14
Likes Received: 616 in 373 posts
Likes Given: 447
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
(2024-06-08, 12:42 AM)Chân Nguyệt Wrote: Merci
Sư nói ngắn gọn mà có nhiều ý hay đó anh Đạn
Thì tui có nói gì đâu chị. Không hay thì tui đâu có tham gia.
Mấy bữa nay cũng hóng hớt theo dõi tin tức của Sư. Không biết ở đâu mà biệt vô âm tín, cứ tin theo lời mấy ông nụi leo cây đu đủ là tự nguyện với ẩn tu có ngày bán lúa giống luôn. Không chừng bị thủ tiêu mất xác thì có.
Kiểu này chắc phải cắt tóc cạo đầu quấn y phấn tảo xách ruột nồi cơm điện bộ hành Nam Bắc tìm Sư quá. Vừa đi vừa ngâm:
Ngày mai trong đám theo thầy ấy,
Có một thằng, tên Thích Minh Hừng...
(Chữ cuối phải là Hưng mới đúng pháp danh của mình, nhưng lại không đúng vần bằng nên đổi lại là Hừng cho dễ ngâm dễ đọc. Chữ Hừng dấu huyền ở đây là hừng hực khí thế, khác với chữ Hứng dấu sắc, nghe kỳ cục quá đi...).
Posts: 7,681
Threads: 407
Likes Received: 1,099 in 868 posts
Likes Given: 237
Joined: Dec 2017
Reputation:
94
(2024-06-08, 03:41 AM)Dan. Wrote: Thì tui có nói gì đâu chị. Không hay thì tui đâu có tham gia.
Mấy bữa nay cũng hóng hớt òtheo dõi tin tức của Sư. Không biết ở đâu mà biệt vô âm tính, cứ tin theo lời mấy ông nụi leo cây đu đủ là tự nguyện với tu ẩn có ngày bán lúa giống luôn. Không chừng bị thủ tiêu mất xác thì có.
Kiểu này chắc phải cắt tóc cạo đầu quấn y phấn tảo xách ruột nồi cơm điện bộ hành Nam Bắc tìm Sư quá. Vừa đi vừa ngâm:
Ngày mai trong đám theo thầy ấy,
Có một thằng, tên Thích Minh Hừng...
(Chữ cuối phải là Hưng mới đúng pháp danh của mình, nhưng lại không đúng vần bằng nên đổi lại là Hừng cho dễ ngâm dễ đọc. Chữ Hừng dấu huyền ở đây là hừng hực khí thế, khác với chữ Hứng dấu sắc, nghe kỳ cục quá đi...).
Khỏe hong bồ tát tương lai?
Theo mình nghỉ Hỏng có bị mất xác đâu anh.
Sư có nói có luật sàn lọc thiên nhiên ... Từ từ trong nhóm tự động rời đi
Anh có ghé vườn sen chơi không? Nhìn hình trên net đẹp quá
Be Vegan, make peace.
Posts: 2,105
Threads: 14
Likes Received: 616 in 373 posts
Likes Given: 447
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
(2024-06-08, 03:52 AM)Chân Nguyệt Wrote: Khỏe hong bồ tát tương lai?
Theo mình nghỉ Hỏng có bị mất xác đâu anh.
Sư có nói có luật sàn lọc thiên nhiên ... Từ từ trong nhóm tự động rời đi
Anh có ghé vườn sen chơi không? Nhìn hình trên net đẹp quá
- Mới dự định cạo đầu thôi mà chị đã phong tui là bồ tát rồi, kiểu này tui mà cạo thiệt chắc thành Di Lặc luôn quá.
- Vẫn chưa có tung tích chính xác về Sư thì mọi suy đoán đều bỏ ngỏ, có thể như thế này và cũng có thể như thế kia. Chuyện rời đi hay ở lại thì cũng tùy người nhưng theo tui biết thì hiện nay vẫn đang có 6, 7 vị huynh đệ của Sư vẫn tụ tập lại được và đang đi về hướng Đắc Lắc tìm Sư.
- Vườn Sen là ở chỗ mô vậy chị. Tui chưa qua đó vì chưa biết địa điểm.
Posts: 7,681
Threads: 407
Likes Received: 1,099 in 868 posts
Likes Given: 237
Joined: Dec 2017
Reputation:
94
(2024-06-08, 04:09 AM)Dan. Wrote: - Mới dự định cạo đầu thôi mà chị đã phong tui là bồ tát rồi, kiểu này tui mà cạo thiệt chắc thành Di Lặc luôn quá.
- Vẫn chưa có tung tích chính xác về Sư thì mọi suy đoán đều bỏ ngỏ, có thể như thế này và cũng có thể như thế kia. Chuyện rời đi hay ở lại thì cũng tùy người nhưng theo tui biết thì hiện nay vẫn đang có 6, 7 vị huynh đệ của Sư vẫn tụ tập lại được và đang đi về hướng Đắc Lắc tìm Sư.
- Vườn Sen là ở chỗ mô vậy chị. Tui chưa qua đó vì chưa biết địa điểm.
Mến chào Phật vui tánh tương lai ...
Ái chà anh có phước mà hỏng biết á, theo mình biết miền nào củng có đầm sen, làm nhà nghỉ mát cho du khách ở vài ngày là hết ý ....có vài web bán giống sen có hồ sen rộng lớn bông nở đầy hết y như tranh , như cảnh tiên bồng.
Tu hành bị khảo đáo nhiều lắm anh.
Be Vegan, make peace.
Posts: 2,105
Threads: 14
Likes Received: 616 in 373 posts
Likes Given: 447
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
(2024-06-08, 06:57 AM)Chân Nguyệt Wrote: Mến chào Phật vui tánh tương lai ...
Ái chà anh có phước mà hỏng biết á, theo mình biết miền nào củng có đầm sen, làm nhà nghỉ mát cho du khách ở vài ngày là hết ý ....có vài web bán giống sen có hồ sen rộng lớn bông nở đầy hết y như tranh , như cảnh tiên bồng.
Tu hành bị khảo đáo nhiều lắm anh.
Chưa chi hết mà chị chúc kiểu này thì làm sao tui dám tu nữa trời.
Thiệt tình thì hiện tai với suy nghĩ của tui thì chỉ có hai tôn giáo mà nếu có ý muốn tui sẽ chọn một trong hai, đó là đạo Phật và Công Giáo. Lý do thì nhiều, nhưng chỉ tóm gọn lại hai ý đó là nhìn vào hai tấm gương của hai vị dẫn dắt và nhìn vào những người đang tin theo, vậy thôi hà.
Nhân đây cũng kể riêng cho chị một vài chuyện vui về cái việc tui suy nghĩ như thế nào về tôn giáo, nhất là vài kỷ niệm về hai tôn giáo mà tui đang tin theo, Phật Giáo và Công Giáo. Chuyện này là chuyện bí mật giữa tui với chị thôi nha, nghe xong bỏ bụng, đừng la lớn kẽo mọi người biết được thì tui xấu hổ lắm ah.
Số là hồi còn trai trẻ tui cũng có lúc bị thất tình. Nói là thất tình cho nó oai và đỡ nhục như con cá nục chứ thật ra bị bồ đá thì đúng hơn. Bồ mà đá thì đau thấu trời xanh, không khác gì bò đá, không hận tình trong mưa mới là lạ. Đó cũng chính là lúc tui tính bắt chước theo cô Lan khi bị anh Địp phụ tình cạo đầu vào chùa tu, cái khác nhau duy nhất giữa tui với cô Lan là ở cái chuyện cạo đầu, đầu cổ tóc dài và nhiều, cạo hết 4, 5 cái lưỡi lam gillettes mới sạch tóc còn tui tóc ít và ngắn, một cái lưỡi lam là xong, cô Lan cổ cố tình cắt đứt dây chuông cửa không cho anh Địp đến quấy rối, tui thì ác hơn, dây chuông tui cũng cắt nhưng lại gài thêm dây điện, ý muốn nếu em ghẹ xanh kia đến gọi hay năn nỉ về ăn cơm thì bị giựt cho hổng cẳng chơi cho bỏ ghét... hì hì. Mang cái tâm sự này nói cho thằng bạn thân để nó góp ý, ai ngờ hắn nhìn tui trừng trừng rồi phán một câu xanh dờn, Ngữ mày mà đi tu thì chùa nào dám chứa?. Giận thì có giận nhưng nghĩ lại thấy nó nói đúng, nhưng đúng có một nửa, không phải chùa nào dám chứa tui mà liệu tui có ở được trong chùa không mới đúng. Mình biết tính mình, nhanh nhẫu đoảng, nghịch phá quá chừng, lại ít khi chịu ép mình vào khuôn vào khổ, rồi thêm cứ ăn đậu hũ với tương chao xì dầu hoài, sao mà chịu nổi, bày lần ba hăm mốt ngày chắc trốn về nhà luôn thì có.
Bí mật thứ hai là tui cũng có vài cuộc tình với cô bên Công Giáo. Mà hễ yêu mấy cô bên CG thì chuyện mấy cổ rũ đi nhà thờ là chuyện chắc cú có rồi, đó là chưa kể phải hứa với mấy cổ nếu nên duyên nên nợ thì tui phải theo đạo của cổ, phải học giáo lý, phải có tên Thánh, đám cưới phải ra nhà thờ làm lễ mới được, gian khổ lắm chứ bộ chơi đâu, con nhà người ta nuôi lớn phổng phao xinh tươi như vậy mà mình rước về không không được sao?. Mới đầu thì chỉ dám chở ẻm đến nhà thờ, nàng vào đọc kinh mình ở ngoài đi tới đi lui đứng chờ, cũng lâu lắm chứ bộ, cả tiếng đồng hồ luôn. Sau này khi thân rồi thì bặm gan theo ẻm vào trong nhà thờ luôn, có điều vào đến cửa là tui chui tọt vào hàng cuối trong góc kẹt, nhắm chỗ nào ít người thấy nhứt mà ngồi, sau đó cứ đứng lên ngồi xuống theo thiên hạ mà làm, lỡ thấy họ đọc kinh mình cũng ráng bập bập trong họng theo, sau thấy có người không đọc nên mình tự tin hơn, không đọc cho có vẽ bí hiểm, ai mà biết. Làm riết thành quen nên hết ngại. Sau này những lúc rỗi rảnh thì chủ nhật tui cũng hay một mình đi lễ, bởi dần yêu cái không khi tôn nghiêm ở đó, ghiền nghe nhạc thánh ca ở đó, có khi nhờ vậy mà mình tịnh tâm trở lại, bình tĩnh trở lại. Gần 50 năm sống ở một cái xã hội bất công, đôi khi tự mình không giữ được bình tĩnh, cứ thấy cái gì chướng tai gai mắt là sôi sục máu điên lên liền, như ở đây, đôi khi thấy nhiều chuyện chẳng liên quan gì đến mình nhưng tự nhiên bao nhiêu uất ức trong lòng chợt nổi lên, nhảy ra khẩu chiến liền một hơi chẳng ngán ai, sau này nghĩ lại thấy mình cũng buồn cười thiệt luôn.
Nhân đây cũng là mục Tìm hiểu Tôn Giáo, xin góp vài suy nghĩ cá nhân, đúng sai gì cũng chỉ là suy nghĩ của một người không theo tôn giáo nào, mong mọi người châm chước:
- Mình thích tôn giáo nào thì mình tin theo tôn giáo đó và có thể theo tôn giáo đó, đâu có phải nhất thiết phân biệt đạo này tốt hơn đạo kia, đạo này đúng còn đạo kia sai. Mọi sự so sánh về niềm tin hoặc tôn giáo chỉ là sự so sánh khập khiễng, chắp vá bởi không có ranh giới giữa đúng và sai.
- Tu theo đạo nào hoặc tu theo kiểu nào là tùy vào nhận định và suy nghĩ của mỗi người, không hẵn đi nhà thờ đều đặn là đều có lòng kính Chúa yêu Cha, không phải vào chùa ăn chay niệm Phật mới được gọi là tu. Tượng Chúa tượng Phật do con người sau này tạo ra suy cho cùng cũng chỉ là khi nhìn vào mình có thể suy gẫm về cuộc đời đau khổ mà Chúa đã gánh cho chúng ta hay nghĩ về những buông bỏ mà đức Phật đã từng làm, như bỏ tham sân si chẳng hạn. Nhà thờ, chùa chiền chỉ là nơi tôn nghiêm hoặc tĩnh lặng cần có để chúng ta đến đó và tự suy gẫm cho những hành động mà chúng ta đã làm, đang làm và sẽ làm. Không là giáo hữu, không là giáo dân, không là Phật tử thì chắc gì mình đã xấu hơn nếu mình có lòng tin vào cái Thiện cái Lành mà Chúa Phật đã dạy.
Viết nhân lúc cao hứng, đúng sai chỉ là nhận định cá nhân, thế thôi.
Posts: 7,681
Threads: 407
Likes Received: 1,099 in 868 posts
Likes Given: 237
Joined: Dec 2017
Reputation:
94
(2024-06-08, 10:29 AM)Dan. Wrote: Chưa chi hết mà chị chúc kiểu này thì làm sao tui dám tu nữa trời.
Thiệt tình thì hiện tai với suy nghĩ của tui thì chỉ có hai tôn giáo mà nếu có ý muốn tui sẽ chọn một trong hai, đó là đạo Phật và Công Giáo. Lý do thì nhiều, nhưng chỉ tóm gọn lại hai ý đó là nhìn vào hai tấm gương của hai vị dẫn dắt và nhìn vào những người đang tin theo, vậy thôi hà.
Nhân đây cũng kể riêng cho chị một vài chuyện vui về cái việc tui suy nghĩ như thế nào về tôn giáo, nhất là vài kỷ niệm về hai tôn giáo mà tui đang tin theo, Phật Giáo và Công Giáo. Chuyện này là chuyện bí mật giữa tui với chị thôi nha, nghe xong bỏ bụng, đừng la lớn kẽo mọi người biết được thì tui xấu hổ lắm ah.
Số là hồi còn trai trẻ tui cũng có lúc bị thất tình. Nói là thất tình cho nó oai và đỡ nhục như con cá nục chứ thật ra bị bồ đá thì đúng hơn. Bồ mà đá thì đau thấu trời xanh, không khác gì bò đá, không hận tình trong mưa mới là lạ. Đó cũng chính là lúc tui tính bắt chước theo cô Lan khi bị anh Địp phụ tình cạo đầu vào chùa tu, cái khác nhau duy nhất giữa tui với cô Lan là ở cái chuyện cạo đầu, đầu cổ tóc dài và nhiều, cạo hết 4, 5 cái lưỡi lam gillettes mới sạch tóc còn tui tóc ít và ngắn, một cái lưỡi lam là xong, cô Lan cổ cố tình cắt đứt dây chuông cửa không cho anh Địp đến quấy rối, tui thì ác hơn, dây chuông tui cũng cắt nhưng lại gài thêm dây điện, ý muốn nếu em ghẹ xanh kia đến gọi hay năn nỉ về ăn cơm thì bị giựt cho hổng cẳng chơi cho bỏ ghét... hì hì. Mang cái tâm sự này nói cho thằng bạn thân để nó góp ý, ai ngờ hắn nhìn tui trừng trừng rồi phán một câu xanh dờn, Ngữ mày mà đi tu thì chùa nào dám chứa?. Giận thì có giận nhưng nghĩ lại thấy nó nói đúng, nhưng đúng có một nửa, không phải chùa nào dám chứa tui mà liệu tui có ở được trong chùa không mới đúng. Mình biết tính mình, nhanh nhẫu đoảng, nghịch phá quá chừng, lại ít khi chịu ép mình vào khuôn vào khổ, rồi thêm cứ ăn đậu hũ với tương chao xì dầu hoài, sao mà chịu nổi, bày lần ba hăm mốt ngày chắc trốn về nhà luôn thì có.
Bí mật thứ hai là tui cũng có vài cuộc tình với cô bên Công Giáo. Mà hễ yêu mấy cô bên CG thì chuyện mấy cổ rũ đi nhà thờ là chuyện chắc cú có rồi, đó là chưa kể phải hứa với mấy cổ nếu nên duyên nên nợ thì tui phải theo đạo của cổ, phải học giáo lý, phải có tên Thánh, đám cưới phải ra nhà thờ làm lễ mới được, gian khổ lắm chứ bộ chơi đâu, con nhà người ta nuôi lớn phổng phao xinh tươi như vậy mà mình rước về không không được sao?. Mới đầu thì chỉ dám chở ẻm đến nhà thờ, nàng vào đọc kinh mình ở ngoài đi tới đi lui đứng chờ, cũng lâu lắm chứ bộ, cả tiếng đồng hồ luôn. Sau này khi thân rồi thì bặm gan theo ẻm vào trong nhà thờ luôn, có điều vào đến cửa là tui chui tọt vào hàng cuối trong góc kẹt, nhắm chỗ nào ít người thấy nhứt mà ngồi, sau đó cứ đứng lên ngồi xuống theo thiên hạ mà làm, lỡ thấy họ đọc kinh mình cũng ráng bập bập trong họng theo, sau thấy có người không đọc nên mình tự tin hơn, không đọc cho có vẽ bí hiểm, ai mà biết. Làm riết thành quen nên hết ngại. Sau này những lúc rỗi rảnh thì chủ nhật tui cũng hay một mình đi lễ, bởi dần yêu cái không khi tôn nghiêm ở đó, ghiền nghe nhạc thánh ca ở đó, có khi nhờ vậy mà mình tịnh tâm trở lại, bình tĩnh trở lại. Gần 50 năm sống ở một cái xã hội bất công, đôi khi tự mình không giữ được bình tĩnh, cứ thấy cái gì chướng tai gai mắt là sôi sục máu điên lên liền, như ở đây, đôi khi thấy nhiều chuyện chẳng liên quan gì đến mình nhưng tự nhiên bao nhiêu uất ức trong lòng chợt nổi lên, nhảy ra khẩu chiến liền một hơi chẳng ngán ai, sau này nghĩ lại thấy mình cũng buồn cười thiệt luôn.
Nhân đây cũng là mục Tìm hiểu Tôn Giáo, xin góp vài suy nghĩ cá nhân, đúng sai gì cũng chỉ là suy nghĩ của một người không theo tôn giáo nào, mong mọi người châm chước:
- Mình thích tôn giáo nào thì mình tin theo tôn giáo đó và có thể theo tôn giáo đó, đâu có phải nhất thiết phân biệt đạo này tốt hơn đạo kia, đạo này đúng còn đạo kia sai. Mọi sự so sánh về niềm tin hoặc tôn giáo chỉ là sự so sánh khập khiễng, chắp vá bởi không có ranh giới giữa đúng và sai.
- Tu theo đạo nào hoặc tu theo kiểu nào là tùy vào nhận định và suy nghĩ của mỗi người, không hẵn đi nhà thờ đều đặn là đều có lòng kính Chúa yêu Cha, không phải vào chùa ăn chay niệm Phật mới được gọi là tu. Tượng Chúa tượng Phật do con người sau này tạo ra suy cho cùng cũng chỉ là khi nhìn vào mình có thể suy gẫm về cuộc đời đau khổ mà Chúa đã gánh cho chúng ta hay nghĩ về những buông bỏ mà đức Phật đã từng làm, như bỏ tham sân si chẳng hạn. Nhà thờ, chùa chiền chỉ là nơi tôn nghiêm hoặc tĩnh lặng cần có để chúng ta đến đó và tự suy gẫm cho những hành động mà chúng ta đã làm, đang làm và sẽ làm. Không là giáo hữu, không là giáo dân, không là Phật tử thì chắc gì mình đã xấu hơn nếu mình có lòng tin vào cái Thiện cái Lành mà Chúa Phật đã dạy.
Viết nhân lúc cao hứng, đúng sai chỉ là nhận định cá nhân, thế thôi.
Đang làm, bài dài thòn để tối đọc hihihi..ai củng trải qua bài.thất tình .... Bài thi khó thi
Be Vegan, make peace.
Posts: 3,003
Threads: 65
Likes Received: 2,025 in 1,446 posts
Likes Given: 2,865
Joined: Mar 2018
Reputation:
32
(2024-06-08, 10:29 AM)Dan. Wrote: - Mình thích tôn giáo nào thì mình tin theo tôn giáo đó và có thể theo tôn giáo đó, đâu có phải nhất thiết phân biệt đạo này tốt hơn đạo kia, đạo này đúng còn đạo kia sai. Mọi sự so sánh về niềm tin hoặc tôn giáo chỉ là sự so sánh khập khiễng, chắp vá bởi không có ranh giới giữa đúng và sai.
- Tu theo đạo nào hoặc tu theo kiểu nào là tùy vào nhận định và suy nghĩ của mỗi người, không hẵn đi nhà thờ đều đặn là đều có lòng kính Chúa yêu Cha, không phải vào chùa ăn chay niệm Phật mới được gọi là tu. Tượng Chúa tượng Phật do con người sau này tạo ra suy cho cùng cũng chỉ là khi nhìn vào mình có thể suy gẫm về cuộc đời đau khổ mà Chúa đã gánh cho chúng ta hay nghĩ về những buông bỏ mà đức Phật đã từng làm, như bỏ tham sân si chẳng hạn. Nhà thờ, chùa chiền chỉ là nơi tôn nghiêm hoặc tĩnh lặng cần có để chúng ta đến đó và tự suy gẫm cho những hành động mà chúng ta đã làm, đang làm và sẽ làm. Không là giáo hữu, không là giáo dân, không là Phật tử thì chắc gì mình đã xấu hơn nếu mình có lòng tin vào cái Thiện cái Lành mà Chúa Phật đã dạy.
Viết nhân lúc cao hứng, đúng sai chỉ là nhận định cá nhân, thế thôi.
Chú TD ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii.....có thư super express nà.
Tóm tắc lại là làm cho đã cái nư, do cái Tôi của chính bản thân mình mà thôi đó Đàn Đạn. Nếu đã hiểu đạo lý thì không có trời cũng chẳng có đất, không có đúng và cũng chẳng có sai. Tuỳ duyên và theo sự tuần hoàn mà hành xử, bỏ được cái nào hay cái đó.
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Posts: 3,003
Threads: 65
Likes Received: 2,025 in 1,446 posts
Likes Given: 2,865
Joined: Mar 2018
Reputation:
32
(2024-06-07, 04:33 PM)Chân Nguyệt Wrote: .
https://m.youtube.com/shorts/KuMecvBeTDI
Nước Mắt Đã Rơi Từ Lức Nào Không Hay Khi
https://m.youtube.com/shorts/iWpwBN-hgyI
Sư Minh Tuệ Thọ thực trong Chánh Niệm
Khuôn mặt của Thầy lúc chưa có nhiều "fans", nó an lạc thảnh thơi biết là bao. Bây giờ do nghiệp quả mà sương giăng ánh nguyệt, tuyết phủ cành dương. Dẫu thầy ở đâu thì Ly cũng mong thầy thân tâm an lạc. Chị Nguyệt Nguyệt ơi, nếu có hội/đoàn nào đó đứng ra tổ chức xin chữ ký của dân chúng để đưa tới United Nations Human Rights Council hầu muốn chính quyền Âu Lạc đương thời cho biết tung tích hiện tại của thầy Thích Minh Tuệ thì chị có chịu ký không?
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Posts: 7,681
Threads: 407
Likes Received: 1,099 in 868 posts
Likes Given: 237
Joined: Dec 2017
Reputation:
94
(2024-06-08, 04:02 PM)TiểuHồLy Wrote: Khuôn mặt của Thầy lúc chưa có nhiều "fans", nó an lạc thảnh thơi biết là bao. Bây giờ do nghiệp quả mà sương giăng ánh nguyệt, tuyết phủ cành dương. Dẫu thầy ở đâu thì Ly cũng mong thầy thân tâm an lạc. Chị Nguyệt Nguyệt ơi, nếu có hội/đoàn nào đó đứng ra tổ chức xin chữ ký của dân chúng để đưa tới United Nations Human Rights Council hầu muốn chính quyền Âu Lạc đương thời cho biết tung tích hiện tại của thầy Thích Minh Tuệ thì chị có chịu ký không?
Ký
Be Vegan, make peace.
Posts: 2,105
Threads: 14
Likes Received: 616 in 373 posts
Likes Given: 447
Joined: Dec 2020
Reputation:
89
(2024-06-08, 04:01 PM)TiểuHồLy Wrote: Chú TD ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii.....có thư super express nà.
Tóm tắc lại là làm cho đã cái nư, do cái Tôi của chính bản thân mình mà thôi đó Đàn Đạn. Nếu đã hiểu đạo lý thì không có trời cũng chẳng có đất, không có đúng và cũng chẳng có sai. Tuỳ duyên và theo sự tuần hoàn mà hành xử, bỏ được cái nào hay cái đó.
Lâu lắm không gặp bà, cái chừng gặp bà, bà lại nhét dzô họng tui cục tức lúc trước, bộ bà muốn cho tui chít sớm để bà sớm ôm cầm sang thuyền khác hả bà?. Ác chi mà ác rứa hỉ?. Ông kia giờ hồn đã an yên nơi chốn cực lạc rồi, sao không để cho ổng sớm siêu thoát nơi cõi niết bàn, lôi kéo dzìa đây làm gì cho thêm quê độ?. Có nhớ có thương có tiếc thì qua bển thăm hỏi đi, ai cấm?.
Tôi ở đây là Tôi nào dzậy bà?. Tôi của tui hay Tôi của bà hay Tôi của chúng sinh?. Gì chứ cái Tôi của tui, tui bỏ nó đi đâu quên mất tiu rồi. Cơ mà lâu lâu thấy chiện chướng tai gai mắt thì nó lại hiện về, khiến mình đâm ra ngứa miệng. Nhưng qua câu chuyện của Sư Minh Tuệ tự nhiên tui chợt nghĩ lại và tự hứa từ nay trở đi sẽ noi theo gương của Sư, bơn bớt cái mồm lại cho nó lành, vậy thui hà...
Bà mà làm quá thì coi chừng tui lén xách cái ruột nồi cơm điện của bà tui đi theo Sư, bỏ bà ở lại nhà một mình cho chuột nó cắn bà biết thân, có không giữ mất đừng tìm. Dạo này thấy tui vắng nhà bà tha hồ đi hú hí với Mít với Du-ke, bộ hông sợ tui ghen sao trời?.
Posts: 3,003
Threads: 65
Likes Received: 2,025 in 1,446 posts
Likes Given: 2,865
Joined: Mar 2018
Reputation:
32
(2024-06-08, 05:37 PM)Chân Nguyệt Wrote: Ký
Nghe thương hết sức.
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Posts: 3,003
Threads: 65
Likes Received: 2,025 in 1,446 posts
Likes Given: 2,865
Joined: Mar 2018
Reputation:
32
(2024-06-08, 07:54 PM)Dan. Wrote: Lâu lắm không gặp bà, cái chừng gặp bà, bà lại nhét dzô họng tui cục tức lúc trước, bộ bà muốn cho tui chít sớm để bà sớm ôm cầm sang thuyền khác hả bà?. Ác chi mà ác rứa hỉ?. Ông kia giờ hồn đã an yên nơi chốn cực lạc rồi, sao không để cho ổng sớm siêu thoát nơi cõi niết bàn, lôi kéo dzìa đây làm gì cho thêm quê độ?. Có nhớ có thương có tiếc thì qua bển thăm hỏi đi, ai cấm?.
Tôi ở đây là Tôi nào dzậy bà?. Tôi của tui hay Tôi của bà hay Tôi của chúng sinh?. Gì chứ cái Tôi của tui, tui bỏ nó đi đâu quên mất tiu rồi. Cơ mà lâu lâu thấy chiện chướng tai gai mắt thì nó lại hiện về, khiến mình đâm ra ngứa miệng. Nhưng qua câu chuyện của Sư Minh Tuệ tự nhiên tui chợt nghĩ lại và tự hứa từ nay trở đi sẽ noi theo gương của Sư, bơn bớt cái mồm lại cho nó lành, vậy thui hà...
Bà mà làm quá thì coi chừng tui lén xách cái ruột nồi cơm điện của bà tui đi theo Sư, bỏ bà ở lại nhà một mình cho chuột nó cắn bà biết thân, có không giữ mất đừng tìm. Dạo này thấy tui vắng nhà bà tha hồ đi hú hí với Mít với Du-ke, bộ hông sợ tui ghen sao trời?.
Uả???????????????????? Rứa là răng, răng lại rứa hè?
Tui tưởng nào giờ tui hiền nhất làng Việt Best mừ. Tui luôn chiều ông lút ba ga qua phà Rạch Miễu, chứ tui nào có dám oác với Ai kia mô. Đọ đọ, mới rầy tui cái dzụ "muốn ông chít sớm đặng mà ôm chèo sang đò khác" mà chừ muốn tui lội sình qua bển hoải thăm Ông Kia hà. Thiệttttttttttttttttttttttt....ngẫm nghĩ mà tủi cho cái thân già ni cô tui quoá moạn mừ. hic....hicccc....Chừ ông muốn tui sống sao cho dzừa cái pụng ông đây?
Dzạ thưa ông thần Đàn Đạn của tui, mần ơn dùng chén chè xanh rồi ráng ngồi vững mà nghe tui tỏ tường ạh. Chữ "Tôi" ấy mà, đó là nói chung chung, trong đó có ông, có tui, và có cả chúng sinh thiên hạ. Hễ mà ai mần rứa thì điều thể hiện cái Tôi vẫn còn nguyên vẹn í. Rứa thì cái Tôi của ông, ông đâu có bỏ nó mất tiu mà là nó đang lặn xuống đáy dzực đại dương dưỡng nghỉ, chừng đúng dịp nó ngoi lên trở thành ngọn sóng ba đào làm ngất ngư con tàu cả vạn sinh linh mà trong đó có tui nữa. Ừa, lỡ sống dưới chế độ độc tài, toàn xài luật rừng thì ráng mà giữ gìn tấm thân tàn nghe ông. Thôi thì cứ để cho Hoá Nhi nó lo há?
Ý đừng! Ông cũng đã biết tánh tui mà, tào lao thiên địa dzậy cho nó dzui cửa dzui nhà, chứ cọ cại chi chi mô. Toàn xem nhau như bạn bè. Ông có ý theo chân Sư thì hú luôn tui cho có đồng hành nghen. Tui thì tui hổng tu tiết chi hết, nhưng tui theo đặng tui nâng khăn sửa túi, pha trà châm nước cho ông, với lại dzòm chừng mấy con ghẹ xanh, ghẹ dzàng, ghẹ đỏ đặng khỏi mần phiền tâm tưởng của ông đó mà. Ông mà biết ghen thì tui đã cống chò roài.
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
|