Sư Minh Tuệ
#61
(2024-06-19, 10:27 AM)Chân Nguyệt Wrote: Whoa sao hên vậy , hình như năm ngoái hay năm kia có lên TV , củng phất hiện bên Mỹ ai củng biết thấy lạ lắm, bàn tán .cả ngày ....

Ly củng có đường chỉ thẳng ha?  Chắc có tài năng hiếm có hoặc nhiệm vụ đặc biệt của bề trên  gì đó. .....

Chị nào giúp anh đó ăn chay trường thuận lợi , chị đó có công đức ...sướng nha.

Khi nào rảnh mình tào lao chuyên sau khi truyền tâm ấn  hỏng ai và mấy đầu bếp  hỏng chịu nấu chay cho mình ăn ...cuối cùng đại tiểu thơ phải tự lăng vô bếp hahahaha.....chẩu Ly ơi ...chúc mọi người gần xa vui vẻ

Là vô tình nhưng hữu ý đó Nguyệt Nguyệt. Có nhiều lúc nhìn mặt trăng tròn bự choảng từ từ leo lên ngọn núi, đẹp kinh khủng luôn. Đi ra ngoài nhiều sẽ gặp được nhiều điều thú vị lắm lận. 

Dạ, tài năng thì chưa thấy mà thấy cái mỏ của Ly càng ngày càng nhọn quoắt đó Nguyệt Nguyệt.  Smiling-face-with-halo4

Chị đó cũng bình thường lắm Nguyệt Nguyệt, chỉ nói chờ cho ảnh tới Tây Thiên là chỉ xổng chuồng chu du thiên hạ.  hihihihi....

Vậy là Nguyệt Nguyệt không nợ ai há? Bình an và thanh thản hoài nhé Nguyệt Nguyệt.  Tulip4
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù

Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Reply
#62
(2024-06-19, 04:37 PM)LýMạcSầu Wrote: UFO nữa hả?  Rolling-on-the-floor-laughing4

Dzạ em Ly hổng dámmmmmmmm noáiiiiiiiiiiiiiiii ạh.  Rollin
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù

Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Reply
#63
(2024-06-19, 02:10 PM)anattā Wrote: Lặp lại một lần nữa để chị hiểu rõ, dù rằng tôi đã trích lại nguyên văn lời Phật Thích Ca trong post vừa qua, mà chị chưa hiểu nỗi được.

Đạo Phật mà được lưu truyền lại từ Phật Thích Ca thì người nào mà đắc quả vị A La Hán hay Phật (Phật ở đây có nghĩa là sự giác ngộ) theo đường lối tu tập của ngài truyền lại, thì không thể nào tái sanh được, vì mầm mống gốc rễ của tái sanh đã bị chặt đứt. Nếu gốc rễ mầm sống tái sanh chưa được triệt tiêu thì hành giả đó chưa phải là Phật hay A La Hán. Như vậy, Phật Thích Ca và các vị thánh đệ tử A La Hán của ngài chỉ có thể độ người trong kiếp sống thành tựu quả vị giác ngộ đó thôi. Sau khi các ngài tịch diệt hay rời bỏ thế gian này thì không thể nào quay trở lại được. Tuy nhiên, giáo pháp của Đức Phật Thích Ca vẫn còn lưu truyền lại, ai có tâm tìm hiểu để tu thân dưỡng tánh, để tìm được sự an bình nào đó giữa dòng đời cuồn cuộn mà bạc bẽo và nhạt thếch này có thể tự thân kiểm nghiệm.

Còn những trường phái tu tập mang danh nghĩa Phật giáo nào khác biến cải sau này, hay như Pháp Quán Âm từ đạo Sikh chẳng hạn mà chị đang theo, nếu cho rằng kẻ giác ngộ thành Phật thì có thể tái sanh để cứu độ chúng sinh, thì loại giác ngộ đó không phải là sự giác ngộ thoát vòng sinh tử luân hồi.

Nếu chị cứ một mực khăng khăng Phật có thể tái sinh cứu nhân độ thế thì cũng được, nhưng làm ơn làm phước đừng mang tên Phật Thích Ca hay các vị thánh đệ tử của ngài như Mục Kiền Liên, Xá Lợi Phất, Đại Ca Diếp, Anan đăng tải để khiến người đọc hiểu lầm giáo pháp của Đức Phật Thích Ca. Chị có thể nói Phật Thanh Hải, hoặc Phật Ngô Tuấn Kiệt tái sanh cứu nhân độ thế chẳng hạn đâu có sao, và tôi cũng chẳng buồn mà lên tiếng.



TB: Nói thêm một lời. Đức Phật Thích Ca không bao giờ nói hai lời. Khi ngài tuyên thị rằng đây là kiếp sống cuối cùng của ta thì đó là như thế. Nên biết rằng, Nói Thật là 1 trong Ngũ giới của nhà Phật. Và như thế, Phật Thích Ca hoặc các vị thánh đệ tử A La Hán của ngài không còn vọng ngữ, không nói sai sự thật.

...

Sao anh cứ phải rượt chỉ hoài vậy cà? Bộ bữa nay anh ấm lạnh trong người hay sao?  Shy

Theo như THL biết thì vì lòng thương xót chúng sanh phải ngụp lặn trong cõi luân hồi nên Đức Phật mới tập trung tư tưởng đặng mà quán thuận nghịch của Lý Nhân Duyên. Trong kinh Pháp Cú có ghi:

153). 
Lang thang bao kiếp sống,
Ta tìm kẻ xây nhà,
Tìm mãi vẫn không ra,
Nên luân hồi đau khổ.

154). 
Hỡi kẻ làm nhà kia!
Ta thấy mặt ngươi rồi,
Rui mè đòn dông gãy,
Ngươi hết làm nhà thôi,
Tâm ta chừ tịch tịnh,
Tham ái dứt bặt rồi.

Nếu vậy thì chưa chắc Phật không tái sinh, có thể do lòng từ bi mà khởi ý niệm tái sinh thì sao? Thời mạt pháp cũng cần có Phật tái thế để dẫn dắt chúng sinh, chẳng lẽ đó không hẳn là chuyện lành việc thiện để làm hay sao? Xem ra thì anh cũng còn chấp ngã dữ lắm há?

banana-skipping-rope-smiley-emoticon
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù

Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
[-] The following 1 user Likes TiểuHồLy's post:
  • duke
Reply
#64
(2024-06-19, 04:57 PM)TiểuHồLy Wrote: Sao anh cứ phải rượt chỉ hoài vậy cà? Bộ bữa nay anh ấm lạnh trong người hay sao?  Shy

Theo như THL biết thì vì lòng thương xót chúng sanh phải ngụp lặn trong cõi luân hồi nên Đức Phật mới tập trung tư tưởng đặng mà quán thuận nghịch của Lý Nhân Duyên. Trong kinh Pháp Cú có ghi:

153). 
Lang thang bao kiếp sống,
Ta tìm kẻ xây nhà,
Tìm mãi vẫn không ra,
Nên luân hồi đau khổ.

154). 
Hỡi kẻ làm nhà kia!
Ta thấy mặt ngươi rồi,
Rui mè đòn dông gãy,
Ngươi hết làm nhà thôi,
Tâm ta chừ tịch tịnh,
Tham ái dứt bặt rồi.

Nếu vậy thì chưa chắc Phật không tái sinh, có thể do lòng từ bi mà khởi ý niệm tái sinh thì sao? Thời mạt pháp cũng cần có Phật tái thế để dẫn dắt chúng sinh, chẳng lẽ đó không hẳn là chuyện lành việc thiện để làm hay sao? Xem ra thì anh cũng còn chấp ngã dữ lắm há?

banana-skipping-rope-smiley-emoticon

Đúng ra anh định viết ngắn như thế này để trả lời chị Chân Nguyệt: Theo giáo pháp của Phật Thích Ca truyền dạy thì ai chứng ngộ quả vị Phật hay A La Hán thì không thể nào tái sinh nữa, như lời Phật Thích Ca mà tôi trích dẫn trong kinh Trung Bộ vừa qua. (chấm hết).

Nhưng, nói như vậy thì chẳng thà đừng nói, không làm sáng tỏ rõ ràng thêm vấn đề. Vì thế anh phải suy nghĩ nói thêm rõ ràng môt lần nữa, và cũng có ý định là nếu chị CN tiếp tục đem Phật Thích Ca hay các vị thánh đệ tử A La Hán của ngài bắt các vị phải tiếp tục tái sanh để cứu nhân độ thế thì anh cũng không vào trao đổi hay lý luận làm chi nữa. Có những chuyện anh không muốn nói, nhưng khi nói thì hơi dài dòng để cho được rõ ràng, minh bạch. 

***

Bây giờ đến phiên Tiểu Ly. Khoảng hơn mười mấy năm nay anh trôi dạt qua một hai diễn đàn tôn giáo, khi thảo luận với nhau một trong hai thường chê trách người này kẻ nọ là chấp ngã. Chúng ta là phàm nhân mà, làm sao mà không chấp ngã được, rõ ràng sự phê phán như vậy nó rất là vô nghĩa. Khi mình phê phán đối phương còn chấp ngã, thì bản thân mình thì sao?! Cho nên, thay vì chê trách chấp ngã thế này, chấp cái tôi thế khi, thì hãy tập trung vào vấn đề người kia thảo luận với mình mà giải quyết. Không thể giải quyết ổn thỏa thì dừng lại thôi, vì đến lúc đó chẳng lẽ chửi lộn cho bỏ ghét đả tức hay sao?

Rất là lạ lùng đến hôm nay anh mới biết được có không ít người ham thích đòi hỏi Phật phải tái sanh để cứu nhân độ thế, nếu Phật không tái sanh thì vấn đề rất có thể sẽ được nêu lên rằng, "Phật không có lòng từ bi". Anh đã viết dài dòng giải thích và dẫn chứng cả lời Phật Thích Ca trong 2 posts vừa qua rằng, Phật Thích Ca (hay Cổ Phật đi nữa  -- tức là các vị Phật Chánh Đẳng Giác trước Phật Thích Ca) và những vị A La Hán không thể nào tái sanh nữa. Nhóm từ ngữ này, "giải thoát khỏi vòng sinh tử luân hồi" có nghĩa là không còn quay trở lại trong dòng sống luân hồi này nữa, nói cách khác là tam giới, nghĩa lý rất rõ ràng, thế sao mà lại thích tìm cách biện minh biện luận là vì ý niệm từ bi mà Phật đổi ý tái sanh? Bản chất hay sự giác ngộ của một vị Phật không còn mầm mống tái sanh và lời nói của ngài không còn vọng ngữ, không còn nói hai lời thay đổi trắng đen, anh cũng đã nói rõ rồi mà. Cũng giống như, bản chất của lửa là nóng, ấm, mà mình ở đây cứ cố gắng theo ý mình mà muốn cho lửa nó thay đổi trở thành giá lạnh thì có phải đó là sự hoang tưởng không?

Hai câu Pháp Cú mà tiểu Ly trích ra thì nghĩa lý nó rành rành đó mà, "tham ái đã dứt bặt" tức là sự tái sanh không còn nữa, bởi vì có tham ái mới có tầm cầu sanh đến chỗ này chỗ kia. Tiểu Ly không đồng ý với anh thì có thể đem hai câu Pháp Cú đó hỏi hết các vị sư ni xem thì rõ.

Và nếu như tiểu Ly cứ thích phải có Phật tái sanh mới chịu thì cứ ở trong thread này mà tái tới tái lui với chị Chân Nguyệt. Đến hôm anh anh mới vỡ lẽ ra một điều là, thiên hạ thấy ai mà tu hành Phật đạo hợp theo cái nhìn cái nghĩ của họ thì họ mới chịu, còn sai sót là rất có thể sẽ bị trù dập. Anh dừng lại ở đây. Bởi vì có bỏ thời gian tâm tư ra giải thích nữa cũng vô dụng.
...
Xin cứ để cho tôi đốt ngọn đèn của tôi đi… mà đừng bao giờ hỏi nó sẽ làm tan được bóng tối hay không. R. Tagore
[-] The following 1 user Likes anattā's post:
  • LeThanhPhong
Reply
#65
Anh anatta giải thích rất rõ trong các posts vừa qua .  LTP đồng ý với anh .  

Innocent   Cheer
[-] The following 1 user Likes LeThanhPhong's post:
  • dulan
Reply
#66
(2024-06-19, 06:36 PM)anattā Wrote: Đúng ra anh định viết ngắn như thế này để trả lời chị Chân Nguyệt: Theo giáo pháp của Phật Thích Ca truyền dạy thì ai chứng ngộ quả vị Phật hay A La Hán thì không thể nào tái sinh nữa, như lời Phật Thích Ca mà tôi trích dẫn trong kinh Trung Bộ vừa qua. (chấm hết).

Nhưng, nói như vậy thì chẳng thà đừng nói, không làm sáng tỏ rõ ràng thêm vấn đề. Vì thế anh phải suy nghĩ nói thêm rõ ràng môt lần nữa, và cũng có ý định là nếu chị CN tiếp tục đem Phật Thích Ca hay các vị thánh đệ tử A La Hán của ngài bắt các vị phải tiếp tục tái sanh để cứu nhân độ thế thì anh cũng không vào trao đổi hay lý luận làm chi nữa. Có những chuyện anh không muốn nói, nhưng khi nói thì hơi dài dòng để cho được rõ ràng, minh bạch. 

***

Bây giờ đến phiên Tiểu Ly. Khoảng hơn mười mấy năm nay anh trôi dạt qua một hai diễn đàn tôn giáo, khi thảo luận với nhau một trong hai thường chê trách người này kẻ nọ là chấp ngã. Chúng ta là phàm nhân mà, làm sao mà không chấp ngã được, rõ ràng sự phê phán như vậy nó rất là vô nghĩa. Khi mình phê phán đối phương còn chấp ngã, thì bản thân mình thì sao?! Cho nên, thay vì chê trách chấp ngã thế này, chấp cái tôi thế khi, thì hãy tập trung vào vấn đề người kia thảo luận với mình mà giải quyết. Không thể giải quyết ổn thỏa thì dừng lại thôi, vì đến lúc đó chẳng lẽ chửi lộn cho bỏ ghét đả tức hay sao?

Rất là lạ lùng đến hôm nay anh mới biết được có không ít người ham thích đòi hỏi Phật phải tái sanh để cứu nhân độ thế, nếu Phật không tái sanh thì vấn đề rất có thể sẽ được nêu lên rằng, "Phật không có lòng từ bi". Anh đã viết dài dòng giải thích và dẫn chứng cả lời Phật Thích Ca trong 2 posts vừa qua rằng, Phật Thích Ca (hay Cổ Phật đi nữa  -- tức là các vị Phật Chánh Đẳng Giác trước Phật Thích Ca) và những vị A La Hán không thể nào tái sanh nữa. Nhóm từ ngữ này, "giải thoát khỏi vòng sinh tử luân hồi" có nghĩa là không còn quay trở lại trong dòng sống luân hồi này nữa, nói cách khác là tam giới, nghĩa lý rất rõ ràng, thế sao mà lại thích tìm cách biện minh biện luận là vì ý niệm từ bi mà Phật đổi ý tái sanh? Bản chất hay sự giác ngộ của một vị Phật không còn mầm mống tái sanh và lời nói của ngài không còn vọng ngữ, không còn nói hai lời thay đổi trắng đen, anh cũng đã nói rõ rồi mà. Cũng giống như, bản chất của lửa là nóng, ấm, mà mình ở đây cứ cố gắng theo ý mình mà muốn cho lửa nó thay đổi trở thành giá lạnh thì có phải đó là sự hoang tưởng không?

Hai câu Pháp Cú mà tiểu Ly trích ra thì nghĩa lý nó rành rành đó mà, "tham ái đã dứt bặt" tức là sự tái sanh không còn nữa, bởi vì có tham ái mới có tầm cầu sanh đến chỗ này chỗ kia. Tiểu Ly không đồng ý với anh thì có thể đem hai câu Pháp Cú đó hỏi hết các vị sư ni xem thì rõ.

Và nếu như tiểu Ly cứ thích phải có Phật tái sanh mới chịu thì cứ ở trong thread này mà tái tới tái lui với chị Chân Nguyệt. Đến hôm anh anh mới vỡ lẽ ra một điều là, thiên hạ thấy ai mà tu hành Phật đạo hợp theo cái nhìn cái nghĩ của họ thì họ mới chịu, còn sai sót là rất có thể sẽ bị trù dập. Anh dừng lại ở đây. Bởi vì có bỏ thời gian tâm tư ra giải thích nữa cũng vô dụng.
...

Ít nhiều gì thì anh cũng chấp ngã chấp pháp với sự tái sinh của Phật nên mới có vài posts (hơi khó nuốt) nhắc nhở chị Chân Nguyệt ở trên. Theo như thiển ý của Tiểu Ly thì giữa anh và Tiểu Ly nào có ai đã đi đến bước giác ngộ đó mà thấu rõ những gì Phật đã và đang làm. Những điều hiểu học được cũng từ kinh sách sao chép lại, mà sao chép lại thì làm sao tránh được câu "Tam sao thất bổn?" chớ. Vạn vật vô thường luân chuyển triền miên, thích nghi đúng duyên đúng thời thì ắt sẽ sinh sôi nảy nở hoặc tan biến, thì ai có thể chứng minh những thứ trong ngũ uẩn lục dục là trường tồn được? Anh nói ai mà nghĩ Phật tái sinh để phổ độ chúng sinh đều là hoang tưởng, vậy còn anh thì sao? Anh cũng ảo tưởng Phật không tái sinh, Phật không vọng ngữ. Những điều kinh sách ghi chép lại cốt ý muốn giúp thế tục thoát khỏi vòng luân hồi, làm lành lánh dữ. Chỉ có một ý niệm Phật trở lại thế gian để dẫn dắt nhân gian theo con đường chánh đạo và cũng để an yên tâm hồn có chỗ bám víu nương tựa trong thời mạt pháp thì có gì là sai? Mỗi người có mỗi cách nhìn nhận suy nghĩ riêng, dẫu có cùng đi trên một con đường nhưng giữa hai khía cạnh cũng đã khác biệt nhau rồi. Anh và Tiểu Ly cũng nên gieo hạt từ bi, hành theo tùy duyên cho tâm hồn nhẹ nhàng thanh thản hỉ?

Shy Tulip4
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù

Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Reply
#67
(2024-06-19, 08:43 PM)TiểuHồLy Wrote: Ít nhiều gì thì anh cũng chấp ngã chấp pháp với sự tái sinh của Phật nên mới có vài posts (hơi khó nuốt) nhắc nhở chị Chân Nguyệt ở trên. Theo như thiển ý của Tiểu Ly thì giữa anh và Tiểu Ly nào có ai đã đi đến bước giác ngộ đó mà thấu rõ những gì Phật đã và đang làm. Những điều hiểu học được cũng từ kinh sách sao chép lại, mà sao chép lại thì làm sao tránh được câu "Tam sao thất bổn?" chớ. Vạn vật vô thường luân chuyển triền miên, thích nghi đúng duyên đúng thời thì ắt sẽ sinh sôi nảy nở hoặc tan biến, thì ai có thể chứng minh những thứ trong ngũ uẩn lục dục là trường tồn được? Anh nói ai mà nghĩ Phật tái sinh để phổ độ chúng sinh đều là hoang tưởng, vậy còn anh thì sao? Anh cũng ảo tưởng Phật không tái sinh, Phật không vọng ngữ. Những điều kinh sách ghi chép lại cốt ý muốn giúp thế tục thoát khỏi vòng luân hồi, làm lành lánh dữ. Chỉ có một ý niệm Phật trở lại thế gian để dẫn dắt nhân gian theo con đường chánh đạo và cũng để an yên tâm hồn có chỗ bám víu nương tựa trong thời mạt pháp thì có gì là sai? Mỗi người có mỗi cách nhìn nhận suy nghĩ riêng, dẫu có cùng đi trên một con đường nhưng giữa hai khía cạnh cũng đã khác biệt nhau rồi. Anh và Tiểu Ly cũng nên gieo hạt từ bi, hành theo tùy duyên cho tâm hồn nhẹ nhàng thanh thản hỉ?

Shy Tulip4



Bạn CN post bài về ông Thích Minh Tuệ, liên quan đến Phật Giáo, và nhắc đến ngài Mục Kiền Liên, một vị A la Hán, nên anh anatta vì lòng từ bi, đem kinh điển Phật giáo dẫn chứng, để ai muốn tìm hiểu Phật giáo vào đọc .  Lời anh dẫn chứng nằm trong Tam Tạng Kinh Điển được chư vị A La Hán tinh thông Phật giáo kiểm chứng cho hàng hậu thế tu hoc, không phải là lời truyền tụng để nâng cao bản ngã của ai .

Nếu không muốn nghe hay đọc bài của anh anatta, bạn THL không nên ngăn cản anh anatta mới đúng .  Chẳng phải đây là trang Tìm Hiểu Tôn Giáo hay sao ?
Reply
#68
(2024-06-19, 08:43 PM)TiểuHồLy Wrote: Ít nhiều gì thì anh cũng chấp ngã chấp pháp với sự tái sinh của Phật nên mới có vài posts (hơi khó nuốt) nhắc nhở chị Chân Nguyệt ở trên. Theo như thiển ý của Tiểu Ly thì giữa anh và Tiểu Ly nào có ai đã đi đến bước giác ngộ đó mà thấu rõ những gì Phật đã và đang làm. Những điều hiểu học được cũng từ kinh sách sao chép lại, mà sao chép lại thì làm sao tránh được câu "Tam sao thất bổn?" chớ. Vạn vật vô thường luân chuyển triền miên, thích nghi đúng duyên đúng thời thì ắt sẽ sinh sôi nảy nở hoặc tan biến, thì ai có thể chứng minh những thứ trong ngũ uẩn lục dục là trường tồn được? Anh nói ai mà nghĩ Phật tái sinh để phổ độ chúng sinh đều là hoang tưởng, vậy còn anh thì sao? Anh cũng ảo tưởng Phật không tái sinh, Phật không vọng ngữ. Những điều kinh sách ghi chép lại cốt ý muốn giúp thế tục thoát khỏi vòng luân hồi, làm lành lánh dữ. Chỉ có một ý niệm Phật trở lại thế gian để dẫn dắt nhân gian theo con đường chánh đạo và cũng để an yên tâm hồn có chỗ bám víu nương tựa trong thời mạt pháp thì có gì là sai? Mỗi người có mỗi cách nhìn nhận suy nghĩ riêng, dẫu có cùng đi trên một con đường nhưng giữa hai khía cạnh cũng đã khác biệt nhau rồi. Anh và Tiểu Ly cũng nên gieo hạt từ bi, hành theo tùy duyên cho tâm hồn nhẹ nhàng thanh thản hỉ?

Shy Tulip4

Đồng ý với bé Ly  Cheer

Chúng ta hãy nhìn vào những ảnh hưởng tích cực sau khi Sư Minh Tuệ xuất hiện....

Ngoài sự xuất hiện bất ngờ của ngài ấy, còn có những sự biến chuyển lớn lao trong không gian, Thái Dương Hệ, bầu khí quyển và hành tinh địa cầu, Trái Đất xinh đẹp đầy sức sống đang dịch chuyển xã hội nhân loại đi vào Kỷ Nguyên Bảo Bình với LỰC ĐẨY của Trường Năng Lượng Nguồn  Wink

Shy
‘𝐒ự 𝐭𝐡ậ𝐭 𝐠𝐢ố𝐧𝐠 𝐧𝐡ư 𝐦ộ𝐭 𝐜𝐨𝐧 𝐬ư 𝐭ử. 𝐁ạ𝐧 𝐤𝐡ô𝐧𝐠 𝐜ầ𝐧 𝐩𝐡ả𝐢 𝐛ả𝐨 𝐯ệ 𝐧ó. Để 𝐧ó 𝐪𝐮𝐚 đ𝐢. 𝐍ó 𝐬ẽ 𝐭ự 𝐯ệ.’ 

[Image: 198aa2499b024844f484fd87660bac17.jpg]

𝐇ã𝐲  𝐥𝐮ô𝐧 𝐥𝐮ô𝐧 𝐜ô𝐧𝐠 𝐛ố 𝐬ự 𝐭𝐡ậ𝐭 𝐯à 𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐜ả 𝐤𝐡𝐢 𝐧ó 𝐥ọ𝐭 𝐯à𝐨 𝐭𝐚𝐢 𝐧𝐠ườ𝐢 đ𝐢ế𝐜, 𝐜𝐡ú𝐧𝐠 𝐭a 𝐬ẽ 𝐡𝐨à𝐧 𝐭𝐡à𝐧𝐡 𝐜ô𝐧𝐠 𝐯𝐢ệ𝐜 𝐜ủ𝐚 𝐦ì𝐧𝐡.  

Innocent 
[-] The following 1 user Likes duke's post:
  • TiểuHồLy
Reply
#69
(2024-06-19, 10:13 PM)LeThanhPhong Wrote: Bạn CN post bài về ông Thích Minh Tuệ, liên quan đến Phật Giáo, và nhắc đến ngài Mục Kiền Liên, một vị A la Ha'n, nên anh anatta vì lòng từ bi, đem kinh điển Phật giáo dẫn chứng, để ai muốn tìm hiểu Phật giáo vào đọc .  Lời anh dẫn chứng nằm trong Tam Tạng Kinh Điển được chư vị tinh thồng Phật giáo kiểm chứng cho hàng hậu thế tu hoc, không phải là lời truyền tụng để nâng cao bản ngã của ai .

Nếu không muốn nghe hay đọc bài của anh anatta, bạn THL không nên ngăn cản anh anatta mới đúng .  Chẳng phải đây là trang Tìm Hiểu Tôn Giáo hay sao ?

Anh Phong nói đúng, đây là trang THTG, nếu có nhã ý với lòng từ bi, muốn các bạn khác cùng chia sẻ những hữu ích kinh sách từ nhà Phật thì cứ đăng những gì kinh sách ghi xuống. Ai đủ duyên đọc sơ qua ắt sẽ rành mạch thông thấu, đâu cần phải dùng những lời không mấy dĩ hoà vi quý gáng cho niềm tin của đối phương? Bạn THL chỉ vài lời tế nhị và hỏi ảnh chứ không ngăn cản ảnh, ảnh vẫn có quyền san sẻ, nhưng đừng khiêu khích bên này ủng hộ bên kia là được. Những điều bản thân mình nghĩ đúng, thậm chí dù cho đã trải nghiệm qua, đâu chắc hẳn cũng đúng cho vạn vật khác? Theo như bạn THL hiểu ý của chị Chân Nguyệt khi nhắc đến MKL, là Phật hành theo thi triển thần thông như phương tiện để giáo hóa cứu độ mọi người, Phật thì có hằng hà sa số chứ không chỉ Phật Thích Ca, là nhân gian biết đến với những vị nằm trong lịch sử.

Innocent
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù

Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Reply
#70
(2024-06-19, 10:27 PM)duke Wrote: Đồng ý với bé Ly  Cheer

Chúng ta hãy nhìn vào những ảnh hưởng tích cực sau khi Sư Minh Tuệ xuất hiện....

Ngoài sự xuất hiện bất ngờ của ngài ấy, còn có những sự biến chuyển lớn lao trong không gian, Thái Dương Hệ, bầu khí quyển và hành tinh địa cầu, Trái Đất xinh đẹp đầy sức sống đang dịch chuyển xã hội nhân loại đi vào Kỷ Nguyên Bảo Bình với LỰC ĐẨY của Trường Năng Lượng Nguồn  Wink

Shy

hihihihihi. Wink ..Anh cứ vậy không hè! "Bĩ khứ Thái lai chung khả đãi" hỉ? Rollin

Nói gì thì nói, chứ bé Ly thấy sau sự kiện trang mạng về sư TMT xảy ra có thêm nhiều nhà hảo tâm từ thiện xuất hiện, âu đó cũng là một lá từ bi cho nhân loại. Cữ nhung uke Danh vá ậy...... Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù

Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
[-] The following 1 user Likes TiểuHồLy's post:
  • duke
Reply
#71
(2024-06-19, 11:16 PM)TiểuHồLy Wrote: Anh Phong nói đúng, đây là trang THTG, nếu có nhã ý với lòng từ bi, muốn các bạn khác cùng chia sẻ những hữu ích kinh sách từ nhà Phật thì cứ đăng những gì kinh sách ghi xuống. Ai đủ duyên đọc sơ qua ắt sẽ rành mạch thông thấu, đâu cần phải dùng những lời không mấy dĩ hoà vi quý gáng cho niềm tin của đối phương? Bạn THL chỉ vài lời tế nhị và hỏi ảnh chứ không ngăn cản ảnh, ảnh vẫn có quyền san sẻ, nhưng đừng khiêu khích bên này ủng hộ bên kia là được. Những điều bản thân mình nghĩ đúng, thậm chí dù cho đã trải nghiệm qua, đâu chắc hẳn cũng đúng cho vạn vật khác? Theo như bạn THL hiểu ý của chị Chân Nguyệt khi nhắc đến MKL, là Phật hành theo thi triển thần thông như phương tiện để giáo hóa cứu độ mọi người, Phật thì có hằngà sa số chứ không chỉ Phật Thích Ca, là nhân gian biết đến với những vị nằm trong lịch sử.

Innocent

Tất các chư Phật, cho dù là hằng hà sa số, đều dạy duy nhất có một điều "Khổ" và "Con Đường Thoát Khổ" là Bát Chánh Đạo mà thôi .

Thần thông phép lạ không quan trọng trong Phật giáo .
Reply
#72
(2024-06-19, 11:25 PM)LeThanhPhong Wrote: Tất các chư Phật, cho dù là hằng hà sa số, đều dạy duy nhất có một điều "Khổ" và "Con Đường Thoát Khổ" là Bát Chánh Đạo mà thôi .

Thần thông phép lạ không quan trọng trong Phật giáo .

Có phải anh Phong đang chấp niệm giữa cái quan trọng và không quan trọng không?  Smiling-face-with-halo4

Miễn sao Đức Phật và đại chúng công nhận MKL là thần thông bật nhất thời bấy giờ là ô xì ke rồi. Nếu bạn THL không nhầm thì những khổ và diệt khổ là tầng dưới, còn cao hơn khi đã thoát khỏi con đường khổ hạnh thì sinh lòng bát ái/giáo hóa cứu độ chúng sinh còn đang trong ải khổ.

Nói gì thì nói, đó cũng chỉ là lý thuyết, còn tuỳ tâm của từng người suy nghĩ và hành sự nữa, đừng chấp Pháp quá cũng không tốt cho sự diệt khổ.
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù

Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Reply
#73
(2024-06-19, 11:42 PM)TiểuHồLy Wrote: Có phải anh Phong đang chấp niệm giữa cái quan trọng và không quan trọng không?  Smiling-face-with-halo4

Miễn sao Đức Phật và đại chúng công nhận MKL là thần thông bật nhất thời bấy giờ là ô xì ke rồi. Nếu bạn THL không nhầm thì những khổ và diệt khổ là tầng dưới, còn cao hơn khi đã thoát khỏi con đường khổ hạnh thì sinh lòng bát ái/giáo hóa cứu độ chúng sinh còn đang trong ải khổ.

Nói gì thì nói, đó cũng chỉ là lý thuyết, còn tuỳ tâm của từng người suy nghĩ và hành sự nữa, đừng chấp Pháp quá cũng không tốt cho sự diệt khổ.

Không, bạn THL .  Trong Phật giáo, tất cả đều được dạy rất kỹ trong Tam Tạng .  Sở dĩ thần thông không quan trọng vì Đức Phật không muốn Phật tử tin theo lời Phật dạy vì ngưỡng mộ cá nhân thi triển thần thông, mà quên đi sự tu học cho chính mình .

Bạn có thể kiểm chứng điều LTP viết trong post trước với bất cứ vị tăng ni nào bạn ngưỡng mộ .
Reply
#74
(2024-06-19, 11:47 PM)LeThanhPhong Wrote: Không, bạn THL .  Trong Phật giáo, tất cả đều được dạy rất kỹ trong Tam Tạng .  Sở dĩ thần thông không quan trọng vì Đức Phật không muốn Phật tử tin theo lời Phật dạy vì ngưỡng mộ cá nhân thi triển thần thông, mà quên đi sự tu học cho chính mình .

Bạn có thể kiểm chứng điều LTP viết trong post trước với bất cứ vị tăng ni nào bạn ngưỡng mộ .

Giờ nói sao đây ta? Ô xì ke, thôi thì nói ra những gì bạn THL suy nghĩ/hiểu biết, không nhất thiết phải đúng/sai hén anh Phong? Đối với riêng bản thân bạn THL thì đọc Pháp học Kinh để hiểu và giữ đó, chừng gặp tuỳ duyên thì lấy ra ứng dụng, nên dù Pháp/Kinh có quan trọng hay không quan trọng thì bạn THL đều không thích phân biệt. Có những cái mình nghĩ là nó không quan trọng bởi vì chưa tới lúc cần xử dụng và ngược lại há. Hiện tại theo bạn THL thấy thì là thời mạt Pháp, nên tăng ni gì gì cũng không thể tin tưởng ngoài bản thân, ví với câu "Phật tại Tâm" mà,  tìm đấng chân tu, hỏi được có mấy ai?. Vả lại thần thông như bạn THL đã nói ở trên, chỉ dùng cho những bậc chân tu đã thoát khỏi vòng khổ hạnh, sinh lòng bác ái từ bi muốn phổ độ chúng sanh trong lúc nguy cơ mới dùng tới. Chuyện này nói ra chắc ít ai hiểu vì chỉ có thiền tới cảnh giới đó mới thông, thôi thì khép lại với những thảo luận về hiện thời thế Pháp, hén anh Phong?

Qua nay hầu chuyện với anh Phong và anh Anatta về chuyện "chấp pháp" khiến bạn THL nhớ tới câu chuyện, "HAI NHÀ SƯ CÕNG CÔ GÁI QUA SÔNG". Thôi thì dù sao thì dù, cũng là tùy duyên, bạn THL chúc anh Phong, anh Anatta thăng tiến an bình thanh thản trên bước đường diệt khổ hỉ.  Tulip4

Vạn vật hư không. Wink
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù

Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
[-] The following 1 user Likes TiểuHồLy's post:
  • duke
Reply
#75
(2024-06-20, 11:27 AM)TiểuHồLy Wrote: Giờ nói sao đây ta? Ô xì ke, thôi thì nói ra những gì bạn THL suy nghĩ/hiểu biết, không nhất thiết phải đúng/sai hén anh Phong? Đối với riêng bản thân bạn THL thì đọc Pháp học Kinh để hiểu và giữ đó, chừng gặp tuỳ duyên thì lấy ra ứng dụng, nên dù Pháp/Kinh có quan trọng hay không quan trọng thì bạn THL đều không thích phân biệt. Có những cái mình nghĩ là nó không quan trọng bởi vì chưa tới lúc cần xử dụng và ngược lại há. Hiện tại theo bạn THL thấy thì là thời mạt Pháp, nên tăng ni gì gì cũng không thể tin tưởng ngoài bản thân, ví với câu "Phật tại Tâm" mà,  tìm đấng chân tu, hỏi được có mấy ai?. Vả lại thần thông như bạn THL đã nói ở trên, chỉ dùng cho những bậc chân tu đã thoát khỏi vòng khổ hạnh, sinh lòng bác ái từ bi muốn phổ độ chúng sanh trong lúc nguy cơ mới dùng tới. Chuyện này nói ra chắc ít ai hiểu vì chỉ có thiền tới cảnh giới đó mới thông, thôi thì khép lại với những thảo luận về hiện thời thế Pháp, hén anh Phong?

Qua nay hầu chuyện với anh Phong và anh Anatta về chuyện "chấp pháp" khiến bạn THL nhớ tới câu chuyện, "HAI NHÀ SƯ CÕNG CÔ GÁI QUA SÔNG". Thôi thì dù sao thì dù, cũng là tùy duyên, bạn THL chúc anh Phong, anh Anatta thăng tiến an bình thanh thản trên bước đường diệt khổ hỉ.  Tulip4

Vạn vật hư không. Wink

Bạn Ly,

Vạn vật hư không , theo bạn là sao? 

ps: Just want to know your view, ko áp đặt , label
[-] The following 1 user Likes abc's post:
  • TiểuHồLy
Reply