Kinh Thánh Tân Ước - Đạo / Giáo và ĐSTL
(2024-02-11, 04:39 PM)Tuy duyen Wrote: nói về sách Sáng Thế cũng dzui dzui, nó là vầy ....

Adam & Eva (hai người đầu tiên trên trái đất) sanh ra 2 người con, thằng anh giết thằng em vì ghen, sau đó thì chạy trốn sang xứ khác khi bị God Jehovah biết và quở trách, ông bà sanh thêm một con trai nữa, sau đó thì ...... 

Hỏi: trái đất không có thêm đàn bà thì lấy đâu ra những thế hệ tiếp theo?

"ấy ấy" với mẹ thì không được, vậy thì ấy ấy với ai, còn nếu sách chỉ đề cập đến đàn ông con trai, đàn bà con gái không được ghi tên vào sách thì không lẽ có trường hợp loạn luân đầu tiên trên thế giới sao?

Sáng Thế ôi là thế sáng  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Giờ mới phát hiện ra anh TD quá thông minh.
[-] The following 1 user Likes Saolấplánh's post:
  • Tuy duyen
(2024-02-11, 03:29 PM)Saolấplánh Wrote: Lạy Ngài con chỉ là cục đất sét nếu không có thần khí của Ngài.

Sách Sáng Thế 2:7

Sách nói không bao giờ sai.
Mark 6:34


[Image: IMG-7030.jpg]image forum upload
Nghỉ giải lao đi gym chchiéu Sunday


[Image: IMG-7032.jpg]
(2024-02-11, 05:02 PM)Saolấplánh Wrote: Sách nói không bao giờ sai.


Sao làm cho Td có cái duyên để trở lại kinh Cựu Ước, bắt đầu từ sách Sáng Thế ký


Thiên Chúa sáng tạo con người có nam có nữ.


28 Thiên Chúa ban phúc lành cho họ, và Thiên Chúa phán với họ: "Hãy sinh sôi nảy nở thật nhiều, cho đầy mặt đất, và thống trị mặt đất. Hãy làm bá chủ cá biển, chim trời, và mọi giống vật bò trên mặt đất."

29 Thiên Chúa phán: "Đây Ta ban cho các ngươi mọi thứ cỏ mang hạt giống trên khắp mặt đất, và mọi thứ cây có trái mang hạt giống, để làm lương thực cho các ngươi.30 Còn đối với mọi dã thú, chim trời và mọi vật bò dưới đất mà có sinh khí, thì Ta ban cho chúng mọi thứ cỏ xanh tươi để làm lương thực. Liền có như vậy."

31 Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm ra quả là rất tốt đẹp! Qua một buổi chiều và một buổi sáng: đó là ngày thứ sáu.

STK chương 1


.......... 

Chúa Jehovah chúc phúc, muốn cho 2 con người "ấy ấy" để trái đất có trên 8 tỷ người như hiện nay, Chúa còn nói là .......... rất tốt đẹp kia mà  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Hỏi: "ấy ấy" sướng hay khổ?
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Ở đây có anhTD& em vinh danh Ngài là có sự hiện diện của Thiên Chúa.


2 anh em mình có duyên làm thánh:)
Ca-in và A-ben


1 Con người ăn ở với E-và, vợ mình. Bà thụ thai và sinh ra Ca-in. Bà nói: "Nhờ ĐỨC CHÚA, tôi đã được một người."2 Bà lại sinh ra A-ben, em ông. A-ben làm nghề chăn chiên, còn Ca-in làm nghề cày cấy đất đai.3 Sau một thời gian, Ca-in lấy hoa màu của đất đai làm lễ vật dâng lên ĐỨC CHÚA.4 A-ben cũng dâng những con đầu lòng của bầy chiên cùng với mỡ của chúng. ĐỨC CHÚA đoái nhìn đến A-ben và lễ vật của ông,5 nhưng Ca-in và lễ vật của ông thì Người không đoái nhìn. Ca-in giận lắm, sa sầm nét mặt.6 ĐỨC CHÚA phán với Ca-in: "Tại sao ngươi giận dữ? Tại sao ngươi sa sầm nét mặt?7 Nếu ngươi hành động tốt, có phải là ngươi sẽ ngẩng mặt lên không? Nếu ngươi hành động không tốt, thì tội lỗi đang nằm phục ở cửa, nó thèm muốn ngươi; nhưng ngươi phải chế ngự nó."8 Ca-in nói với em là A-ben: "Chúng mình ra ngoài đồng đi! " Và khi hai người đang ở ngoài đồng thì Ca-in xông đến giết A-ben, em mình.

9 ĐỨC CHÚA phán với Ca-in: "A-ben em ngươi đâu rồi? " Ca-in thưa: "Con không biết. Con là người giữ em con hay sao? "10 ĐỨC CHÚA phán: "Ngươi đã làm gì vậy? Từ dưới đất, tiếng máu của em ngươi đang kêu lên Ta!11 Giờ đây ngươi bị nguyền rủa bởi chính đất đã từng há miệng hút lấy máu em ngươi, do tay ngươi đổ ra.12 Ngươi có canh tác đất đai, nó cũng không còn cho ngươi hoa màu của nó nữa. Ngươi sẽ lang thang phiêu bạt trên mặt đất."13 Ca-in thưa với ĐỨC CHÚA: "Hình phạt dành cho con quá nặng không thể mang nổi.14 Đây, hôm nay Ngài xua đuổi con khỏi mặt đất. Con sẽ phải trốn tránh để khỏi giáp mặt Ngài, sẽ phải lang thang phiêu bạt trên mặt đất, và bất cứ ai gặp con sẽ giết con."15 ĐỨC CHÚA phán với ông: "Không đâu! Bất cứ ai giết Ca-in sẽ bị trả thù gấp bảy." ĐỨC CHÚA ghi dấu trên Ca-in, để bất cứ ai gặp ông khỏi giết ông.16 Ông Ca-in đi xa khuất mặt ĐỨC CHÚA và ở tại xứ Nốt, về phía đông Ê-đen.


 
Dòng dõi ông Ca-in

17 Ông Ca-in ăn ở với vợ. Bà thụ thai và sinh ra Kha-nốc. 

Ông xây một thành, và lấy tên con mình là Kha-nốc mà đặt cho thành ấy.18 Kha-nốc sinh I-rát; I-rát sinh Mơ-khu-gia-ên; Mơ-khu-gia-ên sinh Mơ-thu-sa-ên; Mơ-thu-sa-ên sinh La-méc.19 La-méc lấy hai vợ, một bà tên là A-đa, bà thứ hai tên là Xi-la.20 Bà A-đa sinh Gia-van; ông này là ông tổ các người ở lều và nuôi súc vật.21 Em ông này tên là Giu-van; ông này là ông tổ các người chơi đàn thổi sáo.22 Còn bà Xi-la thì sinh Tu-van Ca-in; ông này là ông tổ các người thợ rèn đồng và sắt. Em gái Tu-van Ca-in là Na-a-ma.

...................

Hỏi: vợ ông Ca in ở đâu ra vậy, con cái nhà nào?
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
(2024-02-11, 08:13 PM)Saolấplánh Wrote: Ở đây có anhTD& em vinh danh Ngài là có sự hiện diện của Thiên Chúa.


2 anh em mình có duyên làm thánh:)


nếu không được hai ơn: sự khôn ngoan và hiểu biết từ Chúa Thánh Thần thì chỉ là "thánh tướng" mà thui đó  Lol
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
(2024-02-11, 08:20 PM)Tuy duyen Wrote: nếu không được hai ơn: sự khôn ngoan và hiểu biết từ Chúa Thánh Thần thì chỉ là "thánh tướng" mà thui đó  Lol

Bởi vậy anh em mình phải có nhau (2+)

Lol
What is the difference between smart people and wisdom people?

Smart people tend to process information in a logical way whereas wise people process the emotional, the spiritual, and the subtle side of the logic as well.


Why is wisdom important?

The best definition: Wisdom is the knowledge that comes from experience. Wisdom is important because it provides you the practical knowledge and habits that give you the best chance for success and Happiness in life.


Đây là sự khôn ngoan theo cái định nghĩa của người đời, còn sự khôn ngoan đến từ Chúa Thánh Thần thì thiên về trực giác, phát xuất từ cái tâm trong sáng của người nhận. Tương đương với Trí tuệ của đạo Phật.
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Innocent

Những ai muốn tìm hiểu về Chúa Jesus thì tìm BẢN GỐC mà đọc, 
tất cả các sách viết về Chúa Jesus chỉ là kiểu "đoạn chương thủ ý",
cho nên cũng là từ một quyển sách kinh TÂN ƯỚC 
mà sản sinh ra hằng triệu quyển sách nói về Chúa Jesus theo cái nhìn chủ quan của các tác giả, 
xuất phát từ các cành nhánh của Kitô giáo nguyên thuỷ.


Innocent Innocent Innocent
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
[-] The following 1 user Likes Tuy duyen's post:
  • TiểuHồLy
(2024-02-08, 03:47 PM)Saolấplánh Wrote: Hy vọng cô Ly không bỏ chạy

Thanks anh, THL hành sự tùy duyên mà. Đừng lo hén?  Smiling-face-with-halo4

(2024-02-08, 12:42 PM)Saolấplánh Wrote: Nhiều chuyện #1,

Hỏi 1 câu hỏi xong , lòi ra câu hỏi kế.

Becuoi

Chị Nhiều Chuyện úi ùi uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii....anh SLL cứ nhắc chị quoài nèeeeeeeeee....  Smiling-face-with-halo4

Thôi kệ, chuyện nhiều cho nhộn nhịp VietBest mà, tiểu Ly vào phụ anh SLL đó chớ .... Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù

Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
(2024-02-08, 03:42 PM)Tuy duyen Wrote: Người thanh niên có nhiều của cải (Mc 10,17 -22; Lc 18: 18 -23 )


16 Bấy giờ có một người đến thưa Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời? 

"17 Đức Giê-su đáp: "Sao anh hỏi tôi về điều tốt? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi*. Nếu anh muốn vào cõi sống, thì hãy giữ các điều răn."

18 Người ấy hỏi: "Điều răn nào? " 

Đức Giê-su đáp: "Ngươi không được giết người. Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được làm chứng gian.19 Ngươi phải thờ cha kính mẹ", và "Ngươi phải yêu đồng loại như yêu chính mình."

20 Người thanh niên ấy nói: "Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ, tôi còn thiếu điều gì nữa không? "

21 Đức Giê-su đáp: "Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi."

22 Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.

Người giàu có khó vào Nước Trời (Mc 10: 23 -27; Lc 18: 24 -27 )

23 Bấy giờ Đức Giê-su nói với các môn đệ của Người: "Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời.24 Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa."


Matthew 19

....................

* Thiên Chúa Cha.

tiểu Ly có ý kiến gì về đoạn kinh trên trong sách Tân Ước.

Chữ "của cải" trong khúc kinh thánh này có ẩn dụ gì không chú TD? Ly mạo muội nghĩ, có thể Phật và Chúa giáng thế không cùng chung một hoàn cảnh hay thời gian, nên Phật lấy trọng điểm về tâm linh để thuyết giảng, còn Chúa lấy cốt lõi về tình thương nhân loại chia sẻ mà răn dạy. Thuyết "của cải" cũng giống như "tham sân si" vậy. 

Câu "Người giàu khó vào nước Trời" thì không hẳn là tuyệt đối, vẫn có nhưng ít thôi, đúng không chú TD? Chú TD và Ly cũng thấy ít nhiều nhà giàu, sau khi chết để di chúc cống hiến những tài sản của họ lại cho từ thiện hoặc các công ty/tổ chức bất vụ lợi. Ly có quen với 1 người Mỹ trắng kia, ông để dành toàn tài sản của ông để xây trường học sát bên nhà thờ. Mỗi người có mỗi ước nguyện riêng lúc còn sinh thời, mà khi lâm vào thập tử nhất sinh mới sáng suốt hành động, âu đó cũng là...mượn chữ "tùy duyên" há chú TD? 

Có triết lý này, Ly muốn san sẻ cùng chú TD. "Tiếc kiệm thì được nhưng đừng quá toan tính vì sẽ làm nô lệ của đồng tiền. Có tánh khoan dung độ lượng thì tốt nhưng đừng để người khác lợi dụng mà phạm lỗi." 



(2024-02-08, 03:34 PM)Tuy duyen Wrote: Td rất mừng khi tiểu Ly có mặt tại nơi đây, Ly cứ việc hỏi, Td sẽ trả lời nghiêm túc khi đi sâu vào lẽ đạo suối nguồn của Chúa Jesus trong sự hiểu biết hạn hẹp.  Tulip4x 1M  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Chúa Jesus cũng có giảng về nhân quả, tuy không nhiều nhưng đi thẳng vào cái lõi. 

Jesus: cây tốt không thể sinh ra quả xấu, trong bụi gai thì làm gì hái được trái nho.

Cheer

Tiểu Ly vắng mặt có tí tẹo mà chú và anh khoẻ quá, chạy mút chỉ cà sa, làm tiểu Ly đuổi muốn hụt hơi mà chưa kịp. Vậy câu của anh SLL nói "Chúa dạy" chắc hẳn còn cộng khúc đầu và thêm khúc đuôi nữa mới tròn vẹn 1 bài thuyết giảng hén? 

Dạ, tiểu Ly cảm ơn chú TD trước nghen. Tulip4 Cheer Bữa nay Ly rà trúng đài này của chú TD....hihihhi...nhớ là mừng thôi, mơi mốt hổng cho chú TD ì chéo bèng bèng Ly há?  Shy

Thời nay thiên hạ sẽ chặt bụi gai mà hái trái nho, cây tuy tốt nhưng sanh không đúng thiên thời địa lợi nhân hoà đành phải cho quả xấu.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c ba8
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù

Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
[-] The following 1 user Likes TiểuHồLy's post:
  • Tuy duyen
(2024-02-12, 12:31 AM)TiểuHồLy Wrote: Chữ "của cải" trong khúc kinh thánh này có ẩn dụ gì không chú TD? Ly mạo muội nghĩ, có thể Phật và Chúa giáng thế không cùng chung một hoàn cảnh hay thời gian, nên Phật lấy trọng điểm về tâm linh để thuyết giảng, còn Chúa lấy cốt lõi về tình thương nhân loại chia sẻ mà răn dạy. Thuyết "của cải" cũng giống như "tham sân si" vậy. 

Câu "Người giàu khó vào nước Trời" thì không hẳn là tuyệt đối, vẫn có nhưng ít thôi, đúng không chú TD? Chú TD và Ly cũng thấy ít nhiều nhà giàu, sau khi chết để di chúc cống hiến những tài sản của họ lại cho từ thiện hoặc các công ty/tổ chức bất vụ lợi. Ly có quen với 1 người Mỹ trắng kia, ông để dành toàn tài sản của ông để xây trường học sát bên nhà thờ. Mỗi người có mỗi ước nguyện riêng lúc còn sinh thời, mà khi lâm vào thập tử nhất sinh mới sáng suốt hành động, âu đó cũng là...mượn chữ "tùy duyên" há chú TD? 

Có triết lý này, Ly muốn san sẻ cùng chú TD. "Tiếc kiệm thì được nhưng đừng quá toan tính vì sẽ làm nô lệ của đồng tiền. Có tánh khoan dung độ lượng thì tốt nhưng đừng để người khác lợi dụng mà phạm lỗi." 




Tiểu Ly vắng mặt có tí tẹo mà chú và anh khoẻ quá, chạy mút chỉ cà sa, làm tiểu Ly đuổi muốn hụt hơi mà chưa kịp. Vậy câu của anh SLL nói "Chúa dạy" chắc hẳn còn cộng khúc đầu và thêm khúc đuôi nữa mới tròn vẹn 1 bài thuyết giảng hén? 

Dạ, tiểu Ly cảm ơn chú TD trước nghen. Tulip4 Cheer Bữa nay Ly rà trúng đài này của chú TD....hihihhi...nhớ là mừng thôi, mơi mốt hổng cho chú TD ì chéo bèng bèng Ly há?  Shy

Thời nay thiên hạ sẽ chặt bụi gai mà hái trái nho, cây tuy tốt nhưng sanh không đúng thiên thời địa lợi nhân hoà đành phải cho quả xấu.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c ba8


Người giàu có khó vào Nước Trời (Mc 10: 23 -27; Lc 18: 24 -27 )

23 Bấy giờ Đức Giê-su nói với các môn đệ của Người: "Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời.24 Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa."

25 Nghe nói vậy, các môn đệ vô cùng sửng sốt và nói: "Thế thì ai có thể được cứu? "26 Đức Giê-su nhìn thẳng vào các ông và nói: "Đối với loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được."

Chúa còn nói thêm ở đoạn chữ màu xanh đó tiểu Ly. Khó chứ không phải là không thể.

Chúa còn nói là anh em đừng làm tôi cho tiền của, cũng đừng để cho tiền của làm chủ mình đó Ly.

Tu sĩ Phật giáo thứ thiệt: 3 y một bát, còn yêu cầu của Chúa là ..... bị gậy và một đôi dép "râu"  Lol (nửa đùa nửa thật)

Bụi gai mọc trong sa mạc thì không có cây gì có thể mọc chung với nó được, còn cây nho thì sinh sôi nảy ở những ốc đảo có nước và đất tốt.

Cây tốt cho ra quả xấu là khi nó đã bị "bịnh nặng" rồi đó ....... lúc đó nhìn nó thảm lắm đó tiểu Ly  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Cheer

Có Ly vào đây thì Lời dạy của Chúa Jesus càng được nhiều người hiểu rõ hơn đó  Thanks-sign-smiley-emoticon
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
[-] The following 1 user Likes Tuy duyen's post:
  • TiểuHồLy
Đức Giê-su hứa ban phần thưởng cho người biết từ bỏ (Mt 19: 27 -30; Lc 18: 28 -30 )

28 Ông Phê-rô lên tiếng thưa Người: "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy! "29 Đức Giê-su đáp: "Thầy bảo thật anh em: Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng,30 mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.31 Quả thật, nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, còn những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu."

Macco 10

...........................

đoạn kinh này nếu không đọc cho kỹ, nghĩ cho sâu thì cũng không dễ gì hiểu được đâu.
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.