Người chuẩn bị có một khoản phước lớn, tiền trên đà kéo về đều có 6 đặc điểm này
#1
Music 
Chuyến Đi Cuối Cùng


Tulip4 Tulip4 Tulip4

[Image: photo1514789986569-1514789986569.jpg]

Mở rộng tấm lòng bao dung người khác, bạn sẽ thấy cuộc đời của mình trở nên tươi đẹp và ý nghĩa. Hãy cố gắng dành những hành động tốt đẹp cho những người xứng đáng nhận được điều tốt đẹp đó.

[Image: photo-1-1514789958565.jpg]

Ở một thị trấn nọ có một cặp vợ chồng rất giàu có và họ đang chuẩn bị tổ chức một bữa tiệc cuối năm thật lớn tại ngôi nhà của mình. Hai vợ chồng đến một siêu thị lớn để mua sắm, nơi mà mọi thứ đều đắt đỏ và có giá cố định để không phải mặc cả. Họ muốn duy trì mức sống tiêu chuẩn của mình và không bận tâm đến việc phải chi trả bao nhiêu. Sau khi mua được tất cả những thứ cần thiết, họ thuê một người công nhân khuân vác đến để chở những món đồ đó về nhà. Người công nhân nọ đã khá lớn tuổi, ông có một cơ thể ốm yếu, quần áo đã có những vết sờn rách, có vẻ như ông ấy thậm chí còn không đáp ứng nổi nhu cầu hàng ngày của mình.


Cặp vợ chồng hỏi người công nhân về mức phí để ông vận chuyển đống hàng hóa kia về nhà họ. Người công nhân già đưa ra mức giá là 20$, thấp hơn rất nhiều so với mức giá giao hàng tại nhà trên thị trường. Tuy nhiên, cặp vợ chồng lại tranh cãi và mặc cả với ông lão và cuối cùng được mức giá là 15$. Người công nhân khuân vác vì phải vật lộn với cuộc sống để có một bữa ăn, do vậy ông cần bất cứ việc gì có thể kiếm ra tiền.

Cặp vợ chồng giàu có rất vui vẻ vì đã mặc cả được với người khuân vác nghèo. Họ đưa ông 15$ và địa chỉ nhà rồi bỏ về trước. Một giờ trôi qua. Hai giờ trôi qua. Nhưng người công nhân nghèo vẫn chưa chở đống hàng đến.


Bà vợ bắt đầu nổi giận và la hét với người chồng: “Tôi đã nói với ông rằng không thể tin tưởng vào người đàn ông đó, nhưng ông không bao giờ chịu nghe tôi! Người như vậy thậm chí còn không nuôi nổi bản thân một bữa, vậy mà ông lại đưa cho ông ta tất cả những thứ chúng ta chuẩn bị cho bữa tiệc lớn. Tôi chắc chắn ông ta sẽ không giao hàng đến nhà chúng ta, ông ta sẽ biến mất cùng với số hàng hóa đó. Chúng ta phải lập tức trở lại siêu thị để hỏi thăm và đến đồn cảnh sát để truy cáo ông ta”.


Sau đó cả hai vợ chồng đều quay trở lại siêu thị. Khi gần đến đó, họ trông thấy một người công nhân khuân vác khác. Họ dừng lại chỗ anh ta để hỏi thăm về ông lão nghèo kia. Rồi họ nhận ra người công nhân này đang chở hàng của họ trong chiếc xe đẩy của anh ta. Bà vợ liền giận dữ chất vấn: “Tên trộm già kia đang ở đâu? Đây là đồ của chúng tôi và ông ta phải chở chúng đến nhà chúng tôi. Người nghèo các người chính là những tên trộm muốn trộm đồ của chúng tôi và mang đi bán phải không?”


Người khuân vác liền đáp trả: “Thưa bà, làm ơn hãy bình tĩnh một chút. Người công nhân già kia đã bị ốm từ tháng trước. Ông ấy thậm chí không còn đủ sức để kiếm được một bữa ăn duy nhất trong ngày. Ông ấy đang trên đường giao đồ cho bà, nhưng vì người yếu và đói nên ông ấy không còn sức để đi tiếp được nữa. Trước khi ngã xuống, ông ấy đã đưa cho tôi 15$ và để lại những lời cuối cùng: ‘Tôi đã tạm ứng cho chuyến giao hàng này, anh hãy cầm lấy và làm ơn hãy gửi đến địa chỉ này’”.


“Thưa bà, ông ấy rất đói và nghèo, nhưng ông ấy là một người đàn ông trung thực. Còn tôi đang trên đường để giúp ông ấy hoàn thành chuyến giao hàng cuối cùng của mình” – người khuân vác cho biết. Khi nghe những điều này, người chồng đã bật khóc, còn bà vợ của ông ta chỉ cảm thấy xấu hổ và không có can đảm để nhìn vào mắt người chồng.



[Image: photo-1-1514789960874.jpg]

Trung thực không phân biệt bất kỳ một tầng lớp nào cả. Dù bạn là người của giới thượng lưu, người của tầng lớp trung lưu hay thậm chí là những người nghèo khổ sống dưới đáy xã hội, thì tất cả mọi người đều có quyền được tôn trọng bởi sự chân thành của bản thân. Chúng ta không thể nghi ngờ và bác bỏ sự trung thực, đạo đức của một người chỉ vì khoảng cách giàu nghèo, địa vị xã hội khác biệt. Hãy tôn trọng tất cả mọi người dù tình trạng tài chính hay địa vị của họ ra sao, bởi đó là quyền cơ bản của mỗi con người.



[Image: photo-2-1514789960878.jpg]

Trong cuộc sống, chúng ta thường hay có thói quen giảng đạo lý và có cái nhìn phiến diện về mọi vấn đề. Chúng ta có thể dễ dàng kết luận về một người chỉ bằng vẻ bề ngoài của họ và sau đó nghi ngờ đạo đức của họ. Điều này hoàn toàn không tôn trọng họ. Hãy học cách đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ thấu đáo hơn, hãy học cách tôn trọng người khác vì người biết tôn trọng người khác cũng sẽ có được vận mệnh tốt đẹp, sẽ được người khác tôn trọng lại và yêu quý. Mạnh Tử đã từng giảng: Thương người thì người thương lại mình, kính người thì người kính lại mình”. Vậy nên tôn trọng người khác cũng chính là tự tôn trọng mình.


Mở rộng tấm lòng bao dung người khác, bạn sẽ thấy cuộc đời của mình trở nên tươi đẹp và ý nghĩa. Hãy cố gắng dành những hành động tốt đẹp cho những người xứng đáng nhận được điều tốt đẹp đó.


Theo Trịnh Thơm
Nhịp sống kinh tế


[Image: cute-smiling-smiley-emoticon.gif][Image: cute-smiling-smiley-emoticon.gif][Image: cute-smiling-smiley-emoticon.gif]
Reply
#2
Khi được hỏi "Tình yêu là gì?" 
và câu trả lời của bố đã khiến người con không khỏi bàng hoàng xúc động...
 
[Image: cute-smiling-smiley-emoticon.gif]
:rose4: :rose4: :rose4:


Sydney, một nữ sinh trung học, được giáo viên yêu cầu viết một bài luận văn về tình yêu nhưng bởi tuổi đời còn non nớt nên cô không biết mình sẽ viết gì. Vậy nên, cô đã nhờ bố mình trợ giúp, thậm chí nếu ông không giỏi văn thì cũng sẽ cho cô một vài gợi ý. Và câu trả lời của bố đã khiến Sydney bật khóc...

[Image: photo1525007256853-1525007256854598389635.jpg]


Ngày ấy, mẹ của con là người chủ động đề cập đến vấn đề kết hôn. Cả bố cả mẹ đều nghĩ rằng thật buồn cười  nếu nói với bạn bè điều này bởi chẳng ai tin đó là sự thật. Và, lời cầu hôn đầu tiên của bố mẹ chỉ dừng lại là một câu nói đùa.

Này nhóc, con biết không, hai tuần sau, bố hoàn toàn bị hút về phía mẹ, bố yêu mẹ đến phát điên. Mẹ con đến với bố còn hơn cả một giấc mơ biến thành sự thật. Có thể các con chỉ coi mẹ như một R2D2 (tên của một robot quan trọng chuyên hỗ trợ người khác trong bộ phim "Stars War").


Nhưng với bố, mẹ con là tri kỉ, là người vợ hài hước và là nữ hoàng tuyệt đẹp, nhất là khi chúng ta đã nắm lấy cơ hội để ở bên nhau và làm việc. Bố cũng không chắc nữa, nhưng có thể con sẽ nhìn thấy những khía cạnh này của mẹ khi con ở một mình với mẹ hay khi mẹ chăm con ốm…



Sau 1 năm kết hôn, chúng ta đã sinh ra đứa trẻ đầu tiên là Brytt. Được là cha của một bé gái, bố đã mừng đến rơi nước mắt. Sau đó là anh trai con, Q, tương lai của dòng họ Willoughby. Con không biết bố đã háo hức đến thế nào khi nghĩ đến chuyện dạy bảo Q trở thành người một người đàn ông thực thụ đâu. Có hai anh chị con, bố nghĩ vậy là ổn rồi, gia đình mình chỉ cần thế thôi. Nhưng mẹ của con lại muốn có thêm một đứa trẻ nữa, ban đầu bố đã không đồng tình.





[Image: 428469b292eeebd39bf6e4b088fffcea-1525007...295858.jpg]





Thời gian ấy, bố cũng cật lực đi làm ban ngày và dành thời gian đi học vào buổi tối và cuối tuần, mẹ cũng làm việc cả ban đêm. Thực lòng mà nói chúng ta đã có một khoảng thời gian khá khó khăn. Bận rộn đã chiếm gần hết quỹ thời gian của cả hai, bố mẹ đã không thể gặp nhau thường xuyên được.



Vậy nên, con à, con chính là điều kì diệu đã mang chúng ta lại gần nhau một lần nữa. Bố không nghĩ rằng ở thời điểm đó, chính con đã thay đổi cuộc sống của bố mẹ. Và một quyết định sau đó đã được đưa ra, mẹ con sẽ nghỉ việc. Tuy bố đã đánh mất R2D2 nhưng một lần nữa bố đã mang người vợ hoàn hảo của mình quay trở lại đúng nghĩa là vợ của mình và mẹ của các con mình.



Bố mẹ có nhiều thời gian ở bên nhau hơn và đặt người này làm ưu tiên trong cuộc sống của người kia. Tuy nhiên, bố vẫn còn phải hoàn thành nốt chương trình học trong 3 tháng nữa. Phải xa vợ, phải xa 3 đứa con khiến tim bố quặn thắt. Dù bố rất yêu hình ảnh một nữ hoàng vui tính nhưng thực tế là chúng ta không thể sống thiếu một R2D2.



Có thể nói rằng, từ câu nói đùa ngày ấy, bố mẹ không cần quá nhiều nỗ lực để bắt đầu một mối quan hệ, nhưng cuối cùng bố vẫn có một gia đình thật đầm ấm. Ba đứa các con là tổng hòa của toàn bộ tính cách ở bố mẹ, từ trái tim, tâm hồn, sự vui tính, sự tử tế, sự tôn trọng, sự chính trực đến hàng triệu thứ khác. Chúng ta không thể trọn vẹn và hạnh phúc như thế này nếu thiếu bất cứ ai.





[Image: symbolize-your-love-1-152500755357312068...907797.png]



Và niềm vui cứ tăng dần qua năm tháng. Bố đã có được một cuộc đời hoàn hảo là vì nhờ bố có mẹ con. Đúng, thực sự đó là một cuộc đời hoàn hảo. Hàng tỷ USD, vẻ hào hoa phong nhã của chàng cao bồi Dallas hay vị trí tổng thống danh vọng chắc chắn không thể đem lại cho bố một cuộc sống hoàn hảo như cuộc sống bố có mẹ.  



Không có thứ gì đáng giá bằng điều đó cả, vì mẹ con không chỉ bước vào cuộc đời bố và làm cho nó trở nên trọn vẹn, mà mẹ con còn đến vào khoảng thời gian mà bố vẫn còn trẻ và chưa trưởng thành, giúp bố trở thành một con người tốt đẹp hơn cha nghĩ rằng mình có thể. Con gái ạ, bố đã yêu và cưới được một thiên thần!

Ảnh minh họa: Brian Rea



V.D
Theo Trí Thức Trẻ


[Image: cute-smiling-smiley-emoticon.gif][Image: cute-smiling-smiley-emoticon.gif][Image: cute-smiling-smiley-emoticon.gif]
Reply
#3
Nếu cuộc đời mỗi người chỉ lặp đi lặp lại trong 10 bức tranh này thì ắt hẳn không ai tìm được ý nghĩa cuộc sống ẩn sâu bên trong!


[Image: cute-smiling-smiley-emoticon.gif]

[Image: photo1525060203391-1525060203392235399783.jpeg]
Thường ngày, đi làm, rồi trở về nhà, bạn vẫn thường than thở rằng mình mệt, rằng cuộc sống này thật nhàm chán. Nhưng bạn chưa hề biết bí mật này mà thôi...


Bạn đến với thế giới này với sự chào đón hân hoan của tất cả mọi người.
[Image: 21dc71be87e3417bbfcada5a8d08f2b0-1525055...21525.jpeg]
12 năm đèn sách vất vả bên bàn học rồi cũng đến ngày được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp.
[Image: eea59de0533e4419a2d85e4b87fee00a-1525055...47531.jpeg]
Sau đó là chuỗi ngày bắt đầu làm quen với một môi trường mới, chuyên nghiệp, nghiêm túc: bạn đi làm.
[Image: cda7e6633f45463f9cc561d0876670d1-1525055...09810.jpeg]
Có được một công việc tốt, bạn tiếp tục làm quen với cuộc sống hôn nhân có vui có buồn.
[Image: 4c6f220469794cb593343e994189fa6d-1525055...36624.jpeg]
Bạn an cư lập nghiệp và ổn định cuộc sống, nghĩ về một tương lai đủ đầy cho con cháu.
[Image: b44df6706a1a45838257ef33b6c9e2fd-1525055...51966.jpeg]
Chờ đứa con đầu tiên ra đời mới biết cảm giác hạnh phúc xen lẫn hồi hộp thực sự khi bố mẹ sinh ra mình.
[Image: 6b90c87beb704109a9818dc497cd5604-1525055...67712.jpeg]
Bạn làm việc cật lực như một cái máy để đối mặt với những stress và trách nhiệm trong cuộc sống.
[Image: 5a21dd660d3b4c41acda20657105b6be-1525055...75236.jpeg]
Rồi đến khi những đứa con của bạn đến tuổi trưởng thành và có thể tự lo cho cuộc sống của chúng, bạn nhận ra mình bắt đầu già đi.
[Image: fa1b8e9f773f450fb2e78c64f03e97c6-1525056...22877.jpeg]
Reply
#4
Vì học lên cao, vì công việc, con cái của bạn phải đi tới những vùng đất khác, để lại hai vợ chồng bạn ở lại.
[Image: ab78fb6ac97f429fb98f92c194e2ef3f-1525056...68847.jpeg]
Và rồi bạn rời khỏi thế giới này!
[Image: 2a25c825e821457d8696722003b42e65-1525056...90135.jpeg]




Cuộc sống của mỗi con người được sinh ra trên thế giới này đều gói gọn trong 10 bức tranh này. "Sinh, lão, bệnh tử", bất cứ ai cũng tránh khỏi vòng đời này. Nhưng cuộc sống không hẳn chỉ là vòng đời lặp đi lặp lại buồn tẻ này, con người cũng không dễ bị lãng quên như thế, bởi ý nghĩa của cuộc sống này là:
Cuộc sống là... khoảnh khắc bạn có mặt trên đời đã mang một tỉ niềm vui đến cuộc sống của bố mẹ bạn.
[Image: e60e4d4d9db6478d9e764bb49fd2cf5c-1525058...42336.jpeg]
Cuộc sống là... khoảnh khắc háo hức đeo cặp vẫy tay chào bố mẹ đi học ngày đầu tiên.
[Image: 8d153a44f7324f1281eeb4f50bf0fbec-1525058...52231.jpeg]
Cuộc sống là... khoảnh khắc đứng tranh thủ buôn chuyện ngoài lớp học với thằng bạn ngồi cùng bàn vì bị cô giáo phạt.
[Image: 0285e96149724069be03efb51bffc147-1525058...58460.jpeg]

Cuộc sống là... khoảnh khắc đứng tim khi bất chợt gặp người mình thích khi đi cùng với bạn bè mà chẳng biết phải làm gì.
[Image: 58257545784846c9a4a0e6bc579870d4-1525058...68621.jpeg]

Cuộc sống là... khoảnh khắc bạn nhận được cuộc gọi mình bị trượt phỏng vấn và quyết định tổ chức một bữa tiệc "ăn mừng" sự thất bại một-lần-nữa với đám bạn.
[Image: a8d60f7a037648ceb72b9e523c4e8ce8-1525058...14277.jpeg]

Cuộc sống là... khoảnh khắc bạn nhìn thấy một vết xước lớn trên chiếc xe mới mua của mình.
[Image: 5d85aa1c3ec84553922a22e9699b338b-1525058...21610.jpeg]

Cuộc sống là... khoảnh khắc hai vợ chồng bạn khệ nệ bê đồ để bày trí ngôi nhà mới mua bằng tiền tích cóp bấy lâu của hai người.
[Image: 729c830fcda3404291be68f465367f80-1525058...44149.jpeg]

Cuộc sống là... khoảnh khắc bạn phải thay bỉm cho con và đến văn phòng trong trạng thái mệt mỏi vào ngày hôm sau.
[Image: 2c2633aeb6c44f308b15c59cf13cf66e-1525058...82304.jpeg]

Reply
#5
Cuộc sống là... khoảnh khắc rơi giọt nước hạnh phúc khi nhìn thấy con mình nhảy múa hồn nhiên vui tươi trên sân khấu tổng kết năm học hằng năm.
[Image: 3498efe9be744e3ca3c53a08ac00256f-1525058...99042.jpeg]

Cuộc sống là... khoảnh khắc được ở bên cạnh vợ trong kì nghỉ cuối tuần mà không vướng bận bọn trẻ.
[Image: 5853bcea70fe4d9c9729b9779451e421-1525058...07200.jpeg]

Cuộc sống là... khoảnh khắc được hôn trộm "cô người yêu" 40 tuổi của mình khi đám trẻ ở nhà.
[Image: ed5b7ef374fc42b0a3b2a1c8b62f3b2b-1525058...32937.jpeg]

Cuộc sống là... khoảnh khắc bạn lỡ xì hơi và sau đó tìm mọi cách để "khử mùi" vì bà vợ ở bên cạnh đang càu nhàu.
[Image: e7bce97b64c342a7b4018a238c8c0fd0-1525058...92759.jpeg]

Cuộc sống là... khoảnh khắc bạn thấy vui sướng khi mình hoàn thành đường đua marathon ở tuổi 60.
[Image: de0e280c604a43da9844d494fda11774-1525058...82799.jpeg]

Cuộc sống là... khoảnh khắc ngồi bên và kể chuyện cho những đứa cháu với cặp mắt long lanh ngẩng lên nhìn mình.
[Image: f1cb2a46def44e7bb45a29f6814c3345-1525058...01933.jpeg]
Cuộc sống là... khoảnh khắc nhận ra mình đã thành công khi tận mắt chứng kiến những đứa con của mình hạnh phúc trong cuộc sống.
[Image: 57cf3a3ed43f46658fa1d04b2deaed38-1525058...32158.jpeg]
Cuộc sống là... khoảnh khắc học được một điều mới về công nghệ hiện đại ngày nay từ mấy đứa cháu.
[Image: 60cd2a8aad014a0991b98f6fe0a6fe96-1525058...54375.jpeg]
Cuộc sống là... những khoảnh khắc đẹp trong những điều bé nhỏ.
[Image: 39dd02a2b9764ab48979f1d13ac908a0-1525058...69075.jpeg]
Cuộc sống chỉ đơn giản thế thôi, nhưng chắc chắn khi ngoảnh lại nhìn, bạn sẽ mỉm cười vì những điều giản đơn tưởng chừng như vô nghĩa ấy. Không phải ai cũng biết trân trọng những  khoảnh khắc vô giá ấy đâu! Hãy sống trọn vẹn từng giây từng phút trên đời và tận hưởng những điều đẹp nhất mà cuộc sống ban tặng.

V.D
Theo Trí Thức Trẻ


[Image: cute-smiling-smiley-emoticon.gif]
Reply
#6
6 kiểu người không nên hợp tác, 7 kiểu người không cần kết giao

[Image: cute-smiling-smiley-emoticon.gif]

Có những người bạn sẽ khiến cuộc đời ta càng trở nên rực rỡ, nhưng cũng có vài kiểu người càng thân cận sẽ càng khiến ta "tụt dốc không phanh".


[Image: photo1525774877727-15257748777271967589121.jpg]


Trong cuộc sống, có những người bạn mà chúng ta nên trân quý, cũng có những kiểu người cả mà ta cả đời chỉ nên đứng nhìn từ xa, không cần hợp tác, cũng không nên giao du để tránh "rước họa vào thân".



Trong công việc, có 6 kiểu người không nên hợp tác.



[Image: photo-1-15257748643911695000412.png]

Hình minh họa.


Thứ nhất, không bắt tay với người quá tư lợi. Bởi họ không nhìn thấy những gì người khác bỏ ra mà chỉ chăm chăm để ý đến cái được mất của mình.


Thứ hai, tránh hợp tác với người không coi công việc là sứ mệnh. Bởi kiểu người này chỉ coi việc kiếm tiền làm mục đích tối thượng.

Thứ ba, không làm chung với kẻ không có tình người. Ở chung một chỗ với họ sẽ chẳng có lấy một ngày sung sướng, thoải mái.

Thứ tư, đừng hợp tác với người thường xuyên lãng phí công sức và thời gian. Vì họ sẽ tiêu hao nguồn năng lượng và công sức của bạn một cách vô ích.


Thứ năm, không bắt tay với kẻ vô ơn. Mọi công sức và tâm huyết của bạn sẽ trở nên vô nghĩa trong mắt người đó.

Thứ sáu, đừng làm chung việc gì với người không có nguyên tắc đạo đức. Bởi nguyên tắc duy nhất của họ chỉ là kiếm lợi mà thôi!



[Image: photo-1-15257748654461759361580.jpg]



Không phải ngẫu nhiên người ta có câu "chọn bạn mà chơi". Bởi lòng người phức tạp, mà chọn sai bằng hữu có thể khiến cuộc đời ta phải lãnh quả đắng. (Hình minh họa).


7 kiểu người không cần kết giao


1. Người bất hiếu với cha mẹ

Người xưa có câu: "Trăm việc thiện lấy chữ hiếu làm đầu". Bởi "hiếu" là cái gốc của nhân cách, là thứ "đạo" của trăm vạn đức tính.


Nếu một người ngay đến bố mẹ thân sinh của mình còn đối xử không tốt, vậy ta sao có thể đặt hy vọng họ có thể hết lòng với bạn bè được đây?


2. Người cay nghiệt

Những người có thái độ cay nghiệt sẽ không tiếc lời lăng mạ người khác, không biết giữ miệng, chẳng bao giờ dùng tấm lòng mà cư xử. Ở chung với kiểu người này chỉ đem đến cho bạn sự tổn thương cũng như khó chịu mà thôi!


3. Người so đo

Phàm là kẻ chăm chăm tính toán so đo, tất sẽ chỉ lo sợ mình thiệt, từ đó nịnh bợ, luồn cúi, tìm mọi cách để chiếm ưu thế. Kiểu người ấy chẳng những không cần kết giao mà tốt nhất nên tránh xa.



[Image: photo-2-15257748654471103320269.png]


Tìm mọi cách để chiếm được phần hơn, bất kể việc "ném đá giấu tay" chính là điển hình của kiểu người so đo. (Hình minh họa).


4. Người không biết tôn trọng

Cổ nhân có câu "lai nhi bất vãng phi lễ dã" (có đi mà không có lại thì không hợp lễ). Tình bạn muốn hòa hợp thì phải có sự tôn trọng, bạn mời tôi, tôi cũng kính bạn, tương kính nhau thì mới được lâu bền.


Thế nhưng kẻ không biết kính trọng chỉ vốn mang tâm tình ích kỷ, chỉ biết "lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử", vậy thì há chi lại phải kết giao?


5. Người a dua, nịnh bợ

Đối tượng này vốn dĩ "gió chiều nào che chiều nấy", đặt lợi ích làm đầu mà sẵn sàng vong ơn bội nghĩa. Những người này nguy hiểm có thừa, chẳng những không thể xem thường mà còn nên tránh xa để đỡ rước họa vào thân.


6. Người không giữ nguyên tắc

Làm người phải có tôn nghiêm, phải giữ nhân cách. Dù cho thanh cao hay bình dân, bất luận giàu có hay nghèo túng cũng không nên tự phụ quá mức, càng không cần xem thường người khác.


Với những kẻ vì tiền bạc, quyền lực mà sẵn sàng thay đổi nguyên tắc làm người của mình, thì dù cho có kết giao, bạn cũng mãi chỉ là một viên đá lót đường trong công cuộc tiến thân của họ mà thôi.


7. Người không có lòng đồng cảm

Không có lòng đồng cảm thì ắt sẽ là người lòng dạ ác độc, hoặc là kẻ quá vì tư lợi. Dù xét trên phương diện nào, kết thân với kiểu người này cũng chẳng khác gì kết giao với loài lang sói.


4 kiểu bạn ai cũng nên có trong cuộc đời

Người bạn biết đánh gia cao ta, ở vào thời điểm nghèo khổ, vất vả sẽ tới an ủi, trợ giúp ta.

Người bạn có năng lượng dồi dào, tích cực ở vào thời điểm ta ưu tư sẽ tới bầu bạn, khích lệ.

Người bạn có thể dẫn đường cho ta sẽ giúp ta bước qua bùn lầy, đi qua tăm tối để hướng tới những điều tốt đẹp.

Người bạn biết phê bình ta sẽ nhắc nhở ta đúng lúc đúng chỗ, đốc thúc, giám sát ta để ta không trở thành kẻ tự phụ.

Kết giao với bốn kiểu bạn bè như vậy, cuộc sống của chúng ta sẽ càng trở nên tốt đẹp. Bởi những người bằng hữu tốt sẽ giống như những kho báu vĩnh hằng, giúp đời ta trở nên phong phú và giàu có.


Nhưng cũng đừng quên rằng, khi chọn bạn cũng là thời khắc ta khảo nghiệm chính bản thân mình. Chỉ khi đối xử tử tế với người khác, ta mới có tư cách nhận lại những điều tốt đẹp.

Theo Trần Quỳnh
Trí thức trẻ
Cafebiz.vn
Reply
#7
Thế giới có 2 kiểu người trí tuệ: Thông minh và khôn ngoan, 
bạn thuộc kiểu nào?

[Image: cute-smiling-smiley-emoticon.gif]

[Image: photo1525687907706-1525687907706324869326.jpg]


Đối với nhiều người, không có sự khác biệt giữa hai từ "thông minh" và "khôn ngoan", đôi lúc, họ sử dụng hoán đổi chúng cho nhau. Tuy nhiên, giữa 2 từ này lại có nhiều sự khác biệt mà chúng ta không thể ngờ tới ngoài sự khác biệt về phát âm và cấu tạo từ.

Người thông minh tập trung tiếp thu nhiều kiến thức nhất có thể và thể hiện cho mọi người biết rằng họ thông minh hơn bình thường, trong khi đó, người khôn ngoan cũng tìm hiểu nhiều kiến thức, nhưng họ lĩnh hội những kiến thức ấy ở chiều sâu hơn và không chú trọng thể hiện ra bên ngoài.


Tất nhiên, một người thông minh có thể trở thành một người khôn ngoan nếu họ sẵn sàng bỏ ra chút nỗ lực thay đổi. 8 hình đồ họa dưới đây cho thấy những điểm khác biệt lớn giữa người thông minh và người khôn ngoan.

Xem để xác định bạn là kiểu người nào, thông minh hay khôn ngoan:



Nếu bạn là người khôn ngoan, việc nắm bắt những điều tinh tế, khó phát hiện không làm khó được bạn.




\
[Image: photo-1-1525687881995913644819.jpg]

Cả người thông minh và người khôn ngoan đều giải quyết rất tốt vấn đề của bản thân, nhưng người khôn ngoan còn có thể truyền cảm hứng giải quyết vấn đề cho những người khác.


[Image: photo-1-15256878834341550775251.jpg]

Người khôn ngoan tạo nên sự khác biệt lớn trong quá trình xử lý thông tin.

[Image: photo-2-1525687883435243252973.jpg]

Người khôn ngoan nhận thức được những ý kiến của họ không phải là những ý kiến quan trọng duy nhất và họ sẵn sàng thừa nhận nếu họ phạm sai lầm.


[Image: photo-3-15256878834382092837919.jpg]

Người khôn ngoan hiểu được rằng đôi khi sự đánh giá có thể quan trọng hơn sự thật.


[Image: photo-4-1525687883439752648213.jpg]



Đôi lúc, người khôn ngoan biết chấp nhận những ý kiến khác biệt của mọi người, cho dù họ không đồng ý với chúng.


[Image: photo-5-1525687883441724477012.jpg]

Thực sự hiểu được bản thân đang học gì, không phải chỉ đưa ra những kiến thức ‘khô khan’ là điều vô cùng quan trọng nếu bạn muốn trở thành một người khôn ngoan.

Reply
#8
Bí mật ít người biết: Muốn gây ấn tượng khi chụp ảnh... đừng cười!

:face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye4: :face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye4: :face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye4:

[Image: photo1526462661792-1526462661792617234150.jpg]



Nếu có ai đó bảo bạn cười và nhìn vào ống kính khi chụp ảnh, thì đừng nghe lời họ. Trong khi chúng ta vẫn nghĩ rằng một nụ cười nhỏ nhẹ sẽ khiến bạn có vẻ hấp dẫn và thân thiện hơn, thì nghiên cứu lại cho thấy cười khi chụp ảnh không có nhiều lợi ích như ta tưởng.



Một nghiên cứu mới được công bố tháng 4 vừa qua cho biết những người cười khi chụp ảnh thường được coi là già hơn so với khi họ biểu hiện trạng thái bình thường trên gương mặt của mình. Tuy nhiên, nghiên cứu do Tzvi Ganel (từ trường Đại học Ben Gurion) chỉ đạo này cũng cho thấy ấn tượng đó sẽ phai dần theo thời gian vì chúng ta thường gắn việc mỉm cười với tuổi trẻ.


Nghiên cứu này gồm 3 phần. Ở 2 thực nghiệm đầu tiên, 40 tình nguyện viên (TNV) được yêu cầu ước lượng tuổi của 35 nam giới và 35 phụ nữ dựa trên ảnh chân dung của họ. Một số TNV nhìn vào một bức ảnh đang cười của một người nào đó, trong khi những người khác nhìn vào bức ảnh của chính người đó nhưng không cười. Những TNV nhìn vào bức ảnh không cười đoán rằng người đó (nhìn chung) trẻ hơn khoảng 1 tuổi so với số tuổi được ước lượng khi cười.



Tuy nhiên ở thực nghiệm thứ 2, khi được yêu cầu nhớ lại kết quả, các TNV đều có ấn tượng là các gương mặt cười thì có vẻ trẻ hơn. Hiện tượng này cũng xảy ra ở thực nghiệm thứ 3, khi 42 TNV được yêu cầu ước lượng độ tuổi của các gương mặt đang cười, tỏ vẻ ngạc nhiên và gương mặt trung lập (tức ở trạng thái bình thường). Những gương mặt ngạc nhiên được coi là trẻ nhất, trong khi gương mặt cười bị coi là già nhất. Nhưng họ không thể nhớ lại được ấn tượng đầu tiên của mình một cách chính xác.



"Lần đầu tiên, một nghiên cứu cho thấy người ta có thể nhầm tưởng rằng mỉm cười khiến một người trông trẻ hơn, trong khi lại đánh giá những gương mặt cười là già hơn so với gương mặt trung lập," các nhà nghiên cứu kết luận.






[Image: photo-1-15264624854381612205049.jpg]\




Vậy tại sao mỉm cười lại khiến chúng ta có vẻ già đi? Một nghiên cứu trước đây cũng do Ganel thực hiện đã giải thích rằng hành động mỉm cười tạo ra các nếp nhăn quanh mắt. Những nếp nhăn đó không nổi rõ khi gương mặt ở trạng thái trung lập và khi chúng ta mở to mắt vì ngạc nhiên, những nếp nhăn này được duỗi thẳng ra. Nhưng theo tâm lý chung, người ta thường gắn nụ cười với tuổi trẻ, và có vẻ đây chính là lý do tại sao các TNV lại nghĩ rằng họ đánh giá những gương mặt cười là trẻ nhất.



Mặc dù vậy, kết quả của nghiên cứu này không mang tính phổ biến và lâu dài. Nhận thức về những yếu tố tạo ra một gương mặt ăn ảnh rất khác biệt giữa nơi này với nơi kia, lúc này lúc kia và ở trong các ngữ cảnh khác nhau. Ví dụ, các nghiên cứu chỉ ra rằng ở các quốc gia bất ổn về chính trị như Nga và Bắc Triều Tiên, người nào cười trong ảnh thường được coi là ngờ nghệch hoặc không đáng tin. Trong khi đó, nụ cười thường không được hưởng ứng trong ngành thời trang – một lĩnh vực mà các gương mặt nghiêm nghị lạnh lùng được ưa chuộng hơn.






[b]Đinh Vân[/b]


Theo Trí Thức Trẻ
Reply
#9
Bí quyết thành công của ông chủ hãng phim Pixar: Dậy sớm tập thể dục, khơi dậy nguồn cảm hứng bằng thiền định và đọc sách

Musical-note_1f3b5 Musical-note_1f3b5 Musical-note_1f3b5

Thành công được bồi đắp qua rất nhiều năm kinh nghiệm, qua mỗi ngày thay đổi và sáng tạo. Để có một ngày làm việc hiệu quả thì có nhiều bí quyết nhưng với riêng ông chủ hãng phim Pixar nổi tiếng Ed Catmull thì đó là việc có một thói quen buổi sáng lành mạnh và khoa học.



[Image: photo1527214478995-1527214478995782060315.jpg]





Là chủ tịch của Pixar và Walt Disney Animation Studios, Ed Catmull chính là một minh chứng cho doanh nhân thành công luôn bận rộn với những dự án toàn cầu. Ông cho rằng, thành công đó là kết quả của những thói quen được ông thực hiện suốt ngày này qua ngày khác, qua rất nhiều năm liên tục. Điều duy nhất thay đổi trong cuộc sống là lịch trình của ông bận rộn hơn, nhưng ông vẫn “trung thành” với những thói quen khởi động ngày mới sau đây:

Báo thức tăng tiến
Giống như rất nhiều nhà lãnh đạo bận rộn khác, Catmull bắt đầu một ngày mới từ tinh mơ 5:45 – 6:15. Bí quyết để đánh thức vị CEO không phải là ở kỷ luật thời gian mà ở cách thức sử dụng đồng hồ báo thức.


“Tôi thường dùng loại nhạc chuông nhẹ nhàng lúc đầu và ngày càng lớn dần lên. Bằng cách này, tôi sẽ thức dậy ngay ở những tiếng chuông đầu tiên vì e ngại làm phiền đến vợ mình. Còn nếu chỉ đặt một kiểu chuông ầm ĩ thì không có lý do gì tôi lại không tắt béng nó ngay đi và quay lại giấc ngủ ngay lập tức”, ông chia sẻ.



Cà phê

[Image: photo-1-15272144693071979219639.jpg]


Thức uống đầu tiên của ông trong ngày chính là một tách cà phê.
“Tôi thức dậy, đi xuống cầu thang, và bắt đầu pha một tách cà phê. Tôi sử dụng ba viên cà phê espresso, trộn trong ba muỗng bột ca cao và hai viên đường. Tôi nghe nói là thức uống này giúp suy nghĩ minh mẫn nhanh nhẹn hơn. Thực tế thì tôi không rõ có đúng hay không, nhưng nó ngon đúng gu của tôi”, vị CEO hài hước chia sẻ.


Đọc sách
Trong khi thưởng thức ly cà phê của mình, Catmull làm điều đơn giản mà bao nhà lãnh đạo trong các ngành công nghiệp trọng yếu như Bill Gates, Warren Buffett và Elon Musk cũng đều yêu thích – đọc sách.


New York Times, Wall Street Journal và Francisco Chronicle chính là những tờ báo Catmull thường xuyên tìm đến vào buổi sáng của mình. Sau đó, ông mới tìm đến những tin tức tổng hợp trên mạng internet, điều mà trước đây ông không quen dùng nhưng nhờ sự thay đổi của công nghệ toàn cầu mà giờ đây ông khó có thể bỏ qua.




[Image: photo-1-152721447037622021933.jpg]


Ăn sáng nhẹ
Bữa ăn sáng của Catmull bao gồm một bát ngũ cốc hoặc sinh tố. "Sinh tố của tôi thường là một loại bột protein thực vật với sữa hạnh nhân, một số quả mọng đông lạnh và một miếng bơ hạnh nhân", ông mô tả.


Thực tế, rất nhiều người nổi tiếng khác cũng dùng sinh tố cho bữa ăn sáng nhẹ như vận động viên Maria Sharapova, tác giả Dan Brown hay đồng CEO Whole Foods John Mackey.


Thực hành thiền
Đây được coi là phần quan trọng nhất trong lịch trình khởi động ngày mới của Catmull. Ông thường dùng 30 – 60 phút để thực hành thiền Vipassana, phương pháp thiền tập trung vào hơi thở và năng lượng.


“Tôi nhận được rất nhiều điều thú vị từ công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó khăn là kiểm soát những suy nghĩ rối ren trong đầu”, ông nói. Nhờ có thiền, ông không còn quá bận tâm đến những việc trong quá khứ hay quá lo lắng đến tương lai nữa. Tất cả tập trung vào hiện tại với tâm lý sẵn sàng đón nhận bất ngờ bất cứ lúc nào.



Tuy nhiên, chính Catmull cũng phải thừa nhận đôi khi trạng thái thiền gây ra những cản trở không mong muốn. Đó là khi những ý tưởng chợt nảy lên khi ông đang ở trong trạng thái tâm trí “trống rỗng” nhất. Ý tưởng đó có thể vô cùng giá trị, nhưng nếu bám chấp vào nó thì dòng thiền sẽ bị rối loạn. Nên phần nhiều Catmull cho qua nó mà lại tiếp tục tập trung vào hơi thở của mình.




Tập thể dục

[Image: photo-2-1527214470377167476867.jpg]

Catmull đến phòng tập khoảng 3 lần/tuần, với những bài tập được thay đổi linh hoạt phong phú. Ông thường chọn chạy lên những ngọn đồi trong khu phố của mình ở San Francisco và sau đó đi bộ xuống.


Catmull cũng thừa nhận tập thể dục là hoạt động “linh hoạt” nhất, đôi khi có thể bị lược bỏ vì lịch trình quá bận rộn. Nhưng chưa bao giờ ông nghỉ tập quá lâu vì bản thân sẽ nảy sinh cảm giác xấu hổ với chính mình.


Đây đều là những thói quen rất đơn giản, không hề phức tạp hay cao siêu. Chính bạn cũng có thể thực hiện mỗi ngày thì tại sao không thử? Để xem cách chúng ta thực hiện có đem lại thành công như cách mà Catmull đạt được hay không?


Theo Hoài Thu


Nhịp sống kinh tế/CNBC

cafebiz.vn
Reply
#10
2 điều mà những người hạnh phúc và được ngưỡng mộ trong cuộc sống luôn ghi nhớ.



[Image: photo1527489735402-1527489735403953590351.jpg]

Bạn muốn hạnh phúc, muốn được yêu thương, muốn tâm hồn mình luôn thanh thản ư? Việc này chẳng hề khó như bạn tưởng tượng đâu.


Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có mục tiêu là luôn cố gắng hoàn thiện bản thân để có thể trở thành một con người tốt hơn. Chúng ta muốn mình trở thành một hình tượng trong mắt ai đó, chúng ta muốn trở nên thông minh hơn, khôn ngoan hơn, mạnh mẽ hơn và tất nhiên là cả hạnh phúc hơn nữa. Và nếu bạn còn đang loay hoay không biết bắt đầu hoàn thành mục tiêu này từ đâu thì đây chính là những bí quyết bạn cần đút túi ngay và luôn!




1. Suy nghĩ tích cực và thực tế

[Image: photo-1-1527489711975779571851.jpg]



Không ai đánh thuế ước mơ, không ai cấm cản bạn hy vọng những điều tốt đẹp nhưng tất cả đều phải dựa trên thực tế bạn có thể làm được gì, điều kiện có cho phép hay không









2. Có thể nuông chiều bản thân nhưng đừng để rơi vào cám dỗ


[Image: photo-1-15274897131641559928432.jpg]


[Image: photo-2-1527489713165358138679.jpg]


Bạn có thể thưởng cho mình một vài món quà khi bạn làm tốt việc gì đó, nhưng đừng bao giờ tiêu hoang, phung phí tiền vào những thứ không cần thiết

banana-skipping-rope-smiley-emoticon banana-skipping-rope-smiley-emoticon banana-skipping-rope-smiley-emoticon

Reply
#11
4. Đừng đè nén những cảm xúc tiêu cực trong bạn, thay vào đó hãy biến nó thành động lực mang tính xây dựng

[Image: photo-3-1527489713165327100035.jpg]

Đừng để những cảm xúc tiêu cực đè nặng lên bạn, hãy giải tỏa nó ra và coi nó là sức mạnh



5. Hãy giúp đỡ người khác nhiều nhất có thể, nhưng đừng khiến bản thân bạn mệt mỏi

[Image: photo-4-15274897131671050805011.jpg]

Bạn giúp đỡ một người là vì bạn tốt bụng, nhưng bạn không có nghĩa vụ phải giúp một người 24/24, kể cả là những việc bạn không thích


6. Hãy để cho đầu óc bạn được thư giãn mỗi lúc bạn gặp khó khăn vì phải giải quyết vấn đề nào đó


[Image: photo-5-1527489713168319913411.jpg]

Khi bạn cảm thấy quá căng thẳng, hãy cho đầu óc và cơ thể bạn được nghỉ ngơi, dù chỉ đôi phút. Việc làm này có thể khiến bạn refresh lại tâm trí và bắt đầu làm việc lại một cách hiệu quả hơn
Reply
#12
7. Đừng bao giờ thôi trải nghiệm và hãy giữ cho mình sự tò mò tối thiểu


[Image: photo-6-15274897131701904805809.jpg]

Cứ tuân theo khuôn khổ không phải lúc nào cũng tốt, đôi khi bạn còn cần một chút phá cách và liều lĩnh nữa


8. Tự phân tích lại chính mình nhưng theo một cách nhẹ nhàng và đầy yêu thương
[Image: photo-7-1527489713171658040401.jpg]

Nếu bạn không yêu thương bạn, sẽ chẳng ai làm điều đó hết. Hãy nghiêm khắc với chính mình nhưng đừng phủ nhận chính mình.


9. Học cách buông bỏ

[Image: photo-8-1527489713172539677082.jpg]

Không ai thiếu đi một người mà không sống được cả, cuộc sống của bạn còn nhiều thứ để quan tâm hơn cơ mà



10. Không ngừng cố gắng cải thiện mình, nhưng đừng vội vàng hấp tấp, cứ từ từ mà tới


[Image: photo-9-15274897131741267266365.jpg]

Việc hoàn thiện bản thân là một việc cần cả quá trình dài, chứ không phải việc ngày một ngày hai


Reply
#13
11. Hãy nhớ rằng bạn không thể ép mình phải vui vẻ, bởi cảm xúc luôn rất đa chiều


[Image: photo-10-15274897131771937729922.jpg]


Nếu bạn bực dọc, hãy thể hiện điều đó ra. Nếu bạn buồn bã, hãy thể hiện điều đó ra. Nếu bạn vui, đừng ngại mỉm cười. Bởi tâm trạng con người là đủ hỉ nộ ái ố, bạn không cần phải ép mình sống theo một cảm xúc thôi đâu




12. Đừng khư khư giữ mình trong một giới hạn giả tạo

[Image: photo-11-1527489713179273010553.jpg]

Hãy cứ tự tin là chính mình, bạn sẽ làm được những điều phi thường!

Theo Y.J
Helino

Reply
#14
Heart 
Thread này hay lắm Xí Xọn  Thumbs-up4 Tulip4
Reply
#15
(2018-05-29, 02:10 PM)duoctue Wrote: Thread này hay lắm Xí Xọn  Thumbs-up4 Tulip4

Cám ơn huynh ĐT ủng hộ XX nhe?  :tropical-drink_1f379:  :sunflower_1f33b:  :banana.dance:
Reply