Thắc Mắc Về Đạo Phật
#16
(2018-04-03, 03:30 PM)Anh_Điếc Wrote: ...Chậc chậc ... Đẹp noái như rứa mô có được ??? Thí dụ như ri:

Anh Điếc làm nghề mua con nít mổ lấy nội tạng đem bán lấy
tiền xài, đến lúc già Anh Điếc HỐI HẬN nên TRUYỀN NGHỀ mổ
nội tạng lại cho con cái làm, Anh Điếc đi tu ... Trời ơi là trời ...

Đã HỐI HẬN, đã QUY Y rứa thì tại răng lại còn tiếp tục TRUYỀN 
NGHỀ cho con cháu ... Chậc chậc ... Như rứa nghĩa là răng ? Lol





Bác cứ tưởng tượng ra vấn đề rồi đặt vấn đề thì rách việc  Grinning-face-with-smiling-eyes4 hối hận mà còn xúi con cái của bác làm, thì rõ là bác chẳng có để đức lại cho con cái gì cả.
Reply
#17
(2018-04-03, 10:37 PM)RungHoang Wrote: Tôi chưa quy y, nhưng nghe nói quy y mình có thể xin thọ 1 giới, 2 giới hoặc 5 giới . 

Đại khái như mình vào trường và xin học từ từ, tuân thủ từ từ những luật lệ trong đó, chứ không phải chờ hoàn thiện rồi mới đi học .

Innocent

Tho gioi la sau khi quy y.. Very hard to do for some folks.
Reply
#18
(2018-04-04, 03:02 PM)LoveStory08 Wrote: Tho gioi la sau khi quy y.. Very hard to do for some folks.

Tôi không làm nổi đâu .

Xin hẹn kiếp tới mới tu  Hello

Biggrin
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Reply
#19
Hmm....   Đáng lẽ Ngáp tui không có muốn vào đây viết vì...   Không biết nhiều về PG...      Nhưng Ông/Bà ta có câu nghề nghiệp...   Và theo sự suy đoán của Ngáp tui... .


Nghề của ông ta là người mổ lợn...    Và cái nghiệp của ông ta là phải bị mổ lợn...     Khi nói chung thì cái nghề và cái nghiệp đi cùng chung với nhau...   chứ không ai phân tách ra được...    Chỉ khi cái nghiệp không còn nữa thì người ta mới thoát được...   Và cái nghiệp nó tự thóat đi...  Giống như người đó già rồi, sức khỏe yếu kém thì...  đâu có cầm dao mổ lợn được nữa...   lúc này thì cái nghiệp đã tự hủy bỏ và vì vậy ông ta sẽ không làm nghề mổ lợn nữa...

Chữ quy y... có thể dịch là quay về, quay trở lại, từ bỏ...   và chữ này được dùng tron PG nhiều...   Nhưng bên CG nếu mình từ bỏ...  thì lại không dùng chữ quy y... Và ý nghĩa cũng gần giống như nhau... 

Người quy y có nhiều khắc khe...  thì người đó sẽ thành TThầy sư,  Ô/B sư, Sư cô/cậu, vv....    còn người thường có tính cách quy y...  có nghĩa là họ muốn từ bỏ 1 thứ hay vài thứ...   và có thể nói là họ sẽ không làm được Thầy sư,  Ô/B sư, Sư cô/cậu,vv....    vì cái nghề nghiệp của người đó...    Và Thầy sư,  Ô/B sư, Sư cô/cậu ...   cái nghề của họ là làm sư và cái nghiệp của họ là phải tụng khinh, bảo vệ chùa, đọc kinh hướng dẫn những người khác, vv...

Cho nên phải nói cái nghiệp đi theo cái nghề...    Và ai cũng bị dính líu tới nó...   Chỉ khi nào nằm xuống, nhắm mắt xa trời...  thì lúc đó mới thật sự quy y về nhà Phật (theo bên PG)...   Và bên CG thì lúc đó mới thật sự quay về nhà Chúa (aka heaven)...  

Hy vọng chỉ giúp ý thêm được ý kiến nho nhỏ vậy thôi...   Until then...  Good Luck...

Ps...   Ai nói, ai  hỏi Ngáp tui có đi tu không thì...   Ngáp tui thưa là có....    Ngáp tui có đi tu bia (aka uống bia trong chai ngoài tiệm, ngoài nhà hàng) ....   Vì vậy chữ với nghĩa... khó mà tìm ra được 1 giải đáp...  và vì vậy mỗi người nên tìm tự tìm sự giải đáp cho mình khi nghe, khi coi, khi thấy những sự giải thích chung chung...   Vì Đạo và Đời là 1 bài học huyền bí...   nào ai biết cho được..
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#20
(2018-04-04, 04:07 PM)ngap_ruoi Wrote: Hmm....   Đáng lẽ Ngáp tui không có muốn vào đây viết vì...   Không biết nhiều về PG...      Nhưng Ông/Bà ta có câu nghề nghiệp...   Và theo sự suy đoán của Ngáp tui... .


Nghề của ông ta là người mổ lợn...    Và cái nghiệp của ông ta là phải bị mổ lợn...     Khi nói chung thì cái nghề và cái nghiệp đi cùng chung với nhau...   chứ không ai phân tách ra được...    Chỉ khi cái nghiệp không còn nữa thì người ta mới thoát được...   Và cái nghiệp nó tự thóat đi...  Giống như người đó già rồi, sức khỏe yếu kém thì...  đâu có cầm dao mổ lợn được nữa...   lúc này thì cái nghiệp đã tự hủy bỏ và vì vậy ông ta sẽ không làm nghề mổ lợn nữa...

Chữ quy y... có thể dịch là quay về, quay trở lại, từ bỏ...   và chữ này được dùng tron PG nhiều...   Nhưng bên CG nếu mình từ bỏ...  thì lại không dùng chữ quy y... Và ý nghĩa cũng gần giống như nhau... 

Người quy y có nhiều khắc khe...  thì người đó sẽ thành TThầy sư,  Ô/B sư, Sư cô/cậu, vv....    còn người thường có tính cách quy y...  có nghĩa là họ muốn từ bỏ 1 thứ hay vài thứ...   và có thể nói là họ sẽ không làm được Thầy sư,  Ô/B sư, Sư cô/cậu,vv....    vì cái nghề nghiệp của người đó...    Và Thầy sư,  Ô/B sư, Sư cô/cậu ...   cái nghề của họ là làm sư và cái nghiệp của họ là phải tụng khinh, bảo vệ chùa, đọc kinh hướng dẫn những người khác, vv...

Cho nên phải nói cái nghiệp đi theo cái nghề...    Và ai cũng bị dính líu tới nó...   Chỉ khi nào nằm xuống, nhắm mắt xa trời...  thì lúc đó mới thật sự quy y về nhà Phật (theo bên PG)...   Và bên CG thì lúc đó mới thật sự quay về nhà Chúa (aka heaven)...  

Hy vọng chỉ giúp ý thêm được ý kiến nho nhỏ vậy thôi...   Until then...  Good Luck...

Ps...   Ai nói, ai  hỏi Ngáp tui có đi tu không thì...   Ngáp tui thưa là có....    Ngáp tui có đi  tu bia (aka uống bia trong chai ngoài tiệm, ngoài nhà hàng) ....   Vì vậy chữ với nghĩa... khó mà tìm ra được 1 giải đáp...  và vì vậy mỗi người nên tìm tự tìm sự giải đáp cho mình khi nghe, khi coi, khi thấy những sự giải thích chung chung...   Vì Đạo và Đời là 1 bài học huyền bí...   nào ai biết cho được..



Bậy bạ   Grinning-face-with-smiling-eyes4 Nghề thì có thể giải nghệ vì bệnh tật hay chết. Còn nghiệp nhà chùa đề cập là nghiệp quả, nhân quả nghiệp báo. Nghiệp này khi chết vẫn theo cho tới khi phải trả, nhưng phải biết cách trả, trả một cách máy móc thì nhân quả sẽ lôi kéo lại trả qua trả lại. Chỉ có tu hành đàng hoàng mới trả đàng hoàng, không thôi bị lôi kéo qua lại do nhân quả.

Nhắm mắt gần đất xa trời thì ra nghĩa địa hay vô lò thiêu. Lúc sống nghiêng về hướng nào thì lúc chết mới ngã về hướng đó, lúc sống không hướng về Phật Pháp (quy y) thì chết làm sao theo hướng đó.
Reply
#21
(2018-04-04, 03:02 PM)LoveStory08 Wrote: Tho gioi la sau khi quy y.. Very hard to do for some folks.

Khó dễ là nơi mình. Grinning-face-with-smiling-eyes4
Reply
#22
(2018-04-04, 05:23 PM)Rách Việc Wrote: Bậy bạ   Grinning-face-with-smiling-eyes4 Nghề thì có thể giải nghệ vì bệnh tật hay chết. Còn nghiệp nhà chùa đề cập là nghiệp quả, nhân quả nghiệp báo. Nghiệp này khi chết vẫn theo cho tới khi phải trả, nhưng phải biết cách trả, trả một cách máy móc thì nhân quả sẽ lôi kéo lại trả qua trả lại. Chỉ có tu hành đàng hoàng mới trả đàng hoàng, không thôi bị lôi kéo qua lại do nhân quả.

Nhắm mắt gần đất xa trời thì ra nghĩa địa hay vô lò thiêu. Lúc sống nghiêng về hướng nào thì lúc chết mới ngã về hướng đó, lúc sống không hướng về Phật Pháp (quy y) thì chết làm sao theo hướng đó.


Hmm....   1 Khi đã chết thì nghề nghiệp cũng đã mất...   Nếu theo đạo Phật thì có hóa kiếp đi đầu thai..   Nếu 1 người có nghề nghiệp mổ lợn thì... khi đi đầu thai chưa chắc ông sẽ làm 1 người mổ lợn...   Mà ai có dám dơ tay lên mà nói...  cái nghiệp đi theo người....  qua bên thế giới kia luôn không....  Nếu ai nói có thì...  Ngáp sẽ hỏi thêm là bộ chết rồi sao mà biết được...   Hahahahahahahaha...

Nếu mà nói...   nếu lúc sống nghiêng về hướng nào thì... lúc chết sẽ ngã về hướng đó...  Thì hoàn toàn lại là bậy rồi...    nếu nói như vậy chỉ có những nhà sư mới được về thiên đường...  còn những người khải thì...  bị đi vào địa ngục....    Cho nên thiên đàng hỏa ngục 2 bên.....   Và thường thường có 2 bên... tức là phải có đồng đều...    Nếu chỉ có sư hay những người quy y thì....  làm sao được cân bằng???...   Nói cách khác...  trong chùa chỉ có 1 ít sư và người dân theo PG thì nhiều...  thì chẳng lẽ chỉ có sư vào được nước thiên đàng...  còn những người kia tuy theo...  nhưng không nghiên hẳ về đạo PG chẳng lẽ không bị chết đê? được vào thiên đang hay hỏa ngục....   Còn nữa nếu ông mổ lợn thì có đạo PG cũng đi Chùa, cũng cống hiến cho Chùa....   Thì khi ông chết ông được xếp vào đâu???...   Lên thiên đàng cũng không được, vào địa ngục cũng không xong...  Thôi chỉ có nước làm ma...  và nhiều người cũng bị tương tựa thì...  chẳng lẽ trái đất này đầy ma...   Hahahahahahaha... Until then...  Good Luck...
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#23
(2018-04-04, 05:27 PM)Rách Việc Wrote: Khó dễ là nơi mình. Grinning-face-with-smiling-eyes4

Easier said than done..

What tho gioi are you? Grinning-face-with-smiling-eyes4
Reply
#24
(2018-04-04, 05:23 PM)Rách Việc Wrote: Bậy bạ   Grinning-face-with-smiling-eyes4 Nghề thì có thể giải nghệ vì bệnh tật hay chết. Còn nghiệp nhà chùa đề cập là nghiệp quả, nhân quả nghiệp báo. Nghiệp này khi chết vẫn theo cho tới khi phải trả, nhưng phải biết cách trả, trả một cách máy móc thì nhân quả sẽ lôi kéo lại trả qua trả lại. Chỉ có tu hành đàng hoàng mới trả đàng hoàng, không thôi bị lôi kéo qua lại do nhân quả.

Nhắm mắt gần đất xa trời thì ra nghĩa địa hay vô lò thiêu. Lúc sống nghiêng về hướng nào thì lúc chết mới ngã về hướng đó, lúc sống không hướng về Phật Pháp (quy y) thì chết làm sao theo hướng đó.


...Chậc chậc ... Noái chuyện tào lao thiếu kiến thức rứa cũng bày đặt dạy đời ... Trời ơi là trời ... Mệt cho ông thần nước mặn ni quá đi . Lăn quay ra chết bà nó rồi, trả cái cục hạch chi được nữa mà trả ???

Lúc còn sống, còn cơ hội ăn năn hối cải làm lành, lánh dữ thì lo mà ăn năn tu tâm tích đức để được về cỏi niết bàn .
Nếu trên thế gian không chịu hối cải ăn năn thì khi chết chui xuống địa ngục mà ở chứ làm chi còn cơ hội để mà trả nghiệp hả ? Ai đòi mà trả ?
Reply
#25
(2018-04-04, 06:13 PM)Anh_Điếc Wrote: ...Chậc chậc ... Noái chuyện tào lao thiếu kiến thức rứa cũng bày đặt dạy đời ... Trời ơi là trời ... Mệt cho ông thần nước mặn ni quá đi . Lăn quay ra chết bà nó rồi, trả cái cục hạch chi được nữa mà trả ???

Lúc còn sống, còn cơ hội ăn năn hối cải làm lành, lánh dữ thì lo mà ăn năn tu tâm tích đức để được về cỏi niết bàn .
Nếu trên thế gian không chịu hối cải ăn năn thì khi chết chui xuống địa ngục mà ở chứ làm chi còn cơ hội để mà trả nghiệp hả ? Ai đòi mà trả ?

nếu trả trên trần giang chưa hết thì xuống địa ngục trả tiếp ..trả xong gùi thì mới được đi đầu thai ..
Reply
#26
(2018-04-04, 06:23 PM)nhatrangdep Wrote: nếu trả trên trần giang chưa hết thì xuống địa ngục trả tiếp ..trả xong gùi thì mới được đi đầu thai ..

Ai đòi mà trả ?
Và:
Trả cho ai ?
Reply
#27
(2018-04-04, 05:57 PM)ngap_ruoi Wrote: Hmm....   1 Khi đã chết thì nghề nghiệp cũng đã mất...   Nếu theo đạo Phật thì có hóa kiếp đi đầu thai..   Nếu 1 người có nghề nghiệp mổ lợn thì... khi đi đầu thai chưa chắc ông sẽ làm 1 người mổ lợn...   Mà ai có dám dơ tay lên mà nói...  cái nghiệp đi theo người....  qua bên thế giới kia luôn không....  Nếu ai nói có thì...  Ngáp sẽ hỏi thêm là bộ chết rồi sao mà biết được...   Hahahahahahahaha...  

Nếu mà nói...   nếu lúc sống nghiêng về hướng nào thì... lúc chết sẽ ngã về hướng đó...  Thì hoàn toàn lại là bậy rồi...    nếu nói như vậy chỉ có những nhà sư mới được về thiên đường...  còn những người khải thì...  bị đi vào địa ngục....    Cho nên thiên đàng hỏa ngục 2 bên.....   Và thường thường có 2 bên... tức là phải có đồng đều...    Nếu chỉ có sư hay những người quy y thì....  làm sao được cân bằng???...   Nói cách khác...  trong chùa chỉ có 1 ít sư và người dân theo PG thì nhiều...  thì chẳng lẽ chỉ có sư vào được nước thiên đàng...  còn những người kia tuy theo...  nhưng không nghiên hẳ về đạo PG chẳng lẽ không bị chết đê? được vào thiên đang hay hỏa ngục....   Còn nữa nếu ông mổ lợn thì có đạo PG cũng đi Chùa, cũng cống hiến cho Chùa....   Thì khi ông chết ông được xếp vào đâu???...   Lên thiên đàng cũng không được, vào địa ngục cũng không xong...  Thôi chỉ có nước làm ma...  và nhiều người cũng bị tương tựa thì...  chẳng lẽ trái đất này đầy ma...   Hahahahahahaha...  Until then...  Good Luck...



Bác toàn suy diễn bậy bạ  Grinning-face-with-smiling-eyes4 Chết thì giải nghệ chứ nghiệp thì còn đó sao mất được, bác suy diễn chết là hết là quỵt hết nợ thì trần tục quá, tâm linh không có chuyện quỵt dễ như vậy. Trần tục bác quỵt nợ khai bank cruptcy vẫn còn bad credit huống là...

Cái gì sư vào thiên đàng? Bác lại tẩu quả nhập lộn bên thần giáo của bác rồi Rolling-on-the-floor-laughing4 theo Phật giáo thì thiên đàng vẫn còn sa đoạ.

Bác khỏng hiểu như thế nào là ngã theo hướng thì tui lấy thí dụ nôm na cho bác hiểu, dụ như bác nghiện rượu thì rủ bác đi chùa bác đâu khoái, rủ bác vô quán nhậu bác khoái chí tử. Sống sao chết vậy là thế đấy.

Bác muốn suy diễn thiên đàng địa ngục cân bằng làm sao được trong khi kẻ ác lúc nào cũng nhiều hơn người hiền lương.
Reply
#28
(2018-04-04, 06:13 PM)Anh_Điếc Wrote: ...Chậc chậc ... Noái chuyện tào lao thiếu kiến thức rứa cũng bày đặt dạy đời ... Trời ơi là trời ... Mệt cho ông thần nước mặn ni quá đi . Lăn quay ra chết bà nó rồi, trả cái cục hạch chi được nữa mà trả ???

Lúc còn sống, còn cơ hội ăn năn hối cải làm lành, lánh dữ thì lo mà ăn năn tu tâm tích đức để được về cỏi niết bàn .
Nếu trên thế gian không chịu hối cải ăn năn thì khi chết chui xuống địa ngục mà ở chứ làm chi còn cơ hội để mà trả nghiệp hả ? Ai đòi mà trả ?



Chắc tại bác điếc có danh nên không bao giờ biết những phiên toà kêu án tù cộng với bồi thường hay bồi hoàn danh dự cho nạn nhân, nghĩa là lãnh án tù xong mãn hạn tù còn phải trả nợ bác à, trần tục còn như vậy huống là... Grinning-face-with-smiling-eyes4
Reply
#29
(2018-04-04, 06:41 PM)Anh_Điếc Wrote: Ai đòi mà trả ?
Và:
Trả cho ai ?

Nghiệp đòi.
Và:
Bác trả nghiệp của bác chứ trả cho ai, y như bác cà thẻ xài thì rồi cũng phải trả tiền lại cho thẻ. Tự động như vậy.
Reply
#30
(2018-03-31, 04:08 AM)Bi_Bo Wrote: Giả sử có 1 người hành nghề có sát sanh.  Ông ta khg có trí thức, tài năng khác để đổi nghề nghiệp.  Cứ cha truyền con nối nuôi gia đình.

Nếu ông ta lòng muốn quy y... Vậy phải làm sao?

Giả sử để Bi_Bo Tào Lao cho vui chứ làm gì có chuyện nghe Sát Sanh truyền từ đời ông qua đời cha xuống đời con? 
Cũng như làm gì có chuyện Thất Học Ngu Dốt truyền từ đời ông qua đời cha xuống đời con?

 Nếu có chuyện Thất Học Ngu Dốt truyền từ đời ông qua đời cha xuống đời con thì thế giới nầy toàn là người Thất Học Ngu Dốt như Adam & Eve phải không? 

 Đạo Phật là Đạo Trí Tuệ! 
Người nào Sát Sanh mà khởi tâm Trí Tuệ mới muốn quy y Tam Bảo. 
Chắc chắn người Sát Sanh này quy Tam Bảo xong sẽ thay đổi cuộc đời. 

Có ai trong cuộc đời mà không một lần thay đổi! Nhưng chỉ có người Trí Tuệ mới có khả năng "TỰ" thay đổi.
Reply