Mathew Chapter 13 .
#16
(2018-03-12, 03:38 PM)tuyetvan Wrote: Cái đó để Vân coi lại. 

Tưởng HH nói việc Chúa Jesus có brothers chứ 

Bây giờ HH tin Chúa Jesus có brothers chưa? 

Nếu Chúa Jesus có brothers, 1 list như vậy, thì sao Mary còn trinh?


Chuyện li dị nghe nói ĐGH cho remarry rồi mụ, vậy ĐGH ĐÚNG HAY SAI?

Tôi đả trả lời rồi ....có mắt thì tự đọc cho hết mấy chapter đi .....

đừng có làm ô uế danh Đấng Thánh ....là Mẹ của Thien Chúa đó' ....đừng nói bậy bạ nha ......bị phạt thì đừng trách .....

Không hiểu kinh thánh thì nên đọc lại ....tôi không rảnh giải thích......

tất cả nhửng gì tôi muốn nói ....tôi đả gửi chọn mấy chapter để tìm hiểu ...

thông minh sẻ đọc và hiểu kinh thánh nói gì ....
Reply
#17
Yeah trong chapter nói Chúa Jesus có brothers, nếu có brothers, bằng cách nào Mary còn đồng trinh?

Không hiểu thì hỏi, HH là CG biết thì trả lời, chứ có gì đâu mà phạm này phạm kia ?
Reply
#18
(2018-03-12, 04:00 PM)tuyetvan Wrote: Yeah trong chapter nói Chúa Jesus có brothers, nếu có brothers, bằng cách nào Mary còn đồng trinh?

Không hiểu thì hỏi, HH là CG biết thì trả lời, chứ có gì đâu mà phạm này phạm kia ?

muốn biết chịu khó đọc hết 3 chapter thì sẻ hiểu .
Reply
#19
Nevervc nói.. Khi đọc Kinh thánh, mỗi người hiểu khác nhau, Vân muốn biết HH hiểu như thế nào 

Chuyện đó không có gì là sai cả 

HH hiểu như thế nào khi Kinh thánh nói Chúa Jesus có brothers, mà Mary vấn còn trinh?
Reply
#20
(2018-03-12, 04:17 PM)tuyetvan Wrote: Nevervc nói.. Khi đọc Kinh thánh, mỗi người hiểu khác nhau, Vân muốn biết HH hiểu như thế nào 

Chuyện đó không có gì là sai cả 

HH hiểu như thế nào khi Kinh thánh nói Chúa Jesus có brothers, mà Mary vấn còn trinh?

muốn biết tự đọc .
hông có thích thú muốn biết ai hiểu ra sao vì đó là ơn phước mổi người được Chúa ban . ai muốn hiểu sao củng được ...tôi hiểu sao lại là chuyện riêng của tôi ...củng chẳng hứng thú chia sẻ . củng chẳng ngại người ta nghri gì .....

tôi chưa lảnh nhận phép Truyền chức Thánh ...Tôi theo luật lệ gia đình tôi . tôi không giảng giải kinh thánh cho người khác khi tôi chưa được phép .
Reply
#21
CHÚA JESUS LÀ CON ĐỨC CHÚA TRỜI, NÊN MARY CÒN TRINH.   AGREE


BROTHERS CHÚA JESUS LÀ CON AI MÀ MARY VẤN CÒN TRINH??? 

CG suy diễn tài tình thông thái lắm mụ, nên Vân muốn xem họ suy diễn thế nào?
Reply
#22
(2018-03-12, 04:22 PM)tuyetvan Wrote: CHÚA JESUS LÀ CON ĐỨC CHÚA TRỜI, NÊN MARY CÒN TRINH.   AGREE


BROTHERS CHÚA JESUS LÀ CON AI MÀ MARY VẤN CÒN TRINH??? 

CG suy diễn tài tình thông thái lắm mụ, nên Vân muốn xem họ suy diễn thế nào?

Nếu tôi đả đăng lên 3 chapters có liên quan đến nhau mà bạn đọc vẩn không hiểu thì sự hiểu biết của bạn về Chúa quá hạn hep. .

sorry for you
Reply
#23
(2018-03-12, 04:20 PM)Hảo Hảo Wrote: muốn biết tự đọc .
hông có thích thú muốn biết ai hiểu ra sao vì đó là ơn phước mổi người được Chúa ban . ai muốn hiểu sao củng được ...tôi hiểu sao lại là chuyện riêng của tôi ...củng chẳng hứng thú chia sẻ . củng chẳng ngại người ta nghri gì .....

tôi chưa lảnh nhận phép Truyền chức Thánh ...Tôi theo luật lệ gia đình tôi . tôi không giảng giải kinh thánh cho người khác khi tôi chưa được phép .

Oh, chưa được giãng day, thì thôi im đi, chứ hông biết gì hết, mà ra nói tùm lum làm gì?? 

Kinh thánh thì post cứ như sớ táo quân, mà chẳng hiểu gì cả.. 
 Có ai hỏi, thì kêu tự mà đọc đi chứ tui chẳng biết tui post gì ráo trọi
Reply
#24
(2018-03-12, 04:26 PM)tuyetvan Wrote: Oh, chưa được giãng day, thì thôi im đi, chứ hông biết gì hết, mà ra nói tùm lum làm gì?? 

Kinh thánh thì post cứ như sớ táo quân, mà chẳng hiểu gì cả.. 
 Có ai hỏi, thì kêu tự mà đọc đi chứ tui chẳng biết tui post gì ráo trọi

that is ok  . np
Reply
#25
(2018-03-12, 04:24 PM)Hảo Hảo Wrote: Nếu tôi đả đăng lên 3 chapters có liên quan đến nhau mà bạn đọc vẩn không hiểu thì sự hiểu biết của bạn về Chúa quá hạn hep. .

sorry for you

Còn HH có post cả cuốn Kinh thánh lên, ai hỏi cái gì cũng hổng biết trả lời ..THÌ THIỆT LÀ CAO SIÊU  Thumbs-up4
Reply
#26
(2018-03-12, 04:31 PM)tuyetvan Wrote: Còn HH có post cả cuốn Kinh thánh lên, ai hỏi cái gì cũng hổng biết trả lời ..THÌ THIỆT LÀ CAO SIÊU  Thumbs-up4

sao củng được ..........tuỳ .
Reply
#27
Đang ở chỗ làm, nói đùa với HH chơi cứ như mèo vờn chuột cho vui thôi. 

Chứ Vân thừa biết sự cứng lòng của người CG thể nào chứ 

Từ từ Vân sẽ post lên những câu Kinh thánh CH hết lòng tránh né.. 

Ai muốn coi thì coi, còn ai muốn cứng lòng thì cứ việc cứng lòng 

Chúa cho con cái Chúa sửa sai nhau. Còn chuyện sửa sai người ngoại là chuyện của Chúa
Reply
#28
(2018-03-12, 04:47 PM)tuyetvan Wrote: Đang ở chỗ làm, nói đùa với HH chơi cứ như mèo vờn chuột cho vui thôi. 

Chứ Vân thừa biết sự cứng lòng của người CG thể nào chứ 

Từ từ Vân sẽ post lên những câu Kinh thánh CH hết lòng tránh né.. 

Ai muốn coi thì coi, còn ai muốn cứng lòng thì cứ việc cứng lòng 

Chúa cho con cái Chúa sửa sai nhau. Còn chuyện sửa sai người ngoại là chuyện của Chúa

noproblem .
anytime .
Reply
#29
Phúc Âm Mt 11, 25-27

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Ðức Giêsu cất tiếng nói: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết Người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không biết Chúa Cha, trừ Người Con và kẻ mà Người Con muốn mặc khải cho.” 

Reply
#30
3. Trọn Ðời Ðồng Trinh

Hầu hết người Tin Lành ngày nay tin rằng Chúa Giêsu được sinh ra bởi một Trinh Nữ, nhưng không chấp nhận quan niệm là Ðức Mẹ đồng trinh trọn đời. Ðây không phải là giáo huấn mới của Hội Thánh Công Giáo. Niềm tin này bắt nguồn từ Tông truyền, và không trái nghịch với Thánh Kinh. Các Giáo Phụ, ông Tertullian (213), ông Origen (232), Thánh Athanasiô (362), Thánh Gioan Chrysostom (370), Thánh Gregoy thành Nyssa (371), Thánh Giêrônimô (383), Thánh Ambrosiô (396), và Thánh Augustinô (401),.. cho đến các ông tổ Tin Lành, Lutherô và Calvin, đều công nhận rằng Ðức Mẹ Trọn Ðời Ðồng Trinh. Mặc dầu người Tin Lành thời nay cố gắng dùng Thánh Kinh để chứng minh rằng Ðức Mẹ có con khác ngoài Chúa Giêsu. Lý luận của họ không có gì mới cả. Vào thế kỷ thứ tư, Helviđiô là người đầu tiên dùng cùng những câu Thánh Kinh (này) để đả kích giáo điều này, và thánh Giêrônimô, một học giả Kinh Thánh lừng danh, đã dùng Kinh Thánh để quở trách ông. Thánh nhân gọi luận điệu của Helviđiô là mới lạ, ác tâm, và cả gan lăng mạ đức tin của cả nhân lọai. (Về Việc Trọn Ðời Ðồng Trinh cuả Ðức Nữ Maria - chống lại Helvidiô).

Ðây là những luận điệu họ đưa ra để chứng mimh rằng Ðức Mẹ có nhiều con khác sau khi sinh Chúa Giêsu.

1) Tân Ước nói về anh chị em của Chúa Giêsu (Mt 13:55-56; Mk 6:3,4; Jn 2:12).

2) Chữ “cho đến khi” và “con đầu lòng” trong Matthêu 1:25.

Họ đúng khi đưa ra việc Chúa Giêsu có anh chị em, nhưng họ không thể chứng minh được rằng những người này là con Ðức Mẹ. Có 218 câu trong Tân Ước dùng chữ “anh em.” Hầu hết dùng để chỉ bà con họ hàng. Có rất ít dùng cho anh em ruột như trường hợp thánh Gioan và Giacôbê. Trong trường hợp anh em Chúa Giêsu, nếu chúng ta đọc kỹ Tin Mừng, chúng ta sẽ khám phá ra rằng họ là anh em họ của Chúa Giêsu như được tả trong Mt 27:56; Mc 15:40, 16:1; Lc 24:10 và Ga 19:25. Các câu này chứng minh rằng Giacôbê và Giuse là con của một bà Maria khác, vợ của ông Clêopa, là chị em của Ðức Mẹ.

Khi sứ thần Gabriel chào Mẹ, và loan báo việc Nhập Thể của Chúa Giêsu, Mẹ trả lời; “Chuyện đó xảy đến sao được, vì tôi không có quan hệ với người nam?” Nếu Mẹ không tính giữ mình trọn đời đồng trinh thì Mẹ đã không ngạc nhiên khi nghe báo là sẽ có con.

Khi Ðức Chúa Giêsu lên Ðền Thánh với Cha Mẹ Người lúc 12 tuổi, Tin Mừng không nói gì đến anh chị em của Chúa cả, nhưng nói rằng “hai ông bà tìm Người trong số bà con thân quyến.” (Lc 2:44).

Sau hết, trên Thánh Giá, Chúa Giêsu gửi Ðức Mẹ cho thánh Gioan và “từ lúc đó, người môn đệ này đem Bà về nhà mình” (Ga 19:27). Nếu Ðức Maria có các con khác thì tại sao thánh Gioan phải săn sóc cho Mẹ sau khi Chúa chịu chết?

Chữ “cho đến khi” trong câu “Ông không có liên hệ vợ chồng với bà cho đến khi bà sinh một con trai” chỉ nói rằng hai người không có liên hệ tính dục cho đến khi Chúa Giêsu sinh ra, chứ không nói rằng sau đó họ có liên hệ tính dục. Câu này không chứng minh, cũng không chối bỏ việc Ðức Mẹ trọn đời đồng trinh. Cùng một lý luận có thể được dùng cho chữ “con đầu lòng.” Theo Lề Luật, “con đầu lòng là đứa con mở bụng mẹ” (XH 13:2). Ðứa con này phải được thánh hiến cho Thiên Chúa, bất kể sau đó nó có anh chị em khác hay không.

Thêm vào đó, tuy Thánh Giuse thật sự là chồng Đức Mẹ theo Luật Môsên nhưng Mẹ đã chịu thai bởi Phép Chúa Thánh Thần trước khi thánh Giuse chính thức trở nên chồng của Mẹ theo Lề Luật và chương trình của Thiên Chúa. Khi ấy than xác Mẹ trở nên Đền Thờ Thiên Chúa. Một khi Mẹ đã trở nên Ðền Thờ Chúa Ba Ngôi, Hòm bia của Giao Ước Mới, thì không thể được dùng để sinh các con khác, hay có liên hệ tính dục với một người đàn ông khác mà không phạm đến Sự Thánh Thiện của vai trò của Mẹ.
Reply