Tin ... tức (mình/cười)
#1
Ngầu




3 người phụ nữ ở Cà Mau tử vong sau khi cùng 3 người khác uống hết 5 lít rượu.

Ngày 25.7, tin từ UBND H.Cái Nước (Cà Mau), địa phương này vừa xảy ra vụ 3 người phụ nữ tử vong sau khi 2 ngày liên tiếp cùng 3 người khác uống hết 5 lít rượu.

3 người tử vong gồm: M.T.M (54 tuổi), N.T.L (37 tuổi), Đ.T.L (44 tuổi, cùng ngụ ấp Tân Hiệp, xã Tân Hưng, H.Cái Nước).

Theo đó, ngày 20.7, bà M.T.M tổ chức nhậu tại nhà từ 19 giờ đến 23 giờ. Tiệc nhậu có 6 người, gồm 3 nạn nhân trên và 3 người khác.

Ngày hôm sau, những người này tiếp tục tổ chức nhậu tại nhà bà M. từ 9 giờ đến 13 giờ, nhậu xong mọi người về nhà nghỉ.

Đến khoảng 21 giờ ngày 22.7, bà M.T.M, chị N.T.L và bà Đ.T.L có triệu chứng nôn ói, khó thở nên người nhà đưa đi Bệnh viện đa khoa Cà Mau cấp cứu.

Trên đường đi, bà M.T.M tử vong lúc 22 giờ 5 phút ngày 22.7. Đến 2 giờ ngày 23.7, chị N.T.L tử vong và bà Đ.T.L tử vong lúc 20 giờ ngày 23.7.

Được biết, 6 người trên uống rượu lấy từ nhà người quen ở xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau. Rượu này được mua từ 1 người ở xã Tân Lộc Đông, H.Thới Bình khoảng 2 tháng trước. Trong 2 lần nhậu, 6 người đã uống 5 lít rượu. Sức khỏe của 3 người tham gia nhậu còn lại bình thường.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, gia đình 3 người tử vong sau khi uống rượu không yêu cầu làm rõ nguyên nhân nên Công an H.Cái Nước đã làm các thủ tục giao thi thể cho gia đình mai táng.

https://thanhnien.vn/ca-mau-3-phu-nu-tu-...81624.html

[Image: 2022-07-25-153721.png]
hình minh họa
Reply
#2
Chắc mua nhầm rượu dzỏm. Ba "đối tác" nhậu còn lại vẫn bình chân như vại, khg rụng cọng lông chưn nào. Hoặc sức ba nạn nhân kém hơn, khg chịu nổi bữa nhậu hai ngày liên tục. Nhưng cho dù sức khỏe bình thường mà đêm trước nhậu, sáng hôm sau mới 9 giờ lại "đá hiệp hai" thì bất kể đàn nào, chắc hầu như ai cũng tiêu diêu cực nạc hoặc ít nhất phải nằm bịnh viện ít bữa.
Bạch vân thiên tải không du du
Reply
#3
Bị overdose rồi  Admire Admire

Reply
#4
(2022-07-25, 03:43 PM)TNNA Wrote: Chắc mua nhầm rượu dzỏm. Ba "đối tác" nhậu còn lại vẫn bình chân như vại, khg rụng cọng lông chưn nào. Hoặc sức ba nạn nhân kém hơn, khg chịu nổi bữa nhậu hai ngày liên tục. Nhưng cho dù sức khỏe bình thường mà đêm trước nhậu, sáng hôm sau mới 9 giờ lại "đá hiệp hai" thì bất kể đàn nào, chắc hầu như ai cũng tiêu diêu cực nạc hoặc phải nằm bịnh viện.

Chắc là rượu dzỏm nhưng cái "ngầu" là giống như anh nói đêm hôm trước đã quất tới 11 giờ tối, sáng hôm sau 9 giờ sáng quất hiệp hai lại là đàn bà mới thấy đúng là dân chơi thứ thiệt.
Reply
#5
🤐 Admire Admire Admire
Bởi chúnɡ tɑ khônɡ thể thɑy đổi được thế ɡiới xunɡ quɑnh,
nên chúnɡ tɑ đành phải sửɑ đổi chính mình,
đối diện với tất cả bằnɡ lònɡ từ bi và tâm trí huệ.
                                                                                                            
Reply
#6
(2022-07-25, 05:22 PM)phai Wrote: Chắc là rượu dzỏm nhưng cái "ngầu" là giống như anh nói đêm hôm trước đã quất tới 11 giờ tối, sáng hôm sau 9 giờ sáng quất hiệp hai lại là đàn bà mới thấy đúng là dân chơi thứ thiệt.

Mấy bà đó đúng là "ham dzui bất cần thân thể". Giới quần hồng miền Tây có tiếng ngầu về nhậu lâu nay rồi. Cho thầy đọc một đoạn văn sau của nhà văn Võ Phiến, trong bài tùy bút nhan đề "Gắn, gùa, gụ". Cỡ này chắc Mr. Dzịt cũng phải chạy luôn hihi. Còn mấy cao thủ bên Tàu như Lệnh Hồ Xung, Tiêu Phong (chính hãng chứ khg phải hàng nhái của VB hihi), Lý Bạch, Đào Uyên Minh, kể cả Lưu Linh chắc cũng khg dám nắm chắc phần thắng.

[Image: Screenshot-20220725-153624.jpg]
Bạch vân thiên tải không du du
Reply
#7
Hồi xưa tôi cũng gặp nàng kia, nhà nàng nấu rượu bán nên nàng ăn cơm rượu trước khi biết ăn cơm và ngủi mùi rượu quanh năm suốt tháng và dĩ nhiên cũng nếm rượu vung vít. Nhậu với nàng là tụi tui không tên nào chống đỡ nổi có điều không đếm là nàng uống được bao nhiêu.

Phụ nữ miền Tây nhậu thì tui cũng chỉ nghe đồn thôi giờ đọc tin thấy nhậu chết người mới bái phục. Suy nghĩ lại cũng chưa chắc là rượu dzỏm nếu rượu có độc thì đi bán muốn hết cả chứ sao lại chỉ tiêu có 3 người.
Reply
#8
Ngủ đứng, chuyện vậy cũng nghĩ ra chắc chỉ có ở Nhật.
Thất bại là cái chắc  Wink



Công ty Nhật ra mắt thiết kế  "hộp ngủ thẳng đứng’’ cho nhân viên tại chỗ làm

Trúc Nhi•Thứ Năm, 28/07/2022


Mới đây, trước nạn thiếu ngủ trầm trọng của nhân viên ở Nhật Bản, hai công ty đã hợp tác sáng tạo nên ‘’hộp ngủ thẳng đứng’’ để đáp ứng nhu cầu chỗ ngủ cho nhân viên tại nơi làm việc.
Tình trạng tranh thủ ngủ trên tàu điện, sân ga của nhân viên Nhật Bản đã trở nên phổ biến ở nước này. (Ảnh: SubstanceTproductions/ Shutterstock)
Người Nhật là một trong những nước có thời gian làm việc lâu nhất trên thế giới. Một nghiên cứu năm 2016 của chính phủ Nhật Bản cho thấy cứ 4 công ty Nhật Bản thì có 1 công ty yêu cầu nhân viên làm thêm hơn 80 giờ mỗi tháng, và thường sẽ không được trả tiền làm thêm giờ. 
Nhân viên Nhật Bản nổi tiếng với thời gian làm việc kéo dài, họ thường hay được gọi là “inemuri”, một thuật ngữ để mô tả những người chợp mắt bất cứ lúc nào trên các phương tiện giao thông hoặc nơi làm việc để có thể để sẵn sàng cho một ngày làm việc căng thẳng dài lê thê. 
Họ được ví như những con ong chăm chỉ, làm việc liên tục nhiều giờ. Điều này ngược lại dẫn tới tình trạng mệt mỏi và buồn ngủ trong giờ làm việc. 
Để cải thiện vấn đề này, gần đây, công ty nội thất Itoki Corporation và nhà cung cấp gỗ ván ép Koyoju Gohan KK đã hợp tác cùng phát triển sản phẩm ‘’hộp ngủ thẳng đứng’’, cho phép nhân viên có thể chợp mắt ngay tại nơi làm việc. “Sáng tạo” này hy vọng có thể cải thiện sức khỏe thể chất cho nhân viên, đồng thời nổi bật văn hóa làm việc nhiều giờ của Nhật Bản.
Bà Saeko Kawashima, giám đốc truyền thông của Itoki, cho biết: “Tôi nghĩ nhiều người Nhật có xu hướng làm việc liên tục mà không nghỉ ngơi. Có nhiều người tự nhốt mình trong nhà tắm một lúc để chợp mắt. Điều này thực sự không lành mạnh và tốt cho sức khỏe, tốt hơn là nên ngủ ở một nơi thoải mái. Chúng tôi hy vọng rằng các công ty có thể áp dụng cách này như một cách nghỉ ngơi linh hoạt.”
Sản phẩm mới này của công ty cho phép người dùng có thể ngủ ở  “tư thế thẳng đứng” ở bên trong. Thiết kế ban đầu của nó đảm bảo rằng đầu, đầu gối và hông của người dùng được nâng đỡ một cách thoải mái mà không bị ngã khi ngủ. Nó trông giống như tên lửa vậy:





Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghỉ ngơi bổ sung có thể làm tăng năng suất làm việc của nhân viên. Do vậy, hy vọng rằng sau khi được lắp đặt tại văn phòng, sản phẩm mới này sẽ cho phép người lao động Nhật Bản ngủ trưa và nạp năng lượng cho cả ngày.
Sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn thiết kế và phát triển nên giá bán và ngày lên kệ vẫn chưa được quyết định. Nhưng đây có lẽ sẽ là một giải pháp giúp người lao động đảm bảo sức khỏe và trạng thái tỉnh táo cho một ngày dài làm việc. 
 
Tuy nhiên, phía trên chỉ là kỳ vọng của nhà sản xuất. Còn thực tế ứng dụng thì chưa rõ là sẽ thế nào. Trong các bình luận dưới video giới thiệu “hộp” này, có khá là nhiều ý kiến không ủng hộ cho lắm:
“Không được phép nằm sao?” 
“Mặc dù là một giấc ngủ ngắn, tôi cảm thấy như thể không thể nghỉ ngơi đầu óc trong khi còn đang đứng!”
Có người nghiêm khắc nhận xét: “Đội ngũ thiết kế chịu trách nhiệm về việc này thiếu sự đồng cảm với mọi người. Đây là một ví dụ về sự cẩu thả!”
Người khác nói: “Liệu đây có phải là ngày tận thế?!”
Thậm chí một số người còn liên tưởng đến… “quan tài”, chỉ khác là nó dựng đứng!
Trúc Nhi

Nguồn: trithucvn.org
Reply
#9
Không biết có thật hay vì mấy ông nội Thời Báo cũng hay đưa tin ẩu.

Nhưng nếu có thật thì biết hơi trễ, không thôi cũng ráng lần mò đi mua về ăn để nhớ lại một thời  Lol . Đọc câu "hãy sắp bàn cho món thịt ngon nhất của người đàn ông”.. lại bật cười vì văn phong phảng phất vùng ngã ba Ông Tạ  Rolling-on-the-floor-laughing4 .


Mời Ăn Thử Thịt Chó Ở Toronto
Cập nhật mới nhất 09/08/2022


[Image: thit-cho.png]
Toronto: Trong hôm thứ năm ngày 4 tháng 8, một công ty bán thịt chó ở Canada có tên là “Elwood’s Organic Dog Meat” đã thiết lập một lều ngay trong công viên Christie Pits ở thành phố Toronto, và mời những người qua lại ăn thử thịt chó.
Theo những người chào hàng thì đây là thịt chó đem đến từ miền Bắc Cực Labrador.
Những nhân viên chào hàng của công ty bán thịt chó này, đã mời và nhiều người đã ăn thử món thịt chó đến từ Labrador.
Nhân viên chào hàng cũng nói là những con chó được làm thịt là những con chó được thả chạy tự do trong vườn, không cho ăn những chất hóa học và là từ những con chó được nuôi với mục đích cung cấp thực phẩm cho người, chứ không phải chó kiểng, hay chó hoang..


Theo ông Eddie, một nhân viên của công ty bán thịt chó thì cũng có người đã ăn thử và khen ngon như thịt bò, và cũng có người nổi giận vì được mời ăn thịt con thú mà họ cưng chiều.

Trên cửa lều của cửa hàng bán thịt chó, người ta thấy những biển quảng cáo ” Thịt chó thơm ngon, công ty mở cửa từ năm 1981″ ,” hãy sắp bàn cho món thịt ngon nhất của người đàn ông”..
Theo quảng cáo của công ty bán thịt chó này, thì khách hàng có thể mua chó từ một phần tư con cho đến nguyên 1 con: chó trưởng thành hay chó con. Ngoài ra công ty này còn bán nước súp xương chó ( bone broth) cho những ai cần.

Nguồn -> https://www.thoibao.com/moi-an-thu-thit-cho-o-toronto/


Search "Elwood’s Organic Dog Meat" thì ra là có thật ta ơi.

https://www.elwooddogmeat.com/
Reply
#10
Trước giờ khá nhiều người Việt có tính tự phụ với những nước nhỏ và yếu hơn mình nhưng lại tôn sùng những nước mạnh hơn.

Bây giờ ngay cả người Miên họ cũng chê và cấm mì gói VN.

Cứ muốn làm ăn gian trá làm sao mà khá lên được. 



Nối gót EU, Campuchia kiểm tra và chặn nhập khẩu mì gói Việt Nam chứa chất cấm.

https://www.voatiengviet.com/a/6699077.h...YokQ6IJZXk

Thương vụ Việt Nam tại Campuchia vừa thông báo về việc giới hữu trách nước này sẽ kiểm tra và ngăn chặn nhập khẩu mì ăn liền của Việt Nam có chứa chất cấm Ethylene Oxide (EO), theo sau cảnh báo của Liên minh châu Âu (EU) về việc thu hồi hoặc trả lại các loại mì của Việt Nam có chứa chất độc hại này.
Trước đó, tờ Khmer Times dẫn lời ông Phan Oun, Tổng cục trưởng Tổng cục Bảo vệ người tiêu dùng, Cạnh tranh và Chống gian lận (KPR) của Campuchia nói nếu phát hiện những loại mì này trên thị trường Campuchia, KPR sẽ có biện pháp thu hồi.
Cục trưởng của Campuchia cho biết thêm rằng Tổng cục Hải quan nước này sẽ chỉ đạo cơ quan hải quan tại địa phương xếp loại những sản phẩm này là mặt hàng rủi ro, và các sản phẩm mì nhập khẩu sẽ phải có giấy chứng nhận không chứa EO.
Động thái của Campuchia diễn ra sau khi hàng loạt các nước EU cấm một số loại mì ăn liền và bánh phở khô của Việt Nam vì vi phạm quy định về an toàn thực phẩm của EU.
Cụ thể, Đức đã gửi cảnh báo sản phẩm mì ăn liền hương vị gà và hương vị cà ri của Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu (Thuận An, Bình Dương) có chứa chất cấm ethylene oxide vượt ngưỡng quy định của EU.
Ba Lan cảnh báo sản phẩm mì ăn liền vị gà của Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (Vifon, quận Tân Phú, TP.HCM) và trả lại lô hàng.
Malta cảnh báo sản phẩm bánh phở hiệu Nguyễn Gia vì lý do bánh phở được sản xuất từ gạo biến đổi gene bất hợp pháp nên nước này đã thu hồi sản phẩm.
Ngay sau đó, Vụ Khoa học và Công nghệ, thuộc Bộ Công Thương Việt Nam hôm 22/7 nói trong 3 trường hợp bị cảnh báo chỉ có 1 trường hợp được xác định có mức EO vượt ngưỡng quy định của EU, đó là sản phẩm mì ăn liền hương vị gà và hương vị cà ri của Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu.
Bộ này cho biết mặc dù ngưỡng giới hạn cho phép về EO chưa được quy định trong lĩnh vực an toàn thực phẩm của Việt Nam, nhưng kể từ khi xuất hiện các cảnh báo liên quan đến sản phẩm của Việt Nam trong năm 2021, giới hữu trách Việt Nam đã bắt đầu kiểm soát mức EO trong thực phẩm xuất khẩu theo yêu cầu của EU.




Reply
#11
Cái cô Lan mới thấy thấp thoáng mà đã lặn mất tiêu.

Anh phai từ ngày qua đây cũng không ăn mì gói VN và hầu như tất cả những loại thực phẩm chế biến sẵn từ VN vì không biết họ bỏ cái gì ở trong đó.

Hôm nay đi mua mì gói, đi ba tiệm.

Tiệm này của người Cà có bán phở gói nghĩ thầm phở bây giờ có người rủ đi ăn ở tiệm còn không muốn đi huống chi mua phở gói.
[Image: 20220813-160534.jpg]


Sang tiệm tạp hóa Ba Lan, hơi ngạc nhiên vì đây là gói mì ViFon của VN nhưng in chữ Ba Lan. Không lẽ họ xuất cảng qua Ba Lan rồi người Ba Lan lại đưa từ đó qua xứ Cà hay họ nhập cảng thẳng từ VN. Nhưng dù thế nào đi nữa nó cũng chứng tỏ là loại mì này rất được người Ba Lan ưa chuộng. Không thấy mì Đại Hàn hay Nhật trong đó chỉ thấy phần lớn là mì ViFon này. 
Đọc lại bản tin của đài VOA thì chính phủ Ba lan đã trả lại lô hàng của ViFon không lẽ tiệm này biết vậy nhưng lại cố ý bán tống bán tháo nên ghi bán "special". 
Tôi có lật mặt sau gói mì thấy ghi là làm tại "Tân Phú" giống như chi tiết trong bản tin của VOA.
[Image: 20220813-162821.jpg]


Cuối cùng phải tới 1 siêu thị Tàu mới mua được cái này, cũng tại ku Ếch bày đầu  Lol .
[Image: 20220813-214903.jpg]
Reply
#12
nhưng mà ăn có ngon không chứ? Shy

Reply
#13
(2022-08-13, 11:01 PM)Ech Wrote: nhưng mà ăn có ngon không chứ? Shy

Ngon, ngon hơn hẳn Mama vì bột nêm ngon, đậm đà hơn và cũng ... mắc hơn Mama ~ 2 lần hơn. 

Có điều loại này khi ăn và nhìn vào tô soup vẫn thấy chất dầu loang loáng khá nhiều hơn so với loại "air dried", tao không thích dầu mỡ nên kết loại sau hơn. 

Tuy nhiên, lần này nhất định làm đơn ly dị Mama  Rolling-on-the-floor-laughing4 .
Reply
#14
(2022-08-13, 09:55 PM)phai Wrote: Cái cô Lan mới thấy thấp thoáng mà đã lặn mất tiêu.

Anh phai từ ngày qua đây cũng không ăn mì gói VN và hầu như tất cả những loại thực phẩm chế biến sẵn từ VN vì không biết họ bỏ cái gì ở trong đó.

Hôm nay đi mua mì gói, đi ba tiệm.

Tiệm này của người Cà có bán phở gói nghĩ thầm phở bây giờ có người rủ đi ăn ở tiệm còn không muốn đi huống chi mua phở gói.
[Image: 20220813-160534.jpg]


Sang tiệm tạp hóa Ba Lan, hơi ngạc nhiên vì đây là gói mì ViFon của VN nhưng in chữ Ba Lan. Không lẽ họ xuất cảng qua Ba Lan rồi người Ba Lan lại đưa từ đó qua xứ Cà hay họ nhập cảng thẳng từ VN. Nhưng dù thế nào đi nữa nó cũng chứng tỏ là loại mì này rất được người Ba Lan ưa chuộng. Không thấy mì Đại Hàn hay Nhật trong đó chỉ thấy phần lớn là mì ViFon này. 
Đọc lại bản tin của đài VOA thì chính phủ Ba lan đã trả lại lô hàng của ViFon không lẽ tiệm này biết vậy nhưng lại cố ý bán tống bán tháo nên ghi bán "special". 
Tôi có lật mặt sau gói mì thấy ghi là làm tại "Tân Phú" giống như chi tiết trong bản tin của VOA.
[Image: 20220813-162821.jpg]


Cuối cùng phải tới 1 siêu thị Tàu mới mua được cái này, cũng tại ku Ếch bày đầu  Lol .
[Image: 20220813-214903.jpg]

1670184173 Chào anh phai,
Tại Lan thấy anh đã đọc rồi mà cái post đó cũng không có gì đáng nói tới nên Lan xóa đi cho rảnh chổ....Cũng tại thói quen xấu mà Lan chưa thể bỏ được thôi. Shy Thành thật xin lỗi anh thật nhiều nhá. Chúc anh phai một ngày Chủ Nhật thật vui... Tulip4 Tulip4

Edit: [Image: 20220813-214903.jpg]...Quên hỏi anh phai là mì gói của ĐH này có cay lắm không anh? Cay chút chút Lan còn ăn được chứ cay quá như Shin Ram yong(spell???) là Lan bỏ bịt gia vị hết luôn...Lan muốn biết trước khi mua, vi mua về mà xài gia vị nó không được uổng tiền lắm. 😁
Bởi chúnɡ tɑ khônɡ thể thɑy đổi được thế ɡiới xunɡ quɑnh,
nên chúnɡ tɑ đành phải sửɑ đổi chính mình,
đối diện với tất cả bằnɡ lònɡ từ bi và tâm trí huệ.
                                                                                                            
Reply
#15
(2022-08-14, 07:00 AM)TTTT Wrote: 1670184173 Chào anh phai,
Tại Lan thấy anh đã đọc rồi mà cái post đó cũng không có gì dáng nói tới nên Lan xóa đi cho rảnh chổ....Cũng tại thói quen xấu mà Lan chưa thể bỏ được thôi.  Shy Thành thật xin lỗi anh thật nhiều nhá. Chúc anh phai một ngày Chủ Nhật thật vui... Tulip4  Tulip4

Edit:   [Image: 20220813-214903.jpg]...Quên hỏi anh phai là mì gói của ĐH này có cay lắm không anh? Cay chút chút Lan còn ăn được chứ cay quá như Shin Ram yong(spell???) là Lan bỏ bịt gia vị hết luôn...Lan muốn biết trước khi mua, vi mua về mà xài gia vị nó không được uổng tiền lắm. 😁

Chắc cay đó Lan nó có hai bịch gia vị 1 trắng 1 đỏ. Anh phai chỉ nêm 1/3 của mỗi bịch thôi cũng thấy khá cay rồi. Nếu người ăn mặn nêm hết gói chắc sẽ cay lắm.

Anh phai thích loại này hơn:
[Image: noodles-lowres-8609.jpg?auto=webp&qualit...=570&dpr=2]

Đọc thêm theo link hôm bữa anh Ếch đưa.
https://www.nytimes.com/wirecutter/blog/...t-noodles/
Reply