Tạp nham lâu
(2024-01-02, 07:42 PM)phai Wrote: Hôm rồi cái c/t nhạc mùa Đông của thầy 5 đẫn tôi về lại chốn cũ, một nơi chốn tôi đã có khá nhiều kỷ niệm nhưng cũng "tựu rồi tan" theo dòng thời gian. Về lại thấy những người bạn cũ đã rất thân tình đón chào mình vui vẻ và thật lòng rất dễ thương. Nhưng sao lại chẳng hề có cái cảm giác "belonging", không hiểu nổi.

Cũng tương tự như gặp lại người bạn cũ xa cách lâu năm, tuy bạn vẫn vui vẻ tay bắt mặt mừng nhưng nói chuyện dăm ba câu đã thấy câu chuyện lạt lẽo, và khg bao giờ muốn gặp lại. Cũng có thể do VB là xứ cực đoan, có tu sĩ giảng đạo, có chửi thề, có đạo lớn, đạo nhỏ... hầm bà lằng xá cấu cho nên nó phong phú, đa dạng, hấp dẫn hơn chăng?  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c
Bạch vân thiên tải không du du
[-] The following 1 user Likes TNNA's post:
  • phai
Reply
(2024-01-03, 04:48 PM)TNNA Wrote: Cũng tương tự như gặp lại người bạn cũ xa cách lâu năm, tuy bạn vẫn vui vẻ tay bắt mặt mừng nhưng nói chuyện dăm ba câu đã thấy câu chuyện lạt lẽo, và khg bao giờ muốn gặp lại. Cũng có thể do VB là xứ cực đoan, có tu sĩ giảng đạo, có chửi thề, có đạo lớn, đạo nhỏ... hầm bà lằng xá cấu cho nên nó phong phú, đa dạng, hấp dẫn hơn chăng?  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Chắc là vậy đó thầy Nho, đi bụi đời quen rồi về lại nơi hơi nghiêm túc cảm thấy lạc lõng  Wink  . 

Nói một thí dụ rất đơn giản, nếu tôi ghẹo một cô nào đó ở chỗ khác giống như ghẹo em Lan hẳn không nghe chửi cũng khỏi nhìn mặt luôn  Grinning-face-with-smiling-eyes4 .
[-] The following 2 users Like phai's post:
  • TNNA, TTTT
Reply
(2024-01-04, 09:18 AM)TTTT Wrote: 1670184173 Chào anh phai, chào anh Thầy Nho Hello
Hôm qua có vô đây viếy mấy lời để nói về Lan với cái post này của anh phai rồi; nhưng suy nghĩ lại thấy mình nói chuyện trong post đó lãng òm nên xóa để phi tang.  Shy
Sáng nay ngồi suy nghĩ nữa thì nên vô để nói xin lổi với anh phai vì cái tội Lan đã xóa đó (vì biết đâu anh có đọc rồi...) và cười trừ với câu anh nói thôi hà. Chỉ muốn nói với anh phai là em Lan này dễ thương, dễ giận nhưng cũng dễ quên nên hỏng thích là mặt thù dai với ai hết thôi hà.  Grinning-face-with-smiling-eyes4
Chúc anh phai có một ngày Thứ Năm Thật vui.  Tulip4  Cheer

anh ếch đã đọc hôm qua rồi nha Lol

[-] The following 1 user Likes Ech's post:
  • TTTT
Reply
(2024-01-04, 09:19 AM)Ech Wrote: anh ếch đã đọc hôm qua rồi nha Lol

2leluoi Becuoi
                                                                                     
Reply
(2024-01-04, 09:18 AM)TTTT Wrote: 1670184173 Chào anh phai, chào anh Thầy Nho Hello
Hôm qua có vô đây viết mấy lời để nói về Lan với cái post này của anh phai rồi; nhưng suy nghĩ lại thấy mình nói chuyện trong post đó lãng òm nên xóa để phi tang.  Shy
Sáng nay ngồi suy nghĩ nữa thì nên vô để nói xin lổi với anh phai vì cái tội Lan đã xóa đó (vì biết đâu anh có đọc rồi...) và cười trừ với câu anh nói thôi hà. Chỉ muốn nói với anh phai là em Lan này dễ thương, dễ giận nhưng cũng dễ quên nên hỏng thích làm mặt thù dai với ai hết thôi hà.  Grinning-face-with-smiling-eyes4
Chúc anh phai có một ngày Thứ Năm Thật vui.  Tulip4  Cheer

Tuy mới là ngày 4 của tháng Giêng nhưng anh đã bầu 4T là member dễ thương nhất VB năm 2024 rồi, chỉ nhờ mấy chữ này.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c  
P.S. Nói chi mà phi tang vậy 4T, nói nhỏ cho nghe đi hihi.
Bạch vân thiên tải không du du
[-] The following 1 user Likes TNNA's post:
  • TTTT
Reply
(2024-01-02, 07:42 PM)phai Wrote: Hôm rồi cái c/t nhạc mùa Đông của thầy 5 đẫn tôi về lại chốn cũ, một nơi chốn tôi đã có khá nhiều kỷ niệm nhưng cũng "tựu rồi tan"  theo dòng thời gian. Về lại thấy những người bạn cũ đã rất thân tình đón chào mình vui vẻ và thật lòng rất dễ thương. Nhưng sao lại chẳng hề có cái cảm giác "belonging", không hiểu nổi.

Jay có thể hiểu cảm giác của anh Phai.  Với Jay thì khi không thể nói chuyện tự nhiên, có cảm tưởng như phải giữ kẽ gì đó,  thì thấy không có sênse of belonging thiệt.
Reply
(2024-01-04, 08:53 PM)JayM Wrote: Jay có thể hiểu cảm giác của anh Phai.  Với Jay thì khi không thể nói chuyện tự nhiên, có cảm tưởng như phải giữ kẽ gì đó,  thì thấy không có sênse of belonging thiệt.

Thật thì ngay cả chính tui quay lại chốn xưa cũng cùng chung cảm xúc với ku phai, lạc lỏng ngay trên mảnh đất mà mình đã tạo dựng ra nó. Có thể bỏ đi quá lâu rồi nên không còn gần gủi ai nữa, và cũng không ai còn thân mật với mình được. Nhu bây giờ bỏ VB đi, biết đâu một ngày trở về, em Lan ngở ngàng hỏi: you là thằng chó cắn nào? Chỉ mong Jay vẫn còn nhớ đến anh Ếch nhe Jay Shy

[-] The following 2 users Like Ech's post:
  • JayM, TTTT
Reply
(2024-01-04, 09:01 PM)Ech Wrote: Thật thì ngay cả chính tui quay lại chốn xưa cũng cùng chung cảm xúc với ku phai, lạc lỏng ngay trên mảnh đất mà mình đã tạo dựng ra nó. Có thể bỏ đi quá lâu rồi nên không còn gần gủi ai nữa, và cũng không ai còn thân mật với mình được. Nhu bây giờ bỏ VB đi, biết đâu một ngày trở về, em Lan ngở ngàng hỏi: you là thằng chó cắn nào?  Chỉ mong Jay vẫn còn nhớ đến anh Ếch nhe Jay Shy

Jay có thể nói thuộc phái trung thành đó nhe.   Smiling-face-with-halo4  Jay biết anh Ech từ bên XTL với "mấy trăm" nicks, sao không nhớ được chứ.  Winking-face4
Ỏ VB Jay thấy thoải mái, có lắm lúc ba tú ba xí một mình một cõi vẫn thấy đời lên hương lắm luôn.   Lol
[-] The following 4 users Like JayM's post:
  • Ech, Lục Tuyết Kỳ, phai, TTTT
Reply
Dạ trò rinh bài này vào để thầy đọc cho vui.   Tulip4 Heavy-black-heart4

Tương lai của VN chỉ trông chờ vào những người em trẻ này, luôn mang trong mình dòng máu hào kiệt.  Heavy-black-heart4

Bài viết của Dũng Phi Hổ.


50 năm Hải chiến Hoàng Sa: 19/01/1974 - 19/01/2024.

Hải chiến Hoàng Sa và sự tác động của trận Hải chiến Hoàng Sa đối với nhận thức của bản thân về chính thể Việt Nam Cộng Hoà:

Là một người thế hệ 8x, vốn được sinh ra sau thời điểm 1975, lại học tập dưới mái trường XHCN nên trước đây, những gì mà mình biết được về chính thể Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) gần như là con số 0 tròn trĩnh. Đến VNCH còn chưa biết, thì sao có thể biết đến Hải Chiến Hoàng Sa ngày 19/01/1974 của Hải quân VNCH?

Nhưng sau khi được tiếp xúc với Internet, được tiếp cận với những nguồn tư liệu lịch sử đáng tin cậy, cộng hưởng với những suy tưởng cá nhân về những gì xảy ra hàng ngày tại Việt Nam trong đời sống thực tại, tôi đã có sự nhìn nhận lại đúng hơn về những sự thật lịch sử vốn đã, đang và tiếp tục sẽ bị nhà cầm quyền tại VN luôn muốn che giấu.

Và rồi mình nhận ra, có một thể chế, và thể chế đó có tên gọi hẳn hoi là “VNCH” đã từng tồn tại ở miền nam VN. Điều này đối với tôi vào thời điểm đó vô cùng “mới mẻ”. Mới, bởi trước kia các thầy cô chỉ “truyền dạy” về “nguỵ quân”, “nguỵ quyền”, “bán nước”, “tay sai”, cùng lắm có một đôi lần tôi nghe về “Chính quyền Sài Gòn” thay cho “nguỵ quân nguỵ quyền” cũng đã là quá may mắn lắm rồi!

Rồi tìm hiểu thêm, tôi lại biết thêm về ồ, hoá ra chính thể VNCH còn được cả quốc tế công nhận! Mà sự công nhận đó đến từ đâu? Đến từ Liên Hiệp Quốc! Đến từ các nước tiến bộ như Mỹ, Canada, Australia, New Zealand… và cả Hàn Quốc thời bấy giờ!

Và rồi tôi lại biết cả thêm về mặt chính quy, trong thời chiến, quân đội VNCH chưa bao giờ vi phạm vào những gì họ đã từng ký kết, trong đó có 2 văn kiện quan trọng là Hiệp định Geneva 1954 và Hiệp định Paris 1973! (Trong khi phía “bên kia”, tức VNDCCH lại vi phạm một cách thường xuyên, mà đỉnh điểm là Mậu Thân 1968, mùa hè đỏ lửa 1972 và tang thương nhất là từ 1974 cho đến 30/4/1975!).

Tìm hiểu thêm nữa, tôi lại biết thêm rằng, ồ, quân đội VNCH không hề “bán nước” như ai kia cố tuyên truyền. Ngược lại, đội quân này luôn cố gắng bằng mọi biện pháp để gìn giữ tối đa đến mức có thể, sự vẹn toàn của lãnh thổ và lãnh hải Quốc gia. Tiêu biểu trong đó, có trận Hải chiến Hoàng Sa, ngày 19/01/1974.

Vào ngày đó, dù cho hoà bình luôn là sách lược cố hữu, nhưng đứng trước sự xâm lược trắng trợn bằng vũ lực của Quân đội Trung Cộng, Hải quân vùng I Duyên hải của Quân lực VNCH đã sẵn sàng tử chiến, nhiều tử sĩ đã ngã xuống, máu nhuộm biển đông để bảo vệ chủ quyền lãnh hải Quốc gia.

Cảm mến trước sự hi sinh cao đẹp đó, và cảm mến trước tính nhân văn của một đội quân, tôi và nhiều bạn trẻ trong nước đã cùng nhau thành lập tổ chức bất bạo động mang tên “Hội những người yêu Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà”, thống nhất lấy ngày 19/06/2014 làm ngày thành lập, và đã có các hoạt động tưởng niệm, tri ân, ôn lại lịch sử… về những năm tháng hào hùng đã qua, và để nuôi dưỡng, hun đúc lòng yêu nước trong các thế hệ trẻ VN hôm nay và mai sau.

Cho dù hiện nay, đứng trước sự đàn áp khốc liệt của nhà cầm quyền, các hoạt động công khai của Hội nói riêng và của tuổi trẻ Việt Nam yêu nước nói chung không thể diễn ra như ngày trước được nữa, nhưng tôi tin rằng những con sóng ngầm yêu nước vẫn luôn cuồn cuộn chảy trong lòng dân tộc.

#QLVNCH.3
#ParacelNavalBattle1974Commemoration

DPH, 1-8-2024

[Image: IMG-3900.jpg]
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
[-] The following 5 users Like Lục Tuyết Kỳ's post:
  • dulan, lưu ly phố, phai, TanThu, TTTT
Reply
(2024-01-17, 10:11 AM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Dạ trò rinh bài này vào để thầy đọc cho vui.   Tulip4 Heavy-black-heart4

Tương lai của VN chỉ trông chờ vào những người em trẻ này, luôn mang trong mình dòng máu hào kiệt.  Heavy-black-heart4

Bài viết của Dũng Phi Hổ.


50 năm Hải chiến Hoàng Sa: 19/01/1974 - 19/01/2024.

Hải chiến Hoàng Sa và sự tác động của trận Hải chiến Hoàng Sa đối với nhận thức của bản thân về chính thể Việt Nam Cộng Hoà:

Là một người thế hệ 8x, vốn được sinh ra sau thời điểm 1975, lại học tập dưới mái trường XHCN nên trước đây, những gì mà mình biết được về chính thể Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) gần như là con số 0 tròn trĩnh. Đến VNCH còn chưa biết, thì sao có thể biết đến Hải Chiến Hoàng Sa ngày 19/01/1974 của Hải quân VNCH?

Nhưng sau khi được tiếp xúc với Internet, được tiếp cận với những nguồn tư liệu lịch sử đáng tin cậy, cộng hưởng với những suy tưởng cá nhân về những gì xảy ra hàng ngày tại Việt Nam trong đời sống thực tại, tôi đã có sự nhìn nhận lại đúng hơn về những sự thật lịch sử vốn đã, đang và tiếp tục sẽ bị nhà cầm quyền tại VN luôn muốn che giấu.

Và rồi mình nhận ra, có một thể chế, và thể chế đó có tên gọi hẳn hoi là “VNCH” đã từng tồn tại ở miền nam VN. Điều này đối với tôi vào thời điểm đó vô cùng “mới mẻ”. Mới, bởi trước kia các thầy cô chỉ “truyền dạy” về “nguỵ quân”, “nguỵ quyền”, “bán nước”, “tay sai”, cùng lắm có một đôi lần tôi nghe về “Chính quyền Sài Gòn” thay cho “nguỵ quân nguỵ quyền” cũng đã là quá may mắn lắm rồi!

Rồi tìm hiểu thêm, tôi lại biết thêm về ồ, hoá ra chính thể VNCH còn được cả quốc tế công nhận! Mà sự công nhận đó đến từ đâu? Đến từ Liên Hiệp Quốc! Đến từ các nước tiến bộ như Mỹ, Canada, Australia, New Zealand… và cả Hàn Quốc thời bấy giờ!

Và rồi tôi lại biết cả thêm về mặt chính quy, trong thời chiến, quân đội VNCH chưa bao giờ vi phạm vào những gì họ đã từng ký kết, trong đó có 2 văn kiện quan trọng là Hiệp định Geneva 1954 và Hiệp định Paris 1973! (Trong khi phía “bên kia”, tức VNDCCH lại vi phạm một cách thường xuyên, mà đỉnh điểm là Mậu Thân 1968, mùa hè đỏ lửa 1972 và tang thương nhất là từ 1974 cho đến 30/4/1975!).

Tìm hiểu thêm nữa, tôi lại biết thêm rằng, ồ, quân đội VNCH không hề “bán nước” như ai kia cố tuyên truyền. Ngược lại, đội quân này luôn cố gắng bằng mọi biện pháp để gìn giữ tối đa đến mức có thể, sự vẹn toàn của lãnh thổ và lãnh hải Quốc gia. Tiêu biểu trong đó, có trận Hải chiến Hoàng Sa, ngày 19/01/1974.

Vào ngày đó, dù cho hoà bình luôn là sách lược cố hữu, nhưng đứng trước sự xâm lược trắng trợn bằng vũ lực của Quân đội Trung Cộng, Hải quân vùng I Duyên hải của Quân lực VNCH đã sẵn sàng tử chiến, nhiều tử sĩ đã ngã xuống, máu nhuộm biển đông để bảo vệ chủ quyền lãnh hải Quốc gia.

Cảm mến trước sự hi sinh cao đẹp đó, và cảm mến trước tính nhân văn của một đội quân, tôi và nhiều bạn trẻ trong nước đã cùng nhau thành lập tổ chức bất bạo động mang tên “Hội những người yêu Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà”, thống nhất lấy ngày 19/06/2014 làm ngày thành lập, và đã có các hoạt động tưởng niệm, tri ân, ôn lại lịch sử… về những năm tháng hào hùng đã qua, và để nuôi dưỡng, hun đúc lòng yêu nước trong các thế hệ trẻ VN hôm nay và mai sau.

Cho dù hiện nay, đứng trước sự đàn áp khốc liệt của nhà cầm quyền, các hoạt động công khai của Hội nói riêng và của tuổi trẻ Việt Nam yêu nước nói chung không thể diễn ra như ngày trước được nữa, nhưng tôi tin rằng những con sóng ngầm yêu nước vẫn luôn cuồn cuộn chảy trong lòng dân tộc.

#QLVNCH.3
#ParacelNavalBattle1974Commemoration

DPH, 1-8-2024

[Image: IMG-3900.jpg]


Cảm ơn trò cưng.
Thật cảm động khi thấy VN vẫn có những người dũng cảm như thế, từ nơi hang sói mà vẫn khẳng khái đường hoàng chống lại cái ác.
Bộ quân phục và cách bày này tỏ mới đúng là lòng ngưỡng mộ QLVNCH chứ không như những người nhố nhăng khác.
[-] The following 5 users Like phai's post:
  • dulan, JayM, Lục Tuyết Kỳ, lưu ly phố, TTTT
Reply
Hôm nay trời khá đẹp và ấm buổi sáng có nắng đầy và nhiệt độ là 2 C, rồi có 2 coupon 30% off của GW và Value Village nên phải xuống phố.

Lụm về những sắc màu mùa Xuân  Wink
[Image: 20240126-183140.jpg]

Đừng nên chê đồ trong thrift storé vì có những cái áo gần như mới hoặc mới hoàn toàn còn cả nhãn. Có điều tới giờ tôi chỉ dám mua áo chứ chưa dám mua quần từ mấy tiệm đó.
[-] The following 6 users Like phai's post:
  • dulan, JayM, Lục Tuyết Kỳ, LýMạcSầu, TanThu, TTTT
Reply
(2024-01-26, 06:43 PM)phai Wrote: Hôm nay trời khá đẹp và ấm buổi sáng có nắng đầy và nhiệt độ là 2 C, rồi có 2 coupon 30% off của GW và Value Village nên phải xuống phố.

Lụm về những sắc màu mùa Xuân  Wink
[Image: 20240126-183140.jpg]

Đừng nên chê đồ trong thrift storé vì có những cái áo gần như mới hoặc mới hoàn toàn còn cả nhãn. Có điều tới giờ tôi chỉ dám mua áo chứ chưa dám mua quần từ mấy tiệm đó.


Rolling-on-the-floor-laughing4 màu đẹp. Con gái của Sầu lâu lâu vào GW mua áo hiệu mới còn tag nha.
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 4 users Like LýMạcSầu's post:
  • JayM, Lục Tuyết Kỳ, phai, TTTT
Reply
(2024-01-26, 07:09 PM)LýMạcSầu Wrote: Rolling-on-the-floor-laughing4 màu đẹp. Con gái của Sầu lâu lâu vào GW mua áo hiệu mới còn tag nha.

Thì cái áo hiệu Champion màu hồng phấn còn tag đó. Ai cũng nói người già hay đổi tánh, phần đông những người già quay ra thích những màu sắc rạng rỡ hoa hòe nên nếu tính về sắc màu chắc anh phai già nhất trong đây  Lol .
[-] The following 4 users Like phai's post:
  • JayM, Lục Tuyết Kỳ, LýMạcSầu, TTTT
Reply
(2024-01-26, 09:02 PM)phai Wrote: Thì cái áo hiệu Champion màu hồng phấn còn tag đó. Ai cũng nói người già hay đổi tánh, phần đông những người già quay ra thích những màu sắc rạng rỡ hoa hòe nên nếu tính về sắc màu chắc anh phai già nhất trong đây  Lol .

Giờ Sầu thích mặc mấy màu giống vậy, và màu đen too. Anh Phai không phải là người già nhất trotn đây đâu Rolling-on-the-floor-laughing4
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 3 users Like LýMạcSầu's post:
  • JayM, phai, TTTT
Reply
(2024-01-26, 06:43 PM)phai Wrote: Hôm nay trời khá đẹp và ấm buổi sáng có nắng đầy và nhiệt độ là 2 C, rồi có 2 coupon 30% off của GW và Value Village nên phải xuống phố.

Lụm về những sắc màu mùa Xuân  Wink
[Image: 20240126-183140.jpg]

Đừng nên chê đồ trong thrift storé vì có những cái áo gần như mới hoặc mới hoàn toàn còn cả nhãn. Có điều tới giờ tôi chỉ dám mua áo chứ chưa dám mua quần từ mấy tiệm đó.

Chưa dám mua quần ở GW nên ra Winners (một chi nhánh của Marshalls) thấy cái quần này đang sale từ 40 tì còn 30 tì. Nghĩ thầm chắc mặc vào sẽ hạp với nhưng cái áo trên.


Thời buổi nam nữ bình quyền, tại sao mùa Xuân họ may áo áo hồng đào rơi, mùa thu họ mặc áo da trời rồi sang đông họ khoác lên người áo hoa còn mình lại ngại ngùng không dám mặc  Lol.

[Image: 20240129-152520.jpg]
[-] The following 3 users Like phai's post:
  • dulan, TanThu, TTTT
Reply