Giảm cân
#31
5 bộ phận này trên cơ thể có kích thước càng to thì nguy cơ mắc bệnh càng tăng
HUYỀN MY 4 giờ trước

Chất béo tích tụ trong cơ thể có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Chuyên gia chỉ ra rằng kích thước của một số bộ phận tăng lên do chất béo tích tụ có thể cảnh báo các tình trạng sức khỏe khác nhau.

Mỡ dưới da là chất béo dễ đào thải hơn, trong khi đó mỡ nội tạng lại là chất béo có thể gây ảnh hưởng tới sức khoẻ. Chất béo nội tạng thường tích tụ sâu trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến kích thước và hình dáng của các bộ phận.
Bác sĩ đa khoa Sarah Garsed cho biết: "Chất béo nội tạng hoạt động có thể gây ảnh hưởng tới cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính. Lớp mỡ nội tạng tồn tại xung quanh các cơ quan quan trọng trong cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan này".
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một lượng nhỏ chất béo nội tạng cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe đáng lo ngại.
1. Cổ
Mỡ thừa tích trữ ở cổ và mặt có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một nghiên cứu của Hoa Kỳ cho thấy kích thước cổ của càng to thì khả năng mức cholesterol "xấu" LDL trong cơ thể càng nhiều.
[Image: photo-1-16652779061331290718661.jpg]
(Ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu cho rằng chu vi cổ lớn hơn 14 inch (khoảng 35,5cm) đối với phụ nữ và 17 inch (khoảng 43cm) đối với nam giới có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đau tim cao hơn.
Bác sĩ Sarah cho biết: "Mỡ ở cổ cũng có thể gây áp lực lên đường hô hấp khiến mọi người khó thở hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Một số trường hợp còn có thể tăng nguy cơ mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ".
Theo Học viện Y học Giấc ngủ Hoa Kỳ, nếu không được điều trị, hội chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, tăng nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường loại 2 hoặc trầm cảm, thậm chí tử vong sớm.
2. Ngực
Kích thước vòng ngực tăng lên do chất béo tích trữ trong cơ thể có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc ung thư trong tương lai.
Bác sĩ Sarah cho biêt: "Các tế bào mỡ tích tụ ở ngực có thể gây ra tình trạng viêm và thúc đẩy sản xuất hormone estrogen. Sự gia tăng hormone estrogen ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú".
3. Cánh tay
Mỡ trên cánh tay là dấu hiệu của tình trạng mỡ thừa tích tụ và là dấu hiệu cho thấy mọi người cần nghiêm túc nghĩ đến việc giảm cân để bảo vệ sức khỏe.
Bác sĩ Sarah nói: "Mỡ thừa trên cánh tay thường cảnh báo nguy cơ béo phì và báo hiệu chỉ số BMI tăng cao. Tình trạng béo phì chủ yếu là do chế độ ăn uống không hợp lý và lối sống kém lành mạnh".
"Béo phì làm tăng nguy cơ bị trầm cảm, bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2, đột quỵ, đau khớp, ung thư. Vì vậy, đây là dấu hiệu cảnh báo đã đến lúc bạn cần thay đổi lối sống lành mạnh kết hợp với chế độ ăn khoa học, đầy đủ dinh dưỡng hơn".



4. Bắp đùi
Các nghiên cứu chỉ ra rằng lượng mỡ thừa tích tụ ở bắp đùi có thể làm tăng 34% nguy cơ mắc bệnh suy tim.
[Image: bap-chan-166527822249442392861-166527824...441220.jpg]
(Ảnh minh họa)
Các nhà nghiên cứu cho rằng mỡ thừa ở phần bắp đùi cũng giống như mỡ bụng và có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, tăng nguy cơ mắc đau tim và bệnh tiểu đường loại 2.
5. Bụng
Lượng mỡ thừa hoặc chất béo nội tạng tích tụ quá nhiều ở vùng bụng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Bác sĩ Sarah cảnh báo: "Chất béo nội tạng thường gây ảnh hưởng tới gan, nơi nó được chuyển hóa thành cholesterol và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ".
Khi cholesterol tăng cao, chúng có thể di chuyển vào mạch máu, gây tắc nghẽn các động mạch và làm tăng nguy cơ mắc cao huyết áp, bệnh tim mạch và đột quỵ.
[Image: photo-1-1665278666766234733470.jpg]

"Mỡ nội tạng ở vùng bụng cũng có thể tác động đến các phản ứng hóa học trong cơ thể và gây tình trạng viêm, từ đó có thể dẫn tới tình trạng kháng insulin và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2".
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư vú và ung thư đại trực tràng.
Giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể thế nào?
1 . Tăng cường hoạt động

Tăng cường các hoạt động cơ thể (không bao gồm các hoạt động tập thể dục) chẳng hạn như dọn dẹp nhà cửa, đi lại trong sân vườn,... Việc giảm thời gian ngồi một chỗ và tăng cường vận động có thể giúp bạn tăng khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể và tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

2. Ăn đủ chất dinh dưỡng
Tăng cường ăn nhiều trái cây, rau củ, các loại đậu và hấp thụ đủ protein, chúng ta có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
[Image: photo-1-16652786192471146615432.jpg]
(Ảnh minh họa)
Chuyên gia dinh dưỡng Sarah Bockhart cho biết: "Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể giúp chúng hạn chế nạp các thực phẩm có hàm lượng calo cao vào cơ thể".
3. Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn
Cắt giảm các loại thực phẩm chế biến sẵn như đồ ăn nhanh, khoai tây chiên giòn, bánh ngọt, bánh quy, xúc xích,... Bởi các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất thấp chứa nhiều đường, muối và dầu mỡ, dễ khiến ăn nhiều hơn, từ đó làm tăng nguy cơ thừa cân béo phì.
Các loại thực phẩm chế biến sẵn cũng chứa nhiều calo. Vì vậy, khi ăn các loại thực phẩm này, chúng ta sẽ hấp thụ nhiều năng lượng hơn và làm tăng nguy cơ tích tụ chất béo trong cơ thể.
4. Giảm bớt căng thẳng
Khi căng thẳng, cơ thể tiết ra hormone cortisol, hormone này không những khiến chúng ta thèm ăn hơn mà còn có thể ảnh hưởng đến khả năng phân hủy chất béo trong cơ thể.
Vì vậy, hãy cố gắng dành thời gian ra ngoài tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thư giãn đầu óc, ngủ đủ giấc và hạn chế căng thẳng.
5. Tập thể dục
TIN LIÊN QUAN
  • Điểm mặt 4 nhóm thực phẩm ăn uống càng nhiều càng làm tăng nguy cơ vô sinh
  • Bác sĩ cảnh báo loại quả hại thận bậc nhất, thậm chí gây tử vong nhưng rất phổ biến, bán nhiều ngoài chợ
  • Ngủ trưa cũng có thể giảm cân nếu bạn làm đúng cách
[size=undefined]
[Image: photo-1-16652783941621988418606.jpg]
(Ảnh minh họa)
Bạn có thể tập thêm các bài tập cardio (các bài tập làm tăng nhịp tim) như đi bộ, chạy, đạp xe, tập HIIT, tập thể dục nhịp điệu để đốt cháy thêm lượng calo dư thừa trong cơ thể, từ đó giúp việc giảm cân và giảm mỡ thừa trở nên hiệu quả hơn[/size]
Be Vegan, make peace.
Reply
#32
Giảm cân, hạ đường huyết nhờ thêm thứ này vào nước nóng uống mỗi ngày
Tiểu VyTheo Phụ nữ Việt Nam6 giờ trước


[Image: photo1668304412458-1668304412658664245522.jpeg]Ngoài nước đun sôi để nguội, chúng ta có thể tăng cường sử dụng một số loại nước sau đây để đem lại công dụng giảm cân, hạ đường huyết và phòng ngừa bệnh.
Trung bình mỗi ngày cơ thể chúng ta cần đến 1,5 lít nước từ thực phẩm đồ uống để duy trì các chức năng cho cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe vẫn luôn khuyến khích mọi người hãy bổ sung nước một cách khoa học dàn trải suốt cả ngày dài.
Ngoài nước đun sôi để nguội, chúng ta có thể tăng cường sử dụng một số loại nước sau đây để đem lại công dụng giảm cân, hạ đường huyết và phòng ngừa bệnh.
[Image: photo-6-1668304347978829252128.jpeg]


Thức uống giảm cân nhanh, hạ đường huyết
1. Nước nóng pha cùng mướp đắng khô
Nếu bạn đang cần tìm 1 loại thức uống giúp hạ đường huyết, giảm cân tốt thì đừng bỏ qua: Trà mướp đắng.
Bạn có thể dễ dàng pha trà mướp đắng ngay tại nhà, bằng cách cho mướp đắng khô vào nước nóng để hãm thành trà hoặc là cho mướp đắng khô vào nồi nước và đun sôi.
Trong mướp đắng có chứa một tập hợp các chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau, từ sắt, magiê và vitamin đến kali và vitamin C. Không chỉ có vậy, mướp đắng còn chứa một nguồn chất xơ, canxi tuyệt vời. Tất cả đều là nguồn dinh dưỡng quan trọng để ổn định đường huyết.
Theo một nghiên cứu năm 2011, được công bố trên tạp chí Journal Ethnopharmacolgy cho thấy dùng thường xuyên 2.000mg mỗi ngày mướp đắng sẽ làm giảm đáng kể lượng đường huyết ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Tiến sĩ Anju Sood, chuyên gia dinh dưỡng trên tờ NDTV cũng cho biết: "Nước mướp đắng có tác dụng chống viêm và cũng giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Qua đó, làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ".


Tiến sĩ Anju Sood, chuyên gia dinh dưỡng trên tờ NDTV cũng cho biết: "Nước mướp đắng có tác dụng chống viêm và cũng giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Qua đó, làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ".
[Image: photo-5-16683043467212072092740.jpeg]

Loại nước này cũng duy trì huyết áp của cơ thể vì nó rất giàu kali. Nó cũng rất giàu sắt và axit folic được biết là có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ.
Ngoài ra, nước mướp đắng chứa ít calo, chất béo và carbohydrate. Nó giúp bạn no lâu hơn và do đó, nó có thể dễ dàng phù hợp với kế hoạch giảm cân của bạn.
Lưu ý: Mướp đắng có thể có một số tác dụng phụ đối với những người bị hạ đường huyết. Đây là lý do tại sao bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thêm loại trà này vào chế độ ăn uống của mình.
2. Nước nóng + gừng
Vào buổi sáng nếu bạn uống nước nóng pha cùng gừng sẽ giúp cơ thể nhận được vô vàn lợi ích.
Trong Y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm. Có tác dụng tán hàn, long đờm, thường được sử dụng để chữa các chứng phong hàn và kích thích tiêu hóa.
Uống nước gừng trước bữa sáng có thể điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn, giúp bạn no bụng hơn và sau đó kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nó đồng thời có thể cải thiện khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể, giúp giảm cân rõ rệt.
[Image: photo-4-16683043453031811546799.jpeg]

Do gừng có chứa các chất chống oxy hóa và vitamin nên việc uống nước gừng thường xuyên giúp làm sáng da tự nhiên. Hơn nữa, sự hiện diện của Vitamin A và C trong gừng cũng giúp cải thiện kết cấu của tóc. Nó làm sạch máu của bạn và có đặc tính kháng khuẩn giúp điều trị và ngăn ngừa các bệnh ngoài da.
Đặc biệt, phụ nữ vào buổi sáng nên duy trì thói quen uống nước gừng ấm bổ sung một chút mật ong. Thức uống ngon lành này có tác dụng giữ ấm, bảo dưỡng tử cung, điều trị hiệu quả các triệu chứng kinh nguyệt không đều, giảm khó chịu khi hành kinh rất tốt.
3. Nước nóng + trà xanh
Cho trà xanh khô vào nước nóng không chỉ tạo hương vị cho thức uống mà còn có tác dụng cực lớn trong việc giảm đường huyết.
Lý do là bởi trà xanh có chứa chất chống oxy hóa tên là polyphenol và polysaccharid. Hai chất chống oxy hóa này cũng có hiệu quả trong việc kiểm soát mức huyết áp và giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Hơn nữa, chất phenol có trong trà xanh giúp giải độc gan, đốt cháy mỡ thừa và giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn.



[Image: photo-3-1668304343570254683272.jpeg]

4. Nước nóng + râu ngô

Cách làm nước râu ngô rất đơn giản. Bạn chỉ cần đun nước thật sôi, sau đó bỏ vào ấm một ít râu ngô tươi. Đậy nắp và đun sôi trong vòng vài phút đến khi nước chuyển sang màu nâu, bốc ra mùi thơm râu ngô thì tắt bếp. Đợi nước nguội và thưởng thức.
Một nghiên cứu của Mỹ trên động vật cho thấy râu ngô có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu, chính vì vậy nó được tin rằng rất thích hợp dùng cho người bị tiểu đường.
Nước râu ngô còn chứa rất ít calo, đồng thời tăng cảm giác no, cải thiện sự trao đổi chất của chị em... chính vì thế tiêu thụ nước râu ngô là một cách giảm cân rất khoa học.
[Image: photo-2-1668304341745562664598.jpeg]

Lưu ý: Sử dụng râu ngô để trị bệnh chỉ nên dùng liên tục trong khoảng 10 ngày, sau đó hãy ngưng khoảng một tuần rồi mới tiếp tục, tránh trường hợp bị rối loạn điện giải.
5. Nước nóng + hạt tiêu
Nếu bạn đang tìm một thực phẩm lành mạnh cho nhiều đối tượng, thì hãy thử sử dụng thức uống tốt cho miễn dịch từ hạt tiêu đen.
Cách làm nước hạt tiêu rất đơn giản, bạn chỉ cần cho 2, 3 muỗng hạt tiêu vào nước nóng hoặc là nước đang đun sôi. Chờ đến khi nước chuyển màu thì lọc lấy nước và uống khi còn ấm.
Nước hạt tiêu là thức uống có lợi dành cho người tiểu đường. Hạt tiêu có chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng khuẩn tốt... có thể giúp ổn định đường huyết, phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.
[Image: photo-1-1668304339745995019574.jpeg]

Nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (Mỹ) cũng cho biết, hạt tiêu đen có chứa nhiều piperine, có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp người bệnh đái tháo đường tránh một số nguy cơ biến chứng nguy hiểm.
Vi khuẩn đường ruột được phát hiện có thể tác động đến tâm trạng, các bệnh mãn tính, chức năng miễn dịch... Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt tiêu đen có thể giúp tăng vi khuẩn tốt trong đường ruột, do đó cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn. Điều này cũng có tác dụng giúp giải độc cơ thể một cách tự nhiên.
Bên cạnh đó, nước ấm và hạt tiêu đen có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, dẫn đến cải thiện tiêu hóa và tăng lượng calo đốt cháy
Be Vegan, make peace.
Reply
#33
Giảm cân tốt gấp đôi với 4 sự kết hợp đồ ăn và đồ uống này
TỊNH TÂM 3 tháng trước


ĐỌC BÀI - 4:11



Thay vì ăn ít hơn, bỏ bữa hay làm các thói quen không lành mạnh khác, 4 sự kết hợp đồ ăn với đồ uống này có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Khi nói đến việc giảm cân, nhiều người có thể tự động chuyển sang ăn ít hơn, bỏ bữa và hình thành các thói quen không lành mạnh khác. Thay vào đó, điều quan trọng là tập trung vào những cách giảm cân lành mạnh hơn. Một số ý tưởng có thể bao gồm thay đổi thói quen tập thể dục cũng như chuyển đổi thói quen ăn kiêng của bạn. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng là bạn phải đảm bảo ăn uống đủ dinh dưỡng để giúp bạn giảm cân.
Thay vì chỉ tập trung vào cái này hay cái kia, bạn có thể tìm các loại thực phẩm và đồ uống kết hợp với nhau một cách độc đáo và giúp thúc đẩy quá trình giảm cân. Chuyên gia dinh dưỡng Kimberly Snodgrass, người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng đã chia sẻ những cách kết hợp thực phẩm và đồ uống tốt nhất để giảm cân theo các bữa ăn trong ngày: bữa sáng, bữa trưa, bữa ăn nhẹ và bữa tối.
[Image: photo-1-16611602768932017374690.png]


Những sự kết hợp này bao gồm protein là một nhóm thực phẩm quan trọng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và đồ uống đã được chứng minh là hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tiêu hóa để giúp đường ruột của bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh.
1. Bữa sáng giảm cân: Trứng và cà phê
Bắt đầu bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bằng cách kết hợp bộ đôi quyền lực: trứng và cà phê.
Snodgrass giải thích: ''Trứng có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn trong vài giờ. Đó là bởi vì protein yêu cầu cơ thể bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa chúng. Đây được gọi là hiệu ứng nhiệt của thực phẩm (TEF)". Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và Trao đổi chất đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu protein làm tăng TEF nhiều nhất.
Bà Snodgrass nói: ''Protein cũng có thể giúp bạn no lâu hơn, điều này có thể ngăn chặn việc ăn quá nhiều".
[Image: photo-1-16611602787941402442126.png]

Về việc uống cà phê, Snodgrass gợi ý rằng loại đồ uống có chứa caffeine này có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất, giảm lượng calo và kích thích đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, phần quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn uống cà phê đen mà không có thêm các chất như kem hoặc đường.

[Image: close_xam.png]
[Image: close_xam.png]



Cuối cùng, Snodgrass gợi ý rằng trứng nên được chế biến theo cách nguyên bản mà không cần thêm calo. Ví dụ, bạn có thể ăn một quả trứng luộc với ớt bột để tăng hương vị, nhưng không nên cho vào các loại thực phẩm tiêu thụ nhiều calo như pho mát hoặc bơ vào ăn chung.
2. Bữa trưa đủ chất: Cá và Trà xanh
Khi chọn món ăn cho bữa trưa, hãy nhớ rằng combo cá và trà này có thể giúp giảm cân một số lợi ích.
Tương tự như trứng, Snodgrass cho biết cá nướng có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn trong vài giờ do các protein yêu cầu cơ thể bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa chúng (TEF). Điều này một lần nữa có thể giúp bạn no lâu hơn.
[Image: photo-2-16611602782931185930338.png]

Đối với trà xanh, đây có thể là thức uống tăng lực hoàn hảo vào giữa ngày của bạn (nếu bạn đang uống trà đơn thuần).
Snodgrass cho biết: ''Trà xanh có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách tăng mức năng lượng và cải thiện hiệu suất trong khi tập thể dục. Và, trà xanh có chứa một lượng catechin cao, là chất chống oxy hóa có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo và thúc đẩy sự trao đổi chất".
3. Bữa tối nhẹ nhàng: Salad với các loại hạt, đậu đen, đậu gà và trà gừng

Snodgrass gợi ý rằng các loại hạt cung cấp nguồn protein tuyệt vời, đậu đen ít natri và đậu gà là những chất tăng cường trao đổi chất tuyệt vời, có thể giúp bạn no suốt đêm.
Ví dụ, đậu đen không chỉ là một nguồn protein tuyệt vời có thể giúp trao đổi chất mà còn rất tốt cho tiêu hóa. Chất xơ hòa tan trong đậu đen có thể giúp bạn no lâu và duy trì đường ruột khỏe mạnh, do đó có thể ảnh hưởng tích cực đến khả năng giảm cân.
[Image: photo-3-1661160279323488356284.png]

Trà gừng và salad là cặp đôi hoàn hảo giúp thúc đẩy giảm cân hiệu quả. "Khi được thử nghiệm trong những nghiên cứu trên con người, gừng được chứng minh là có thể làm tăng cảm giác no, giảm sự thèm ăn và tăng cường trao đổi chất", bà Snodgrass cho biết.
4. Ăn nhẹ: Sữa chua Hy Lạp nguyên chất với các loại quả mọng và nước
Nếu bạn cảm thấy cần một bữa ăn nhẹ thì đây là sự kết hợp hoàn hảo.
Snodgrass nói rằng sữa chua Hy Lạp chứa đầy protein sẽ giúp bạn no lâu và giảm cân. Nó cũng chứa đầy vi khuẩn tốt cho đường ruột của bạn, có thể thúc đẩy sức khỏe đường ruột tốt. Thêm quả mọng sẽ giúp thêm một lớp chất xơ vào hỗn hợp đó.
TIN LIÊN QUAN
  • Chuyên gia chỉ ra 5 sai lầm thường gặp khiến mụn trứng cá ngày càng trầm trọng
  • Chuyên gia chỉ ra 6 trường hợp cần phải niềng răng và đây là tầm quan trọng của việc lựa chọn phương pháp phù hợp
  • Quả táo tốt cho sức khỏe nhưng có 1 bộ phận cực độc, nên biết để tránh kẻo "bỏ mạng" khi ăn
[size=undefined]
[Image: photo-4-16611602788212095905822.png]

Pha nó với nước lạnh và bạn đã có một bữa ăn nhẹ thịnh soạn. "Uống nước lạnh làm tăng tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi, là số calo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơiNếu bạn đang muốn tạo hương vị cho nước, hãy thêm dưa chuột hoặc bạc hà", bà Snodgrass gợi ý.[/size]
Nguồn và ảnh: Eat This, Healthline
Be Vegan, make peace.
Reply
#34

3 loại rau có thể "béo" hơn thịt, lưu ý khi ăn kẻo cân nặng tăng nhanh
MINH MINH 2 giờ trước


ĐỌC BÀI - 3:25



Nhiều người lựa chọn ăn nhiều rau và thậm chí chỉ ăn rau, không ăn thịt cá nhưng vẫn tăng cân, hóa ra là vì đã chọn sai loại rau.

Đối với phái đẹp, giảm cân là đề tài muôn thuở. Nói đến giảm cân ai cũng hiểu cần phải thực hiện một chế độ ăn uống tốt nhưng nhiều người lại không biết kiểm soát cái miệng của mình, nên cân nặng ngày càng tăng.
Nhiều người dù có thể biết kiềm chế sự thèm ăn những món ăn dễ gây tăng cân và chuyển sang ăn rau củ nhưng lại vô tình chọn sai loại rau nên dù có vẻ không ăn nhiều cơm, thịt, cá nhưng lại vẫn không ngừng tăng cân.
Có 3 loại rau có thể dễ tăng cân hơn ăn thịt, ai muốn giảm cân nên loại khỏi bàn ăn càng sớm càng tốt
1. Rau củ nhiều tinh bột
[Image: photo-3-1669195848676958959066.jpg]


Trong quá trình giảm cân, những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột có thể là trở ngại cho quá trình tiêu hao mỡ. Nhiều người chỉ biết đến tinh bột trong gạo, mì mà không hề biết một số loại rau cũng có nhiều tinh bột tương tự. Khoai tây, khoai mỡ, khoai lang, củ sen, bí ngô... rất giàu tinh bột.
Nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến tinh bột sản sinh ra một lượng lớn glucose, khi cơ thể con người không thể chuyển hóa hết thì lượng glucose dư thừa sẽ được tích trữ dưới dạng mỡ. Do đó, dù một số loại rau cũng có thể có ích cho việc giảm cân nhưng cũng nên ăn vừa phải.
2. Rau củ thấm dầu
[Image: photo-2-1669195846627900286030.jpg]


[Image: close_xam.png]
[Image: close_xam.png]



Cà tím là loại rau hút dầu điển hình, giống như một miếng bọt biển với rất nhiều lỗ rỗng bên trong nên khả năng hút dầu rất lớn. Nếu thường xuyên ăn cà tím dưới hình thức chiên xào thì chắc chắn sớm muộn cũng sẽ tăng cân. Nếu muốn ăn cà tím, bạn nên đổi cách như hấp để giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể.
Một số loại rau lá cũng rất dễ ngấm dầu trên bề mặt như rau cải, rau muống. Nhiều người thích nhúng những loại rau này vào nồi lẩu hoặc đem xào sẽ khiến cho dầu phủ lên bề mặt rau, biến nó từ món ăn ít calo thành món ăn đầy chất béo.
3. Các loại đậu
Các loại đậu rất giàu protein, khoáng chất và vitamin. Dù có giá trị dinh dưỡng cao nhưng lại chứa nhiều tinh bột, nếu ăn quá nhiều dễ gây thừa calo và tích tụ trong cơ thể.
Trong thời gian giảm cân, ngoài việc ăn ít 3 loại rau dễ tăng cân trên, bạn còn phải học cách ăn đúng:
1. Nên hấp, luộc
Nói chung, rau có rất ít calo, nhưng khi bạn thêm dầu vào, lượng calo có thể tăng lên gấp bội. Hấp và luộc là phương pháp tiết kiệm nhiên liệu nhất, không chỉ tiết kiệm dầu mà còn giữ được chất dinh dưỡng của nguyên liệu.

Để có kết quả giảm cân tốt hơn, chế độ ăn uống là một khía cạnh rất quan trọng. Kiểm soát chế độ ăn uống không có nghĩa là ăn kiêng một cách mù quáng, mà cần đạt được lượng calo thấp, trao đổi chất cao và cảm giác no lâu. Những loại rau giàu chất xơ thường có lượng calo thấp mà lại khiến bạn no lâu như rau bina (cải bó xôi), cà rốt, rau diếp, củ cải đường, nấm, củ cải, măng tây...
2. Cho ít nước sốt vào các món salad rau
[Image: photo-1-16691958445812075416100.jpg]

Nhiều phụ nữ khi giảm cân sẽ chọn ăn một số món salad rau củ. Tuy nhiên việc bổ sung thêm những loại nước sốt trộn salad đầy chất béo có thể làm tăng lượng calo khi ăn.
Do đó, không nên nêm quá nhiều các loại nước sốt vào món salad rau củ, chỉ cần thêm một ít giấm và muối.
3. Không thay rau củ bằng nước ép
Một số người giảm cân cho rằng nghiền trực tiếp rau củ rất ngon, bổ và không béo nên tốt cho việc giảm cân, nhưng họ không biết rằng uống nước ép rau củ hoàn toàn khác với ăn rau.
TIN LIÊN QUAN
  • [Image: photo1668445273933-16684452741001348832696.jpg]
    Người phụ nữ Hà Nội nhiễm sán dây vì thói quen ăn thịt bò tái, rau sống
  • [Image: photo1668411319094-1668411319223199468917.png]
    Bác sĩ 103 tuổi tiết lộ bí quyết "trẻ mãi không già", mạch máu khỏe như 60 tuổi chính là 1 loại quả, 1 loại rau và 1 loại trà
[size=undefined][size=undefined]
Nước ép rau củ thường bỏ đi phần bã rau vốn rất nhiều chất xơ có lợi cho việc giảm cân, giúp bạn không cảm thấy đói nhanh. Ngoài ra, rau củ xay nhuyễn sẽ phá hủy dinh dưỡng và tăng hàm lượng đường, ăn quá nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao.
Vì vậy, tốt nhất nên ăn nhiều rau củ thay vì uống nước ép.[/size]
[/size]
Be Vegan, make peace.
Reply
#35
Thứ năm, 24/11/2022, 13:15 (GMT+7)
5 món phụ nữ Hàn Quốc ăn nhiều mà không béo
Phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với vóc dáng thon thả, làn da không tuổi nhờ thói quen ăn nhiều kim chi, rong biển và hải sản.
1. Kim chi
[Image: 1-jpeg-2667-1669265731.jpg]

Người Hàn Quốc ăn cơm kèm nhiều loại kim chi.
[size=undefined]
Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở kim chi vì món truyền thống này không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Người Hàn Quốc ăn kim chi kèm tất cả các món ăn, từ cơm đến mỳ, cháo... Kim chi thuộc nhóm thực phẩm lên men, không chỉ giúp no lâu, cải thiện sức khỏe đường ruột mà còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Thói quen ăn nhiều kim chi giúp làm sáng da và hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả.
2. Rau
Advertisement

Bữa ăn của người Hàn Quốc thường bao gồm cơm, canh và rất nhiều đồ ăn kèm. Hầu hết các món ăn kèm đều là rau. Ngoài các loại kim chi, người Hàn còn ăn các loại rau ngâm chua như măng chua, rau củ muối chua... Các món rau kích thích dịch vị, tăng cảm giác ngon miệng, giúp nhanh no, từ đó thúc đẩy hiệu quả giảm cân.
3. Rong biển
[Image: 2-jpeg-4822-1669265731.jpg][/size]

Ăn canh nấu từ rong biển vào ngày sinh nhật được coi là một nét văn hóa đẹp của người Hàn bao đời nay.
[size=undefined]
Trong văn hóa Hàn Quốc, hai món thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn là kim chi và rong biển. Rong biển được dùng để cuộn với cơm hoặc nấu canh. Rong biển chứa nhiều khoáng chất và vitamin, rất tốt cho sức khỏe, tránh mệt mỏi và ngừa bệnh lý tuyến giáp. Nghiên cứu còn chỉ ra, rong biển rất giàu chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ đào thải mỡ thừa.
4. Hải sản

Advertisement

Hàn Quốc có nguồn hải sản phong phú nên bữa cơm của người dân nước này luôn có nhiều loại cá, tôm, mực. Hải sản cung cấp nguồn chất đạm dồi dào, ít chất béo xấu, rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng.
5. 'Cơm tím'
[Image: 3-jpeg-4363-1669265731.jpg][/size]

Cách nấu cơm của người Hàn Quốc giúp giảm lượng đường và tinh bột, tăng cảm giác no.
[size=undefined]
Bát cơm của người Hàn Quốc thường có màu tím vì họ trộn gạo trắng với nhiều loại ngũ cốc khác nhau như hạt kê, đậu đỏ, đậu đen. Cách nấu cơm này giúp giảm lượng tinh bột và lượng đường trong gạo trắng, bổ sung chất xơ và các loại vitamin từ ngũ cốc, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, tăng nguồn năng lượng cho cơ thể.[/size]

Vienne (Theo Healthline, Times of India
Be Vegan, make peace.
Reply
#36
Thứ sáu, 25/11/2022, 11:20 (GMT+7)

9 thực phẩm giàu chất xơ giúp ăn ít no lâu

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ như hạt chia, khoai lang, táo hàng ngày giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

[Image: 1-1669347237.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...mnF6iDzBYw]


1. Hạt chia
Hạt chia không chỉ giàu chất xơ mà còn chứa nhiều axit amin và khoáng chất thiết yếu, hỗ trợ thải độc, làm đẹp da, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường...

[Image: 2-1669347238.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...DJTS3mBumw]


2. Yến mạch
Đây là loại ngũ cốc lành mạnh được khuyến khích thêm vào thực đơn giảm cân. Yến mạch giàu chất xơ hòa tan, có tác dụng điều chỉnh lượng đường và cholesterol trong máu, hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe.

[Image: 3-1669347238.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...buH_AxEARw]


3. Đậu Hà Lan
Loại đậu này có hàm lượng chất xơ cao và rất giàu vitamin A, giúp làm đẹp da, cải thiện sức khỏe đôi mắt. Ngoài ra, vitamin K trong đậu Hà Lan còn góp phần cải thiện xương chắc khỏe.

[Image: 4-1669347238.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...eomeH6RhXA]


4. Quả bơ
Bơ là trái cây rất giàu dinh dưỡng, có thể sử dụng trong nhiều món ăn, mang đến cảm giác ngon miệng mà vẫn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

[Image: 5-1669347238.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...PvJd4OXO-g]


5. Quả lê
Lê chứa hàm lượng chất xơ cao, có vị ngọt thanh, là món tráng miệng tuyệt vời. Lê còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da từ bên trong.

[Image: 6-1669347239.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...quMQz1YcVg]


6. Quả mâm xôi
Quả mâm xôi giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa viêm nhiễm, làm chậm quá trình lão hóa.

[Image: 7-1669347239.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...Me4pDFwGzA]


7. Quả táo
Táo giàu chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Loại quả này còncó lượng calo thấp, là thực phẩm được khuyến khích dùng trong mọi chế độ ăn kiêng.

[Image: 8-1669347239.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...WFIGF-eeqQ]


8. Atiso
Bông atiso được xếp vào nhóm thực phẩm giàu chất xơ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, atiso còn cung cấp hàm lượng cao vitamin C, K cùng các khoáng chất như sắt, kali, phốt pho và chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

[Image: 9-1669347240.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...moZVYwhPZg]


9. Khoai lang
Khoai lang là nguồn tinh bột tốt, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Khoai lang cũng cung cấp lượng chất xơ dồi dào, hỗ trợ cải thiện tiêu hóa, giảm cân hiệu quả.


Vienne

Tin liên qua
Be Vegan, make peace.
Reply
#37
Thứ năm, 24/11/2022, 00:03 (GMT+7)

4 loại thực phẩm giảm tình trạng tích nước cơ thể

Để cải thiện tình trạng tích nước, bạn nên hạn chế ăn mặn, tăng cường thực phẩm giàu kali, magie như chuối, chocolate đen, các loại rau lá xanh.

1. Caffein
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tính lợi tiểu có trong caffein. Ngoài cà phê, chất này cũng có trong trà xanh, trà đen. Bởi vậy, khi uống cà phê, bạn có xu hướng đi tiểu với tần suất dày đặc hơn, nhờ đó giảm tình trạng tích nước. Tuy nhiên, sau đó bạn cũng cần uống nhiều nước lọc để cân bằng lại độ ẩm, điện giải cho cơ thể.
[Image: dark-chocolate-jpeg-8212-1669194219.jpg]

Caffein có nhiều trong cà phê, cacao, một số loại trà...
[size=undefined]
2. Thực phẩm giàu kali
Advertisement

Natri liên kết với nước trong cơ thể và giúp duy trì sự cân bằng của chất lỏng cả bên trong và bên ngoài tế bào. Nếu bạn có thói quen ăn mặn, nạp nhiều natri, cơ thể bạn sẽ có xu hướng giữ nước nhiều hơn. Muốn bài tiết natri để giảm phù nề, bạn nên bổ sung nhiều kali vào thực đơn, giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể và giảm khả năng giữ nước. Thực phẩm giàu kali có thể kể đến như chuối, kiwi, cà chua, rau chân vịt.
3. Thực phẩm giàu magie
Magie liên quan đến hơn 300 phản ứng enzyme trong cơ thể giúp duy trì ổn định các hoạt động đồng thời hạn chế tình trạng tích nước, phù nề. Nguồn cung cấp magie tốt bao gồm các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, chocolate đen, rau lá xanh...
4. Vitamin B6

Advertisement

Vitamin B6 là một loại vitamin tan trong nước, có thể điều chỉnh cân bằng chất lỏng trong cơ thể, giúp giảm phù nề hiệu quả. Thực phẩm giàu vitamin B6 có thể thêm vào chế độ ăn hàng ngày là thịt gà, hải sản, đậu phụ...
[Image: vitamin-b61-jpeg-6625-1669194219.jpg][/size]

Vitamin B6 giúp cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể.
[size=undefined]
Ngoài việc bổ sung 4 loại thực phẩm kể trên, chuyên gia cũng nhắc nhở nên tránh tiêu thụ thường xuyên thực phẩm chế biến sẵn do chúng chứa nhiều natri. Đồng thời, bạn nên xây dựng thói quen ăn nhạt để tránh phù nề cũng như ngăn ngừa các bệnh liên quan đến huyết áp.[/size]

Duk Sun (Theo ETToday)
Be Vegan, make peace.
Reply
#38
thức uống hàng ngày giúp thanh lọc cơ thể sau Tết

Sau chuỗi ngày Tết ăn uống thả phanh, bạn nên thanh lọc cơ thể bằng cách uống nhiều nước chanh, trà atiso, nước dừa...

[Image: 6-1675052576.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...ZC5tqMMc2g]


1. Nước nha đam
Nha đam giàu vitamin A, C, E và các khoáng chất như sắt, canxi, magie, mangan... giúp bổ sung dưỡng chất, thanh lọc cơ thể hiệu quả. Uống nước nha đam còn có tác dụng cấp nước, làm đẹp da từ bên trong.

[Image: 5-1675052576.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...gUwWAX1KuA]


2. Trà gạo lứt rang
Gạo lứt giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Trà gạo lứt rang còn chứa nhiều polyphenol, selen, vitamin nhóm B cùng các khoáng chất, giúp thải độc gan, phục hồi sức khỏe sau những buổi tiệc tùng.

[Image: 4-1675052577.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...h4geP3UWtA]


3. Trà atiso đỏ
Hoa atiso đỏ có tác dụng lợi tiểu, mát gan, bổ thận... tốt cho sức khỏe. Axit ascorbic trong atiso đỏ giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch.

[Image: 3-1675052577.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...iuva_3P-nw]


4. Trà xanh
Catechin trong trà xanh hỗ trợ đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, tăng khả năng đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân. Uống trà xanh còn giúp phòng ngừa các bệnh như nóng gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao...

[Image: 2-1675052577.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...rwpsKne4mg]


5. Nước dừa
Theo Đông y, nước dừa có tính hàn, giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể, chống mất nước. Nước dừa chứa nhiều loại khoáng chất và vitamin, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng cường trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ đào thải độc tố.

[Image: 1-1675052578.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...mlOFlmDW7g]


6. Nước chanh
Chanh cung cấp hàm lượng lớn vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng, đào thải độc tố, đồng thời, đẩy nhanh quá trình tiêu đốt mỡ thừa.


Vienne

Tin liên quan
Be Vegan, make peace.
[-] The following 1 user Likes Chân Nguyệt's post:
  • JayM
Reply
#39
Thứ ba, 25/4/2023, 00:04 (GMT+7)

Phóng viên Đài Loan giảm 20 kg sau hai tháng ăn cơm nguội
Wang Ruiling giảm 26 cm vòng eo nhờ 'lợi dụng' việc để nguội cơm, tạo thành tinh bột kháng, đồng thời thiết lập thói quen ăn chậm, nhai kỹ, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và không ăn tối muộn.
Wang Ruiling là phóng viên chuyên mảng sức khỏe, y tế tại Đài Loan. Gần đây, cô tiết lộ giảm được 20 kg sau hai tháng. Mức cân đỉnh điểm của cô Wang là 70 kg, vòng eo lên tới 90 cm, thân hình nặng nề, uể oải.

Khi được hỏi về cách giảm cân, cô Wang cho biết bí quyết nằm ở việc ăn cơm nguội. "Cơm nguội là tinh bột kháng, ruột non không hấp thụ được. Nhiều người hỏi tôi có nên cho cơm vào tủ lạnh không, cũng không cần thiết, bạn chỉ cần xới cơm ra bát và để một lúc nó sẽ tự động nguội", Wang cho hay.


Cô Wang Ruiling khoe vòng hai trước và sau giảm cân.

Thông thường, khi tiêu thụ tinh bột vào cơ thể, chúng sẽ được phân hủy thành đường hoặc chuyển hóa thành năng lượng ngắn hạn. Tuy nhiên, tinh bột kháng là loại mà cơ thể không thể phân hủy để sử dụng làm năng lượng, chất này sẽ đi qua hệ tiêu hóa một phần hoặc toàn bộ, có cơ chế hoạt động giống chất xơ. Tinh bột kháng có nhiều trong các loại hạt, ngũ cốc, thực phẩm đã được nấu chín để nguội...

Bên cạnh việc ăn cơm nguội, Wang còn nhai 30 lần mỗi miếng thức ăn, ăn no khoảng 70%, không ăn sau 19h30 và uống hai lít nước mỗi ngày. Kiên trì với những quy tắc này giúp cô Wang hiện còn 50 kg, vòng eo giảm từ 90 xuống 64 cm.

Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng Yu Zhuqing nhận định việc ăn cơm nguội để tạo thành tinh bột kháng trong cơ thể Wang Ruiling chỉ là một trong nhiều yếu tố giúp cô giảm cân. Mấu chốt nằm ở việc cô đã ăn chậm, nhai kỹ, chỉ ăn lượng vừa đủ, không ăn khuya và uống nhiều nước. Tất cả thói quen này đã tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn và kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể, nhờ đó giảm thành công 20 kg.

Advertisement


Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc Wang Ruiling ăn cơm nguội chỉ là một phần nhỏ, mấu chốt giảm cân vẫn nằm ở liều lượng calo nạp vào cơ thể.

Chuyên gia Yu cũng phân tích cơm khi nóng sẽ có chỉ số đường huyết cao. Khi đã giảm nhiệt độ, cấu trúc tinh bột thay đổi, đường huyết giảm, giải phóng tinh bột nhờ đó trở thành carb kháng, hạn chế hấp thụ đường vào ruột non. Cơm nguội dù không chuyển hóa thành đường nhưng lượng calo vẫn giữ nguyên không thay đổi, vì vậy vẫn cần ăn với liều lượng điều độ.

Duk Sun (Theo Health)



https://ngoisao.vnexpress.net/phong-vien...97531.html
Be Vegan, make peace.
Reply
#40
5 thói quen giúp Thư Kỳ giữ thân hình 'cực phẩm' ở tuổi 47
Thư Kỳ duy trì thói quen không ăn sau 18h, uống đủ nước và tập luyện đều đặn hàng tuần để có vóc dáng săn chắc.
[Image: 336799839-230463706131471-1271-4789-1668...8Bg0ZiRM5g]
Thư Kỳ khoe vóc dáng 'cực phẩm' ở tuổi 47.
[size=undefined]
Tham dự sự kiện tổ chức tại thành phố Tam Á, đảo Hải Nam, Trung Quốc, nhan sắc và vóc dáng của Thư Kỳ trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội Weibo. Nữ diễn viên 47 tuổi diện đầm trắng cut-out gợi cảm, khoe vòng eo săn chắc, đôi chân thon dài, vóc dáng quyến rũ chẳng kém thiếu nữ mười tám, đôi mươi. Thần thái rạng rỡ của mỹ nhân Vợ tôi là gangster nhận được cơn mưa lời khen trên mạng xã hội. Bí quyết giữ dáng của Thư Kỳ nằm ở những thói quen ăn uống và tập luyện hàng ngày.
1. Không ăn sau 18h
Dù theo đuổi phương pháp giảm cân nào, Thư Kỳ luôn tuân thủ quy tắc tự đặt ra là không ăn sau 18h. Đây là thói quen khoa học, tốt cho việc giữ dáng, cải thiện sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên nên ăn tối trước 18h. Sau thời gian này, cơ thể bước vào chế độ "nghỉ ngơi", nếu nạp thêm đồ ăn sẽ có nguy cơ cao tích lũy mỡ thừa và tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nghiêm trọng như tim mạch, tiểu đường, huyết áp. Nếu không thể ăn tối trước 18h, Thư Kỳ khuyên nên ăn trước khi đi ngủ ít nhất 5 tiếng để cơ thể có đủ thời gian chuyển hóa năng lượng.
Advertisement

2. Detox theo kiểu Thư Kỳ
Trước khi tham dự sự kiện hoặc cần siết lại vóc dáng nhanh chóng, nữ diễn viên áp dụng chế độ detox 7 ngày của riêng cô. Trong thời gian này, người đẹp 47 tuổi chỉ ăn rau hữu cơ, uống nước ép cỏ lúa mì vào buổi sáng và tối để tăng cảm giác no. Cô ăn nhiều loại rau củ quả và trái cây như dưa chuột, cà chua, cần tây, táo, lê... mỗi loại ăn cách nhau ba tiếng. Trong ngày, cô uống khoảng 8 cốc nước lọc để bổ sung nước cho cơ thể. Chế độ detox này giúp Thư Kỳ giảm khoảng hai kg chỉ sau một tuần. Tuy nhiên, nữ diễn viên nhấn mạnh, đây là phương pháp riêng phù hợp với thể trạng của cô, không phải ai cũng có thể áp dụng và đạt kết quả như mong muốn. Cách detox này chỉ giúp giảm cân cấp tốc, không mang đến hiệu quả lâu dài.
[Image: Tjr2waoucVPV5Iu7a7G-Z2-3d6G-yf-8685-9631...f9HRKCiL4Q][/size]

Nữ diễn viên được khen ngợi là trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật.
[size=undefined]
3. Đối mặt với sự thèm ăn
Thư Kỳ thú nhận, cô là một trong những nghệ sĩ không thể chống lại sự cám dỗ của thức ăn. Vì vậy, cô lên thực đơn hàng ngày để đảm bảo nạp đủ dinh dưỡng, hạn chế cảm giác đói. Buổi sáng, cô thường ăn ngũ cốc và thực phẩm giàu chất xơ, uống sữa ít béo để cung cấp năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa. Thịt được dùng vào bữa trưa và hải sản có trong cho bữa tối của Thư Kỳ. Cô tuyệt đối không ăn trước khi đi ngủ.
Nữ diễn viên có thói quen nhai kỹ khi ăn để vừa tốt cho tiêu hóa, vừa tăng cảm giác no. Cô không uống đồ có ga mà thường chỉ dùng nước lọc. Cô luôn cố gắng uống đủ ít nhất hai lít nước mỗi ngày.

Advertisement

4. Tập thể dục đều đặn
Thư Kỳ không phải là người mê vận động, thích tập thể dục. Tuy nhiên, cô vẫn đến phòng tập ba lần mỗi tuần để tập luyện. Cô thích các bài tập nhảy theo nhạc để tăng cảm giác hưng phấn. Ngoài ra, cô còn thường xuyên đi bộ và chơi cầu lông.
5. Chăm sóc vòng một kỹ lưỡng
Thư Kỳ tiết lộ, bí quyết để có khuôn ngực đẹp là tập luyện chăm chỉ. Để tránh ngực chảy xệ, cô massage cho vùng ngực 3-4 lần mỗi tuần. Ngoài ra, duy trì tư thế nằm ngửa khi ngủ cũng giúp vòng một phát triển đều, hạn chế tình trạng chảy xệ.
[Image: 307336782-653046089523914-2114-8229-5739...cbaiu3PnJQ][/size]

Nét hấp dẫn của Thư Kỳ không phai theo năm tháng và được ví như thứ rượu lâu năm càng ngắm càng say.
[size=undefined]
Thư Kỳ tên thật là Lâm Lập Tuệ, sinh năm 1976 tại Đài Loan nhưng chuyển đến Hong Kong để lập nghiệp. Năm 19 tuổi, Thư Kỳ gây tiếng vang nhờ đóng phim cấp ba và được gọi là "nữ hoàng phim nóng" nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Những năm 1996-2000, cô để lại dấu ấn qua nhiều dự án bom tấn như Người vận chuyển, Gác kiếm, Vợ tôi là gangster 3, Phi thành vật nhiễu 2... Khoảng thời gian 2013-2015, cô đóng Tây du ký: Mối tình ngoại truyện I, Ma thổi đèn, Nhiếp Ẩn Nương, Ngôi làng hạnh phúc...[/size]

Vienne (Theo Girlstyle, HK01
Be Vegan, make peace.
Reply
#41
mẹo ăn cơm chắc giúp giảm cân, chị em nhất định sẽ cần
  09:26, Thứ bảy 03/06/2023




( PHUNUTODAY ) - Nhiều người sợ ăn cơm trắng sẽ bị tăng cân. Tuy nhiên, nếu biết cách ăn cơm trắng phù hợp, bạn vẫn có thể kiểm soát được cân nặng, vóc dáng.


Cơm trắng có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như sắt, kali, phốt pho, vitamin nhóm B. Nó không chứa gluten, không dễ gây dị dứng. Cơ thể có thể dễ dàng hấp tiêu hóa, hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong cơm trắng.









Close Player[Image: ub.svg]

Lâu nay, nhiều người vẫn cho rằng ăn cơm trắng sẽ bị tăng cân, béo phì. Trên thực tế, việc này chỉ xảy ra khi bạn ăn cơm trắng không hợp lý.



[Image: an-com-giam-can-01-0930.png]


Nếu biết cách tiêu thụ cơm trắng phù hợp, bạn còn có thể kiểm soát cân nặng, thậm chí giảm cân.

Yukiyo Kashiwahara, chuyên gia dinh dưỡng đến từ Nhật Bản, tác giả cuốn sách "Cơm là thực phẩm giảm cân hiệu quả nhất thế giới" cho biết hầu hết mọi người nghĩ rằng ăn cơm trắng sẽ béo, tuy nhiên chỉ cần tỷ lệ giữa cơm và các loại thực phẩm khác cân đối (theo tỷ lệ 4:6) thì cơm có thể giúp đốt cháy nhiệt trong cơ thể, từ đó mang lại hiệu quả giảm cân.



Nếu muốn ăn cơm trắng mà vẫn giảm được cân, bạn phải biết 5 bí quyết sau đây.

Thêm các loại ngũ cốc vào cơm

Gạo kết hợp với các loại ngũ cốc sẽ giúp tăng cường khả năng giảm cân trong thời gian ngắn. Chuyên gia Yukiyo Kashiwahara cho biết, khi cơ thể con người đốt cháy calo, nó cũng cần sự tham gia của các vitamin, khoáng chất. Gạo và các loại hoạt ngũ cốc sẽ cung cấp thứ này cho cơ thể.

Bạn có thể thêm yến mạch vào cơm bởi yến mạch giàu chất xơ, giúp tạo cảm giác no, ức chế sự gia tăng đường huyết.

Một số loại ngũ cốc khác có thể kết hợp với gạo trắng là lúa mì, đậu tương, kê vàng...

Lưu ý, gạo lứt và các loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao nhưng khó tiêu hóa. Vì vậy, người bị bệnh dạ dày, đường ruột kém tốt nhất nên tránh ăn những loại thực phẩm này để không làm bệnh thêm nặng.

Ăn cùng thực phẩm lên men

[Image: an-com-giam-can-02-0930.jpg]




Nhiệt độ cơ bản của cơ thể quá thấp sẽ gây khó khăn trong việc giảm cân. Chuyên gia Yukiyo Kashiwahara tiết lộ rằng ăn cơm kèm với súp miso và các loại rau bổ dưỡng sẽ giúp ích rất nhiều.

Vị chuyên gia này giải thích rằng miso là thực phẩm lên men. Súp miso giúp làm ấm cơ thể, cải thiện quá trình trao đổi chất.

Ăn cơm cuối cùng

Thứ tự ăn các món trong bữa ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Lý tưởng nhất là bắt đầu bữa ăn bằng món rau (chất xơ), sau đó ăn cá thịt (protein) và cuối cùng mới đến cơm (carbohydrate).

Nếu ăn cơm trước, lượng đường trong máu sẽ tăng lên. Một sẽ được tiêu thụ dưới dạng calo, phần đường dư thừa còn lại được chuyển hóa thành chất béo và tích tụ lại bên trong cơ thể.



Ăn những món nhiều chất xơ trước sẽ ức chế gia tăng đường huyết, giúp mọi người giảm cân tốt hơn.

Với người đang ăn kiêng, mỗi bữa chỉ cần dùng khoảng 100 gram cơm là đủ.

Dinh dưỡng phù hợp, đầy đủ

[Image: an-com-giam-can-03-0930.jpg]

Trong mọi chế độ ăn, bạn cần phải đảm bảo tiêu thụ đa dạng thực phẩm với đầy đủ dưỡng chất.

Lưu ý, một số loại thịt có chứa nhiều chất béo hoặc các loại nước sốt salad chứa nhiều đường, muối, chất béo thì nên hạn chế dùng vì chúng không có lợi cho quá trình giảm cân.

Nhai chậm

Khi ăn cơm, bạn nên căn từng miếng nhỏ và nhai kỹ. Việc nhai chậm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho việc giảm cân.

Mỗi bữa ăn nên được thực hiện trong ít nhất 20 phút. Người hay bị đầy hơi, đau bụng sau bữa ăn thì nguyên nhân có thể xuất phát từ việc ăn quá nhanh.

Mỗi lần ăn nên nhai trên 50 lần. Nhai lâu, nước bọt trọng miệng sẽ tiết ra với lượng đủ lớn, làm thức ăn được nghiền nhuyễn, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

Nhai thêm vài lần cũng giúp kéo dài thời gian ăn, kích thích khu thần kinh cảm giác no, phản hồi tín hiệu "đã ăn no" lên não bộ. Nhờ đó, chúng ta sẽ thấy no sớm hơn và ngừng ăn
Be Vegan, make peace.
Reply
#42
món sinh tố trái cây giúp tiêu mỡ bụng

https://ngoisao.vnexpress.net/7-mon-sinh-to-trai-cay-giup-tieu-mo-bung-4562302.html


Để giảm cân hiệu quả, bạn không nên thêm đường hay sữa vào các món sinh tố trái cây.

[Image: 1-1674187302.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...6pjgLgqf0Q]

1. Sinh tố bơ và xoài
Cắt lát một quả xoài, nghiền nhuyễn cùng một quả bơ, thêm đá rồi xay trong máy xay sinh tố. Vị ngọt của xoài giúp sinh tố thơm ngon mà không cần thêm đường hay sữa.

[Image: 2-1674187303.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...De3eeMO74A]

2. Sinh tố chuối và việt quất
Xay nhuyễn một quả chuối cùng 1/2 cốc việt quất, có thể thêm chút bột chocolate để tăng hương vị. Chuối giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, còn việt quất giúp hạn chế mỡ thừa tích tụ.

[Image: 3-1674187303.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...SdL-MbsNlQ]

3. Sinh tố bơ và lựu
Xay nhuyễn một quả bơ, 1/2 cốc lựu và 1/4 cốc sữa chua không đường. Bơ và lựu đều chứa nhiều vitamin C và chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa tích tụ chất béo.

[Image: 4-1674187304.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...cFvF0xGflA]

4. Sinh tố chuối
Xay nhuyễn một quả chuối cùng một hộp sữa chua không đường, có thể thêm chút mật ong để tạo hương vị. Chuối giúp no lâu, thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo.

[Image: 5-1674187304.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...hAuzGx-QPQ]

5. Sinh tố chuối và dâu tây
Xay nhuyễn một quả chuối, 1/2 cốc dâu tây và 1/2 cốc sữa chua không đường. Dâu tây giàu vitamin A, C cùng các chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

[Image: 6-1674187305.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...yVSu9zHi3g]

6. Sinh tố mâm xôi
Xay nhuyễn một cốc quả mâm xôi với 1/2 cốc sữa hạnh nhân, thêm chút bột chocolate để tăng hương vị. Mâm xôi chứa nhiều mangan, adiponectin, có khả năng phân giải chất béo, phá hủy các mô mỡ hiệu quả.

[Image: 7-1674187306.jpg?w=460&h=0&q=100&dpr=1&f...zajLTgrCAQ]

7. Sinh tố chuối và cam
Xay nhuyễn một quả chuối và một quả cam, có thể thêm hai thìa bột protein nếu dùng thay bữa ăn. Sinh tố cam và chuối cung cấp hàm lượng protein cao, giúp no lâu, tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa.


Vienne (theo Boldsky)


[Image: top-1673925432.jpg?w=140&h=84&q=100&dpr=...lDuEJRvVzA]
Be Vegan, make peace.
Reply
#43
[/url]

Thứ ba, 26/7/2022, 13:42 (GMT+7)

7 công thức sinh tố giúp da đẹp dáng thon

Các loại sinh tố từ dứa, bưởi, dưa chuột... giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp làm đẹp từ da đến dáng.

[Image: Untitled-1-1658815787.jpg?w=460&h=0&q=10...LKNiNEsbiQ]

[Image: Untitled-2-1658815788.jpg?w=460&h=0&q=10...kQZ32bbogg]

[Image: Untitled-3-1658815789.jpg?w=460&h=0&q=10...ojGeb9g9VA]

[Image: Untitled-4-1658815790.jpg?w=460&h=0&q=10...9OYaQaEbeA]

[Image: Untitled-5-1658815791.jpg?w=460&h=0&q=10...6gag_KCc-A]

[Image: Untitled-6-1658815791.jpg?w=460&h=0&q=10...TjDl8B2k2g]

[Image: Untitled-7-1658815841.jpg?w=460&h=0&q=10...ZCjCGzydUw]


Vienne
https://ngoisao.vnexpress.net/7-cong-thu...92263.html
[url=https://ngoisao.vnexpress.net/5-dong-tac-tieu-diet-mo-thua-vong-eo-nhanh-chong-4491806.html]
Be Vegan, make peace.
Reply
#44
Mỹ nhân phim 'Tiếu ngạo giang hồ' 61 tuổi vẫn trẻ đẹp nhờ có 4 thói quen lành mạnh
TUẤN MINH 4 giờ trước



Nghe đọc bài
3:31

1x


Nữ miền Bắc


Quan Chi Lâm hiếm hoi xuất hiện trước truyền thông nhưng lần nào xuất hiện cô cũng khiến người hâm mộ xuýt xoa vì trẻ lâu.

Nhắc đến mỹ nhân đóng phim "Tiếu ngạo giang hồ" qua các phần, hẳn bạn không thể quên hình ảnh sắc sảo, mặn mà của Nhậm Doanh Doanh do diễn viên Quan Chi Lâm thủ vai. Qua những lần xuất hiện trước ống kính truyền thông, người đẹp đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) lại khiến khán giả bày tỏ ngưỡng mộ vì quá trẻ đẹp so với tuổi thật.
[Image: photo-3-1696732639819949902388.jpg]
Quan Chi Lâm quá trẻ đẹp so với tuổi thật.

Ở tuổi 61, Quan Chi Lâm vẫn giữ dáng thon gọn, cơ thể săn chắc với nước da trắng mịn, cực ít nếp nhăn. Bất ngờ hơn khi người đẹp tâm sự, cô không can thiệp thẩm mỹ mà muốn mình già đi một cách tự nhiên. Bí quyết trẻ lâu của Quan Chi Lâm hoàn toàn đến từ những thói quen lành mạnh lại vô cùng đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được dễ dàng. Đó là:
1. Uống nước lọc hoặc ăn một quả táo trước bữa ăn 15 phút
Thói quen uống nước lọc hoặc ăn táo trước bữa ăn giúp Quan Chi Lâm kiểm soát cân nặng, tránh tăng cân, từ đó giữ dáng hiệu quả. Đây là thói quen lành mạnh giúp người đẹp duy trì sắc vóc trẻ trung từ nhiều năm nay.



Theo BS dinh dưỡng Vũ Đại Dương (làm việc tại Hà Nội), "lấp đầy" dạ dày trước bữa ăn bằng những đồ ăn, thức uống lành mạnh, ít calo chính là cách giảm cân hiệu quả.
Những món Quan Chi Lâm lựa chọn để "lấp đầy" dạ dày trước bữa ăn lại vô cùng phù hợp để gìn giữ sự trẻ lâu hay lão hóa lành mạnh. Nước lọc có chức năng làm sạch ruột, tăng cường quá trình trao đổi chất, tốt cho tiêu hóa, vừa đẩy nhanh quá trình chuyển hóa vừa hạn chế tích mỡ.
[Image: photo-2-16967326388341795173646.jpg]
Thói quen uống nước lọc hoặc ăn táo trước bữa ăn giúp Quan Chi Lâm kiểm soát cân nặng, tránh tăng cân, từ đó giữ dáng hiệu quả.
Trong khi đó, táo là một loại quả rất tốt cho sức khỏe. Nó giàu chất chống oxy hóa, chất xơ giúp tăng cường chuyển hóa chất béo. Ăn táo trước bữa ăn giúp bạn no hơn, hạn chế nạp calo từ những thực phẩm khác, tránh ăn quá nhiều. Ăn táo cũng thúc đẩy đốt cháy chất béo. Do đó, loại quả này dùng đúng thời điểm có ý nghĩa rất lớn để giữ dáng, gìn giữ sự trẻ lâu.
2. Không ăn trước khi đi ngủ ít nhất 5 tiếng
Một trong những thói quen lành mạnh khác giúp Quan Chi Lâm trẻ lâu là không ăn trước khi đi ngủ ít nhất 5 tiếng.

Theo BS Dương, thói quen này tránh tạo gánh nặng cho dạ dày, hạn chế tích mỡ thừa. Không những thế, nó còn giúp bụng dạ nhẹ nhàng để đi vào giấc ngủ ngon, ngủ sâu. Khi phụ nữ có giấc ngủ chất lượng, sức khỏe chắc chắn sẽ được cải thiện, làn da và vóc dáng cũng sẽ được trẻ lại. Duy trì theo thời gian, chị em sẽ thấy mình trẻ lâu hơn tuổi thật.
3. Hạn chế tối đa ăn đồ nhiều dầu mỡ
Ăn đồ nhiều dầu mỡ thường xuyên từ lâu được chứng minh có thể gây ra nhiều tác hại sức khỏe như tăng nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường... Đối với hội chị em muốn trẻ lâu, thói quen này càng không nên duy trì vì chúng dễ khiến da xấu, nổi mụn, lão hóa nhanh. Ngoài ra, ăn đồ nhiều dầu mỡ thường xuyên có thể gây tăng cân, béo phì, khó kiểm soát cân nặng.

Nếu bạn muốn trẻ lâu như Quan Chi Lâm, hãy học hỏi người đẹp bằng việc hạn chế tối đa những món này hàng ngày nhé! Cơ thể bạn sẽ luôn nhẹ nhàng, tràn đầy năng lượng và sự tươi trẻ đáng kinh ngạc.
4. Uống nhiều trà xanh
Ngoài uống nước lọc, Quan Chi Lâm kết thân với trà xanh. Đây là đồ uống giàu chất chống oxy hóa, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, giúp phòng chống lão hóa từ trong ra ngoài, gìn giữ sự trẻ lâu.
TIN LIÊN QUAN
  • [Image: photo1695872503448-1695872503626628568596.jpg]
    Thay vì tiêm botox, Hoa hậu ảnh Hồng Kông chọn làm 2 việc để trẻ lâu
  • [Image: photo1695442195977-16954421960761920962715.jpg]
    Hồ Ngọc Hà chăm dùng loại quả giàu omega-3 này để giữ dáng, trẻ lâu
[size=undefined]
Cụ thể, trang Healthline thông tin, trà xanh chứa nhiều florua, có tác dụng hỗ trợ hệ xương khớp chắc khỏe, cải thiện miễn dịch. EGCG dồi dào trong trà xanh giữ độ đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa da từ sâu bên trong. Hợp chất catechin trong loại trà này còn giúp cải thiện chức năng não bộ, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson - những bệnh thường gặp ở người già.
Ngoài những thói quen ăn uống lành mạnh, Quan Chi Lâm cũng khuyên chị em tuyệt đối không được lười tập thể dục thể thao. Đây cũng là thói quen lành mạnh không thể thiếu được người đẹp duy trì đều đặn mỗi tuần để trẻ lâu, lão hóa lành mạnh[/size]


[size=undefined]https://m.kenh14.vn/my-nhan-phim-tieu-ngao-giang-ho-61-tuoi-van-tre-dep-nho-co-4-thoi-quen-lanh-manh-20231008094127945.chn[/size]



[size=undefined]Mm..[/size]
Be Vegan, make peace.
Reply