Chúa ghen
#61
Cuộc đời thấy kỳ. Ltp thấy Lục Tuyết Kỳ và Tùy Duyên nói móc TuyetVan nên ra thread để an ủi TV. TV trả lễ lại bằng cách tấn công LTP Shy Ôi đúng là bà điên mà Shy

Reply
#62
Vân đi làm .. Vân gặp nhiều challenges lắm Phong 

nhờ có vậy , mà Vân mới trưởng thành


chứ Vân không bao giờ nói ... há , ông boss , sao cứ muốn tấn công Vân 


Happy-smiley-emoticon
Reply
#63
Vân không biết Phong năm nay bao nhiêu tuổi

cuộc đời của Phong , có bao giờ gặp challenges không ??

nếu gặp , thì Phong sẽ phấn đấu vượt qua ??

hay né ? tránh ? viện 10001 lý do ??



Confused-shrug-smiley-emoticon
Reply
#64
(2022-01-03, 01:30 AM)Thuctinh Wrote: Anh Phong quả thật là nhẫn nại và tế nhị.

Chúc anh và anh Phong ngủ ngon.

Cám ơn Thuctinh .   1393397501
Reply
#65
Phong phải hiễu


CÓ CHALLENGES , THÌ MÌNH MỚI GROW , MỚI TRƯỞNG THÀNH

ĐỪNG BAO GIỜ NGHĨ ... KHI NGƯỜI TA CHO MÌNH CHALLENGES , LÀ NGƯỜI TA MUỐN TẤN CÔNG MÌNH



Phong suy nghĩ để hiểu Vân nói gì nhá


1393397501
Reply
#66
(2022-01-03, 01:30 AM)Thuctinh Wrote: Anh Phong quả thật là nhẫn nại và tế nhị.

Chúc anh và anh Phong ngủ ngon.

Cứ xem cách LTP hành xử đủ thấy anh ta đã học và hành được những gì anh ta học. Còn con mụ điên kia chắc đọc kinh thánh chơi cho vui Becuoi

Reply
#67
(2022-01-03, 01:26 AM)tuyetvan Wrote: Phong muốn


nói chuyện , thì mình phải kiếm câu hỏi nào người ta trả lời được 

mình mới hỏi

còn câu hỏi nào người ta bí 

thì mình đừng có hỏi 

chứ nếu không , người ta sẽ cho rằng ... MÌNH TẤN CÔNG NGƯỜI TA 



c'mon 

cuộc sống , phải gặp challenges , thì mình mới grow , mới trưởng thành được chứ Phong 

nếu Vân chỉ kiếm những câu hỏi dễ , để hỏi Phong , thì sao Phong trưỡng thành

còn nếu hỏi Phong bí , thì Phong cho rằng ... Vân tấn công ??


Happy-smiley-emoticon


tuyetvan Wrote:nhưng nói trước , Vân mà làm vậy , thì Phong sẽ không bao giờ gặp challenges , sẽ không bao giờ trưởng thành ... Phong thích vậy chứ gì ??


Tuyết Vân,

 Cái này không đúng nha. Anh Phong không trả lời vì nghĩ là Tuyết Vân không phải tìm hiểu Phật Pháp. Ngoài ra muốn trả lời hay không là quyền tự do ngôn luận của mỗi người. Tuyết Vân không nhận được câu trả lời lại quay sang thiếu lễ phép là điều không đúng. Sao lại đánh giá tư cách người khác, trưởng thành hay không.

Người ta nói như vầy, "tư cách của tôi nói lên con người của tôi, còn thái độ của tôi tùy thuộc vào con người của bạn".  Thái độ chọn im lặng thay vì trả lời Tuyết Vân không thể nhầm lẫn với tư cách con người của Lê Thanh Phong. Tuyết Vân đừng đùa dai quá.  Shy

Hôm nay nhiêu thôi. Bây giờ phải làm việc. Ở đây 7 giờ 40 sáng.
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#68
(2022-01-03, 01:34 AM)tuyetvan Wrote: Vân không biết Phong năm nay bao nhiêu tuổi

cuộc đời của Phong , có bao giờ gặp challenges không ??

nếu gặp , thì Phong sẽ phấn đấu vượt qua ??

hay né ? tránh ? viện 10001 lý do ??



Confused-shrug-smiley-emoticon

LTP không bao giờ muốn đàm đạo về Phật giáo với TV .

Phật giáo không phải để thảo luận cho qua thì giờ .  Nếu TV thật tâm muốn học, thái độ của TV sẽ khác .
Reply
#69
(2022-01-03, 01:39 AM)Ech Wrote: Cứ xem cách LTP hành xử đủ thấy anh ta đã học và hành được những gì anh ta học. Còn con mụ điên kia chắc đọc kinh thánh chơi cho vui Becuoi

Ô. Cám ơn anh bạn Ech và anh 005 nhiều lắm .

Thanks-sign-smiley-emoticon
Reply
#70
(2022-01-01, 04:09 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Dạ bên tám lạng kẻ nửa cân.  Cả thầy Giesu còn “ghen” thì kg ai là kg có máu ghen cả.   Grinning-face-with-smiling-eyes4 


PS.  Dạ nhấn mạnh là câu trả lời của Kỳ nói đến ghen tương kg phải ghen ghét ạ.  😁


(2022-01-01, 07:50 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Dạ bực quá, gõ mà cứ ba trật ba duột, nó lagging chờ một lát mới xong một chữ.  Kỳ xin phép gửi chú bài này trước, tối dùng laptop viết phần của Kỳ.   Shy 



Chúa Có Máu Ghen


Người ta nói đàn bà con gái, nhất là các bà các cô có chồng hay ghen tương lắm. Có khi ghen mãnh liệt, lồng lộn lên ! Có câu thơ vui "không ghen sao gọi đàn bà, có còn sợ vợ mới là đàn ông'! Vậy giới đàn ông có ghen tương không? (lưu ý ghen tương khác ghen ghét)


Chúa Giêsu có ghen tương không? Có. Chúa Giêsu có máu ghen cực kỳ. Giống Chúa Cha mà. Kinh thánh Cựu ước cho biết Thiên Chúa hay ghen tương với các thần minh khác. Ngài không châp nhận cho con người bỏ Ngài mà đi thờ lạy những tượng thần, thụ tạo khác. Ngài đã dạy điều răn quan trọng nhất là : "Ngươi phải yêu mến Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi hết lòng hết dạ hết sức anh em"(Đnl 6, 4 -7). Bây giờ đến lượt Chúa Giêsu đến trần gian tiếp tục rao giảng và nhắc lại cho dân chúng biết giới răn thờ phượng một Thiên Chúa duy nhất. Ngài giảng dạy một cách chi tiết, rõ ràng hơn khi đưa ra những đòi hỏi, tiêu chuẩn, điều kiện dứt khoát để thờ phượng và yêu mến Thiên Chúa như sau :"ai đến với tôi mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em và cả mạng sống mình nữa thì không thể làm môn đệ tôi được. Ai không vác thập giá...." (x. Mt 16, 21-28).


Đòi hỏi của Chúa Giêsu thật là gay gắt, khó thực hiện. Nhưng chỉ có Thiên Chúa mới dám yêu cầu bắt buộc như thế. Ngài không chấp nhận cho ai đến với Ngài, tin theo Ngài và làm môn đệ Ngài mà lại yêu mến người khác, vật khác hơn là yêu Ngài. Ngài nghen tương về việc này vô cùng vô tận.


Ngay cả tình cảm thân thương, gần gũi nhất như cha mẹ, vợ con, anh chị em cũng phải đặt bên dưới tình yêu đối với Chúa. Thậm chí ngay cả mạng sống mình nữa; huống chi là từ bỏ vật chất, của cải, danh vọng, thú vui. Nói như vậy không có nghĩa là Chúa dạy ta ghét bỏ, coi thường cha mẹ, anh chị em. Ngược lại, Chúa còn dạy ta phải có lòng thảo hiếu nữa qua giới răn thứ t­. Và đến kẻ thù mà Chúa còn dạy phải yêu thương họ cơ mà.


Rồi Chúa đòi thêm : "Ai trong anh em không từ bỏ hết những gì mình đang có thì không thể làm môn đệ tôi được". Điều ấy không có nghĩa là Chúa hạ thấp phẩm giá con người, coi thường nhân quyền, quyền sở hữu. Vì Chúa vẫn dạy ta rằng phải biết sử dụng của cải theo ý Chúa muốn. Qua những đòi hỏi như thế, Chuá Giêsu muốn chúng ta yêu thương trong trật tự rõ ràng là: yêu Chúa hơn mọi người, mọi loài, mọi vật. Nếu mọi thứ khác cản trở chúng ta yêu mến Chúa thì phải sẵn sàng dứt ngay không thương tiếc, không chần chừ, không ngần ngại.


Lời Chúa luôn đòi hỏi chúng ta dấn thân triệt để, không nửa chừng, không nửa vời để đạt được Tình yêu Tuyệt đối là Thiên Chúa. Muốn thế phải chấp nhận dứt bỏ tình yêu bình thường của nhân loại trước đã. Như thế không có nghĩa là tất cả mọi người công giáo theo Chúa là những người khô khan, không có tình yêu bình thường ở trần gian, chỉ yêu một cách thiêng liêng trên mây trên gió với Chúa, ngược lại là khác. Khi chúng ta biết yêu Chúa trên hết thì mọi tương quan tình yêu khác mới có giá trị, mới được biến đổi, được thăng hoa và đặt đúng vị trí của nó.


Cuộc sống con người là một sự chọn lựa và từ bỏ hằng ngày. Muốn chọn cái này phải bỏ cái kia. Muốn chọn một người bạn để kết hôn phải bỏ những mối tình khác. ĐTC Bênêđíctô XVI trong một bài trả lời phỏng vấn báo chí, Ngài nói : "đạo kitô giáo không phải là một sưu tập những điều cấm kỵ nhưng là những chọn lựa tích cực". Tin theo Chúa, từ bỏ mình vác thập giá có nghĩa là loại trừ những cái xấu, cái tiêu cực để chọn lựa điều hay, điều tốt nhất để đạt được ơn cứu độ.


Có những điều xấu phải từ bỏ như : rượu chè, cờ bạc, ma tuý,...cũng có những điều tốt phải từ bỏ để chọn lựa điều tốt hơn. Từ bỏ thường làm người ta ngại ngùng, tiếc nuối. Như bỏ một giấc ngủ để đi lễ, bỏ một bộ phim hay để đọc kinh cầu nguyện, bỏ đi chơi bỏ công việc khác để theo học một lớp giáo lý. Nếu bỏ vì tình yêu thì sự từ bỏ ấy sẽ nhẹ nhàng, dễ dàng hơn.


Chúng ta hãy nhớ lại ngày lãnh nhận bí tích rửa tội, đã ba lần nói 'thưa từ bỏ' tội lỗi, ma quỷ và những quyến rũ bất chính để làm môn đệ của Chúa. Sự từ bỏ ở đây không phải chỉ cần làm một lần là đủ, nhưng để trở thành môn đệ đích thực của Chúa, đòi chúng ta phải từ bỏ không ngừng. Đây là một cuộc chiến lâu dài và gian khổ mà Chúa Giêsu sánh ví 'phải vác thập giá hàng ngày mà theo Ta' và 'ngày nào có cái khổ của ngày đó'. Đức hồng y Px. Nguyễn Văn Thuận viết: "Quyết định của con theo Chúa không phải chỉ là một chữ ký, không phải chỉ là một lời tuyên thệ mà thôi nhưng là một sự dâng hiến liên lỉ thực hiện trong cả cuộc sống".


Tin theo Chúa không phải là đứng ngoài làm khán giả. Vì có rất đông người đi theo Chúa nhưng chỉ có số ít chấp nhận làm môn đệ ngài. Họ chỉ theo để xem cho vui mắt gặp chăng hay chớ; mát mẻ vui vẻ thì theo 'hay thì ở dở thì đi'. Cũng như trong nhà thờ, mọi người đều là kitô hữu cả, đều theo đạo nhưng chưa chắc đã theo Chúa và làm môn đệ Chúa tất cả đâu. Giống như học sinh là học trò của thầy cô giáo : mục đích chỉ để học kiến thức, chữ nghĩa cho xong chứ không học bắt chước cách sống của thầy cô mình.


Con người hôm nay, cách riêng các bạn trẻ vẫn luôn luôn ngại ngùng hy sinh, gian khổ, khó chấp nhận từ bỏ cho nên nói đến thập là điều có vẻ khó đón nhận, vì thập giá tượng trưng cho sự vất vả, hy sinh gian khổ, gánh nặng đau thương, sự hiểu lầm, bất công, sức nặng tội lỗi, giới hạn thân phận con người. Sức tự nhiên ai cũng tìm cách tránh né. Nhưng nếu không đón nhận nó thì không phải là đang yêu mến Chúa, không phải là môn đệ Chúa.


Thiên Chúa là đấng ghen tương trong tình yêu. Ai chối từ hy sinh gian khổ là chi từ yêu mến. Ai chối từ thập giá là coi như bỏ đạo. Thời cấm đạo ngày xưa bắt bước qua thánh giá là bỏ đạo. Quan án hỏi một cậu thanh niên 18 tuổi là thánh Tôma Trần Văn Thiện với lời dụ dỗ ngọt ngào : "nếu con bỏ đạo, ta sẽ gả con gái cho và sẽ lo liệu cho con làm quan". Thánh nhân trả lời : "tôi chỉ mong chức quyền trên trời, chứ không màng chi danh vọng trần thế".


Người kitô hữu hôm nay đang bị cám dỗ về nhiều thứ để bỏ đạo, bỏ Chúa qua những sự lôi cuốn rất hấp dẫn hơn cả tình cảm với cha mẹ, vợ con, anh chị em, cái tôi của mình. Con người ưa dễ dãi, thích tự do. Thích chọn cái mình thích chứ không phải điều Chúa muốn.


Tinh thần từ bỏ kitô giáo không hệ tại ở chỗ huỷ diệt tất cả mọi sự, mọi người vì làm như thế là gây chết chóc, đổ vỡ. Nhưng đó là can đảm chống lại những ràng buộc bắt ta phải làm nô lệ và đánh mất tình yêu Chúa trên hết mọi người và mọi sự. Tinh thần từ bỏ kitô giáo dẫn đưa đến sự giải phóng đích thực, làm cho chúng ta và anh chị em xung quanh được sống trong tự do và yêu thương. Đó cũng là con đường chọn lựa nền tảng nhất để nên thánh và được cứu độ. 


Lm. Pet. Bùi Trọng Khẩn


http://conggiao.info/chua-co-mau-ghen-d-6999


hôm trước đọc mấy cái posts này của Kỳ , không biết những người khác thấy thế nào, nhưng Vân thấy những cái posts này sound có vẽ negative về Chúa ghen

bài viết của ông linh mục thì không tới nổi nào , đúng được 60% , vì không nói lên được NGUYÊN NHÂN VÌ SAO CHUÁ GHEN nên bị mất 40% điểm  Shy

thêm vào đó , Kỳ biết Chúa ghen , mà Kỳ vẫn đi 2 hàng , không lẽ Kỳ muốn ... chọc cho Chúa ghen ?

chọc cho Chúa ghen , mình có lợi gì ?? và có hại gì ?? 

một người thông minh cần phải hiễu sự khác biệt giữa

- chọc cho con người ghen và chọc cho Chúa  ghen

- chọc con người ghen , mình có thể lãnh đạn 10%

- nhưng chọc cho Chúa ghen , mình có thể lãnh đạn 100%


người thông minh cần phải hiểu điều này chứ ... còn nếu không hiểu được , thì chắc chưa phải là người thông minh 

Suytu


Phục truyền 32:21

21 Chúng nó giục ta phân bì, vì cúng thờ thần chẳng phải là Ðức Chúa Trời, Lấy sự hư không mà chọc giận ta; Ta cũng vậy, lấy một dân tộc hèn mà trêu sự phân bì của chúng nó, Lấy một nước ngu dại mà chọc giận chúng nó.

They made me jealous by what is no god and angered me with their worthless idols. I will make them envious by those who are not a people; I will make them angry by a nation that has no understanding.
Reply
#71
1. Vân hiểu những trò chơi tình cảm

- tỉ dụ mình thích anh A , nhưng thấy anh A không để ý mình ... muốn anh A để ý mình , mình cặp với anh B ... để cho anh A ghen , biết giá trị của mình hơn .. để anh A biết quý mình hơn , chứ không thôi , là sẽ mất mình cho anh B  Rollin


mình cứ ngồi đó nói xa gần "anh không biết quý em , là người đàn ông khác sẽ quý em"

nếu Vân là anh A , Vân sẽ nói "người đàn ông khác quý em , anh cho em cho người đàn ông khác luôn" ... hhehehe



ĐÓ LÀ TRÒ CHƠI CHỌC CON NGƯỜI GHEN , CÓ THỂ WORK , CÓ THỂ KHÔNG WORK


NHƯNG TRÒ CHƠI CHỌC CHO CHUÁ GHEN , THÌ KHÔNG THỂ NÀO WORK ĐƯỢC   vahidrk1
Reply
#72
2. Chúa có phủ nhận việc Ngài ghen không ???

không hề 

vậy nó mang ý nghĩa gì ???


VIỆC NGÀI GHEN , KHÔNG PHẢI LÀ VIỆC XẤU

VÌ NẾU LÀ VIỆC XẤU , THÌ NGÀI ĐẢ PHỦ NHẬN RỒI



tỉ dụ như chúng ta có 1 cái gì đó ... nếu chúng ta phũ nhận nó , tức là chúng ta hiểu nó là việc xấu

nhưng nếu chúng ta không phũ nhận nó , tức là chúng ta hiểu nó KHÔNG PHẢI là việc xấu
Reply
#73
3. Khi nghe tới chữ GHEN , người ta thường hay có negative feeling về nó 

awww , xấu chưa , nó ghen đó ................ (nghe rất là negative feeling, right ??)

cái đó là cái suy nghĩ thấp kém của mình  Face-with-rolling-eyes4

đối với Chúa , chữ GHEN chưa chắc gì có negative feeling , vì sao ??




a. tỉ dụ anh ghen về cái gì anh không có , mà người ta có ... yes, đây là negative feeling  Thumbs-down4

anh ghen người ta có vợ đẹp , có chồng đẹp , có job thơm , có con xinh , có nhà cao cửa rộng , có xe hơi mấy chục bánh luôn , có có có có có  .. và có

mà anh không có 

anh vô lý 

cái đó thuộc về người ta , thì người ta có , mắc gì anh ghen ??? 




b. tỉ dụ anh ghen vì cái đó thuộc về anh , mà bị người ta lấy đi ... yes , đây là positive feeling   Thumbs-up4

vợ của anh , mà người ta lấy đi .. anh ghen .. anh có quyền ghen

chồng của chị , mà người ta lấy đi .. chị ghen ... chị có quyền ghen

nhà của anh , mà người ta cướp đi ... anh ghen .. anh có  quyền ghen 

anh có lý ghen

vì cái đó thuộc về anh , mà người ta lấy đi , thì anh có  quyền ghen



TRƯỚC KHI ĐÁNH GIÁ "CÁI GHEN" 

BẠN PHẢI SUY NGHĨ , CÁI GHEN ĐÓ THUỘC LOẠI NÀO ... RỒI BẠN MỚI ĐÁNH GIÁ ĐƯỢC , CÁI GHEN ĐÓ LÀ POSITIVE HAY NEGATIVE
Reply
#74
bây giờ , tỉ dụ Vân ra đường .. Vân thấy con nhỏ kia có nhà lầu , xe hơi , đẹp gái 

nó có những cái mà Vân không có 

Mad há , Vân ghen 

>>>>> xấu xấu xấu , shame shame shame







nhưng nếu Vân có nhà lầu xe hơi , mà có đứa nào cướp lấy của Vân

Vân ghen vì bị nó cướp cái gì thuộc về Vân

Mad há , Vân ghen 

>>>>> tốt , tốt , tốt , Vân có quyền ghen khi người ta cướp đi cái gì thuộc về mình
Reply
#75
4. Chúa , Đấng Tạo Hoá

- Ngài dựng nên vũ trụ này

- Ngài dựng nên con người chúng ta

- Ngài ban không khí cho mình thở , ban đồ ăn cho mình ăn , ban nhiên liệu cho mình xài (xăng dầu cây nước v..v...) và nhiều nhiều nhiều thứ khác nữa


KHÔNG CÓ NHỮNG GÌ NGÀI BAN , CHÚNG TA KHÔNG CÓ CÁCH NÀO SỐNG TRÊN TRÁI ĐẤT NÀY

SỰ THỜ PHƯỢNG PHẢI THUỘC VỀ NGÀI , VÌ CHÚNG TA NHẬN LÃNH NHỮNG GÌ NGÀI BAN

NHƯNG THAY VÌ DÂNG SỰ THỜ PHƯỢNG LÊN NGÀI .. MÌNH DÂNG SỰ THỜ PHƯỢNG (THUỘC VỀ NGÀI) CHO CÁC THẦN KHÁC

CÁC THẦN KHÁC CƯỚP ĐI CÁI GÌ THUỘC VỀ NGÀI

NGÀI CÓ QUYỀN GHEN
Reply