Khi Vợ Của Dân Biểu Cộng Hòa Bị Đe Dọa...
#1
Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mike Shirkey và Chủ tịch Hạ viện GOP Michigan Lee Chatfield cho biết trong một tuyên bố chung sau cuộc gặp với Tổng thống.

"We have not yet been made aware of any information that would change the outcome of the election in Michigan and as legislative leaders, we will follow the law and follow the normal process regarding Michigan's electors, just as we have said throughout this election," Senate Majority Leader Mike Shirkey and Michigan House Speaker Lee Chatfield said in a joint statement after their meeting with the President.

Tạm dịch: 

Chúng tôi vẫn chưa được biết về bất kỳ thông tin nào có thể thay đổi kết quả cuộc bầu cử ở Michigan và với tư cách là các nhà lãnh đạo lập pháp, chúng tôi sẽ tuân theo luật pháp và tuân theo quy trình bình thường liên quan đến các đại cử tri của Michigan, giống như chúng tôi đã nói trong suốt cuộc bầu cử này," 


Kết luận: Thêm một giấc mơ hão huyền lật ngược thế cờ bầu cử của Trump bị sụp đổ.
Reply
#2
2 hôm trước tôi coi ở đâu đó thấy tổng thống Trump tuyên bố đã thắng cuộc bầu cử với trên 400 vé cử tri đoàn

Cái ông RMGT nghe chắc mừng lắm  Biggrin
Reply
#3
Thay vì gặp các nhà lãnh đạo G20, Trump bỏ đi đánh goft. 

Có hai giả thuyết: 

1. Một là ông biết là mình đã bị thua, có gặp cũng không ích lợi gì? 
2. Hai là quá xấu hổ vì thua đậm cho một người mà ông ta gọi là kẻ "Sleepy Joe"?


Will he leaves the country if he loses to the worst candidate in the history of USA?

MAYBE?




Reply
#4
Chuyện Cười Thế Kỷ

Tổng thống Trump đang thảo luận với các cố vấn về khả năng ban lệnh "ân xá phòng ngừa" chính mình, cho ba người con và luật sư Giuliani, theo nguồn tin giấu tên.

President Trump has discussed with advisers whether to grant pre-emptive pardons to himself and his children, to his son-in-law and to his personal lawyer Rudolph W. Giuliani, and talked with Mr. Giuliani about pardoning him as recently as last week, according to two people briefed on the matter.

Đang tự vả vào mặt mình???

Có tịch mới rục rịch???
Reply
#5
The Evangelical Election Meltdown




Reply
#6
Nhát Dao Tối Hậu:

Tổng thống mãn nhiệm bị thua đậm. Tối Cao Pháp Viện đã không do dự từ chối xem xét những khiếu kiện của ông Donald Trump đòi hủy bỏ kết quả bầu cử ở bang Pennsylvania, nơi mà kết quả thắng thua đã được chứng nhận.

Phán quyết chỉ vỏn vẹn một câu ngắn gọn: 

"Yêu cầu trình Tòa đã bị bác. Không cần nêu lý do, cơ quan tư pháp tối cao của Hoa Kỳ đã thẳng thừng từ chối thụ lý đơn yêu cầu hủy bỏ chứng nhận kết quả bầu cử ở bang Pennsylvania."

Không có một bất đồng nào giữa 9 vị thẩm phán, Tối Cao Pháp Viện đã ra phản quyết cuối cùng chấm dứt nỗ lực khiếu kiện của Donald Trump để hủy bỏ hơn 2 triệu lá phiếu của cử tri bầu qua bưu điện tại bang quan trọng này. 


Kết luận:

Phiếu bầu là 9-0. Tối Cao Pháp Viện đã đâm nhát dao tối hậu vào sự dối trá của Trump và Đảng Cộng Hòa. 




"We the people are the rightful masters of both Congress and the courts, not to overthrow the Constitution but to overthrow the men who pervert the Constitution." Abraham Lincoln.

Tạm dịch: 

"Nhân dân chúng ta là chủ nhân hợp pháp của cả Quốc hội và Tòa Án, không phải để lật đổ Hiến pháp mà là lật đổ những kẻ phá hoại Hiến pháp". Abraham Lincoln
Reply
#7
Minh Sư Thanh Hải Ủng Hộ Độc Tài:

Dưới đây là những đoạn tôi trích dẫn một đoạn ngắn từ bài đăng (post #137) của Bác Chân Nguyệt về Minh Sư Tại Thế Thanh Hải:


The American people should overturn the election outcome.

 
And that’s why I like Trump. Heavens love him too. They all support him. All Heavens want him to win. And countless people in the world want him to be President again. (Yes.) I wish even he could be President forever.

So, it’s good. In Russia, President Putin can be president almost forever. (Wow.) They changed the constitution. And why not, if he doesn’t do anything wrong, if he brought safety and peace to his country. (Yes.) At least peace (Yes.) and prosperity. (Yes, Master.) He doesn’t oppress people and people are free to do what they want, go anywhere they like, and live their life. 

It is these demons, we call them zealous demons, still left, I told you, long ago (Yes.) that I didn’t take them all off yet. I did take thirty more lately. 



http://vietbestforum.com/showthread.php?tid=152&page=10


Tạm Dịch:

Người dân Mỹ nên lật ngược kết quả bầu cử.


Và đó là lý do tại sao tôi thích Trump. Ông trời cũng yêu ông ấy. Tất cả đều ủng hộ ông ấy. Tất cả các Thiên đàng đều muốn ông ấy chiến thắng. Và vô số người trên thế giới muốn ông làm Tổng thống một lần nữa. (Vâng.) Tôi ước thậm chí ông ấy có thể là Tổng thống mãi mãi.



Vì vậy, đó là tốt. Ở Nga, Tổng thống Putin có thể làm tổng thống gần như mãi mãi. (Chà.) Họ đã thay đổi hiến pháp. Và tại sao không, nếu ông ấy không làm gì sai, nếu ông ấy mang lại sự an toàn và hòa bình cho đất nước của mình. (Có.) Ít nhất là hòa bình (Có.) Và thịnh vượng. (Vâng, thưa Chủ nhân.) Ông  ấy không áp bức mọi người và mọi người được tự do làm những gì họ muốn, đi bất cứ đâu họ thích và sống cuộc sống của họ.



Đó là những con quỷ này, chúng tôi gọi chúng là những con quỷ sốt sắng, vẫn còn sót lại, tôi đã nói với bạn, từ lâu (Vâng.) Mà tôi vẫn chưa hạ gục chúng hết. Tôi đã giết thêm ba mươi gần đây.




Tiền Án:



Vào năm 2003, Master Ching Hai cùng nhóm đệ tử đã xây dựng bất hợp pháp, lấy của công làm của tư, phá hoại tài sản sở hữu của Công Viên Quốc Gia Biscayne tại Florida. Tổng số thiệt hại đến một triệu đô la. Tuy chính quyền đã tịch thu tài sản của Master Ching Hai, nhưng để sửa chữa những thiệt hại, tài sản đó không đủ đền bù những thiệt hại mà nhóm Trực Tiếp Câu Thông Thượng Đế và Minh sư gây ra. Chính quyền phải cần ít nhất là nhiều trăm ngàn đô la nữa để có thể sửa chữa sự thiệt hại nặng nề của Rừng Mận cho nhóm này gây ra. Trước khi chính quyền kịp đòi bồi thường thì nhóm này cùng Minh sư yêu quý của họ đã cao bay xa chạy.

Họ cũng đã từng đóng góp một cách không rõ rệt tổng số tiền đến $640,000 đô la vào ngân quỷ dành cho chi phí luật sư của cựu TT Clinton. Tuy nhiên, vì số tiền không rõ ràng (do nhiều tấm séc cùng có chung một chữ ký, và họ cũng khám phá là những đệ tử gởi tấm séc này không kham đủ khả năng để có thể trả $1000. Chính thế, BQT của cựu TT Clinton đã hoàn lại số tiền $640,000 phi pháp  lại cho tổ chức này.  



Kết Luận:

Sau nhiều năm vắng bóng trên đất Mỹ, một lần nữa, ngài MS này lại lăm le muốn nhảy vào chính trường Mỹ. Tôi đoán là do những nguyên nhân sau đây: 

(1) Ngài Minh Sư Tại Thế này muốn trở lại làm mưa làm gió trên đất Mỹ mà không sợ bị luật pháp cản trở, cách duy nhất là nối sợi dây tình thân bằng cách ủng hộ Trump (Biết đâu qua sự đóng góp qua cửa sau, có thể khiến Trump ân xá để có thể tự tại vào đất Mỹ mà không sợ bị bắt dẫn độ ở phi trường?) 

(2) Tôi nghe kể ngài MS tại thế nầy đã chuyển cơ sở hoạt động ở Tây Hồ qua một vùng đất rộng lớn khác ở Đài Loan và đang phát triển phồn thịnh. Lý do họ ủng hộ Trump có thể là nguy cơ Trung Quốc muốn thôn tính Đài Loan. Cách đây không lâu, chính phủ Mỹ đã chấp thuận bán 1.8 tỷ vũ khí cho Đài Loan. Nếu  Trung Quốc đánh chiếm Đài Loan thì hai giáo phái mà họ muốn diệt trước nhất một là nhóm Pháp Luân Công, hai là nhóm Quán Âm. Vì vậy, lãnh tụ Pháp Luân Công đã dày công tung tin giả lũng đoạn cuộc bầu cử Mỹ. Ngài MS Thanh hải này cũng không ngần ngại ủng hộ cho Trump cũng do nguyên nhân chính này. 

Cả hai đều tự xưng mình là minh sư Phật chủ. Tuy vậy, họ bị xem là 2 trong 11 tà giáo gây nguy hại cho thế giới. 

Khi tôi đọc bài giảng bên trên, có lẽ vì lợi ích riêng nên Master Ching Hai sẵn sàng bỏ qua việc Trump không ủng hộ nạn hâm nóng toàn cầu (cái chiêu bài hơn mấy chục năm qua của Master TV). Bà cũng bỏ qua làm ngơ luôn việc Trump đã gián tiếp sát hại hơn 300K ngàn dân Mỹ và có nguy cơ sẽ chết đến nửa triệu dân vào năm 2021 (Hay cho ngài MS luôn kêu gọi ăn chay, không sát sanh hại loài vật...). Và bà còn kêu gọi tín đồ lật đổ cuộc bầu cử Mỹ (theo tôi biết, bà điện thư cho đệ tử cư ngụ ở Hoa Kỳ của bà, đồng viết thư lên cho các Dân Biểu, Thượng Nghị Sĩ lật ngược kết quả bầu cử vào tháng 1, ngày 6, 2021 này. Bà rắp tâm kêu gọi thay đổi Hiến Pháp Mỹ, bầu Trump làm TT suốt đời, và không những vậy, bà ca ngợi Putin ra mặt. 

Bà tự xưng có thể giết quỷ (Làm ơn đọc đoạn trên và qua link). Bà đã tự tay sát hại ba chục con quỷ gần đây (Nực cười thật, Minh sư ở không, không chuyện gì làm đi giết quỷ. Minh Sư "từ tâm" luôn luôn yêu thương loài vật, kêu gọi đệ tử ăn chay nhưng không ngần ngại ủng hộ lãnh tụ độc tài, không ngần ngại ra tay giết quỷ, và gần đây giết đến 30+ con quỷ dù 30+ con quỷ đó không làm hại gì đến bà.). 

Với lời tuyên bố trên của bà, tôi chắc chắn bà là sẽ nằm trong tầm ngắm của Bộ Tư Pháp và FBI Mỹ trong tương lai khi họ cần phải thanh lọc những thành phần bất hảo, mượn tâm linh để khuấy đão nền Dân Chủ Mỹ. Nhất là nhóm Pháp Luân Công đã tác động tai hại, gieo rắc nhiều fake news để lũng đoạn cuộc bầu cử Mỹ. 

Thật đáng buồn thay, bà thường tự xưng là Minh Sư, cao hơn cả Phật, ngang hơn cả Thượng Đế, có thể đảo lộn càn khôn vũ trụ, nhưng qua bài giảng của bà, ngôn ngữ của bà đầy dẫy sự nịnh hót, tỏ ra luồn cúi Trump, Dù bà cố gắng tô điểm bằng vô số danh từ đẹp đẽ như hòa bình, nhân ái, vvvvv. nhưng lời bà chứa đầy sự ác, vô tâm, và vô nhân. 


Tín đồ của hai nhóm này hoàn toàn mê muội vì họ tin là hai nhà lãnh tụ tâm linh này sẽ giải nghiệp của họ và đưa họ thẳng lên Thiên Đàng. 

Tôi hy vọng họ không đến nỗi ngu muội để có một ngày lại chính họ và gia đình họ sẽ rơi vào kết cuộc bi thảm như  một ngàn tín đồ của Jonestown. 

 
Reply
#8
Must-See New Video Shows Capitol Riot Was Way Worse Than We Thought 



Reply
#9
Cuộc Đời Chính Trị Của Trump Sắp Đi Vào Hồi Kết Thúc:


Diễn tiến:

1. Sau khi Trump kích động bạo lực vào ngày 6, tháng 2, theo thống kê, đa số dân chúng nước Mỹ muốn Trump bị truất phế và hàng loại mạng xã hội tẩy chay và khóa tài khoản vĩnh viễn, bao gồm Facebook, Instagram, Google, Spotify, Snapchat, Shopify, Twitch, Youtube, Tiktok và Pinintest. 

Reddit cũng gia nhập và khóa tài khoản nhóm ủng hộ Trump gồm có 880,000 thành viên. 

Twitter cũng khóa vĩnh viễn 70.000 tài khoản dính líu thuyết âm mưu QAnon cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiến hành cuộc chiến bí mật chống lại giáo phái tự do toàn cầu gồm những kẻ ấu dâm tôn thờ quỷ Satan (Sa-tăng).

YouTube cho biết đã đóng hơn 8.000 kênh và "hàng ngàn video liên quan đến bầu cử có nội dung hại và gây hiểu lầm" từ tháng 9-2020. Có 77% trong số những video bị xóa bị gỡ xuống trước khi có 100 lượt xem.



[Image: -1610264737021749574838.jpg]
[Image: screenshot20-16102659705521713964086.png]

2. Các công ty lớn  dưới đây cũng đồng loạt ngưng tài trợ cho cuộc vận động của Trump và Đảng Cộng Hòa bao gồm: 

- JP Morgans 
- ConocoPhillips.
- Dow Inc.
- Facebook Inc.
-  United Parcel Service Inc.
- Comcast Corp. 
- General Electric Co.
 American Express Co.
- AT & T
- Verizon
- BP
- Citi
Marriott International
Boston Scientific
Goldman Sachs 
BlackRock
Airbnb
- Hallmark Card Co.
- General Motors. 
- FedEX Co.
- Bank of America. 
- Best Buy
- Blue Cross/Blue Shield. 
- Cysco Systems. 
- Edision International. 
- General Electric.
- Intel Company
- Marriott International. 
- MasterCard
- 3M
- American Airline Groups. 
- Archer Daniel - Midland. 
- Black Rock.
- Coca-Cola
- Conocophillips.
- Ford Motors.
- Freeport- McMoran
- Duke Energy
- FirstEnergy
- Hilton
- Marathon Petroleum
- Microsoft
- Morgan Stanley
- Smith FieldFood
- Valero Energy
- American Investment Councils
- Manage Fund Associations
- Loan Syndication & Trading Association



3. PGA của Mỹ cho biết họ đã chấm dứt thỏa thuận tổ chức giải đấu, một trong những chuyên ngành của môn gôn, tại sân Trump’s Bedminister, N.J. Động thái này diễn ra sau cuộc bạo động vào tuần trước tại Điện Capitol Hoa Kỳ.

4. Các cư dân mạng đòi xóa hình ảnh ông Trump khỏi nhiều cảnh phim nổi tiếng:

[Image: anh-chup-man-hinh-2021-01-11-luc-165308-...812839.png]

4. Google, Apple và Amazon ngăn chặn mạng xã hội Parler bị cho là nguy hiểm, cắt đường Trump chiêu mộ hoặc kích động bạo loạn vào ngày lễ Nhậm Chức Tân Tổng Thống Joe Biden. 

5. Đảng Dân Chủ truất phế Trump lần 2. Trump có thể sẽ không được hưỡng ưu đãi của cựu Tổng Thống.Nếu bị luận tội và mất chức, Tổng thống Trump có thể sẽ không được hưởng lương hưu và các khoản trợ cấp dành cho các cựu tổng thống.  và vĩnh viễn không thể tái vận động cho nhiệm kỳ 2024.
Reply
#10
Vào trưa 11.1 (giờ Washington D.C), trang ghi tiểu sử của bộ ngoại giao Mỹ về tổng thống hiển thị một dòng chữ duy nhất: “Nhiệm kỳ của ông Donald J. Trump đã chấm dứt vào 19:40:07 đêm 11.1.2021”. Trang của phó tổng thống cũng cho thấy thông điệp tương tự: “Nhiệm kỳ của ông Michael R. Pence chấm dứt vào 19:45:15 đêm 11.1.2021”.


[Image: trumpend_ropw_thumb.jpg]


Vào trưa 11.1 (giờ Washington D.C), trang ghi tiểu sử của bộ ngoại giao Mỹ về tổng thống hiển thị một dòng chữ duy nhất: “Nhiệm kỳ của ông Donald J. Trump đã chấm dứt vào 19:40:07 đêm 11.1.2021”. Trang của phó tổng thống cũng cho thấy thông điệp tương tự: “Nhiệm kỳ của ông Michael R. Pence chấm dứt vào 19:45:15 đêm 11.1.2021”.

Hai trang này sau đó bị gỡ và người truy cập được dẫn đến một trang thông báo lỗi. Vẫn chưa rõ chúng tồn tại trong bao lâu trước khi được điều chỉnh. Cả Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence dự kiến sẽ hết nhiệm kỳ vào ngày 20.1.

Đài CNN dẫn 2 nguồn thạo tin cho hay “thủ phạm” là một nhân viên bộ ngoại giao, nhưng chưa rõ lý do tại sao người này bất mãn và dẫn đến hành động trên.
Reply
#11
 Đại Học Lehigh University đã thu hồi văn bằng danh dự trường này trao cho Trump từ hơn 30 năm về trước. Loan báo này đưa ra 2 ngày sau khi Trump xách động, kêu gọi người ủng hộ tới gây bạo loạn ở tòa nhà Quốc Hội.
Reply
#12
hehehe Vân đọc post số 10 ở trên , thì nó nói đây chỉ là trò đùa thôi (prank)

cám ơn Be Saints nha

chuyện Trump làm bà con thích đùa .. chắc tại vì có nhiều cái về him .. so funny 

https://ktla.com/news/politics/prank-mes...stigation/


‘Prank’ message on State Dept. website saying Trump’s term would end Monday prompts investigation

Two people familiar with the incident say the department is investigating exactly how it happened. While the department hasn’t ruled out the prospect that the entry was the work of a disgruntled employee, they have yet to reach any conclusions.

The people spoke on condition of anonymity because they were not authorized to discuss it publicly.
The page has since been removed.
bà con đang mơ ... him đi sớm chừng nào tốt chừng đó  :LOL-53:
Reply
#13
Thượng Nghị Sĩ  Cộng HòaTiểu Bang Giúp Nhóm Cực Hữu Xâm Nhập Quốc Hội Oregon




Reply
#14
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Mark Miller Lên Án Đảo Chính:



[Image: 106574058-1610481837464-joint.jpg?v=1610...=678&h=381]

In an extraordinary letter Tuesday to the U.S. military, the nation’s top commanders condemned last week’s acts of “sedition and insurrection” at the U.S. Capitol, while acknowledging Joe Biden’s election victory.

The message did not mention President Donald Trump by name, but the Joint Chiefs of Staff, led by U.S. Army Gen. Mark Milley, made it clear that the military intends to stand by the constitutional transfer of power to the next administration.


“As we have done throughout our history, the U.S. military will obey lawful orders from civilian leadership, support civilian authorities to protect lives and property, ensure public safety in accordance with the law, and remain fully committed to protecting and defending the Constitution of the United States against all enemies, foreign and domestic,” wrote the nation’s highest military officers.


The message to the troops comes nearly one week after thousands of the president’s supporters stormed the U.S. Capitol, resulting in at least five deaths, including that of a Capitol Police officer.

Tạm Dịch: (CNBC)

Trong một bức thư bất thường vào thứ Ba gửi cho quân đội Hoa Kỳ, các chỉ huy hàng đầu của quốc gia đã lên án các hành động “đảo chính và nổi dậy” vào tuần trước tại Điện Capitol của Hoa Kỳ, đồng thời ghi nhận chiến thắng bầu cử của Joe Biden. Thông điệp không đề cập đích danh Tổng thống Donald Trump, nhưng Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân do Tướng quân đội Hoa Kỳ Mark Milley dẫn đầu đã nói rõ rằng quân đội có ý định đứng về phía hiến pháp chuyển giao quyền lực cho chính quyền tiếp theo.

“Như chúng tôi đã làm trong suốt lịch sử của mình, quân đội Hoa Kỳ sẽ tuân theo mệnh lệnh hợp pháp từ lãnh đạo dân sự, hỗ trợ các cơ quan dân sự bảo vệ tính mạng và tài sản, đảm bảo an toàn công cộng theo quy định của pháp luật, và vẫn hoàn toàn cam kết bảo vệ và bảo vệ Hiến pháp của Hoa Kỳ chống lại mọi kẻ thù, nước ngoài và trong nước, ”các sĩ quan quân đội cao nhất của quốc gia viết.

“Là Thành viên Quân Đội, chúng tôi phải thể hiện các giá trị và lý tưởng của Quốc gia. Chúng tôi ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp. Bất kỳ hành động nào nhằm phá vỡ quy trình lập Hiến pháp không chỉ chống lại truyền thống, giá trị và lời thề của chúng ta; nó là trái luật, ”các trưởng phòng" viết.

Thông điệp gửi tới quân đội được đưa ra gần một tuần sau khi hàng nghìn người ủng hộ tổng thống xông vào Điện Capitol Hoa Kỳ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan Cảnh sát Capitol. 




Xe quân sự vào ở Washington, sau ngày nhóm bạo động đột nhập Quốc hội Hoa Kỳ



 Những lời của vị tướng tổng tham mưu trưởng quân đội Hoa Kỳ mang một âm hưởng quen thuộc, nhưng  được thốt ra giữa một tuần lễ hỗn loạn ở Bộ Quốc Phòng, khiến càng thêm đặc biệt, thấm thía, theo nhật báo Washington Post.

“Quân đội Mỹ không thề trung thành với một ông vua hay nữ hoàng, một bạo chúa hay một nhà độc tài. Chúng ta không thề trung thành với bất kỳ cá nhân nào,” Đại Tướng Mark Milley, tuyên bố vào hôm Thứ Tư, 11 Tháng Mười Một.


“Quân đội giữ lời thề trung thành và bảo vệ Hiến Pháp. Mỗi quân nhân phải bảo vệ văn bản nền tảng tối thiêng liêng đó cho dù phải hy sinh cá nhân mình,” lời vị tướng khẳng định. (trích Nguoivietonline). 




Các thành viên Vệ binh Quốc gia New Jersey được điều động đến Washington, D.C.





Lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai đến Điện Capitol ở DC khi 
FBI cảnh báo sẽ có NHIỀU cuộc biểu tình có vũ trang.





Lực lượng Vệ binh Quốc gia ở DC trước lễ nhậm chức





Tướng Mark Milley: 'Chúng tôi tuyên thệ với Hiến pháp, không phải là một cá nhân'
Reply
#15
CHUYỆN DIỄN ĐÀN:

Một phần quan trọng của nền dân chủ của chúng ta là có được một thị trường tư duy, các diễn đàn cởi mở, nơi những người có quan điểm khác nhau có thể được lắng nghe và đối xử với sự tôn trọng. Mikie Sherrill.


Thỉnh thoảng, với cái nick Be Sain tôi có vào diễn đàn VB một vài lần. Đa số là chỉ theo dõi tình hình hoặc chỉ thăm dân cho biết sự tình. Diễn Đàn là một thế giới nhỏ được thu hẹp lại từ một thế giới rộng lớn ngoài kia. Dù chỉ le que mấy chục mạng, nhưng cũng lắm đa sự hỷ nộ ái ố mọi bề. Nhân diện và cá tánh được thể hiện qua  các nicks thành viên cũng đa dạng muôn trùng, mỗi nick một vẻ, còn thượng vàng hạ cám thì ô hô ai tai. 

Có một điều là dù thế nào đi nữa, thế giới diễn đàn có nhiều khía cạnh rất là con người và cũng có nhiều khía cạnh rất là quái dị và khá lạ lùng. Và có thêm một điều chắc chắn là khó có thể xác định được bản tánh thật của thành viên tham dự qua các nicks mà họ đang thể hiện.

Hôm nay tôi rảnh rỗi nên đi đạo quanh. Thấy có câu thành ngữ hay hay thì mang về, dịch vội vài chữ. Đăng lại trong thread mà tôi đã bỏ bê khá lâu. Có thêm một câu thành ngữ nữa, tính bỏ qua không để ý, nhưng một khi đã đề cập về diễn đàn thì cũng nên mang về cho đủ bộ. 

Tôi đã quen với các diễn đàn mạng, nơi mà sự thô lỗ và bình luận xúc phạm là quy tắc, nơi có quá nhiều người dường như tự hào về những lời lăng mạ của họ. Bryan Burrough.


CÀ KÊ DÊ NGỖNG:

Tôi thỉnh thoảng cũng tham dự Reddit, hoặc Quora. Cái hay của hai diễn đàn này nếu thích thú chủ đề nào thì cứ tha hồ vô đó mà đọc, thế nào cũng gặt hái được nhiều đóng góp hay. Có lần vô ý đi lạc vào diễn đàn vào thế giới của y khoa, có những câu chuyện y khoa khiến ta kinh khiếp. Và có những câu chuyện các bác sĩ kể cho nhau nghe làm ta đọc xong rồi thì  làm thế nào hai hàng nước mắt cũng phải chảy dài vì xúc động, và thêm nữa nhiều câu chuyện về cái đau cái bệnh làm cho bệnh nhân vật vã bên bờ sống chết đến bác sĩ, y tá cũng phải đau lòng rơi lệ. Tôi là người ngoại cuộc mà đọc xong cũng đau lòng. Cuộc đời là thế đó. Kết cuộc thì phận ai nấy mang, hồn ai nấy giữ. Tôi tưởng là tôi sau khi đi lạc vào thế giới diễn đàn của y khoa đó, tôi đọc xong cho biết rồi chắc cũng sẽ giả từ đi luôn. Thế mà, thỉnh thoảng tôi lại vẫn quay về đó, vẫn đọc những câu chuyện rất người và người và cũng gặt hái không ít cái hay từ vô số các câu chuyện đó. 

Diễn đàn là thế đó. Thích thú nhất là mỗi khi tôi lên diễn đàn, chọn một đề tài, lựa threads nào hợp với mắt tai mũi lưỡi của tôi và cứ thế mà cặm cụi đọc vì tôi biết thế nào đi nữa cũng gặt hái nhiều điều lợi ích cho bộ não do các thành viên đã dụng tâm chia sẽ qua nhiều khía cạnh tích cực. Đọc những threads chia sẽ đó rồi thì thấy ít nhiều cũng khá là bổ não, bổ tâm, bổ gan, bổ tim bổ ruột và bổ luôn cả phần linh hồn, hay bổ luôn cái gì đó mà tôi cảm thấy tôi đang thiếu sót. 

Có nhiều diễn đàn, nhất là diễn đàn của người Việt thường trải qua lắm thăng trầm. Từ ngày các mạng xã hội như Facebook, Snapchat, Instagram, etc.  trở nên phổ thông thì nhiều diễn đàn của người Việt cũng âm thầm đóng cửa. Nếu đóng vai đọc giả thầm lặng thì cũng thấy xót ruột giùm cho các chủ diễn đàn khi phải đóng đủ vai trò để làm vừa lòng thành viên. Có nhiều thành viên thì cũng hết lòng với diễn đàn, rồi cũng có thành viên xem chủ diễn đàn như một con nợ và Moderators là luật sư không "bằng cấp". 

Mấy ngày trước, tôi có viết vài ba câu vô thưởng vô phạt cho vui. Đọc lại thì có ai đó nói tôi là nói móc nói méo. Tôi ngạc nhiên vì câu nói này. Tôi nói thật đó chớ, sao họ nghĩ là tôi nói móc méo? Tôi tính tìm đọc lại mình viết những gì mà chịu thua vì tìm không ra. Thôi thì chỉ muốn lăng nhăng vài câu. Sau đó log out. Một vài ngày khác bạn bè hỏi tôi tôi đã viết gì thì tôi cũng chịu thua và cũng quên mất không nhớ là mình viết ở thread nào. Nếu tìm lại chắc cũng mất nửa đời người. Thôi bỏ qua cho xong chuyện. 

Gần đây tôi biết thêm là có một diễn đàn mới mở. Chủ diễn đàn là một nhân vật khá là quan trọng, quen biết lớn, âm thầm rủ rê một cách khá khéo léo các thành viên mà anh/chị quen thân đã có cơ hội cùng tham dự qua khá nhiều diễn đàn. Tôi nghe loáng thoáng là diễn đàn mở được vài tháng rồi. Nghe nói nhân vật này có công rất lớn với diễn đàn, nhưng diễn đàn củ lại không biết ơn (qua các thread mở ra, tôi đọc thì biết được), bị ban. Thế là diễn đàn mới mở kia thu về một số thành viên bất bình vì cách cư xử của diễn đàn củ. Ai đúng ai sai thì tôi chưa biết. Chuyện ai tuyệt tình hay ai đoạn tình thì tôi cũng không biết luôn. Có người cho tôi cái link thì tôi qua "dòm" một chút cho biết rồi thôi. Hơi đâu mà chơi, thời giờ đâu mà tham dự. Thấy cái diễn đàn mới mà tôi thêm phát rầu. Nhớ đến câu "Ai cũng thích làm tướng chớ không ai muốn làm lính." Thêm một câu nữa, câu này làm tôi nặng lòng nhất "Người Việt mình thiếu tinh thần đoàn kết nên dễ bị chia năm xẻ bảy. 

Nói chung, nếu có mười người thì thể nào cũng có chín cái rưởi (9 1/2) diễn đàn! 

Tôi thấy có người lên tiếng từ giả vì có chuyện gì đó. Qua bên kia dòm thử lần nữa thì thấy có cái nick mới pop diễn đàn bên kia. Họ thân nhau thì tìm nhau cũng là chuyện đúng. Tôi nghe nói xưa kia nhân vật lớn đó cũng tham dự làng việt xóm việt gì đó, rồi thêm diễn đàn gì đó có bạn cho biết mà tôi quên mất tiêu cái tên. Hai diễn đàn đó mở ra rầm rộ rồi cũng âm thầm đóng cửa. Bây giờ họ chung tay mở diễn đàn mới nữa. Cũng kiên trì thiệt. Tôi cũng phục họ thiệt tình! 

KẾT LUẬN:

Thôi thì viết đến đây cũng xong. Cho là tôi nhiều chuyện cũng được. Muốn xách gậy rủ nhau "hành hung" tôi cũng được, nhưng tôi có hai câu nhắn cho ai nếu  muốn "hành hung" tôi. Một là làm ơn đọc hai câu thành ngữ bên trên rồi hãy "hành hung". Hai là tôi sẽ logout và di tản qua bên diễn đàn Reddit và Quora một vài ngày hay một hai ba tuần hoặc nhiều ngày hơn nữa xem như là "lánh nạn" tạm thời. 

Có ai đó, nếu siêng hơn nữa thì cứ vác gậy qua hai diễn đàn đó mà tìm tôi.  

Kính bút. 

Be Saint! 


 
Reply