(2020-02-21, 02:23 PM)Hư Vô Luận Wrote: 1 con mang thân xác rất nặng nề nhưng khi đi thì tợ lông mao( vô vi), 1 con thì nằm trong câu này "tâm viên ý mã"(thuần khiết), 1 con thì "dẫm nát lá mùa thu"thanh khí nhẹ nhàng). Không theo truyền thuyết được, mà phải tự mình chứng đắc phần nào vô ngã, vô niệm, vô trụ và vô thường, còn tuỳ thuộc vào tầng lớp nào trên cõi Trời thì chân hồn mới cảm nhận ra là những Linh Thú gì.
Cám ơn bạn đã trả lời. Hai con đầu bạn nói đúng 100%, con thứ 3 dẫm nát là mùa thu " thanh khí nhẹ nhàng " Bi bi chưa chắc chắn có phải là giống con Bi bi đã nhìn thấy không. Hai con đầu nhẩy tưng tưng vô lòng Bi bi biểu lộ sự vui mừng tột cùng, hai con này hình dáng lớn như con thú bình thường, con thứ ba nhỏ xíu bằng đầu ngón tay út và đứng yên bất động mà không có biểu hiện gì. Bạn có thể nói được màu sắc bề ngoài của con thứ ba không ? Riêng hai con đầu bạn đã nói chính xác nên Bi bi không cần hỏi thêm.
(2020-02-21, 02:34 PM)Bee Wrote: 1 con ong
1 con chó
1 con bồ câu
Bạn chờ bạn Hư Vô Luận trả lời đi, nghe Bi bi và bạn Hư Vô Luận nói chuyện thấy Hư Vô Luận là người " có tu ". Ngoài ra chưa thấy có ai khác có tu. Không tu thì không thể biết gì hết, có lẽ chỉ biết hút thuốc, đánh lộn, ăn trộm, chửi thề, uống rươụ, cờ bạc, thêm cái tật nói xấu người khác.
(2020-02-21, 02:36 PM)Bi bi Wrote: Cám ơn bạn đã trả lời. Hai con đầu bạn nói đúng 100%, con thứ 3 dẫm nát là mùa thu " thanh khí nhẹ nhàng " Bi bi chưa chắc chắn có phải là giống con Bi bi đã nhìn thấy không. Hai con đầu nhẩy tưng tưng vô lòng Bi bi biểu lộ sự vui mừng tột cùng, hai con này hình dáng lớn như con thú bình thường, con thứ ba nhỏ xíu bằng đầu ngón tay út và đứng yên bất động mà không có biểu hiện gì. Bạn có thể nói được màu sắc bề ngoài của con thứ ba không ? Riêng hai con đầu bạn đã nói chính xác nên Bi bi không cần hỏi thêm.
Theo cảm nhận của Bi bi. Con thứ ba là quan trọng nhất, dũng mãnh nhất.
Bi bi có việc bận . Tối về Bi bi nói chuyện tiếp với các bạn. Cám ơn mọi người.
(2020-02-21, 02:36 PM)Bi bi Wrote: Cám ơn bạn đã trả lời. Hai con đầu bạn nói đúng 100%, con thứ 3 dẫm nát là mùa thu " thanh khí nhẹ nhàng " Bi bi chưa chắc chắn có phải là giống con Bi bi đã nhìn thấy không. Hai con đầu nhẩy tưng tưng vô lòng Bi bi biểu lộ sự vui mừng tột cùng, hai con này hình dáng lớn như con thú bình thường, con thứ ba nhỏ xíu bằng đầu ngón tay út và đứng yên bất động mà không có biểu hiện gì. Bạn có thể nói được màu sắc bề ngoài của con thứ ba không ? Riêng hai con đầu bạn đã nói chính xác nên Bi bi không cần hỏi thêm.
Bạn Hư Vô Luận,
Con " khi đi thì tợ hồng mao " trên mình có " sắc xanh " nhưng trong suốt . Bạn nghĩ " sắc xanh " đó mang ý nghĩa gì ?
(2020-02-21, 02:23 PM)Hư Vô Luận Wrote: 1 con mang thân xác rất nặng nề nhưng khi đi thì tợ lông mao( vô vi), 1 con thì nằm trong câu này "tâm viên ý mã"(thuần khiết), 1 con thì "dẫm nát lá mùa thu"thanh khí nhẹ nhàng). Không theo truyền thuyết được, mà phải tự mình chứng đắc phần nào vô ngã, vô niệm, vô trụ và vô thường, còn tuỳ thuộc vào tầng lớp nào trên cõi Trời thì chân hồn mới cảm nhận ra là những Linh Thú gì.
Bây giờ Bi bi nói tổng quát màu sắc của hai con thú đầu, chỉ nói tổng quát chứ không vô sâu chi tiết. Con thú thứ ba nếu có thể được thì nhờ bạn Hư Vô Luận nói ra để Bi bi có thể xác định về nó. Con thú thứ nhất khi đi thì tợ lông mao có sắc xanh, nhưng sắc xanh đó trong suốt. Con thứ hai " thuần khiết " thì có hai màu, hai màu này chia đôi ra, nằm theo CHIỀU DỌC của cả thân mình, tức là nửa mình bên này một màu, nửa mình bên kia một màu. Hai con thú này thân hình lớn như thú vật bình thường. Riêng con thú thứ ba thì thân hình nhỏ xíu bằng đầu ngón tay út, thân hình thì trong suốt , bề ngoài nó có một màu sắc đặc biệt ( là đường viền ) , nhưng tên của nó là mang tên một màu khác. Bi bi cảm nhận con thứ ba này dũng mãnh nhất, hơn hẳn hai con kia. Nếu bạn Hư Vô Luận nói ra được cái màu đặc biệt bề ngoài của nó và nói được cái màu sắc mà nó mang tên thì Bi bi rất mừng. Cám ơn bạn. Tối về Bi bi vô lại để đọc.
Nếu bạn Hư Vô Luận không biết hình tướng và màu sắc con thứ ba thì không sao. Bi bi chỉ muốn xác định cho chính xác một việc. Theo bạn Hư Vô Luận thì tánh chất con thú thứ ba ra sao. Bi bi thắc mắc về con này nhất. Nó nằm im không nhúc nhích, cũng không biểu lộ một thái độ gì nhưng có vẽ cực kỳ dũng mảnh. Bi bi có thể cảm nhận được. Hai con kia thì từ trên cao nhảy tọt vô lòng Bi bi , chúng nó cứ nhảy tưng tưng tỏ vẻ vô cùng vui mừng và rất thương mến Bi bi. Hai con này người nó như phát sáng ra.
Our expert tutors are graduates of some of the best colleges and universities in the country. They are adjunct professors, regular professors, published writers, professional editors, hardworking researchers, and more. They are the best in their respective fields. They work with us because they think all students deserve a glowing transcript. They think that online students don’t always get a fair deal, considering their super busy schedules. When you sign up with one of our test for hire, you receive the services of someone who is extremely talented and dedicated. They won’t stop until you receive an A or B grade. That’s a promise. Anything less than that and you can expect your money back.
Visit us for queries
Bạn Hư Vô Luận,
Bi bi không muốn nói rõ tên từng con thú ra vì e ngại, vì Bi bi là người nhìn thấy ba con vật này nên không muốn tiết lộ bí mật riêng của chúng nó. Bạn nếu biết mà muốn nói tên chúng nó ra thì tùy bạn, có thể chúng nó không giận bạn vì bạn không phải là người thấy chúng. Hai con thú đầu thì thân hình có màu trắng tổng quát trên thân, đó là màu trắng nhạt bình thường. Con thứ ba mà Bi bi nói thân hình nhỏ xíu bằng đầu ngón tay út màu tổng quát trên thân nó là màu xanh rêu nhưng nó có đường viền của toàn thân là màu khác, tên của nó mang tên một màu khác, màu này Bi bi lại không nhìn thấy trên thân hình nó. Nếu bạn biết được màu của đường viền và màu của tên nó thù nói cho Bi bi biết. Có hai điều Bi bi muốn hỏi bạn :
1, Sắc xanh mà trong suốt trên người con đi rợ lông mao có ý nghĩa gì ?
1, Con thú cực kỳ dũng mãnh là con thú thứ ba có ý nghĩa gì ? Đây là con thú mà Bi bi xem nó là rất quan trọng. Hai con thú kia Bi bi thấy nó chỉ đến để chúc mừng Bi bi. Con thú thứ ba hình như không phải đến để chúc mừng Bi bi như hai con kia.
Tôi không biết bạn BiBi theo đạo gì. Chẳng hay bạn có thể cho biết pháp môn tu tập và đạo lý gì bạn đang tu?
Nhưng có được 3 con vật mà bạn gọi là tam bảo đó thì bạn sẽ được gì?
- Sống thảnh thơi hạnh phúc vô lo?
- Có được 3 con vật tam bảo đó sẽ trợ giúp bạn không bị thế lực hay kẻ nào khác làm hại?
- Bạn có tránh được tuổi già đau yếu, mỏi gối nhức hông, và cái chết sắp đến?
- ... ?
[quote pid='207980' dateline='1582400905']
Bi biTôi không biết bạn BiBi theo đạo gì. Chẳng hay bạn có thể cho biết pháp môn tu tập và đạo lý gì bạn đang tu?
Nhưng có được 3 con vật mà bạn gọi là tam bảo đó thì bạn sẽ được gì?
- Sống thảnh thơi hạnh phúc vô lo?
- Có được 3 con vật tam bảo đó sẽ trợ giúp bạn không bị thế lực hay kẻ nào khác làm hại?
- Bạn có tránh được tuổi già đau yếu, mỏi gối nhức hông, và cái chết sắp đến?
- ... ?
[/quote]
Bi bi theo đạo Phật, hành thiền pháp môn Phật nhưng chán giáo lý Phật vì nó quá ư rắc rối làm nhức đầu rối trí mình. Các câu hỏi khác của bạn Bi bi cũng không biết nên đang chờ sự trả lời của bạn Hư Vô Luận là một người có tu.
Trước hết HVL xin lỗi nếu lỡ để bạn Bi Bi chờ đợi. "Thiên cơ bất khả tiết lộ, đạo pháp bất truyền lục nhĩ", còn tuỳ vào duyên mà hành sự. Vì vậy nếu duyên tới ắt Hư Vô Luận sẽ giải nghĩa những gì bạn thắc mắc trên.
Sắc giới của màu xanh trong là tuyệt rồi, nên giữ nguyên bản sắc đó càng lâu càng tốt nhé.
Posts: 2,693
Threads: 148
Likes Received: 0 in 0 posts
Likes Given: 0
Joined: Dec 2017
Reputation:
160
(2020-02-22, 02:59 PM)Bi bi Wrote: Bi bi theo đạo Phật, hành thiền pháp môn Phật nhưng chán giáo lý Phật vì nó quá ư rắc rối làm nhức đầu rối trí mình. Các câu hỏi khác của bạn Bi bi cũng không biết nên đang chờ sự trả lời của bạn Hư Vô Luận là một người có tu.
Chào Bi bi,
Cho phép tôi xen vào một chút cuộc đàm đạo giữa bạn và Hư Vô luận. Thật ra bạn tu theo đạo nào, tôn giáo nào, đạo lý nào là quyền tự do lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn cho rằng pháp môn bạn đang tu là pháp môn Phật, và bạn là người theo đạo Phật thì tôi không nghĩ là pháp môn bạn đang tu là pháp Phật hay của đạo Phật. Phật pháp thực sự không có gì giấu giếm hết. Giáo pháp Phật được truyền bá công khai khắp mọi nơi trên thế giới -- pháp học và pháp hành. Chỉ có điều ai muốn thực hành để gặt hái thành quả thì rất khó, vì đi ngược lại lòng tham dục và ngã chấp của con người. Pháp của Đức Phật Thích Ca truyền dạy ra mời gọi tất cả mọi người tự do đến để (chiêm nghiệm) mà thấy.
- Đạo Phật có pháp học và pháp hành, lý thuyết và thực hành. Bạn theo đạo Phật nhưng không giáo pháp căn bản thì làm sao biết được là cái pháp môn mà bạn đang theo đó là pháp Phật của đạo Phật?
- Có một số đạo lý, pháp môn giả danh ngụy trang lấy cái tên Phật ghép vào pháp hay đạo lý của họ. Thí dụ như: Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí PHẬT Pháp của ông Tám Lương Sỹ Hằng. Gắn vào cái chư Phật thì cho đó là có liên hệ đến đạo Phật. Pháp môn thiền vô vi của ông thì xem Tinh Khí Thần (nếu tôi nhớ không lầm) của con người là tam bảo. Còn pháp môn của bạn thì cho là 3 con vật là tam bảo. Một Pháp môn khác nữa là Pháp Môn Quán Âm được truyền bởi thiền sư Thanh Hải cũng cho là pháp của Phật, nhưng thật ra không đúng, mà đó là pháp môn của đạo Sihk ở Ấn Độ.
- Tam bảo của đạo Phật là Phật, Pháp, Tăng là đúng nghĩa như vậy, chứ không có ẩn tàng huyền vi. Phật là đức Phật Thích Ca, người đã giác ngộ và truyền bá đạo lý để độ người. Ngài có vô lượng đức lành, nhất thiết trí -- cái gì ngài cũng biết --, có lòng Đại bi, ai ngài cũng thương từ bậc cùng đinh nghèo hèn cho đến kẻ giàu sang phú quý. Pháp là giáo lý, Pháp môn thực hành. Tăng là những vị tăng ni xuất gia hay cư sĩ tại gia mà họ đã chứng đạo nhập dòng thánh.
.....
Như đã nói bạn Bi Bi tự do tu tập pháp môn mà bạn đang thực hành, nhưng xin cẩn thận trước khi khi tuyên bố rằng đó là của đức Phật Thích Ca. Kẻo không sẽ oan ức cho đức Phật nghe bạn. Rất có nhiều người hiểu lầm đạo Phật là mê tín dị đoan thờ cúng ông bà này hay con vật kia. Cái gì, tập tục gì, họ cũng "gắn cái mác" cho đạo Phật. Tôi thấy mà chua xót. Đạo lý (tâm linh) nào tôi nghĩ để được gọi là đạo lý thì ít ra phải có danh chính, ngôn thuận, tức là nếu nói thì nói sự thật, ăn ngay nói thẳng, chứ nói năng úp úp mở mở, mờ mờ mịt mịt để cho mọi người nghĩ sao thì nghĩ, hiểu sao thì hiểu thì là không thành thật, hoặc lòe bịp người thì cái đó không đáng để gọi là đạo lý.
Bạn Bi bi cũng đừng nghĩ rằng không có ai biết tu đạo Phật. Có đó, nhưng không phải là để được 3 con vật tam bảo như pháp môn bạn đang tu, mục đích pháp hành của Phật là để thấy được mọi sự, mọi vật, mọi chúng sinh đều là do Duyên mà có, là lắp ráp, khi hết duyên là biến hoại, là tiêu vong mất dần theo thời gian vì không có một cái gì trường cữu bất biến trong vũ trụ này (dù cho là Đại tiên, Đại thiên gì đi nữa khi hết tuổi thọ ở các cõi trời đó thì cũng rơi trở xuống thế gian ta bà này, hoặc có thể đi thẳng xuống luôn các cõi khổ như đại ngục, ngạ quỷ, súc sinh). Có thấy được như vậy mới không còn dính mắc vào cái ngã hay cái tôi (vốn giả hợp) để thoát mọi khổ đau.
Xin cứ để cho tôi đốt ngọn đèn của tôi đi… mà đừng bao giờ hỏi nó sẽ làm tan được bóng tối hay không. R. Tagore
(2020-02-22, 05:35 PM)anatta Wrote: Chào Bi bi,
Cho phép tôi xen vào một chút cuộc đàm đạo giữa bạn và Hư Vô luận. Thật ra bạn tu theo đạo nào, tôn giáo nào, đạo lý nào là quyền tự do lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn cho rằng pháp môn bạn đang tu là pháp môn Phật, và bạn là người theo đạo Phật thì tôi không nghĩ là pháp môn bạn đang tu là pháp Phật hay của đạo Phật. Phật pháp thực sự không có gì giấu giếm hết. Giáo pháp Phật được truyền bá công khai khắp mọi nơi trên thế giới -- pháp học và pháp hành. Chỉ có điều ai muốn thực hành để gặt hái thành quả thì rất khó, vì đi ngược lại lòng tham dục và ngã chấp của con người. Pháp của Đức Phật Thích Ca truyền dạy ra mời gọi tất cả mọi người tự do đến để (chiêm nghiệm) mà thấy.
- Đạo Phật có pháp học và pháp hành, lý thuyết và thực hành. Bạn theo đạo Phật nhưng không giáo pháp căn bản thì làm sao biết được là cái pháp môn mà bạn đang theo đó là pháp Phật của đạo Phật?
- Có một số đạo lý, pháp môn giả danh ngụy trang lấy cái tên Phật ghép vào pháp hay đạo lý của họ. Thí dụ như: Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí PHẬT Pháp của ông Tám Lương Sỹ Hằng. Gắn vào cái chư Phật thì cho đó là có liên hệ đến đạo Phật. Pháp môn thiền vô vi của ông thì xem Tinh Khí Thần (nếu tôi nhớ không lầm) của con người là tam bảo. Còn pháp môn của bạn thì cho là 3 con vật là tam bảo. Một Pháp môn khác nữa là Pháp Môn Quán Âm được truyền bởi thiền sư Thanh Hải cũng cho là pháp của Phật, nhưng thật ra không đúng, mà đó là pháp môn của đạo Sihk ở Ấn Độ.
- Tam bảo của đạo Phật là Phật, Pháp, Tăng là đúng nghĩa như vậy, chứ không có ẩn tàng huyền vi. Phật là đức Phật Thích Ca, người đã giác ngộ và truyền bá đạo lý để độ người. Ngài có vô lượng đức lành, nhất thiết trí -- cái gì ngài cũng biết --, có lòng Đại bi, ai ngài cũng thương từ bậc cùng đinh nghèo hèn cho đến kẻ giàu sang phú quý. Pháp là giáo lý, Pháp môn thực hành. Tăng là những vị tăng ni xuất gia hay cư sĩ tại gia mà họ đã chứng đạo nhập dòng thánh.
.....
Như đã nói bạn Bi Bi tự do tu tập pháp môn mà bạn đang thực hành, nhưng xin cẩn thận trước khi khi tuyên bố rằng đó là của đức Phật Thích Ca. Kẻo không sẽ oan ức cho đức Phật nghe bạn. Rất có nhiều người hiểu lầm đạo Phật là mê tín dị đoan thờ cúng ông bà này hay con vật kia. Cái gì, tập tục gì, họ cũng "gắn cái mác" cho đạo Phật. Tôi thấy mà chua xót. Đạo lý (tâm linh) nào tôi nghĩ để được gọi là đạo lý thì ít ra phải có danh chính, ngôn thuận, tức là nếu nói thì nói sự thật, ăn ngay nói thẳng, chứ nói năng úp úp mở mở, mờ mờ mịt mịt để cho mọi người nghĩ sao thì nghĩ, hiểu sao thì hiểu thì là không thành thật, hoặc lòe bịp người thì cái đó không đáng để gọi là đạo lý.
Bạn Bi bi cũng đừng nghĩ rằng không có ai biết tu đạo Phật. Có đó, nhưng không phải là để được 3 con vật tam bảo như pháp môn bạn đang tu, mục đích pháp hành của Phật là để thấy được mọi sự, mọi vật, mọi chúng sinh đều là do Duyên mà có, là lắp ráp, khi hết duyên là biến hoại, là tiêu vong mất dần theo thời gian vì không có một cái gì trường cữu bất biến trong vũ trụ này (dù cho là Đại tiên, Đại thiên gì đi nữa khi hết tuổi thọ ở các cõi trời đó thì cũng rơi trở xuống thế gian ta bà này, hoặc có thể đi thẳng xuống luôn các cõi khổ như đại ngục, ngạ quỷ, súc sinh). Có thấy được như vậy mới không còn dính mắc vào cái ngã hay cái tôi (vốn giả hợp) để thoát mọi khổ đau.
Giảng đạo gì dài lòng thòng, hỏng hiểu gì hết ...tuổi trẻ thời đại họ nói "dài dai dở " đó ..
|