Posts: 2,598
Threads: 205
Likes Received: 692 in 283 posts
Likes Given: 178
Joined: Aug 2019
Reputation:
41
Trong thời kỳ chiến tranh đế quốc, một phi công người Pháp gặp phải một trường hợp kỳ lạ. Khi đang bay ở độ cao 2 km, anh nhận thấy ở gần ngay trước mặt có một vật nhỏ đang chuyển động. Ngỡ là con côn trùng nào đó, anh đưa tay tóm lấy, và xiết bao kinh ngạc khi thấy trong tay là... một viên đạn của quân Đức!
Mới nghe, bạn có thể cho đó là hoang đường và khó tin lắm, vậy mà điều đó lại hoàn toàn có thể xảy ra.
Nguyên là vì một viên đạn không phải bao giờ cũng chuyển động với vận tốc ban đầu của nó là từ 800-900m/giây. Sức cản không khí làm nó bay chậm dần và đến khi hết khả năng hoạt động (tức là ở cuối đường đi) thì chỉ bay được 40 m/giây. Mà máy bay cũng bay với vận tốc ấy.
Vậy có thể xảy ra trường hợp, viên đạn và máy bay chuyển động cùng chiều và có vận tốc như nhau. Bấy giờ đối với anh phi công thì viên đạn chỉ là đứng yên hoặc chuyển động chút ít. Lúc ấy phỏng có khó gì mà không tóm được viên đạn bằng tay, nhất là tay lại đeo găng (vì viên đạn chuyển động trong không khí đã bị nóng lên nhiều).
Posts: 3,919
Threads: 6
Likes Received: 149 in 124 posts
Likes Given: 129
Joined: Dec 2019
Reputation:
69
(2019-12-06, 05:33 PM)abc Wrote: Trong thời kỳ chiến tranh đế quốc, một phi công người Pháp gặp phải một trường hợp kỳ lạ. Khi đang bay ở độ cao 2 km, anh nhận thấy ở gần ngay trước mặt có một vật nhỏ đang chuyển động. Ngỡ là con côn trùng nào đó, anh đưa tay tóm lấy, và xiết bao kinh ngạc khi thấy trong tay là... một viên đạn của quân Đức!
Mới nghe, bạn có thể cho đó là hoang đường và khó tin lắm, vậy mà điều đó lại hoàn toàn có thể xảy ra.
Nguyên là vì một viên đạn không phải bao giờ cũng chuyển động với vận tốc ban đầu của nó là từ 800-900m/giây. Sức cản không khí làm nó bay chậm dần và đến khi hết khả năng hoạt động (tức là ở cuối đường đi) thì chỉ bay được 40 m/giây. Mà máy bay cũng bay với vận tốc ấy.
Vậy có thể xảy ra trường hợp, viên đạn và máy bay chuyển động cùng chiều và có vận tốc như nhau. Bấy giờ đối với anh phi công thì viên đạn chỉ là đứng yên hoặc chuyển động chút ít. Lúc ấy phỏng có khó gì mà không tóm được viên đạn bằng tay, nhất là tay lại đeo găng (vì viên đạn chuyển động trong không khí đã bị nóng lên nhiều).
https://vnexpress.net/dung-tay-tom-duoc-vien-dan-2038846.html
Chuyện này xảy ra vào Đệ Nhất Thế Chiến.
Hay! Giải thích rất hợp lý.
Posts: 3,919
Threads: 6
Likes Received: 149 in 124 posts
Likes Given: 129
Joined: Dec 2019
Reputation:
69
(2020-05-31, 04:11 PM)Bella Wrote: tui vẫn không tin chuyện này có thật và cách giải thích này hợp lý đâu đó anh Phong có tin không?
Chuyện này có thật đó Lan. Khi hai xe chạy cùng một vận tốc, Lan có thể trao đổi vật cầm trong tay với người ngồi trong xe bên cạnh.
Posts: 8,198
Threads: 117
Likes Received: 442 in 315 posts
Likes Given: 159
Joined: Jan 2018
Reputation:
105
(2020-05-31, 03:50 PM)LeThanhPhong Wrote: Hay! Giải thích rất hợp lý.
Hợp lý chổ nào ?
(2019-12-06, 05:33 PM)abc Wrote: Trong thời kỳ chiến tranh đế quốc, một phi công người Pháp gặp phải một trường hợp kỳ lạ. Khi đang bay ở độ cao 2 km, anh nhận thấy ở gần ngay trước mặt có một vật nhỏ đang chuyển động. Ngỡ là con côn trùng nào đó, anh đưa tay tóm lấy, và xiết bao kinh ngạc khi thấy trong tay là... một viên đạn của quân Đức!
Mới nghe, bạn có thể cho đó là hoang đường và khó tin lắm, vậy mà điều đó lại hoàn toàn có thể xảy ra.
Nguyên là vì một viên đạn không phải bao giờ cũng chuyển động với vận tốc ban đầu của nó là từ 800-900m/giây. Sức cản không khí làm nó bay chậm dần và đến khi hết khả năng hoạt động (tức là ở cuối đường đi) thì chỉ bay được 40 m/giây. Mà máy bay cũng bay với vận tốc ấy.
Vậy có thể xảy ra trường hợp, viên đạn và máy bay chuyển động cùng chiều và có vận tốc như nhau. Bấy giờ đối với anh phi công thì viên đạn chỉ là đứng yên hoặc chuyển động chút ít. Lúc ấy phỏng có khó gì mà không tóm được viên đạn bằng tay, nhất là tay lại đeo găng (vì viên đạn chuyển động trong không khí đã bị nóng lên nhiều).
Ở độ cao 2000m, với vận tốc trung bình là 250 mph hay 400 km/h . 1 phi cơ không đóng kín cửa thì phi công có thể sống hay sao mà phi công đó còn có thể đưa tay ra bắt viên đạn ?
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Posts: 3,919
Threads: 6
Likes Received: 149 in 124 posts
Likes Given: 129
Joined: Dec 2019
Reputation:
69
(2020-05-31, 05:42 PM)RungHoang Wrote: Hợp lý chổ nào ?
Ở độ cao 2000m, với vận tốc trung bình là 250 mph hay 400 km/h . 1 phi cơ không đóng kín cửa thì phi công có thể sống hay sao mà phi công đó còn có thể đưa tay ra bắt viên đạn ?
Có lẽ bạn cần đọc thêm về cấu trúc của máy bay vào thời đó.
Posts: 8,198
Threads: 117
Likes Received: 442 in 315 posts
Likes Given: 159
Joined: Jan 2018
Reputation:
105
(2020-05-31, 06:03 PM)LeThanhPhong Wrote: Có lẽ bạn cần đọc thêm về cấu trúc của máy bay vào thời đó.
Bạn chịu được vận tốc 400 km/h ngoài gió huh ? Hay phi công thời đó chịu được ?
Độ cao 2km khí hậu bao nhiêu độ ?
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Posts: 8,198
Threads: 117
Likes Received: 442 in 315 posts
Likes Given: 159
Joined: Jan 2018
Reputation:
105
Phi cơ thời đó đây , có thể mở cửa lúc bay không ?
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Posts: 3,919
Threads: 6
Likes Received: 149 in 124 posts
Likes Given: 129
Joined: Dec 2019
Reputation:
69
(2020-05-31, 06:08 PM)RungHoang Wrote: Phi cơ thời đó đây , có thể mở cửa lúc bay không ?
Good job.
Có nhiều loại phí cơ khác nhau. Chịu khó tìm hiểu thêm.
Posts: 8,198
Threads: 117
Likes Received: 442 in 315 posts
Likes Given: 159
Joined: Jan 2018
Reputation:
105
(2020-05-31, 06:12 PM)LeThanhPhong Wrote: Good job.
Có nhiều loại phí cơ khác nhau. Chịu khó tìm hiểu thêm.
Cấu trúc của phi cơ thế nào có thể khiến phi công có thể mở cửa trên không, khiến con người có thể chịu được sức gió 400 km/h, và chịu được độ lạnh của trên không 2000m ?
Xin chỉ dạy
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Posts: 3,919
Threads: 6
Likes Received: 149 in 124 posts
Likes Given: 129
Joined: Dec 2019
Reputation:
69
(2020-05-31, 06:31 PM)RungHoang Wrote: Cấu trúc của phi cơ thế nào có thể khiến phi công có thể mở cửa trên không, khiến con người có thể chịu được sức gió 400 km/h, và chịu được độ lạnh của trên không 2000m ?
Xin chỉ dạy
Tôi không có thì giờ.
Posts: 8,198
Threads: 117
Likes Received: 442 in 315 posts
Likes Given: 159
Joined: Jan 2018
Reputation:
105
(2020-05-31, 06:32 PM)LeThanhPhong Wrote: Tôi không có thì giờ.
Mai mốt bỏ tật xạo nha
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Posts: 3,919
Threads: 6
Likes Received: 149 in 124 posts
Likes Given: 129
Joined: Dec 2019
Reputation:
69
(2020-05-31, 06:33 PM)RungHoang Wrote: Mai mốt bỏ tật xạo nha
Lớn rồi. Lo tự học đi.
Từ nay, chịu khó học hỏi cho có kiến thức với người ta . Có học mới nên khôn.
Posts: 8,198
Threads: 117
Likes Received: 442 in 315 posts
Likes Given: 159
Joined: Jan 2018
Reputation:
105
(2020-05-31, 06:51 PM)LeThanhPhong Wrote: Lớn rồi. Lo tự học đi.
Từ nay, chịu khó học hỏi cho có kiến thức với người ta . Có học mới nên khôn.
Nhớ học nha, học cho biết rồi hãy nói, đừng xạo sự, mất mặt lắm. Lớn rồi !!!
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Posts: 8,198
Threads: 117
Likes Received: 442 in 315 posts
Likes Given: 159
Joined: Jan 2018
Reputation:
105
Cũng như xưa, 1 câu là ngọng !!!....
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Posts: 4,188
Threads: 23
Likes Received: 3 in 3 posts
Likes Given: 0
Joined: Mar 2020
Reputation:
196
Xin cho bốn mùa đất trời lặng gió ... ... từng giọt sương thu yêu em thật thà (TCS)
|