Thú vật dễ thương


Be Vegan, make peace.
Reply


Be Vegan, make peace.
Reply
Thứ ba, 15/3/2022, 19:00 (GMT+7)
Chó hàng ngày ra biển chờ chủ mất từ vài năm trước
Vaguito, một con chó ở Peru, hàng ngày ra biển chờ chủ nhân quay về. Nó không biết ông đã mất trong chuyến đi đánh cá cuối cùng từ vài năm trước.
[Image: dog-3209-1647339536.jpg]
Vaguito nhìn chằm chằm ra biển chờ chủ quay về. Ảnh: Facebook
[size=undefined]
Câu chuyện xúc động về chú chó Vaguito được chia sẻ bởi bà Jolie Mejia, người đang đi bộ dọc bãi biển Punta Negra, một quận ở tỉnh Lima, thì vô tình thấy con vật nhìn chằm chằm ra biển. Do Vaguito trông sạch sẽ và dường như được cho ăn đầy đủ, Jolie đã nghĩ chủ nó sẽ quay lại. Tuy nhiên, sau vài phút vuốt ve và trò chuyện với con chó, Jolie thấy không có ai xuất hiện. Phát hiện ra vẻ lo lắng trên gương mặt Jolie, một người đàn ông đi ngang đã kể cho bà nghe mọi chuyện.
Theo Oddity Central, Vaguito được tất cả người dân ở Punta Negra yêu quý. Hiện con chó sống trong một ngôi nhà gần bãi biển, nơi nó được một phụ nữ chăm sóc cẩn thận. Tuy nhiên, chủ cũ của Vaguito là một ngư dân đã chết khi đi biển từ nhiều năm trước. Trước đây, Vaguito thường cùng ông chủ đi khắp nơi. Do từng chứng kiến ông chủ rời đất liền trong chuyến đánh bắt cá cuối cùng, Vaguito vẫn luôn chờ đợi ông quay về.
"Người đàn ông ấy nói với tôi rằng con chó đã sống cùng một ngư dân, người qua đời từ vài năm trước. Nhưng từ đó đến nay, con vật ngày nào cũng ra đây, nhìn chằm chằm ra biển, chờ đợi chủ", bà Jolie viết khi chia sẻ câu chuyện lên Facebook.
Advertising


Theo Jolie, tất cả mọi người đều biết rõ câu chuyện về Vaguito. Bà cho biết con vật thường về nhà sau vài giờ ngồi nhìn ra biển. Tuy nhiên, ngày hôm sau nó vẫn quay lại.
Bức ảnh Vaguito ngồi trên bờ nhìn ra đại dương mênh mông đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Peru, được một số tờ báo lớn của Nam Mỹ như El Confidencial và La Vanguardia đăng lại. Nhiều người xúc động trước tình cảm và lòng trung thành của con vật.
Vaguito không phải là con vật duy nhất làn tan chảy hàng triệu trái tim bởi lòng trung thành dành cho chủ. Capitan, một con chó giống Đức ở Argentina, từng nổi tiếng khi ngày nào cũng đến viếng mộ chủ nhân suốt 10 năm. Hay như Xiongxiong, chú chó ở thành phố Trung Khánh, ngày nào cũng chờ chủ đi làm về ở ga tàu suốt 12 tiếng.[/size]

Hướng Dương (Theo Oddity Central
Be Vegan, make peace.
Reply
Thứ năm, 27/1/2022, 18:05 (GMT+7)
Chó hấp hối vẫn cố chào chủ
TRUNG QUỐCBiết mình sắp trút hơi thở cuối cùng, con chó giống Alaska dùng hai chân trước vẫy chào chủ, xích lại gần cô rồi mới lăn ra chết.
[Image: cho-hap-hoi-van-co-chao-chu-truoc-khi-qu..._460x0.jpg]
 
[size=undefined]
Trong đoạn video được quay hôm 20/1 ở thành phố Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây, chú chó Malamute nằm nghiêng trước khi nhìn lên cô chủ Xu của nó. Con vật cố hết sức để vẫy hai chân trước về phía Xu. Xu cho biết cô tin chó cưng đã vẫy tay chào tạm biệt cô trước khi ra đi.
Trước lúc đó, Xu nói với con chó của mình: "Nếu con cảm thấy khó chịu quá thì hãy đi đi, đừng cố chịu đựng nữa". Khi nghe được những lời này, con vật đã vẫy chào lần cuối cùng với chủ. Nó cố dịch chuyển gần về phía Xu rồi lập tức qua đời.
Theo truyền thông Trung Quốc, Xu nhận nuôi Malamute năm 2015. Hai tuần trước, sức khoẻ của con chó giảm sút trầm trọng. Nó được đưa đến bác sĩ thú y ở Sơn Tây và được phát hiện có nhiều khối u phát triển trong gan. Bệnh tình khiến bụng Malamute phình to. Bác sĩ phải nối ống truyền tĩnh mạch vào cơ thể Malamute. Tuy nhiên, con chó dường như rất đau đớn và các bác sĩ buộc phải ra quyết định để nó chết.
Advertising


[Image: chocung1-4180-1643281165.jpg][/size]

Chú chó Malamute trước khi qua đời hôm 20/1 ở Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh: Newsflare
[size=undefined]
Đoạn video về Malanute hiện đã hút hàng triệu lượt xem trên mạng. Nhiều người nhận xét con chó thật sự rất thông minh. Một người cho biết: "Chỉ là không thể nói thôi chứ nó thực sự hiểu hết mọi chuyện". Một người khác viết: "Chó là loại động vất nhạy bén, chúng giống như có linh cảm vậy".

Advertising







Nhiều người cũng gửi lời chia buồn đến chủ của nó. Một người viết: "Điều đáng sợ nhất đối với những người nuôi thú cưng là giây phút chia ly". Một người nữa nói thêm: "Tôi thường không cầm nổi nước mắt mỗi khi xem những video thế này". Một người khác bình luận: "Buồn quá. Mong kiếp sau chú chó được làm người. Và mong mỗi con chó đều tìm thấy một người chủ tốt".[/size]

Tùng Anh (Theo Mail
Be Vegan, make peace.
Reply
Bé sơ sinh sống sót nhờ được bầy cún ủ ấm qua đêm
ẤN ĐỘBé gái bị cha mẹ bỏ rơi trên cánh đồng đã được một đàn chó con quây vào ủ ấm, giúp em sống sót sau một đêm lạnh giá.
[Image: cun1-1295-1640169955.jpg]
Bé gái nằm cùng những chú chó con khi được dân làng Saristal, Chahhattisgarph, Ấn Độ tìm thấy hôm 20/12. Ảnh: SWNS
[size=undefined]
Bé sơ sinh được người dân địa phương phát hiện trên cánh đồng ở làng Saristal của Lormi, tỉnh Chahhattisgarph vào khoảng 11h ngày 20/12. Em bé nằm bên những chú chó con, hoàn toàn không bị thương và được mọi người tìm thấy nhờ tiếng khóc.
Truyền thông Ấn Độ cho biết mẹ của những chú cún tìm thấy bé gái đầu tiên - trong tình trạng còn nguyên dây rốn và không được mặc đồ. Chó mẹ đã nằm xuống bên cạnh em bé và sau đó các chú chó con cũng tới nằm cùng.
Đại diện chính quyền địa phương, ông Munnala Patel, cho biết một nhóm người lao động đã phát hiện ra đứa trẻ khi đang đi làm. Những người này kể lại: "Lúc 11h, chúng tôi nghe thấy có một đứa bé đang khóc và nằm cạnh những chú chó con trong làng. Chúng tôi hốt hoảng thông báo cho bộ phận y tế trước tiên, sau đó em bé đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra thêm".
Advertising

[Image: cun2-9707-1640169955.jpg][/size]

Những người dân lao động tìm thấy bé gái hôm 20/12. Ảnh: SWNS
[size=undefined]
Một người dân địa phương khác, muốn giấu tên, cho biết: "Có thể là hơi ấm từ những chú chó con và mẹ của chúng đã giúp đứa trẻ sơ sinh sống sót".
Ngoài ra, người dân cũng nói thêm rằng bé gái có thể còn sống qua đêm là một "phép màu" vì nhiệt độ ở khu vực vào thời điểm này trong năm giảm xuống cực thấp. Bên cạnh đó, những con chó hoang thường rất hung dữ nhưng cô bé may mắn không bị chúng tấn công.

Advertising

Premnath, một dân làng, nói: "Những kẻ sinh ra đứa bé không đáng là cha mẹ, chúng là tội phạm. Thật kỳ diệu khi đứa bé được tìm thấy còn sống trong khi những con chó hoang thỉnh thoảng vẫn rình rập quanh làng vào đêm khuya".
Cô bé hiện được đặt tên là Akanksha. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc và tìm kiếm bố mẹ ruột của Akanksha.[/size]

Tùng Anh (Theo India Today)
Be Vegan, make peace.
Reply


Be Vegan, make peace.
Reply


Be Vegan, make peace.
Reply


Be Vegan, make peace.
Reply


Be Vegan, make peace.
Reply
.






Be Vegan, make peace.
Reply


Be Vegan, make peace.
Reply


Be Vegan, make peace.
Reply
Rainbow 
Mình thích coi ông này huấn luyện chó 


Sẳn gởi cho cháu mình coi mới nhận 3 con chó 6tháng tới 2 tuổi từ nước Ukraine. Có con quá dể thương , đúng là thiên thần nhỏ 




Be Vegan, make peace.
Reply
Chó chơi drums 



Be Vegan, make peace.
Reply
7 tháng trước

Chú chó khôn làm 'tài xế' đi chợ giúp chủ mỗi ngày, lỡ gặp 'bạn' cũng ngó lơ vì sợ chủ đợi
Lắng nghe câu chuyện về chú chó đi chợ mỗi ngày giúp chủ, nhiều người không khỏi xúc động và càng thêm yêu mến các “boss” (cách gọi vui dành cho thú cưng). 
Cuối tháng 8, hình ảnh chú chó đi chợ giúp chủ vào mỗi buổi sáng được chia sẻ trên một trang tin và nhanh chóng thu hút nhiều người quan tâm. Từ nhà chạy đến chợ, sau đó chú chó sẽ “cõng” túi thực phẩm từ chợ về nhà. Nhiều người bất ngờ vì độ thuần thục và ngoan ngoãn của chú chó đặc biệt này. 
[Image: eJKGz-mlVjnX2E88-yk6ddZkvM3y2vQRlw4PJRAv...XL8Ew=w824]
 (Ảnh: Toutiao)
Tìm hiểu kỹ, hóa ra chủ của chú chó là một cụ ông lớn tuổi và sống đơn độc không vợ con. 4 năm trước, ông nhận nuôi chú chó và đặt tên là “Mục Đồng” - cậu bé chăn trâu. Giải thích về cái tên đặc biệt này, ông cụ cho biết Mục Đồng là chú chó rất khôn, biết phụ ông làm vườn và biết luôn việc chăn trâu. 
Lúc ông lão còn khỏe mạnh, mỗi sáng ông sẽ cùng Mục Đồng đi chợ mua đồ ăn. Do đó, chú chó cũng nhớ được đường đi và thậm chí quen với các tiểu thương mà ông lão hay tới mua hàng ở chợ. Gần đây, ông lão trở bệnh nên không thể ra ngoài mua đồ như mọi khi. Do sống đơn độc nên ông cũng không có người thân chăm sóc, đỡ đần. Thế là, Mục Đồng thông minh đảm đương việc đi chợ giúp ông lão.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Quảng cáo
[/color]
[Image: hxTZ4BTYQfPXXpdrw18PCUbJCCWd8BM-Zvo-GH4d...7WGsC=w824]
Chú chó sống ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.  (Ảnh: Toutiao)
Điều đặc biệt, chú chó này rất hiểu chuyện vì đi đến nơi về đến chốn, không la cà ham chơi. “Anh tái xế” này cũng rất cẩn thận khi “chở” rau từ chợ về nhà, không hề bị rơi rớt vương vãi dọc đường. Thậm chí, giữa đường có gặp “đồng bọn”, Mục Đồng cũng từ chối tham gia vào các “cuộc vui” để tập trung hoàn thành nhiệm vụ đi chợ giúp chủ. 
“Sự tồn tại của Mục Đồng làm tôi cảm thấy rất ấm áp. Từ nhỏ đến bây giờ tôi luôn cô độc một mình, nhưng từ khi có nó cùng đồng hành cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Chỉ sợ... sau này không còn tôi nữa, thì ai sẽ chăm sóc anh bạn nhỏ này đây?”, ông lão tâm sự. 
Đôi khi, một chú chó không chỉ còn là vật nuôi trong nhà mà trở thành người “bạn” thân thiết, giúp chủ đỡ cô đơn hơn. Đó cũng là lý do khiến nhiều người sống độc thân đã chọn bầu bạn cùng một chú chó, chú mèo hay bất kỳ loài vật cưng nào được nuôi trong nhà. 
[Image: dQf34hj774lvHRbXHSUm-m7_OqkvZ_XEPFEoKTC6...7uKBw=w824]
 (Ảnh: Toutiao)
Câu chuyện về ông lão và chú chó Mục Đồng nhanh chóng thu hút nhiều người quan tâm. Bên cạnh những lời khen ngợi chú chó quá thông minh, có người tốt bụng còn ngỏ ý muốn hỗ trợ ông cụ vì thương cho hoàn cảnh đơn độc, lại lớn tuổi và bệnh tật. 
[Image: 79cqud7HkUm9NlJbcKaSlIChORD9QcKNwqkHitXy...mQzCk=w824]
Gần đây, một chú chó ở Sa Pa cũng khiến nhiều cư dân mạng nghẹn ngào vì tình cảm trung thành dành cho người chủ. Do bị thương sau vụ hỏa hoạn nên chủ của chú chó phải nhập viện điều trị. Thế là, từ đó chú chó ngồi trước nhà, nhìn đống gạch cát đổ nát và đợi chủ quay về, nhất quyết không chịu đi theo ai. 
Nhiều người đã xem các loài thú cưng như chó, mèo, chim... là bạn bè và đứng ra kêu gọi “chó không phải đồ ăn, chó là bạn” trước nạn trộm chó.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Xem thêm bài viết[/color]
Be Vegan, make peace.
Reply