2022-10-21, 10:51 AM
ok , Vân về tới nhà rồi , ngồi computer , dễ nói chuyện hơn là nói bằng phone
1. TD nghĩ câu Chúa Jesus nói "rượu mới , rượu cũ"
- đơn giãn chĩ là ... BỎ CỰU ƯỚC , GIỮ TÂN ƯỚC
- nhưng TD không trả lời 1 cách chính đáng ... TẠI SAO CỰU ƯỚC VẪN CÒN NẰM TRONG CUỐN KINH THÁNH
- tức là sự suy nghĩ của TD có cái gì đó ... KHÔNG ĐÚNG
- không phải TD muốn nghĩ gì , thì cái đó đúng
- mà phải dựa theo Kinh thánh , coi câu chuyện nó thiệt sự xãy ra như thế nào
2. Đoạn Kinh thánh nói gì ???
- Chúa Jesus đang ăn uống với các môn đồ
- thì mấy người Pharisees tới hỏi "sao Ngài và các môn đồ không nhịn ăn" ... (tức là fasting - chắc lúc đó đang là ngày lễ gì của họ , mà họ phải fasting)
- thì Chúa Jesus mới đưa ra 3 câu chuyện
a. Đám cưới
- khi đám cưới , người ta phải ăn uống vui chơi với tân lang , tân nương
- chứ không ai ngồi đó u sầu , ũ rũ , nhịn ăn
- thì cũng vậy ... sự hiện diện của Chúa Jesus đang ở bên cạnh các môn đồ
- là họ phải ăn uống , vui vẽ với Ngài ... chứ không có chiện kêu "mọi người phải ngồi ũ rũ , nhịn đói" được
b. Miếng vải mới , áo củ
- thường thường , vãi mới giặt xong rồi , nó sẽ bị rút lại
- tức là ... nếu lấy vải mới , để vá cái áo củ ... khi giặt xong , vải mới bị rút lại , tức là nó sẽ xé làm cho cái áo càng rách thêm
c. Rượu mới , bình củ
- rượu mới , khi nó lên men , nó sẽ nở phình ra thêm
- nếu để nó trong cái bình củ ... tới lúc nó nở , bình không chứa nổi , thì bình sẽ bùng nỗ
2 câu chuyện sau này có ý nghĩa gì ???
- vào thời Cựu ước , người ta có những cái rituals (mình tạm dịch là nghi lễ)
- chỉ cần làm những cái rituals này , là coi như mình ... đủ tốt ... đủ sạch rồi
- nhưng bây giờ qua thời Tân ước , có Chúa Jesus rồi
- suy nghĩ này có còn đúng không ???? câu trả lời là không
- Chúa Jesus muốn nói với người Pharisees (đừng tưởng anh làm những cái rituals , xong rồi anh tự hào anh tốt nhá)
vô thời Tân ước , thay đổi rồi , rituals chỉ là chuyện phụ , Chúa Jesus mới là cái chánh
****
- nói theo TD , cũng có đúng 1 phần
- nhưng không hoàn toàn đúng
- vì nó không chỉ đơn giản cái nghĩa , dẹp Cựu ước , lấy Tân ước
no non nono
- nó mang ý nghĩa ... NHỮNG GÌ HỌ LÀM TRONG CỰU ƯỚC , TRƯỚC ĐÂY LÀ ĐỦ TỐT (mặc dù KHÔNG CẦN CÓ CHUÁ JESUS) ... now it's not the case anymore , NOW , THE CASE IS ALL ABOUT JESUS
1. TD nghĩ câu Chúa Jesus nói "rượu mới , rượu cũ"
- đơn giãn chĩ là ... BỎ CỰU ƯỚC , GIỮ TÂN ƯỚC
- nhưng TD không trả lời 1 cách chính đáng ... TẠI SAO CỰU ƯỚC VẪN CÒN NẰM TRONG CUỐN KINH THÁNH
- tức là sự suy nghĩ của TD có cái gì đó ... KHÔNG ĐÚNG
- không phải TD muốn nghĩ gì , thì cái đó đúng
- mà phải dựa theo Kinh thánh , coi câu chuyện nó thiệt sự xãy ra như thế nào
2. Đoạn Kinh thánh nói gì ???
- Chúa Jesus đang ăn uống với các môn đồ
- thì mấy người Pharisees tới hỏi "sao Ngài và các môn đồ không nhịn ăn" ... (tức là fasting - chắc lúc đó đang là ngày lễ gì của họ , mà họ phải fasting)
- thì Chúa Jesus mới đưa ra 3 câu chuyện
a. Đám cưới
- khi đám cưới , người ta phải ăn uống vui chơi với tân lang , tân nương
- chứ không ai ngồi đó u sầu , ũ rũ , nhịn ăn
- thì cũng vậy ... sự hiện diện của Chúa Jesus đang ở bên cạnh các môn đồ
- là họ phải ăn uống , vui vẽ với Ngài ... chứ không có chiện kêu "mọi người phải ngồi ũ rũ , nhịn đói" được
b. Miếng vải mới , áo củ
- thường thường , vãi mới giặt xong rồi , nó sẽ bị rút lại
- tức là ... nếu lấy vải mới , để vá cái áo củ ... khi giặt xong , vải mới bị rút lại , tức là nó sẽ xé làm cho cái áo càng rách thêm
c. Rượu mới , bình củ
- rượu mới , khi nó lên men , nó sẽ nở phình ra thêm
- nếu để nó trong cái bình củ ... tới lúc nó nở , bình không chứa nổi , thì bình sẽ bùng nỗ
2 câu chuyện sau này có ý nghĩa gì ???
- vào thời Cựu ước , người ta có những cái rituals (mình tạm dịch là nghi lễ)
- chỉ cần làm những cái rituals này , là coi như mình ... đủ tốt ... đủ sạch rồi
- nhưng bây giờ qua thời Tân ước , có Chúa Jesus rồi
- suy nghĩ này có còn đúng không ???? câu trả lời là không
- Chúa Jesus muốn nói với người Pharisees (đừng tưởng anh làm những cái rituals , xong rồi anh tự hào anh tốt nhá)
vô thời Tân ước , thay đổi rồi , rituals chỉ là chuyện phụ , Chúa Jesus mới là cái chánh
****
- nói theo TD , cũng có đúng 1 phần
- nhưng không hoàn toàn đúng
- vì nó không chỉ đơn giản cái nghĩa , dẹp Cựu ước , lấy Tân ước
no non nono
- nó mang ý nghĩa ... NHỮNG GÌ HỌ LÀM TRONG CỰU ƯỚC , TRƯỚC ĐÂY LÀ ĐỦ TỐT (mặc dù KHÔNG CẦN CÓ CHUÁ JESUS) ... now it's not the case anymore , NOW , THE CASE IS ALL ABOUT JESUS