2021-04-13, 11:14 AM
(2021-04-13, 11:01 AM)abc Wrote:![]()
bạn LTP,
mình ko "cao" thì làm sao mình dám bàn cãi ("bàn" và "cãi")
![]()
còn về câu hỏi người đàn bà và bộ xương thì cả hai đều là khái niệm tục đế , đều là danh chế định (ko phải nghĩa chế định) thế nên đều đi quá cái gọi là "trong thấy chỉ có sự thấy"
nhưng
theo tui nếu vị tăng đó mà thấy người đàn bà ra bộ xương thì vị tăng ấy một là nói cho có vẽ giống như cao siêu , hai là vị ấy có thần thông và thấy bộ xương bên trong cơ thể người , nhưng nếu có thần thông vậy sao ko nói là thấy tim gan phèo phổi . còn muốn nói theo a tỳ đàm thì chỉ có tứ đại
còn nếu hiểu theo nghĩa bóng thì chúng ta chỉ là những bộ xương biết đi ... mai nầy ko đi được nữa thì ....
Khi nghe Sư Toại Khanh giảng:
https://toaikhanh.com/videotext.php?vid=L-fzQIH0PPY&abt=Lu%C3%A2n+H%E1%BB%93i+v%C3%A0+Gi%E1%BA%A3i+Tho%C3%A1t+%281%29
Chỉ ghi nhận
- "Chánh niệm đang có mặt.
- Từ tâm đang có mặt.
- Tâm tham đang có mặt.
- Tâm sân đang có mặt.
- Cơn đau đang có mặt.
- Sự thoải mái đang có mặt",
chỉ vậy thôi.
LTP đã nghĩ một khi đặt tên cho tâm như trên, chúng ta đã đi vào tục đế, để cái "tưởng" hoạt động nên mới xếp loại: chánh niệm, từ tâm, tham, sân, đau, thoải mái, vân vân .
LTP được dạy chúng ta chỉ cần cảm nhận, tuyệt đối tránh labels vì khi labeling, chúng ta đã đi vào tục đế, không còn là chân đế nữa .

⏱️
Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật
Sư Toại Khanh (Giác Nguyên) Giảng Kinh
Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật
Sư Toại Khanh (Giác Nguyên) Giảng Kinh