2019-12-01, 04:13 PM
(2019-12-01, 03:34 PM)quexua Wrote: Trở lại đề tài qx muốn nói về Thiên Tài và Thiền ... tui sẽ lần lần diễn giải tại sao hai chủ đề này có liên quan với nhau.
Và lần lần cũng dẫn đến sự liên quan tới Pháp và các phương pháp khoa học.
Đề tài 1: Rượu cũ và rượu mới.
Chúa Giê Su khi xưa có nêu ra ví dụ về bình cũ, rượu cũ và bình mới rượu mới ...
Matthieu 9:17
17 Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, bầu sẽ bị nứt: rượu chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu mới: thế là giữ được cả hai."
Qua lịch sử, chúng ta thấy rằng Phật Giáo là một sự phát triển mới và ly khai từ tôn giáo cũ là Bà La Môn. Cũng như Công Giáo là một sự phát triển và ly khai từ tôn giáo cũ là Do Thái Giáo. Vì sao có sự ly khai này, cũng như rượu mới so với rượu cũ ?
Đó là do cái tính bức phá, phát triển để trở nên tốt hơn, hay là break-through. Đúng vậy, cái tinh thần của Tôn Giáo (Công Giáo và Phật Giáo, thiền) là sự break-through, bức phá, đổi mới, để đạt đến mục đích là giải thoát, free yourself.
Nếu bạn đi theo tôn giáo mà thiếu sự bức phá breakthrough này, thì bạn sẽ bị vận mệnh kềm kẹp và không thoát ra được.
Nói tóm lại, Đạo không phải chỉ là sống qua ngày và chờ chết, đi lể nhà thờ hay đi chùa cho có lệ, mà mình phải tìm sự break through, bức phá trong sự hiểu biết, và tu tập.
Ai nói như vậy là sai rồi .
Sự bức phá, sự nổ lức đó có thể là đúng với đạo Chúa của QX, nhưng không đúng với đạo Phật .
Đạo Phật là bỏ đi , quên đi . Bỏ đi quá khứ , không nghĩ tương lại, sống với hiện tại . Hiện tại là tĩnh lặng , tâm an , nhìn sự việc as is . Không vận mênh, không có Chúa kèm kẹp cũng không cần bức phá . và cũng Không "Chờ chết" -- Người Phật Giáo không chết , hết kiếp này đến kiếp khác, rồi ngàn ngàn kiếp nửa chứ không huỹ diệt . không phải sống và chết chỉ 1 lần như đạo Chúa
Cho nên , vẫn câu củ : "Biết thì nói, không biết đừng nói đại"

Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Thần quyền xưng bá trường mầm non