Chương Trình Vui Xuân Đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022
#1
[Image: Giai-Dieu-Tinh-Xuan.png]
Banner: 005                        Intro: Mãi Yêu Thương


Chương Trình Vui Xuân Đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022
Chủ Đề : Giai Điệu Tình Xuân


Tết Nguyên đán nhằm ngày 1 tháng 2 năm 2022

Thân chào các bạn thành viên và khách viếng thăm của diễn đàn ViệtBest.

Thiên nhiên tạo hoá có bốn mùa hoa lá, mỗi một mùa là một bước chuyển của thời gian; Xuân Hạ Thu Đông. 

Đông lạnh lùng sắp đón chuyến tàu rời sân ga thời gian, Nàng Xuân  thay xiêm áo rực rỡ đang ngấp nghé bước qua thềm năm mới 2022.

Gốc cây già đang đâm chồi nảy lộc, có cội mai vàng ủ những nụ xinh, có vạt cỏ rất xanh, có con nắng rất vàng, có loài gió nhẹ nhàng thơm lừng nỗi nhớ, có đàn én ríu rít gọi bầy chấp chới tung cánh đón Xuân sang.

“Mai đào bừng nở Xuân đất Việt
Lộc vàng lan toả Tết đoàn viên” 

Bước sang thềm năm mới, Ban Điều Hành diễn đàn ViệtBest kính chúc các bạn cùng gia đình có một năm mới Tấn Tài Tấn Lộc - An Khang Thịnh Vượng - Vạn sự Như Ý. 

Nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần đang gõ cửa từng gia đình người con đất Việt, Ban Điều Hành diễn đàn ViệtBest tổ chức chương trình vui Xuân đón Tết Nhâm Dần 2022. 

Chương Trình Giai Điệu Tình Xuân

Thời gian : Từ ngày 30 tháng 1 năm 2022 đến hết ngày 10 tháng 2 năm 2022

Chương trình bao gồm : 

- Chào Xuân đón Tết ca hát thơ văn, đố vui, nấu ăn, hình ảnh Tết Nhâm Dần khắp nơi. 
  • Những bản tình ca về tình yêu đôi lứa


  • Lời chúc mừng năm mới của các thành viên
Các bạn có thể tự do đăng các bài vở, theo chủ đề trên trong thread này. Nếu bạn nào có yêu cầu giúp đỡ hay bạn nào chưa ghi danh, hoặc muốn ẩn danh có thể gởi về theo địa chỉ email vietbesttamthoi@gmail.com để chúng tôi đăng lại. 

Ban tổ chức rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ, khích lệ cũng như đóng góp cho chương trình của tất cả các thành viên cũng như khách viếng thăm của diễn đàn.

Thân mến
Trân trọng cảm ơn
BĐH Diễn Đàn ViệtBest

Reply
#2
1670184173 1670184173 Cả Nhà Vietbest   1670184173 1670184173



Năm Mới cũng sắp gần kề . 
Mình chúc tất cả và gia đình một Năm Mới nhiều sức khỏe, tài lộc và vạn sự như ý .

SB

Reply
#3
Giai Điệu Tình Xuân - [mục lục]



Âm Nhạc 

Hình Ảnh Xuân & Lời Chúc Tết

Nữ Công Gia Chánh  
Thơ Văn
Reply
#4
...

Xin chào Giai Điệu Tình Xuân nhé!
...



Món chay

Bánh chưng lá dong gấc, nếp và nhân đều xào với nước dừa béo ngon đậm đà; bánh chưng gấc chiên:
[Image: S2mubuu.jpg]







Nấm nướng phô mai hạt điều & củ radish; tàu hủ dồn nhân chiên sốt cà; artichokes with lime leek dressing:
[Image: lc88yY2.jpg]






...

Món mặn

Bánh chưng lá dong, gói theo kiểu nếp đậu sống chứ không xào trước (bức tranh cọp mua hồi 12 năm trước, dulan đã từng post tranh này với khay trà lâu rồi):
[Image: 4f4vcx9.jpg]







Gà luộc; cháo gà; mề gà xào tỏi; cơm cháy & mề gà xào tỏi:
[Image: Trdegrl.jpg]







...

Món ngọt

Lê Hàn quốc, xoài, củ sắn, đu đủ, táo nho, vải quýt, bưởi; chanh ớt; bánh cam:
[Image: BHNDb60.jpg]







Sầu riêng đông đá R6; vỏ sầu riêng làm củi lò sưởi; 2 trái sầu riêng chỉ có 3 hạt to luộc ăn nhớ tuổi thơ:
[Image: QmXnwOh.jpg]







...

Nữ công & thủ công

May áo dài tứ thân và làm nón quai thao bằng giấy cho sóc em (kết tua quai nón bằng chỉ thêu có sẵn).


Vải chiffon vàng in hình hoa sen:
[Image: IqMersC.jpg?1]







Yếm hình hoa sen:
[Image: QDyZRjL.jpg?1]







Áo dài tứ thân, khăn vành dây & nón quai thao:
[Image: apNZZz2.jpg?1]





...


Xin cám ơn các bạn ghé xem nhé!
Dulan
...







Thân mến chúc Giai Điệu Tình Xuân và tất cả ACE bạn hữu xa gần năm mới Nhâm Dần vạn sự cát tường!

[Image: vxJeot2.jpg?1]



...
Reply
#5
Cám ơn Trù Thần đã đem đến những khoảnh khắc an bình bên các thực phẩm quen thuộc truyền thống. Tuy không có dây pháo đỏ, tuy không có nhành mai vàng rực và giây phút hối hả buổi tất niên, nhưng mối tương quan đậm đà ẩm thực và khung cảnh khoe sắc vui tươi của cháu gái trong chiếc áo xưa, như nhắc nhớ ngày lễ hội dịp Xuân về ở quê nhà tưởng chừng không có dịp nghĩ về.

 5 cũng mến chúc gia đình Trù Thần Du Lan, và gia đình anh chị em Việt Best, hưởng một mùa Xuân an lành, và một năm mới tràn đầy niềm tin, khỏe mạnh và thành công.

 Năm nay là năm Nhâm Dần. Tiếc là 5 không phải người nghiên cứu tử vi để mang đến cho mọi người những lá số đầu năm giúp vui. Nhưng ở vị trí ảo, mọi người có thể lắc thử một phen bầu cua cá cọp. Đọc thấy cái app này miễn phí trong microsoft store, có lẽ chỉ có máy có hệ điều hành Windows mới setup được:  https://www.microsoft.com/en-us/p/bau-cu...verviewtab

 [Image: apps.39584.13510798887507157.5b08a0a1-5b...=300&w=300]
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#6
"...
Bài hát “EM ĐẾN THĂM ANH ĐÊM 30” của tác giả Vũ Thành An được phổ từ thơ của thi sĩ Nguyễn Đình Toàn, đây cũng là bài hát khá иổi tiếng và được nhiều người yêu nhạc lựa chọn để phân tích, để cảm nhận. Mỗi khi tết đến xuân về, ngoài những ca khúc nhạc Xuân vui nhộn và háo hức, thì vẫn có nhiều người nghe đi nghe lại bản tình ca “EM ĐẾN THĂM ANH ĐÊM 30”. Ca khúc góp đôi chút lắng đọng và êm đềm vào cái nhộn nhịp của ngày Xuân hối hả, nó gợi cho người ta nhớ về những mối tình, đánh thức những hoài niệm tưởng chừng như ngủ quên…..

“Em đến thăm anh đêm ba mươi
Còn đêm nào vui bằng đêm ba mươi
Anh nói với người phu quét đường
Xin chiếc ʟá vàng làm bằng chứng yêu em….”

Tuy rằng ca từ trong bài hát có phần đơn giản, chắc do còn bỡ ngỡ trong lần đầu phổ thơ thành nhạc nên Vũ Thành An vẫn chưa chau chuốt và dụng tâm lắm. Nhưng người nghe vẫn có thể cảm nhận được sự ấm áp và tình cảm trong từng giai điệu, khiến người nghe dễ dàng bật hát từng câu. Đôi lúc thì khắc khoải, đôi lúc lại nuối tiếc khi nhớ về một mối tình đã cũ, đánh thức những  нồi ức dường như đã say giấc nồng…..

“Em đến thăm anh đêm ba mươi, còn đêm nào vui bằng đêm ba mươi” – Đêm 30 là thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, người người đều ước nguyện rằng mọi điềm xấu cùng những điều không vui sẽ mãi để lại tại đêm ba mươi. Khoảnh khắc bước sang năm chỉ đón chào những điều tốt đẹp thôi. Còn anh chỉ mong chờ được cùng em vô ưu dạo quanh, lang thang trên những con phố vắng, nhìn ngắm sự đổi thay của cảnh vật cũng đón chào năm mới. Mong rằng đêm ba mươi nào, em cũng sẽ cùng anh đón chào giao thừa, đón chào chuỗi ngày hạnh phúc của đôi ta.

Một câu hỏi rằng, liệu tình yêu có cần đến “nhân chứng và vật chứng”? Anh nói với người phu quét đường, cho anh xιɴ chiếc ʟá vàng làm bằng chứng yêu em. Chiếc ʟá vàng ấy là tính vật định tình của đôi ta, còn người phu quét đường sẽ là người chứng giám cho câu chuyện tình yêu này mãi hạnh phúc…..Khung cảnh êm đềm, mộc mạc dường như trở nên lộng lẫy hơn để chứng minh cho tình yêu chúng mình. Đôi khi quá dụng tâm vào một việc gì đó, mà ta sẽ quên đi sự nhiệt huyết và phóng khoáng ban đầu, trong tình yêu cũng như vậy……

“…..Tay em lạnh để cho tình mình ấm
Môi em mềm cho giấc ngủ em thơm
Sao giao thừa xanh trong đôi mắt ngoan
Trời sắp Tết hay lòng mình đang Tết…..”

Câu tỏ tình nghe ngọt lịm nơi trái tim, nghe người ta hát thôi, cũng đủ làm bản thân người nghe phải ganh tị bởi bức тʀᴀɴн tình cảm ấy. Trong cái Tết luôn luôn có cái se se lạnh làm lòng người cũng hơi man mác, “tay em lạnh lắm đúng không, cho vào lòng bàn tay anh này” thì cái se lạnh của giao mùa chẳng là gì cả, chỉ kéo chúng ta lại gần nhau hơn thôi và “tình mình ấm” hơn thôi.

Tết thì đã sao? Có em bên cạnh thì cái tết với anh càng thêm ý nghĩa. Những con đường rộn rã tiếng cười đùa, nhà nhà đều bật đèn bên bếp than, sắc màu cái Tết tràn ngập khắp không gian. Và trong lòng mỗi người đều có sự háo hức mong chờ – “Trời sắp Tết hay lòng người đang Tết…

Bài hát này có một điểm khá thú vị, bởi nó được xếp vào kho tàng nhạc xuân, nhưng cả bài chỉ có ᴅuy nhất từ “Tết” mà không hề nghe thấy chứ “xuân” như bao bài hát khác. Đây cũng là một điều minh chứng cho sự giản đơn và mộc mạc của tác giả, bởi ông đại diện cho nhạc sĩ miền Nam, nên ca từ của ông luôn đậm chất con người miền Nam chân chất.



“….Tháng ngày đã trôi qua
Tình đã phôi pha, người khuất xa
Chỉ còn chút hương xưa
Rồi cũng phong ba rụng cùng mùa.
Dòng sông đêm  нồn đen sâu thao thức
Ngàn vì sao mọc hay lệ khóc nhau
Đá buồn cнếт theo sau ngày vực sâu
Rớt hoài xuống hư không cuộc tình đαυ.”

Điều làm chúng ta hạnh phúc nhất, thì khi mất đi cũng sẽ khiến cho ta đαυ khổ đến tột cùng và khắc sâu vào tâm can khó có thể nào xóa nhòa. Tết ấy anh vui vẻ nhất vì có em đồng hành, nhưng Tết cũng mang cho anh nhiều đαυ đớn nhất khi nhớ lại những ngày tháng từng hạnh phúc bên nhau. Năm nay anh cũng đón chờ đêm ba mươi Tết, cũng mong chờ những điều tốt đẹp sẽ đến và mong cả em quay về….Nhưng người đã khuất xa rồi, đã mãi rời khỏi vòng tay của anh rồi. Giờ đây, bên anh “chỉ còn lại chút hương xưa”, nhưng nó cũng mau chóng “rụng cùng mùa” với những phong ba.

Nhưng cũng chẳng sao cả, có ai mà chẳng có nỗi buồn, nhìn ngàn ánh sao trên trời lung linh và lấp ʟánh nhưng lại tưởng đó là giọt lệ tuôn rơi. Dù vậy, chúng ta vẫn hãy kiên cường vươn lên, lấy lại tinh thần sau bao ngày ủ dột, hãy cứ tưởng tượng rằng, những nỗi buồn ấy cнíɴн là những viên đá ném thật mạnh vào hư không, bay thật xa khỏi cuộc đời của chúng ta. Rồi bạn sẽ lại thấy tình yêu thật đẹp, chẳng còn nỗi buồn nào quấn quanh, quấy phá tâm tư ta nữa.


...."

(trích đoạn từ https://thoixua.vn/cam-xuc-am-nhac/nhac-...g-tet.html )



5 xin mượn câu cuối của đoạn văn tản mạn về nhạc phẩm Em Đến Thăm Anh Đêm 30 "Rồi bạn sẽ lại thấy tình yêu thật đẹp, chẳng còn nỗi buồn nào quấn quanh, quấy phá tâm tư ta nữa." để gửi đến các Bạn Anh Chị Em một ít cảm xúc trong bài hát dưới đây.

Năm nay là năm thiếu, tính theo thời khắc hiện tại, thì tại quê nhà đang vào ngày 29 âm lịch năm Tân Sửu chuẩn bị ngày tất niên sang năm Nhâm Dần.

[Image: 05dufbn.jpg]



  Xin mời bấm lên hình ảnh để thưởng thức ....


[Image: JOczgj4.png]
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#7
Bài nhạc hay, anh 5 hát hay, nhưng tôi có cái thắc mắc là sao em đến thăm anh 5 mà em ngồi lên bàn vậy anh 5  Rolling-on-the-floor-laughing4  .

Hồi đó đêm 30 tôi cũng có em đến thăm nhưng không em nào ngồi kiểu vậy hết á  Lol .

Đùa cho vui mấy ngày Tết thôi nha anh 5.
Reply
#8
(2022-01-30, 11:36 AM)phai Wrote: Bài nhạc hay, anh 5 hát hay, nhưng tôi có cái thắc mắc là sao em đến thăm anh 5 mà em ngồi lên bàn vậy anh 5  Rolling-on-the-floor-laughing4  .

Hồi đó đêm 30 tôi cũng có em đến thăm nhưng không em nào ngồi kiểu vậy hết á  Lol .

Đùa cho vui mấy ngày Tết thôi nha anh 5.

Đó gọi là đứng ngồi không yên. Chắc 5 còn đang bận đi "hốt hàng" rẻ, hạ giá như Mai, Dưa hấu ....etc chiều 30 Tết. 

 Becuoi
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#9
Trích từ Nhạc Xưa Blog

Chiều còn mưa bay
Ướt bước chân mòn lãng du
Ướt áo cho tình thấm sâu
Ướt đóa môi hồng hững hờ
Rũ ướt cung đàn
Buồn dâng mây tím giăng ngang
Buồn vương ân ái phai tàn

Những lời ca mềm lơi, rả rích mà thấm sâu, đẩy nỗi buồn qua nhiều chiều góc, cuốn người nghe chìm trôi vào dòng tâm trạng miên man. Nỗi sầu buồn như một ma trận vây kín tâm hồn người, tuy chẳng vần vũ, cào xé mà chỉ lãng đãng, lất phất như “mưa bay” nhưng vẫn đủ để “ướt” cả một đời người. Dù có cố “rũ ướt cung đàn” thì nỗi buồn sầu ấy vẫn phảng phất đâu đó “dâng mây tím giăng ngang”, “vương ân ái phai tàn”, bởi mối tình xưa kia dù đã vỡ tan, thì tình yêu vẫn còn đó, tựa như những đốm lửa âm ỉ, thi thoảng lại bùng lên trong cơn tình sầu.

Mùa xuân đến chưa em?
Bước chân ai dìu tiếng mưa đêm
Vắng xa đưa dòng tóc mây bay
Mùa thu vẫn chưa nguôi giận hờn
Mùa đông vẫn chưa thôi lạnh lùng
Dòng lá cuốn em mang trôi dài mãi trôi

Chỉ một câu hỏi nhỏ mà vỡ oà bao cảm xúc dồn nén: “Mùa xuân đến chưa em”? Tình yêu trở lại chưa em? Có còn hy vọng nào cho cuộc tình dĩ vãng? Những lời hát trầm buồn da diết cất lên tái hiện tình cảnh não nề của chàng trai si tình, đang một mình rảo bước trên đường khuya, đêm vắng, sũng lạnh dưới mưa, mãi không thôi quên được hình bóng của người yêu cũ. Những lời ca kết lại, nhưng dư âm của khúc nhạc vẫn còn đó, phảng phất những bóng hình, dấu vết của mối tình xuân mộng dở dang, đầy nuối tiếc...



Xin mời các bạn nghe Tình Khúc Mùa Xuân của Ngô Thụy Miên qua tiếng hát của Bạch Thố và 3X. 





Cám ơn phai đã mixed nhac và làm video. Heavy-black-heart4

Reply
#10
(2022-01-30, 11:36 AM)phai Wrote: Bài nhạc hay, anh 5 hát hay, nhưng tôi có cái thắc mắc là sao em đến thăm anh 5 mà em ngồi lên bàn vậy anh 5  Rolling-on-the-floor-laughing4  .

Hồi đó đêm 30 tôi cũng có em đến thăm nhưng không em nào ngồi kiểu vậy hết á  Lol .

Đùa cho vui mấy ngày Tết thôi nha anh 5.

Rollin

Cho đ.đ.t.l góp thêm ...

Chắc nhà ai cũng có bánh chưng rồi nhỉ [Image: 2764.png]

Cháu đội cái mũ cho đỡ lạnh chứ ko phải cháu định ăn trộm bánh chưng đâu nhá ...  Biggrin

[Image: 272749512_481219433392719_47886923350579...e=61FBC18A]
THE SILENCE OF THE LAMBS  Tulip4
Reply
#11
(2022-01-30, 03:45 PM)LamDdaiNgoc Wrote: Nhìn bàn tay thì có lẽ đàn ông chứ 0 phải đàn bà. Nhìn cách bày biện, nền đất v.v.. thì giống ở vn hơn ở Âu Châu hay mỹ, canada, úc v.v..

Trò đoán này thú vị.

Thích nói chuyện với bà 😆 ximuoi thì có lẽ quen lớn  Lolbởi vậy tào lao chục năm rồi giờ mới bị chém. Bị chém xong cầm cái đầu lên  Lol dzô chơi tiếp.

Rollin

Clap banana-skipping-rope-smiley-emoticon Rollin
THE SILENCE OF THE LAMBS  Tulip4
Reply
#12
(2022-01-30, 03:58 PM)LamDdaiNgoc Wrote: Ăn cắp pix lêu lêu, tabu, pix phải thật nhé.

Hu Ke?  Biggrin

Bà quại bé ...cái nhầm í  Biggrin  

Lêu lêu ớ cái quại lày
Nhòm ai tưởng cháu la rày inh tai  Biggrin  Rollin
THE SILENCE OF THE LAMBS  Tulip4
Reply
#13

CT này sẽ hay, Heart nhờ cô model đem hoa Huệ vào tặng các cs nhé.
[Image: 4-F70-A3-E6-809-B-499-E-911-D-7210-F1396-C1-B.jpg]
~~~~~~~~~~
God, grant me the serenity to accept the things I cannot change.🦋
Reply
#14
[Image: 95-B224-ED-B487-4-B68-95-AF-C0-C2-A4-C75-E5-A.png]






Tháng giêng xanh

Tháng giêng về nền thảm cỏ lại xanh. Nơi chúng ta lãng quên đi ngày tháng. Nơi chim bay từ những tầng mây bạc. Thả hạt Xuân xuống tận đáy tâm hồn. 

Tháng Giêng xanh đi qua những hoàng hônTrên đồi biếc gió đùa bay vạt áo. Tình thêm xanh nồng nàn thơm hương mật. Chú ong vàng đắm đuối giữa nắng hanh. Làn môi thắm em tặng anh giấc mộng. Nụ cười hiền ươm ngọt hồn tháng Giêng, hương tóc thơm ướp tình anh say mềm

Lũ bướm nào vụt bay vào hư ảo. Lũ bướm nào lơ lững giữa thinh không. Lũ bướm nào còn nhởn nhơ dừng lại. Để cho em gởi chút nét ngại ngầnTrên đôi cánh có tên em trên đó. Khiến mùa xuân mềm mại tựa sợi tơ. Để tình em hoà tơ trời thành một. Quyện đan nhau trong giấc mộng nồng nànAnh như xuân cho hơi ấm mênh mangEm bỗng hoá thần tiên trong khoảnh khắc.

Cỏ Tháng giêng nghe lời mưa tựa nhạcThả miên man như giọt nắng cuối trời. Rót xuống đời trong phẳng lặng không nguôiLại mầu nhiệm giữa trời đêm bừng sáng. Gió tháng giêng nhẹ nhàng như tia nắng. Thoáng đâu đây tiếng cười trên tóc lụa. Đoá môi hồng sóng sánh biển hoa Xuân.

Chiếc lá non nhìn trời như khép népGió vi vu đùa giỡn dưới thông xanhTrời thêm cao mây từng đoá mong manhLà điệp khúc tháng Giêng nay trở lạiGió khẽ hát câu thầm thì thơm ngát. 
Đường nắng vàng in bóng những hương hoa. Chợt dừng chân nghe quen thuộc thiết tha. Xuân đã đến chiều nay em có biết. 

Còn lại gì nắng tháng Giêng da diết. Khi Đông buồn đã vội vã đi qua. Xuân hiền ngoan như cỏ dại thướt tha. Như màu tóc những chiều em qua phố. Tháng Giêng hồng như môi em mộng đỏ. Tim bồi hồi anh hoá bướm lượn theo. Nắng tháng giêng nghe hương vị thanh tao. Con đường cũ thênh thanh dài mơ ước. Bao kỷ niệm  tràn về như mây nước. Vẫn Tháng Giêng với ký ức ngọt ngào. Dõi mắt tìm - xa lắm một vì sao. Không rực rỡ như cầu vồng bảy sắc. Mỏi mòn trông - cơ hồ như xa lắc. Tiếng cười nào đọng  - giữa - tháng - giêng - xanh. 

MYT
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Reply
#15
[Image: 272891484_332463098735118_61397190903073...e=61FC573C]

[Image: 272992141_332168188764609_79232489560602...e=61FC8C16]


Năm cũ sắp qua, Năm Mới sắp đến

Bên thềm Năm Mới Nhâm Dần 2022, kính chúc các anh chị,  các  bạn và gia đình  Một Năm Mới  An Khang, Hạnh Phúc, Thịnh Vượng và Vạn Sự Như Ý.


[Image: 1f339.png][Image: 1f338.png][Image: 1f33b.png]


Xuân ơi

Xuân ơi đã đến rồi đây
Mai vàng đua nở, hoa đầy sắc hương
Lòng thành dâng những nén hương
Nguyện cầu thế giới tình thương tuôn tràn

Lộc tài ban xuống chứa chan
Tết này, Năm Mới Dần sang, Sửu rời
Tạ ơn Thượng Đế muôn đời
Phước lành tuôn đổ muôn nơi địa cầu!

Admire

Lộc thánh đã nhận (thụ lộc)

Quote:THÁNH VỊNH
CHƯƠNG 7, CÂU 11

11Khiên mộc che chở tôi là Thiên Chúa,Đấng cứu độ những ai có lòng ngay thẳng.

https://bible-online.github.io/thanh-vinh/

[Image: 37928947_690540944626273_451770540377715...e=621F8D94]



[Image: 272107722_332649375383157_66799332153717...e=61FD4A0A]

[Image: di-le-chua-dau-nam5.jpg]

 Admire 
Reply