Người về qua cõi phù vân ... Nghiêng vai trút gánh phong trần bỏ đi...

Tuyết Vân
#61
Vậy nói tóm lại, đụng chạm mà có baby là dính tới dục

Vậy thì chắc sẽ không ai có baby

Con người sẽ tuyệt chủng, hay ít nhất, đi đâu cũng thấy già chứ không có con nít, người trẻ

THÌ AI ĐI LÀM LO CHO MẤY NGƯỜI GIÀ ĐÓ, NẾU KHÔNG CÓ THẾ HỆ TRẺ LÊN

MUỐN CÓ THẾ HỆ TRẺ, THÌ PHẢI CÓ DỤC .. MÀ CÓ DỤC THÌ KHÔNG ĐƯỢC QUA "THẾ GIỚI SAU" ?? ... vậy tính sao đây ta?

Suytu
Reply
#62
Còn nói bị lôi cuốn vào đối tượng là dục


Vậy hữi cái gì không lôi cuốn vào đối tượng? hay chạy xa đối tượng??? 

KHÔNG DỤC



Và hữi cái gì lôi cuốn vào đối tượng?? 

DỤC



đâu Phong cho Vân coi tỉ dụ coi .. tỉ dụ đồ ăn thơm, mình hữi, mình đói bụng, lôi cuốn mình kiếm đồ ăn ... CÁI NÀY CÓ DỤC KHÔNG?


Nói chung, con người hữi cái gì thơm là bị lôi cuốn vào đối tượng .. Cái này là dục .. vậy mình không nên tắm cho thơm, hay nấu đồ ăn cho thơm

Mình nên thum thủm, cho người ta không bị thu hút vào mình, để người ta khỏi dục à?
Reply
#63
(2021-03-17, 03:04 PM)tuyetvan Wrote: Vậy nói tóm lại, đụng chạm mà có baby là dính tới dục

Vậy thì chắc sẽ không ai có baby

Con người sẽ tuyệt chủng, hay ít nhất, đi đâu cũng thấy già chứ không có con nít, người trẻ

THÌ AI ĐI LÀM LO CHO MẤY NGƯỜI GIÀ ĐÓ, NẾU KHÔNG CÓ THẾ HỆ TRẺ LÊN

MUỐN CÓ THẾ HỆ TRẺ, THÌ PHẢI CÓ DỤC .. MÀ CÓ DỤC THÌ KHÔNG ĐƯỢC QUA "THẾ GIỚI SAU" ?? ... vậy tính sao đây ta?

Suytu

Dục để có baby chỉ là một trong các dục thuộc về thân .  Các cư sĩ Phật tử vẫn có babies đó chứ .  Đạo Phật không ép buộc ai phải thực hành rốt ráo theo đúng lời Phật dạy.  Các vị sư đôi khi cũng hoàn tục, lấy vợ, sinh con .  

Đức Phật dạy Phật tử cách sống sao cho vợ chồng, cha mẹ, con cái được hạnh phúc nữa đó .
Reply
#64
Vậy đoạn kinh Phong cho Vân coi, nói cái gì cũng dục hết (5 cái dục, hết đường chạy luôn) 

Vậy là cho dục hay không cho dục?

Nếu cho dục, thì mình có thể dục được chứ gì?

SO WHAT IS THE POINT, KỂ QUÁ CHỪNG LÀ DỤC ?
Reply
#65
(2021-03-17, 03:11 PM)tuyetvan Wrote:
Vậy hữi cái gì không lôi cuốn vào đối tượng? hay chạy xa đối tượng??? 

KHÔNG DỤC


Và hữi cái gì lô cuốn vào đối tượng?? 

DỤC



đâu Phong cho Vân coi tỉ dụ coi .. tỉ dụ đồ ăn


Khi đói bụng, thấy thức ăn: thơm, mình hữi, mình đói bụng, lôi cuốn mình kiếm đồ ăn ... CÁI NÀY CÓ DỤC KHÔNG?

Khi đang đói bụng, sửa soạn ăn:

  1. nhận biết tâm đang bị lôi cuốn vào đồ ăn
  2. khi ăn, ăn một cách từ tốn: nhận ra thức ăn có vị cay, mặn, chua, nóng, lanh, vân vân 

Nghĩa là không ăn hối hả vì bụng đói .
Reply
#66
Oh, ăn chậm là không dục

Ăn lẹ là dục ?

Wow

Rủi người ta gấp rút đi công chuyện thì không ăn lẹ được sao?
Reply
#67
Mà những cái đó là Phong nói 

NHƯNG DỰA VÀO KINH NÓI, THÌ KINH KHÔNG HỀ NÓI ĂN CHẬM ĂN LẸ HAY ĐỤNG CHẠM CÓ BABY HAY KHÔNG NHA

Vân muốn tìm hiểu KINH PHẬT NÓI GÌ 

CHỨ VÂN KHÔNG HẲN TÌM HIỂU PHONG NÓI GÌ


Theo bài kinh Phong chi Vân coi

Hình như nói hễ dính vào 5 cái này đều là DỤC hết, chứ không nói, À cái này, à cái kia

Phải không?
Reply
#68
(2021-03-17, 03:17 PM)tuyetvan Wrote: Vậy đoạn kinh Phong cho Vân coi, nói cái gì cũng dục hết (5 cái dục, hết đường chạy luôn) 

Vậy là cho dục hay không cho dục?

Nếu cho dục, thì mình có thể dục được chứ gì?

SO WHAT IS THE POINT, KỂ QUÁ CHỪNG LÀ DỤC ?

Vì chúng ta có rất nhiều dục, Đức Phật mới dạy Bát Chánh Đạo và thiền Tứ Niệm Xứ, Vân ạ .

Trong giờ hành thiền, chúng ta tập nhận biết những gì đang xảy ra trong thân: đau nhức, mỏi mệt, buồn ngủ, và trong tâm: bồn chồn, không thích cảm giác đau mỏi, vân vân .

Khi ra khỏi thiền, thân tâm được huân tập nên phản ứng với 5 dục sẽ bình thản, không bị chúng điều khiển .
Reply
#69
(2021-03-17, 03:25 PM)tuyetvan Wrote: Oh, ăn chậm là không dục

Ăn lẹ là dục ?

Wow

Rủi người ta gấp rút đi công chuyện thì không ăn lẹ được sao?

-------------------------------------------
Mà những cái đó là Phong nói 

NHƯNG DỰA VÀO KINH NÓI, THÌ KINH KHÔNG HỀ NÓI ĂN CHẬM ĂN LẸ HAY ĐỤNG CHẠM CÓ BABY HAY KHÔNG NHA

Vân muốn tìm hiểu KINH PHẬT NÓI GÌ 

CHỨ VÂN KHÔNG HẲN TÌM HIỂU PHONG NÓI GÌ

Không phải ăn chậm hay ăn lẹ .  Ăn bình thường, hoạt động bình thường, nhưng không ăn một cách máy móc vì hành giả nhận biết những gì đang xảy ra trong mọi hoạt động của thân tâm .

Rất đúng .  Vân không nên tin tưởng vào LTP vì internet đầy những thượng vàng hạ cám .   10_point
BTW, Đức Phật còn dạy Phật tử cần nghi ngờ lời Ngài dạy nữa kia . 

I like what your attitude.  Excellent!
Reply
#70
Heart 
Mi thich may cau nay:  Thumbs-up4

Phải nhớ rằng tuổi đời của mình càng lúc càng rút ngắn, càng teo tóp dần. 
Sức khỏe của mình càng lúc càng hạn chế dần.
Mình không có nhiều thì giờ cho những thù tạc qua lại với cuộc đời đâu quí vị. 
(Sư Toại Khanh)

Be mindful like your life depends on it! 
  ⏱️ 


Heavy-black-heart4 Heavy-black-heart4 Heavy-black-heart4
Reply
#71
(2021-03-17, 03:11 PM)tuyetvan Wrote: Còn nói bị lôi cuốn vào đối tượng là dục


Vậy hữi cái gì không lôi cuốn vào đối tượng? hay chạy xa đối tượng??? 

KHÔNG DỤC



Và hữi cái gì lôi cuốn vào đối tượng?? 

DỤC



đâu Phong cho Vân coi tỉ dụ coi .. tỉ dụ đồ ăn thơm, mình hữi, mình đói bụng, lôi cuốn mình kiếm đồ ăn ... CÁI NÀY CÓ DỤC KHÔNG?


Nói chung, con người hữi cái gì thơm là bị lôi cuốn vào đối tượng .. Cái này là dục .. vậy mình không nên tắm cho thơm, hay nấu đồ ăn cho thơm

Mình nên thum thủm, cho người ta không bị thu hút vào mình, để người ta khỏi dục à?


Nhận biết mùi thơm hay mùi hôi, nhưng không bị lôi cuốn vào THÍCH hay GHÉT vì khi THÍCH hay GHÉT, tâm đang bị giao động, không thăng bằng .

Nói tớii mùi, trước đây, LTP rất sợ mùi sầu riêng .  Sau này, vì gia đình thích sầu riêng, nên LTP quen đi, nhưng không thèm ăn . Mấy chục năm nay, LTP chưa ăn lấy một miếng sầu riêng luôn .
Reply
#72
(2021-03-17, 03:38 PM)Mi. Wrote: Mi thich may cau nay:  Thumbs-up4

Phải nhớ rằng tuổi đời của mình càng lúc càng rút ngắn, càng teo tóp dần. 
Sức khỏe của mình càng lúc càng hạn chế dần.
Mình không có nhiều thì giờ cho những thù tạc qua lại với cuộc đời đâu quí vị. 
(Sư Toại Khanh)

Be mindful like your life depends on it! 
  ⏱️ 


Heavy-black-heart4 Heavy-black-heart4 Heavy-black-heart4

LTP cũng rất thích vì thế mới làm chữ ký để không quên .  Cám ơn bạn Mị .
Reply
#73
(2021-03-17, 03:45 PM)LeThanhPhong Wrote: Nhận biết mùi thơm hay mùi hôi, nhưng không bị lôi cuốn vào THÍCH hay GHÉT vì khi THÍCH hay GHÉT, tâm đang bị giao động, không thăng bằng .

Phong có thể kiếm đoạn kinh nào nói những gì Phong nói ở trên không?


Vân cẩn thận lăm vì Vân muốn biết Kinh nói gì, chứ không hẳn con người nói gì 

Nếu con người nói đi đôi với kinh, thì Vân have no problems with that

Thanks-sign-smiley-emoticon

Nếu có đoạn kinh nào nói về THÍCH GHÉT ĐỂ ĐỊNH NGHĨA CHỮ DỤC

thì Vân có thể assume những cái khác cũng vậy .. nhìn, nghe, nói, hữi, sờ


tức là mình làm 5 điều trên 1 cách vô cảm .. KHÔNG THÍCH MÀ CŨNG KHÔNG GHÉT ? HAY CHỈ THÍCH THÔI MÀ KHÔNG ĐƯỢC GHÉT, PHONG NÓI RỎ LUÔN Ở ĐÂY, NẾU DẪN CHỨNG BẰNG KINH THÌ CÀNG TỐT 👍
Reply
#74
(2021-03-17, 03:33 PM)LeThanhPhong Wrote: Không phải ăn chậm hay ăn lẹ .  Ăn bình thường, hoạt động bình thường, nhưng không ăn một cách máy móc vì hành giả nhận biết những gì đang xảy ra trong mọi hoạt động của thân tâm .

Hành giả là cái gì Phong?
Reply
#75
Phong nói chuyện với Vân, coi vậy mà Phong có thể suy nghĩ tới những cái mà trước đây Phong không suy nghĩ tới 

Đó cũng là 1 cơ hội cho Phong học hỏi 

Cũng giống như khi Vân nói về Kinh thánh vậy, để trả lời câu hỏi của người kia, thì cũng là lúc cho Vân học được cái nhìn from  a different angle
Reply