Người về qua cõi phù vân ... Nghiêng vai trút gánh phong trần bỏ đi...

Mua xe
#31
bạn NR

AWD của hãng nào mà có bán thời gian , bạn chỉ tui mua một chiếc với
#32
(2020-11-12, 03:56 PM)abc Wrote: to the thread owner

xư tuyết nhiều thì AWD , xe bự chút , dàn đồng cứng chút , hai bên cửa mở ra nặng chút (khi có đụng bên hông thì an toàn hơn) .. best is google car safety

mùa đông năm ấy 2000s tui chạy AWD , tuyết cao quá đùi , de tới de lui thì ra khỏi parking ok và cứ thế mà chạy ... Ford Mustang thì hai bánh sau nó chỉ quay và bắn tuyến tung toé , xong cái xe nó quay vòng vòng

còn sợ sét thì khỏi  ... Nhật , Mỹ , Europe gì thì dàn đồng chống sét ngon lành cỡ "xem xem" hơn nữa xe bây giờ vài năm thì thay , không phải la ` xe để keep Grinning-face-with-smiling-eyes4

mua xe có trade in ko? thường dealer hay off nhiều nhưng nó trả giá cái xe trade in rẻ mạt .. bởi vậy mấy anh dealer ... vừa gặp là nó hỏi đầy đủ đê nó xem nên khoe cái nào và giấu cái nào 

Grinning-face-with-smiling-eyes4

Hmm....    Hoàn toàn đồng ý ....  nếu ở sứ tuyết nên mua xe to và cứng....    Có nghĩa là không nên mua xe Nhật, xe Đại Hàn mà nêu mua xe của Mỹ hay của Đức ..... vì xe nặng hơn, xe cứng hơn, sẽ tốn tiền xăng hơn.....   nhưng vẫn an toàn hơn.....    

Thường thường những xe bán ở chỗ có tuyết họ cũng sẽ có bán thêm những dịch vụ dùng loại sơn chống sét (aka undercarriage coating, underbody protection, undercoating)....   có thể mua thêm để họ xịt dưới gầm xe để giúp xe chống không bị sét lâu hơn ..... Nhưng trước sau dưới gầm xe cũng sẽ bị sét .......... Until then .... Good Luck...
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




#33
Mấy ông thần không biết mà cứ cải ngang... Xe Toyota Tundra 8 máy 2x4 hay rear wheel drive. Nếu tui jack ngoài sau lên tui có thể giữ bánh bên passenger side đứng yên mà bánh bên driver side vẫn quay theo tốc độ transmission. Nhưng nếu bánh chính quay nhanh thì theo velocity thì bánh bên passenger cũng sẽ đà mà tăng cường lực.


 Tui hỏi thử  để cho biết nhe... Máy bay thắng bằng nguyên tắc nào ?
#34
(2020-11-12, 04:19 PM)Btoon Wrote: Mấy ông thần không biết mà cứ cải ngang... Xe Toyota Tundra 8 máy 2x4 hay rear wheel drive. Nếu tui jack ngoài sau lên tui có thể giữ bánh bên passenger side đứng yên mà bánh bên driver side vẫn quay theo tốc độ transmission. Nhưng nếu bánh chính quay nhanh thì theo velocity thì bánh bên passenger cũng sẽ đà mà tăng cường lực.


 Tui hỏi thử  để cho biết nhe... Máy bay thắng bằng nguyên tắc nào ?

có ma xát thì bánh nó mới quay ông ơi 

còn trực thăng thì tui google chắc không lâu .. mà chưa lái nên hỏng dám post
#35
Music 
Câu trả lời chẳng dính chút nào với câu hỏi! Ngay cả chopper luôn, nó thắng bằng cách nào ?
#36
(2020-11-12, 04:07 PM)abc Wrote: bạn NR

AWD của hãng nào mà có bán thời gian , bạn chỉ tui mua một chiếc với

Hmm.... Nói thiệt là...... Lâu qua không coi về xe ... nhưng hình khi bắt đầu thì có xe của hãng Subaru là còn có option là chạy 4 wheel hay chạy 2 bánh sau ..... Toyota năm 2019 chỉ có xe loại lớn SR5, SR5 Premuin có 2 loại full và part time. TRD, TRD Premium, TRD Pro là part time drive. Nhưng cũng nên nhớ xe chay part time .... thì chỉ nên chạy đường tuyết, đường đồi núi vì đại đa số nó không có central differential .... tức là nó không chỉnh được bánh nào nên quay nhanh và bánh nào nên quay chậm..... Và dĩ nhiên là xe Jeep là có rồi .. nhưng không nhớ là chiếc nào....

Bây giờ có nhiều xe lái 2 bánh trước có cái nút bấm option là "Snow Mode" .... để giúp bánh xe ít bị trợt khi chạy đường có tuyết hay đường dễ trơn trượt .... Hình như "snow mode" thay thế "slippery mode" thì phải?.... Until then ... Good Luck....
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




#37
(2020-11-12, 03:59 PM)ngap_ruoi Wrote: Hmm....    Nói đúng khi vào số đạp ga ....  thì 2 bánh sẽ quay đều .... nếu bánh bên nào bị trợt thì bánh bên đó sẽ chạy nhanh hơn ......       Còn nếu không gài số thì tùy theo cái lực của dầu số đẩy cái bánh xe bên nào quay theo thôi ....  

Còn xe tăng thì có 2 cái cần để kéo hay đẩy ....   chạy thẳng đẩy đều về phía trước ..... đạp ga thì xe tăng sẽ chạy thẳng .....   kéo cần về sau thì chạy lùi lại .....   đẩy 1 cần lên 1 cần kéo về thì xe tăng quay......    cho nên có thể nói xe tăng có thể quay 90 độ mà không cần chạy tới hay chạy lui ...  gần như đứng im 1 chỗ mà quay được ....      




Hmm....  Bây giờ xe AWD và 4x4 có thể chạy 2 bánh nếu mua loại xe part time drive (aka bán thời gian) nếu mua loại full time drive (aka toàn thời gian)...  thì nó mới chạy 4 bánh cùng 1 lúc .......  Cái này phải hỏi và coi kỹ nó là bán thời gian hay toàn thời gian.....   và xe full time drive thì bán mắc hơn và chạy tốn xăng hơn ....   nhưng part time drive đỡ tố xăng hơn và bán rẻ hơn.....      Nhưng thường thường họ chỉ để là AWD để bán mắc hơn nhưng để số miles chạy được cao hơn ...  tức là xe đó là part time AWD nhưng bán giá cao nhưng xe full time AWD.....     Until then ....  Good Luck....

Hihi, anh Ngáp, AWD là all wheel drive thì làm gì có option run only 2 WD anh.  4WD thì có option 2x4 (part time 4WD), 4x4 (full time 4WD) để select (tuỳ loại xe).

Còn tại sao xứ tuyết xe thường bị sét, là bởi vì muối họ rãi xuống đường đó anh.  Lại nói đến cái vụ tại sao chỉ có 1 bên axle quay (only in slow speed) nếu xe được lift lên, là bởi vì cái phần differential nằm trong hộp số.  Cái differential's side gear nào worn more, or less friction, thì cái bên đó sẽ không quay hoặc quay chậm hơn cái side gear còn lại in good friction.
#38
Nên lắng nghe. Làm gì có "central differential system" ??? Học từ đâu vậy trời?  Nó có nghĩa là gì ? Xe nào có size diferential ? 

 Để chống cho trơn trợt thì mấy loại xe mắc tiền có nhưng hệ thống ABS ( Anti locked bake system) chống cho 4 cái thắng không bị kẹt đồng bộ. ASR hay TCS để cân bằng hay báo trước khi bánh xe quay không cùng 1 vòng tua, tốc độ.. Ngoài ra còn có những hệ thống khác nữa. Nhưng tất cả cũng đều là Electronic Stabilization Program system which will help before human errors.
#39
(2020-11-12, 04:19 PM)Btoon Wrote: Mấy ông thần không biết mà cứ cải ngang... Xe Toyota Tundra 8 máy 2x4 hay rear wheel drive. Nếu tui jack ngoài sau lên tui có thể giữ bánh bên passenger side đứng yên mà bánh bên driver side vẫn quay theo tốc độ transmission. Nhưng nếu bánh chính quay nhanh thì theo velocity thì bánh bên passenger cũng sẽ đà mà tăng cường lực.


 Tui hỏi thử  để cho biết nhe... Máy bay thắng bằng nguyên tắc nào ?

Hmm.... máy bay thắng bằng cách tắt máy..... máy bay rớt cái bụp là xong đời luôn...... Thiệt ra máy bay theo dạng phi cơ có cánh không phải loại có thể lên/ xuống thẳng thì ..... tóm tắt gọi là bung cánh .... thiệt ra gọi là bung cánh chứ thiệt ra nó là những cái flaps ở trên dưới cái cánh ..... nó bung ra để cản gió để máy bay chạy chậm lại ..... và sau đó tuỳ theo loại họ sẽ có động cơ thổi gió ngược (aka reverse thrust).... thiệt ra máy vẫn quay theo 1 chiều ... nhưng thay vì thổi sức gió ép ra đàng sau để đẩy phi cơ thì ..... nhưng cái vents trong máy bay được mở ra để gió thổi ngược ra phía trước ở phía dưới máy bay .... và cái này cũng chỉ để giúp máy bạy chạy chậm lại mà thôi .... Còn thiệt sự họ phải đạp thắng mà thắng đứng chiếc máy bay ..... Hahahahahahahahahaha....

Còn phi cơ chiến đấu loại không lên thẳng khi đáp họ tăng ga lên đáp xuống và cái gọi là thắng là 1 cái móc .... để móc 1 trong 5 sợi dây cáp thép ở sàn bay .... nếu cái móc này không móc được 1 trong 5 sợi dây này thì .... máy bay sẽ bạy vụt lên mà không phải tăng ga hay tăng tốc độ ..... nếu không tăng ga, tăng tốc độ khi đáp và không móc được dây cáp trên sàn bay ..... thì cả máy bay và phi công sẽ được đi uống nước ..... tức là sẽ rớt khỏi sân bay...... Hình như họ gọi là bị đi nhúng nước thì phải ... (aka dunk)....


Còn máy bay lên thẳng như trực thăng thì ..... cánh chính vẫn quay theo 1 chiều .... nhưng cách cánh đổi góc độ của nó .... để nó đứng lại và không quạt được nhiều gió để giúp nó bốc lê cao thì nó từ từ đứng lại ... còn cái quạt phía sau để giúp trực thăng quay phải quay trái..... Còn phản lực cơ hay phi cơ lên thẳng xuống thẳng thì ..... họ mở ống thoát hơi để hơi nén đẩy xuống phía dưới thay vì đẩy theo hướng sau đuôi máy bay .... Ngoài ra có loại quay luôn máy hướng lên và để hơi phà xuống dưới ..... rồi lại đạp thắng cho đứng hay tắt máy đi ....

Hmm... Ai ở gần San Diego, Nam Cali thì ... cũng sẽ thấy có những chiếc may bay có thể lên thẳng và xuống thẳng ..... Hy vọng là đã trả lời được ..... Ngoài ra những phi cơ bay nhanh sẽ có bung dù khi đáp để cũng ..... giúp máy bay bạy chậm lại để rồi phi công đạp thắng..... Until then ... . Good Luck....
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




#40
(2020-11-12, 05:07 PM)Tiêu Hà Wrote: Hihi, anh Ngáp, AWD là all wheel drive thì làm gì có option run only 2 WD anh.  4WD thì có option 2x4 (part time 4WD), 4x4 (full time 4WD) để select (tuỳ loại xe).

Còn tại sao xứ tuyết xe thường bị sét, là bởi vì muối họ rãi xuống đường đó anh.  Lại nói đến cái vụ tại sao chỉ có 1 bên axle quay (only in slow speed) nếu xe được lift lên, là bởi vì cái phần differential nằm trong hộp số.  Cái differential's side gear nào worn more, or less friction, thì cái bên đó sẽ không quay hoặc quay chậm hơn cái side gear còn lại in good friction.

 Tui nói về xe mới xuất xưỡng luôn... Làm gì ma differential bearíng weared out mà người ta để chạy được ? Nó kêu như nhà máy điện luôn. Biết tốc độ nó bao nhiêu không?
 Và Wrong too ! Differential là bộ phận thuộc wheel axle, không thuộc hộp số
#41
(2020-11-12, 05:08 PM)Btoon Wrote: Nên lắng nghe. Làm gì có "central differential system" ??? Học từ đâu vậy trời?  Nó có nghĩa là gì ? Xe nào có size diferential ? 

 Để chống cho trơn trợt thì mấy loại xe mắc tiền có nhưng hệ thống ABS ( Anti locked bake system) chống cho 4 cái thắng không bị kẹt đồng bộ. ASR hay TCS để cân bằng hay báo trước khi bánh xe quay không cùng 1 vòng tua, tốc độ.. Ngoài ra còn có những hệ thống khác nữa. Nhưng tất cả cũng đều là Electronic Stabilization Program system which will help before human errors.

Hihi, bạn biết gì về hộp số không?  Trong đó có những bộ phận gì?
#42
(2020-11-12, 05:13 PM)ngap_ruoi Wrote: Hmm....   máy bay thắng bằng cách tắt máy.....    máy bay rớt cái bụp là xong đời luôn......     Thiệt ra máy bay theo dạng phi cơ có cánh không phải loại có thể lên/ xuống thẳng thì .....    tóm tắt gọi là bung cánh ....    thiệt ra gọi là bung cánh chứ thiệt ra nó là những cái flaps ở trên dưới cái cánh .....  nó bung ra để cản gió để máy bay chạy chậm lại .....  và sau đó tuỳ theo loại họ sẽ có động cơ thổi gió ngược (aka reverse thrust)....   thiệt ra máy vẫn quay theo 1 chiều ...  nhưng thay vì thổi sức gió ép ra đàng sau để đẩy phi cơ thì .....  nhưng cái vents trong máy bay được mở ra để gió thổi ngược ra phía trước ở phía dưới máy bay ....   và cái này cũng chỉ để giúp máy bạy chạy chậm lại mà thôi ....      Còn thiệt sự họ phải đạp thắng mà thắng đứng chiếc máy bay .....    Hahahahahahahahahaha....

Còn phi cơ chiến đấu loại không lên thẳng khi đáp họ tăng ga lên đáp xuống và cái gọi là thắng là 1 cái móc ....  để móc 1 trong 5 sợi dây cáp thép ở sàn bay ....   nếu cái móc này không móc được 1 trong 5 sợi dây này thì ....   máy bay sẽ bạy vụt lên mà không phải tăng ga hay tăng tốc độ .....   nếu không tăng ga, tăng tốc độ khi đáp và không móc được dây cáp trên sàn bay ..... thì cả máy bay và phi công sẽ được đi uống nước .....   tức là sẽ rớt khỏi sân bay......      Hình như họ gọi là bị đi nhúng nước thì phải ... (aka dunk)....


Còn máy bay lên thẳng như trực thăng thì .....   cánh chính vẫn quay theo 1 chiều ....  nhưng cách cánh đổi góc độ của nó ....  để nó đứng lại và không quạt được nhiều gió để giúp nó bốc lê cao thì nó từ từ đứng lại ...  còn cái quạt phía sau để giúp trực thăng quay phải quay trái.....   Còn phản lực cơ hay phi cơ lên thẳng xuống thẳng thì .....   họ mở ống thoát hơi để hơi nén đẩy xuống phía dưới thay vì đẩy theo hướng sau đuôi máy bay ....   Ngoài ra có loại quay luôn máy hướng lên và để hơi phà xuống dưới .....   rồi lại đạp thắng cho đứng hay tắt máy đi ....  

Hmm...   Ai ở gần San Diego, Nam Cali thì ...  cũng sẽ thấy có những chiếc may bay có thể lên thẳng và xuống thẳng .....    Hy vọng là đã trả lời được .....    Ngoài ra những phi cơ bay nhanh sẽ có bung dù khi đáp để cũng .....    giúp máy bay bạy chậm lại để rồi  phi công đạp thắng.....   Until then ... .  Good Luck....

Tào lao vừa thôi ! Và cách phân tích về cánh quạt trực thăng cũng sai bét. Ngĩ dưới đất 1 chút thì sẽ biết.
#43
(2020-11-12, 05:17 PM)Tiêu Hà Wrote: Hihi, bạn biết gì về hộp số không?  Trong đó có những bộ phận gì?

Tại sao gọi là hộp số ? Hộp số dùng để điều khiển gia tốc hay giảm tốc những bộ phận quay tự do bằng điện tử hay Clutch... Đơn giản vậy thôi! Vậy chứ cho hỏi có mấy loại kỹ thuật hộp số hiện tại mà các loại xe đang sữ dụng?
#44
(2020-11-12, 05:22 PM)Btoon Wrote: Tại sao gọi là hộp số ? Hộp số dùng để điều khiển gia tốc hay giảm tốc những bộ phận quay tự do bằng điện tử hay Clutch... Đơn giản vậy thôi! Vậy chứ cho hỏi có mấy loại kỹ thuật hộp số hiện tại mà các loại xe đang sữ dụng?

Hihi, don't go that far yet.  Bạn said bạn là master tech phải không? Nếu mình không thực sự mất  trí nhớ, thì bạn phải có 8 cái ASE Certification.  Mà A2 là Transmission/Transaxle.  Bạn tất phải biết hộp số (transmission) được cấu tạo như thế nào bởi bao nhiêu bộ phận trong đó chứ.
#45
(2020-11-12, 05:07 PM)Tiêu Hà Wrote: Hihi, anh Ngáp, AWD là all wheel drive thì làm gì có option run only 2 WD anh.  4WD thì có option 2x4 (part time 4WD), 4x4 (full time 4WD) để select (tuỳ loại xe).

Còn tại sao xứ tuyết xe thường bị sét, là bởi vì muối họ rãi xuống đường đó anh.  Lại nói đến cái vụ tại sao chỉ có 1 bên axle quay (only in slow speed) nếu xe được lift lên, là bởi vì cái phần differential nằm trong hộp số.  Cái differential's side gear nào worn more, or less friction, thì cái bên đó sẽ không quay hoặc quay chậm hơn cái side gear còn lại in good friction.

Hmm....  Có chứ ....   AWD hồi trước vẫn có cái option chay 2 hay 4 bánh ....     Thiệt ra phải nói là  chạy 2 bánh trước, 2 bánh sau và 4 bánh .....   Và những chiếc xe ít được bán cho người bình thường ....  chỉ có người mua xe để chạy đua đường trường mà có đồi, có núi, có đồi cát, có tuyết thì họ mới mua ....  cho nên ít khi thấy họ bán trong chỗ bán xe .....   vì không những những chiếc xe này mắc tiền và ít người mua ....

Hmm.....   coi tấm hình này để biết .......    Ngáp tui biết tại sao gầm xe hay bị sét rồi nhé ....  
[Image: uc?id=1sJNxQHzxNZe_2Kttl1ZndBMMYZhJQKMn]

Còn nói về differential gear.... thì khi đã vào số rồi .....  thì 2 bánh xe phải qua ....  nếu chỉ có 1 cái bánh quay thì cái xe sẽ chạy vòng tròn.....  và sức người không thể làm bánh xe ngừng khi xe đã vào số......    ngoại trừ vào số, bánh xe quay rồi tắt máy xe ....  Hahahahahahahaha....   Until then ....   Good Luck....
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!