Posts: 453
Threads: 3
Likes Received: 17 in 14 posts
Likes Given: 26
Joined: Dec 2017
Reputation:
11
(2019-07-26, 09:08 AM)caothang Wrote: bạn Hư Vô,
theo tui hiểu , ý của bạn là luật nghiệp báo là công bằng
gieo nghiệp ác (không thiện) thì sẽ gặt quả ác (không thiện) sau nầy
và hể ăn thịt cá thì đoạ lạc
anh Caothang.....
Sãn cũng nói cho anh hiểu ý duc rõ ràng hon.......nghiệp thiện hay ác cũng phải trả......xin anh hiểu cho rõ là bản thể vốn ko thiện ác.....thí dụ'
Nếu anh giúp ai đó thoát chết.....anh cho là thiện......đúng nhung nếu vì kẻ anh giúp sau đó giết nguoi vì lý do nào đó phát sinh sau khi anh giúp.......vậy anh có gieo nghiệp ác ko.....?
Ko.....và có......bản thể vốn ko luận thiện ác......Phật ko thiên vị xin anh đùng hiểu lầm thâm ý các ngài
Posts: 453
Threads: 3
Likes Received: 17 in 14 posts
Likes Given: 26
Joined: Dec 2017
Reputation:
11
(2019-07-26, 09:32 AM)caothang Wrote: bạn Hư Vô,
giờ thí dụ như tui đi xin ăn , người ta cho tui chén cà ri gà , giờ tui phải làm sao ? ăn để sống qua ngày hay nhịn đói cho chết ?
ai da.....anh đói thì kệ anh......ai kêu anh xin....?
Du tà
Posts: 1,459
Threads: 115
Likes Received: 0 in 0 posts
Likes Given: 0
Joined: Dec 2017
Reputation:
42
(2019-07-26, 09:35 AM)Hư vô Wrote: anh Caothang.....
Sãn cũng nói cho anh hiểu ý duc rõ ràng hon.......nghiệp thiện hay ác cũng phải trả......xin anh hiểu cho rõ là bản thể vốn ko thiện ác.....thí dụ'
Nếu anh giúp ai đó thoát chết.....anh cho là thiện......đúng nhung nếu vì kẻ anh giúp sau đó giết nguoi vì lý do nào đó phát sinh sau khi anh giúp.......vậy anh có gieo nghiệp ác ko.....?
Ko.....và có......bản thể vốn ko luận thiện ác......Phật ko thiên vị xin anh đùng hiểu lầm thâm ý các ngài
anh Hư Vô,
vậy là anh hiểu sâu hơn đa số về luật nghiệp quả , nói cho đến cùng tột (chân đế)
giờ anh nghĩ xem , khi anh cứu một người thoát chết , làm sao anh biết họ sẽ làm gì sau này ?
và những hành động họ làm sau này có hàng tỷ nhân duyên trong đó - việc anh cứu họ thoát chết là một trong số hàng tỷ tỷ nhân duyên đó . Cái ý khi làm là cái mà sư VM ám chỉ khi sư nói là thanh tịnh hay bất tịnh
còn về thiện ác là cái mà con người đặt tên , gọi là tục đế ... tui nghĩ cái anh nói đến thuộc về chân đế , vốn không có thiện ác .... nhưng đây chỉ là nơi thuộc về tục đế , post cho bà con đọc , dù sao thì làm thiện vẫn hơn
Thở ra nhẹ một kiếp người
Buông tay bỏ lại một đời phù vân
Posts: 1,459
Threads: 115
Likes Received: 0 in 0 posts
Likes Given: 0
Joined: Dec 2017
Reputation:
42
(2019-07-26, 09:36 AM)Hư vô Wrote: ai da.....anh đói thì kệ anh......ai kêu anh xin....?
Du tà
cái vấn đề không phải là xin hay không , vấn đề là có gì ăn nấy
btw, không hiểu anh nói du tà nghĩa là gì ?
ps , i have a meeting to attend for now
Thở ra nhẹ một kiếp người
Buông tay bỏ lại một đời phù vân
Posts: 453
Threads: 3
Likes Received: 17 in 14 posts
Likes Given: 26
Joined: Dec 2017
Reputation:
11
(2019-07-26, 09:49 AM)caothang Wrote: anh Hư Vô,
vậy là anh hiểu sâu hơn đa số về luật nghiệp quả , nói cho đến cùng tột (chân đế)
giờ anh nghĩ xem , khi anh cứu một người thoát chết , làm sao anh biết họ sẽ làm gì sau này ?
và những hành động họ làm sau này có hàng tỷ nhân duyên trong đó - việc anh cứu họ thoát chết là một trong số hàng tỷ tỷ nhân duyên đó . Cái ý khi làm là cái mà sư VM ám chỉ khi sư nói là thanh tịnh hay bất tịnh
còn về thiện ác là cái mà con người đặt tên , gọi là tục đế ... tui nghĩ cái anh nói đến thuộc về chân đế , vốn không có thiện ác .... nhưng đây chỉ là nơi thuộc về tục đế , post cho bà con đọc , dù sao thì làm thiện vẫn hơn
anh Caothang....
Đúng là anh post cho pà con đọc.........nhung ko nên post bùa......và nói ''phật trả loi''' khác nào bảo họ làm theo......dù thế cg ko sao......nhung duc cg chỉ là thấy ý quái dị nên hỏi cho pa con trả loi
Nay nói lại cho rõ;
Chân đế hay ko ko quan trọng...... luật của nghiệp báo ko dụa theo bản chất ''thanh tinh hay bất tịnh''' mà phải coi ai gây tạo nghiệp bàng tâm hành......phải ko???
Đã thế thì thây kệ anh tinh thanh hay tịnh đục cg nhu nhau.......vì cái post đó nói chuyện kẻ thanh tịnh vs bất tinh nhai thịt cá hay nhai rau cỏ.......nếu chỉ nói thanh tịnh vs bất tịnh ko thì ai nói gì???
Vậy cái chủ đề là khi thanh tinh nhai cá thịt khác vs bất tịnh
Duc ghét nhất cái loại cãi kiểu mỏi tay type.....
Posts: 453
Threads: 3
Likes Received: 17 in 14 posts
Likes Given: 26
Joined: Dec 2017
Reputation:
11
(2019-07-26, 09:53 AM)caothang Wrote: cái vấn đề không phải là xin hay không , vấn đề là có gì ăn nấy
btw, không hiểu anh nói du tà nghĩa là gì ?
ps , i have a meeting to attend for now
Anh Caothang......
Sorry duc viết thiếu.....''du tà''=> du thùa.....nói chuyện thùa thãi.
sao ko hiểu.....chuyện anh đói anh có cả tỷ cách để no......ko ai ép anh xin......còn nguoi cho họ cho gì thì anh phải an.....duc có nói gì......nhung an thì là nuốt nghiệp......đùng có cãi.....anh có óc để suy nghĩ làm sao kiếm miếng an ko tạp nghiệp hay nghiệp lành tùy theo anh chọn.....anh làm nguoi chu có phải cây cỏ vô tri đâu??? Anh xin là chuyện của anh......
Cu bat trc theo phật khất thục rồi tuong mình là phật......đó là chua nói phật là cái gì duc này cg ko hiểu???
Posts: 453
Threads: 3
Likes Received: 17 in 14 posts
Likes Given: 26
Joined: Dec 2017
Reputation:
11
(2019-07-26, 09:49 AM)caothang Wrote: anh Hư Vô,
vậy là anh hiểu sâu hơn đa số về luật nghiệp quả , nói cho đến cùng tột (chân đế)
giờ anh nghĩ xem , khi anh cứu một người thoát chết , làm sao anh biết họ sẽ làm gì sau này ?
và những hành động họ làm sau này có hàng tỷ nhân duyên trong đó - việc anh cứu họ thoát chết là một trong số hàng tỷ tỷ nhân duyên đó . Cái ý khi làm là cái mà sư VM ám chỉ khi sư nói là thanh tịnh hay bất tịnh
còn về thiện ác là cái mà con người đặt tên , gọi là tục đế ... tui nghĩ cái anh nói đến thuộc về chân đế , vốn không có thiện ác .... nhưng đây chỉ là nơi thuộc về tục đế , post cho bà con đọc , dù sao thì làm thiện vẫn hơn
Uhm......vậy nếu là 1 hành vi sẽ có cả tỷ nhân duyên thì còn quan hệ lúc bát đầu là thiện hay ác ko......vì dù thiện hay ác sau này cũng có cả tỷ nhân duyên mà....???
Tục đế mà nói thanh tịnh vs bất tinh.......tục đế thì hãy cú theo hành vi mà luận......cao vòi thanh tịnh chen vào rồi lẫn lộn lung tung......vả lại 1 hành vi có cả tỷ tỷ nhân duyên thì ko thể có cái gì thanh tinh hay bất tịnh..
Abg Caothang thu hỏi coi cái gì là bất tịnh/thanh tịnh......???
Anh bận thì cu tu nhiên ko cần phải nói.......onl cho vui thôi
Posts: 1,459
Threads: 115
Likes Received: 0 in 0 posts
Likes Given: 0
Joined: Dec 2017
Reputation:
42
(2019-07-26, 10:01 AM)Hư vô Wrote: anh Caothang....
Đúng là anh post cho pà con đọc.........nhung ko nên post bùa......và nói ''phật trả loi''' khác nào bảo họ làm theo......dù thế cg ko sao......nhung duc cg chỉ là thấy ý quái dị nên hỏi cho pa con trả loi
Nay nói lại cho rõ;
Chân đế hay ko ko quan trọng...... luật của nghiệp báo ko dụa theo bản chất ''thanh tinh hay bất tịnh''' mà phải coi ai gây tạo nghiệp bàng tâm hành......phải ko???
Đã thế thì thây kệ anh tinh thanh hay tịnh đục cg nhu nhau.......vì cái post đó nói chuyện kẻ thanh tịnh vs bất tinh nhai thịt cá hay nhai rau cỏ.......nếu chỉ nói thanh tịnh vs bất tịnh ko thì ai nói gì???
Vậy cái chủ đề là khi thanh tinh nhai cá thịt khác vs bất tịnh
Duc ghét nhất cái loại cãi kiểu mỏi tay type.....
meeting is cancel, co' thời gian trả lời cho bạn Hư Vô
tui quote lại sư Viên Minh nói , không phải post bừa
bạn nói bên trên "luật của nghiệp báo ko dụa theo bản chất ''thanh tinh hay bất tịnh''' mà phải coi ai gây tạo nghiệp bàng tâm hành......phải ko???"
khi bạn thanh tịnh thì bạn gây tạo nghiệp thiện bằng tâm hành thiện
tui không cãi với bạn gì cả , bạn đọc cho kỷ sư VM trả lời xem sao https://tienvnguyen.net/a2372/khi-an-tam...la-an-chay
Thở ra nhẹ một kiếp người
Buông tay bỏ lại một đời phù vân
Posts: 1,459
Threads: 115
Likes Received: 0 in 0 posts
Likes Given: 0
Joined: Dec 2017
Reputation:
42
(2019-07-26, 10:21 AM)Hư vô Wrote: Uhm......vậy nếu là 1 hành vi sẽ có cả tỷ nhân duyên thì còn quan hệ lúc bát đầu là thiện hay ác ko......vì dù thiện hay ác sau này cũng có cả tỷ nhân duyên mà....???
Tục đế mà nói thanh tịnh vs bất tinh.......tục đế thì hãy cú theo hành vi mà luận......cao vòi thanh tịnh chen vào rồi lẫn lộn lung tung......vả lại 1 hành vi có cả tỷ tỷ nhân duyên thì ko thể có cái gì thanh tinh hay bất tịnh..
Abg Caothang thu hỏi coi cái gì là bất tịnh/thanh tịnh......???
Anh bận thì cu tu nhiên ko cần phải nói.......onl cho vui thôi
nhân duyên thì hàng tỷ , nhưng mỗi phản ứng đều khác nhau , do nhờ có tác ý , thanh tịnh hay không là tác ý nầy
anh cứu một người sắp chết là nhờ tâm từ bi , nhờ ý thanh tịnh , không thì anh "để cho nó chết mẹ nó cho rồi , cái đồ bất lương ..."
Thở ra nhẹ một kiếp người
Buông tay bỏ lại một đời phù vân
Posts: 20,517
Threads: 228
Likes Received: 26 in 23 posts
Likes Given: 21
Joined: Feb 2018
Reputation:
49
bên đạo Phật
ai nói ... cũng là .. Phật nói
nên hổng biết .. Phật nào đúng .. Phật nào sai
nói tới thế kỹ này qua thế kỹ khác .. cũng chưa biết .. Phật nào đúng , Phật nào sai
té ra .. đây là ý nghĩa của câu ... HẰNG HÀ SA SỐ CHƯ PHẬT ... MẠNH CHƯ PHẬT NÀO ĐÓ NÓI THÌ NÓI ... NHƯNG CHƯA BIẾT CHƯ PHẬT NÀO ĐÚNG
Posts: 1,459
Threads: 115
Likes Received: 0 in 0 posts
Likes Given: 0
Joined: Dec 2017
Reputation:
42
(2019-07-26, 10:28 AM)tuyetvan Wrote: bên đạo Phật
ai nói ... cũng là .. Phật nói
nên hổng biết .. Phật nào đúng .. Phật nào sai
nói tới thế kỹ này qua thế kỹ khác .. cũng chưa biết .. Phật nào đúng , Phật nào sai
sách "Thức Tỉnh Mục Đích Sống" của Eckhart Tolle, có một đoạn hay như sau :
"Một số bản ngã nếu không nhận được những lời ngợi khen hay thán phục từ người khác thì nó sẽ tự đóng một vai nào đó để thu hút sự chú ý. Nếu chúng không nhận được những lưu tâm tích cực thì chúng sẽ hài lòng với những lưu tâm tiêu cực, ví dụ như gây chú ý với người khác bằng cách làm cho người khác phản ứng một cách tiêu cực. Một số trẻ con đã hiểu rõ và sử dụng lối cư xử tiêu cực này, nghĩa là chúng trở nên hư đốn cốt chỉ để có được sự chú tâm của người khác. Các vai diễn tiêu cực này trở nên rõ nét hơn khi bản ngã của “diễn viên” bị phóng đại lên bởi một khối khổ đau sâu nặng nào đó đang hoạt động, tức là nỗi đau khổ trong quá khứ bây giờ đang vươn mình sống dậy, vì nỗi khổ cũ ấy muốn tạo thêm những khổ đau mới để làm cho nó được mạnh thêm. Một số bản ngã gây nên tội ác chỉ vì muốn được người khác biết danh tiếng của mình. Chúng tìm kiếm sự chú ý của người khác bằng cách gây tai tiếng và chịu sự chỉ trích của người khác. Những bản ngã ấy như muốn nói rằng: “Hãy cho tôi biết rằng tôi vẫn còn đang hiện diện trong cuộc đời, rằng tôi không phải là một điều gì vô nghĩa”. Các biểu hiện bệnh hoạn như thế của bản ngã chỉ là các phiên bản thái quá của những bản ngã bình thường.
Thở ra nhẹ một kiếp người
Buông tay bỏ lại một đời phù vân
Posts: 20,517
Threads: 228
Likes Received: 26 in 23 posts
Likes Given: 21
Joined: Feb 2018
Reputation:
49
CÂU HỎI NGẮN GỌN
MẠNH CHƯ PHẬT NÀO ĐÓ , THÌ CHƯ PHẬT ĐÓ NÓI
LÀM SAO NGÃ GÌ , BẤN XUỐNG , BIẾT CHƯ PHẬT ĐÓ NÓI ĐÚNG ??
Posts: 20,517
Threads: 228
Likes Received: 26 in 23 posts
Likes Given: 21
Joined: Feb 2018
Reputation:
49
HẰNG HÀ SA SỐ CHƯ PHẬT
thiện tai thiện tai ... con hỗng biết Phật nào nói đúng , Phật nào nói sai .. thiện tai , thiện tai
:78: :78: :78: :78: :78: :78:
Posts: 1,459
Threads: 115
Likes Received: 0 in 0 posts
Likes Given: 0
Joined: Dec 2017
Reputation:
42
về ăn tam tịnh nhục , muốn rõ thì đọc kinh jivaka thuộc trung bộ kinh
https://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung55.htm
Thở ra nhẹ một kiếp người
Buông tay bỏ lại một đời phù vân
Posts: 453
Threads: 3
Likes Received: 17 in 14 posts
Likes Given: 26
Joined: Dec 2017
Reputation:
11
(2019-07-26, 10:27 AM)caothang Wrote: nhân duyên thì hàng tỷ , nhưng mỗi phản ứng đều khác nhau , do nhờ có tác ý , thanh tịnh hay không là tác ý nầy
anh cứu một người sắp chết là nhờ tâm từ bi , nhờ ý thanh tịnh , không thì anh "để cho nó chết mẹ nó cho rồi , cái đồ bất lương ..."
Cám on anh.....duc đúng là bất luong......nhung có luong để làm gì? Tâm tu bi làm chi???
Nay hỏi anh lại chú tác ý của anh noi phản úng thanh tịnh chỗ nào??? Tu bi chỗ nào???
Anh biết rõ là nhân duyên thì nó chết là duyên nghiệp của nó......anh cúu nó làm cãi mệnh cãi duyên nghiệp thì thanh tịnh chỗ nào....??? Đò lẻo mép
Tác ý của anh vì thiện ác tu bi khác nhau chỗ nào??? Khi biết cả tỷ nhân duyên theo sau và trc đó......??? Vậy anh hiểu rõ nó do làm ác mà có hậu quả ngày nay nếu anh cúu nó nó phải nọ anh 1 ân tình và anh Caothang dc nguoi khác cho là tu bi thì tác ý này là thanh tịnh hả???
Nếu ko tụ hiểu thì đùng có ba hoa copies bát trc theo kẻ khác hay kinh điển .......
|