2018-01-12, 01:13 PM
Các công ty Mỹ làm Trung Quốc giận dữ chuyện lãnh thổ
16:19 - 12/01/2018
Giới chức Trung Quốc ngày 12.1 đòi hãng hàng không Delta công khai xin lỗi việc liệt kê Đài Loan và Tây Tạng là quốc gia, một ngày sau khi tuyên bố đóng trang web tiếng Hoa của khách sạn Marriott vì chuyện tương tự.
Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng rằng trang web tiếng Hoa của hãng hàng không Delta Airlines (Mỹ) xếp Đài Loan và Tây Tạng là "quốc gia" trong mục lựa chọn điểm khởi hành, Cục hàng không dân dụng Trung Quốc đòi hãng này điều tra nguyên nhân và phải "ngay lập tức xin lỗi công khai".
Delta chưa ra tuyên bố chính thức nào, nhưng lựa chọn liên quan đến Tây Tạng đã được gỡ trên trang web, theo Reuters.
Trước đó một ngày, giới chức Thượng Hải quyết định đóng cửa trang web tiếng Hoa và ứng dụng đặt phòng của Marriott trong vòng một tuần sau khi khách sạn này liệt kê Đài Loan, Hồng Kông, Macau và Tây Tạng là những quốc gia riêng trong bảng câu hỏi gửi tới khách hàng, theo AFP.
Phía Trung Quốc yêu cầu khách sạn Mỹ loại bỏ các thông tin “trái phép và sai lầm”. Trang web tiếng Hoa của Marriott hiện đã đăng tin xin lỗi.
http://abcnews.go.com/Business/wireStory...y-52301252
16:19 - 12/01/2018
Giới chức Trung Quốc ngày 12.1 đòi hãng hàng không Delta công khai xin lỗi việc liệt kê Đài Loan và Tây Tạng là quốc gia, một ngày sau khi tuyên bố đóng trang web tiếng Hoa của khách sạn Marriott vì chuyện tương tự.
Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng rằng trang web tiếng Hoa của hãng hàng không Delta Airlines (Mỹ) xếp Đài Loan và Tây Tạng là "quốc gia" trong mục lựa chọn điểm khởi hành, Cục hàng không dân dụng Trung Quốc đòi hãng này điều tra nguyên nhân và phải "ngay lập tức xin lỗi công khai".
Delta chưa ra tuyên bố chính thức nào, nhưng lựa chọn liên quan đến Tây Tạng đã được gỡ trên trang web, theo Reuters.
Trước đó một ngày, giới chức Thượng Hải quyết định đóng cửa trang web tiếng Hoa và ứng dụng đặt phòng của Marriott trong vòng một tuần sau khi khách sạn này liệt kê Đài Loan, Hồng Kông, Macau và Tây Tạng là những quốc gia riêng trong bảng câu hỏi gửi tới khách hàng, theo AFP.
Phía Trung Quốc yêu cầu khách sạn Mỹ loại bỏ các thông tin “trái phép và sai lầm”. Trang web tiếng Hoa của Marriott hiện đã đăng tin xin lỗi.
http://abcnews.go.com/Business/wireStory...y-52301252