SanFrancisco: Nạn đập kính xe lấy đồ hoành hành
#1
San Francisco: Trộm đột nhập xe lấy trang sức trị giá $900K
September 23, 2017 

[Image: 0922-SFJewelry1.jpg]Những món đồ trang sức bị mất. Photo Courtesy: NBC Bay Area

Cali Today News – Cảnh sát San Francisco đang kêu gọi công chúng hỗ trợ truy tìm nghi dấu vết của số nữ trang cổ trị giá $900.000 Mỹ kim bị trộm lấy đi trong một vụ đột nhập xe.

Vụ đột nhập được tường trình vào khoảng 12h trưa ngày 12 tháng 8 xảy ra trong bãi đậu xe công cộng trước bãi biển Ocean Beach, gần ngã tư Great Highway và đường Balboa Street. Số trang sức được bỏ trong hai túi nhỏ đặt ở chỗ để đồ phía sau băng ghế cuối của chiếc Cadillac Escalade đời 2016 màu đen. Trộm đã đập vỡ kiếng ghế hành khách bên trái.

[Image: 920x920-1.jpg]Những món đồ trang sức bị mất. Photo Courtesy: NBC Bay Area

Số trang sức đặc biệt này gồm sợi giây chuyền vàng 18, bông tai hạt xoàn, vòng đeo tay vàng 18 và giây chuyền kim cương và ngọc trai.

Một chiếc xe Acura TL đời 2000 màu xanh dương được nhìn thấy phóng nhanh khỏi khu vực, có thể chiếc xe này liên can đến vụ trộm. Cảnh sát không tiết lộ thông tin về chủ nhân số nữ trang, tại sao số nữ trang đắt tiền lại được để vô ý trong xe.

[Image: 0922-SFJewelry2.jpg]Những món đồ trang sức bị mất. Photo Courtesy: NBC Bay Area

Nhà chức trách kêu gọi công chúng nếu có thông tin, hãy liên lạc với Cảnh sát San Francisco: 415-575-4444 hoặc nhắn tin tới: TIP411, bắt đầu tin nhắn TIP411. Người cung cấp thông tin có thể ẩn danh.

Hương Giang (Theo NBC Bay Area)
Reply
#2
Nạn đập kính xe lấy đồ hoành hành ở San Francisco
June 11, 2016

SAN FRANCISCO, California (AP) – Các tiệm sửa cửa kính xe ở thành phố San Francisco đang làm ăn phát đạt vì có quá nhiều vụ xe bị đập kính lấy đồ ở nơi này.

[Image: 229913-Canh-Sat-SanFran-600.jpg]

Cảnh sát San Francisco phải vất vả đối phó với tệ nạn đập cửa kính xe. (Hình: Getty Images)

Giới hữu trách cho hay San Francisco nay trong trận dịch lấy cắp đồ trong xe. Không một nơi nào khác ở Mỹ, kể cả New York, Chicago hay Los Angeles, có nhiều vụ đập xe lấy đồ với tỉ lệ cao như ở San Francisco, theo các con số có năm ngoái.

“Chúng ta đang có vấn đề đập cửa lấy trộm đồ trong xe ở San Francisco,” theo lời cựu cảnh sát trưởng San Francisco Greg Suhr hồi Tháng Mười năm ngoái, sau khi xảy ra vụ một cảnh sát viên thuộc Sở Tuần Lưu Xa Lộ California (CHP) bị mất khẩu súng cá nhân để trong xe.

Việc này cũng tạo ra việc đổ lỗi giữa các giới chức lãnh đạo thành phố. Sở cảnh sát và văn phòng biện lý thành phố đổ tội cho nhau là không cố gắng hết sức, trong khi văn phòng thị trưởng Ed Lee thì nói rằng các thẩm phán địa phương quá nhân nhượng đối với những kẻ bị bắt về tội đập cửa xe lấy đồ.

“Đây không phải lúc các ngành trong chính quyền đổ tội lẫn nhau,” theo chủ tịch hội đồng thẩm phán John K. Stewart trong bức thư gửi ra hồi cuối tháng qua.

Con số khoảng 26,500 vụ trộm cũng khiến nhiều người đổ lỗi cho đạo luật Proposition 47, một biện pháp cải cách nhà tù của thống đốc Jerry Brown, theo đó thả sớm các tù nhân được coi là không có hành vi bạo động.

Cảnh sát cho hay họ không đủ nhân sự để đối phó với các vụ đập xe này, giải thích lý do vì sao chỉ có khoảng 2% các vụ này là có người bị bắt điều tra. (V.Giang)

Quote:SAN FRANCISCO (KPIX 5) — Despite police efforts to prevent auto burglaries, San Francisco is dealing with a car break-in epidemic.

Car break-ins jumped 26 percent in San Francisco so far this year, despite the police chief’s focus on prevention.

San Francisco saw 91 car burglaries every day in a single month this fall.

In the year ending in October, car burglaries jumped from more than 25,000 to nearly 31,000, according to new numbers from the San Francisco Police Department.
http://sanfrancisco.cbslocal.com/2017/12...francisco/
Reply
#3
Figure Skater ‘Heartbroken’ After Thief Smashes Car Window, Steals Skates, Prized Costumes

January 9, 2018 at 3:52 pm

SAN FRANCISCO (CBS SF) — Add a visiting Olympic figure skater to the list of victims who parked their cars in San Francisco and lost precious items to thieves.

[Image: marissacastelli.png]
Marissa Castelli

Pairs skater Marissa Castelli competed last week in the U.S. Figure Skating Championships in San Jose. On Monday, she parked her rented SUV outside a restaurant in Japantown and returned to find the windows smashed. Gone were several pieces of luggage, containing 2 custom-made figure skating dresses worth $1000 apiece.


The car was parked in the 1600 block of Webster.

After the incident, Castelli tweeted, “… A thief smashed the window to our rental car took a couple of bats, one of those bags contained my skates and my costumes. I am heartbroken.”

Castelli filed a police report and asks that anyone with information about the break-in contact her on Twitter.

She told KPIX she had fun skating in the Olympic trials even the she didn’t make the team. She and her partner, Mervin Tran earned sixth place. The theft was the real disappointment.

“The one thing that skaters can’t live without is our costumes and our skates. And anytime I travel with it I bring it on the plane,” she said. “I always have my costumes, I always have my skates just in case I lose my luggage, I have that and I know we’re done with the competition, but still, it’s such like a huge shock not to have my skates or my costumes.”

The burglar also made off with Caselli’s iPad, jewelry and the keys to her apartment.
The break-in was just hours after SFPD announced a city-wide crackdown on thefts.
Auto burglaries in the city have increased 24% in the last year.
Reply