Người về qua cõi phù vân ... Nghiêng vai trút gánh phong trần bỏ đi...

Oil change ......
#76
(2018-04-20, 07:10 PM)DinhT Wrote: Đơn giản thôi Tea, trước 100,000 miles đừng làm bất cứ maintenance gì cho tốn tiền và thời giờ!  Quan trọng nhất là thay dầu đều đặn mà thôi (best là sau mỗi 3000 miles hay 3 tháng)!


Sai . Nếu không biết cách giữ cho hệ thống xăng được sạch thì hệ thống này dơ rồi ảnh hưởng đến một vài parts khác của xe. Thợ làm maintenance là để clean các parts này vì không clean nó càng ngày càng tệ làm xe chạy yếu đi. Còn biết cách giữ cho hệ thống xăng được sạch thì không cần làm maintenance trước 100,000 ngàn miles. Nhưng ít ai chịu giữ cho hệ thống xăng sạch dù cách đó đơn giản vì họ không thích vậy.
Reply
#77
Rồi, mí thợ sữa xe sẽ bị thất nghiệp.  Rollin
Cá bơi về bến mơ. 
Reply
#78
Có nhiều người nghĩ , xe mới không cần maintenance 


Nhưng Vân nhớ có đọc đâu đó , thì máy mới .. chính vì mới , mà nó cho ra nhiều debris , những cái debris này sẽ bị nhớt kéo đi .. nên nhớt trong thời gian này , cần phải thay thường xuyên

Khi nào máy mới chạy coi như đâu vào đó rồi .. thì debris sẽ bớt đi .. lúc đó , mình có thể thay nhớt regular giống như Đinh nói


thêm 1 điểm cho các bạn suy nghĩ .. xem có lý không ??  :full-moon-with-face4:


để nói theo cách này cho mình dể hiễu

tỉ dụ , móng tay mới cắt , nó còn xướt cái này xướt cái kia

mình dủa móng tay 1 chọc , những cái xướt nó đi , nó smooth hơn

thì máy mới cũng vậy .. nghe nói nó mới , mình nghĩ "không cần maintenance nó"

nhưng chính vì mới , nó tiết ra bụi debris nhiều , cho tới khi nó smooth rồi , thì nó tiết ra bụi debris ít hơn

vậy trong thời gian nó tiết ra bụi debris nhiều , có ảnh hưỡng gì tới nhớt ??? có cần phải thay nhớt lúc này không ??


something to think about   Hello
Reply
#79
Vân thấy 1 chai "fuel injector cleaner" không tốn bao nhiêu tiền 

mà sao có nhiều người ... muon tránh nó ??

đơn giản nhất trong những cái gì đơn giản ... đổ đầy bình  xăng , rồi trút nó vào bình xăng .. that's it 

TẠI SAO LẠI "KẸO" TRONG VIỆC CLEAN FUEL INJECTOR ??


[Image: Fuel-_Injector-_Cleaning.jpg]


hay nghĩ ... CLEAN NÓ NHIỀU QUÁ , KHÔNG TỐT ??

COI CÁI HÌNH NÀY, THÌ VÂN NGHĨ .. KHÓ MÀ CLEAN "NÓ NHIỀU QUÁ" LẮM
Reply
#80
(2018-04-20, 11:33 PM)tuyetvan Wrote: Vân thấy 1 chai "fuel injector cleaner" không tốn bao nhiêu tiền 

mà sao có nhiều người ... muon tránh nó ??

đơn giản nhất trong những cái gì đơn giản ... đổ đầy bình  xăng , rồi trút nó vào bình xăng .. that's it 

TẠI SAO LẠI "KẸO" TRONG VIỆC CLEAN FUEL INJECTOR ??


[Image: Fuel-_Injector-_Cleaning.jpg]


hay nghĩ ... CLEAN NÓ NHIỀU QUÁ , KHÔNG TỐT ??

COI CÁI HÌNH NÀY, THÌ VÂN NGHĨ .. KHÓ MÀ CLEAN "NÓ NHIỀU QUÁ" LẮM



Tiền nào của nấy bạn ơi, kẹo quá mần chi cho khổ. Fuel injector chỉ clean được cái injector bị dơ thôi trong khi đó hệ thống xăng có tới vài ba thứ chứ không chỉ có fuel injector. Cái này gọi là có biết nhưng chưa đủ. Chỉ dân kẹo mới mua fuel injector để clean xe vì sẽ không clean được.
Reply
#81
we change the oil, not because the oil had broken down, but because of the fine metal debris loaded in the oil and filter. And why am I telling you this? Because after an hour of bench break in a race motor gets new oil, after 600 miles of break in on a performance motorcycle it is typically required to get new oil, same with an AMG benz motor at 1000 miles. So if you really enjoy the vehicle and plan to push its limits on the open road or the track, do a proper break in process and change the oil within the first 1000 miles. I do this in the first 500 on my own vehicles. Then follow the service manual intervals from there.


cái này đại khái cho mình thấy , đừng tưởng máy xe mới là không cần thay nhớt ... vì lúc này , metal debris dính vào oil và filter


https://www.quora.com/When-should-you-ge...-a-new-car
Reply
#82
(2018-04-20, 11:42 PM)ximuoi Wrote: Tiền nào của nấy bạn ơi, kẹo quá mần chi cho khổ. Fuel injector chỉ clean được cái injector bị dơ thôi trong khi đó hệ thống xăng có tới vài ba thứ chứ không chỉ có fuel injector. Cái này gọi là có biết nhưng chưa đủ.

Vậy XM biết về xe thì xin chia sẽ thêm cho đủ được ko ? Cheer
Reply
#83
(2018-04-20, 07:21 PM)DinhT Wrote: Tea mang xe đi làm maintenance ở đâu mà không được và dĩ nhiên mình phải trả khoản phí đó.   Theo ý riêng anh thì tuy là họ charge đâu khoảng $100 thôi for general check up nhưng thật là không cần thiết.  Khi xe hư (hay có đọng tình gì) mình chạy là feel được liền hà.
Nếu xe có guarantee thì đâu cần trả gì đâu anh, chiếc highlander 2012 khi đi maintenance em cũng đâu có trả gì. Em không biết mua xe giữa dealer vs bank có khác nhau về vụ services ko ???
Reply
#84
(2018-04-20, 11:44 PM)TeaOla Wrote: Vậy XM biết về xe thì xin chia sẽ thêm cho đủ được ko ? Cheer


Xe cũ xe mới gì cũng vậy nếu chịu maintenance cho đúng cách thì xe chạy hoài không hư lặt vặt. Cách maintenance thì Ximuoi đã viết rõ trong thread này nhưng Ximuoi biết ít người làm theo vì nhiều người thích ... cải. Cải là cái tật trời cho.
Reply
#85
Maybe there will come a day when even cars don't need maintenance, but we aren't there yet -- even though automotive technology has changed a lot in the past several years. There are a lot more electric vehicles on the road that don't require oil changes. But, if you are like most people and are driving a traditional gasoline or hybrid vehicle you need an oil change to protect your engine from damage. 

On a basic level engines have many moving parts; we rely on oil to lubricate, clean and cool those engine parts, preventing metal-to-metal contact and the resultant friction and damage that can occur.  We need to change the engine oil because as we use our car, the engine oil starts to deteriorate. The additives start to lose their effect. The oil changes from a golden color to a dark brown to a dark black. The oil starts out slippery and smooth and ends up either runny and thin or thick, gritty and gluey.  Also, the oil filter begins to get clogged with debris and deposits reducing its effectiveness. 



If the oil is not changed regularly, this valve timing mechanism will fail when the small oil passages block up. As a result, not changing your oil can cause a performance problem. These complex systems mean that an engine now costs from $5000 to $15000 (and up) to replace.



Như Vân nói trước đây

MAINTENANCE XE .. ĐỪNG BAO GIỜ COI THƯỜNG CHUYỆN "OIL CHANGE" ... NÓ RẤT QUAN TRỌNG CHO SỨC KHOẺ CUẢ XE MÌNH , NẾU MÌNH CARE  Hello 


https://www.baautocare.com/car-repair-ed...oil-change

Reply
#86
chuyện mình trã , hay chuyện warranty trã 

Tea cứ hỏi chổ bán xe

nó sẽ nói  rỏ

chứ còn hỏi trong này , Vân nghĩ không ai rỏ .. bằng chổ bán xe cho Tea đâu ... tốt hơn hết , là hỏi người nào bán mình , coi họ trã hay mình trả 


Rollin
Reply
#87
How does car engine oil work ??






Reply
#88
sẳn đây , Vân kễ chuyện tâm sự xương máu của cái xe mình cho các bạn nghe   :full-moon-with-face4:


đàn bà thường thường thích mua xe mới , Vân có mấy bà bạn , họ không dám chơi xe củ vì sợ phiền toái

nhưng Vân , thì lại thích xe củ , vì Vân không thích nợ nần , không thích nợ nhà bank , mà cũng không thích nợ ai cả .. nên Vân thích chơi xe củ

xe của Vân là Astro van 2000 , Vân mua cách đây cũng 7-8 năm gì đó , $ 2400 thôi

Vân thích xe van hơn car , vì theo Vân thấy "car thấp quá , dể bị chóng mặt , nên Vân quen đi mini van hơn"

kỳ đó , lên website kịiji , thấy chiếc xe van này , Vân fell in love the first time với nó liền , dẩn con gái đi coi , nó cũng fell in love luôn

anyway, 2-3 năm đầu , không có chuyện gì big deal cả

sau đó , tự nhiên ... big deal lên  :full-moon-with-face4:

mùa đông chạy , mà heat nó không có .. Vân nghĩ chắc tại xe van, nên nó không đủ heat .. Vân tính mua cái portable heater để trong xe nữa chứ (may phước la chưa mua)

cứ chạy tà tà .. sau đó vào mùa hè , thì nó cứ bị overheat .. my goodness , cứ chạy 1 chút , là cây temperature nó bay tuốt lên .. khiến Vân vừa lái xe , vừa nhìn nó mà lo lắng , chẵng biết nó bịnh gì mà kỳ vậy ??


**


Van bắt đầu đi Midas hỏi , test tới test lui , ông ta nói "it's possible là xe Vân bị head gasket .. if that's the case , thì ông khuyên Vân nên bán xe đi" ... lol

Xe Vân yêu như vậy , chạy cũng ok , chỉ có cái "không có heat vào mùa đông , và overheated vào mùa hè , lol" .. mà kêu Vân bán xe đi , nói thiệt , là Vân rất thương cái xe van của mình 

sỡ dĩ ông kêu Vân lo đi bán xe đi , vì nếu Vân sữa , thì có thễ cost Vân gần 2000 đồng 



thế là Vân đi nhiều chổ mechanic , chổ nào cũng kêu ... Vân bán xe đi  Rollin



Vân suy nghĩ ... 

1. xe mình đang bị overheated , bán thì ai mà dám mua ?? bây giờ có cho người ta , chưa chắc gì người ta lấy .. thì coi như nó worth Zero đi

2. Vân nên dùng 2000 đó để mua xe khác ?? hay sữa xe mà Vân yêu ?? 2000 mua được xe như thế nào , có chắc là nó tốt không ??



Cuối cùng Vân quyết định , dùng 2000 để sữa cái head gasket 

Chúa thương , cho mechanic rất giỏi , he sữa cái head gasket cho Vân 

xong bây giờ , xe hết bị overheated , mà lại có heat vào mùa đông 

cứ tà tà chạy như vậy , không tốn tiền sửa nhiều ... là Vân vui rồi 



YEAH , NHỮNG CÁI MÀ MÌNH ĐỤNG TỚI MẠNH , LÀ THAY ENGINE , THAY TRANSMISSION , THAY HEAD GASKET ... đụng vào mấy cái này , là phõng tay

mechanics thường thường xúi mình bán xe đi

nhưng mình hảy so sánh .. số tiền sữa đó , mình có mua được cái xe mình thích không ??

nếu không , thì thôi , bỏ tiền ra sữa , để mình tiếp tục có được cái xe mình thích , và mình biết nó (còn hơn đi mua 1 cái xe , mà mình không biết nó ... giống như stranger , thì cũng .. ớn lắm)



[Image: 001.jpg]

my van looks like this (green color, my favorite color)
Reply
#89
không biết các bạn làm sao ??

chứ Vân .. dĩ nhiên là mình mua cái xe nào mình yêu

nếu nó có bịnh , thì mình cũng phải bỏ tiền ra sữa nó .... chứ ai mà nở bán nó ??

cũng đồng 1 số tiền sữa , mình có chắc mua được chiếc xe mình yêu không ??

thêm vào đó , mình biết nó thế nào ... chứ nếu mua 1 cái xe khác , thì có chắc chắn là nó tốt hơn xe này không ?? hay nó cũng dính bịnh này bịnh kia ??


THƯỜNG THƯỜNG , NGƯỜI TA BÁN XE , LÀ VÌ XE  CÓ TRỤC TRẶC 1 CÁI GÌ ĐÓ , NGƯỜI TA KHÔNG MUỐN SỮA 

CHỨ KHÔNG AI BÁN 1 CÁI XE CHẠY TỐT  QUÁ CHỪNG , MÌNH YÊU NÓ QUÁ CHỪNG 


chưa bao giờ , Vân dẩn xe của mình tới mechanic , mà hết ông này kêu Vân bán nó đi , tới ông khác kêu Vân bán nó đi

vì hình như , mấy ông cũng không rành sữa head gasket cho lắm ???

Chúa thương , cho gặp 1 ông mechanic giỏi , nên he sữa head gasket của Vân tốt  .. he là người duy nhất , không kêu Vân bán xe Vân đi ... lol
Reply
#90
Bị mấy ông sửa xe gạt chém lấy tiền rồi vậy mà còn hí hửng. Xe bị head gasket problem thì không bị over heat mà sẽ bị mất power rất nặng khi xe chạy, xe không thể leo dốc được, cái chuyện đó là chắc chắn, bịnh này không bao giờ nên sửa mà nên bán xe vì sửa chạy một thời gian nó sẽ bị hư lại nửa vì thợ sửa xe không thể làm head gasket tốt bằng chính hảng xe. Còn xe bị over heat là do vài nguyên nhân khác, thông thường là cái bình nước radiator bị dơ, đi mua chai cleaner 5 đồng về mình tự đổ vô xúc sạch là xong, nếu xúc xong mà vẫn còn over heat thì là bị vài chuyện khác nhưng để sửa nó tiền part chỉ khoảng $ 30 , và mình tự gắn vô được chứ không cần tới thợ. Còn thêm bịnh làm over heat nửa là cái con sò nước cũ quá cần thay, con sò nước này phải cần thợ thay nhưng tiền công là $ 40, tiền part là $ 10. Bịnh xe over heat chỉ có bấy nhiêu mà thợ bày ra chuyện head gasket để lấy $ 2,000 là bị chém quá mạng. Nếu cây kim chỉ over heat nhảy cao như thế nhưng xe có thể chạy nhiều ngày mà xe không bị gì có nghĩa là xe không phải bị over heaat mà là bị mấy cái part liên quan tới việc control cây kim over heat, thay nó tiền part là $ 30, tự mình vặn ra thay được.
Reply