Khúc Ca Tạ Ơn
#1





1. Đời con là những nốt nhạc thiêng, Chúa thêu dệt nên thành khúc ca tuyệt vời. Đời con là khúc hát tri ân xin dâng một đời lời tạ ơn thiên Chúa. Tạ ơn vì Chúa đã rộng ban phúc ân tràn lan tình mến thương vô vàn. Tạ ơn vì những nỗi oan khiên Chúa đã tôi luyện một niềm tin trung kiên.

2. Đời con là những tháng ngày trôi, Chúa an bài cho thật biết bao lạ lùng. Đời con là tiếng hát không ngơi ca khen muôn đời lời tạ ơn thiên Chúa. Tạ ơn vì những lúc bình an, Chúa thương tặng ban cuộc sống vui chan hòa. Tạ ơn vì những lúc nguy nan, Chúa đã thương ban niềm cậy trông miên man.

3. Đời con là những lúc buồn vui, Chúa luôn kề bên cùng sớt chia vui buồn. Đời con là tiếng hát vang xa hoan ca muôn đời lời tạ ơn thiên Chúa. Tạ ơn vì những lúc hiền ngoan, Chúa thương tặng ban nguồn thánh ân tuôn tràn. Tạ ơn vì những lúc điêu ngoa, Chúa đã thương tha bằng tình yêu bao la.

ĐK: Xin tạ ơn con xin tạ ơn Chúa, mãi muôn đời con xin tạ ơn Chúa. Dù trần gian bao khó nguy ngập tràn, tình Ngài thương con bước đi bình an. Xin ngợi ca bao la tình thương Chúa, mãi muôn đời ca vang tình thương Chúa. Trọn niềm tin con phó trong tay Ngài vì đời con tất cả là hồng ân.
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 3 users Like LýMạcSầu's post:
  • duke, JayM, phai
Reply
#2
Cô bạn Tân Tòng lâu lâu lại gửi tin nhắn cho tôi, bảo rằng, em tin Đức Mẹ gửi em đến cho chị.
Tôi nói với cô, chắc em là Thiên Thần tuyệt đẹp trong giấc chiêm bao của chị hôm nào.
Cô trả lời, em là thiên thần hay ác quỷ tùy vào chị có quay về hay không.
Tôi cười, cũng không biết cần bao nhiêu thời gian, tôi không muốn hứa hẹn gì thêm.
Chúng tôi chia sẻ với nhau về những ơn lành và những an bài kỳ diệu của Chúa. Cô nói, thử thách giúp mình nên Thánh. Câu nói này gợi tôi nhớ 10 năm về trước, có người đã nói với tôi như thế, để tôi đừng rời đi. Tôi đã trả lời, tôi không muốn làm Thánh. Và tôi bắt đầu hành trình rời địa ngục trần gian, nhưng lại đưa tôi xa nước Thiên Đàng. Nỗi thất vọng vô biên nhận chìm tôi suốt mười năm qua, dù thời gian đó, ơn lành vẫn đổ tràn đầy trong đời, nhồi nắn tôi nên người của hôm nay, lời cảm ơn không sao có thể nói hết. Heavy-black-heart4
Nhưng sao tôi vẫn cứng lòng?
Cô cho tôi số điện thoại để nghe nhóm Legio Mariae nơi cô ở, cùng hiệp thông lần chuỗi Mân Côi, tôi bấm vào sau giờ làm việc, không nghe họ đọc kinh, nhưng nghe một cô giáo dân đang phàn nàn với Linh mục Viết Nam sao không linh hoạt uyển chuyển như Linh mục Mỹ, không thông cảm với khó khăn của những giáo dân lớn tuổi mới qua Mỹ, không có phương tiện đi lại để đến xưng tội đúng giờ theo lịch của giáo xứ. Nghe khá lâu, tôi nhức đầu quá nên cúp điện thoại. Thử thách thứ 1  Shy
Tôi quyết định đọc kinh một mình, và động lực là cầu nguyện cho cô, dù cô chỉ xin tôi đọc một kinh Kính Mừng.
Tôi biết mình rất may mắn, so với cô bạn Tân Tòng. Thánh giá của cô đang nặng nề biết bao, nhưng đức tin của cô vô cùng mạnh mẽ.
Tôi thấy cô là hình ảnh của tôi nâm 19t, khi được Chúa chuẩn bị hành trang cho những chặng đường Thánh giá.  

If today you hear his voice harden not your hearts. - Psalm 95










Heavy-black-heart4



Trong trái tim Ϲhúa уêu muôn đời con xin được một chỗ nghỉ ngơi, nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi như nước mưa tan trong biển khơi. Ɲhỏ bé thôi nhỏ bé thôi. Trái tim con trong trái tim Ɲgười. nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi là tình con trong khối tình Ɲgài.

Ɗk: Trái tim hồng Thiên Ϲhúa trái tim người Ϲha, mãi muôn đời уêu dấu chúng con gần xa. Tháng năm đời con sống chứa tran lời ca có ân tình Thiên Ϲhúa trái tim nở hoa.

Trong trái tim Ϲhúa như nôi hồng con xin được như bé ngủ mơ. Một giấc mơ nghìn giấc mơ những giấc mơ êm ấm tuổi thơ. Ɲhỏ bé thôi nhỏ bé thôi mỗi ước mơ con có trong đời là sống vui là hát vui là trẻ thơ trong mái nhà người.

Trong trái tim Ϲhúa bao ân cần con xin được saу mến hồng ân, là trái ngon là trái ngon những trái ngon nuôi dưỡng đời con. Là bánh thơm là sữa thơm giúp con mau chân bước lên trời. là đóa hoa là tiếng ca gọi lòng con vui bước về nhà.
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 5 users Like LýMạcSầu's post:
  • Dewdrop, duke, Ech, JayM, phai
Reply
#3
Bài hát này hay quá. Dù là bài hát dành cho các Sơ và các Linh Mục, tôi cảm nhận nhiều câu tôi muốn nói với Chúa. Heavy-black-heart4
Nhắc đến đời sống tu hành, tôi lại nhớ bác Hưng, bạn của cha tôi. Ngày còn bé, vài lần bác nói với cha nên cho tôi đi tu. Mẹ bảo, không biết bác thấy gì ở con mà cứ kêu cha mẹ cho con đi tu. Tôi thắc mắc, đi tu theo đạo nào? Vì bên bà nội tôi đạo Phật, bên ông nội đạo CG, và tôi theo đạo CG.
Bà nội tôi có cô em thứ 10 là ni cô. Nghe kể rằng bà dì 10 yêu một người Nhật Bản, nhưng ông bà cố nhất định không chịu cho họ kết hôn. Sau đó, người yêu của bà về Nhật, và bà dì đi tu. Bà dì có một tủ sách về đạo Phật. Sau năm 75, ở nhà chán không biết làm gì, tôi đọc rất nhiều sách trong tủ của bà, như đọc chuyện cổ tích, nhưng giờ không còn nhớ gì Shy
Đời sống tu hành thật sự không dễ dàng, khi phải dằn cái Tôi xuống, xin vâng. Nội cái cố gắng sống tốt mỗi ngày còn thấy khó. Càng cố sống đạo đức, thử thách, cám dổ càng nhiều.
Chúa đã chọn cho tôi con đường khác, vì Người hiểu tôi hơn ai hết. Đối với tôi, con đường nào cũng tốt, nếu mình biết nhận ra đó là ý Chúa và cố gắng hoàn thành.
(Nếu nói đùa thì cứ lơ mơ trên mây như con, làm sao tu, phải không Chuá Wink ?) Innocent










Ngày ấy xa xưa con chập chững những bước đi đầu tiên.
Ngài đã cho con tay mẹ hiền nâng bước con bình yên.
Rồi tháng năm trôi con thành người, rời gót chân cha con vào đời.
Tìm bóng Giê-su, Ngài gọi con hiến dâng cho Ngài.

[ĐK:]
Con vẫn nhớ lời ước giao đầu tiên tình yêu Chúa ủ ấp con ngày đêm
Ngài tắm con bằng ân thiêng hạnh phúc vô biên, vui say đời dâng hiến
Giờ đây con hát ngàn khúc ca tạ ơn bài ca cảm mến nguyện chẳng khi nào quên
Dù con bất xứng những ơn Chúa mãi hoài chan chứa trên đời con

Và đến hôm nay bao hạnh phúc lệ vỡ tuôn tràn mi
Ngài đã thương yêu khắc vào hồn một dấu ấn tình yêu.
Từng bước đi lên con nghẹn ngào.
Thập giá Cha trao con ôm trọn cả những thương đau.
Vì Ngài là gia nghiệp muôn đời.

Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 4 users Like LýMạcSầu's post:
  • Dewdrop, Ech, JayM, phai
Reply
#4
Một ngày dài, dự đám tang mẹ một cựu Huynh Trưởng. Tôi đi từ 10 giờ sáng, đến 5 giờ chiều mối về đến nhà. Vi cuối tuần này, hai Freeways đóng để sửa chữa, thế là Freeway còn lại kẹt cứng. Cũng may, chúng tôi đến cùng lúc với xe chở quan tài, cứ sợ đến nghĩa trang, người ta đã ra về hết.

Dù một ngày dài, nhưng tôi thấy vui. Gặp lại những gương mặt cũ, vui vì họ vẫn nhận ra tôi. Cô bạn nói, mọi người vẫn nhớ đến chị, chị thấy mọi người thương chị không? Chị quay về sinh hoạt Cộng Đồng đi. Chắc cô đang muốn cứu rỗi linh hồn tôi. Tôi đùa, bây giờ chị trở về gia nhập nhóm Các Bà Mẹ Công Giáo phải không?  Shy
Cô nói, không, làm phụ tá cho Đoàn Thiếu Nhi, có cô bảo, tham gia Ca Đoàn, hay nhóm Thăng Tiến Hôn Nhân, nhiều Nhóm lắm, tha hồ cho chị chọn. Tôi cười cho qua, tôi chỉ muốn làm một "ẩn sỹ", cầu nguyện âm thầm cho xong.
Gặp lại cậu học trò lớp Việt ngữ ngày xưa, nếu cậu không nhắc, tôi quên mất mình đã từng dạy Việt ngữ trước khi tham gia đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Những an bài của Chúa thời gian đó nhiệm mầu biết mấy, đưa tôi từng bước trở lại nhà Cha. Heavy-black-heart4

Ôi! Nhiệt huyết của 35 năm về trước đã không còn. Tôi khâm phục những người bạn đang còn dấn thân sinh hoạt trong Giáo Xứ.

Tôi cảm động với tấm chân tình của những người bạn cũ, đặc biệt là cô, một người mà tôi không mấy có thiện cảm khi còn sinh hoạt chung, có lẻ vì tánh tình chúng tôi trái ngược. Ở tuổi đời này, cái nhìn có thoáng hơn. Cô và tôi, đều đã trải qua những đổ vỡ để thông cảm và bao dung hơn. Cô vẫn còn năng động lắm, huyên thuyên suốt buổi không biết mệt, dắt tôi gặp người này người kia, chu đáo, ân cần.
Tôi được nghe những câu chuyện đau lòng của vài người quen, để thấy cuộc đời vô thường, và hạnh phúc mong manh.
Mọi người rất nhẹ nhàng với tôi, cho tôi cảm tưởng, họ sợ chạm vào góc khuất nào đó, nơi nỗi đau còn âm ỷ. Có lẻ vết thương đã lành, khi tôi can đảm quay lại và đối diện.

Cảm ơn những ân tình, cám ơn vì tôi đã thấy Chúa trong họ hôm nay Heavy-black-heart4








Con xin tạ ơn và dâng lòng mến yêu Chúa
Để con tránh xa tội đời, để con biết việc nên làm
Dẫu cuộc đời còn lắm đổi thay!
Ôi Cha từ nhân, bàn tay Ngài quá êm ái
Dìu con những đêm giá lạnh
Dìu con những ngày nắng hạn
Để cho con biết rằng đời con không lẻ loi!
Đã bao lần con lỡ bước vào trong cõi mê
Đã bao lần vì lợi danh con quên lời Chúa
Xin Chúa xót thương cho đứa con này!
Xin Chúa thứ tha, cho con quay về bên Chúa!

Tạ ơn Thiên Chúa đã che chở con Người ơi
Tạ ơn Thiên Chúa nâng dìu con vượt qua lỗi lầm
Cuộc sống bon chen bao lợi danh làm bước chân con
Đôi khi xa lìa Thiên Chúa
Cầu xin ơn Chúa hãy soi sáng linh hồn con
Cầu xin ơn Chúa hãy dẫn lối con bước theo Ngài
Thập giá trên vai con nguyện mang
Dù bao gian khó vẫn có Chúa bên đời con!
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 9 users Like LýMạcSầu's post:
  • Anamit, Dan., Dewdrop, Ech, JayM, lưu ly phố, phai, Thuctinh, TTTT
Reply
#5
Vẫn luôn rất thích đọc những gì Sầu viết... Dường như thấy thấp thoáng những suy nghĩ của mình qua những giòng chữ của Sầu. Heavy-black-heart4

[-] The following 2 users Like Ech's post:
  • LýMạcSầu, phai
Reply
#6
(2024-07-13, 11:52 PM)Ech Wrote: Vẫn luôn rất thích đọc những gì Sầu viết... Dường như thấy thấp thoáng những suy nghĩ của mình qua những giòng chữ của Sầu.  Heavy-black-heart4

Cám ơn anh Ếch Heavy-black-heart4
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 1 user Likes LýMạcSầu's post:
  • Ech
Reply
#7
Hôm nay đi họp với County, nghe chia sẻ của những người làm công tác xã hội như tôi, rất ý nghĩa.
Với tôi, một người Công Giáo, hành đạo là sống đạo.




[Image: be-kind.jpg]










KINH HÒA BÌNH
Tác giả: Kim Long


Lạy Chúa từ nhân xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm; để con đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng; để con dọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu.

Lạy Chúa xin hãy dạy con tìm an ủi người hơn được người ủi an, tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết, tìm yêu mến người hơn được người mến yêu. Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh, chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân; vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ, chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời.

Ôi Thần Linh thánh ái xin mở rộng lòng con, xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí ơn an bình
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 4 users Like LýMạcSầu's post:
  • duke, Ech, JayM, phai
Reply
#8
Chiều qua tan sở với trái tim nặng trĩu. Lần đầu tiên, tôi cảm nhận điều này. Không phải trong đời chưa có nỗi buồn nhấn chìm mình xuống tận đáy sâu của sầu muộn, nhưng có lẽ những lần kia, tôi chưa nhận thức được.
Con gái báo tin chú họ đã qua đời, và bà thím mấy lần ngất xỉu. Tin buồn đưa tôi về quá khứ 19 năm trước, khi em trai của ex, tuổi tôi, qua đời cùng chứng ung thư gan. Khi đó, tôi cảm nhận nỗi đau của cô em bạn dâu nhiều hơn nỗi đau của mẹ ex.

Không phải mọi thứ trên đời đều có thể giải thích. Tôi học cách cho qua, vì biết có thắc mắc một đời cũng sẽ không có câu trả lời, vì mình không phải là họ, và họ không phải là mình.

Trời đã se lạnh mỗi buổi sớm mai. Mặt trời cách xa mặt đất thêm chút nữa, nên hơi nóng không còn đủ mạnh để sưởi ấm mình, chiếc áo mùa hè mong manh cần thêm chiếc áo khoác.
Có hôm, lướt mạng, đọc cách tự an ủi khi cần một cái ôm động viên. Họ bảo rằng đặt tay lên ngực, sẽ cảm nhận được sự ấm áp. Và những lời bình luận bên dưới, phần đông nói,  họ đã làm và cảm thấy muốn khóc. Tôi chưa thử, vì không muốn khóc.
Nói đến khóc, con gái kể lại, vợ chú họ mạnh mẽ lắm, không hề khóc đêm qua, khi mọi người tề tựu về đọc kinh. Không khóc mới là cảm giác đau đớn nhất. Em còn trẻ quá, đứa con trai mới 1 tuổi. Những ngày tháng tới sẽ thật kinh khủng với em.  
Chuyện sinh ly tử biệt muôn đời vẫn thế. Không ai có được trọn vẹn hạnh phúc.
Người không hạnh phúc, chọn sinh ly, rời đi với nỗi tổn thương không biết bao giờ có thể lành.  Người đang hạnh phúc, chưa đong đầy niềm vui, lại phải sầu tử biệt, nỗi đau gấp đôi.
Dù cố nhủ lòng phó thác, tôi vẫn đôi lần  hỏi Chúa tại sao?

Cầu cho linh hồn Giuse 🌹🙏❤

Xin Chúa và Mẹ Maria an ủi đỡ nâng tinh thần những người thân của em còn ở lại. 🌹🙏❤





Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 6 users Like LýMạcSầu's post:
  • Dan., Dewdrop, Ech, JayM, lưu ly phố, phai
Reply
#9
Thành Kính Phân Uư cùng gia quyến .

My condolences . Will keep him in my prayers .

Innocent
[-] The following 1 user Likes Thông Xanh's post:
  • LýMạcSầu
Reply
#10
(2024-08-30, 09:22 AM)Thông Xanh Wrote: Thành Kính Phân Uư cùng gia quyến .

My condolences . Will keep him in my prayers .

Innocent

Cám ơn Thông Xanh và các bạn đã ghé qua. Heavy-black-heart4
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 1 user Likes LýMạcSầu's post:
  • JayM
Reply
#11
Xin cầu cho linh hồn Giuse Tulip4 Cầu xin cho gia đình sự bình an và nghị lực để vượt qua nỗi đau mất mát.  Tulip4
[-] The following 1 user Likes JayM's post:
  • LýMạcSầu
Reply
#12
(2024-08-31, 09:18 PM)JayM Wrote: Xin cầu cho linh hồn Giuse Tulip4 Cầu xin cho gia đình sự bình an và nghị lực để vượt qua nỗi đau mất mát.  Tulip4

Cám ơn Jay Tulip4
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 1 user Likes LýMạcSầu's post:
  • JayM
Reply
#13
Bây giờ đọc hiểu rồi, Cỏ mới dám viết

Cỏ lúc mới đọc, không hiểu, sao chú họ mà có con mới 1 tuổi. Khổ Cỏ ghê 

Mong chị Sầu sớm tìm lại sự bình yên nhe  Hug Heavy-black-heart4

Cỏ cũng mong mình được bình yên, nhưng sao thấy khó ghê.
...
Sợi buồn con nhện giăng mau
Em ơi hãy ngủ anh hầu quạt đây ...
Ngủ đi em, ngủ đi em
Ngủ đi mộng hãy bình thường
(nn, thơ hc, nhạc pd)


[Image: avatar-10.webp]
[-] The following 1 user Likes Dewdrop's post:
  • LýMạcSầu
Reply
#14
(2024-09-04, 03:43 PM)Dewdrop Wrote: Bây giờ đọc hiểu rồi, Cỏ mới dám viết

Cỏ lúc mới đọc, không hiểu, sao chú họ mà có con mới 1 tuổi. Khổ Cỏ ghê 

Mong chị Sầu sớm tìm lại sự bình yên nhe  Hug Heavy-black-heart4

Cỏ cũng mong mình được bình yên, nhưng sao thấy khó ghê.

Chú họ của các con chị, nhưng cỡ tuổi nhau. Shy
Cuối tuần này lễ an táng, khóc tiếp.

Cám ơn Cỏ. Tulip4 Mỗi ngày là một thử thách mới. Innocent
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 2 users Like LýMạcSầu's post:
  • Dewdrop, JayM
Reply
#15
(2024-09-04, 04:35 PM)LýMạcSầu Wrote: Chú họ của các con chị, nhưng cỡ tuổi nhau.  Shy
Cuối tuần này lễ an táng, khóc tiếp.

Cám ơn Cỏ.  Tulip4 Mỗi ngày là một thử thách mới.  Innocent

Chị Sầu ráng khóc, khóc được tốt vì giữ, kìm nén bản thân sẽ bị áp lực thêm

Cỏ thì mau nước mắt

Có khi chẳng mong chờ 1 ngày mới

Vì không biết sẽ đem tới chuyện tồi tệ, hay đã tồi tệ sẽ tồi tệ hơn

Thật là muốn thử thách sức già của mình mà Shy 

Mong Sầu và gia đình bớt đau thương, vượt qua giai đoạn khó khăn này

Cỏ sẽ cầu nguyện đến Sầu và gia đình Heavy-black-heart4 Hug
...
Sợi buồn con nhện giăng mau
Em ơi hãy ngủ anh hầu quạt đây ...
Ngủ đi em, ngủ đi em
Ngủ đi mộng hãy bình thường
(nn, thơ hc, nhạc pd)


[Image: avatar-10.webp]
[-] The following 1 user Likes Dewdrop's post:
  • LýMạcSầu
Reply