Tứ Khoái
#1
Tám nhảm về ‘Tứ Khoái’ của người Việt

[Image: 39a164e0c3dc11e89955f1725822e298.jpg]

Dạo này người ta nói nhiều về ước mơ, hoài bão, hạnh phúc, về cách làm sao phát triển bản thân và có đời sống tinh thần phong phú. Nay tôi xin mạn phép tám nhảm về “Tứ Khoái” của người Việt. Đó là 4 nhu cầu tạo nên khoái cảm cơ bản nhất trong cuộc đời con người. Chúng tầm thường, dung tục mà cũng rất thanh cao và vô cùng ý nghĩa:


“Tứ Khoái” bao gồm: Ăn, Ngủ, Làm tình và Bài tiết.
Bàn về “Tứ Khoái”, có rất nhiều câu chuyện, giai thoại; trong kho tàng ca dao, tục ngữ, văn thơ của người Việt cũng nói nhiều về đề tài này một cách hóm hỉnh, phong thú nhằm thể hiện ước muốn của các cụ ngày xưa về một cuộc sống khỏe mạnh, sung sướng và đủ đầy. 

Bài viết dưới đây là một vài cảm nhận, quan điểm và trải nghiệm của bản thân liên quan đến “Tứ Khoái”. Vì vậy sẽ không tránh khỏi những suy nghĩ còn hời hợt, nông cạn và phiến diện.

Nhất khoái: Ăn
“Ăn” là nhu cầu được xếp đầu tiên trong “Tứ Khoái”, cho thấy mức độ quan trọng của nhu cầu này đối với đời sống con người. Đó là hành động đưa thức ăn vào bên trong cơ thể, chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng để nuôi sống, giúp cơ thể hoạt động và phát triển.

Phàm làm bất cứ chuyện gì lớn trong đời, trước tiên phải có thứ bỏ bụng đã rồi tính tiếp. Vì có thực mới vực được đạo. Nhưng cũng chính vì vậy mà nó bị gán làm nguyên nhân của mọi sự thất bại, hèn nhát của con người ở xã hội cũ. Như nhà văn Nam Cao từng đau đớn thốt “Miếng ăn là miếng nhục”, nhà thơ Xuân Diệu cũng đồng cảm “Cơm áo không đùa với khách thơ”, dân gian thì truyền miệng câu: Miếng ăn là miếng tồi tàn/Mất ăn một miếng lộn gan trên đầu. Và hai câu thơ mà tôi nhớ nhất của cụ Chế Lan Viên:

“Lũ chúng ta ngủ trong giường chiếu hẹp
Giấc mơ con đè nát cuộc đời con”
(Người đi tìm hình của nước)

Nỗi lo về miếng ăn, sao cho có thứ lấp đầy cái bụng rỗng mỗi ngày, đã giết chết không biết bao nhiêu ước mơ, lý tưởng của nhiều người. Không chỉ ở xã hội cũ mà còn cả trong hiện tại.

Nhưng theo tôi, đó chính là lý do mà các cụ xếp “Ăn” vào cái khoái lạc đầu tiên của con người. Một cuộc sống không phải lo nghĩ về cái ăn. Một cuộc sống không phải chỉ là ăn để sống, mà còn ăn để thưởng thức, để ăn ngon; hành động ăn được nâng tầm lên thành một giá trị tinh thần, văn hóa. Đó là một những khoái lạc của cuộc đời người.

Lại nói tiếp về cái sự “ăn ngon”. Thế nào là ăn ngon một cách khoái lạc nhất? Là ăn đúng cái món khoái khẩu của mình? Là cảm giác mà vị của món ăn tràn ngập cả khoang miệng, rần rần nơi đầu lưỡi, mắt tít lại với cái vẻ đầy thỏa mãn? Ăn ngon hiển nhiên phải trải qua những cảm giác đó. Nhưng chưa đủ.

Giả sử trước mặt bạn là món ăn rất yêu thích. Nhưng người ăn cùng bạn là đối tác/khách hàng và đang trong giai đoạn thuyết phục để ký hợp đồng. Vậy liệu bạn có thể “ăn ngon” hay trong đầu chỉ quẩn quanh cái tờ hợp đồng quan trọng ấy? Hay bạn phải ngồi ăn trong một căn phòng chật hẹp, bốc lên mùi ẩm mốc, rác thải; bên ngoài thì chọi vào tiếng hát ư ử của hàng xóm với lời ca “Anh chàng đẹp trai ngồi trong quán uống ly cà phê, thấy một cô bé xinh thật xinh bước qua thật nhanh”, thì liệu bạn có thể “ăn ngon” được không?

Nếu trong tình huống ấy mà bạn vẫn có thể điềm nhiên thưởng thức thì xin chúc mừng, bạn đã đạt đến cảnh giới “Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”!

Như vậy, “ăn ngon” không chỉ gói gọn trong việc thưởng thức món ăn mà còn bao gồm việc ăn với ai, ăn ở đâu, vào thời điểm nào. Và đối với tôi, “ăn ngon” không bao giờ là ăn một mình.

Rượu ngon, không có bạn hiền
Không mua, không phải không tiền không mua
(Khóc bạn – Nguyễn Khuyến)

Có món ăn ngon, ngồi trong không gian lý tưởng sông nước hữu tình nhưng chỉ “mình ên” thì thật, tôi cũng chẳng buồn động đũa. Cái sự khoái lạc cũng chỉ còn một nửa. Trong tiếng Trung và tiếng Nhật, chữ “Nhân” (人) nhìn tựa như hai con người dựa vào nhau. Tôi là một mảnh ghép không hoàn hảo. Bạn cũng là một mảnh ghép không hoàn hảo. Tôi và bạn dựa vào nhau, chúng ta cùng làm người.

Thật ra nếu tìm hiểu kỹ thì chữ “Nhân” này mang nhiều ý nghĩa hay ho hơn. Nhưng tôi thích ý này nhất. Cuộc đời không có tri kỷ thì mọi khoái lạc cũng trở nên vô nghĩa.

Nhị Khoái: Ngủ
Ăn ngon xong rồi thì làm gì?

Đi ngủ chứ gì! “Căng da bụng, chùng da mắt” mà. :D

“Ngủ” là cái khoái lạc xếp sau “Ăn”. Một giấc ngủ ngon, sâu sẽ khiến tinh thần trở nên khoan khoái, dễ chịu, hồi phục năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Ngược lại, ngủ không đủ, khó ngủ hoặc mất ngủ sẽ khiến cơ thể vật vờ như xác sống trỗi dậy, người trở nên bẩn tính đi.

Tôi nhớ những lúc trái gió trở trời, căn bệnh của tôi tái phát. Mỗi lần vậy là tôi được một đêm không ngủ. Mũi khò khè thở, hai mắt nặng trĩu mà không sao ngủ được. Tôi vật vã, cứ trở mình liên tục như thế suốt đêm. Thỉnh thoảng quay sang nhìn con bạn ngủ say như chết trong cái tướng chẳng thể nào đẹp hơn, trong tôi bỗng trào dâng một ham muốn mãnh liệt là nhéo má nó thật mạnh, cho nó tỉnh ngủ chơi. Cơ mà tôi không muốn con cháu mình khát nước, nên đành dằn ham muốn xuống và cố chờ đến lúc hơi thở ổn định trở lại để được ngủ.

Đấy, cái sự mất ngủ dễ làm con người ta trở nên bẩn tính. Chỉ khi mất ngủ mới thấy quý những ngày đặt lưng nằm xuống là thẳng một giấc đến sáng; tỉnh dậy thấy người khoan khoái, tràn đầy sinh lực. Những ai đang trong độ tuổi làm việc, được người thương mang tên deadline giày vò mỗi ngày, hay phải chạy dự án thức đêm mấy ngày liền, thì hẳn điều hạnh phúc nhất với họ là được nghỉ bù và ngủ bù.

Ăn được, ngủ được là tiên
Không ăn, không ngủ, mất tiền thêm lo
(Ca dao)

Một giấc ngủ sâu không mộng mị, không nghĩ ngợi, không lo lắng. Nếu được mơ thấy crush, làm chuyện abcxyz thì thật khoái lạc không gì bằng. Mà để được một giấc ngủ ngon thì phải làm gì? (Không tính những người thức đêm làm việc, chăm con, bị chứng mất ngủ...)

Đơn giản lắm. Dồn hết năng lượng làm việc như điên vào ban ngày, không làm gì trái với lương tâm thì tự nhiên đến đêm, đặt lưng xuống là vào giấc ngủ ngon ngay.

Tam khoái: L.T

Trong “Tứ Khoái” thì có lẽ cái khoái thứ 3, làm tình này, là chịu nhiều thiệt thòi nhất. Nó đem lại khoái cảm, thăng hoa cho con người cả về mặt cảm xúc lẫn xác thịt:

#####################deleted

Nhưng chính vì giới trẻ đã có cái nhìn thoáng hơn nhưng lại không được hướng dẫn một cách đúng đắn (bởi gia đình, trường học, xã hội) nên cũng đã xảy ra không ít hệ lụy. Một trong số đó là nạn phá thai ở Việt Nam được tổ chức Y tế (WHO) đưa vào danh sách một trong 5 nước có tỷ lệ cao nhất thế giới nói chung và là nước đứng đầu châu Á nói riêng. 

Việt Nam đứng số 1 Châu Á về tỉ lệ nạo phá thai

Vì vậy, việc giáo dục giới tính và văn hóa tình dục là một việc hết sức cần thiết trong xã hội hiện nay. Các bạn trẻ cũng không nên thụ động mà cần chủ động tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định tiến tới một bước xa hơn trong tình cảm. Hãy yêu văn minh và làm tình có văn hóa. Hãy yêu nghiêm túc và làm tình có trách nhiệm. Vậy thôi.

Tứ khoái: Bài tiết

Trước khi đọc tiếp thì xin lưu ý, phần này chống chỉ định cho người đang ăn, bà mẹ có thai hoặc đang cho con bú. 

Có người nói, toilet là phát minh vĩ đại nhất của loài người. Ngẫm lại thì quả không sai.

Lúc tôi còn nhỏ, đó là cái thời mà chưa du nhập kiểu toilet phương Tây như hiện nay. Hoặc nếu có thì chỉ ở những hộ gia đình trên thành phố. Còn nhà vệ sinh nơi quê nghèo thì thường là những chuồng xí hay cầu tõm, hoặc nếu nhà gần cánh đồng thì, ôi trời cao lồng lộng, đồng không mông quạnh, không gian thoáng mát, ta vô tư *a rồi lại vô tư ngửi sh*t của mình.

Nhà tôi thì đối diện một con sông. Hễ nhà bị cúp nước, mỗi lần muốn đi tiểu hay đại tiện, tôi phải chạy ra cái cầu tõm ở giữa sông. Đại để là toàn bộ sản phẩm của tôi sẽ trực tiếp rơi tõm xuống sông, không phải mất công xối nước.

Nơi tôi ở cũng gần biển nên mỗi cuối tuần, ba tôi thường đưa tôi và em trai đi tắm biển. Có lần đang tắm, tôi thấy thứ gì đó đang trôi dạt vào theo con sóng, cách tôi một khoảng không xa. Nhìn kỹ thì hóa ra là một cục sh*t khá to. Tôi khá xúc động và nghĩ, lẽ nào đây là một trong những “quả” mà tôi đã gieo trước đó? Nhân quả là có thật, chỉ là nó đến sớm hay muộn thôi các bác ạ. Nhưng mà quả này thì tôi có thể từ chối không nhận. Nghĩ vậy, tôi lập tức vào bờ và từ đó không bao giờ đến vùng biển này tắm nữa.

Những cái chuồng xí, cầu tõm hay nơi để xả nỗi buồn mang tên “cánh đồng” quá sức tổn hại đến môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Mỗi năm có gần 1,5 triệu trẻ em chết vì tiêu chảy – một cái chết vô lý nếu có nhà vệ sinh đúng cách và được cung cấp nước sạch. Nên khi nghe người ta bảo “Phát minh ra WC là một cuộc cách mạng. Không phát minh nào cứu được nhiều mạng sống hơn và cải thiện sức khỏe con người như thế”, tôi phải vỗ đùi đen đét để bày tỏ một sự đồng tình mãnh liệt.

Quay trở lại về ý nghĩa “tứ khoái” của cái sự bài tiết. Khi đang buồn *a mà được đi giải quyết thì còn gì hạnh phúc hơn, khoan khoái hơn. Ngược lại, đang buồn mà phải nhịn thì còn nỗi đau nào thống khổ hơn?

Đau khổ chi bằng mất tự do
Đến buồn đi ỉa cũng không cho
Cửa tù khi mở, không đau bụng
Đau bụng thì không mở cửa tù!?
(Nhật ký trong tù – Hồ Chí Minh)

Và có một đất nước đã áp dụng công nghệ để biến nhu cầu này trở nên thống khoái một cách thật sự. Đó là Nhật Bản với cái toilet “made in Japan” siêu hiện đại, siêu thông minh. Nó tự động từ A đến Z, làm mọi việc cho con người từ việc phun rửa, xối nước làm khô, sưởi ấm khi trời lạnh. Có cả loại tự động đóng mở nắp toilet khi có người vào. Đặc biệt, cái tôi thích nhất là nó có tính năng phát nhạc hoặc phát tiếng nước chảy để người bên ngoài không nghe thấy được cái âm thanh thiếu tế nhị khi mình đang hành sự. Người Nhật ở mấy khoản này thì rất là tinh tế. :D

Kết

Chung quy thì “Tứ Khoái” chỉ là bốn nhu cầu cơ bản cần có trong cuộc đời một con người. Tùy vào mỗi người mà sẽ xuất hiện nhiều cái khoái khác nhau. Có người khoái lấy ráy tai, người thì khoái tắm, người thích được vỗ mông đen đét khi làm tình. Tôi thì, một trong những cái mà tôi khoái chính là “những khi được đọc một đoạn văn như đoạn này, mà lại hiểu được tất cả cái hay, thì dẫu ăn một món ăn ngon đến đâu cũng không thích bằng. Sướng lắm!” (Đời Thừa – Nam Cao).

Nhưng khoái nào rồi cũng sẽ thay đổi theo độ tuổi, trải nghiệm, môi trường, chỉ có “Tứ Khoái” là mãi trường tồn với con người. Xin được phép kết thúc bài viết dài này bằng bài thơ “Tứ khoái” của nhà thơ Bùi Chí Vinh:

Ăn, ăn cho đã lúc thèm
Ngủ, ngủ cho sướng những đêm thức ròng
Yêu, cho đã lúc nằm không
Thải ra cho đã những lần bón, kiêng

Vài lời nhắn lão Tề Thiên
Tội chi không liệng vòng kiền Kim Cô?
29.9.2018

Huỳnh Lê Kim Ngân
[-] The following 1 user Likes 72Nu's post:
  • TanThu
Reply
#2
Top 10 Bia Lager ngon nhất hiện nay (Heineken, Corona, Bia Sài Gòn)

[Image: 387621106_1340192733531557_6805404546855...e=657D02A2]
*Uống bia cho bớt buồn đời trai độc thân.  Biggrin

Không chỉ riêng tại Việt Nam, bia lager hiện đang là dòng bia chiếm xu hướng chủ đạo trên toàn thế giới. Thuộc dòng bia khá nhẹ lại dễ kết hợp cùng đa dạng các món ăn nên bất kì ai, ngay cả người không sành về bia, cũng đều có thể thưởng thức loại đồ uồng này một cách thoải mái. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng thương hiệu sản xuất và độ cồn mà hương vị của bia lager sẽ có sự khác biệt. Nếu đang tìm kiếm loại bia lager hợp gu hoặc muốn trải nghiệm một dòng bia mới, hãy để mybest đồng hành cùng bạn!

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy top 10 bia lager ngon nhất đến từ những thương hiệu lớn trong và ngoài nước như Sabeco, Habeco, Heineken hay Corora, v.v. Để có thêm thông tin chi tiết về cách lựa chọn và thưởng thức bia lager, bạn vui lòng tham khảo phần nội dung phía sau nhé!

Bài biết được m.b thực hiện một cách độc lập, không nhận thù lao từ bất kì nhãn hàng, tổ chức nào để đưa sản phẩm vào bảng xếp hạng. 

Bia Lager: Dễ Thưởng Thức Ngay Cả Với Người Không Sành Bia!

Cách Chọn Bia Lager
1
Nồng Độ Cồn Mang Lại Cảm Giác Khác Biệt Khi Thưởng Thức
2
Điểm Qua Một Số Thương Hiệu Sản Xuất Bia Nổi Tiếng
Top 10 Bia Lager ngon nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
No. 1
Heineken | Bia Lon Heineken

No. 2
Heineken | Bia Lon Heineken 0.0

No. 3
Sabeco | Bia Lon 333

No. 4
Sabeco | Bia Lon Sài Gòn Lager

No. 5
Tiger Beer | Bia Lon Tiger

5 sản phẩm khác

Tip Để Thưởng Thức Bia Lager Ngon Hơn!
Cùng m.b Thưởng Thức Bia Ngon

Bia Lager: Dễ Thưởng Thức Ngay Cả Với Người Không Sành Bia!
Trong tiếng Đức, từ “lager” trong bia lager có ý nghĩa là “kho chứa”. Cụm từ này xuất hiện lần đầu tại Đức vào khoảng thế kỷ thứ 15. Ngày nay, bia lager đang chiếm xu hướng chủ đạo trên toàn thế giới với sự tham gia của rất nhiều nhà sản xuất.

Bia lager được sản xuất từ phương pháp lên men chìm (Bottom – Fermented). Đây là quá trình bia được lên men ở nhiệt độ thấp trong khoảng thời gian dài. Ngược lại, bia ale là dòng bia được lên men nổi (Top – Fermented) ở mức nhiệt độ cao cùng thời gian lên men ngắn.

Bằng cách ủ và bảo quản ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài, bia lager thường có mùi vị rõ ràng cùng độ đắng đặc trưng. Đây là loại bia khá nhẹ, mang lại cảm giác sảng khoái dễ chịu nên ngay cả với người không sành bia cũng có thể thưởng thức một cách dễ dàng.

Nhờ mùi thơm nhẹ dịu nên bia lager phù hợp để thưởng thức cùng nhiều món ăn. Với số lượng bia đa dạng từ Pilsner, Schwarz, Dortmunder, American Lager, Helles, Märzen, Dunkel, v.v. người dùng có thể thưởng thức bằng nhiều cách khác nhau.

Cách Chọn Bia Lager
Khi chọn mua bia Lager, bạn cần lưu ý đến 2 tiêu chí sau.

Nồng Độ Cồn Mang Lại Cảm Giác Khác Biệt Khi Thưởng Thức

Bia lager được sản xuất với nhiều mức nồng độ cồn khác nhau, mỗi mức sẽ đem lại những hương vị khác biệt khi thưởng thức. Hãy cùng mybest điểm qua những điểm đặc trưng của từng mức ngay bên dưới.


Độ cồn từ 4-5%: mức thấp và rất dễ thưởng thức (Bia Pilsner, Dunkel và Schwartz)

Độ cồn từ 5-6%: cảm nhận vị ngọt của hoa bia nhiều hơn (Bia Märzen)

Độ cồn từ 6-11%: vị ngọt và đắng đậm, cảm giác êm dịu khi uống (Bia Bock)

Tất nhiên, ngay cả khi nồng độ cồn là giống nhau, mùi vị của bia sẽ có sự khác biệt tuỳ thuộc vào từng thương hiệu sản xuất.
[-] The following 1 user Likes 72Nu's post:
  • TanThu
Reply
#3
Đọc bài Tứ Khoái của tác giả Huỳnh Lê Kim Ngân tui chỉ thấy có Tứ thôi chứ chưa thấy Khoái ở chỗ nào hết. 

Có Khoái hay không cũng tùy quan niệm của mỗi người, như với tui, Khoái là được làm những gì mình thích, dẫu có lén lút hay vụng trộm một chút cũng ok, không làm hại ai là được rồi. Như khi Ăn thì phải là Ăn Vụng mới là khoái, cứ canh me xuống bếp lúc nhà có đám có tiệc, liếc tới liếc lui thấy không có ai, bốc lũm, bốc lũm đầy mồm rồi ra tìm chỗ vắng mà nhai, mà nuốt trộng, đã điếu gì đâu luôn. Còn Ngủ thì phải gật, tức là ngủ gà ngủ gật mới phê, nhớ hồi đi học vào lớp nghe cô giảng bài êm tai, gió thổi mơn man qua cửa sổ, hai tay chống vào cằm mà ngủ, sướng dễ tè. Còn cái chuyện bài tiết thì không đâu sướng bằng ở nơi đồng không mông quạnh, vừa bài vừa tiết vừa ngắm cảnh, tê người. Riêng cái khoản thứ ba thì hổng dám nói, cái này tùy người tùy cảnh, chắc gì cái mình thích lại là cái người khác thích, đúng hông?.

Becuoi

P/s: Công nhận đại ka 72 Nụ hôn tử thần này khoái đăng mấy bài mặn mòi quá hén, nếu không phải là chuyện huyền bí, ma quái thì cũng là chuyện hơi mặn mặn, kèm cái avatar hơi quái dị, kiểu này mà hun người yêu một phát chắc le lưỡi luôn. Thật ra đại ka là ai vậy ta?.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c
Love is now or never...
[-] The following 1 user Likes Dan.'s post:
  • 72Nu
Reply
#4
(2023-11-16, 04:02 PM)Dan. Wrote: Đọc bài Tứ Khoái của tác giả Huỳnh Lê Kim Ngân tui chỉ thấy có Tứ thôi chứ chưa thấy Khoái ở chỗ nào hết. 

Có Khoái hay không cũng tùy quan niệm của mỗi người, như với tui, Khoái là được làm những gì mình thích, dẫu có lén lút hay vụng trộm một chút cũng ok, không làm hại ai là được rồi. Như khi Ăn thì phải là Ăn Vụng mới là khoái, cứ canh me xuống bếp lúc nhà có đám có tiệc, liếc tới liếc lui thấy không có ai, bốc lũm, bốc lũm đầy mồm rồi ra tìm chỗ vắng mà nhai, mà nuốt trộng, đã điếu gì đâu luôn. Còn Ngủ thì phải gật, tức là ngủ gà ngủ gật mới phê, nhớ hồi đi học vào lớp nghe cô giảng bài êm tai, gió thổi mơn man qua cửa sổ, hai tay chống vào cằm mà ngủ, sướng dễ tè. Còn cái chuyện bài tiết thì không đâu sướng bằng ở nơi đồng không mông quạnh, vừa bài vừa tiết vừa ngắm cảnh, tê người. Riêng cái khoản thứ ba thì hổng dám nói, cái này tùy người tùy cảnh, chắc gì cái mình thích lại là cái người khác thích, đúng hông?.

Becuoi

P/s: Công nhận đại ka 72 Nụ hôn tử thần này khoái đăng mấy bài mặn mòi quá hén, nếu không phải là chuyện huyền bí, ma quái thì cũng là chuyện hơi mặn mặn, kèm cái avatar hơi quái dị, kiểu này mà hun người yêu một phát chắc le lưỡi luôn. Thật ra đại ka là ai vậy ta?.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c


 Khùng khùng, điên điên. Khi thì là riêng 1 góc trời, lúc thì là con mụ chim đít xanh  

  Lol
Reply
#5
(2023-11-16, 06:34 PM)Lảo đại Wrote:  Khùng khùng, điên điên. Khi thì là riêng 1 góc trời, lúc thì là con mụ chim đít xanh  

  Lol

Thiệt vậy sao ta?. Confused

Nhớ hồi trước nick Riêng Một Góc Giường là male còn nick Chim Xanh là female mà, chả nhẽ đại ka 72 Nụ Hôn đi Thailand về rồi lại đi hàng hai?.   Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Mà thôi kệ đi, ai cũng được, trái cũng như phải, chính giữa cũng ok luôn, bởi tui không quan trọng ai là ai, hễ cứ viết cái gì thấy vui vui là nhào dô, quan trọng bài viết chứ không quan trọng con người. Cứ nghĩ, đôi khi chính thái độ của mình quyết định cách hành xử của người ta, mình hiền thì họ hiền theo, mình tốt qua họ tốt lại, mình hung dữ thì họ cũng vậy thôi. 

Phải hông đại ka 72 Nụ Hôn aka ông Riêng Một Góc Giường aka chị Chim Xanh?.

Becuoi
Love is now or never...
[-] The following 1 user Likes Dan.'s post:
  • 72Nu
Reply
#6
(2023-11-16, 04:02 PM)Dan. Wrote: Đọc bài Tứ Khoái của tác giả Huỳnh Lê Kim Ngân tui chỉ thấy có Tứ thôi chứ chưa thấy Khoái ở chỗ nào hết. 

Có Khoái hay không cũng tùy quan niệm của mỗi người, như với tui, Khoái là được làm những gì mình thích, dẫu có lén lút hay vụng trộm một chút cũng ok, không làm hại ai là được rồi. Như khi Ăn thì phải là Ăn Vụng mới là khoái, cứ canh me xuống bếp lúc nhà có đám có tiệc, liếc tới liếc lui thấy không có ai, bốc lũm, bốc lũm đầy mồm rồi ra tìm chỗ vắng mà nhai, mà nuốt trộng, đã điếu gì đâu luôn. Còn Ngủ thì phải gật, tức là ngủ gà ngủ gật mới phê, nhớ hồi đi học vào lớp nghe cô giảng bài êm tai, gió thổi mơn man qua cửa sổ, hai tay chống vào cằm mà ngủ, sướng dễ tè. Còn cái chuyện bài tiết thì không đâu sướng bằng ở nơi đồng không mông quạnh, vừa bài vừa tiết vừa ngắm cảnh, tê người. Riêng cái khoản thứ ba thì hổng dám nói, cái này tùy người tùy cảnh, chắc gì cái mình thích lại là cái người khác thích, đúng hông?.

Becuoi

P/s: Công nhận đại ka 72 Nụ hôn tử thần này khoái đăng mấy bài mặn mòi quá hén, nếu không phải là chuyện huyền bí, ma quái thì cũng là chuyện hơi mặn mặn, kèm cái avatar hơi quái dị, kiểu này mà hun người yêu một phát chắc le lưỡi luôn. Thật ra đại ka là ai vậy ta?.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Không phải là khoái, nhưng biết leo Net và vô forum này thì là người lớn rồi. Nói toạc móng heo cho nó khoẻ, ko cần ỡm ờ em chả, em chả.

Msn-cheeky-smile-smiley-emoticon
Reply
#7
(2023-11-16, 09:12 PM)Dan. Wrote: Thiệt vậy sao ta?. Confused

Nhớ hồi trước nick Riêng Một Góc Giường là male còn nick Chim Xanh là female mà, chả nhẽ đại ka 72 Nụ Hôn đi Thailand về rồi lại đi hàng hai?.   Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Mà thôi kệ đi, ai cũng được, trái cũng như phải, chính giữa cũng ok luôn, bởi tui không quan trọng ai là ai, hễ cứ viết cái gì thấy vui vui là nhào dô, quan trọng bài viết chứ không quan trọng con người. Cứ nghĩ, đôi khi chính thái độ của mình quyết định cách hành xử của người ta, mình hiền thì họ hiền theo, mình tốt qua họ tốt lại, mình hung dữ thì họ cũng vậy thôi. 

Phải hông đại ka 72 Nụ Hôn aka ông Riêng Một Góc Giường aka chị Chim Xanh?.

Becuoi

Bạn Dan. đúng là có cách hành xử của người đã trưởng thành, hiểu biết Ok-sign-smiley-emoticon  

Ko như 1 đứa con nít hãy còn ngu ngục, cần người cho ăn bánh tét nhưn mây, hay chính nó bị những ẩn ức khó chữa, thích chọc cho thiên hạ đào mồ, cuốc mả nó lên.

Winking-face4

Becuoi
Reply
#8
(2023-11-17, 09:46 AM)72Nu Wrote: Không phải là khoái, nhưng biết leo Net và vô forum này thì là người lớn rồi. Nói toạc móng heo cho nó khoẻ, ko cần ỡm ờ em chả, em chả.

Msn-cheeky-smile-smiley-emoticon

Cũng tùy nơi, tùy chỗ và tùy người nữa đại ka ơi. Tỷ như chỉ có tui với đại ka ngồi riêng với nhau, mắt nhìn mắt, tay cầm tay, quên, tay cầm ly cà phê thì nói sao cũng được, toạc cỡ nào cũng ok hết, nhưng ở nơi nhiều người thì nên lựa lời mà nói, toạc quá có khi không tốt, toạc chân ra quá có khi tét wuần thấy hết trơn hết trụi sao, kỳ lắm.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Có những điều cá biệt hay mới mẽ quá, chưa được công chúng chấp nhận nhiều, chưa biết nhiều mà mình nói toạc ra đôi khi sẽ bị phản ứng ngược và khó được chấp nhận. Tỷ như vào nhà Chúa mà nói chuyện Chùa, vào nhà Chùa mà nói chuyện Chúa, phản tác dụng liền luôn. Cũng tỷ như những "giáo điều" của đại ka quá mới mẽ, quá khác biệt so với những gì còn lại vậy mà truyền bá một cách thẳng thắn, nôm na là toạc móng heo thì làm sao người khác chấp nhận liền được?. 

Tỷ như tán tỉnh, kua kéo ai đó thì mình phải biết kiên nhẫn, có thích lắm luôn cũng phải ráng mà nhịn lúc đó, cũng phải vòng vo tam quốc, ba điều bảy chuyện cho người ta quen dần mà không đề phòng thì mình mới từ từ ngồi gần lại, choàng vai, ôm lưng, dựa đầu và sau đó thì... làm gì cũng được mà, đúng hông?.  Rollin

(2023-11-17, 09:50 AM)72Nu Wrote: Bạn Dan. đúng là có cách hành xử của người đã trưởng thành, hiểu biết Ok-sign-smiley-emoticon  

Ko như 1 đứa con nít hãy còn ngu ngục, cần người cho ăn bánh tét nhưn mây, hay chính nó bị những ẩn ức khó chữa, thích chọc cho thiên hạ đào mồ, cuốc mả nó lên.

Winking-face4

Becuoi

Hey, không chơi trò nói chuyện với tui mà bắn cà-nông qua chỗ khác nha, coi chừng đại bác bắn lại chết đại ka còn tui đứng chính giữa dính miễng, mặt rỗ như mặt đậu mùa nha.

Msn-cheeky-smile-smiley-emoticon
Love is now or never...
Reply
#9
(2023-11-17, 10:35 AM)Dan. Wrote: Cũng tùy nơi, tùy chỗ và tùy người nữa đại ka ơi. Tỷ như chỉ có tui với đại ka ngồi riêng với nhau, mắt nhìn mắt, tay cầm tay, quên, tay cầm ly cà phê thì nói sao cũng được, toạc cỡ nào cũng ok hết, nhưng ở nơi nhiều người thì nên lựa lời mà nói, toạc quá có khi không tốt, toạc chân ra quá có khi tét wuần thấy hết trơn hết trụi sao, kỳ lắm.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Có những điều cá biệt hay mới mẽ quá, chưa được công chúng chấp nhận nhiều, chưa biết nhiều mà mình nói toạc ra đôi khi sẽ bị phản ứng ngược và khó được chấp nhận. Tỷ như vào nhà Chúa mà nói chuyện Chùa, vào nhà Chùa mà nói chuyện Chúa, phản tác dụng liền luôn. Cũng tỷ như những "giáo điều" của đại ka quá mới mẽ, quá khác biệt so với những gì còn lại vậy mà truyền bá một cách thẳng thắn, nôm na là toạc móng heo thì làm sao người khác chấp nhận liền được?. 

Tỷ như tán tỉnh, kua kéo ai đó thì mình phải biết kiên nhẫn, có thích lắm luôn cũng phải ráng mà nhịn lúc đó, cũng phải vòng vo tam quốc, ba điều bảy chuyện cho người ta quen dần mà không đề phòng thì mình mới từ từ ngồi gần lại, choàng vai, ôm lưng, dựa đầu và sau đó thì... làm gì cũng được mà, đúng hông?.  Rollin


Hey, không chơi trò nói chuyện với tui mà bắn cà-nông qua chỗ khác nha, coi chừng đại bác bắn lại chết đại ka còn tui đứng chính giữa dính miễng, mặt rỗ như mặt đậu mùa nha.

Msn-cheeky-smile-smiley-emoticon

Bạn coi nè, có người còn làm YT nói thẳng thừng, huỵch tẹc vậy mà người ta vô coi hà rầm ...mắc cỡ cái chi nữa chớ  Becuoi


#########################deleted

Ah, mà tui ko có làm như vậy với bạn đặng đâu nha, kì thí mịa  Shy

Quote:Cũng tùy nơi, tùy chỗ và tùy người nữa đại ka ơi. Tỷ như chỉ có tui với đại ka ngồi riêng với nhau, mắt nhìn mắt, tay cầm tay, quên, tay cầm ly cà phê thì nói sao cũng được, toạc cỡ nào cũng ok hết

lỡ bị ghiền là thí mụ nội luôn á ông nội ơi ...  vahidrk1 Rollin
Reply
#10
(2023-11-17, 10:35 AM)Dan. Wrote: Cũng tùy nơi, tùy chỗ và tùy người nữa đại ka ơi. Tỷ như chỉ có tui với đại ka ngồi riêng với nhau, mắt nhìn mắt, tay cầm tay, quên, tay cầm ly cà phê thì nói sao cũng được, toạc cỡ nào cũng ok hết, nhưng ở nơi nhiều người thì nên lựa lời mà nói, toạc quá có khi không tốt, toạc chân ra quá có khi tét wuần thấy hết trơn hết trụi sao, kỳ lắm.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Có những điều cá biệt hay mới mẽ quá, chưa được công chúng chấp nhận nhiều, chưa biết nhiều mà mình nói toạc ra đôi khi sẽ bị phản ứng ngược và khó được chấp nhận. Tỷ như vào nhà Chúa mà nói chuyện Chùa, vào nhà Chùa mà nói chuyện Chúa, phản tác dụng liền luôn. Cũng tỷ như những "giáo điều" của đại ka quá mới mẽ, quá khác biệt so với những gì còn lại vậy mà truyền bá một cách thẳng thắn, nôm na là toạc móng heo thì làm sao người khác chấp nhận liền được?. 

Tỷ như tán tỉnh, kua kéo ai đó thì mình phải biết kiên nhẫn, có thích lắm luôn cũng phải ráng mà nhịn lúc đó, cũng phải vòng vo tam quốc, ba điều bảy chuyện cho người ta quen dần mà không đề phòng thì mình mới từ từ ngồi gần lại, choàng vai, ôm lưng, dựa đầu và sau đó thì... làm gì cũng được mà, đúng hông?.  Rollin


Hey, không chơi trò nói chuyện với tui mà bắn cà-nông qua chỗ khác nha, coi chừng đại bác bắn lại chết đại ka còn tui đứng chính giữa dính miễng, mặt rỗ như mặt đậu mùa nha.

Msn-cheeky-smile-smiley-emoticon

Ối xiiì ...hơi đâu là lo cho cbntr  Biggrin Mấy đứa bị nhiều chứng bịnh ẩn ức tâm lý, đa số chúng nó bắn cà-nông íu xìu àh...  Winking-face4

Becuoi
Reply
#11
(2023-11-17, 11:32 AM)72Nu Wrote: Bạn coi nè, có người còn làm YT nói thẳng thừng, huỵch tẹc vậy mà người ta vô coi hà rầm ...mắc cỡ cái chi nữa chớ  Becuoi

Thì đã nói 9 người 10 ý mà, mỗi người có một quan niệm khác nhau, không nên đem cái mình thích ra bảo người khác phải thích theo, cái mình cho là đúng chưa chắc đã đúng với người khác đại ka ơi.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c 

Ai sao không biết chứ riêng tui, chỉ mới nhìn thấy cái tựa của cái YT kia là tui chạy liền, không dám coi, nhát hít hà. Và tui tin rằng cũng rất nhiều người nhát hít giống tui, trừ đại ka ra.  Becuoi

Nói thêm: 
Tốt nhất là không nên đem máy cái clip vớ va vớ vẫn ấy vào đây kẻo mấy anh chị Mods nổi nóng, gặp hôm mấy ảnh mấy chỉ trái gió trở trời khó ở trong người mang đại ka ra treo cột tui hổng chịu trách nhiệm nha. Lúc ấy đừng đổ thừa là tui (đại ka) chỉ chứng minh cho thằng ku Đạn biết thôi mà, sao lại mang tui treo tòng teng trên cột dzậy?.    Rollin

Mỗi cây mỗi cảnh, mỗi nhà mỗi bếp khác nhau, mỗi diễn đàn đều có sự khác biệt, có những cái thích hợp ở chỗ này nhưng lại khác biệt với chỗ khác, vơ đũa cả nắm coi chừng khó bẻ gãy nha đai ka.  Cheer
Love is now or never...
[-] The following 1 user Likes Dan.'s post:
  • 72Nu
Reply
#12
(2023-11-17, 11:49 AM)Dan. Wrote: Thì đã nói 9 người 10 ý mà, mỗi người có một quan niệm khác nhau, không nên đem cái mình thích ra bảo người khác phải thích theo, cái mình cho là đúng chưa chắc đã đúng với người khác đại ka ơi.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c 

Ai sao không biết chứ riêng tui, chỉ mới nhìn thấy cái tựa của cái YT kia là tui chạy liền, không dám coi, nhát hít hà. Và tui tin rằng cũng rất nhiều người nhát hít giống tui, trừ đại ka ra.  Becuoi

Bạn cứ nhát hít như rứa, thì khi nào mới đẻ con hử?  Suytu

Mạnh rạn nên mà cặp bồ, lấy dợ ...đẻ con  Please

Rollin
Reply
#13
(2023-11-17, 11:52 AM)72Nu Wrote: Bạn cứ nhát hít như rứa, thì khi nào mới đẻ con hử?  Suytu

Mạnh rạn nên mà cặp bồ, lấy dợ ...đẻ con  Please

Rollin

Kệ đi, ai gan cứ lấy, tui nhát hít thì tui hổng lấy, làm gì được nhau?.  Msn-cheeky-smile-smiley-emoticon

Hổng nghe người ta nói hả, Con là nợ, dzợ là oan gia, hai ông bà già dzợ là hai con ... già, chỉ có em dzợ là tiên nga thui, mà tiên nga thì hổng đến phiên tui hưởng, vậy thì thà ở giá sướng hơn.  Rollin
Love is now or never...
Reply
#14
(2023-11-17, 12:03 PM)Dan. Wrote: Kệ đi, ai gan cứ lấy, tui nhát hít thì tui hổng lấy, làm gì được nhau?.  Msn-cheeky-smile-smiley-emoticon

Hổng nghe người ta nói hả, Con là nợ, dzợ là oan gia, hai ông bà già dzợ là hai con ... già, chỉ có em dzợ là tiên nga thui, mà tiên nga thì hổng đến phiên tui hưởng, vậy thì thà ở giá sướng hơn.  Rollin

OK, thích sao thì chọn vậy đi.  Happy-smiley-emoticon

Rollin
Reply