Posts: 3,919
Threads: 6
Likes Received: 149 in 124 posts
Likes Given: 129
Joined: Dec 2019
Reputation:
69
(2022-10-19, 02:30 PM)bất tăng Wrote: Hihi, anh và cưng là bạn của nhau hồi nào mà cưng nhận bạn hay vậy?
Chỗ người kitô hữu trao đổi với nhau về niềm tin cùng suy nghĩ của họ, cưng ngoại đạo nhảy vô làm gì?
Theo anh biết thì cưng chẵng welcome dì Tuyết Vân vô thread của cưng, thì cưng cũng nên có chút tự trọng không nên vô thread của dì Tuyết Vân mới đúng. Rồi thì anh không thích cưng quote những gì anh viết, yêu cầu cưng xoá, rồi đi ra khỏi thread của dì Tuyết Vân như cưng thường có yêu cầu đó với dì Tuyết Vân, cưng cũng chẵng làm.
Hihi, cưng thật vô sỉ. Kế đến lại ngu muội. Câu anh nói Đức Giê Su không phải là Creator, không phải nghĩa là Đức Giê Su không phải do Đức Chúa Trời tạo ra như cưng đã nghĩ bậy rồi nói bậy nha.
Cưng lạ quá. Chỗ này là Trang Tìm Hiểu Tôn Giáo, Có phải là Trang Công Giáo đâu mà cấm với cản ?
Cưng càng nói, càng lộ cái du côn dao búa của cưng ra .
Tội nghiệp cưng quá .
Thôi, ta đi ra .
Posts: 3,856
Threads: 11
Likes Received: 1,264 in 961 posts
Likes Given: 834
Joined: Dec 2017
Reputation:
44
Chúa Jesus có hai bản tính:
Nhân tính: như bậc Đạo sư, một nhà cách mạng tôn giáo.
Thần tính: Thiên Chúa, một trong Ba ngôi vị, có trước khi thế giới hữu hình được tạo dựng nên.
Người "bình dân học vụ" nên bàn về Chúa Jesus là Con Người và những lời dạy của Chúa, để sống đạo đức hơn, tốt hơn hòng có cơ hội hưởng Nước Trời, còn về Thần tính của Chúa Jesus thì chớ nên đụng đến vì biết gì mà nói. Con cá thì làm sao biết được cuộc sống thế giới của chim. Rùa kể chuyện cho cá, cá tin hay không là tuỳ cá, tin cũng được, không tin cũng chẳng sao
Rùa: những tu sĩ có cuộc sống khó nghèo, sống đời chiêm niệm, họ nói bằng thân giáo chứ không phải khẩu giáo, điển hình là thánh Phanxicô thành Asissi đó.
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Posts: 3,856
Threads: 11
Likes Received: 1,264 in 961 posts
Likes Given: 834
Joined: Dec 2017
Reputation:
44
(2022-10-19, 11:59 AM)tuyetvan Wrote: câu hỏi này , chẵng hiểu TD muốn nói gì
Cựu ước được viết bằng tiếng Hebrew , có chêm vào 1 chút Aramaic
mấy ngàn năm trước làm gì có cái hình bên trên đâu nà
vào thế kỷ thứ mười mấy gì đó, khi con người phát minh ra máy in thì mới có sách vở tràn lan cho con người đọc đó.
hình trên cũng chưa phải là bản gốc, chỉ là copy của copy mà thôi, vật chất mấy ngàn năm thì làm gì còn tồn tại với sự tàn phá của thời gian ......
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Posts: 3,856
Threads: 11
Likes Received: 1,264 in 961 posts
Likes Given: 834
Joined: Dec 2017
Reputation:
44
KINH THÁNH gốc viết bằng cổ ngữ chứ không phải sinh ngữ.
Chỉ có những nhà ngôn ngữ học, nghiên cứu và thông thạo cổ ngữ mới có thể dịch qua sinh ngữ, nhưng cũng không hoàn toàn chính xác 100% vì nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan.
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Posts: 3,856
Threads: 11
Likes Received: 1,264 in 961 posts
Likes Given: 834
Joined: Dec 2017
Reputation:
44
(2022-10-19, 12:18 PM)tuyetvan Wrote: thì đó , Vân trả lời rồi , bạn thấy ... cách Vân nói .. dễ hiểu hay khó hiểu
hihi , đôi khi , Vân nghĩ sao , nói vậy
nhưng dĩ nhiên , người khác không suy nghĩ giống Vân , có thể họ cảm thấy "cách nói chuyện của Vân khó hiễu"
in that case , bạn cho Vân biết
Vân sẽ rephrase lại
có câu hỏi này, post #1 ngay trang 1 mà trả lời cũng "không đâu ra đâu"
Hỏi: tiêu chuẩn của người "loan báo tin mừng về Nước Trời" mà Chúa Jesus đã nói trong kinh Tân Ước là người như thế nào?
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Posts: 220
Threads: 19
Likes Received: 28 in 23 posts
Likes Given: 14
Joined: Nov 2019
Reputation:
2
(2022-10-19, 02:51 PM)LeThanhPhong Wrote: Cưng lạ quá. Chỗ này là Trang Tìm Hiểu Tôn Giáo, Có phải là Trang Công Giáo đâu mà cấm với cản ?
Cưng càng nói, càng lộ cái du côn dao búa của cưng ra .
Tội nghiệp cưng quá .
Thôi, ta đi ra .
Uả, trang này là trang tìm hiểu tôn giáo hả? Sorry cưng, anh gìa mắt kém, không nhìn rõ. Còn du côn hả? Hihi, đúng là trong anh có chút chút du côn còn xót lại từ trong tiền kiếp. Chút chút để nàm vốn khi đối diện với những người mà anh thấy phù hợp với chút chút du côn đó thôi.
Cưng đi thủng thẵng với quà anh bất tăng gửi tặng sau đây ===>Phải cầm, hiểu rồi mới buông, xong thì mới bỏ hẵn được. Thiếu nợ thì phải trả. Mà trả thì phải trả cho hết mới thoát khỏi luân hồi. Ra khỏi luân hồi thì cưng sẽ thấy được Đức Chúa Trời không giống như cưng thường nghĩ là không có hiện hữu.
Posts: 3,856
Threads: 11
Likes Received: 1,264 in 961 posts
Likes Given: 834
Joined: Dec 2017
Reputation:
44
(2022-10-19, 03:14 PM)Tuy duyen Wrote: Hỏi: tiêu chuẩn của người "loan báo tin mừng về Nước Trời" mà Chúa Jesus đã nói trong kinh Tân Ước là người như thế nào?
Thời Chúa Jesus thì Chúa chọn (phải là người có đức độ và thấm nhuần ý Chúa)
Đức Giê-su sai mười hai Tông Đồ đi giảng (Mt 10: 1.5-14; Mc 6:7-13 )
1 Đức Giê-su tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật.2 Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân.3 Người nói: "Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo.4 Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và cũng từ đó mà ra đi.5 Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ."6 Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi.
Luca 9
Đức Giê-su sai bảy mươi hai môn đệ đi giảng (Mt 11: 20 -24 )
1 Sau đó, Chúa chỉ định bảy mươi hai người khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến.2 Người bảo các ông:
3 Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói.4 Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường.5 Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: "Bình an cho nhà này! "6 Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em.7 Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công. Đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia.8 Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em.9 Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: "Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông."
Luca 10
còn thời các tông đồ thì trong sách Công Vụ Tông Đồ chỉ có thấy thánh Phêrô là dạy lời Chúa cho tín hữu gốc Do Thái và thánh Phaolô thì dạy cho dân ngoại (không phải là người Do Thái)
muốn giảng lời Chúa không phải ai cũng có thể làm được.
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Posts: 3,856
Threads: 11
Likes Received: 1,264 in 961 posts
Likes Given: 834
Joined: Dec 2017
Reputation:
44
Jesus: Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu.
Matthew 10
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Posts: 20,517
Threads: 228
Likes Received: 26 in 23 posts
Likes Given: 21
Joined: Feb 2018
Reputation:
49
(2022-10-19, 12:33 PM)bất tăng Wrote: Cháu thì nghĩ khác dì về câu bold đen trên, dì Tuyết Vân nghe thử nha.
Khi Đức Giê Su Kitô hấp hối và đau đớn tột cùng trên thập giá, giây phút yếu đuối đó người đánh mất lòng tin của người là Đức Chúa Trời vẫn đang hiện diện với người. Với cháu mà nói, cái đau đớn từ thể xác đó của Đức Giê Su, nó không đau bằng nỗi đau trong lòng của Đức Chúa Trời khi đó. Và cũng vì điều đó, nên người Do Thái không tin Đức Giê Su là con một của Thiên Chúa như cựu ước đã viết là Con Ngài sẽ đến.
Thành ra, Đức Giê Su không phải là Creator.
Vân không hiểu lắm ý bạn muốn nói gì ở đây
cái gì mà Chúa Jesus đánh mất lòng tin ..
rồi Đức Chúa Trời đau lòng, đau vì chuyện gì, vì chuyện Chúa Jesus đánh mất niềm tin?
điều đó làm họ không tin Chuấ Jesus
rồi Chúa Jesus không phải là Creator
Bạn nói tùm lum cả, nhưng chắc quên Kinh thánh viết gì
Họ không tin Chúa Jesus trước khi Ngài bị treo trên thập tự giá
Chứ không phải vì Chúa Jesus nói câu này mà họ không tin
Khi Chúa Jesus chết, màn trong đền thờ bị xé từ trên xuống dưới
Bầu trời tự nhiên phủ mây đen lúc 3 giờ chiều
Người ta mới biết ai là Đấng đang bị treo trên thập tự giá
Bạn còn nhớ những chi tiết này không
Sao bạn nói tùm lum là
VÌ CÂU NÀY CỦA JESUS MÀ HỌ KHÔNG TIN NGÀI LÀ CREATOR
bạn có thể nói rỏ hơn cho Vân hiểu bạn đang nói gì không
Posts: 20,517
Threads: 228
Likes Received: 26 in 23 posts
Likes Given: 21
Joined: Feb 2018
Reputation:
49
(2022-10-19, 03:38 PM)Tuy duyen Wrote: Thời Chúa Jesus thì Chúa chọn (phải là người có đức độ và thấm nhuần ý Chúa)
còn thời các tông đồ thì trong sách Công Vụ Tông Đồ chỉ có thấy thánh Phêrô là dạy lời Chúa cho tín hữu gốc Do Thái và thánh Phaolô thì dạy cho dân ngoại (không phải là người Do Thái)
muốn giảng lời Chúa không phải ai cũng làm được
Amen
Vân hy vọng TD hiểu chính TD viết gì ở đây
- đừng có nói Vân tôn trọng ý TD khi ý TD không có nằm trong Kinh thánh
- nói ít hiểu nhiều
- phải không?
Posts: 20,517
Threads: 228
Likes Received: 26 in 23 posts
Likes Given: 21
Joined: Feb 2018
Reputation:
49
Bạn BT đọc đoạn Kinh thánh này kỹ lại , rồi bạn giải thích cho Vân hiểu đoạn Kinh thánh này nói gì nhá
dựa vào đâu mà bạn nói là
- Chúa Jesus mất đức tin
- rồi Đức Chúa Trời buồn
- rồi người Do thái lúc này không tin Chúa Jesus ... vì câu Ngài nói "Đức Chúa Trời , sao Ngài lìa bỏ tôi"
- rồi Chúa Jesus không phải là the Creator
chổ nào trong đoạn Kinh thánh này , nói những điều mà bạn nghĩ
Mat 27 (giờ thứ chín là 3pm)
45 Từ giờ thứ sáu đến giờ thứ chín, khắp cả xứ đều tối tăm mù mịt.
46 Ước chừng giờ thứ chín, Ðức Chúa Jêsus kêu tiếng lớn lên rằng: Ê-li, Ê-li lam-ma sa-bách-ta-ni? nghĩa là: Ðức Chúa Trời tôi ơi! Ðức Chúa Trời tôi ơi! sao Ngài lìa bỏ tôi?
47 Có mấy người đứng đó, nghe kêu, thì nói rằng: Nó kêu Ê-li.
48 Liền có một người trong bọn họ chạy lấy một miếng bông đá, và thấm đầy dấm, để trên đầu cây sậy mà đưa cho Ngài uống.
49 Nhưng kẻ khác thì lại nói rằng: Hãy để vậy, coi thử có Ê-li đến giải cứu nó chăng.
50 Ðức Chúa Jêsus lại kêu lên một tiếng lớn nữa, rồi trút linh hồn.
51 Và nầy, cái màn trong đền thờ, bị xé ra làm hai từ trên chí dưới, đất thì rúng động, đá lớn bể ra,
52 mồ mả mở ra, và nhiều thây của các thánh qua đời được sống lại.
53 Sau khi Ðức Chúa Jêsus đã sống lại, các thánh đó ra khỏi mồ mả, đi vào thành thánh, và hiện ra cho nhiều người thấy.
54 Thầy đội và những lính cùng với người canh giữ Ðức Chúa Jêsus, thấy đất rúng động và những điều xảy đến, thì sợ hãi lắm, mà nói rằng: Thật người nầy là Con Ðức Chúa Trời.
đừng bỏ quên những sự kiện xảy ra trong khoãng thời gian này
- trời tối
- cái màn trong đền thờ bị xé ra từ trên xuống dưới
- còn chuyện người chết sống lại , nó mang ý nghĩa rắc rối hơn , tạm thời Vân không bàn ở đây , vì mình chưa giải quyết chuyện đơn giản này , thì đừng nói tới chuyện rắc rối hơn
- những người ở đó thấy cãnh tượng xãy ra lúc 3 pm , họ mới nhận biết .. THẬT NGƯỜI NÀY LÀ CON ĐỨC CHUÁ TRỜI
chứ họ không phải nói .. THẬT NGƯỜI NÀY KHÔNG PHẢI LÀ ĐẤNG CREATOR .... no đâu nhá
Posts: 3,856
Threads: 11
Likes Received: 1,264 in 961 posts
Likes Given: 834
Joined: Dec 2017
Reputation:
44
(2022-10-19, 06:24 AM)Tuy duyen Wrote: Hỏi: người theo Do Thái giáo không tin Chúa Jesus, vậy thì Ý CHÚA CHA tính sao với những người này?
Mình bày ra món ăn thì chắc mình phải tự nấu rồi nêm nếm cho vừa miệng mình thì mới dễ tiêu hóa
Thời Chúa Jesus, trước khi Chúa bị đóng đinh thì dân chúng theo Chúa rất đông, lý do là ..... lòng nghe đạo lý thì ít mà ý thì muốn ........ Chúa Jesus phải làm vua trần thế (như vua Đavit thuở xưa), đánh đuổi quân La Mã đang cai trị dân Do Thái. Chúa Jesus không làm theo ý họ thì họ ......
Đức Giê-su bị kết án tử hình
12 Từ đó, ông Phi-la-tô tìm cách tha Người. Nhưng dân Do-thái kêu lên rằng: "Nếu ngài tha nó, ngài không phải là bạn của Xê-da. Ai xưng mình là vua, thì chống lại Xê-da."13 Khi nghe thấy thế, ông Phi-la-tô truyền dẫn Đức Giê-su ra ngoài. Ông đặt Người ngồi trên toà, ở nơi gọi là Nền Đá, tiếng Híp-ri là Gáp-ba-tha.14 Hôm ấy là ngày áp lễ Vượt Qua, vào khoảng mười hai giờ trưa. Ông Phi-la-tô nói với người Do-thái: "Đây là vua các người! "15 Họ liền hô lớn: "Đem đi! Đem nó đi! Đóng đinh nó vào thập giá! " Ông Phi-la-tô nói với họ: "Chẳng lẽ ta lại đóng đinh vua các người sao? " Các thượng tế đáp: "Chúng tôi không có vua nào cả, ngoài Xê-da."16 Bấy giờ ông Phi-la-tô trao Đức Giê-su cho họ đóng đinh vào thập giá.
Jonh 19
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Posts: 3,856
Threads: 11
Likes Received: 1,264 in 961 posts
Likes Given: 834
Joined: Dec 2017
Reputation:
44
Hỏi: người Do Thái ngày nay tin gì, thờ ai?
Tôn giáo ở Israel
Tính đến năm 2018, đại đa số người Israel xác định là Do Thái giáo (74,3%), tiếp theo là Hồi giáo (17,8%), Cơ đốc giáo (1,9%), Druze (1,6%) và một số tôn giáo khác (4,4%). Israel là quốc gia duy nhất có phần lớn dân số xác định là người Do Thái. Khoảng 41% dân số Do Thái toàn cầu cư trú tại Israel.
Tôn giáo đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa, xã hội, chính trị và hệ thống pháp luật của Israel. Cấu trúc pháp lý của Israel một mặt là sự kết hợp phức tạp của các luật chung cơ bản, mặt khác là một số khu vực pháp lý riêng biệt theo tôn giáo. Đổi lại, các cộng đồng tôn giáo tự quản lý các vấn đề pháp lý cá nhân như hôn nhân, ly hôn, nhận con nuôi và thừa kế.
Mặc dù nhiều người từ các nguồn gốc tôn giáo khác nhau có thể làm việc cùng nhau hoặc sống gần nhau, các cộng đồng tôn giáo ở Israel có xu hướng khá tách biệt về mặt xã hội với nhau. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, đại đa số những người được xác định là Do Thái (98%), Hồi giáo (85%), Cơ đốc giáo (86%) và Druze (83%) cho rằng tất cả hoặc hầu hết những người bạn thân của họ đều thuộc về cộng đồng tôn giáo riêng của họ.
........................
100 người gốc Do Thái thì đến 98 người theo Do Thái giáo và đương nhiên là KHÔNG CÔNG NHẬN Chúa Jesus là Đấng cứu thế.
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
Posts: 20,517
Threads: 228
Likes Received: 26 in 23 posts
Likes Given: 21
Joined: Feb 2018
Reputation:
49
còn câu hỏi về người Do thái của TD , Vân có đoạn Kinh thánh này trả lời
Rôma 11
11 Tôi lại hỏi rằng: Có phải dân Y-sơ-ra-ên vấp chơn dường ấy hầu cho té xuống chăng? Chẳng hề như vậy! Nhưng ấy là bởi tội lỗi họ mà sự cứu đã đến cho dân ngoại, hầu để giục lòng tranh đua của họ.
12 Vả, nếu tội lỗi họ đã làm giàu cho thế gian, sự kém sút họ đã làm giàu cho dân ngoại, thì huống chi là sự thạnh vượng của họ!
13 Tôi nói cùng anh em là người ngoại: bấy lâu tôi làm sứ đồ cho dân ngoại, tôi làm vinh hiển chức vụ mình,
14 cố sức để giục lòng tranh đua của những kẻ đồng tộc tôi, và để cứu nấy người trong đám họ.
15 Vì nếu sự dứt bỏ họ ra đã làm sự hòa thuận cho thiên hạ, thì sự họ trở lại trong ân điển há chẳng phải là sự sống lại từ trong kẻ chết sao?
16 Vả, nếu trái đầu mùa là thánh, thì cả đồng cũng thánh; và nếu rễ là thánh, thì các nhánh cũng thánh.
17 Ví bằng có một hai nhánh bị cắt đi, và ngươi vốn là cây ô-li-ve hoang được tháp vào chỗ các nhánh ấy để có phần về nhựa và rễ của cây ô-li-ve,
18 thì chớ khoe mình hơn các nhánh đó. Nhưng nếu ngươi khoe mình, thì hãy biết rằng ấy chẳng phải là ngươi chịu đựng cái rễ, bèn là cái rễ chịu đựng ngươi.
19 Ngươi sẽ nói rằng: Các nhánh đã bị cắt đi, để ta được tháp vào chỗ nó.
20 Phải lắm; các nhánh đó đã bị cắt bởi cớ chẳng tin, và ngươi nhờ đức tin mà còn; chớ kiêu ngạo, hãy sợ hãi.
21 Vì nếu Ðức Chúa Trời chẳng tiếc các nhánh nguyên, thì Ngài cũng chẳng tiếc ngươi nữa.
22 Vậy hãy xem sự nhơn từ và sự nghiêm nhặt của Ðức Chúa Trời: sự nghiêm nhặt đối với họ là kẻ đã ngã xuống, còn sự nhơn từ đối với ngươi, miễn là ngươi cầm giữ mình trong sự nhơn từ Ngài: bằng chẳng, ngươi cũng sẽ bị chặt.
23 Về phần họ, nếu không ghì mài trong sự chẳng tin, thì cũng sẽ được tháp; vì Ðức Chúa Trời có quyền lại tháp họ vào.
24 Nếu chính ngươi đã bị cắt khỏi cây ô-li-ve hoang thuận tánh mình, mà được tháp vào cây ô-li-ve tốt nghịch tánh, thì huống chi những kẻ ấy là nhánh nguyên sẽ được tháp vào chính cây ô-li-ve mình!
25 Vả, hỡi anh em, tôi không muốn anh em chẳng biết sự mầu nhiệm nầy, e anh em khoe mình khôn ngoan chăng: ấy là một phần dân Y-sơ-ra-ên đã sa vào sự cứng lòng, cho đến chừng nào số dân ngoại nhập vào được đầy đủ;
26 vậy thì cả dân Y-sơ-ra-ên sẽ được cứu, như có chép rằng: Ðấng Giải cứu sẽ đến từ Si-ôn, Cất sự vô đạo ra khỏi Gia-cốp;
27 Ấy là sự giao ước mà ta sẽ lập với họ, Khi ta xóa tội lỗi họ rồi.
28 Nếu luận về Tin Lành thì họ là nghịch thù bởi cớ anh em, còn luận về sự lựa chọn, thì họ được yêu thương bởi cớ các tổ phụ;
29 vì các sự ban cho và sự kêu gọi của Ðức Chúa Trời chẳng hề đổi lại được bao giờ.
30 Lại như khi trước anh em đã nghịch cùng Ðức Chúa Trời, mà bây giờ được thương xót bởi sự nghịch của họ,
31 thì cũng một thể ấy, bây giờ họ đã nghịch, hầu cho cũng được thương xót bởi sự thương xót đã tỏ ra với anh em.
32 Vì Ðức Chúa Trời đã nhốt mọi người trong sự bạn nghịch, đặng thương xót hết thảy.
33 Ôi! sâu nhiệm thay là sự giàu có, khôn ngoan và thông biết của Ðức Chúa Trời! Sự phán xét của Ngài nào ai thấu được, đường nẻo của Ngài nào ai hiểu được!
34 Vì, ai biết ý tưởng Chúa, ai là kẻ bàn luận của Ngài?
35 Hay là ai đã cho Chúa trước, đặng nhận lấy điều gì Ngài báo lại?
36 Vì muôn vật đều là từ Ngài, và hướng về Ngài. Vinh hiển cho Ngài đời đời, vô cùng! A-men.
Vân sẽ giải thích đoạn Kinh thánh này nói gì
rồi Vân sẽ không vô thread này nữa
TD bắt đầu nói chuyện tùm lum , Vân feel lost trong thread này ...lol
- câu 11 nói rất rỏ ... có phải những người Do thái sẽ đánh mất sự cứu rổi không ... không hề như vậy ... vì chính tội lỗi cũa họ , mà dân ngoại (tức là mình nè) mới được cứu ... chuyện này sẽ giụt lòng ganh tị của họ , họ quay trở về với Chúa , rồi họ cũng sẽ được cứu
- câu 13 và 14 ... Paul nói cũng rất rỏ , ông là sứ đồ dân ngoại , nhưng ông cố giụt lòng ganh đua của chính dân tộc ông là người Do thái , để họ vì ganh đua với dân ngoại , mà họ biết quay trở về với Chúa
- câu 15 nói ... khi người Do thái dứt bỏ , chuyện này mang dân ngoại tới được với Chúa ... vậy khi chuyện họ quay trở lại với Chúa , thì giống như họ là những người sống lại từ kẽ chết
ok , Vân nghĩ mệt 1 chút , rồi sẽ trở lại post này , tiếp tục giải thích đoạn Kinh thánh trên , just in case có nhiều người không hiểu
nhưng vì TD bắt đầu tẩu hoà nhập ma trong thread này , nên Vân sẽ giữ post này là post cuối
rồi trả thread lại cho chủ nhà
tuy nhiên Vân cũng chờ đợi coi BT giải thích thế nào những gì bạn nói ... nhưng chắc Vân sẽ không tranh cải với bạn , vì Vân nói .. Vân trả thread lại cho chủ nhà
Posts: 3,856
Threads: 11
Likes Received: 1,264 in 961 posts
Likes Given: 834
Joined: Dec 2017
Reputation:
44
(2022-10-19, 03:38 PM)Tuy duyen Wrote: Thời Chúa Jesus thì người Chúa chọn (phải là người có đức độ và thấm nhuần ý Chúa)
Cả một câu, không nên chỉ lấy ra 4 chữ rồi hiểu theo ý mình
Chúa chọn 12 tông đồ, 72 môn đệ (có 2 môn đệ trên đường đi Emau)
chữ nghĩa ở đây "loạn cào cào" ...... ai có phước thì may ra có chút "đạo lý" dằn bụng
đọc kinh sách khô khan quá thì khó tiêu hóa đó bà con "âm thầm" ........ guests !!!
Trung Đạo là con đường cân bằng giữa đạo và đời.
Không ủng hộ cái ác, không lên án con người, luôn tìm kiếm sự thật.
|