Chúng ta cùng cầu nguyện!
#1
Peace for Ukraine. Peace for the world!

[Image: 274944803_1790746347789434_3724642832700...e=621F22CC]

Hình ảnh cô bé mặc đồ lính hát và khóc trên FB, có lẻ đánh động tôi nhiều nhất. Tôi liên tưởng đến trường tiểu học Cai Lậy bị pháo kích thời chiến tranh Việt Nam đã coi trên TV thời ấy. Tuổi thơ của tôi tương đối bình an và đầy đủ, chưa bao giớ tôi thực sự đối diện với cảnh chết chóc điêu tàn của chiến tranh.  Crying-face4






Bài hát này là bài tôi học đầu tiên trên đường tìm về đạo. Khi ấy, một người bạn của ba, giới thiệu tôi vào nhóm chia sẻ lời Chuá. Đó là niềm vui của tôi mỗi tối thứ Sáu. Chúng tôi hát, đọc kinh, chia sẻ và cầu nguyện. Luôn nhớ những người bạn cũ Tulip4

Cầu xin bình an cho mọi người  Heavy-black-heart4

Lạy Chúa từ nhân xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm; để con đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng; để con dọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu.

Lạy Chúa xin hãy dạy con tìm an ủi người hơn được người ủi an, tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết, tìm yêu mến người hơn được người mến yêu. Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh, chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân; vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ, chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời.
Ôi Thần Linh thánh ái xin mở rộng lòng con, xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí ơn an bình. Innocent
Vấn thế gian, tình là chi...


Reply
#2
ROME

 [Image: rome-march-for-peace-in-ukraine.jpg@2x.webp]
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#3
BERLIN

[Image: 624x468]
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#4
[Image: sQG75aw.jpg]

/* src.: https://www.bbc.com/news/live/world-europe-60542877
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#5
(2022-02-26, 11:18 PM)LýMạcSầu Wrote:
Peace for Ukraine. Peace for the world!

[Image: ZpHdfpw.jpg]

Nhìn hình những người lính Ukraine này tự nhiên cay mắt nhớ tới mấy ông anh lính ngày xưa.
Ông nào cũng ngang tàng gàn bướng nhưng trên cái dây đeo miếng thẻ bài lúc nào cũng có tấm ảnh Đức Mẹ HCG bằng nhôm cạnh tấm thẻ bài.
Reply
#6
Hy vọng chiến tranh sớm kết thúc
🙏 🙏

Reply
#7
From FB cha Nguyen Martino

Nhân việc Nga xâm lược Ucraina, chúng ta cũng nên biết những KHÁC BIỆT CHÍNH giữa Giáo Hội Công Giáo La-mã và Chính Thống Giáo Đông Phương?

1. Liên quan tới quyền tối thượng của Ðức Giáo Hoàng, Giáo Hội Công Giáo dựa trên việc kế vị thánh Phêrô và tin vào quyền này của người kế vị thánh nhân.
Giáo Hội Chính Thống không chấp nhận sự kiện này. Mỗi Giáo Hội Chính Thống tự quản trị mình.
Liên quan tới quyền không thể sai lầm của Ðức Giáo Hoàng Giáo Hội Công Giáo chấp nhận khi Ðức Giáo Hoàng tuyên bố các tín điều. Giáo Hội Chính thống không chấp nhận quyền này.

2. Liên quan tới từ "Filioque" Giáo Hội Công Giáo đã thêm vào Kinh Tin Kính từ Công Ðồng Toledo năm 587: “Đức Chúa Thánh Thần bởi Đức Chúa Cha “và Đức Chúa Con” mà ra.
Kinh Tin Kính cùa Giáo Hội Chính Thống không có từ "Filioque: và Đức Chúa Con". Ngôn ngữ sử dụng trong phụng vụ của Giáo Hội Công Giáo là tiếng Latinh hay các tiếng bản xứ.
Giáo Hội Chính Thống dùng tiếng Hy Lạp (hay các tiếng bản xứ) trong phụng vụ.

3. Trong Giáo Hội Công Giáo hàng giáo sĩ (Giám mục, linh mục, phó tế) bắt buộc phải sống độc thân.
Trong Giáo Hội Chính Thống các linh mục được quyền lập gia đình, ngoại trừ các Giám Mục và các tu sĩ, đan sĩ phải sống độc thân.
Giáo Hội Công Giáo không chấp nhận ly dị. Giáo Hội Chính Thống chấp nhận ly dị (tùy từ trường hợp được Giám Mục cho phép).

4. Trong các nhà thờ công giáo có các tượng ảnh thánh và hình vẽ.
Trong các nhà thờ chính thống chỉ có các icone, tức là các hình vẽ trên gỗ là các cửa (cửa sổ của thiên đàng) mở lên trời.

5. Giáo Hội Công Giáo có tín điều Ðức Maria vô nhiễm nguyên tội và Ðức Mẹ hồn xác lên Trời,
Giáo Hội Chính Thống không chấp nhận hai tín diều này.

6. Giáo Hội Công Giáo thừa nhận có Luyện ngục,
Giáo Hội Chính Thống không thừa nhận Luyện ngục.

7. Giáo Hội Công Giáo có tất cả 21 Công Ðồng.
Giáo Hội Chính Thống chỉ có 7 Công Ðồng đầu tiên.

8. Giáo Hội Công Giáo cử hành Thánh Thể với bánh không men,
Giáo Hội Chính Thống cử hành Thánh Thể với bánh có men.
    Tưởng cũng nên ghi nhận rằng ngay từ trước vụ chia thành hai Giáo hội năm 1054, các Giáo Hội Chính Thống Ðông Phương đã không thừa nhận quyền tối thượng của Ðức Giáo Hoàng, người kế vị thánh Phêrô, từ "Filioque" trong Kinh Tin Kính, Luyện ngục trong giáo lý và bánh không men trong việc cử hành Thánh Lễ.
    Mỗi giáo hội chính thống tự quản gồm Công Nghị các Giám Mục do một thượng phụ lãnh đạo của một Giáo Hội quan trọng chủ sự. Các Giáo Hội Chính Thống chân chính gồm có: Giáo Hội Chính Thống Costantinople với Ðức Thượng Phụ là thủ lãnh danh dự của Chính Thống giáo toàn thế giới, Giáo Hội Chính Thống Alexandira, Antioch, Hy lạp, Rumania, Serbia, Nga (Russia) và Bulgaria.
  Bài viết do Linh Tiến Khải, đã được phát thanh trên Radio Vatican ngày 17-01-2016 (là Đài phát thanh chính thức của Công Giáo Rô-ma). 


Hình TỔNG LẪNG THIÊN THẦN MICAE tại thủ đô Kiev.  Cả Giáo Hội Công Giáo La-mã và Chính Thống Giáo Đông Phương đều tin vào ngài, xin bảo vệ đất nước Ucraina!



[Image: St-michael.jpg]
Vấn thế gian, tình là chi...


Reply
#8



1.Con vẫn trông cậy Chúa, lòng con tin tưởng nơi Ngài. Con hy vọng vào Ngài, đời con nương bóng Chúa thôi. Con xin trao về Chúa niềm tin và ước mơ này, được quên đi những lo âu, tìm luôn theo bước chân Cha.
ÐK: Con luôn trông cậy Chúa, khác nào em bé ngủ yên trong tay mẹ hiền bên lời yêu mến. Tình Chúa mãi mãi theo con, cho tâm hồn dù trong mưa gió mãi mãi bình yên, mãi mãi bình yên.
2. Giữa tháng năm đời sống nhiều khi mưa đổ bên trời. Ðam mê nặng lòng người, niềm đau khơi nước mắt rơi. Những ánh sao còn đó, còn tin yêu ngước lên trời, tình thương Thiên Chúa muôn nơi, ngàn năm soi ấm tin vui.
3. Nếu Chúa không dọi nắng thì hoa đâu nở trong vườn. Con không tựa vào Ngài thì con như lá úa phai. Yêu đuối trong cuộc sống, đời con tay trắng hư không, đường đi sông núi mênh mông, làm sao quên hết long đong.
4.Đã thấy trong đời sống, nhiều khi trôi dạt vô tình, ai tin được cuộc đời ngày mai vẫn mãi thế thôi. Xin trao muôn đổi thay vào tay Thiên Chúa an bài. Ngài đưa con bước hôm nay. còn thương con mãi tương lai.
Vấn thế gian, tình là chi...


Reply
#9
🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏
Tôi chọn cuộc sống cho mình hạnh phúc 
chứ không phải sống để người khác ngưỡng mộ!
Reply
#10
Hôm nay trời nắng đẹp. Tháng 6 dài những ngày âm u mây mù tạm qua đi. Tôi ngồi nhai bánh patechaud cho buổi trưa, mắt hướng ra sân vườn sau, nhiều cảm xúc. Nhìn lại những ngày bước chân ra khỏi địa ngục, con đường ngày càng sáng dần. Tôi thầm cảm tạ những ơn lành Chúa và Mẹ Maria đã và đang ban cho tôi trong suốt hành trình làm người. Nhìn lại, thật sự những mong muốn của tôi đều được Chúa nhìn thấu. Nhìn lại, để thấy những an bài của Ngài, chỉ riêng tôi có thể cảm nhận sâu xa điều ấy. Trông thấy mẹ tôi lom khom chăm sóc vườn rau nho nhỏ của bà, tôi thấy vui lây. Trải qua những ngày mưa bão, mới thấy quý những ngày nắng ấm là vậy.
Xin cho con luôn mạnh lòng cậy trông phó thác vào sự an bài tiếp tục của Người trên con đường tương lai, vững tin rằng, cánh cửa nào Chúa không mở ra như con mong muốn, đó là vì còn một cánh cửa khác nhiều niềm vui và hạnh phúc dành cho con, hãy bước tiếp, đừng cứng lòng Tulip4 Innocent







Con xin tạ ơn và dâng lòng mến yêu Chúa
Để con tránh xa tội đời, để con biết việc nên làm
Dẫu cuộc đời còn lắm đổi thay!
Ôi Cha từ nhân, bàn tay Ngài quá êm ái
Dìu con những đêm giá lạnh
Dìu con những ngày nắng hạn
Để cho con biết rằng đời con không lẻ loi!
Đã bao lần con lỡ bước vào trong cõi mê
Đã bao lần vì lợi danh con quên lời Chúa
Xin Chúa xót thương cho đứa con này!
Xin Chúa thứ tha, cho con quay về bên Chúa!

Tạ ơn Thiên Chúa đã che chở con Người ơi
Tạ ơn Thiên Chúa nâng dìu con vượt qua lỗi lầm

Cuộc sống bon chen bao lợi danh làm bước chân con
Đôi khi xa lìa Thiên Chúa
Cầu xin ơn Chúa hãy soi sáng linh hồn con
Cầu xin ơn Chúa hãy dẫn lối con bước theo Ngài
Thập giá trên vai con nguyện mang
Dù bao gian khó vẫn có Chúa bên đời con!
Vấn thế gian, tình là chi...


Reply