inflatable electric scooter
#46
(2021-12-20, 12:14 AM)005 Wrote: Ôi, người Hòa Lan là hết sảy con bà bảy. Họ ý thức gấp hai mươi
 lần người Đức. Tuy nhiên chính phủ Hòa Lan sẵn sàng bỏ tiền
 đầu tư vào môi sinh. Đường sá xe đạp chạy thênh thang, các
 bãi đậu xe của xe đạp nhìn tối tân không thể tưởng tượng được.
 Tui rất ngưỡng mộ người và chính phủ Hòa Lan:

 [Image: in-utrecht-niederlande-steht-das-groesse..._full.jpeg]

Ý tình cờ vô topic nầy mới thấy chổ đậu xe đạp, xe scooters này, ở tỉnh Utrecht, kể sơ sơ thôi há, là parking cho xe đạp lớn nhất thể giới, 24 hours service, mồi tuần cho đậu 1 ngày free , hình như dưới hầm  có 4  tầng xe đạp,  từng trên nhất là shopping center , trạm xe điện, xe tram và trạm xe bus. 

Đường xe đạp thẳng vô cỏng là có một hàng máy quẹt thẻ, có khi sắp hàng dài dài đang đạp ào ào ngon chớn vô thắng hỏng kịp, quẹt thẻ xong mạnh ai nấy đạp kiếm chổ đậu, mổi khu có đèn báo cho biết full hay còn bao nhiêu chổ, , cứ vậy mà đạp vòng vòng xuống tới tầng dưới hầm chót. Đa số gần thang lầu là không có chổ trống, chổ đậu xe có 2 tầng như trong hình, hên thì có chổ trống tầng dưới , không thì mình phải kéo hàng rào ở trên  xuống mới để xe đạp vô rồi đẩy lên trên, có khi mình đẩy không nổi ,  phải chờ nhân viên rảnh đến giúp mình.  Xe đạp loại chở con nít họắc có thùng xe kền càng là đạp thẳng xuống  hầm cuối , ( giống như chiếc xe của cô đang đạp trong hình đó) cứ đậu sát nhau mà không cần đẩy vô hàng ...ai củng la làng tại sao parking modern như vậy mà không có thang máy, lở mà hết chổ đậu thì phải đạp tới tầng chót đậu. Rồi đi bộ lên năm thang lầu  , rồi phải đi một khoản nửa mới vô trạm xe điện để đón xe đi làm ..nếu nhanh chân, không bị sắp hàng chờ  mất gần 20 phút thôi  , mấy bác lớn tuổi than, đòi thưa kiện hahaha. Mấy người lần đầu vô parking này đều bị hụt chuyến xe điện hết, họ kiếm chuyện với nhân viên parking, nhân viên trả lời ai củng cứng họng hết : " muốn bắt kịp chuyến xe thì phải đi sớm hơn nửa, đừng có đổ thừa chúng tôi ". Rồi có nạn đậu hơn 1 ngày khi check out có nhân viên scan thẻ, systeem cho biết trể mấy ngày ,  trả bao nhiêu tiền , có người lịch sự cà thẻ trả, có người thì càm ràm, có đứa nó vọt đi, thì nhân viên họ gọi điện thoại báo cho tổng đài , cổng ra cuối cùng sể chận lại nhưng đa số là bận check out hoặc gặp loại người ngang ngược thì họ làm ngơ cho ra cổng để tránh phiền phức.


Mổi tầng đều có nhân viên check out, càng xuống thấp càng lạnh, cuối mùa thu ở ngoài trên không độ mà nhần viên phải mặc áo lạnh dầy , đeo bao tay ....lương thì thấp, nhiều hơn lương thất nghiệp chút đỉnh thôi. 

Thời nay khắp nơi trung tâm đổi lại hết , trung tâm chỉ cho xe bus và taxi chạy thôi, đường hầm xe chạy biến thành con kênh hết, mùa hè nóng nực, mọi người ngồi dài dài con kênh phơi nắng , hẹn hò tình tứ , coi người ta chèo kano, cảnh thiên nhiên thấy an tịnh ....ngoài trung tâm chút thì  đường xe hơi 4  chiều biến thành 2chiều, đường xe đạp 2 bên 1 chiều biến thành 2 chiều mà bề ngang  rộng hơn xưa nửa ...nên mọi người đều  thích, ít xảy ra tai nạn 

Hòa Lan đa số đạp xe đạp đi làm là nhờ  đất bằng phăng,  ít đồi nên đạp xe đạp nhiều,miền Nam thì có đồi chút đỉnh thi nơi  đó có xe gắn máy nhiều hơn xe đạp. Đa số một người có 2 chiếc xe đạp. Công nhân đi làm bằng xe đạp thì khi mua xe đạp mới  được trong sở xin lại thuế hình như là 650 euro 

Xưa kia đón xe điện đi làm  thì Mình củng thích gởi trong parking này, an toàn hơn. Có lần mới mua chiếc xe đạp mới chưa được năm ngày , ỷ y có 3_sợi dây xít dầy không sao , đậu ở ngoài , đi làm về thì xe biến đâu mất tiêu, may là có mua bảo hiểm đền lại chiếc mới, sau này mua second hands, để đâu củng hỏng ai thèm lấy , vậy mà đở hồi hộp cái nạn có bắt kịp chuyến xe bus chót về nhà hong nếu lở bị ai ăn cắp xe đạp, không thì lội bộ hơn 1 tiếng.

Mình đi ăn cơm nha, chúc mọi người chat vui vẻ.
Be Vegan, make peace.
Reply
#47
Chuyện anh năm ĐỨC kể nghe sao nghộ há. bên mình lâu lâu có đội chuyên hốt xe đậu ẩu thả , họ cắt ổ khóa gọn bưng, thảy lên xe hàng sắp dài dài , ai đi ra không thấy xe đạp mình thì cứ gọi điện thoại hoặc đến trạm giử xe, trả tiền phạt mới cho lấy về, nghe nói bắt phải sửa tại chổ nếu cần thiết. Thấy mấy lần tại chổ nên thôi  Mình  củng hỏng dám đậu ẩu hahaha

Thường thì tháng 11 tối sau sáu giờ là tối hù rồi,  là có một  nhóm cảnh sát đứng 2 bên đường chận xe đạp nào không có cháy đèn , không cần biết lý do gì cứ phạt thằng tay, đưa thể nhân dân ....càm ràm hả , nói vài câu thôi là sau khi ký tên xong, họ bắt mình phải dẩn xe đạp đi bộ một khúc xa đó rồi mới được phép đạp tiếp .. bị một lần rồi 

Mổi lần thấy đường bị cản trở mà có cảnh sát ,chổ đông người là mau mau nhìn mình có quên bật  đèn hong liền , lở hết pin thì mau quay lại kiếm đường khác chạy về  nhà, xui gặp cảnh sát đang rảnh là họ đạp xe đạp đuổi theo sau lưng liền.. Có lần xe cảnh sát chận dưới rầm cầu là hết đường quay lại ...làm quá bị complain, sau này trước khi kiểm tra , họ phải thông báo trước ngày đó sẽ có ban kiểm tra, khu nào ,.đường nào, lúc đó người nào có đọc tin đó là lo sửa xe lại hết, gặp ai xe hư là họ nói cho biết coi chừng bị phạt. Tinh thần giúp đở lẩn nhau là có thiệt.
Reply
#48
Wow Chân nguyệt

Biết CN lâu nay rồi, bây giờ mới biết chuyện xe đạp này 

Sao mãi bây giờ mới kể ??

Vân thấy chuyện đạp xe đạp ở xứ lạnh là 1 điều rất ư là interesting 

Hôm nay Vân có nói chuyện với bà tới từ France. Vân hỏi vụ xe đạp, thì bà nói ở Holland nhiều xe đạp lắm. Lần đầu tiên Vân mới biết chuyện này 

CN có thể kể về chạy xe đạp trên tuyết thế nào không ?? Đạp như vậy, đi bao xa, có bị hụt hơi không 

Vân nghĩ mấy người đạp xe đạp fulltime, chắc phải khỏe tim và look fit lắm 

CN ăn chay, rồi sao có sức đạp xe đạp? 

Fainting-smiley-emoticon
Reply
#49
(2021-12-24, 06:40 PM)tuyetvan Wrote: Wow Chân nguyệt

Biết CN lâu nay rồi, bây giờ mới biết chuyện xe đạp này 

Sao mãi bây giờ mới kể ??

Vân thấy chuyện đạp xe đạp ở xứ lạnh là 1 điều rất ư là interesting 

Hôm nay Vân có nói chuyện với bà tới từ France. Vân hỏi vụ xe đạp, thì bà nói ở Holland nhiều xe đạp lắm. Lần đầu tiên Vân mới biết chuyện này 

CN có thể kể về chạy xe đạp trên tuyết thế nào không ?? Đạp như vậy, đi bao xa, có bị hụt hơi không 

Vân nghĩ mấy người đạp xe đạp fulltime, chắc phải khỏe tim và look fit lắm 

CN ăn chay, rồi sao có sức đạp xe đạp? 

Fainting-smiley-emoticon

Đẻ mai rảnh mình trả lời  nha , nảy giờ check chính tả mất cả tiếng đồng hồ luôn ..khuya lắm  rồi phải đi khò ...
Be Vegan, make peace.
Reply
#50
Check chính tả mất cả tiếng đồng hồ? 

Vậy đẻ mất mấy tiếng? 


Hihi Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c
Reply
#51
(2021-12-24, 03:15 PM)Chân Nguyệt Wrote: Ý tình cờ vô topic nầy mới thấy chổ đậu xe đạp, xe scooters này, ở tỉnh Utrecht, kể sơ sơ thôi há, là parking cho xe đạp lớn nhất thể giới, 24 hours service, mồi tuần cho đậu 1 ngày free , hình như dưới hầm  có 4  tầng xe đạp,  từng trên nhất là shopping center , trạm xe điện, xe tram và trạm xe bus. 

Đường xe đạp thẳng vô cỏng là có một hàng máy quẹt thẻ, có khi sắp hàng dài dài đang đạp ào ào ngon chớn vô thắng hỏng kịp, quẹt thẻ xong mạnh ai nấy đạp kiếm chổ đậu, mổi khu có đèn báo cho biết full hay còn bao nhiêu chổ, , cứ vậy mà đạp vòng vòng xuống tới tầng dưới hầm chót. Đa số gần thang lầu là không có chổ trống, chổ đậu xe có 2 tầng như trong hình, hên thì có chổ trống tầng dưới , không thì mình phải kéo hàng rào ở trên  xuống mới để xe đạp vô rồi đẩy lên trên, có khi mình đẩy không nổi ,  phải chờ nhân viên rảnh đến giúp mình.  Xe đạp loại chở con nít họắc có thùng xe kền càng là đạp thẳng xuống  hầm cuối , ( giống như chiếc xe của cô đang đạp trong hình đó) cứ đậu sát nhau mà không cần đẩy vô hàng ...ai củng la làng tại sao parking modern như vậy mà không có thang máy, lở mà hết chổ đậu thì phải đạp tới tầng chót đậu. Rồi đi bộ lên năm thang lầu  , rồi phải đi một khoản nửa mới vô trạm xe điện để đón xe đi làm ..nếu nhanh chân, không bị sắp hàng chờ  mất gần 20 phút thôi  , mấy bác lớn tuổi than, đòi thưa kiện hahaha. Mấy người lần đầu vô parking này đều bị hụt chuyến xe điện hết, họ kiếm chuyện với nhân viên parking, nhân viên trả lời ai củng cứng họng hết : " muốn bắt kịp chuyến xe thì phải đi sớm hơn nửa, đừng có đổ thừa chúng tôi ". Rồi có nạn đậu hơn 1 ngày khi check out có nhân viên scan thẻ, systeem cho biết trể mấy ngày ,  trả bao nhiêu tiền , có người lịch sự cà thẻ trả, có người thì càm ràm, có đứa nó vọt đi, thì nhân viên họ gọi điện thoại báo cho tổng đài , cổng ra cuối cùng sể chận lại nhưng đa số là bận check out hoặc gặp loại người ngang ngược thì họ làm ngơ cho ra cổng để tránh phiền phức.


Mổi tầng đều có nhân viên check out, càng xuống thấp càng lạnh, cuối mùa thu ở ngoài trên không độ mà nhần viên phải mặc áo lạnh dầy , đeo bao tay ....lương thì thấp, nhiều hơn lương thất nghiệp chút đỉnh thôi. 

Thời nay khắp nơi trung tâm đổi lại hết , trung tâm chỉ cho xe bus và taxi chạy thôi, đường hầm xe chạy biến thành con kênh hết, mùa hè nóng nực, mọi người ngồi dài dài con kênh phơi nắng , hẹn hò tình tứ , coi người ta chèo kano, cảnh thiên nhiên thấy an tịnh ....ngoài trung tâm chút thì  đường xe hơi 4  chiều biến thành 2chiều, đường xe đạp 2 bên 1 chiều biến thành 2 chiều mà bề ngang  rộng hơn xưa nửa ...nên mọi người đều  thích, ít xảy ra tai nạn 

Hòa Lan đa số đạp xe đạp đi làm là nhờ  đất bằng phăng,  ít đồi nên đạp xe đạp nhiều,miền Nam thì có đồi chút đỉnh thi nơi  đó có xe gắn máy nhiều hơn xe đạp. Đa số một người có 2 chiếc xe đạp. Công nhân đi làm bằng xe đạp thì khi mua xe đạp mới  được trong sở xin lại thuế hình như là 650 euro 

Xưa kia đón xe điện đi làm  thì Mình củng thích gởi trong parking này, an toàn hơn. Có lần mới mua chiếc xe đạp mới chưa được năm ngày , ỷ y có 3_sợi dây xít dầy không sao , đậu ở ngoài , đi làm về thì xe biến đâu mất tiêu, may là có mua bảo hiểm đền lại chiếc mới, sau này mua second hands, để đâu củng hỏng ai thèm lấy , vậy mà đở hồi hộp cái nạn có bắt kịp chuyến xe bus chót về nhà hong nếu lở bị ai ăn cắp xe đạp, không thì lội bộ hơn 1 tiếng.

Mình đi ăn cơm nha, chúc mọi người chat vui vẻ.

 À, thì ra Chân Nguyệt là người Hàn Loa. Sao mấy hôm nay không thấy hát ta. Shy  ( :đùa: )
 Sao 5 tìm không ra tấm hình nhà đậu xe xoăn ốc tròn cao vời vợi ở Hòa Lan ta?
 Hay là mình lộn nước khác? Suytu
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#52
(2021-12-24, 05:04 PM)Chân Nguyệt Wrote: Chuyện anh năm ĐỨC kể nghe sao nghộ há. bên mình lâu lâu có đội chuyên hốt xe đậu ẩu thả , họ cắt ổ khóa gọn bưng, thảy lên xe hàng sắp dài dài , ai đi ra không thấy xe đạp mình thì cứ gọi điện thoại hoặc đến trạm giử xe, trả tiền phạt mới cho lấy về, nghe nói bắt phải sửa tại chổ nếu cần thiết. Thấy mấy lần tại chổ nên thôi  Mình  củng hỏng dám đậu ẩu hahaha

Thường thì tháng 11 tối sau sáu giờ là tối hù rồi,  là có một  nhóm cảnh sát đứng 2 bên đường chận xe đạp nào không có cháy đèn , không cần biết lý do gì cứ phạt thằng tay, đưa thể nhân dân ....càm ràm hả , nói vài câu thôi là sau khi ký tên xong, họ bắt mình phải dẩn xe đạp đi bộ một khúc xa đó rồi mới được phép đạp tiếp .. bị một lần rồi 

Mổi lần thấy đường bị cản trở mà có cảnh sát ,chổ đông người là mau mau nhìn mình có quên bật  đèn hong liền , lở hết pin thì mau quay lại kiếm đường khác chạy về  nhà, xui gặp cảnh sát đang rảnh là họ đạp xe đạp đuổi theo sau lưng liền.. Có lần xe cảnh sát chận dưới rầm cầu là hết đường quay lại ...làm quá bị complain, sau này trước khi kiểm tra , họ phải thông báo trước ngày đó sẽ có ban kiểm tra, khu nào ,.đường nào, lúc đó người nào có đọc tin đó là lo sửa xe lại hết, gặp ai xe hư là họ nói cho biết coi chừng bị phạt. Tinh thần giúp đở lẩn nhau là có thiệt.

 À, có chứ, mấy ông "hốt" này ở Đức cũng có nè, nhưng cắt không gọn bưng, "khóa xịn" là cưa thấy tía luôn... hihihi

 [Image: Aha-raeumt-Schrottraeder-in-der-City-ab_...e_webp.jpg]
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#53
(2021-12-24, 11:59 AM)tuyetvan Wrote: Xe đạp này chạy hơi lẹ không?  Msn-cheeky-smile-smiley-emoticon

Đường bên Đức vắng quá, nếu anh 5 qua Bắc Mỹ, thì không có được đường vắng như vậy đâu, cho dù là ở thành phố  nhỏ .. Anh sẽ hỏi người ở đậu mà "đầu thai" ra dữ vậy  Shy

Ủa Vân thấy cái gì giống như cái wipers vậy? Xe đạp mà cũng có wipers sao? Interesting

Tuyết bên Đức, lâu lâu được 1 ngày ít tuyết như vậy? Hay đây là norm?

Nói chung video cũng interesting, nhưng Vân thấy nó rất khác với Bắc Mỹ, con người sống hình như nó ít stress hơn, hèn gì thấy anh 5 cool quá chừng 😎

 Đường trong video là đường sá ở làng quê đó Tuyết Vân. Chứ ở thành thị thì họ dọn tuyết sạch từ khuya rồi. Những ngày có tuyết lớn, các bác của sở vệ sinh làm lụng rất cực, 3 giờ sáng họ đã lái xe dọn tuyết ra xa lộ chạy dọn, rồi có đội ngũ chạy trong thành phố, làng mạc để xúc tuyết, dọn tuyết, rải muối ...v.v.v

 Đức cùng một vĩ tuyến với Đại Hàn, không lạnh lắm đâu Tuyết Vân. Các nước Bắc Âu khác như Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch lạnh hơn.

 Cuộc sống ở đây cũng rốt ráo, vội vã lắm chứ. Nhưng stress nhiều hay không là do mình. Cuộc sống 5 tương đối bình thản vì 5 có nhiều may mắn hơn người khác vì nghề nghiệp là software developer, stress thì cũng stress nhiều lắm, stress quanh năm. Cho nên mình phải làm sao để cải thiện cuộc sống. Theo kiểu việc thì sẽ làm hoài không hết. Cứ làm sao cho phù hợp với sức khỏe là ô cơ. 5 chạy xe đạp, đi bộ, chạy bộ nhiều năm rồi, nhà có xe hơi để đó nhưng rất ít dùng. Cả hai vợ chồng chẳng có ai dùng xe hơi.

* Dọn tuyết:
 [Image: 1024px-4-11-12-the-loop-7_%286924921050%29.jpg]
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#54
Vân kiếm đươc video này nè anh 5 

nguyên nhân ... lại nguyên nhân nữa ... hêhhe , là tại ... lười 

ooopppss , không phải 

nguyên nhân ... người Ca na điên không đạp xe đạp , không phải vì khí hậu , không phải vì thời tiết , không phải vì gì cả ... mà vì ... lười  Rollin

nói chơi chứ ... nguyên nhân là vì .. chính phủ không tạo những con đường an toàn cho người đạp xe đạp ... nên họ thì là bị ở ... không chịu đạp xe đạp ... vào mùa đông







nói chứ , Vân rất phục những người chịu đạp xe đạp .. vào mùa đông

bên chổ anh , có đồi núi nhiều không ??? bên Vân thì đồi nhấp nhô ... không đồi thì cũng .. uphill  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Vân chỉ đạp xe đạp vào mùa hè thôi , rút vào park chạy dọc theo mấy cái trail , chứ Vân không dám đạp ngoài đường ... thấy xe hơi chạy ào ào ào ào , Vân .. rung tay



anh và bx có xe mà không chạy .. thiệt à ??

vậy mua bảo hiễm , rồi để nó nằm chơi sao ???

2 ông bà, tính sống tới mấy tuổi lận ???  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c


wow , cái vụ dọn tuyết ... before and after , thấy đả thiệt , Vân ước gì bên Vân cũng có được những chiếc xe này

Vân ở Vancouver , thành phố mưa nhiều hơn tuyết , nên họ không chuẫn bị để đón tuyết

tuyết mà đổ xuống , là bà con rầm rầm rộ rộ lên , cứ như là 1 chuyện gì quái đản xãy ra ... chứ không phải như những xứ tuyết , thấy tuyết rơi là chuyện bình thường

giờ này , ngoài trời đang đổ tuyết , năm nay Vân lại có thêm 1 cái White Christmas nữa rồi ... Hallelujah
Reply
#55
nói chung , Vân cũng rất sợ những người đạp xe đạp 

có lần , Vân quẹo phải ... thì mình quay qua trái , check coi có xe lên không , đễ mình chuẫn bị ... phóng

vừa tính phóng , thì bên tay phải Vân , 1 cyclist bay 1 cái vèo trước đầu xe Vân .. mèn 

(my bad ... khi quẹo phải , Vân có tật check bên tay trái coi có xe hơi lên không - short cut ... chứ Vân ít khi check bên tay phải ... từ từ Vân phải tập sửa lại cái tật này của mình)



Vân thường dặn con gái ... băng qua đường , muốn đi trước đầu xe người ta , phải nhìn vào mắt người ta , coi người ta có thấy mình không ... nếu người ta thấy mình , thì có thể đi trước đầu xe người ta ... còn nếu người ta không thấy mình , thì nên đi vòng ra đuôi xe người ta 

Vân băng qua đường ,  thường thường Vân vòng phía sau đuôi xe người ta Vân đi , hiếm khi nào Vân đi trước đầu xe ... ngoại trừ nếu người đó đang muốn de xe ra 



Vân biết ... lái xe hơi , thì bỗn phận mình phải coi chừng người đi xe đạp và người đi bộ  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

nhưng đôi khi ... làm người đi xe đạp hay người đi bộ , mình cũng nên bảo vệ mình ...có bước xuống đường thì cũng phải coi người ta thấy mình chưa , rồi mới bước xuống ... Vân thấy có nhiều người bước xuống 1 cách không care xe đang chạy tới ... RŨI , RŨI , NGƯỜI TA KHÔNG THẤY MÌNH , THÌ AI BAY ???  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c


thiệt tình mà nói , đả vài lần , mếm chút xíu , Vân cho người ta bay

mỗi lần như vậy , Vân cám ơn Chúa cả ngày ... vì có thể chỉ trong tictac , là Vân có thể cho người ta bay đẹp rồi
Reply
#56
(2021-12-25, 12:17 AM)tuyetvan Wrote: Vân kiếm đươc video này nè anh 5 

nguyên nhân ... lại nguyên nhân nữa ... hêhhe , là tại ... lười 

ooopppss , không phải 

nguyên nhân ... người Ca na điên không đạp xe đạp , không phải vì khí hậu , không phải vì thời tiết , không phải vì gì cả ... mà vì ... lười  Rollin

nói chơi chứ ... nguyên nhân là vì .. chính phủ không tạo những con đường an toàn cho người đạp xe đạp ... nên họ thì là bị ở ... không chịu đạp xe đạp ... vào mùa đông







nói chứ , Vân rất phục những người chịu đạp xe đạp .. vào mùa đông

bên chổ anh , có đồi núi nhiều không ??? bên Vân thì đồi nhấp nhô ... không đồi thì cũng .. uphill  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Vân chỉ đạp xe đạp vào mùa hè thôi , rút vào park chạy dọc theo mấy cái trail , chứ Vân không dám đạp ngoài đường ... thấy xe hơi chạy ào ào ào ào , Vân .. rung tay



anh và bx có xe mà không chạy .. thiệt à ??

vậy mua bảo hiễm , rồi để nó nằm chơi sao ???

2 ông bà, tính sống tới mấy tuổi lận ???  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c


wow , cái vụ dọn tuyết ... before and after , thấy đả thiệt , Vân ước gì bên Vân cũng có được những chiếc xe này

Vân ở Vancouver , thành phố mưa nhiều hơn tuyết , nên họ không chuẫn bị để đón tuyết

tuyết mà đổ xuống , là bà con rầm rầm rộ rộ lên , cứ như là 1 chuyện gì quái đản xãy ra ... chứ không phải như những xứ tuyết , thấy tuyết rơi là chuyện bình thường

giờ này , ngoài trời đang đổ tuyết , năm nay Vân lại có thêm 1 cái White Christmas nữa rồi ... Hallelujah

* Đồi cao: Đồi núi thì ngại gì, cao quá thì leo xuống đẩy bộ Shy .  Nói chứ con người ta có số phận (lời Tuyết Vân) thì xe đạp cũng có .... số. Chạy lên dốc thì hạ số thấp xuống, chân đạp nhiều vòng nhưng nhẹ tênh, chạy hơi lâu mới lên đỉnh giốc nhưng không cần xuống đẩy xe. Tuyết Vân không còn lý do gì nữa để mà từ chối xe đạp nha. Wink

* Xe hơi: Mua bảo hiểm để nó nằm chơi. Thực sự là như vậy. Thỉnh thoảng có lái xe đi thăm con cái nơi xa. Đi chơi thì dạo này đi xe lửa tốc hành, giá cả không mắc mỏ lắm, có Wifi mạnh ngồi "lướt net" nữa, còn ra ngoại quốc thì ngồi máy bay, đâu có lái xe nữa. Ờ thì cũng nghĩ tới là bỏ xe đi, chạy car sharing cũng được. Nhưng quen rồi, trong nhà không có chiếc xe hơi cũng khó chịu. Lỡ nửa đêm tối lửa tắt đèn, có chuyện thì cũng phải có chiếc 4 bánh giải vây mà. Thôi kệ (trường phái thây kệ). Mạng còn sắp "tăng đưa" lên 1000 Mbit/s mà, thôi cứ để chiếc xe nằm đó đi.  Shy 

* Sống dai nhách: Hay đó, nói chữ "ông bà". Dạ, sống đến khi nào bà chết thì ông cũng chết theo. Tính vậy đi. Cứ lạc quan mà sống, chừng nào răng rụng, mắt mờ, chân run, gõ computer hết nổi thì tính tiếp. Shy

* Dọn tuyết: loại xe nhỏ có mà.

 CÓ VẬN ĐỘNG:

 [Image: 100566461_91fb1f076d.jpg]


 ÍT VẬN ĐỘNG:

[Image: schneefr%C3%A4se2.jpg]



Đừng hỏi giá nha. 5 xúc tay quanh nhà mình thôi hà  ....

[Image: schnee-raeumen-und-richtig-streuen-992x661.jpg.webp]
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#57
(2021-12-25, 12:17 AM)tuyetvan Wrote: Vân kiếm đươc video này nè anh 5 

nguyên nhân ... lại nguyên nhân nữa ... hêhhe , là tại ... lười 

ooopppss , không phải 

nguyên nhân ... người Ca na điên không đạp xe đạp , không phải vì khí hậu , không phải vì thời tiết , không phải vì gì cả ... mà vì ... lười  Rollin

nói chơi chứ ... nguyên nhân là vì .. chính phủ không tạo những con đường an toàn cho người đạp xe đạp ... nên họ thì là bị ở ... không chịu đạp xe đạp ... vào mùa đông





 Chuyện chính quyền sở tại tạo điều kiện cho người đi xe đạp là thiết yếu. Nếu không, người yếu bóng vía như TV làm sao đi xe đạp được. Cho nên 5 mới nói rằng thích xứ Hòa Lan là họ tạo dựng hạ tầng cơ sở cho dân chúng rất đàng hoàng, từ đường dành riêng cho người chạy xe đạp đến các "nhà đậu xe".

Chỗ đứa con gái thứ của 5 ở người ta đất hẹp, cũng ráng vẽ xuống đường lối đi riêng cho xe đạp thật rõ ràng. Chỗ này cũng đồi núi không, con 5 cũng có 2 chiếc, một chiếc xe đạp thường, một chiếc xe đạp điện. Dành những ngày không khỏe thì chạy xe đạp điện.

Đó, thấy chưa, ở Đức nè, tuy không bằng Hòa Lan nhưng không tệ lắm, ở khu thành thị bắt buộc phải có đường ranh giới màu mè đường hoàng thì chạy chung với xe hơi có sao đâu. Sự an toàn giao thông là nhiệm vụ của chính phủ. Mình đi làm đóng thuế thấy tía, thì nhà nước phải biết chăm sóc đời sống dân chúng cho phải đạo.

[Image: Gruener-OB-mit-gruenem-Helm-in-blauem-An...541297.jpg]
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
#58
Vân cũng xúc tay , chứ Vân không có xe , vì Vân ở apartment mà ... làm gì có xe xúc tuyết


có lần .. Vân đem 2 cái shovels xuống , 1 cái là snow shovel , 1 cái là garden shovel , để "chặt" tuyết nếu nó đóng băng

tới lúc xuống , Vân dựa cái garden shovel ở xe Vân 

Vân hì hục xúc tuyết với cái snow shovel .. xúc parking mình , xúc đẩy clear drive way luôn

hì hục làm , tới lúc xong rồi , bước tới xe , thì cái garden shovel không cánh mà bay  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c


good grief

bởi vậy bây giờ , Vân cầu xin tuyết khoảng 2-3 cm thôi , thì Vân khỏi xúc 

chứ nếu nó cao quá , thì Vân cũng phải exercise 1 chuyến ... bất đắc dĩ
Reply
#59
bên này đôi khi Vân cũng thấy có những khúc , nó vẽ lane cho xe đạp chạy

nhưng có khúc có , có khúc không ... chứ không phải chổ nào cũng có 

vậy chổ nào có , thì mình chạy vào đó

chổ nào không có , thì mình chen với xe hơi ... mà đua với nó  Disappointed-face4

ấy dà da , Vân chỉ vào trail của mấy cái park Vân chạy thôi , hay chạy dọc theo Seawall , that's it

kêu Vân chạy ngoài đường với xe vù vù vù ... Vân không dám chạy , còn chạy lên sidewalk , thì đôi khi bị pedestrians gave mình a dirty look
Reply
#60
(2021-12-25, 12:50 AM)tuyetvan Wrote: good grief

bởi vậy bây giờ , Vân cầu xin tuyết khoảng 2-3 cm thôi , thì Vân khỏi xúc 

chứ nếu nó cao quá , thì Vân cũng phải exercise 1 chuyến ... bất đắc dĩ

 Mấy ngày cuối năm ăn uống ê chề. Xúc tuyết cũng tốt mà. Cho vòng eo xuống chút ra Giêng khỏi mua quần mới. Shy
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply