Phản biện xã hội
(2024-04-20, 06:51 AM)TiểuHồLy Wrote: Iran có vài trái rồi hả nàng? Trước đó Iran đã chịu nghiêm ngặt giới hạn trong hoạt động chế tạo bomb nguyên tử và trữ lượng uranium để dỡ bỏ lệnh trừng phạt của quốc tế, nhưng Trump rút USA ra khỏi thoả thuận vào năm 2018, nên giờ Iran lộng hành, và có thể trữ lượng uranium đủ để chế tạo vũ khí hạt nhân. Nhân loại đang phân vân là Iran có đủ trình độ kiến thức để chế tạo ra vũ khí hạt nhân hay không. Hình như sơ đồ chế tạo vũ khí hạt nhân cho Iran được cung cấp bởi USA từ lúc ban sơ đó nàng.

Có khi nào Iran và Russia bắt tay nhau để điều khiển trái đất này không Thu?

Cheer Tulip4

Đúng là 2015 IRAN bị cấm , mấy nhà máy chế tạo bom nguyên tử vẫn hoạt động , IRAN làm lén đâu có sao , khi nào xúm nhau bắn thì tỹ sao Lol

Về sơ đồ thì Thu không biết , chỉ mới theo dõi tin tức sau nầy , PU cũng đưa cho IRAN chế tạo được mà

Cuộc chiến UKRAINE và RUSSIA , cho thấy rỏ từng bước những phe phái chính trị , tự do và độc tài

Như 005 đã nói lần trước , TQ , RUSSIA , IRAN , Triều Tiên đã thành hình , còn sót lại những nước nhỏ họ muốn theo ai ? từ từ hết trò đu giây

Hiên tại thì thấy MỸ và ÂU CHÂU liên kết , chờ bầu cữ 2024 bên MỸ , TT mới lên , chính sách gò gó quá , ÂU CHÂU lùi bước

Cheer Tulip4
Tàn nắng hoa phai hồn đi lạc
Thu về trước ngõ mộng chưa sang





[-] The following 1 user Likes TanThu's post:
  • TiểuHồLy
Reply
(2024-04-25, 12:34 AM)TiểuHồLy Wrote: Một trong những giả thuyết dẫn quân vào Iraq thì THL nghĩ sau vụ 9/11, USA hơi bị sensitive mà Saddam Hussein lại ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Vả lại trong quá khứ, lãnh đạo của Iraq đã dính líu tới vụ giết hàng loạt sinh linh từ bom sinh học/hoá học (One example: Halabja chemical attack). Với quyền lực và giao thiệp rộng rãi cùng chủ nghĩa khủng bố lúc bấy giờ của Saddam khiến Mỹ và đồng minh hoang mang, đã lên kế hoạch nhưng chưa khả thi cho đến vụ 9/11 xảy ra, mới dùng câu, "Thà giết lầm còn hơn bỏ sót" đó Năm.


Smiling-face-with-halo4

 Hoa Kỳ không tính đến hệ luỵ chiến tranh sao mà giết nhầm hơn bỏ soát? Shy 
 Thực ra theo tui nghĩ, chính quyền Bush lúc đó vì sự thất trách vĩ đại về an ninh quốc phòng khi để lọt 2 chiếc máy bay đâm vào tháp đôi, nên buộc lòng hướng dư luận ra ngoài bằng cách hành quân đánh Iraq. Nếu rõ hơn là một hành động có ý đồ chứ chẳng có giết lầm ai cả. Mỹ muốn như thế để giải quyết chỉ trích của người dân hướng tới chính quyền.

Không có chuyện CIA bị lầm lẫn gì cả. CIA bị lầm lẫn chẳng lẽ điệp viên đồng minh cũng lẫn lầm hay sao. Shy
[Image: K6bu1Jw.png]
[-] The following 2 users Like 005's post:
  • TanThu, TiểuHồLy
Reply
(2024-04-27, 10:08 AM)TanThu Wrote: Hiên tại thì thấy MỸ và ÂU CHÂU liên kết , chờ bầu cữ 2024 bên MỸ , TT mới lên , chính sách gò gó quá , ÂU CHÂU lùi bước

Cheer Tulip4

 Nói sao thì nói, Châu Âu vẫn phải tập tự cường đi thôi. Mới đây ông ngoại trưởng Anh, nguyên là thủ tướng bị bãi nghiệm (trên hình thức miễn nhiệm), vừa tuyên bố: "Dĩ nhiên là vũ khí của Anh, Ukraine muốn sử dụng sao cũng được", hoặc tổng thống Pháp phát ngôn rằng: "không loại trừ khả năng quân đội đồng minh đổ bộ vào Ukraine"  là nói tài cho vui thôi. Ai cũng biết anh nói được, nhưng anh nói và anh làm còn cách xa nhau lắm. Tuy nhiên bên "phe ta" thỉnh thoảng cũng cần những ông miệng bự như vậy châm chích Putin, cho y đừng tưởng bở là nguyên khối Châu Âu sợ y.
[Image: K6bu1Jw.png]
[-] The following 1 user Likes 005's post:
  • TanThu
Reply


[Image: K6bu1Jw.png]
[-] The following 1 user Likes 005's post:
  • TanThu
Reply
(2024-05-05, 04:24 AM)005 Wrote:  Nói sao thì nói, Châu Âu vẫn phải tập tự cường đi thôi. Mới đây ông ngoại trưởng Anh, nguyên là thủ tướng bị bãi nghiệm (trên hình thức miễn nhiệm), vừa tuyên bố: "Dĩ nhiên là vũ khí của Anh, Ukraine muốn sử dụng sao cũng được", hoặc tổng thống Pháp phát ngôn rằng: "không loại trừ khả năng quân đội đồng minh đổ bộ vào Ukraine"  là nói tài cho vui thôi. Ai cũng biết anh nói được, nhưng anh nói và anh làm còn cách xa nhau lắm. Tuy nhiên bên "phe ta" thỉnh thoảng cũng cần những ông miệng bự như vậy châm chích Putin, cho y đừng tưởng bở là nguyên khối Châu Âu sợ y.

Dạo gần đây Putin hoặc thủ tướng của ông thỉnh thoảng hăm he vũ khí nguyên tử nếu có chiến tranh xảy ra, khối Châu Âu như NATO cũng kêu gọi chuẩn bị sẵn sàng một khi Nga có hành động. Giả sử chiến tranh hạt nhân xảy ra giữa Nga và Châu Âu hay NATO thì Mỹ hẳn không đứng ngoài cuộc, và khi đó có lẽ Trung Quốc sẽ nhập cuộc chơi... Mèng, xem như dân chúng toàn cầu như tôi và anh và thành viên VB sẽ có dịp thưởng thức mùi vị hương thơm của chất phóng xạ, và rồi sẽ cùng nhau đi về miền cao nguyên. Câu hỏi cho anh 005. Nếu vì chiến tranh nguyên tử mà mai này có về miền trên kia thì anh có dự định thỉnh thoảng tổ chức ca hát như ở dưới này hiện nay không? 2leluoi 

....

***Nghĩ cũng lạ lùng, quái đản. Mấy vị trùm lãnh tụ thế giới có tiền bạc thừa mứa đem đi chế tạo vũ khí hạt nhận rồi ngâm giấm để đó phòng ngừa và răn đe lẫn nhau, thay vì dùng nguồn tài nguyên dồi dào đó vào việc giúp đỡ và phát triển các quốc gia nghèo đói khốn khổ và xây dựng những chương trình phúc lợi cho nhân loại. Người ta bảo, thời đại này thời của cái Sợ, quả là không sai.***
Xin cứ để cho tôi đốt ngọn đèn của tôi đi… mà đừng bao giờ hỏi nó sẽ làm tan được bóng tối hay không. R. Tagore
[-] The following 2 users Like anattā's post:
  • TanThu, TiểuHồLy
Reply
anatar Wrote:Dạo gần đây Putin hoặc thủ tướng của ông thỉnh thoảng hăm he vũ khí nguyên tử nếu có chiến tranh xảy ra, khối Châu Âu như NATO cũng kêu gọi chuẩn bị sẵn sàng một khi Nga có hành động. Giả sử chiến tranh hạt nhân xảy ra giữa Nga và Châu Âu hay NATO thì Mỹ hẳn không đứng ngoài cuộc, và khi đó có lẽ Trung Quốc sẽ nhập cuộc chơi... Mèng, xem như dân chúng toàn cầu như tôi và anh và thành viên VB sẽ có dịp thưởng thức mùi vị hương thơm của chất phóng xạ, và rồi sẽ cùng nhau đi về miền cao nguyên. Câu hỏi cho anh 005. Nếu vì chiến tranh nguyên tử mà mai này có về miền trên kia thì anh có dự định thỉnh thoảng tổ chức ca hát như ở dưới này hiện nay không? [Image: 2leluoi.gif]
....
Sure luôn, lúc chuẩn bị đi bán muối, anh nhớ cầm theo đùi gà và amply. Shy


anatar Wrote:***Nghĩ cũng lạ lùng, quái đản. Mấy vị trùm lãnh tụ thế giới có tiền bạc thừa mứa đem đi chế tạo vũ khí hạt nhận rồi ngâm giấm để đó phòng ngừa và răn đe lẫn nhau, thay vì dùng nguồn tài nguyên dồi dào đó vào việc giúp đỡ và phát triển các quốc gia nghèo đói khốn khổ và xây dựng những chương trình phúc lợi cho nhân loại. Người ta bảo, thời đại này thời của cái Sợ, quả là không sai.***
Hồi xưa Nga-Mỹ chạy đua vũ trang nguyên tử, có chiến tranh lạnh giữa hai khối NATO và Warshaw.  Ngày nay có chiến tranh rét ... đa chiều. Phương nào cũng có kẻ hùng cứ.
[Image: K6bu1Jw.png]
[-] The following 1 user Likes 005's post:
  • TanThu
Reply
Vietnamese monk seeks justice for brother who died after police interrogation

Lawyers have joined the call for stricter enforcement of UN convention against torture.

By RFA Vietnamese
2024.04.29


[Image: d7c4d4ce-1a93-4ea2-ad6f-fa16c4a3feea.jpeg]
Thich Minh Vuong with his brother's photo.

After a long day of practicing his religion at the Phuc Long Pagoda, Buddhist monk Thich Minh Vuong received a phone call from his relatives. They told him his older brother, Vu Minh Duc, had died in hospital after being interrogated by police in Dong Nai province.

"I couldn't breathe when I heard the news of his death, my heart was choked," said Vuong.

On March 22, Duc answered a police summons in connection with a fight near his home in October 2023. Later that day, police asked his wife to come in and sign documents "related to his health.”

When she arrived, an investigator said they had taken Duc to hospital for emergency treatment because he had fainted during interrogation.

He was later transferred to a hospital in Ho Chi Minh City where he was pronounced dead at 9:30 p.m. that day.

The death certificate provided by Cho Ray Hospital shows that Duc died at 11 p.m. with the cause of death a coma after circulatory respiratory arrest following brain damage, cardiac arrest, acute kidney failure, acute liver failure and soft tissue damage to the right and left thighs.

His family said the body was covered with bruises, marks of torture.

Monk Vuong witnessed the autopsy a day after his brother’s death. He said Duc’s wrists were covered in scratches, his chest had a massive bruise, while his buttocks and thighs were purple and black.

On April 26, RFA called police Long Thanh district, where Duc was interrogated, to ask for information. An officer on duty asked the reporter to go to the headquarters to discuss the case.

Duc’s death is the latest case of a Vietnamese citizen dying in unclear circumstances in police custody. Vietnam has been a member of the U.N. Convention against torture and other cruel, inhuman or degrading treatment or punishment (CAT) since 2015.

In March 2015, the Thanh Nien newspaper reported that from October 2011 to September 2014, there were 226 deaths in detention facilities nationwide. The Ministry of Public Security explained them as being due to illness and suicide. Since then, no further reports have been issued.

Radio Free Asia collated reports from state-controlled media and found that in 2018, at least 11 people died in detention facilities.

Since 2020, at least 14 deaths have been reported, three described as suicide by police in spite of family doubts.

Two days after Duc’s death, Dong Nai provincial police suspended a captain, Thai Thanh Thuong, and investigator Luu Quang Trung, pending an investigation into the death.

However, the family has not received any information about the case from authorities, including the autopsy results. Police have not visited them or offered an apology.

Vuong has sent Communist Party General Secretary Nguyen Phu Trong 25 reports with images showing traces of suspected torture but has received no response.

Lawyer Nguyen Van Mieng, who is a political refugee in the United States, said that since joining the Convention against Torture, the National Assembly of Vietnam has amended the 2015 Criminal Code and the 2015 Criminal Procedure Code to focus on preventing torture and protecting human rights but there is a big gap in implementation.

“We still hear official information from the state that there are cases of people who were healthy but died unexpectedly when they went into the police station. People died because of torture,” he said.

Human rights lawyer Dang Dinh Manh cited a land dispute in Dong Tam commune in 2020, in which he was one of the defense lawyers, as illustrating evidence of torture.

"Of the 29 defendants in the case, up to 19 people confirmed in court that they were brutally tortured, beaten in the dead of night … and were not given medical care when they were injured," he said.

Lawyer Mieng said authorities should strictly enforce the Criminal Procedure Code and lawyers must be present at all stages of an investigation to prevent suspects from being tortured.

Manh said audio and video recording equipment in the interrogation room must be on at all times and “officers committing torture or inhumane treatment of suspects," must be severely punished.

Vuong agreed with the lawyers.

“I also hope that when working like this, citizens will be asked to invite lawyers or be allowed to have their families present to see how police officers work,” he said. “[They must] seriously investigate and severely punish those who have violated international conventions.”

Translated by RFA Vietnamese. Edited by Mike Firn.


/* src.: [/url]https://www.rfa.org/english/news/vietnam/vietnam-monks-brother-death-04292024013054.html







Trong nỗi đau tột cùng, sư thầy tìm công lý cho anh qua đời nghi bị công an tra tấn

RFA
2024.04.26


[Image: 73bed50b-eea6-4457-ab93-4ff4b050f6ee.png]
Tỳ kheo Thích Minh Vương cùng di ảnh của anh ruột (trái) và thi thể bầm tím của nạn nhân
Photo: RFA


Đang nghỉ ngơi ở chùa Phúc Long sau một ngày dài tu tập, thầy Thích Minh Vương nhận được cuộc gọi của người thân báo tin anh ruột đã tử vong ở bệnh viện, chỉ vài tiếng sau khi làm việc với Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

"Thầy không thể thở được khi nghe tin anh mất, nghẹn cứng tim. Đệ tử đã đỡ thầy và chở thầy cùng gia đình ra sân bay liền," tỳ kheo Thích Minh Vương (thế danh Vũ Hoàng Phú) một tháng sau vụ việc vẫn nhớ như in khoảnh khắc của ngày hôm đó.

Nạn nhân trong vụ việc là ông Vũ Minh Đức, 31 tuổi, từ Ninh Bình vào lập nghiệp tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai từ mấy năm qua, có vợ và hai người con.

Trong buổi sáng ngày 22/3, vợ và anh ruột đưa ông Đức đến Công an huyện Long Thành theo giấy triệu tập với mục đích “làm việc về một vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã An Phước hồi đầu tháng 10/2023,” nhưng không hề biết đó là lần cuối cùng anh em, vợ chồng họ gặp nhau.

Ông Đức được đưa vào phòng làm việc lúc 10 giờ 30 sáng, người thân bị yêu cầu ra ngoài. Đến 15 giờ, điều tra viên gọi điện yêu cầu vợ ông lên trụ sở để ký một số giấy tờ “liên quan bệnh lý.”

Khi người vợ đến, điều tra viên nói đã đưa ông Đức vào Bệnh viện Đa khoa huyện Long Thành cấp cứu do ông bị ngất xỉu trong quá trình làm việc.

Ông sau đó được chuyển viện lên tuyến trên ở TPHCM. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ thông báo cho người nhà biết, ông Đức đã qua đời lúc 21 giờ 30 cùng ngày, tức là 13 tiếng sau khi làm việc với công an huyện.

Tuy nhiên, giấy chứng tử của Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp thể hiện, ông Đức tử vong vào lúc 23 giờ với nguyên nhân tử vong là hôn mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn theo dõi tổn thương não sau ngưng tim; suy thận cấp (tổn thương thận cấp); suy gan cấp (tổn thương gan cấp), tổn thương phần mềm đùi phải, trái.

Thân thể đầy dấu vết của tra tấn

Thầy Thích Minh Vương đáp chuyến bay sớm nhất từ Ninh Bình vào TPHCM để chứng kiến Viện Pháp Y Quốc gia của Bộ Y tế phối hợp cùng công an huyện Long Thành và tỉnh Đồng Nai tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân vào chiều 23/03 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, một ngày sau vụ việc.

Trong khi vợ ông Đức vật vã khóc thương trong phòng lạnh ở nhà xác bệnh viện, vị tỳ kheo này nén nỗi đau chứng kiến việc khám nghiệm tử thi anh mình từ đầu đến cuối.

Từ trực quan có thể thấy, thi thể có rất nhiều vết bầm tím, trong khi trên cổ tay có các vết xước chéo mà gia đình cho rằng do còng số 8 để lại khi bị treo ngược lên cao, các tù nhân từng trải nghiệm kiểu tra tấn này của công an gọi nó là "treo cánh tiên."

Khoang ngực phải của ông Đức có một vết bầm kích thước 4x3 cm, trong khi vùng da bên ngoài có nhiều vết xước và bị lún. Mông và hai đùi cũng bị bầm dập, tím đen.

“Không thể tin được khi ở trên đồn công an về mà lại dẫn đến cái mức độ như thế. Một sự đau thương không một từ ngữ nào có thể diễn tả được, không một ai mà chịu đựng nổi, mẹ thì ngất, vợ thì điêu đứng, các cháu cứ đòi bố,” vị tu hành này hồi tưởng lại.

Ông Đức là một thanh niên cường tráng, có sức khỏe tốt, không có tiền sử sử dụng chất kích thích và hoàn toàn không có bệnh nền.

"Khi lên đồn công an trong tay công an huyện Long Thành thì không gặp thêm một lần nào nữa. Khi gia đình gặp lại là gặp một cái xác,” thầy Thích Minh Vương nghẹn ngào.

Ông Đức là trường hợp mới nhất về tình trạng công dân chết bất thường trong đồn công an hay nhà tạm giữ/tạm giam ở nhiều địa phương trong nhiều năm gần đây, cho dù Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Công ước Chống tra tấn và các hình thức trừng phạt hay đối xử tàn ác, vô nhân đạo hoặc hạ thấp nhân phẩm (CAT) của Liên Hiệp quốc từ năm 2015.

Việt Nam ký công ước vào ngày 7/11/2013 và được Quốc Hội Việt Nam phê chuẩn một năm sau đó. Đây được cho là một trong 9 công ước cốt lõi về quyền con người của LHQ. Trong khoảng thời gian này, tình trạng nghi can, nghi phạm, và tù nhân bị chết ở mức báo động.

Báo Thanh Niên hồi tháng 3/2015 đưa tin trong một phiên họp của Quốc hội, trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm báo cáo cho biết, từ tháng 10/2011 đến tháng 9/2014 đã xảy ra 226 trường hợp chết tại nhà tạm giữ, trại tạm giam trên toàn quốc.

Nguyên nhân chủ yếu của các trường hợp tử vong này được Bộ Công an lý giải là do bệnh lý và do đối tượng bị tạm giữ, tạm giam tự sát. Từ đó, không có thêm báo cáo nào từ cơ quan chức năng được đưa ra.

Thu thập tin tức trên các phương tiện truyền thông dưới sự quản lý của nhà nước, phóng viên nhận thấy trong năm 2018 có ít nhất 11 người bị chết trong các cơ sở giam giữ của Bộ Công an.

Từ năm 2020 đến nay, tức là từ khi Việt Nam có báo cáo giữa kỳ về thực hiện CAT (2019) đến ngày 19/4 vừa qua, khi Hà Nội gửi báo cáo thứ hai, có ít nhất 14 trường hợp như vậy được báo chí nhà nước đưa tin. Trong số này, có ba trường hợp cơ quan công an cho là tự sát trong khi gia đình nạn nhân nghi ngờ kết luận này của lực lượng thực thi pháp luật.

Trong trường hợp ông Vũ Minh Đức, hai ngày sau khi người này tử vong, Công an tỉnh Đồng Nai đã đình chỉ công tác đối với đại uý Thái Thanh Thương và điều tra viên Lưu Quang Trung để phục vụ điều tra làm sáng tỏ cái chết của ông.

Tuy nhiên, cho đến nay, gia đình chưa nhận được thông tin gì về vụ việc từ nhà chức trách địa phương, kể cả kết luận giám định tử thi. Gia đình cũng chưa nhận được lời xin lỗi hay thăm hỏi từ Công an huyện Long Thành và tỉnh Đồng Nai.

Sư thầy Thích Minh Vương trong một tháng qua đã ba lần gửi đơn cho các cơ quan có thẩm quyền và gửi đích danh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với 25 bộ đơn và các hình ảnh có dấu vết nghi bị nhục hình của nạn nhân, nhưng không nhận được hồi đáp.

Phóng viên ngày 26/4 gọi điện cho Công an huyện Long Thành để hỏi thông tin, tuy nhiên cán bô trực điện thoại yêu cầu phóng viên mang giấy giới thiệu đến trụ sở để được cung cấp thông tin.

Chính phủ đổ cho hạn chế của cán bộ cấp cơ sở

Chính phủ Việt Nam ngày 19/4 vừa qua gửi Báo cáo lần thứ 2 về thực thi CAT đến Liên Hiệp quốc cho biết, thời gian qua toà án cấp sơ thẩm đã tiếp nhận 6 vụ án với 15 bị cáo với cáo buộc “dùng nhục hình” theo Điều 373 Bộ luật Hình sự 2015, trong đó đã xét xử 05 vụ án hình sự đối với 12 bị cáo, và kết án một cán bộ trại giam 9 năm tù giam, ba người khác bị án từ ba năm đến bảy năm, và tám cán bộ khác với thời hạn tù từ hai đến ba năm.

Trong báo cáo, Chính phủ Việt Nam nói rằng đã ban hành hàng chục luật và các văn bản quy phạm pháp luật để bảo đảm tốt hơn quyền con người nói chung và ngăn ngừa, trừng trị các hành vi liên quan đến tra tấn nói riêng.

Theo đó, Bộ Công an đã triển khai lắp đặt thiết bị ghi hình trong nhiều phòng hỏi cung để ghi âm ghi hình nhằm ngăn ngừa hành vi tra tấn.

Báo cáo cũng thừa nhận Việt Nam còn một số vấn đề nội tại cần được quan tâm giải quyết, đó là

“cơ cấu tổ chức và cán bộ, đặc biệt là cán bộ cấp cơ sở còn những hạn chế nhất định về năng lực, nhận thức, cản trở việc thực hiện yêu cầu trong một số tình hình mới; sự phối hợp giữa các bộ, ngành liên quan trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về quyền con người, chống tra tấn chưa kịp thời, chặt chẽ, khiến quá trình soạn thảo kéo dài, chất lượng nội dung giảm sút.”

Luật sư Nguyễn Văn Miếng, người hiện đang tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ cho biết, từ khi tham gia Công ước Chống tra tấn, Quốc hội Việt Nam đã sửa đổi Bộ luật Hình sự 2015 và Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 theo hướng chú trọng đến chống tra tấn và bảo vệ các quyền cơ bản của con người. Tuy nhiên, việc thực hiện trên thực tế vẫn còn khoảng cách không nhỏ.

“Đã có một sự tiến bộ đáng kể so với luật trước. Tuy nhiên, thực tế thì không phải là như vậy bởi chúng ta hiện nay vẫn còn nghe còn thông tin chính thức của nhà nước là có những trường hợp đang khỏe mạnh tự nhiên vô trong đồn công an ra thì chết, không phải tự nhiên người ta chết, đó là do người ta tra tấn và chết.”

Từ kinh nghiệm bào chữa nhiều năm trong các vụ án hình sự ở trong nước, ông Miếng khẳng định việc tra tấn như trường hợp của ông Vũ Minh Đức xảy ra bắt đầu từ giai đoạn tiền tố tụng, tức là thời điểm công an mời/triệu tập hay thậm chí là bắt cóc đương sự rồi đưa về đồn để dùng “các biện pháp nghiệp vụ” buộc phải nhận tội.

Sau khi có sự thú nhận của đương sự, công an sẽ đưa những tài liệu đó cho phía Viện kiểm sát để phê chuẩn lệnh bắt cho phù hợp với luật.

Theo ông, vấn nạn tra tấn có nguyên do từ ham muốn phá án của cơ quan công an để lấy thành tích bất chấp việc vi phạm quy trình tố tụng.

Luật sư nhân quyền Đặng Đình Mạnh dẫn lại vụ án tranh chấp đất đai của người dân với quân đội ở xã Đồng Tâm, mà ông là một trong số các luật sư bào chữa để làm minh chứng cho hành động tra tấn nghi phạm của cơ quan điều tra nhưng không bị trừng phạt. Ông nói:

"Trong số 29 người dân phải ra tòa, thì có đến 19 người xác nhận tại tòa đã bị tra tấn dã man, bị đánh đập trong đêm khuya, bị đổ nước vào cửa mình (nữ), không được chăm sóc y tế khi tra tấn bị thương tích…”

Trong vụ này, ngoài cụ Lê Đình Kình - thủ lĩnh tinh thần của người Đồng Tâm bị cảnh sát cơ động bắn chết ngay tại phòng ngủ, hai con trai của ông cũng phải nhận bản án tử hình, người cháu lãnh án chung thân và các bản án tù dài hạn khác nhau.

Giải pháp

Ông Đào Bá Cường bị kết án 2 năm tù vì đòi công lý cho con trai Đào Bá Phi- người chết một cách bất minh trong đồn công an ở Phú Yên năm 2022 (CAND)

Để giảm các hành vi tra tấn, dùng nhục hình của cơ quan điều tra, Chính phủ kiến nghị xem xét sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật nhằm nâng cao tính tương thích của pháp luật Việt Nam với các quy định của Công ước Chống tra tấn và phù hợp với khuyến nghị của Ủy ban Chống tra tấn.

Ngoài ra, việc đào tạo cho cán bộ tư pháp, điều tra viên về phòng chống tra tấn trong hoạt động tư pháp cũng sẽ được chú trọng bên cạnh việc thanh tra và tiếp nhận, xử lý thông tin về các trường hợp liên quan đến tra tấn, cưỡng bức, dùng nhục hình, làm chết người trong khi thi hành công vụ.

Luật sư Nguyễn Văn Miếng cho biết, các cơ quan chức năng cần phải thực thi nghiêm chỉnh Bộ luật Tố tụng Hình sự hiện hành và luật sư phải được hiện diện trong tất cả các giai đoạn tố tụng để có thể giảm vấn đề nhức nhối tồn tại trong rất nhiều năm qua.

Theo ông, nếu thấy có bất cứ một vi phạm nào trong quá trình tố tụng thì phải vô hiệu hóa kết quả điều tra và trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại.

Còn luật sư Mạnh kiến nghị "tách cơ quan giam giữ ra khỏi cơ quan công an", bên cạnh đó thiết bị ghi âm, ghi hình ở phòng hỏi cung lúc nào cũng phải hoạt động và đồng thời phải "giáo dục và trừng phạt nghiêm khắc mọi trường hợp phát hiện tình trạng công an tra tấn hoặc đối xử vô nhân đạo với nghi can.”

Sư thầy Thích Minh Vương đồng tình với kiến nghị này của luật sư để không còn những trường hợp tử vong bất thường như người thân của ông sau khi làm việc với công an.

“Cũng mong khi mà làm việc như vậy thì công dân sẽ được kêu được phép mời luật sư hay là được phép cho gia đình vào trong ngồi để được xem các đồng chí làm việc, phục vụ điều tra như thế nào cũng như là điều tra và trừng phạt thật nặng những người đã thực thi pháp luật mà làm sai so với quy ước quốc tế,” vị tu hành nói.

/*nguồn: [url=https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/buddhist-monk-seeking-justice-for-his-brother-suspected-of-police-torture-04262024032149.html]
https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/buddhist-monk-seeking-justice-for-his-brother-suspected-of-police-torture-04262024032149.html







[Image: K6bu1Jw.png]
[-] The following 3 users Like 005's post:
  • duke, TanThu, TiểuHồLy
Reply
(2024-04-18, 02:45 AM)TiểuHồLy Wrote: Dạ, thanks anh. Tulip4

An ủi cổ mà tiểu Ly khan cả giọng. Nghe lời anh, tiểu Ly me mé với cổ vụ bán tháo BTC, lỗ còn hơn mất trắng. Cổ còn oà ra thêm. Ngẫm mà thương, tiền tích góp đặng mua nhà, nhà thì đang lúc tăng giá, để trong nhà banks ăn tiền interest thì hổng chịu, mà nghe lời ai bày đặt gom BTC. Chừ nàng ấy như đang ngồi trên đống than lửa. Cổ nói cũng ráng không thèm dzòm tới mà tay chân ngứa ngáy khó chịu, càng nhìn lại càng thấy xuống.

Theo duke biết, bán cho sạch BTC đi bé Ly. Vì trong thời gian sắp tới, nó sẽ chỉ là mớ giấy lộn! 

Good luck!  Admire
[-] The following 2 users Like duke's post:
  • TanThu, TiểuHồLy
Reply
Sau 49 năm sống dưới chế độ XHCN bánh vẽ, rồi Việt Nam sẽ có hoà hợp hoà giải được hay không ?  Biggrin   Suytu

https://vietbestforum.com/thread-22359-p...#pid489073
[-] The following 1 user Likes duke's post:
  • TanThu
Reply
(2024-05-06, 12:13 AM)005 Wrote: Sure luôn, lúc chuẩn bị đi bán muối, anh nhớ cầm theo đùi gà và amply. Shy


Hồi xưa Nga-Mỹ chạy đua vũ trang nguyên tử, có chiến tranh lạnh giữa hai khối NATO và Warshaw.  Ngày nay có chiến tranh rét ... đa chiều. Phương nào cũng có kẻ hùng cứ.

Tôi không có đùi gà và amply, chỉ có cái phone và cọng dây earbuds thôi, nhất y nhất quởn. Nhưng mà cái y (dây earbuds) không xài được với lỗ cắm của cái quởn (phone). Không biết ở bên trên đó có loại dây nào earbuds nào để sử dụng với phone của tôi không đây. Chắc là không đâu. Tôi sẽ làm ủng hộ viên cho các chương trình ca hát anh tổ chức ở trên đó sau này, ủng hộ bằng cách bấm like. 

2leluoi
Xin cứ để cho tôi đốt ngọn đèn của tôi đi… mà đừng bao giờ hỏi nó sẽ làm tan được bóng tối hay không. R. Tagore
[-] The following 1 user Likes anattā's post:
  • TanThu
Reply
(2024-05-05, 04:24 AM)005 Wrote:  Nói sao thì nói, Châu Âu vẫn phải tập tự cường đi thôi. Mới đây ông ngoại trưởng Anh, nguyên là thủ tướng bị bãi nghiệm (trên hình thức miễn nhiệm), vừa tuyên bố: "Dĩ nhiên là vũ khí của Anh, Ukraine muốn sử dụng sao cũng được", hoặc tổng thống Pháp phát ngôn rằng: "không loại trừ khả năng quân đội đồng minh đổ bộ vào Ukraine"  là nói tài cho vui thôi. Ai cũng biết anh nói được, nhưng anh nói và anh làm còn cách xa nhau lắm. Tuy nhiên bên "phe ta" thỉnh thoảng cũng cần những ông miệng bự như vậy châm chích Putin, cho y đừng tưởng bở là nguyên khối Châu Âu sợ y.

Đúng là Châu Âu cần phải tự lo cho mình , anh MỸ đang kẹt bên Châu Á và Trung Đông , còn phải lo trong nước ,

Nhưng mà 005 ơi ! đừng tin MACRON nói nhen ,  bệnh nan y keo kiệt , Lol

Tính trong những nước giúp UKRAINE , PHÁP sau cùng Thumbs-down4
Tàn nắng hoa phai hồn đi lạc
Thu về trước ngõ mộng chưa sang





[-] The following 2 users Like TanThu's post:
  • 005, TiểuHồLy
Reply
(2024-05-08, 10:14 AM)TanThu Wrote: Đúng là Châu Âu cần phải tự lo cho mình , anh MỸ đang kẹt bên Châu Á và Trung Đông , còn phải lo trong nước ,

Nhưng mà 005 ơi ! đừng tin MACRON nói nhen ,  bệnh nan y keo kiệt , Lol

Tính trong những nước giúp UKRAINE , PHÁP sau cùng Thumbs-down4

  Theo 5 thì giúp trong tầm tay thôi. Chứ mình đâu thể vì 40 triệu dân Ukraine mà để cho 66 triệu dân Pháp bị ảnh hưởng được. Những nước Đông Âu hoặc những nước có biên giới trực tiếp với Nga như Phần Lan thì họ buộc phải hết mình vì sự rủi ro quá lớn. Nhưng các nước xa hơn thì tùy hoàn cảnh mà quyết định. 5 thấy cũng OK.
[Image: K6bu1Jw.png]
[-] The following 1 user Likes 005's post:
  • TanThu
Reply
(2024-05-07, 03:09 AM)duke Wrote: Sau 49 năm sống dưới chế độ XHCN bánh vẽ, rồi Việt Nam sẽ có hoà hợp hoà giải được hay không ?  Biggrin   Suytu

https://vietbestforum.com/thread-22359-p...#pid489073

  Nên nhớ rằng giữa người dân với nhau chẳng có gì phải ghét bỏ nhau cả, trừ phi những người thực sự theo cộng sản với niềm tin mãnh liệt của họ vào cái đảng quái quỷ đó thì chắc chắn là không thể nói chuyện bình thường với nhau được nữa. Không cùng ý thức hệ làm sao mà hòa với giải? Người Việt tị nạn cộng sản không thể thoả hiệp với nhà cầm quyền và cái đảng cộng sản Việt Nam.
[Image: K6bu1Jw.png]
[-] The following 1 user Likes 005's post:
  • TanThu
Reply
(2024-05-09, 03:22 AM)005 Wrote:   Nên nhớ rằng giữa người dân với nhau chẳng có gì phải ghét bỏ nhau cả, trừ phi những người thực sự theo cộng sản với niềm tin mãnh liệt của họ vào cái đảng quái quỷ đó thì chắc chắn là không thể nói chuyện bình thường với nhau được nữa. Không cùng ý thức hệ làm sao mà hòa với giải? Người Việt tị nạn cộng sản không thể thoả hiệp với nhà cầm quyền và cái đảng cộng sản Việt Nam.

Sư huynh nói rất đúng  Thumbs-up4 Đó là nói về hoà hợp hoà giải giữa người Việt tỵ nạn cs với chế độ độc quyền cs.

Bây giờ còn có cuộc chiến tranh về ý thức hệ giữa cánh hữu (là những người đang cố gắng gìn giữ truyền thống đạo đức của xã hội)  VS cánh tả, hoặc cực tả, tự do quá trớn (là những người nhân danh tự do, lạm dụng nhân quyền để tung hê tất cả mọi thứ). Tuổi trẻ ngày nay đang bị lung lạc bởi chủ thuyết "woke culture" hay còn gọi là văn hoá thức tỉnh   Biggrin

Quote:VẠCH TRẦN VĂN HÓA THỨC TỈNH / WOKE & ÂM MƯU BÊN TRONG CỦA NÓ!


Văn hóa Thức tỉnh/ Woke: Nguồn gốc và Chương trình nghị sự của nó

Hãy nâng cao nhận thức với Laszlo

Ngày 4 tháng 5 năm 2021

Trong những năm trước năm 2021, cuộc trò chuyện quốc gia ở Hoa Kỳ bị chi phối bởi các vấn đề, liên quan đến những gì đã được biết đến, như sự thức tỉnh hoặc văn hóa thức tỉnh. Từ “woke” đã được thêm vào từ điển vào năm 2017, nó là tiếng lóng của từ tỉnh táo. Theo cách sử dụng hiện đại, “woke” có nghĩa là nhận thức xã hội, cảnh giác với các vấn đề: xã hội, phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử và bất công.

Một số mục tiêu của nền văn hóa thức tỉnh là: giải tán gia đình hạt nhân, xóa bỏ chủ nghĩa tư bản, xóa bỏ tôn giáo, viết lại hiến pháp của chúng ta và nuôi dạy trẻ em trung lập về giới tính. Các hành động khác của nền văn hóa thức tỉnh, chẳng hạn như hủy bỏ các bộ phim, nhân vật hoạt hình, làm ô uế cơ quan thực thi pháp luật ( bằng cách đòi hỏi không ủng hộ, đóng thuế gây quỹ/ funding - cho các cơ quan cảnh sát giữ gìn trật tự, an ninh cho dân chúng để cho bọn tội phạm tha hồ cướp của, bắt cóc, xâm hại tình dục, giết người...v...v...) - trong khi từ chối truy tố tội phạm được đề cập trong bài đăng này.

Thật khó để thấy, việc hoàn thành các mục tiêu của họ sẽ giúp ích như thế nào cho sự nghiệp công bằng xã hội. Nhưng hệ tư tưởng của nền văn hóa thức tỉnh đã quá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta ngày nay – trong giáo dục, truyền thông, giải trí và thậm chí cả trong thể thao – đến nỗi nó đã khiến nhiều người rơi vào mạng lưới lừa dối của nó. Phân tích ngắn gọn sau đây sẽ chứng minh chương trình nghị sự của họ gây hiểu lầm như thế nào.

Gia đình hạt nhân là trụ cột của một xã hội lành mạnh, do hai cha mẹ (1 nam & 1 nữ) yêu thương đứng đầu, đó là cách an toàn nhất để nuôi dạy con cái. Trẻ em có nhiều khả năng bị lạm dụng hơn khi chúng được chăm sóc bởi những người không phải là thành viên trong gia đình. 7 trong số 10 trẻ em da đen lớn lên trong các hộ gia đình có bố hoặc mẹ đơn thân. 80% thanh niên trong tù lớn lên trong những ngôi nhà không có cha. Họ có nhiều khả năng bỏ học, phạm tội, bị trầm cảm và có ý định tự tử. Không phải sự tan rã, mà là sự phục hồi của các gia đình, giúp ích cho người Mỹ gốc Phi và các nhóm thiểu số khác.

Hoa Kỳ là điểm đến hàng đầu của những người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới trong hai thế kỷ rưỡi qua. Hàng triệu người đã đến “Vùng đất Tự do” và tìm thấy Giấc mơ Mỹ. Những cơ hội mà thế giới mới mang lại là kết quả trực tiếp của nền kinh tế thị trường tự do. Chủ nghĩa tư bản, với tư cách là một hệ thống kinh tế, tạo ra sự cạnh tranh, dẫn đến tăng trưởng kinh tế, thị phần và cơ hội mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Chủ nghĩa tư bản không phải là vấn đề, tham nhũng và ảnh hưởng của công ty trong chính trị là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất bình đẳng thu nhập ngày càng gia tăng và các tệ nạn khác của xã hội.

Các giá trị Judeo-Christian truyền thống đã bị tấn công bởi nền văn hóa thức tỉnh/ woke. Những người theo đạo Cơ đốc bị chế nhạo trên các phương tiện truyền thông và trong văn hóa đại chúng, ngay cả Chúa Giê-su cũng bị buộc tội phân biệt chủng tộc. 8 trong số 10 người Mỹ gốc Phi (70% dân số Hoa Kỳ) xác định là Kitô hữu. Các thuộc tính liên quan đến tôn giáo: đức tin, tình yêu và sự phục vụ, là tích cực và có xu hướng cải thiện cuộc sống của các cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Hiến pháp Hoa Kỳ được tạo ra để đảm bảo các quyền và tự do cá nhân của chúng ta. Tu chính án thứ 13 cấm chế độ nô lệ, tu chính án thứ 14 trao quyền công dân cho người da đen, tu chính án thứ 15 cho họ quyền bầu cử, tu chính án thứ 19 cho phụ nữ quyền bầu cử. Hiến pháp đảm bảo quyền tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, quyền sở hữu tài sản, quyền riêng tư, quyền theo đúng thủ tục tố tụng và nhiều hơn nữa. Những người đã thức dậy/ woke vẫn chưa giải thích được việc hủy bỏ bất kỳ thứ gì trong số đó sẽ dẫn đến tăng cường công bằng xã hội như thế nào.

Nền văn hóa thức tỉnh tuyên bố rằng nhị phân giới tính, đàn ông và phụ nữ, là một cấu trúc xã hội và trẻ em nên “chọn” giới tính của mình. Chủ nghĩa chuyển đổi giới tính và “tính linh hoạt của giới tính” được khuyến khích trong các trường học. Hiện tại có tới 112 giới tính, như giới tính, agender, demiboy, demigirl, v.v. Có một sự thúc đẩy để cung cấp cho trẻ em thuốc ngăn chặn tuổi dậy thì và phẫu thuật chuyển đổi giới tính và thậm chí loại bỏ quyền đồng ý của cha mẹ.

Theo tự nhiên, một số trẻ em trải qua chứng phiền muộn giới tính, nhưng chúng hầu như luôn lớn lên thoát khỏi nó sau khi trưởng thành, chín chắn hơn. Một đứa trẻ 8 tuổi còn quá nhỏ để đưa ra những quyết định thay đổi cuộc đời và những can thiệp triệt để, giống như phẫu thuật là không thể đảo ngược, nó hủy hoại cuộc sống của chúng. Tỷ lệ tự tử cao gấp 20 lần đối với những người chuyển đổi giới tính sau này - khi lớn lên mới nhận ra những gì đã xảy ra với họ.

Ngoài việc quảng bá các chương trình nghị sự của mình thông qua các phương tiện truyền thông và học thuật, chiến lược chính khác của nền văn hóa thức tỉnh để tăng cường ảnh hưởng văn hóa của nó là sự đúng đắn về chính trị. Định nghĩa trong sách giáo khoa về tính đúng đắn trong chính trị là “tránh hành động được cho là xúc phạm hoặc gạt ra ngoài lề một số nhóm người nhất định”.

Nếu Sự đúng đắn về Chính trị chỉ là về điều đó, sự tôn trọng và văn minh trong các tương tác hàng ngày của chúng ta và cam kết bình đẳng, thì không một người hợp lý nào có thể phản đối điều đó. Nhưng cũng như trường hợp của nhiều phong trào, xu hướng và giáo lý khác, chúng có thể được kết hợp với nhau để phục vụ cho một chương trình nghị sự tiêu cực.

Núp dưới ngọn cờ “khoan dung” và “công bằng xã hội”, nền văn hóa tỉnh thức/ woke tấn công bất cứ ai có quan điểm khác biệt. Họ nhìn mọi thứ qua lăng kính phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, kỳ thị đồng tính, kỳ thị người chuyển giới, bài ngoại và cảm giác bị tổn thương. Đây là một tấm màn khói hiệu quả, bởi vì họ có thể áp dụng những nhãn hiệu đó một cách thuận tiện cho bất kỳ ai thách thức họ.

Họ tuyên bố họ tin vào tự do ngôn luận, nhưng sẽ chỉ cho phép những bài phát biểu được họ chấp thuận, &&& đàn áp suy nghĩ tự do, và tìm hiểu trí tuệ. Họ không có lòng khoan dung đối với sự đa dạng của các ý kiến – trong khi chính họ (núp sau tấm màn khói lừa gạt) lại dám nhân danh lòng khoan dung. Đây là sự kiểm duyệt, được thiết kế để đe dọa và “hủy bỏ” những người có quan điểm bất đồng và đạt được sự đồng nhất về tư tưởng.

Thuật ngữ Chính trị đúng đắn lần đầu tiên xuất hiện trong từ vựng của chủ nghĩa Mác-Lênin, sau khi những người Bolshevik tiếp quản nước Nga vào năm 1917. Thuật ngữ này được dùng để mô tả sự tuân thủ các chính sách và hệ tư tưởng của Đảng Cộng sản Liên Xô. Ngày nay, Văn hóa Thức tỉnh/ woke sử dụng Chính trị Đúng đắn - và phiên bản hiện đại của nó, Văn hóa Hủy bỏ / Cancel Culture - với cùng một lý do, để bịt miệng những người chỉ trích và buộc những người Mỹ cả tin phải tuân theo hệ tư tưởng toàn trị của nó.

Những người theo Marx thất vọng, rằng “cách mạng công nhân” đã không diễn ra ở thế giới phương Tây và họ đã nghĩ ra một chiến lược khác. Chinh phục thế giới tự do, bằng cách biến đổi ý thức của người dân, sử dụng văn hóa như một vũ khí đã trở thành kế hoạch của họ. Đây là nguồn gốc thực sự của Văn hóa Woke.

Liên quan: Kẻ thù bên trong: Sự xâm nhập của chủ nghĩa Mác vào nước Mỹ | Từ Dân chủ đến Độc tài trong 3 Bước

Cần lưu ý rằng nhiều người tham gia vào nền văn hóa thức tỉnh đều có thiện chí. Hầu hết trong số họ đã được các giáo sư chủ nghĩa Mác của họ truyền bá ý thức hệ đã thức dậy và không nhận ra rằng họ vô tình tham gia vào một cuộc thử nghiệm xã hội lớn.

***
ENGLISH

The Woke Culture: Its Origins and Agendas
Laszlo Awareness May 4, 2021 4 Minutes
In the years leading up to 2021, the national conversation in the United States was dominated by issues, related to what has become known, as wokeness, or woke culture. The word “woke” was added to dictionaries in 2017, it is slang for awake. In its contemporary use, “woke” means social awareness, being alert to social issues, racism, discrimination and injustice.

Some of the goals of the woke culture are: dissolve the nuclear family, abolish capitalism, eliminate religion, re-write our constitution and raise children gender neutral. Other actions by the woke culture, such as canceling movies, cartoon characters, defunding law enforcement, while refusing to prosecute crimes are covered in this post.

It is hard to see, how accomplishing their objectives would help the cause of social justice. But the ideology of the woke culture is so pervasive in our lives today – in education, in the media, in entertainment and even in sports – that it caught many people in its web of deception. The following brief analysis will demonstrate how misleading their agenda is.

The nuclear family is the backbone of a healthy society, headed by two loving parents, it is the safest way to raise children. Children are far more likely to experience abuse, when they are in the care of non family members. 7 out of 10 black children grow up in single parent households. 80% of youth in prison grew up in fatherless homes. They are far more likely to drop out of school, commit crimes, experience depression and being suicidal. It is not the dissolution, but the restoration of families, that helps African Americans and other minorities.

The United States has been the prime destination for immigrants from around the world in the last two and a half Centuries. Millions came to the “Land of the Free” and found the American Dream. The opportunities, that the new world provided, were the direct result of its free market economy. Capitalism, as an economic system, gives rise to competition, which leads to economic growth, market share and opportunities, that benefit everyone.

Capitalism isn’t the problem, corruption and corporate influence in politics are responsible for the ever growing income inequalities and other ills of society.

Traditional Judeo-Christian values have been under attack by the woke culture. Christians are mocked in the media and in popular culture, even Jesus has been accused of racism. 8 out of 10 African Americans (70% of the US population) identify as Christians. The attributes, associated with religion: faith, love and service, are positive and tend to improve the lives of individuals, families and communities.

The US constitution was created to ensure our personal rights and freedoms. The 13th Amendment outlawed slavery, the 14th gave blacks citizenship, the 15th gave them the right to vote, the 19th Amendment gave women the right to vote. The Constitution guarentees the freedom of speech, of religion, the right to own property, the right to privacy, the right to due process and much more. Woke people have not yet explained, how canceling any of it would lead to increased social justice.

The woke culture claims, that the gender binary, man and woman, is a social construct and that chidren should “choose” their genders. Transgenderism and “gender fluidity” are promoted in schools. There are now up to 112 genders, like genderqueer, agender, demiboy, demigirl and so on. There is a push to give children puberty blockers and sex change surgeries and even eliminate the parent’s right for consent.

Some children do experience gender dysphoria, but they almost always grow out of it. An 8 year old is too young to make life changing decisions and radical interventions, like surgeries are irreversible, it ruins their lives. Suicide rates are 20 times higher among those, who later in life realize what had been done to them.

In addition to promoting its agendas through the media and academia, the woke culture’s other chief strategy to further its cultural influence is political correctness. The textbook definition of political correctness is the “avoidance of action, that is perceived to insult, or marginalize certain groups of people.”

If Political Correctness was only about that, respect and civility in our day to day interactions and a commitment to equity, no reasonable person would oppose it. But as is the case with many other movements, trends and teachings, they can be coopted, to serve a negative agenda.

Under the banner of “tolerance” and “social justice”, the woke culture attacks anyone, that holds differing views. They see everything through the lens of racism, sexism, homophobia, transphobia, xenophobia and hurt feelings. This is an effective smokescreen, because they can conveniently apply those labels to anyone, who challenges them.

They claim they believe in free speech, but will only allow speech, that is approved by them, suppressing free thought and intellectual inquiry. They have no tolerance for a diversity of opinions – in the name of tolerance. This is censorship, designed to intimidate and “cancel” those with dissenting views and reach a uniformity of thought.

The term Political Correctness first appeared in the Marxist-Leninist vocabulary, following the Bolshevik takover of Russia in 1917. It was used to describe the adherence to the policies and ideology of the Soviet Communist Party. Today, the Woke Culture uses Political Correctness – and its modern version, the Cancel Culture – for the exact same reason, to silence its critics and force unsuspecting Americans to conform to its totalitarian ideology.

Marx’s followers were disappointed, that the “worker’s revolution” did not take place in the Western world and they came up with a different strategy. Conquering the free world, by transforming the consciousness of the people, using culture as a weapon became their scheme. This is the true origin of the Woke Culture.
[-] The following 2 users Like duke's post:
  • TanThu, TiểuHồLy
Reply
(2024-04-27, 10:08 AM)TanThu Wrote: Đúng là 2015 IRAN bị cấm , mấy nhà máy chế tạo bom nguyên tử vẫn hoạt động , IRAN làm lén đâu có sao , khi nào xúm nhau bắn thì tỹ sao Lol

Về sơ đồ thì Thu không biết , chỉ mới theo dõi tin tức sau nầy , PU cũng đưa cho IRAN chế tạo được mà

Cuộc chiến UKRAINE và RUSSIA , cho thấy rỏ từng bước những phe phái chính trị , tự do và độc tài  

Như 005 đã nói lần trước , TQ , RUSSIA , IRAN , Triều Tiên đã thành hình , còn sót lại những nước nhỏ họ muốn theo ai ? từ từ hết trò đu giây

Hiên tại thì thấy MỸ và ÂU CHÂU liên kết , chờ bầu cữ 2024 bên MỸ , TT mới lên , chính sách gò gó quá , ÂU CHÂU lùi bước

Cheer Tulip4

Hug Tulip4

Chết độ tự do và độc tài có từ ngàn xưa rồi, đúng không nàng?. Nếu cho nàng chọn sống dưới chế độ độc tài và chế độ tự do thì nàng sẽ chọn phé nào hả Thu? Chính sách gò bó là đúng, phải không Thu? Là một nước cường quốc mà tối ngày cứ bị đàn em chọt chỗ này, vòi vĩnh chỗ kia, nếu chiều theo thì thử hỏi mần răng chịu đời cho thấu? Đố nàng vậy chứ ai sẽ được cầm cờ đế quốc Huê Kỳ 2024?
Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù

Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
[-] The following 1 user Likes TiểuHồLy's post:
  • TanThu
Reply