Cách làm salad trứng gà
#1
Cách làm salad trứng gàTrong hệ thống ẩm thực người Việt ít có những món hết sức cầu kỳ.

Đã đến lúc văn hóa ẩm thực Việt Nam phải có vị trí tương xứng trong môn Việt Nam học, vì nó đã trải qua chiêm nghiệm, thử thách và sự sàng lọc của quá trình dài lâu, song song với lịch sử, đất nước và con người Việt Nam, được thế giới ngưỡng mộ. Dù chưa thể đề cập theo diện rộng về ẩm thực, một đất nước đa dân tộc, đa văn hóa, đa tôn giáo, mà chỉ với ẩm thực của một dân tộc chủ thể là người Việt, chúng ta cũng đã thấy bao nhiêu vấn đề mới mẻ và lý thú, tăng thêm sự phong phú cho mọi cái nhìn toàn diện mà trước đây GS Trần Quốc Vượng luôn quan tâm và gợi mở cho tôi trong hướng nghiên cứu, đó là tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam qua ẩm thực.
[/url] Tháng bảy năm nào.. ghé xuống quê
Đầu mùa bắp trổ.. trái to ghê
Nhìn đồng chẳng chủ.. nhanh tay bẻ
Ngó ruộng người không.. hái vội nè
Hạt bắp non mềm.. nhai rất dẻo
Cùi ngô già cứng.. cắn dai nghe
Rồi cùng tách hạt.. ngang lưng rổ
Lửa nhỏ, đều tay... nấu chút chè.
Đồng thời, ngoài việc là yếu tố tạo sức hấp dẫn, ẩm thực còn đóng vai trò vô cùng quan trọng, tạo dấu ấn khác biệt giữa quốc gia này với quốc gia khác. Bởi lẽ, bên cạnh bản sắc độc đáo của hương vị và nghệ thuật chế biến tinh tế của từng món ăn.
Buổi sáng mùa hè.. ở Mỹ Tho
Vài tên bắt vịt.. té lăn bò
Anh liền cắt tiết.. vài tô nhỏ
Chị lẹ bằm gan.. mấy đĩa to
Lấy gạo đem vo.. rồi nấu cháo
Cầm ngan chặt miếng.. để đun lò
Hành nhiều trộn gỏi.. thêm tiêu sọ
Vịt lộn rau răm... nhậu đã, no.
Văn hóa ẩm thực cũng như văn hóa là một phức thể những tác động và hiệu quả qua lại giữa con người và tự nhiên cùng xã hội. Con người là tổng thể nhiều chiều, hiện nay theo ít nhất là 4 chiều quan hệ: Quan hệ với tự nhiên: được gọi là chiều cao; Quan hệ với xã hội đương đại: được gọi là chiều rộng; Quan hệ với chính mình: được gọi là chiều sâu tâm linh; Quan hệ với tổ tiên: được gọi là chiều lịch sử - tâm thức.
Văn hóa ẩm thực là nét văn hóa tự nhiên hình thành trong cuộc sống. Nhất là đối với người Việt Nam, ẩm thực không chỉ là nét văn hóa về vật chất mà còn là văn hóa về tinh thần. Qua ẩm thực người ta có thể hiểu được nét văn hóa thể hiện phẩm giá con người, trình độ văn hóa của dân tộc với những đạo lý, phép tắc, phong tục trong cách ăn uống…
[url=https://hoamaifood.com/cach-lam-salad-trung-ga.html]Từ bữa ăn kiểu Pháp, ẩm thực truyền thống Nhật Bản Washoku, nghệ thuật làm bánh gừng của Croatia đến phong tục nhâm nhi cá sống với rượu vang trong lễ hội đông ở Bỉ, văn hóa ẩm thực ngày càng được UNESCO ghi nhận…
Reply