2020-02-14, 08:28 PM
Sư Toại Khanh - Cục Lửa Trong Túi Quần (#118) p 8:
Bất lạc (arati) là bất mãn người khác, nghĩa là mình luôn luôn có cái cớ để bực mình người khác.
Đặc biệt của bất lạc là thấy người khác được cái gì hay ho là mình ghét.
Nguyên nhân của bất lạc là bản thân mình không an lạc.
Hành động, suy tư bắt nguồn từ tâm không an lạc sẽ cho quả không an lạc.
Vì thế, mình phải an lạc trước đã.
Có ba pháp cần phải tu tập:
Cách tu tập Tứ Vô Lượng Tâm: Từ Bi Hỷ Xả:
https://thuvienhoasen.org/a18828/tu-vo-luong-tam
Bất lạc (arati) là bất mãn người khác, nghĩa là mình luôn luôn có cái cớ để bực mình người khác.
Đặc biệt của bất lạc là thấy người khác được cái gì hay ho là mình ghét.
Nguyên nhân của bất lạc là bản thân mình không an lạc.
Hành động, suy tư bắt nguồn từ tâm không an lạc sẽ cho quả không an lạc.
Vì thế, mình phải an lạc trước đã.
Có ba pháp cần phải tu tập:
- Ðể đoạn tận bất lạc, hỷ cần phải tu tập.
- Ðể đoạn tận hại, bất hại cần phải tu tập.
- Ðể đoạn tận phi pháp hành, pháp hành cần phải tu tập.
Cách tu tập Tứ Vô Lượng Tâm: Từ Bi Hỷ Xả:
https://thuvienhoasen.org/a18828/tu-vo-luong-tam
⏱️
Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật
Sư Toại Khanh (Giác Nguyên) Giảng Kinh
Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật
Sư Toại Khanh (Giác Nguyên) Giảng Kinh