Người về qua cõi phù vân ... Nghiêng vai trút gánh phong trần bỏ đi...

Câu chuyện của những giòng sông
Uả, tui tưởng thớt "giòng sông" này là để chia sẻ và trao đổi những ý tưởng, kinh nghiệm về cuộc đời và ý tưởng về đạo. Bây giờ "giòng sông" lại biến thành võ đài "Hoa Sơn luận kiếm" trên núi rồi sao? ...  Rollin
Reply
(2019-12-01, 11:47 AM)quexua Wrote: Uả, tui tưởng thớt "giòng sông" này là để chia sẻ và trao đổi những ý tưởng, kinh nghiệm về cuộc đời và ý tưởng về đạo. Bây giờ "giòng sông" lại biến thành võ đài "Hoa Sơn luận kiếm" trên núi rồi sao? ...  Rollin


Thì chính QueXua bắt bẻ từng chữ từng chữ của người ta còn làm bộ ngạc nhiên ? Nào là "Khoa học tham sân si là gì ?" ,... nào là "giác nhân là sao ?" .... Viết toàn những hằng học bắt bẻ, có thấy QX trao đổi ý tưởng gì đâu . Nên tôi mới bảo "Cái post của QueXua "dài như vậy mà không viết ra được 1 ý tưởng gì"

Chính mình viết những post low như vậy , lại chỉ vào người khác "Vừa la làng" . 

Sao mà không có cảm thấy ngại ngùng gì hết vậy ? 
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Reply
(2019-12-01, 12:17 PM)RungHoang Wrote: Thì chính QueXua bắt bẻ từng chữ từng chữ của người ta còn làm bộ ngạc nhiên ? Nào là "Khoa học tham sân si là gì ?" ,... nào là "giác nhân là sao ?" .... Viết toàn những hằng học bắt bẻ, có thấy QX trao đổi ý tưởng gì đâu . Nên tôi mới bảo "Cái post của QueXua "dài như vậy mà không viết ra được 1 ý tưởng gì"

Chính mình viết những post low như vậy , lại chỉ vào người khác "Vừa la làng" . 

Sao mà không có cảm thấy ngại ngùng gì hết vậy ? 


.
Anh Đức:  ...  thiệt là nhục  não......lại còn ha hả tự đắc chắc là duc này ko bắt bẻ dc mi hay sao???


Double standard ?

:full-moon-with-face4:
Reply
(2019-12-01, 12:28 PM)quexua Wrote: .
Anh Đức:  ...  thiệt là nhục  não......lại còn ha hả tự đắc chắc là duc này ko bắt bẻ dc mi hay sao???


Double standard ?

:full-moon-with-face4:

Bạn Quexua không thể kéo Anh Đúc cùng xuống 1 hàng low như bạn . Bạn viết 1 post dài bắt bẻ những chuyện lặt vặt còn trách người ta , nhưng Anh Đúc thì phát biểu những ý tương, có thể ai cũng thấy điều đó , thí dụ như : 

"nhưng Đạo thì Vô Thường .....hay vốn ko thể khẳng định cho nên nói giả cũng ko đúng mà thật cg chẳng phải.....thì nó mới gọi là vô thường......chứ nếu nó là giả lúc nào cg giả thì là thường hằng là giả rồi......hay có thể khẳng định là giả rồi .


thế cho nên trong vạn vật có đôi khi chúng ta nhận ra cái này giả.......nhưng chưa chắc thấy cái kia ko thật......vì thế tuy giác giả nhưng chưa hiểu ra hết mọi thứ đều là giả.....vì thế mà dù cho có giác giả thì cái giác giả đó nông sâu tuỳ theo mỗi người.
 
nói kiểu từ a-z như mi thì biết cái óc khoa học nói vũ trụ 13 tỷ năm ánh sáng.......tức là hễ nhìn dc bao nhiêu thì phán báy nhiêu.

nói cho rõ mỗi chúng ta sẽ giác giả và hiểu ra cái giả đó cho tới vô cùng vo tận.......vì lẽ vô thường và duyên nghiệp......có đôi khi tuy học giác giả mà lại gây tạo nghiệp u mê cho kẻ khác thì vẫn sanh ra thọ cái u mê xong rồi giác tiếp...." ............
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Reply
(2019-12-01, 12:51 PM)RungHoang Wrote: Bạn Quexua không thể kéo Anh Đúc cùng xuống 1 hàng low như bạn . Bạn viết 1 post dài bắt bẻ những chuyện lặt vặt còn trách người ta , nhưng Anh Đúc thì phát biểu những ý tương, có thể ai cũng thấy điều đó , thí dụ như : 

"nhưng Đạo thì Vô Thường .....hay vốn ko thể khẳng định cho nên nói giả cũng ko đúng mà thật cg chẳng phải.....thì nó mới gọi là vô thường......chứ nếu nó là giả lúc nào cg giả thì là thường hằng là giả rồi......hay có thể khẳng định là giả rồi .


thế cho nên trong vạn vật có đôi khi chúng ta nhận ra cái này giả.......nhưng chưa chắc thấy cái kia ko thật......vì thế tuy giác giả nhưng chưa hiểu ra hết mọi thứ đều là giả.....vì thế mà dù cho có giác giả thì cái giác giả đó nông sâu tuỳ theo mỗi người.
 
nói kiểu từ a-z như mi thì biết cái óc khoa học nói vũ trụ 13 tỷ năm ánh sáng.......tức là hễ nhìn dc bao nhiêu thì phán báy nhiêu.

nói cho rõ mỗi chúng ta sẽ giác giả và hiểu ra cái giả đó cho tới vô cùng vo tận.......vì lẽ vô thường và duyên nghiệp......có đôi khi tuy học giác giả mà lại gây tạo nghiệp u mê cho kẻ khác thì vẫn sanh ra thọ cái u mê xong rồi giác tiếp...." ............

Tui chỉ nói ở cái post khởi đầu màn hoa sơn luận kiếm dưới đây thôi ... Còn những posts kia có những câu anh RH trích do anh Đức viết về sau đó tui chưa đọc, mà có đọc thì chắc cũng lướt qua và không trả lời để tiết kiệm thời gian, vì đó là những ý tưởng riêng của anh Đức suy luận và không ai hiểu. Tui có quyền lựa chọn những gì mình muốn đọc và những gì mình muốn trả lời, đúng không ?   Rollin

Có thời gian thì tui sẽ giải thích tiếp về đề tài Thiên Tài và những gì mình có thể áp dụng sau ...  :full-moon-with-face4:


Đây là post chót tui xin đối đáp với anh .... me no want fighting ... Bây giờ gối mõi chân chồn, và nhát gan rồi, không còn anh hùng như xưa ... Peace !  Hello

---------------------------------------

(Yesterday, 12:24 AM)Hư vô Wrote:[url=http://vietbestforum.com/showthread.php?pid=185869#pid185869][/url]hihihihihi

Anh QX hãy tự nghĩ lại coi......duc này ko muốn đạp ba cái thứ khoa học tham sân si chứ nào có phải là pháp gì siêu việt.....???

cái duc nói là QX ham thích dc siêu việt hơn kẻ khác......thí dụ như chuyện cái thread "con mắt thứ ba" gì đó.....QX có biết gì về con mắt thứ ba đâu??? biết thì viêt tiếp đi coi thử...... thấy người ta nói thần đồng chứ có biết gì ko....??? nếu biết tại sao bảo là "phương pháp của cậu bé Lẩunce gì đó giống vs hành giả.....??? đâu tự nhiên vơ vào là khoa học siêu việt

tất cả chỉ là láo khoác khoe khoang......ko 1 ai trong thế gian này hiểu dc lý do vì sao kẻ này giỏi hay thua kém kẻ khác.......vì chân thật tướng của sự khác biệt chính là Nhân Duyên.......mà đã là Nhân Duyên thì ko thể cưỡng cầu........vì ko thể cưỡng cầu nên những đứa theo khoa học nó sẽ ko bao giờ tin ......bởi khoa học thì phải năng nỗ tiến lên phát minh để cải hoá xửa đỗi cái Nhân Duyên Tiền Định đó

như bản thân Anh tự mình thải ra rồi tự mình chùi mép ......ba cái chuyện Anh QX nói Thần Đồng có cùng phương pháp y như những người giác ngộ......rồi cg chính Anh nói là kẻ Giác Ngộ thì tự học tự tìm hiểu......trong khi kẻ mà Anh cho là Thần Đồng thì phải học từ những kẻ khác.......mà kẻ dậy cho Thần Đồng lại ko phải là Thần Đồng cho nên cái thaafn đồng chỉ là cái thú máy móc chạy nhanh chạy chậm......nhanh thì học 6 tháng 1 năm có bằng ko thì 6 năm hay 1 giáp .......có chi mà khoa tài khoa giỏi......??? thiệt là nhục  não......lại còn ha hả tự đắc chắc là duc này ko bắt bẻ dc mi hay sao???

đó là chưa nói chính cái khoa học này nó khai tữ bible và những gì chúa dậy.......khác gì kẻ như QX chính là kẻ thờ Chúa mà múa theo Satan.....???

Anh QX hãy bàn đề tài này thêm nhe......hay đấy.
Reply
(2019-12-01, 01:04 PM)quexua Wrote: Tui chỉ nói ở cái post khởi đầu màn hoa sơn luận kiếm dưới đây thôi ... Còn những posts kia có những câu anh RH trích do anh Đức viết về sau đó tui chưa đọc, mà có đọc thì chắc cũng lướt qua và không trả lời để tiết kiệm thời gian, vì đó là những ý tưởng riêng của anh Đức suy luận và không ai hiểu. Tui có quyền lựa chọn những gì mình muốn đọc và những gì mình muốn trả lời, đúng không ?   Rollin

Có thời gian thì tui sẽ giải thích tiếp về đề tài Thiên Tài và những gì mình có thể áp dụng sau ...  :full-moon-with-face4:


Đây là post chót tui xin đối đáp với anh .... me no want fighting ... Bây giờ gối mõi chân chồn, và nhát gan rồi, không còn anh hùng như xưa ... Peace !  Hello

---------------------------------------

(Yesterday, 12:24 AM)Hư vô Wrote:[url=http://vietbestforum.com/showthread.php?pid=185869#pid185869][/url]hihihihihi

Anh QX hãy tự nghĩ lại coi......duc này ko muốn đạp ba cái thứ khoa học tham sân si chứ nào có phải là pháp gì siêu việt.....???

cái duc nói là QX ham thích dc siêu việt hơn kẻ khác......thí dụ như chuyện cái thread "con mắt thứ ba" gì đó.....QX có biết gì về con mắt thứ ba đâu??? biết thì viêt tiếp đi coi thử...... thấy người ta nói thần đồng chứ có biết gì ko....??? nếu biết tại sao bảo là "phương pháp của cậu bé Lẩunce gì đó giống vs hành giả.....??? đâu tự nhiên vơ vào là khoa học siêu việt

tất cả chỉ là láo khoác khoe khoang......ko 1 ai trong thế gian này hiểu dc lý do vì sao kẻ này giỏi hay thua kém kẻ khác.......vì chân thật tướng của sự khác biệt chính là Nhân Duyên.......mà đã là Nhân Duyên thì ko thể cưỡng cầu........vì ko thể cưỡng cầu nên những đứa theo khoa học nó sẽ ko bao giờ tin ......bởi khoa học thì phải năng nỗ tiến lên phát minh để cải hoá xửa đỗi cái Nhân Duyên Tiền Định đó

như bản thân Anh tự mình thải ra rồi tự mình chùi mép ......ba cái chuyện Anh QX nói Thần Đồng có cùng phương pháp y như những người giác ngộ......rồi cg chính Anh nói là kẻ Giác Ngộ thì tự học tự tìm hiểu......trong khi kẻ mà Anh cho là Thần Đồng thì phải học từ những kẻ khác.......mà kẻ dậy cho Thần Đồng lại ko phải là Thần Đồng cho nên cái thaafn đồng chỉ là cái thú máy móc chạy nhanh chạy chậm......nhanh thì học 6 tháng 1 năm có bằng ko thì 6 năm hay 1 giáp .......có chi mà khoa tài khoa giỏi......??? thiệt là nhục  não......lại còn ha hả tự đắc chắc là duc này ko bắt bẻ dc mi hay sao???

đó là chưa nói chính cái khoa học này nó khai tữ bible và những gì chúa dậy.......khác gì kẻ như QX chính là kẻ thờ Chúa mà múa theo Satan.....???

Anh QX hãy bàn đề tài này thêm nhe......hay đấy.


Anh ta nói đúng mà .

Biết thì nói không biết thì thôi . Gặp bạn bè kể chuyện đời, chuyện cười thì mình tào lao được . Nói về chuyện đạo thì đừng nên tào lao . Có nghĩa là khi bạn QX thực hành và thành công có được "Con mắt thứ 3" thì nói lên, chia xẻ, hay dạy nguời ta, hoắc giải thích về cái hay cái dở của con mắt thứ 3 nó, những cái mà bạn biết về nó . Còn nếu như bạn không biết nó như thế nào mà nói đại thì chính là tào lao mà . Cũng như bạn chưa từng đến Châu phi mà huyênh hoang kể chuyện Châu Phi cho người ta nghe . Có mắc cở lắm không ? 

Tôi thấy ý anh Đức nói như vậy là ý tốt, là 1 loại xây dựng, có thể giúp bạn tỉnh táo hơn trong cuốc sống . Bạn hình như không chấp nhận những xây dựng đó mà muốn phản kích lại , rồi hình như không biết phản kích làm sao nên tìm những cái nho nhỏ như Từ ngữ của post để bắt bẻ .... Xấu qua . 

Tôi cũng có coi Siêu trí tuệ "Thần đồng" , Thật buồn, chỗ này tôi cũng suy nghĩ như Anh Đức . Thần Đồng là những cái máy chạy nhanh . Tiếp thu và vận hành nhanh . Chẳng qua là nhỏ tuổi mà nhớ được nhiều, làm được nhanh nên người ta cảm thấy lạ .  Thần đồng phải học , học căn rồi mới biết khai căn thế nào, và học cách giải mới biết giải . Chẳng qua họ nhớ dai, giải nhanh , chứ bản thân họ chưa giác được gì cả, chưa tìm tòi ra được gì mới , chưa phát minh, chưa nghĩ ra được 1 công thức gì . Còn người giác ngộ là người đả giác ra, đã tỉnh ra, đã ngộ được lý lẻ, họ là những kẻ triêu triệt , hiểu căn cội của sự việc . Tôi nghĩ 2 loại người này khác nhau . 


Đại khái, ý tôi vào đây muốn nói là bạn QX thấy ý tưởng của Anh Đức sai, thì bắt bẻ ngay những ý tưởng sai trái đó . Chứ đừng đi tìm những cái nho nhỏ con nít ra mà nói . Còn nếu bạn đả chấp nhận những ý tưởng đó, thì cũng không nên quan tâm đến những nho nhỏ kia .

Chào 

Hello
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Reply
Trở lại đề tài qx muốn nói về Thiên Tài và Thiền ... tui sẽ lần lần diễn giải tại sao hai chủ đề này có liên quan với nhau.

Và lần lần cũng dẫn đến sự liên quan tới Pháp và các phương pháp khoa học.


Đề tài 1: Rượu cũ và rượu mới.

Chúa Giê Su khi xưa có nêu ra ví dụ về bình cũ, rượu cũ và bình mới rượu mới ...

Matthieu 9:17
17 Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, bầu sẽ bị nứt: rượu chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu mới: thế là giữ được cả hai."


Qua lịch sử, chúng ta thấy rằng Phật Giáo là một sự phát triển mới và ly khai từ tôn giáo cũ là Bà La Môn. Cũng như Công Giáo là một sự phát triển và ly khai từ tôn giáo cũ là Do Thái Giáo. Vì sao có sự ly khai này, cũng như rượu mới so với rượu cũ ?

Đó là do cái tính bức phá, phát triển để trở nên tốt hơn, hay là break-through.  Đúng vậy, cái tinh thần của Tôn Giáo (Công Giáo và Phật Giáo, thiền) là sự break-through, bức phá, đổi mới, để đạt đến mục đích là giải thoát, free yourself. 

Nếu bạn đi theo tôn giáo mà thiếu sự bức phá breakthrough này, thì bạn sẽ bị vận mệnh kềm kẹp và không thoát ra được.

Nói tóm lại, Đạo không phải chỉ là sống qua ngày và chờ chết, đi lể nhà thờ hay đi chùa cho có lệ, mà mình phải tìm sự break through, bức phá trong sự hiểu biết, và tu tập.
Reply
(2019-12-01, 03:34 PM)quexua Wrote: Trở lại đề tài qx muốn nói về Thiên Tài và Thiền ... tui sẽ lần lần diễn giải tại sao hai chủ đề này có liên quan với nhau.

Và lần lần cũng dẫn đến sự liên quan tới Pháp và các phương pháp khoa học.


Đề tài 1: Rượu cũ và rượu mới.

Chúa Giê Su khi xưa có nêu ra ví dụ về bình cũ, rượu cũ và bình mới rượu mới ...

Matthieu 9:17
17 Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, bầu sẽ bị nứt: rượu chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu mới: thế là giữ được cả hai."


Qua lịch sử, chúng ta thấy rằng Phật Giáo là một sự phát triển mới và ly khai từ tôn giáo cũ là Bà La Môn. Cũng như Công Giáo là một sự phát triển và ly khai từ tôn giáo cũ là Do Thái Giáo. Vì sao có sự ly khai này, cũng như rượu mới so với rượu cũ ?

Đó là do cái tính bức phá, phát triển để trở nên tốt hơn, hay là break-through.  Đúng vậy, cái tinh thần của Tôn Giáo (Công Giáo và Phật Giáo, thiền) là sự break-through, bức phá, đổi mới, để đạt đến mục đích là giải thoát, free yourself. 

Nếu bạn đi theo tôn giáo mà thiếu sự bức phá breakthrough này, thì bạn sẽ bị vận mệnh kềm kẹp và không thoát ra được.

Nói tóm lại, Đạo không phải chỉ là sống qua ngày và chờ chết, đi lể nhà thờ hay đi chùa cho có lệ, mà mình phải tìm sự break through, bức phá trong sự hiểu biết, và tu tập.


Ai nói như vậy là sai rồi .

Sự bức phá, sự nổ lức đó có thể là đúng với đạo Chúa của QX, nhưng không đúng với đạo Phật .

Đạo Phật là bỏ đi , quên đi . Bỏ đi quá khứ , không nghĩ tương lại, sống với hiện tại . Hiện tại là tĩnh lặng , tâm an , nhìn sự việc as is . Không vận mênh, không có Chúa kèm kẹp cũng không cần bức phá . và cũng Không "Chờ chết" -- Người Phật Giáo không chết , hết kiếp này đến kiếp khác, rồi ngàn ngàn kiếp nửa chứ không huỹ diệt .  không phải sống và chết chỉ 1 lần như đạo Chúa 

Cho nên , vẫn câu củ : "Biết thì nói, không biết đừng nói đại"

Cheer
Vung cước tung hoành viện dưỡng lão
Thần quyền xưng bá trường mầm non
Reply
(2019-12-01, 03:34 PM)quexua Wrote: Trở lại đề tài qx muốn nói về Thiên Tài và Thiền ... tui sẽ lần lần diễn giải tại sao hai chủ đề này có liên quan với nhau.

Và lần lần cũng dẫn đến sự liên quan tới Pháp và các phương pháp khoa học.


Đề tài 1: Rượu cũ và rượu mới.

Chúa Giê Su khi xưa có nêu ra ví dụ về bình cũ, rượu cũ và bình mới rượu mới ...

Matthieu 9:17
17 Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, bầu sẽ bị nứt: rượu chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu mới: thế là giữ được cả hai."


Qua lịch sử, chúng ta thấy rằng Phật Giáo là một sự phát triển mới và ly khai từ tôn giáo cũ là Bà La Môn. Cũng như Công Giáo là một sự phát triển và ly khai từ tôn giáo cũ là Do Thái Giáo. Vì sao có sự ly khai này, cũng như rượu mới so với rượu cũ ?

Đó là do cái tính bức phá, phát triển để trở nên tốt hơn, hay là break-through.  Đúng vậy, cái tinh thần của Tôn Giáo (Công Giáo và Phật Giáo, thiền) là sự break-through, bức phá, đổi mới, để đạt đến mục đích là giải thoát, free yourself. 

Nếu bạn đi theo tôn giáo mà thiếu sự bức phá breakthrough này, thì bạn sẽ bị vận mệnh kềm kẹp và không thoát ra được.

Nói tóm lại, Đạo không phải chỉ là sống qua ngày và chờ chết, đi lể nhà thờ hay đi chùa cho có lệ, mà mình phải tìm sự break through, bức phá trong sự hiểu biết, và tu tập.

Phật Giáo bức phá ở chổ nào?  :thinking-face4:

Phật giáo bức phá break-through ở 3 điểm ...  Smiling-face-with-halo4

1.  Là sự ly khai khỏi tôn giáo cũ là Bà La Môn. Các pháp môn Yoga nói chung ở Ấn thời đó, là những tôn giáo không dẫn đến sư Giác Ngộ thật sự.

2.  Là sự Giác Ngộ. Giác Ngộ là gì?  Là một sự bức phá của tâm thức, dẫn con người đến chổ ý thức được bản ngã, sự phát triển của trí óc vượt lên khỏi những u mê, và đạt đến Lậu tận thông là sự bức phá toàn vẹn, hiểu biết toàn vẹn. Nếu Đức Phật mà không đạt được Giác Ngộ thì không có PG.

3. Sự hiểu biết toàn vẹn dẫn đến một phương pháp Chánh trong quá trình tu tập, Bát Chánh Đạo là sự bức phá nếu ai hiểu và thực hành được điều này ...
Reply
Anh Sáu....

thôi kệ đi Anh.....duc thật tâm ko muốn làm cho Anh Qx quê...khó huề.......chỉ là him cố chấp mà còn có lòng phỉ báng Đạo pháp nên duc sẽ viết thêm 1 lần nữa.......còn ai đọc nghĩ sao kệ họ.....

Anh QX duc sẽ viết những cái duc nghĩ về Anh.....rồi thôi ko tranh luận vs Anh nữa.......mong Anh bớt ngắm mây đi cho duc nhờ.
Reply
(2019-11-18, 12:59 AM)quexua Wrote: Laurent Simons ....

Cậu bé mới 9 tuổi, sắp sửa tốt nghiệp kỹ sư điện tử tại đại học, và sau đó sẽ học tiếp để lấy bằng PhD.
 
Làm thế nào để cậu bé thần đồng thực hiện được điều này?  Chúng ta có thể giải mã phương pháp của cậu bé này không ?   Smiling-face-with-halo4

Cậu bé đã làm sao để học nhanh như thế?


"Sở hữu IQ lên đến 145, Laurent Simons bắt đầu lên tiểu học năm 4 tuổi, 6 tuổi lên trung học phổ thông. 
Cậu hoàn thành tất cả môn học ở trường cấp 3 trong một năm rưỡi và bước vào cánh cửa đại học khi tròn 8 tuổi. 
Tháng 3 năm nay Laurent mới bắt đầu là sinh viên của Đại học Công nghệ Eindhoven (Hà Lan), 
tuy nhiên cậu chỉ mất 9 tháng để hoàn thành chương trình học kỹ sư tại đây."



https://vietgiaitri.com/cau-be-than-dong...7i4455829/


https://nypost.com/2019/11/15/laurent-si...n-college/

Bác QX , theo sự hiểu của tui về giáo lý Phật đà , khi bỏ thân này thức tái sanh khiến cho một sinh linh mới hình thành và tùy theo nghiệp lực mà tái sanh vào cảnh giới nào . Trong những kiếp quá khứ , có những nguyện lực đủ  mạnh nó khiến những thần đồng có được sự nhạy bén để dễ dàng thâm nhập vào tàng thức , và từ đó tưởng uẩn của họ mạnh mẽ hơn người . Nói một cách nôm na là một người học giỏi , nhanh lẹ một cách khác thường là nhờ sự dễ dàng thâm nhập kho tàng vô thức . Khoa học chưa chứng minh được vì khoa học dựa vào vật chất để "giải mã"
Reply
(2019-12-02, 03:13 AM)Hư vô Wrote: Anh Sáu....

thôi kệ đi Anh.....duc thật tâm ko muốn làm cho Anh Qx quê...khó huề.......chỉ là him cố chấp mà còn có lòng phỉ báng Đạo pháp nên duc sẽ viết thêm 1 lần nữa.......còn ai đọc nghĩ sao kệ họ.....

Anh QX duc sẽ viết những cái duc nghĩ về Anh.....rồi thôi ko tranh luận vs Anh nữa.......mong Anh bớt ngắm mây đi cho duc nhờ.

Anh Hư Vô, 

Tui đang bàn thảo về câu chuyện một cậu bé được báo chí Việt và Mỹ đăng đầy một cách công khai, không có vấn đề gì đố kỵ ai. Tui đang bắt đầu phân tách về những yếu tố của cậu bé này và so sánh các phương pháp với những pháp của người giác ngộ.

Tui tưởng là anh tham gia câu chuyện trong tinh thần bạn đạo. Tự nhiên anh nhảy vào đả kích và bắt bẻ cá nhân của tui ... ?  Confused    Mình đang nói chuyện đạo pháp , sao nó lại thành chuyện gây gổ cá nhân?

Bộ tui nói tới người giác ngộ là đụng chạm tới anh sao ?    Anh đã giác ngộ chưa mà nhạy cảm thế ? ...  Rolling-on-the-floor-laughing4

Thôi thì trong tinh thần đạo pháp, tui sẽ nói chuyện thẳng thắng với anh một lần. Nếu anh nói đúng thì tui sẽ công nhận đúng, nếu anh nói sai thì tui sẽ nói anh sai.

Tui xin nói thêm rằng mình nói thuần tuý trong tinh thần Đạo pháp. Nếu có ai nhảy vào troll và nói năng linh tinh mạ lỵ hành tỏi thì tui sẽ mời ra khỏi thread, tui đã nói trước.  

Cheer
Reply
(2019-12-02, 10:18 AM)abc Wrote: Bác QX , theo sự hiểu của tui về giáo lý Phật đà , khi bỏ thân này thức tái sanh khiến cho một sinh linh mới hình thành và tùy theo nghiệp lực mà tái sanh vào cảnh giới nào . Trong những kiếp quá khứ , có những nguyện lực đủ  mạnh nó khiến những thần đồng có được sự nhạy bén để dễ dàng thâm nhập vào tàng thức , và từ đó tưởng uẩn của họ mạnh mẽ hơn người . Nói một cách nôm na là một người học giỏi , nhanh lẹ một cách khác thường là nhờ sự dễ dàng thâm nhập kho tàng vô thức . Khoa học chưa chứng minh được vì khoa học dựa vào vật chất để "giải mã"

Chào bác abc,

Tên bác nghe quen quen, không biết đã thấy ở đâu? ..  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c  JK

Bác nghĩ cũng có lý đó bác abc. Tui có nghe hồi xưa nói ai nói về tàng thức và A lại da thức. Nhưng hỏng rành lắm về tàng thức này, có vẻ giống như là databank bổ dĩa nhớ chứa sẳn kiến thức? 

Rolling-on-the-floor-laughing4
Reply
(2019-12-02, 03:40 PM)quexua Wrote: Chào bác abc,

Tên bác nghe quen quen, không biết đã thấy ở đâu? ..  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c  JK

Bác nghĩ cũng có lý đó bác abc. Tui có nghe hồi xưa nói ai nói về tàng thức và A lại da thức. Nhưng hỏng rành lắm về tàng thức này, có vẻ giống như là databank bổ dĩa nhớ chứa sẳn kiến thức? 

Rolling-on-the-floor-laughing4

cũng gần gần vậy , giống như thằng abc , anh abc , và ông abc không là một mà cũng chẳng là hai .. cũng như dòng sông là tập hợp của những phân tử nước , từng lúc khác nhau nhưng không hoàn toàn khác . Mỗi giây phút thân và tâm đã là những tập hợp khác nhau sinh ra từ những cái trước đó , Khi có một thân mới , dòng tâm hữu phần dĩ nhiên có nhiều khác biệt và do đó chúng sinh đa phần không hoặc rất ít có liên hệ những kiếp quá khứ trên bình diện hữu thức
Reply
(2019-12-02, 03:49 PM)abc Wrote: cũng gần gần vậy , giống như thằng abc , anh abc , và ông abc không là một mà cũng chẳng là hai .. cũng như dòng sông là tập hợp của những phân tử nước , từng lúc khác nhau nhưng không hoàn toàn khác . Mỗi giây phút thân và tâm đã là những tập hợp khác nhau sinh ra từ những cái trước đó , Khi có một thân mới , dòng tâm hữu phần dĩ nhiên có nhiều khác biệt và do đó chúng sinh đa phần không hoặc rất ít có liên hệ những kiếp quá khứ trên bình diện hữu thức

Đúng rồi, ... phải phải ... bác làm tui nhớ tới bài hát hồi nhỏ hay hát ...

Musical-note_1f3b5 "Thằng a, thằng b, thằng c.   Thằng b nó đi tìm chổ ...    
Thằng a, thằng b, thằng c.   Thằng b nó đi tìm chổ ...    

Teng téng teng, teng tèng teng téng ...  Teng téng teng, teng tèng teng teng ... "  Musical-note_1f3b5  Giởn thôi .. 

Nhận xét về thân tâm sâu sắc lắm đó bác ... deep ! ...  :78:
Reply