Người về qua cõi phù vân ... Nghiêng vai trút gánh phong trần bỏ đi...

Oil change ......
#61
(2018-04-20, 10:41 AM)tuyetvan Wrote: đả tốn tiến labour , mình nên thay part "brand new" đẽ nó last lâu

chứ nếu mình thay part "rebuilt" được vài tháng , mình lại phải TỐN TIỀN LABOUR LẦN NỮA , thì không worth it



i think  Hello

Agree!  Nhất là hộp số.
Reply
#62
(2018-04-19, 08:45 PM)tuyetvan Wrote: Nói chuyện đổ xăng , thì coi cái video này  :full-moon-with-face4:







nói tóm lại , Vân đổ xăng Regular , rồi cứ 1 hay 2  tháng , clean fuel injector 1 lần .. cũng rẻ hơn đổ xăng Premium

Hmm....   Xong tiêu luôn...   1 người không biết gì nhiều vì xe, xăng, nhớt....       Tại sao Cali chỉ có bán 2 loại xăng (aka regular & premium unleaded gas) và 1 loại dầu hôi số 2 (aka diesel oil #2)....    và xăng chạy cho mùa Đông thì lại khác hơn xăng mùa Hè.... 

Còn cứ 1-2 tháng thì sài thêm cái fuel injector cleaner .... thì chỉ có tốn tiền thôi....    Hahahahahahahahaha...  

Vì đại đa số gas bên đây đều được lọc sạch rồi...   đổ đồ rửa ống xịt đường xăng...  mà không chạy đường trường (aka đường xa, long freeway drive)....   thì chỉ có đốt tiền thôi....    Cho nên 1 năm thì đổ 1 bình là được rồi...     Và vì vậy khi đi đường xa thì chỉ nên đổ 1 bình xăng tốt (aka premium gas) vào xe...  và những lần kế thì đổ lại xăng thường mà chạy là được rồi....   Ai biểu đổ xăng tốt (aka premium gas) nguyên cả con đường....  

Luật của ngón tay cái (aka rule of thumb)...  Xe nào bắt buột chạy xăng tốt (aka premium unleaded gas) thì sau khi chạy được khoảng 10 năm thì...  có thể đổi xuống xăng thường (aka regular unleaded gas)....  Nhưng nếu vẫn đổ xăng tốt thì...  xe vẫn chạy tốt hơn...   Vì máy thời nay không như thời xưa...  xe chạy lên tới 100K mà vẫn không bị kêu lọc cọc...  Hahahahahahahahaha...

 Và tại sao mỗi loại xăng họ có cái số phía dưới nhưng là 87 cho xăng thường và 91 cho xăng tốt????....  Hahahahahahahahaha...   Thôi nếu mà nói về chuyện xe cộ thì....    Nói cả vài tuần cũng không hết...   Until then...   Good Luck...
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#63
(2018-04-20, 10:50 AM)ngap_ruoi Wrote: Vì đại đa số gas bên đây đều được lọc sạch rồi...   đổ đồ rửa ống xịt đường xăng...  mà không chạy đường trường (aka đường xa, long freeway drive)....   thì chỉ có đốt tiền thôi....    Cho nên 1 năm thì đổ 1 bình là được rồi...     Và vì vậy khi đi đường xa thì chỉ nên đổ 1 bình xăng tốt (aka premium gas) vào xe...  và những lần kế thì đổ lại xăng thường mà chạy là được rồi....   Ai biểu đổ xăng tốt (aka premium gas) nguyên cả con đường....  

Luật của ngón tay cái (aka rule of thumb)...  Xe nào bắt buột chạy xăng tốt (aka premium unleaded gas) thì sau khi chạy được khoảng 10 năm thì...  có thể đổi xuống xăng thường (aka regular unleaded gas)....  Nhưng nếu vẫn đổ xăng tốt thì...  xe vẫn chạy tốt hơn...   Vì máy thời nay không như thời xưa...  xe chạy lên tới 100K mà vẫn không bị kêu lọc cọc...  Hahahahahahahahaha...

 Và tại sao mỗi loại xăng họ có cái số phía dưới nhưng là 87 cho xăng thường và 91 cho xăng tốt????....  Hahahahahahahahaha...   Thôi nếu mà nói về chuyện xe cộ thì....    Nói cả vài tuần cũng không hết...   Until then...   Good Luck...

 Vậy rồi mấy anh chị tóm lại giùm để cho dễ hiểu giùm Mm.
 Có nghĩa là đổ xăng tốt như premium unleaded gas, có tốn tiền nhưng tốt cho xe về lâu dài phải không?????? :rolleyes:

 Thanks

 Thd này hay nè, có thể giữ lại ở phòng khác.. 10_point

Reply
#64
(2018-04-20, 10:41 AM)tuyetvan Wrote: Cái này Vân không nói về xe mới của Tea

Vân chỉ nói chung chung cho chúng ta cùng suy nghĩ thôi


Tĩ dụ , đi tới mechanic 

có nhiều người muốn rẽ , thay part "rebuilt" 

có nhiều người muốn thay part "brand new"

cái nào tốt hơn ??


theo Vân thấy , cái nào cũng tốn tiền labour cả

đả tốn tiến labour , mình nên thay part "brand new" đẽ nó last lâu

chứ nếu mình thay part "rebuilt" được vài tháng , mình lại phải TỐN TIỀN LABOUR LẦN NỮA , thì không worth it



i think  Hello

Hmm.....   Lại trật lất rồi cô bé....    Tùy theo món đồ mà thay...   và đại đa số là đồ đã được rebuilt lại rồi...     Muốn mua loại mới (aka OEM) thì...   rất mắc tiền và ít khi mua được...   chỉ những đồ nho nhỏ hay đồ lặt vặt thì họ mới làm mới thôi...   còn thí dụ như cái hộp số, cái máy.....  thì đại đa số là được rebuilt.. . còn không thì phải thay đồ cũ...   tức là đồ họ thao gỡ từ những chiếc xe bị đụng hay mua từ chiếc xe đã được chạy tại bên Nhật...  nếu xe đó làm ở bên Nhật...

Nói cách khác xe chạy khoảng 30K ở bên Nhật thì... họ phải thay máy...  và máy đó sẽ được bán qua Mỹ, qua những nước khác...  cái này gọi là đồ cũ (aka used original part)....  nêu hên thì mua được loại tồn kho (aka leftover part), loại nay hơi khó kiếm... 

Chắc chỉ có vậy thôi...   Until then...  Good Luck...
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#65
(2018-04-20, 10:56 AM)Mimo Wrote:  Vậy rồi mấy anh chị tóm lại giùm để cho dễ hiểu giùm Mm.
 Có nghĩa là đổ xăng tốt như premium unleaded gas, có tốn tiền nhưng tốt cho xe về lâu dài phải không?????? :rolleyes:

 Thanks

 Thd này hay nè, có thể giữ lại ở phòng khác.. 10_point

Hmm....   Nói tóm tắc là xe đời mới họ dùng cái ECU (aka Electronic Control Unit / CPU / máy vi tính cho xe)...  để điều chỉnh xăng, điện, nhớt trong xe...    Và tùy theo loại xe...    Xe loại mắc (aka luxury car) và xe thể thao (aka sport car) đều dùng xăng tốt (aka premium unleaded gas)...     Xe vận tải loại nhẹ (aka truck), xe thường (aka car), vv thì...  vẫn đùng xăng thường (aka regular unleaded gas)....    Vì vậy tùy theo loại xe mình chạy mà đổ cho đúng loại xăng đó...     Nhưng nếu đang đi trên đường mà bị kẹt thì...  có thể dùng xăng loại thấp hay cao hơn mà đổ...

Và cũng tùy cây xăng...    dĩ nhiên xăng bán ở Shell, Mobil, Chevron, Costco là...  xăng loại tốt vì họ lọc kỹ hơn...   Xăng bán tại Arco, Valero, Rotten Robbie là xăng thường...      Khi đổ xăng chỗ tốt thì...  máy sẽ ít bị kêu hơn (aka knocking noise)....  xăng cũng được đốt sạch hơn.....     và gas filter cũng có thể không cần thay....  trừ khi chạy lên trên 100K miles... 

Chắc chỉ có vậy thôi...   Until then...   Good Luck..
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#66
(2018-04-19, 08:45 PM)tuyetvan Wrote: Nói chuyện đổ xăng , thì coi cái video này  :full-moon-with-face4:





NR nghĩ sao về video này?
Reply
#67
(2018-04-20, 03:50 PM)tuyetvan Wrote: NR nghĩ sao về video này?

Hmm....   Nên để ý kỹ khoảng 1:50 ....  thì họ sẽ nói về.... high end model car... thì phải dùng xăng tốt (aka premium unleaded gas)...   Chứ xe thường thường thì dùng loại xăng thương thôi...   Vì dùng xăng tốt trên xe thường thì...   chỉ hao xăng và hao tiền thôi...   Trừ khi....  chạy đường trường (aka đường xa)...   thì bình xăng đầu đổ premium để cho nó đốt những chất cạn, chất than trong máy... 

Ngoài ra xăng lọc kỹ và xăng tốt thì...  nó nhả ít khói độc hơn...  Nhưng bên đây họ cũng đã tính kỹ rồi...  Xăng loại nào thì...  nên đổ cho xe đó....      cho nên xe thường đổ xăng thường...   và xe thể thao và xe mắc tiền thì mới nên đổ xăng tốt theo sự hướng dẫn của hãng xe ...   

Thí dụ, chiếc xe bò của Ngáp chứa khoảng 16-17 gallons gas....    Đổ xăng tốt thì chạy tới 360-365 miles...   Đổ xăng thường thì chạy được 345-355 miles....       Cho nên xe của Ngáp nếu đổ xăng tốt hay xăng thường thì... sự chên lệch số miles chỉ có 5-15 miles thôi...     Còn xe sport thì...  đổ xăng tốt... bình xăng khoảng 12 gallons...  chạy cũng được tới 350-380 miles (và nó là số tay thì đỡ tốn xăng hơn)...  ...  Until then...  Good Luck... 

Ps...  Nên nhớ xăng bây giờ đều có chất rửa máy, rửa ống xăng...   vì vậy lâu lâu cho thêm cái bình fuel injector cleaner....   để cho nó rửa sạch hơn được 1 tí...  cứ 6 tháng đổ 1 lần là được rồi...
Don't join me....  You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!.........   Đừng theo tôi...  Nhà ngươi không biết sức mạnh của  Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!




Reply
#68
Cám ơn anh NR


 Vân không nghĩ có ai trong này chạy xe high end.  Chính vì vậy Vân nói ngắn gọn,  chạy Regular , chứ nếu có ai nói chạy xe high end,  thì chắc Vân sẽ đem xăng Premium ra nói 

Còn vụ fuel injector cleaner.  Anh nói đúng   6 tháng đổ 1 lần cũng được   Vì chai Vân mua khoảng 5-6 đồng,  mà xài được tới 5 lần,  coi như 1 lần có 1 đồng,  nên Vân cho xe uống thường xuyên hơn. 

Chứ nếu 5 lần là  2 năm rưỡi ,  thì  lâu quá. 

Tùy theo chủ xe,  mua cái chai này bao nhiêu tiền   và xài được mấy lần,  thì  tự xữ :high-five-smiley-emoticon:
Reply
#69
(2018-04-20, 05:48 PM)tuyetvan Wrote: Cám ơn anh NR


 Vân không nghĩ có ai trong này chạy xe high end.  Chính vì vậy Vân nói ngắn gọn,  chạy Regular , chứ nếu có ai nói chạy xe high end,  thì chắc Vân sẽ đem xăng Premium ra nói 

Còn vụ fuel injector cleaner.  Anh nói đúng   6 tháng đổ 1 lần cũng được   Vì chai Vân mua khoảng 5-6 đồng,  mà xài được tới 5 lần,  coi như 1 lần có 1 đồng,  nên Vân cho xe uống thường xuyên hơn. 

Chứ nếu 5 lần là  2 năm rưỡi ,  thì  lâu quá. 

Tùy theo chủ xe,  mua cái chai này bao nhiêu tiền   và xài được mấy lần,  thì  tự xữ :high-five-smiley-emoticon:



Chị Tuyết Vân, chị xài fuel injector cleaner không kết quả đâu mà phải xài loại deep fuel cleaner 5 đồng một chai. Quan trọng nhất là phải đổ xăng premium, loại xăng 89 độ không nên đổ. Đừng nên tiết kiệm 5 đồng trong 3 tháng như vậy vì làm xe mình ngày càng yếu đi. 5 đồng trong 3 tháng mà lại tiết kiệm thì hết nói rồi. Deep fuel cleanner 3 thang do mot lan, khong phai 6 thang. Tiet kiem vua thoi chu. Ai thu do xang regular va xang premium se thay suc manh xe chay khac nhau.
Reply
#70
Còn chuyện Vân nói tới mechanic,  thì có những factors này mình nên nghĩ tới 

1. MUA XE MỚI ... ngoại trừ trường hợp mình trả cash,  thì không nói   nếu mình trả có dính vào tiền lời thì..  cũng bộn . .mỗi tháng cũng vài trăm đồng bỏ vào xe. 

nhưng không cần nghĩ tới phải thay đồ phụ tùng  ..   yet


2. MUA XE CŨ. . thường thường mình trả cash 1 lần rồi xong   chứ không phải tốn mấy trăm đồng mỗi tháng..  tạm coi như đây là tiền mình để dành just in case phải thay đồ phụ tùng . 


NẾU NGHĨ NHƯ VẬY .. 

tỉ dụ 1 năm mình cần thay  1 hay 2 đồ phụ tùng cho xe,  có cộng lại,  thì cũng không bằng 1 tháng vài trăm mua xe mới  

Nếu đồ đó dưới 500, Vân nghĩ nên thay đồ mới,  cũng 1 lần tiền labour 

Nhưng nếu đồ đó bạc ngàn,  giống như transmission hay engine hay engine gasket .   thì yeah,  mình có thể go for the rebuilt one


Đừng quên vấn đề 

- người đi xe mới tốn vài trăm 1 tháng cho cái xe,  họ không lo thay phụ tùng 

- người đi xe củ,  1 năm có tốn 1000 đồng để thay phụ tùng   chia ra,  1 tháng chưa tới  100 . . thì mình thay part mới   có peaceful mind hơn  :high-five-smiley-emoticon:
Reply
#71
Chưa nói tới xe mới   thì tiền bảo hiểm cao hơn 

NỘI BAO NHIÊU ĐÓ   NGƯỜI LÁI XE CỦ ĐỂ DÀNH ĐƯỢC NHIỀU TIỀN ĐỂ THAY PART

ĐÂU PHẢI NĂM NÀO CŨNG TỐN 1000 ĐỒNG THAY PARTS ĐÂU

don't forget this factor
Reply
#72
Đọc mỗi người mỗi ý làm mình quáng luôn rồi :face-with-tears-of-joy4:.
Reply
#73
(2018-04-20, 07:02 PM)TeaOla Wrote: Đọc mỗi người mỗi ý làm mình quáng luôn rồi :face-with-tears-of-joy4:.

Đơn giản thôi Tea, trước 100,000 miles đừng làm bất cứ maintenance gì cho tốn tiền và thời giờ!  Quan trọng nhất là thay dầu đều đặn mà thôi (best là sau mỗi 3000 miles hay 3 tháng)!
Reply
#74
(2018-04-20, 07:10 PM)DinhT Wrote: Đơn giản thôi Tea, trước 100,000 miles đừng làm bất cứ maintenance gì cho tốn tiền và thời giờ!  Quan trọng nhất là thay dầu đều đặn mà thôi (best là sau mỗi 3000 miles hay 3 tháng)!
Khi mua xe bên Cali, em down payment & trả payment qua nhà bank, không mua từ dealer, em cũng không biết em đem ra ngoài Nissan họ có maintenance dùm em không ? Theo plan thì xe trả off end of this year,vậy là maintenance tự em phải lo hay sao ???.
Reply
#75
(2018-04-20, 07:14 PM)TeaOla Wrote: Khi mua xe bên Cali, em down payment & trả payment qua nhà bank, không mua từ dealer, em cũng không biết em đem ra ngoài Nissan họ có maintenance dùm em không. Theo plan thì xe trả off end of this year,vậy là maintenance tự em phải lo hay sao ???.

Tea mang xe đi làm maintenance ở đâu mà không được và dĩ nhiên mình phải trả khoản phí đó.   Theo ý riêng anh thì tuy là họ charge đâu khoảng $100 thôi for general check up nhưng thật là không cần thiết.  Khi xe hư (hay có đọng tình gì) mình chạy là feel được liền hà.
Reply