Giờ tui mới biết tại sao lão TD ...
#61
(2022-05-05, 04:51 PM)LýMạcSầu Wrote: ai ăn hiếp tự biết à, lâu rồi ông chưa bị ai nhai xương phải không? Ngon thì nhào vô Lol

Hôm nay sư phụ muỗn đãi VB với món Ech chiên bơ hay Ech xào xã ớt?  Lol
Reply
#62
(2022-05-05, 03:00 PM)TNNA Wrote: Thử tưởng tượng bây giờ có một ông cựu Phật tử đăng đàn thuyết pháp trong này với mục tiêu khai sáng, giải phóng cho các Phật tử thoát khỏi u mê, lầm đường lạc lối với những tư tưởng khác lạ so với lời giảng bao lâu nay của các sư/ ni, tự cho lời giảng của mình mới đúng thì kết quả ra sao ? Các Phật tử dù có hiền, thế nào cũng có vài ba người xắn tay áo lên có đôi lời.

Lúc trước có khi tôi đọc bài viết về CG của ông bác sĩ Nguyễn Xuân Thọ, nguyên giáo sư Triết Đông ở Đại học Văn Khoa, Sài Gòn, ông ta cũng từng là người CG mà bỏ đạo. Bài viết khá dài, tham khảo nhiều sách vở Tây Ta đủ cả (ông  giỏi vài ngoại ngữ : Anh, Pháp, Tàu), tôi đọc qua thì thấy có sai sót căn bản về giáo lý (nhớ hình như về Chúa Ba Ngôi thì phải). Nếu là người ngoài CG đọc thì chắc tin lắm, nhưng với với người trong đạo thì biết. Bởi vậy sách của dân "tay ngang" là khg đáng đọc. Sư Toại Khanh nói đúng: đọc sách phải biết lựa, khg thì vô ích, sách khg đáng đọc có hàng triệu.

Tôi nói câu đó khg phải thuần túy giả thuyết vu vơ đâu mà dựa trên kinh nghiệm thực tế trong quá khứ, khoảng 18-19 năm trước tôi chơi ở diễn đàn nọ, hình như là Đại Nam, có ông nào đó vô trang PG cũng làm tài khôn giảng cho Phật tử để đưa họ trở về chánh pháp, bị đập tơi bời. Còn nhớ rõ nick của một ông Phật tử nọ (ông ta theo Mật Tông nên nick cũng là 1 chữ của MT) là người thường xắn tay áo để có đôi lời với ông kia.
Reply
#63
(2022-05-05, 05:23 PM)duke Wrote: Chắc lóng rày do dịch, nên bác Ech béo quá, nên sis Sầu thích xơi gọn món Ech chiên bơ huh?  Biggrin Rollin

Duke biết thịt Ech được chế ra món mới lạ nào không?
Reply
#64
(2022-05-05, 05:58 PM)TNNA Wrote: Tôi nói câu đó khg phải thuần túy giả thuyết vu vơ đâu mà dựa trên kinh nghiệm thực tế trong quá khứ, khoảng 18-19 năm trước tôi chơi ở diễn đàn nọ, hình như là Đại Nam, có ông nào đó vô trang PG cũng làm tài khôn giảng cho Phật tử để đưa họ trở về chánh pháp, bị đập tơi bời. Còn nhớ rõ nick của một ông Phật tử nọ (ông ta theo Mật Tông nên nick cũng là 1 chữ của MT) là người thường xắn tay áo để có đôi lời với ông kia.

Những tay xàm mà tài lanh như vậy bị đập là đúng rồi.
Reply
#65
(2022-05-05, 05:58 PM)TNNA Wrote: Tôi nói câu đó khg phải thuần túy giả thuyết vu vơ đâu mà dựa trên kinh nghiệm thực tế trong quá khứ, khoảng 18-19 năm trước tôi chơi ở diễn đàn nọ, hình như là Đại Nam, có ông nào đó vô trang PG cũng làm tài khôn giảng cho Phật tử trở về chánh pháp, bị đập tơi bời. Còn nhớ rõ nick của một ông Phật tử nọ (ông ta theo Mật Tông nên nick cũng là 1 chữ của MT) là người thường xắn tay áo để có đôi lời với ông kia.

Tui có tham dự nhiều cuộc họp giửa các đoàn thể công giáo, trong đó khi có phần đọc kinh thánh và cầu nguyện họ đều yêu cầu khi thảo luận, chỉ nói cảm tưởng của mình về đoạn kinh thánh đó, tránh diển giải - việc đó không phải là chuyện của giáo dân. Diễn giải lung tung theo ý mình sẽ dẫn tới sai lạc và gây ra tranh luận. Vì đó là những cuộc họp mượn kinh thánh để cầu nguyện, không phải tìm hiểu kinh thánh, vậy mà vẫn có những người thích nói tràng giang làm người chủ toạ phải lịch sự ngắt lời. Mỗi lần vậy, nhớ TuyetVan ghê Shy

Reply
#66
Thumbs Down 
(2022-05-05, 06:00 PM)Thuctinh Wrote: Duke biết thịt Ech được chế ra món mới lạ nào không?

Nghe giang hồ đòn là có 22 món ngon từ ech  Biggrin Hai thày trò TT tính xơi bác Ech ra sao thì chọn nhé 



  • Ếch xào sả ớt cay nồng bắt vị. ...

  • Ếch xào lăn. Với các bước chế biến đơn giản bạn có thể thực hiện món ếch xào lăn vô cùng bắt cơm ngay tại nhà. ...

  • Ếch chiên nước mắm. ...

  • Ếch xào măng. ...

  • Ếch xào lá lốt. ...

  • Ếch om chuối đậu. ...

  • Ếch rang muối. ...

  • Ếch chiên bơ
THỊT BÁC ECH NGON LẮM, CHỌN NHA ...

Biggrin Cheer Biggrin
‘𝐒ự 𝐭𝐡ậ𝐭 𝐠𝐢ố𝐧𝐠 𝐧𝐡ư 𝐦ộ𝐭 𝐜𝐨𝐧 𝐬ư 𝐭ử. 𝐁ạ𝐧 𝐤𝐡ô𝐧𝐠 𝐜ầ𝐧 𝐩𝐡ả𝐢 𝐛ả𝐨 𝐯ệ 𝐧ó. Để 𝐧ó 𝐪𝐮𝐚 đ𝐢. 𝐍ó 𝐬ẽ 𝐭ự 𝐯ệ.’ 

[Image: 198aa2499b024844f484fd87660bac17.jpg]

𝐇ã𝐲  𝐥𝐮ô𝐧 𝐥𝐮ô𝐧 𝐜ô𝐧𝐠 𝐛ố 𝐬ự 𝐭𝐡ậ𝐭 𝐯à 𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐜ả 𝐤𝐡𝐢 𝐧ó 𝐥ọ𝐭 𝐯à𝐨 𝐭𝐚𝐢 𝐧𝐠ườ𝐢 đ𝐢ế𝐜, 𝐜𝐡ú𝐧𝐠 𝐭a 𝐬ẽ 𝐡𝐨à𝐧 𝐭𝐡à𝐧𝐡 𝐜ô𝐧𝐠 𝐯𝐢ệ𝐜 𝐜ủ𝐚 𝐦ì𝐧𝐡.  

Innocent 
Reply
#67
(2022-05-05, 06:19 PM)duke Wrote: Nghe giang hồ đòn là có 22 món ngon từ ech  Biggrin Hai thày trò TT tính xơi bác Ech ra sao thì chọn nhé 

chair-to-the-head

Reply
#68
Cám ơn Duke, món nào cũng hấp dẫn hết.  Ngày nào Ech được chế món gì chắc tuỳ vào tâm trạng của ngày đó. Lol
Reply
#69
(2022-05-05, 06:24 PM)Ech Wrote: chair-to-the-head

Rollin
‘𝐒ự 𝐭𝐡ậ𝐭 𝐠𝐢ố𝐧𝐠 𝐧𝐡ư 𝐦ộ𝐭 𝐜𝐨𝐧 𝐬ư 𝐭ử. 𝐁ạ𝐧 𝐤𝐡ô𝐧𝐠 𝐜ầ𝐧 𝐩𝐡ả𝐢 𝐛ả𝐨 𝐯ệ 𝐧ó. Để 𝐧ó 𝐪𝐮𝐚 đ𝐢. 𝐍ó 𝐬ẽ 𝐭ự 𝐯ệ.’ 

[Image: 198aa2499b024844f484fd87660bac17.jpg]

𝐇ã𝐲  𝐥𝐮ô𝐧 𝐥𝐮ô𝐧 𝐜ô𝐧𝐠 𝐛ố 𝐬ự 𝐭𝐡ậ𝐭 𝐯à 𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐜ả 𝐤𝐡𝐢 𝐧ó 𝐥ọ𝐭 𝐯à𝐨 𝐭𝐚𝐢 𝐧𝐠ườ𝐢 đ𝐢ế𝐜, 𝐜𝐡ú𝐧𝐠 𝐭a 𝐬ẽ 𝐡𝐨à𝐧 𝐭𝐡à𝐧𝐡 𝐜ô𝐧𝐠 𝐯𝐢ệ𝐜 𝐜ủ𝐚 𝐦ì𝐧𝐡.  

Innocent 
Reply
#70
(2022-05-05, 06:25 PM)Thuctinh Wrote: Cám ơn Duke, món nào cũng hấp dẫn hết.  Ngày nào Ech được chế món gì chắc tuỳ vào tâm trạng của ngày đó. Lol

@TT, ech mùa dịch hãy còn đang béo, đừng chờ lâu quá coi chừng ăn trúng phải món này ...  Biggrin

Quote:Em đã nghe rất nhiều về hàng nhái

Quần áo nhái , túi xách nhái , trang sức nhái , em xem TV còn thấy bột ngọt , hạt nêm nhái , rau xà lách nhái... vân vân và vân vân , rất nhiều các loại hàng nhái , cái gì cũng nhái được .
Hôm nay trời nóng em đi mua cà rem về ăn cho mát , cắn được một miếng....
Ối trời ơi đúng hàng nhái thật !
[Image: 1f438.png][Image: 1f438.png][Image: 1f438.png]

[Image: 279654081_140347631899682_13174790604216...e=62792925]
‘𝐒ự 𝐭𝐡ậ𝐭 𝐠𝐢ố𝐧𝐠 𝐧𝐡ư 𝐦ộ𝐭 𝐜𝐨𝐧 𝐬ư 𝐭ử. 𝐁ạ𝐧 𝐤𝐡ô𝐧𝐠 𝐜ầ𝐧 𝐩𝐡ả𝐢 𝐛ả𝐨 𝐯ệ 𝐧ó. Để 𝐧ó 𝐪𝐮𝐚 đ𝐢. 𝐍ó 𝐬ẽ 𝐭ự 𝐯ệ.’ 

[Image: 198aa2499b024844f484fd87660bac17.jpg]

𝐇ã𝐲  𝐥𝐮ô𝐧 𝐥𝐮ô𝐧 𝐜ô𝐧𝐠 𝐛ố 𝐬ự 𝐭𝐡ậ𝐭 𝐯à 𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐜ả 𝐤𝐡𝐢 𝐧ó 𝐥ọ𝐭 𝐯à𝐨 𝐭𝐚𝐢 𝐧𝐠ườ𝐢 đ𝐢ế𝐜, 𝐜𝐡ú𝐧𝐠 𝐭a 𝐬ẽ 𝐡𝐨à𝐧 𝐭𝐡à𝐧𝐡 𝐜ô𝐧𝐠 𝐯𝐢ệ𝐜 𝐜ủ𝐚 𝐦ì𝐧𝐡.  

Innocent 
Reply
#71
Quote:Hôm nay thấy lão TD lãm nhảm trong GRT về cái post của phai, nhưng lại nói về chuyện đạo giáo thế này:

Tùy Tiện Wrote: Wrote:một điều rất quan trọng mà Tuy duyen muốn nói THẬT LỚN để người điếc cũng có thể nghe

đó là .....


Tuy duyen không có chủ ý hay mục đích làm cho người Công giáo bỏ đạo (bỏ làm sao được một khi đã thành thói quen tâm linh tín ngưỡng từ bao thế hệ)

ý muốn là cho những người thấy ra là mình đang "thực hành sai", rồi điều chỉnh lại cho đúng với Lời dạy của Chúa Jesus, vỏ vẫn là Công giáo nhưng ruột phải là môn đệ của Thầy Jesus.

Các bạn có thể thấy rằng lão ta tự cho mình lớn dường nào, để có thể sửa đổi người khác đi đúng hướng theo đường lối mà lão ta nghỉ là đúng [Image: Rollin.gif]

Hỏi sao không bị chửi?

Nè Ếch kỳ đó mày quote lại từ cái GRT gì của lão đó.

Giọng điệu như trên bảo sao không bị chửi.

Xin lỗi nha tụi tui vốn là dân bụi bặm ngày xưa cũng từng bán chợ trời đạp xích lô nên nghe những luận điệu cà chớn và láu cá chó là tụi tui không cần phải nói chuyện đàng hoàng.
Reply
#72
Đã thế lúc nào nó cũng nhơn nhơn cái luận điệu mất dạy ra để thách thức những người CG.
Reply
#73
Cám ơn ku nhiều, tối qua đi ăn tiệc nên không có thì giờ nhiều để xem mọi thứ. Thằng già này ăn nói mất dạy, lật lọng tráo trở đủ thứ, thậm chí còn bóng gió cả chuyện rằng mọi người chửi lão ta vì ganh tị với lão ta được các bóng hồng ( Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c ) ái mộ. May mà có rất nhiều người chửi hắn, có cả phái nữ chửi hắn như JayM, LMS. Chuyện hắn tin tưởng đạo gì thì kệ chó nhà hắn, nhưng đừng lớn tiếng dạy dỗ người khác, chỉ đơn giản thế thôi mà cũng không thể hiểu được.

Reply
#74
Tôn giáo nào cũng có tín lý và niềm tin mà niềm tin thì không phải là 1 phương trình toán học để có thể minh chứng.

Cứ ra rả bơi móc niềm tin và tín lý của một tôn giáo bằng những lời lẽ xấc xược và ngông cuồng như vậy thì bị chửi là phải rồi còn bày đặt giả ngu (cáo già thì đúng hơn ) đóng vai nạn nhân.

Không ai rỗi hơi mà đi chửi lão ta.
Reply
#75
(2022-05-25, 11:46 AM)phai Wrote: Tôn giáo nào cũng có tín lý và niềm tin mà niềm tin thì không phải là 1 phương trình toán học để có thể minh chứng.

Cứ ra rả bơi móc niềm tin và tín lý của một tôn giáo bằng những lời lẽ xấc xược và ngông cuồng như vậy thì bị chửi là phải rồi còn bày đặt giả ngu (cáo già thì đúng hơn ) đóng vai nạn nhân.

Không ai rỗi hơi mà đi chửi lão ta.

Chúng ta không vào "GÓP NHẶT HOA THƠM" để tấn công chị Rau Sam hay vào "MASTER CHING HAI" để chửi rủa chị Chân Nguyệt. Thậm chí cũng không thèm động chạm gì đến bà TuyetVan nếu bà ta đừng xỉa xói vào đạo Công giáo của chúng ta. Tôn giáo vốn dĩ không phải là chuyện gì đó logic cho lắm, cho dù có nhiều người cứ ảo tưởng rằng họ có thể chứng minh tôn giáo có thể song song cùng với khoa học.

Tốt hơn hết cứ để mặc cho mỗi người với niềm tin của mình.

Reply