Chương Trình Vui Xuân Đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022
(2022-02-02, 02:14 PM)005 Wrote:  Sau Em Đến Thăm Anh Đêm 30, 5 trở lại sân khấu và hỏi Em Đã Thấy Mùa Xuân ChưaShy  Giới thiệu tuyệt phẩm này có nhiều bao nhiêu cũng không đủ, có ít bao nhiêu cũng chẳng vừa. 

Ở tuổi 17, thiên tài Quốc Dũng đã mang đến cho làng âm nhạc Việt Nam một sáng tác bất hủ được nữ ca sĩ Dạ Hương trong ban nhạc của Ngọc Chánh trình bày lần đầu tiên đã gây tiếng vang thật lớn. Nhạc sĩ Quốc Dũng là một "hiện tượng" trong làng âm nhạc Việt Nam từ ca từ đến giai điệu.

Xin mời mọi người thưởng thức màn cầm đùi gà thứ 2 của 5 nhé.  Shy

Mời bấm lên ảnh để nghe 

[Image: RWDd3fa.png]

Anh 5 hát bài này nghe thiệt phê.
Tôi cũng thích ca từ và âm điệu ca khúc này.

Cheer
Xin cứ để cho tôi đốt ngọn đèn của tôi đi… mà đừng bao giờ hỏi nó sẽ làm tan được bóng tối hay không. R. Tagore
Reply
Bên này đang icy rain, tuyết lạnh cóng, gửi vào chương trình một bài tình ca để sưởi ấm những trái tim đang lạnh giá.   Shy
...

Xuân cứ đến rồi đi theo trình tự của đất trời, chẳng ai biết Mùa Xuân nào là Mùa Xuân đầu tiên, nhưng cuộc đời mỗi người đều có Mùa Xuân đầu tiên.  Nhạc sĩ Tuấn Khanh đã viết ca khúc “Mùa Xuân Đầu Tiên”, ước mơ về Mùa Xuân Hòa Bình, khi mà mọi người được vui mừng tận hưởng lần đầu tiên sau những tháng năm chiến tranh, khói lửa tàn khốc.

Bài hát nói về một chiến sĩ nhớ về người yêu ở quê nhà.  Anh ở tiền tuyền, em ở hậu phương, đôi nơi cách biệt cả không gian và thời gian, trái tim người lính nơi chiến trường luôn đầy ắp nỗi nhớ thương và hình bóng người yêu: 

Bao nhiêu thương nhớ gom nhặt đầy 
anh trở về thăm em 
Bao lần ngồi thâu đêm 
nghe mùa Xuân vừa đến 
Em ơi hoa thắm rơi ngập đường 
trời nắng xế vương vương 
Lòng nhớ đến em luôn 
khi chiều tàn chim gọi đàn... 

Một ngày đầu xuân nắng ấm, sau năm tháng dài miệt mài băng rừng hành quân, người lính trẻ gom nhặt thương nhớ đầy vơi sau những dặm trường mê mải để trở về quê xưa thăm người vợ hiền. Chắc chắn đó là những phút giây đã được người mong ngóng đã từ lâu, bởi vì họ đã “bao lần ngồi thâu đêm” để đếm đến ngày sang xuân. Đến khi nghe từng đàn én đang ríu rít gọi nhau ở ngoài kia, thấy hoa thắm ngợp trời trong nắng xế, thì biết rằng xuân đã đến, cũng là mùa của sum họp đoàn viên. 

Em ơi đôi lúc nghe lòng buồn trên sườn đồi thông xanh 
Sương phủ đầy vai anh canh tàn trăng mờ ánh 
Long lanh sao rớt vương đầy trời dòng cát trắng bao la 
Chờ sáng đến chim ca cho đường dài cũng không xa. 

Ở đoạn nhạc này, một khung cảnh được vẽ ra bằng những ca từ mang đậm dấu ấn của nhạc sĩ Tuấn Khanh: 

Một bài nhạc dòng phổ thông đại chúng nhưng sử dụng chữ và hình ảnh rất lãng mạn, như một bức tranh toàn bích: sườn đồi thông xanh, trăng mờ ánh, long lanh sao rớt… 

Bức tranh mô tả hình ảnh một người lính đang phiên gác lúc đã tàn canh, sương khuya phủ ướt đầy vai áo đã sờn, ánh trăng chỉ còn le lói và từng ánh sao long lanh đang rớt xuống phía chân trời tạo thành hình ảnh như là một dòng cát trắng đang lơ lửng giữa bầu trời cao rộng. Anh lính có lẽ thấy lòng buồn và cô quạnh quá nên mong trời mau sáng, để được nghe tiếng chim ca tưng bừng và cảm nhận khoảng cách ngày về sẽ được thu ngắn lại.

https://nhacxua.vn/cam-nhan-am-nhac-mua-...uc-la-day/

Mời mọi người thưởng thức ca từ da diết cùng giai điệu trữ tình trong bài Mùa Xuân Đầu Tiên của nhạc sĩ Tuấn Khanh.

Mùa Xuân Đầu Tiên (Tuấn Khanh) DTH & Lục Tuyết Kỳ



Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
Reply
Đem hoa tặng cho tất cả ca sĩ VB  Tulip4 Tulip4 Tulip4

Năm nay có nhiều bài về Xuân mới, từ bolero, tới nhạc trữ tình và cả nhạc sôi động, dân ca  ..thật phong phú.

[Image: AFDE7-D02-D42-B-40-A0-93-FD-93-C16201-B2-DF.jpg]

Ai hảo ngọt thì em mời hồng treo gió, nhà năm nào cũng làm rất dẽo, không phải made in china 2leluoi

[Image: 982959-C4-2-AEF-42-D5-B4-AC-C205-D09675-FB.jpg]


ps: Công nhận anh 5 làm tấm banner nào cũng đẹp hết Clap Thumbs-up4
Tôi chọn cuộc sống cho mình hạnh phúc 
chứ không phải sống để người khác ngưỡng mộ!
Reply
(2022-02-02, 09:12 PM)anatta Wrote: Anh 5 hát bài này nghe thiệt phê.
Tôi cũng thích ca từ và âm điệu ca khúc này.

Cheer

 Cám ơn anh Tà. Anh khen làm 5 sợ hát bài kế không hay nữa không dám ca. hihihihi  ( :đùa: )



TeaOla Wrote:ps: Công nhận anh 5 làm tấm banner nào cũng đẹp hết [Image: clap.gif] 
Cám ơn Cô Ba Trà. Kỳ này đông đảo mà làm cho từng bài một cái clip thì sẽ không làm xuể. Cho nên 5 chỉ có thể làm hình ảnh. Trông anh Phai mới dễ nể, mỗi một bài đăng lên là một cái clip sinh động!   Ok-sign-smiley-emoticon Thanks-sign-smiley-emoticon
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
(2022-02-02, 10:01 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Bên này đang icy rain, tuyết lạnh cóng, gửi vào chương trình một bài tình ca để sưởi ấm những trái tim đang lạnh giá.   Shy
...

Xuân cứ đến rồi đi theo trình tự của đất trời, chẳng ai biết Mùa Xuân nào là Mùa Xuân đầu tiên, nhưng cuộc đời mỗi người đều có Mùa Xuân đầu tiên.  Nhạc sĩ Tuấn Khanh đã viết ca khúc “Mùa Xuân Đầu Tiên”, ước mơ về Mùa Xuân Hòa Bình, khi mà mọi người được vui mừng tận hưởng lần đầu tiên sau những tháng năm chiến tranh, khói lửa tàn khốc.

 Câu hỏi Mùa Xuân Tiền Đâu này nhiều khi cũng khổ lắm á. Nhất là bên Việt Nam khi tới tết áo quần mới sum xuê, tiệc cỗ linh đình, sơn phết khang trang, đi chơi đi giỡn.....etc mà không có tiền là mệt "lắm luôn".

Ủa, lộn lạc đề. Shy   ( :đùa: )

Xin cám ơn hai tiếng hát đã mang lại một giai điệu quen thuộc ngày xưa nhé.
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
"...
Ngày xưa khi nhắc đến mùa xuân người ta liên tưởng ngay đến mùa cưới, theo quan niệm của ông bà xưa mùa xuân là mùa của ấm áp, hạnh phúc, sum vầy.  Bởi vậy nên họ thường chọn ngày lành trong mùa này để tổ chức lễ cưới hỏi cho con cháu. Mùa xuân cũng là mùa lứa đôi kết thúc quá trình hẹn hò để cùng nhau nên duyên xây dựng cuộc sống vợ chồng.


Nhắc đến đám cưới ở Việt Nam không ai là không biết đến bài hát “Đám cưới đầu xuân” được nhiều khách mời dự tiệc chọn làm ca khúc chúc mừng tân lang và tân giai nhân trong ngày cưới. Không những trong ngày cưới mà trong ngày tết cũng người ta cũng thường mở bài này để tạo không khí tết vui vẻ hơn.
“Đám cưới đầu xuân” là một sáng tác của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, được xuất bản năm 1972. Ca khúc nói về ước mơ được nên duyên nợ với người bạn thanh mai trúc mã thuở thiếu thời.

Ngày xửa ngày xưa đôi ta chung nón đôi ta chung đường.

Lên sáu lên năm đôi ta cùng sách đôi ta cùng trường.
Đường qua nhà em nghiêng nghiêng sân nắng, nghiêng nghiêng mây hồng.
Chiều nao đuổi bướm, bướm bay vô vườn mà nước mắt rưng rưng.
Rồi một ngày kia em khoe áo mới xanh hơn mây trời.
Hai đứa chung vui khi xuân vừa tới thơ ngây cuộc đời.
Trò chơi trẻ con em cô dâu mới chưa nghe nặng sầu.
Chú rể ngẩn ngơ ra hái hoa cà làm quà cưới cô dâu.

Mở đầu ca khúc chàng trai hoài niệm về thời thơ ấu cùng cô bạn gái chung nón, chung đường cùng nhau cắp sách đến trường. Những chiều nghỉ học cùng nhau đuổi bắt bướm, nàng còn con nít khi không bắt được lại nhõng nhẽo “nước mắt rưng rưng”.

Những trò chơi ngày còn bé của mấy đứa nhóc ở quê như tụi tui tuy đơn giản, mộc mạc nhưng lại đầy kỉ niệm đẹp. Trò chơi cô dâu chú rể không thể thiếu của tuổi thơ ngây ngô, khờ dại. Ai cũng muốn mình sẽ trở thành cô dâu xinh đẹp. “Chú rể ngẩn ngơ ra hái hoa cà làm quà cưới cô dâu” chỉ là hoa cà thôi nhưng vẫn làm cô dâu bé nhỏ vui khôn xiết.

Mười mấy năm qua khi hoa vừa hé nhụy

Thì đời trai vui chinh chiến
Anh xuôi miền xa bao lần đếm bước xuân qua
Em ơi, kỷ niệm xưa anh còn giữ mãi trong lòng…
Em biết không em, xuân nay lại trở về,
Đường rừng hành quân sương xuống.
Thươпg sao là thương trong màu tím sắc hoa xưa…
Dĩ vãng đâu trôi về nhắc anh ngày thơ.

Mười mấy năm trôi qua, cô dâu chú rể nhí ngày xưa giờ đã đến tuổi xuân thì, độ tuổi tràn đầy nhiệt hυyết yêυ đương. Chỉ tiếc cho cuộc tìпh vừa chớm nở thì thì lại phải xa cách. Vì quê hương còn đạп bѻm kɦói lửα nên anh phải lên đường nhập ngũ. Trải qua biết bao mùa xuân nơi cɦiến trườɴg kɦốc liệƫ anh vẫn không thể nào quên được kỉ niệm một thời chúng ta bên nhau.

Một mùa xuân nữa lại đến, trên bước đường hành quân trong chiều sương giá lạnh bất chợt bắt gặp hình ảnh sắc tím hoa sim lại gợi cho anh nhớ tới màu hoa cà năm ấy. Hình ảnh cô dâu chú rể năm nào lại khiến anh cảm thấy xao xuyến, bồi hồi.

Chuyện xửa chuyện xưa, chuyện từ xuân trước xuân nay chưa nhòa

Anh nói em nghe thươпg em từ lúc hoa chưa mặn mà
Cầu cho mùa xuân nồng nàn trên má em thôi đợi chờ
Giữa lòng chiều hoang nâng cánh sim rừng ngỡ màu tím hoa xưa…

Giữa khung cảnh thơ mộng tràn đầy sắc tím của những bông hoa sim rừng khiến chàng trai phải thú thực với lòng mình “Anh nói em nghe thươпg em từ lúc hoa chưa mặn mà”. Dù cho là lúc nhỏ dại ngây thơ chưa biết tìпh yêυ là gì nhưng đã cảm mến nhau rồi. Và tìпh yêυ trong sáng thuở ấy qua thời gian sẽ không phai nhòa trong tâm trí của người línɦ cɦiến. Cầu cho non nước yên bình anh lại về nơi đầy ắp kỉ niệm ყêu thươпg ấy để người anh tɦương “thôi đợi chờ”.

Trần Thiện Thanh là người nhạc sĩ đã từng tham gia quân ngũ nên ông cảm nhận được tất thảy tâm trạng của những người línɦ xa nhà. Ca khúc “Đám cưới đầu xuân” thể hiện ước mơ của người línɦ cɦiến được sánh duyên cùng người yêυ trong ngày đầu xuân thanh bình.

Phù Sa

.."

(trích nguồn: http://www.hoainiem.org/van-nghe-xua/dam...h-yeu-dep/ )



Tiếp nối chương trình Xuân, mời anh chị em và các bạn thưởng thức tác phẩm thứ hai của anh BK9Nuc, tiết tấu vui tươi, tràn đầy sức sống sau đây.


Mời bấm lên ảnh để nghe



[Image: kbbfbuu.png]
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
Mồng 3 Tết Nhâm dần

Hôm nay MYT vừa cúng đưa Ông Bà xong mới rảnh để vô chúc Tết đại gia đình VB. Mấy bữa trước chỉ vô bỏ like sỉ mà chưa kịp nghe nhạc, cũng như cmt gì nhiều Smiling-face-with-halo4

Kính chúc anh Anatta, anh TNNA, anh LTP, anh 5, anh OS, anh Haihon, anh BK9nuc, anh VD, anh Duke, anh Đạn, anh Ếch, anh phai, anh RH ..... một năm tiền đầy túi, tình đầy tim, sức khỏe dồi dào  Tulip4

Kính chúc chị Bạch Thố,chị TTTT, chị LMS, chị Lamdaingoc, chị DuLan, chị MCFF, chị TanThu, chị cưng NV ....một năm "hoa thua sắc thắm, liễu hờn kém xanh" với các chị, luôn luôn hạnh phúc, bình an và mạnh khỏe.

Chúc Cỏ cưng luôn bình an, mạnh khỏe. Chúc Thuctinh luôn bán mật ong đắt hàng, càng ngày càng được ông xã cưng chiều. Chúc SugarBabe luôn mạnh mẽ, tự tin, quyết đoán. Chúc bé Tea luôn hạnh phúc, và nhanh nhanh có thêm thành viên mới. Chúc LTK múa dao, múa kiếm, và múa súng nhiều hơn  Shy  và tiểu công chúa luôn ngoan ngoãn, mạnh khỏe. Chúc Heart sớm tìm được ý trung nhân đúng ý nguyện. Chúc LL Phố càng ngày càng hát hay hơn, vạn sự như ý. Chúc Janie luôn vui vẻ, năm mới an khang.

Tulip4 Tulip4

(MYT mới nhớ được có bấy nhiêu thành viên 2leluoi, lỡ có quên ai, xin lượng thứ  Shy )  

[Image: Hinh-Cau-Doi-tet-den-gia-dinh-vui-sum-hop.jpg]
Dù mạnh mẽ tới đâu... khi hết tiền tôi vẫn buồnTulip4  

[Image: myt.jpg]
Reply
Con bướm xinh bài hát quen thuộc này chính là một ca khúc dạy nhảy có nguồn gốc cách đây hơn 60 năm.

Giai điệu cha cha cha của bài hát Con Bướm Xuân (hay Con Bướm Xinh) có lẽ đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam những dịp Lễ, Tết trong các chương trình ca nhạc. Gần đây nhất được Hồ Quang Hiếu và Hiền Thục remix lại theo phong cách vui nhộn khiến bài hát trở nên gây chú ý hơn.

Bài hát được chuyển thể lời Việt với nhiều tên gọi khác nhau này bắt nguồn từ một ca khúc tiếng Hoa với tên gốc là China Cha Cha Cha, một bài hát khuyết danh thường được dùng để dạy điệu nhảy cha cha cha của người dân Trung Quốc, Đài Loan.

Trích Sự thật về “Con bướm xuân" (Con bướm xinh)



Xin mời các bạn tiếp tục chương trình với bài hát vui nhộn "Con Bướm Xuân" qua tiếng hát của Mãi Yêu Thương và 3X.

[Image: Con-Buom-Xuan-MYT-3-X.png]

Cám ơn MYT đã mixed nhạc và 5 cưng đã làm banner.

Reply
Hoa xuân quanh nhà , góp vui với Chương Trình , Tết Nhâm Dần 2022

Thu mến chúc gia đình ViệtBest , Năm Mới An Khang - Vạn Sự Như Ý



[Image: 20201012-114628.jpg]

[Image: 20210306-113938.jpg]

[Image: 20210307-115150.jpg]

[Image: 20210320-133814.jpg]

[Image: 20210328-114646.jpg]

[Image: 20210413-114908.jpg]

[Image: 20210425-135939.jpg]
Tàn nắng hoa phai hồn đi lạc
Thu về trước ngõ mộng chưa sang





Reply
HÁI LỘC THÁNH NHÂM DẦN 2022

[Image: 273249869_3361412714138438_8944122023435...e=6200EC7E]


Ai chưa có lộc thánh cho Năm Mới Nhâm Dần, xin click link sau để hái

https://hailocthanh.com/hai-loc-thanh/


Innocent Heavy-black-heart4 Innocent
THE SILENCE OF THE LAMBS  Tulip4
Reply
"....

Anh Cho Em Mùa Xuân

Mùng 5 tết năm 1962, nhạc sĩ Nguyễn Hiền (lúc đó làm việc trong Bộ Thông tin) được gửi tặng một tập thơ 40 bài của các tác giả Vương Đức Lệ, Định Giang, Kim Tuấn[1]. Trong đó có bài thơ năm chữ Nụ hoa vàng ngày xuân của Kim Tuấn, ông lập tức phổ nhạc trong vòng 1 tiếng. Sáng hôm sau, Kim Tuấn đến gặp, tình cờ chủ hãng đĩa Asia cũng có mặt nên Nguyễn Hiền và Kim Tuấn liền thỏa thuận cho hãng đĩa Asia cho ca sĩ Lệ Thanh hát và thâu đĩa đầu tiên. Sau đó thì nhà xuất bản Tinh Hoa của Lê Mộng Bảo được xuất bản tờ nhạc. Bài hát từ đó được quần chúng yêu thích và nhiều ca sĩ trình bày. Cho đến nay bài hát vẫn còn được yêu thích mỗi độ xuân về, kể cả giới trẻ hiện đại
..."

(* trích từ: https://vi.wikipedia.org/wiki/Anh_cho_em..._xu%C3%A2n )

Sau đây mời anh chị em cho tràng vỗ tay thật lớn đón chào bài hát đầu tiên của Cô Ba Trà song ca với anh Anatta tiếp nối chương trình.

Xin bấm lên hình để nghe 

[Image: fGa43ld.png]
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
Giọng Tea và anh Anatta kỳ này nghe khác trước đây, chắc do "phù phép", dù sao tôi vẫn thích giọng nguyên thủy hơn. Tặng hoa cho 2 ca sĩ  Tulip4 Tulip4
Reply
(2022-02-03, 12:55 PM)PTanThu Wrote:
Hoa xuân quanh nhà , góp vui với Chương Trình , Tết Nhâm Dần 2022

Thu mến chúc gia đình ViệtBest , Năm Mới An Khang - Vạn Sự Như Ý

Hoa bên nàng đẹp quá.  😍 Tulip4

Bên Kỳ từ hôm qua đến giờ chỉ thấy hoa tuyết rơi trắng xoá đất trời thôi.  🥶
Kiếp luân hồi có sinh có diệt
Đời vô thường giả tạm hư không
Ngũ uẩn: “Sắc bất dị không”
An nhiên tự tại cho lòng thảnh thơi.
-CT-

願得一心人,
白頭不相離.
Reply
(2022-02-03, 03:26 AM)Mãi Yêu Thương Wrote: Mồng 3 Tết Nhâm dần

Hôm nay MYT vừa cúng đưa Ông Bà xong mới rảnh để vô chúc Tết đại gia đình VB. 

 
Kính chúc  chị LMS  ....một năm "hoa thua sắc thắm, liễu hờn kém xanh" với các chị, luôn luôn hạnh phúc, bình an và mạnh khỏe.

 
Tulip4 


Cám ơn lời chúc của MYT. Mến chúc MYT và tất cà anh chị em VB cùng gia đình một năm nhiều may mắn và an lành, mạnh khoẻ Tulip4




[Image: 20210417050251-067VTT-A.jpg]
Vấn thế gian, tình là chi...


Reply
(2022-02-03, 03:26 AM)Mãi Yêu Thương Wrote: Mồng 3 Tết Nhâm dần

Hôm nay MYT vừa cúng đưa Ông Bà xong mới rảnh để vô chúc Tết đại gia đình VB. Mấy bữa trước chỉ vô bỏ like sỉ mà chưa kịp nghe nhạc, cũng như cmt gì nhiều Smiling-face-with-halo4

Kính chúc anh Anatta, anh TNNA, anh LTP, anh 5, anh OS, anh Haihon, anh BK9nuc, anh VD, anh Duke, anh Đạn, anh Ếch, anh phai, anh RH ..... một năm tiền đầy túi, tình đầy tim, sức khỏe dồi dào  Tulip4

Kính chúc chị Bạch Thố,chị TTTT, chị LMS, chị Lamdaingoc, chị DuLan, chị MCFF, chị TanThu, chị cưng NV ....một năm "hoa thua sắc thắm, liễu hờn kém xanh" với các chị, luôn luôn hạnh phúc, bình an và mạnh khỏe.

Chúc Cỏ cưng luôn bình an, mạnh khỏe. Chúc Thuctinh luôn bán mật ong đắt hàng, càng ngày càng được ông xã cưng chiều. Chúc SugarBabe luôn mạnh mẽ, tự tin, quyết đoán. Chúc bé Tea luôn hạnh phúc, và nhanh nhanh có thêm thành viên mới. Chúc LTK múa dao, múa kiếm, và múa súng nhiều hơn  Shy  và tiểu công chúa luôn ngoan ngoãn, mạnh khỏe. Chúc Heart sớm tìm được ý trung nhân đúng ý nguyện. Chúc LL Phố càng ngày càng hát hay hơn, vạn sự như ý. Chúc Janie luôn vui vẻ, năm mới an khang.

Tulip4 Tulip4

(MYT mới nhớ được có bấy nhiêu thành viên 2leluoi, lỡ có quên ai, xin lượng thứ  Shy )  

[Image: Hinh-Cau-Doi-tet-den-gia-dinh-vui-sum-hop.jpg]

Hello Mãi,
Anh đã og out rôi nhưng vừa mới tình cờ đi ngược lại thì bắt gặp cái post này của Mãi. Anh cám ơn Mãi nhiều, và mến chúc Mãi có 1 năm mới thật nhiều sức khỏe, bình thường sức khỏe đã quan trọng nhưng bây giờ còn cần thiết hơn, cũng như nhiều niềm vui và bình an suốt năm cọp này.  Tulip4
Reply