⛄🎄❄️ Chương Trình : Mùa Đông Trên Vietbest Sơn ❄️ ☃️🎄
Bài hát Hai Vì Sao Lạc nói về cuộc tiễn đưa từ giả giữa chàng và nàng vào một đêm không trăng, cuối thu. Nhưng đâu ai ngờ được, con tạo trớ trêu, đó là lần gặp gỡ sau cùng của hai người. Và giờ đây, những buổi tối không trăng với tiếng lá xào xạc lay động dưới gió nhẹ về đêm khiến chàng bồi hồi, xôn xao nhớ về buổi tiễn đưa năm nào. Duyên cớ gì xui khiến gây nên cách biệt, lạc lối giữa hai người để rồi giờ đây lòng chàng không khỏi cảm thấy u hoài, nhớ nhung, và tiếc nuối.


Người về người về đâu nhớ ta chăng
Người ơi mỗi lá thu rơi làm ta bâng khuâng
Như áng mây chiều lan trong sương
Bước chân âm thầm lòng buồn như thời gian
Nghe chăng thu ơi để lá rơi chi hoài
Gợi lòng thương nhớ ai nhiều...

♪♪♪

Hai Vì Sao Lạc được trình bày bởi anattā & TeaOla.

Xin gởi lời cảm ơn rất nhiều đến anh 005 đã dành nhiều thời gian để mix bài hát song ca và làm video đẹp, lãng mạn.


Musical-note_1f3b5 Musical-note_1f3b5




... Musical-note_1f3b5 ...
Xin cứ để cho tôi đốt ngọn đèn của tôi đi… mà đừng bao giờ hỏi nó sẽ làm tan được bóng tối hay không. R. Tagore
Reply
Thì ra anh gì đó ham dzui là anh Tà Becuoi Hai bạn hát bài này tình cảm quá đi Thumbs-up4
Tulip4 Tulip4

Reply
(2021-12-28, 07:42 PM)phai Wrote: Cái không khí se lạnh và những cánh hoa tuyết mong manh, chạnh lòng chạm vào một miền ký ức được gợi lên trong nhung nhớ.  Dấu yêu xưa mang thả vào hư không, trong vạt nắng đi hoang. Chiều hoang vắng anh nghe cõi lòng xao xuyến, tiếng hương yêu vẫn dịu dàng trong vườn tình của một gã cuồng si, để rồi ai cứ ngẩn ngơ đợi chờ một người mãi mãi không trở lại.  

Anh giấu mình trong men rượu nồng cay, lặng thầm những bước chân trên nền đá sỏi, nghe trái tim tương tư theo nhịp đập, khúc tình buồn đôi mắt lúc nhìn em giã từ.  

Em ngủ trong một mùa đông
Cánh đồng tôi nước ròng
Nhớ gì chăn gối cũ
Em về qua bến sông


Em ngủ trong rừng cây, em ngủ suốt bốn mùa, em không còn tiếng nói.
Và em ơi, em ngủ trong lòng tôi. Chẳng bao giờ dậy nữa...

[lục.tuyết.kỳ]                                                      



Em Ngủ Trong Một Mùa Đông (đăng khánh | du tử lê) ý kỳ | vũ phai  Rolling-on-the-floor-laughing4
[Image: engutmmd.png]

 Nhạc phẩm này hay quá. Nhưng buồn quá:

 "Em ngủ trong một mùa thu
Cuộc tình em giã từ
Một đời không dậy nữa
Một đời thôi cũng thôi"

 Cám ơn tiếng hát Ý Kỳ & Vũ Phai. Tặng 2 ngón tay thôi Ok-sign-smiley-emoticon Ok-sign-smiley-emoticon , 1 ngón lấy lại vì, sao Vũ Phai nằm dưới không ló mặt ra luôn. Có cần 5 ra tay kéo ảnh ra khỏi đống mền gối hâm?   Happy-smiley-emoticon   ( :đùa: )
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
(2021-12-28, 10:37 PM)anattā Wrote: Bài hát Hai Vì Sao Lạc nói về cuộc tiễn đưa từ giả giữa chàng và nàng vào một đêm không trăng, cuối thu. Nhưng đâu ai ngờ được, con tạo trớ trêu, đó là lần gặp gỡ sau cùng của hai người. Và giờ đây, những buổi tối không trăng với tiếng lá xào xạc lay động dưới gió nhẹ về đêm khiến chàng bồi hồi, xôn xao nhớ về buổi tiễn đưa năm nào. Duyên cớ gì xui khiến gây nên cách biệt, lạc lối giữa hai người để rồi giờ đây lòng chàng không khỏi cảm thấy u hoài, nhớ nhung, và tiếc nuối.


Người về người về đâu nhớ ta chăng
Người ơi mỗi lá thu rơi làm ta bâng khuâng
Như áng mây chiều lan trong sương
Bước chân âm thầm lòng buồn như thời gian
Nghe chăng thu ơi để lá rơi chi hoài
Gợi lòng thương nhớ ai nhiều...

♪♪♪

Hai Vì Sao Lạc được trình bày bởi anattā & TeaOla.

Xin gởi lời cảm ơn rất nhiều đến anh 005 đã dành nhiều thời gian để mix bài hát song ca và làm video đẹp, lãng mạn.


Musical-note_1f3b5 Musical-note_1f3b5




... Musical-note_1f3b5 ...

 You're welcome anh Anatta. Cho 5 xin lỗi là đạo Phật chưa thấm nhuần trong thân thể nên nick của anh 5 biên sai hoài. Thôi bắt đầu từ hôm nay 5 gọi anh là anh Vô Ngã theo tiếng Việt, diễn đàn có 2 anh Vô, Vô Danh và Vô Ngã. Dễ nhớ hơn nha. 
 Khi ráp bài này, 5 không nhớ ra là âm sắc của Cô Ba Trà quen quá mà là ai. Người  nữ trong nhà 5 nhắc tuồng:  Y Phụng. Yes, cô Ba Trà có chất giọng rất lãng mạn của Y Phụng (ái nữ của danh ca cổ Minh Cảnh).
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
Để tiếp nối chương trình, 5 lần này có hân hạnh được lên sân khấu cùng với danh ca thứ tư của diễn đàn Việt Best trong một bài hát hết sức quen thuộc, nhưng đã bị 5 giật mất trong tay nhạc sĩ Ngân Giang.

5 xin lỗi tác giả cũng như khán giả hâm mộ nhạc phẩm này. Chắc vì 5 vừa canh củi lửa bánh tét cho vợ, vừa ráp nhạc rồi một phút giây thiếu chánh niệm nào đó, mà làm hình ra thành Trần Thiện Thanh. Lúc phát hiện đã trễ vì đang render cái clip rồi không sử được nữa và cũng chưa hiểu vì sao trong đầu lại nghĩ đến Trần Thiện Thanh. Có lẽ tại phong cách bài nhạc này của nhạc sĩ Ngân Giang giống kiểu nhạc của ông Nhật Trường. Là loại nhạc trữ tình, nhưng âm sắc lại như một bài nhạc thuần tuý Bolero.

5 ngoài xin lỗi tác giả, thì cám ơn Green Grass đã chịu khó cầm đùi gà lên sân khấu và thu âm rất nhanh nhẹn. Thankyou

Riêng về nội dung bài hát thì xin để khán giả bay bổng ý tưởng của riêng mình. Nội dung không phải là một bài nhạc buồn, rất lạc quan, âm điệu tươi mát, tiết tấu và hòa âm vui tươi.

Xin mời mọi người thưởng thức.











Nhạc sĩ Ngân Giang là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc vàng Việt Nam với nhiều ca khúc nổi tiếng: Tôi Vẫn Nhớ, Anh Về Kẻo Mưa, Đường Tình Đôi Ngả, Người Tình Không Đến, Nối Lại Tình Xưa, Tâm Sự Nàng Buram, đặc biệt là ca khúc Tình Nào Trong Mắt Em (bị nhiều người nhầm thành Đôi Mắt Người Xưa).

Nhạc sĩ Ngân Giang tên thật là Nguyễn Văn Vỹ, sinh năm 1946 tại Quảng Yên (nay là tỉnh Quảng Ninh). Ông được sinh ra trong gia đình trung lưu và đã bộc lộ được tài năng âm hạc từ nhỏ. Năm 9 tuổi ông được giải nhất cuộc thi đàn mandoline do các linh mục của các trường Chủng viện tổ chức, từ sau đó được theo học nhạc từ các linh mục dòng Cứu Thế. Ngoài ra ông còn học guitar với các nhạc sĩ đàn anh là Hoàng Bửu, Lâm Tuyền, Trần Trịnh…

Năm 14 tuổi, Ngân Giang sáng tác 1 số bài hùng ca và nhạc sinh hoạt tập thế cho các trường và đoàn hướng đạo sinh.

Năm 21 tuổi, nhạc sĩ Ngân Giang vào quân ngũ và công tác ở cục Tâm Lý Chiến. Thời gian này ông bắt đầu sáng tác nhạc lính, nhạc tình yêu và quê hương. Đây cũng là giai đoạn mà hầu hết những ca khúc nổi tiếng nhất của ông được ra đời.

Sau năm 1975, nhạc sĩ Ngân Giang định cư tại thành phố Roger, bang Arkansas, Hoa Kỳ. Ông đã ra đi một cách lặng lẽ vào ngày 26/4/2009. Lúc đó có rất ít ký giả hải ngoại biết tin ông qua đời, cũng là bởi nơi ông ở là một thành phố nhỏ với rất ít người Việt sinh sống.

Tưởng nhớ 11 năm ngày mất của nhạc sĩ Ngân Giang, xin giới thiệu một số ca khúc nổi tiếng nhất của ông sau đây:

Tình Nào Trong Mắt Em

Đây là ca khúc rất nổi tiếng cùng với giọng ca Chế Linh. Hầu như tất cả những người yêu nhạc vàng đều biết những lời hát như sau:

Chuyện tình của tôi, tan vỡ từ lâu rồi
Tưởng không bao giờ còn nhớ

Ôi, đôi mắt người xưa, bao lần khóc ướt vai tôi
Trong những đêm nghẹn ngào.

Một thời gian rất dài, các trung tâm băng nhạc đã ghi tên bài hát này là Đôi Mắt Người Xưa, và để tên nhạc sĩ là Trúc Phương. Đây là một nhầm lẫn nghiêm trọng, vì nhạc sĩ Trúc Phương quả thật có sáng tác 1 ca khúc tên là Đôi Mắt Người Xưa, nhưng với lời hát như sau:
Nắng đã tắt mây trời dật dờ
giao bùi ngùi khi chiều hoang khơi nhớ…

Bài hát này của nhạc sĩ Trúc Phương hầu như không được công chúng biết đến, còn bài hát “Chuyện tình của tôi tan vỡ từ lâu rồi” có tên chính xác phải là Tình Nào Trong Mắt Em của nhạc sĩ Ngân Giang sáng tác.

Đường Tình Đôi Ngả

Bài hát này cũng có một sự nhầm lẫn, khi nhiều nơi ghi tên tác giả bài hát này là nhạc sĩ Lê Văn Thiện. Thực chất, Lê Văn Thiện là một nhạc sĩ hòa âm danh tiếng, nhưng tác giả chính xác của Đường Tình Đôi Ngả phải là Ngân Giang, và ông đã ký bút danh Nguyễn Vỹ trong ca khúc này. Trung tâm Thúy Nga cũng đã xác nhận rằng lúc sinh thời, chính nhạc sĩ Ngân Giang đã gửi bài này đến cho trung tâm để thu âm.

Một sự nhầm lẫn khác, liên quan đến chính tả ở ngay tựa đề bài hát. Tên bài hát là Đường Tình Đôi Ngả, nhưng nhiều nơi lại ghi sai chính tả thành: Đường Tình Đôi Ngã. Vì “đôi ngả” ở đây là ngả đường, ngả rẽ, thì phải là Ngả mới chính xác, chứ không phải Ngã của “ngã xuống”.

Trước năm 1975, bài hát này nổi tiếng với đôi song ca Thanh Phong và Giao Linh, rồi đến năm 1990 thì bài hát cũng đã đưa 2 ca sĩ Giao Linh và Tuấn Vũ trở thành đôi song ca nổi tiếng nhất của nhạc vàng trong 30 năm qua. Người hòa âm cho Đường Tình Đôi Ngả phiên bản Giao Linh & Tuấn Vũ là nhạc sĩ Lê Văn Thiện. Có lẽ cũng bởi vì điều này mà nhiều người đã nhầm lẫn rằng ca khúc này do Lê Văn Thiện sáng tác?

Một bài hát khác của nhạc sĩ Ngân Giang, gần đây được rất nhiều ca sĩ trẻ trong nước hát lại, đó là bài Người Tình Không Đến, sáng tác với bút danh là Thượng Ngàn. bài hát có lời như sau:

Tôi quen biết anh giữa một đêm thật tình cờ
Sân ga vắng thưa người và ngoài kia vẫn mưa rơi
Tình chưa thành lời vì còn ngại tình gian dối
Rồi ta đã quen nhau và cho nhau phút hẹn hò.

Ca khúc này được nhiều ca sĩ tên tuổi hát, nhưng được yêu thích nhất có lẽ là Giao Linh, Thiên Trang, Như Quỳnh.

Nhạc sĩ Ngân Giang đã viết những bài nhạc vàng mang đậm nét tình tự quê hương là Nối Lại Tình Xưa, và ca khúc Tâm Sự Nàng Buram (viết chung với nhạc sĩ Vinh Sử) nói về tâm sự của một cô gái sống ở nơi rừng núi, nổi tiếng qua giọng hát Giao Linh.

Bài Nối Lại Tình Xưa được 2 đôi song ca đều là những ca sĩ huyền thoại của nhạc vàng thu âm trước năm 1975, đó là Chế Linh & Hương Lan và Nhật Trường & Giao Linh.

Một bài hát nổi tiếng khác của nhạc sĩ Ngân Giang là Tôi Vẫn Nhớ, một ca khúc viết về những kỷ niệm ngọt ngào đã ở trong sâu thẳm tâm thức của nhiều người Việt Nam. Đó là câu chuyện tình đầu, là những câu nói yêu thương, câu ca dao mẹ hát năm xưa. Giờ đây tất cả đều đã xa xăm, nhưng dường như vẫn còn giữ mãi trong tim mỗi người dù nhiều năm đã qua.

(* nguồn: https://nhacvangbolero.com/nhac-si-ngan-...i-van-nho/ )
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
Chu choa Chờ Đông của anh 5 và GG hay tuyệt cú mèo Thumbs-up4 Thumbs-up4

Reply
(2021-12-28, 07:42 PM)phai Wrote: Cái không khí se lạnh và những cánh hoa tuyết mong manh, chạnh lòng chạm vào một miền ký ức được gợi lên trong nhung nhớ.  Dấu yêu xưa mang thả vào hư không, trong vạt nắng đi hoang. Chiều hoang vắng anh nghe cõi lòng xao xuyến, tiếng hương yêu vẫn dịu dàng trong vườn tình của một gã cuồng si, để rồi ai cứ ngẩn ngơ đợi chờ một người mãi mãi không trở lại.  

Anh giấu mình trong men rượu nồng cay, lặng thầm những bước chân trên nền đá sỏi, nghe trái tim tương tư theo nhịp đập, khúc tình buồn đôi mắt lúc nhìn em giã từ.  

Em ngủ trong một mùa đông
Cánh đồng tôi nước ròng
Nhớ gì chăn gối cũ
Em về qua bến sông


Em ngủ trong rừng cây, em ngủ suốt bốn mùa, em không còn tiếng nói.
Và em ơi, em ngủ trong lòng tôi. Chẳng bao giờ dậy nữa...

[lục.tuyết.kỳ]                                                      



Em Ngủ Trong Một Mùa Đông (đăng khánh | du tử lê) ý kỳ | vũ phai  Rolling-on-the-floor-laughing4
[Image: engutmmd.png]

 5 vô tình nhấn chìm 2 ca sĩ trong mộng điệp Shy . Nên khiêng qua.
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
(2021-12-28, 10:37 PM)anattā Wrote: Bài hát Hai Vì Sao Lạc nói về cuộc tiễn đưa từ giả giữa chàng và nàng vào một đêm không trăng, cuối thu. Nhưng đâu ai ngờ được, con tạo trớ trêu, đó là lần gặp gỡ sau cùng của hai người. Và giờ đây, những buổi tối không trăng với tiếng lá xào xạc lay động dưới gió nhẹ về đêm khiến chàng bồi hồi, xôn xao nhớ về buổi tiễn đưa năm nào. Duyên cớ gì xui khiến gây nên cách biệt, lạc lối giữa hai người để rồi giờ đây lòng chàng không khỏi cảm thấy u hoài, nhớ nhung, và tiếc nuối.


Người về người về đâu nhớ ta chăng
Người ơi mỗi lá thu rơi làm ta bâng khuâng
Như áng mây chiều lan trong sương
Bước chân âm thầm lòng buồn như thời gian
Nghe chăng thu ơi để lá rơi chi hoài
Gợi lòng thương nhớ ai nhiều...

♪♪♪

Hai Vì Sao Lạc được trình bày bởi anattā & TeaOla.

Xin gởi lời cảm ơn rất nhiều đến anh 005 đã dành nhiều thời gian để mix bài hát song ca và làm video đẹp, lãng mạn.


Musical-note_1f3b5 Musical-note_1f3b5




... Musical-note_1f3b5 ...

 Tiết mục 2 vì sao xẹt ủa lộn sao lạc, 5 cũng cáo lỗi rinh qua luôn. 

 Sẵn đây trả lời cô Ba Trà vì không có hồi âm trong PM rằng có một chỗ nhạc khúc rất thuận lợi cho việc hát đuổi.

 Nhưng cô Ba Trà không có đuổi anh Vô Ngã, nên 5 cho ảnh tự đuổi mình luôn Shy . 5 thấy hay nên để và ráp final luôn. Không có hỏi ý hai bạn, tự chuyên quyền (sorry). Đó là kỹ thuật hát đuổi, không phải hát bè. Bà Thanh Tuyền và ông Anh Khoa khi trình bày bài này cũng hát đuổi hai câu đó thấy hay hay:

 Người về, người về đâu nhớ ta chăng
 Người ơi, mỗi lá Thu như làm ta bâng khuâng
[Image: K6bu1Jw.png]
Reply
(2021-12-26, 11:58 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Dạ cám ơn thầy cưng ơi là cưng cho trò lên sân khấu solo.   Tulip4

Bài này Kỳ thu khi đệm đàn kg có edit nên kg được tốt lắm.  Cám ơn mọi người thật nhiều cho những dấu "like" thân thiện và khích lệ.
...

Nhân đây Kỳ cũng gửi bài hát này đến cô bạn JayM, thay cho lời cám ơn.    Tulip4

Mấy hôm trước Kỳ nghe đi nghe lại bài Cung Chúc Trinh Vương của nàng hát, cứ mỗi lần repeat lại có một niềm cảm xúc dâng tràn khó tả làm Kỳ nghĩ tới giai điệu du dương của bài Greensleeves và hình ảnh Mẹ bế Chúa cứ hiện ra mãi trong tâm trí.   May sao tìm được tờ sheet tiếng Việt Cha Xuân Đường soạn lời nên Kỳ đệm đàn và hát thử, sẵn góp vui cho chương trình và cũng để gửi đến nàng, hy vọng nàng thích.   Heavy-black-heart4

Cám ơn Kỳ nhiều lắm.  Tiếng đàn cũng như tiếng hát của nàng trong bản Lời Ru Giáng Sinh mê hoặc Jay rồi; love your beautiful voice as always.  Jay cảm nhận được tâm tư kính dâng Mẹ của nàng qua lời hát.  Tulip4

What Child Is This? has always been one of my favorite Christmas songs.

Thú thật là những lần thâu nhạc dâng lên Mẹ Maria, đặc biệt là lần đầu thâu bản nhạc Ave Maria, Jay cũng đầy xúc động.  
Thích rất nhiều bản nhạc gởi từ nàng như món quà Giáng Sinh đầy ý nghĩa   Heavy-black-heart4   223110697
Reply
(2021-12-28, 10:07 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: Dạ thầy cưng ơi là cưng, có người nói thầy trò mình vậy nè, “Chị cứ mắc cười Ý Kỳ & Vũ Phai 😅😂🤣 , mắc cười quá thâu nhạc ko được.. 🤣😅😂”

Lol Lol

Phá chút mà giúp người khác có nụ cuời là được rồi. 
Cám ơn trò cưng Ý Kỳ đã hát chung với thầy và viết intro nữa  Tulip4
Reply
(2021-12-28, 11:57 PM)Ech Wrote: Chu choa Chờ Đông của anh 5 và GG hay tuyệt cú mèo Thumbs-up4  Thumbs-up4

Ừa, giọng của Cỏ very cưng vốn hay rồi mà qua bàn tay phù thuỷ của anh 5 nghe lại càng very nồng nàn say đắm  Wink .
Reply
(2021-12-28, 11:27 AM)TTTT Wrote: Hôm nay được rảnh nên vô đây nghe các ca sĩ của VB hát...Ai hát cũng thật là hayOk-sign-smiley-emoticon 10_point mình thì không biết hát, chứ nếu biết là mình cũng vô hát 1 bài góp mặt với mọi người cho vui rồi....Rất cảm ơn anh chị em đã đem lời ca tiếng hát để làm cho diễn đàn có thêm nhiều màu sắc sinh động hơn. Mến tặng các anh chị em ca sĩ bó hoa mình mới "mua" trên mạng để thay những lời ngưỡng mộ của mình nha.  Musical-note_1f3b5 Dancer_4

Winking-thumbs-up-smiley-emoticon                    [Image: bo-hoa-sinh-nhat-re-dep.jpg]     223110697

TTTT mua bó bông này tặng chàng nào? Nói mao  Msn-cheeky-smile-smiley-emoticon Happy-smiley-emoticon
Reply
(2021-12-28, 01:16 PM)Ech Wrote: Một O Huế nổi tiếng một thời của VB là Hoa Sa Mạc, tài sắc vẹn toàn, lâu rồi không xuất hiện [Image: tulip4.png]

Pí mật  Rollin

Mr. Ech biết cái sự đẹp  Clap nên chia sẻ cho anh em cùng biết mà chiêm ngưởng, mới là tình anh em  Thumbs-up4 Please
Reply
(2021-12-29, 08:37 AM)mika Wrote: Mr. Ech biết cái sự đẹp  Clap  nên chia sẻ cho anh em cùng biết mà chiêm ngưởng, mới là tình anh em  Thumbs-up4  Please

Ối hơi đâu mà tin thằng Ếch em Mai Grinning-face-with-smiling-eyes4

Reply
Anh về đây bên bến sông xưa trong cái cô quạnh của ngọn đông phong và lắng hồn xuống hong lại những hương trầm mùa cũ. Con phố xưa vẫn như ngày nào nhưng giờ chỉ có bước chân anh đơn độc, gót giầy anh lặng lẽ di ngang qua những kỷ niệm, lặng lẽ từng gót chân buồn, con phố bỗng nhiên hoang vắng như lòng anh trống trải.

Đứng trước cây ngọc lan nhà em, anh kéo dài một hơi thuốc và thở ra cùng tất cả những nhớ mong gửi theo con gió mùa đông hắt hiu lạnh.

Ngày mai anh sẽ lại ra đi, dù đã thả hết những nhớ mong vào nơi cuối trời nhưng anh vẫn chẳng biết …
sầu đông còn đến bao giờ.

Ngại ngùng bước chân buồn, em đã sang ngang rồi
Đành thôi nhớ mong, gởi theo gió đông
Tình yêu giá băng vào nơi cuối trời nhớ
Sầu đông còn đến bao giờ.



Hôm nay JayM với chất giọng đặc biệt của mình sẽ giúp thả nỗi "Sầu Đông" của những mối tình không thành theo con gió đông.    

Sầu Đông (Khánh Băng) JayM
[Image: saudong.png]
Reply