(2020-11-12, 05:32 PM)Tiêu Hà Wrote: Hihi, don't go that far yet. Bạn said bạn là master tech phải không? Nếu mình không thực sự mất trí nhớ, thì bạn phải có 8 cái ASE Certification. Mà A2 là Transmission/Transaxle. Bạn tất phải biết hộp số (transmission) được cấu tạo như thế nào bởi bao nhiêu bộ phận trong đó chứ.
Dĩ nhiên tui biết ! Tui không thuộc ASE certificated, nhưng tui thuộc AViation Master tech cetificated thì nhưng căn bản về máy nổ hay transaxle sýtem tôi đều phải biết.
Tui không làm trong repair shop nhưng những hệ thống VCT transmission ,tui đã giúp nhiều người làm rồi.
Posts: 3,396
Threads: 43
Likes Received: 1 in 1 posts
Likes Given: 0
Joined: Jan 2018
Reputation:
98
(2020-11-12, 05:18 PM)Btoon Wrote: Tào lao vừa thôi ! Và cách phân tích về cánh quạt trực thăng cũng sai bét. Ngĩ dưới đất 1 chút thì sẽ biết.
Hmm.... Rồi 1 thêm người không biết nữa rồi ..... những cái cánh của trực thăng có thể bẻ góc độ lên và xuống ... nếu mà chỉ nói để thắng thì cũng không đúng lắm vì nó đổi góc độ để có thể bay về phía trươc bay nghiêng qua 1 bên hay đứng im ..... Vì đó lái trực thăng khó hơn là lái máy bay.... Until then .... Good Luck...
Ps... Coi thêm ở youtube đi ....
Don't join me.... You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!......... Đừng theo tôi... Nhà ngươi không biết sức mạnh của Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!
(2020-11-12, 05:36 PM)ngap_ruoi Wrote: Hmm.... Có chứ .... AWD hồi trước vẫn có cái option chay 2 hay 4 bánh .... Thiệt ra phải nói là chạy 2 bánh trước, 2 bánh sau và 4 bánh ..... Và những chiếc xe ít được bán cho người bình thường .... chỉ có người mua xe để chạy đua đường trường mà có đồi, có núi, có đồi cát, có tuyết thì họ mới mua .... cho nên ít khi thấy họ bán trong chỗ bán xe ..... vì không những những chiếc xe này mắc tiền và ít người mua ....
Hmm..... coi tấm hình này để biết ....... Ngáp tui biết tại sao gầm xe hay bị sét rồi nhé ....
![[Image: uc?id=1sJNxQHzxNZe_2Kttl1ZndBMMYZhJQKMn]](https://drive.google.com/uc?id=1sJNxQHzxNZe_2Kttl1ZndBMMYZhJQKMn)
Còn nói về differential gear.... thì khi đã vào số rồi ..... thì 2 bánh xe phải qua .... nếu chỉ có 1 cái bánh quay thì cái xe sẽ chạy vòng tròn..... và sức người không thể làm bánh xe ngừng khi xe đã vào số...... ngoại trừ vào số, bánh xe quay rồi tắt máy xe .... Hahahahahahahaha.... Until then .... Good Luck....
Hihi, anh Ngáp, AWD là AWD. Còn part time AWD mà anh nói đến, thì Audi có build qua (model nào thì lâu quá em quên mất rồi). Nhưng họ có ghi rõ ràng là part time 4WD. Chỉ là cách chơi chữ của 4WD thôi.
Còn cái vụ vì sao bánh xe chỉ quay có 1 axle, thì em đã nói lần trước là do cái friction bên differential nằm trong hộp số. Cái axle bên nào ngắn, thì khi lift lên, bên đó cũng quay nhanh hơn bên cái axle dài (bởi vì having more friction less slip by weight).
(2020-11-12, 05:43 PM)ngap_ruoi Wrote: Hmm.... Rồi 1 thêm người không biết nữa rồi ..... những cái cánh của trực thăng có thể bẻ góc độ lên và xuống ... nếu mà chỉ nói để thắng thì cũng không đúng lắm vì nó đổi góc độ để có thể bay về phía trươc bay nghiêng qua 1 bên hay đứng im ..... Vì đó lái trực thăng khó hơn là lái máy bay.... Until then .... Good Luck...
Ps... Coi thêm ở youtube đi ....
Nếu anh cho cánh quạt chính quay mà cánh quạt đuôi không quay thì chopper sẽ ra sao? Tui chưa nói góc độ trục cách quạt nghiên để bay tới hay bay lui. ! Vậy cánh quạt sau đuôi chopper công việc chính là làm gì ?
[quote pid='299268' dateline='1605220760']
Dĩ nhiên tui biết ! Tui không thuộc ASE certificated, nhưng tui thuộc AViation Master tech cetificated thì nhưng căn bản về máy nổ hay transaxle sýtem tôi đều phải biết.
Tui không làm trong repair shop nhưng những hệ thống VCT transmission ,tui đã giúp nhiều người làm rồi.
[/quote]
Hihi, hệ thống VCT still use differential driving gears and axles by chain/belt. VCT takes away 2 drums from traditional transmission which has 4 drums and of course clutch packs.
Posts: 3,396
Threads: 43
Likes Received: 1 in 1 posts
Likes Given: 0
Joined: Jan 2018
Reputation:
98
(2020-11-12, 05:46 PM)Tiêu Hà Wrote: Hihi, anh Ngáp, AWD là AWD. Còn part time AWD mà anh nói đến, thì Audi có build qua (model nào thì lâu quá em quên mất rồi). Nhưng họ có ghi rõ ràng là part time 4WD. Chỉ là cách chơi chữ của 4WD thôi.
Còn cái vụ vì sao bánh xe chỉ quay có 1 axle, thì em đã nói lần trước là do cái friction bên differential nằm trong hộp số. Cái axle bên nào ngắn, thì khi lift lên, bên đó cũng quay nhanh hơn bên cái axle dài (bởi vì having more friction less slip by weight).
Hmm.... Nói đúng .... đại đa số những hãng xe đều chơi chữ để bán xe cho chạy ... vì vậy ai ở sứ tuyết chạy AWD cho chắc ăn ..... còn cái vụ kia bỏ qua vì .... lâu quá không nghiên cứu .... thì không dám nói nhiều thêm ...... Bây giờ muốn mua xe ... họ để tùm lum thứ ... chắc đọc cũng nhức đầu..... mai mốt mướn xe buýt đi cho chắc ăn ...... nói mướn cho nó sang chứ nói đi xe buýt không sang tí nào..... Hahahahahahahahahaha... Until then ... Good Luck....
Don't join me.... You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!......... Đừng theo tôi... Nhà ngươi không biết sức mạnh của Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!
(2020-11-12, 05:52 PM)Tiêu Hà Wrote: [quote pid='299268' dateline='1605220760']
Dĩ nhiên tui biết ! Tui không thuộc ASE certificated, nhưng tui thuộc AViation Master tech cetificated thì nhưng căn bản về máy nổ hay transaxle sýtem tôi đều phải biết.
Tui không làm trong repair shop nhưng những hệ thống VCT transmission ,tui đã giúp nhiều người làm rồi.
Hihi, hệ thống VCT still use differential driving gears and axles by chain/belt. VCT takes away 2 drums from traditional transmission which has 4 drums and of course clutch packs.
[/quote]
Anh sai rồi ! Tui đánh chử lộn thôi mà nó phải là CVT ( Continiously variable transmission), không phải VCT và CVT transmission không có clutch. Pressure của fluid gẤP 3,4 lần trans bình thường.
Posts: 3,396
Threads: 43
Likes Received: 1 in 1 posts
Likes Given: 0
Joined: Jan 2018
Reputation:
98
(2020-11-12, 05:47 PM)Btoon Wrote: Nếu anh cho cánh quạt chính quay mà cánh quạt đuôi không quay thì chopper sẽ ra sao? Tui chưa nói góc độ trục cách quạt nghiên để bay tới hay bay lui. ! Vậy cánh quạt sau đuôi chopper công việc chính là làm gì ?
Hmm.... Trời có học vật lý học hay không ..... khi cánh máy bay quay 1 chiều thì ... phải có chiều quay ngược tức là cái máy bay trực thăng sẽ bị quay ngược lại .... do đó mới có cái cánh máy bay nhỏ phía sau ....
Ngoài ra bây giờ máy bay trực thăng có gắn thêm phản lực để đẩy cho trực thăng bay nhanh thêm .... Ngoài ra bây giờ cũng có loại may bay có 2 tầng cánh ..... và có thể không có cánh sau đuôi ..... vì mỗi tầng cánh quay ngược hướng cho nên không cần cánh quạt phía sau .... Thôi chịu khó mà tìm kiếm, tìm hiểu thêm đi ..... Xin hết .... Until then .... Good Luck...
Don't join me.... You don't know the power of the Dark Side of the Blue Moon!!!!......... Đừng theo tôi... Nhà ngươi không biết sức mạnh của Bóng Tối của Mặt Trăng Xanh!!!!
(2020-11-12, 05:57 PM)Btoon Wrote: Hihi, hệ thống VCT still use differential driving gears and axles by chain/belt. VCT takes away 2 drums from traditional transmission which has 4 drums and of course clutch packs.
Anh sai rồi ! Tui đánh chử lộn thôi mà nó phải là CVT ( Continiously variable transmission), không phải VCT và CVT transmission không có clutch. Pressure của fluid gẤP 3,4 lần trans bình thường.
[/quote]
Hihi, bạn có sure CVT không có clutch không?
(2020-11-12, 11:00 AM)Thuctinh Wrote: TT đang cần mua xe, xin ACE giúp cách trả giá với Dealer dùm, cám ơn.
Honda với Toyota nào được hơn?
Rồi cuối cùng có ai giúp cho TT những câu trả lời hữu ích thực tế để TT mua chiếc xe không vậy?
(2020-11-12, 05:59 PM)Tiêu Hà Wrote: Anh sai rồi ! Tui đánh chử lộn thôi mà nó phải là CVT ( Continiously variable transmission), không phải VCT và CVT transmission không có clutch. Pressure của fluid gẤP 3,4 lần trans bình thường.
Hihi, bạn có sure CVT không có clutch không?
[/quote]
100%. Main drum sẽ nỡ ra rồi engaged driver chain bell khi velocity tăng cao. NO CLUTCH. Giống như xe motocycle tự động
[quote pid='299278' dateline='1605222195']
Rồi cuối cùng có ai giúp cho TT những câu trả lời hữu ích thực tế để TT mua chiếc xe không vậy?
[/quote]
Làm sao giúp ? Giúp bằng cách nào ? Hiện tại mọi người đang cho kinh nghiệm, ý kiến để tự chọn thôi.
Chứ làm sao mà giúp ?
(2020-11-12, 06:03 PM)Btoon Wrote: Hihi, bạn có sure CVT không có clutch không?
100%. Main drum sẽ nỡ ra rồi engaged driver chain bell khi velocity tăng cao. NO CLUTCH. Giống như xe motocycle tự động
[/quote]
Hihi, bạn có thử làm research về CVT qua chưa mà dám khẳng định vậy nè?
(2020-11-12, 05:59 PM)ngap_ruoi Wrote: Hmm.... Trời có học vật lý học hay không ..... khi cánh máy bay quay 1 chiều thì ... phải có chiều quay ngược tức là cái máy bay trực thăng sẽ bị quay ngược lại .... do đó mới có cái cánh máy bay nhỏ phía sau ....
Ngoài ra bây giờ máy bay trực thăng có gắn thêm phản lực để đẩy cho trực thăng bay nhanh thêm .... Ngoài ra bây giờ cũng có loại may bay có 2 tầng cánh ..... và có thể không có cánh sau đuôi ..... vì mỗi tầng cánh quay ngược hướng cho nên không cần cánh quạt phía sau .... Thôi chịu khó mà tìm kiếm, tìm hiểu thêm đi ..... Xin hết .... Until then .... Good Luck...
Anh google nhanh nhưng cách trả lời thì cho biết anh không biết kiến thức căn bản vận hành của nó. Lêu lêu, nói gì tới jet engine.
(2020-11-12, 06:06 PM)Btoon Wrote: [quote pid='299278' dateline='1605222195']
Rồi cuối cùng có ai giúp cho TT những câu trả lời hữu ích thực tế để TT mua chiếc xe không vậy?
Làm sao giúp ? Giúp bằng cách nào ? Hiện tại mọi người đang cho kinh nghiệm, ý kiến để tự chọn thôi.
Chứ làm sao mà giúp ?
[/quote]
Thì mỗi ông master đưa ra 1 cái list nêu ra chính xác vài kiểu xe để cho người hỏi theo đó mà tham khảo thêm.
Thí dụ như chiếc xe A của hãng B có tên trong danh sách của các ông thì đó là cái tốt nhất.
Như vậy có thực tế hơn là các ông ngồi cãi nhau hay khoe hiểu biết về hộp số hay cái khĩ gì đó.
|