2018-04-05, 10:55 AM
đang suy nghĩ có nên mở nhiều thread về thời gian
về văn chương chử nghĩa , như nên là "dừng lại" hay "ngừng lại" . Ai đó sẽ nói , tưởng gì , người bắc "dùng" chử dừng còn người nam "xài" chử ngừng . Nhưng nghĩ lại thì "ngừng lại" và "dừng lại" ngang nhau , còn "ngừng nghĩ" và "dừng nghĩ" (nếu có) thì có ngang nhau không ?
hay là ra thread hoạ thơ cho vui, chẳng hạn :
thời gian ơi xin dừng lại
cho xin một lời cùng với thời gian
xuân qua hoa đã héo tàn (đã , phải , hay bổng - chử nào đây?)
bóng câu qua cửa kéo thời gian trôi (kéo hay níu - kéo đi và níu lại , nhưng cái bóng thì níu còn vật gì đi (bóng câu) thì nó kéo vật khác theo (thời gian)
nhưng lục lại trong trí có đọc đâu đó đạo Phật và vật lý hiện đại và đương đại có nhiều điểm tương đồng về thời gian ....
theo "Thầy Matthieu Ricard (thầy Matthieu): Đối với Đạo Phật, thời gian vật lý và tuyệt đối chỉ là một khái niệm không tồn tại đích thực. Không thể nắm bắt được thời điểm hiện tại vì nó không đủ bề dày để có điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Thời gian thuộc về lĩnh vực chân lý tương đối của thế giới hiện tượng và chỉ là một khái niệm. gắn liền với kinh nghiệm của chúng ta, với những hệ chuẩn mực đặc biệt. Thời gian chỉ là một phương thức nắm bắt các hiện tượng, và không thể tồn tại độc lập tách rời khỏi các hiện tượng. " trích trong sách Vô Tận Trong Lòng Bàn Tay
nhiều cái hay quá , nên thôi ra thread này , bạn nào hứng thú thì đọc :
https://thuvienhoasen.org/p75a17269/vo-t...ng-ban-tay
về văn chương chử nghĩa , như nên là "dừng lại" hay "ngừng lại" . Ai đó sẽ nói , tưởng gì , người bắc "dùng" chử dừng còn người nam "xài" chử ngừng . Nhưng nghĩ lại thì "ngừng lại" và "dừng lại" ngang nhau , còn "ngừng nghĩ" và "dừng nghĩ" (nếu có) thì có ngang nhau không ?
hay là ra thread hoạ thơ cho vui, chẳng hạn :
thời gian ơi xin dừng lại
cho xin một lời cùng với thời gian
xuân qua hoa đã héo tàn (đã , phải , hay bổng - chử nào đây?)
bóng câu qua cửa kéo thời gian trôi (kéo hay níu - kéo đi và níu lại , nhưng cái bóng thì níu còn vật gì đi (bóng câu) thì nó kéo vật khác theo (thời gian)
nhưng lục lại trong trí có đọc đâu đó đạo Phật và vật lý hiện đại và đương đại có nhiều điểm tương đồng về thời gian ....
theo "Thầy Matthieu Ricard (thầy Matthieu): Đối với Đạo Phật, thời gian vật lý và tuyệt đối chỉ là một khái niệm không tồn tại đích thực. Không thể nắm bắt được thời điểm hiện tại vì nó không đủ bề dày để có điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Thời gian thuộc về lĩnh vực chân lý tương đối của thế giới hiện tượng và chỉ là một khái niệm. gắn liền với kinh nghiệm của chúng ta, với những hệ chuẩn mực đặc biệt. Thời gian chỉ là một phương thức nắm bắt các hiện tượng, và không thể tồn tại độc lập tách rời khỏi các hiện tượng. " trích trong sách Vô Tận Trong Lòng Bàn Tay
nhiều cái hay quá , nên thôi ra thread này , bạn nào hứng thú thì đọc :
https://thuvienhoasen.org/p75a17269/vo-t...ng-ban-tay