VietBest

Full Version: Lượm lặt đó đây
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5

Tiêu Hà

Loại đàn ông mà con gái nào cũng tán, cũng yêu thì nên chôn hết đi!


Emdep.vn - Trên đời này có hai kiểu người đàn ông, một kiểu là đáng trọng, loại còn lại, chính là đáng khinh. Cái đáng khinh nhất của đàn ông chính là gặp đứa con gái nào cũng tán, gặp người nào cũng có thể nói lời yêu.

90% đàn ông ngoại tình, nhưng tuyệt nhiên không có một người đàn ông nào thừa nhận mình lăng nhăng. Ngược lại, họ luôn cho rằng mình chung thủy. Đàn ông thường lý tưởng hóa bản thân rất nhiều lần và cho rằng mình cực kỳ tốt đẹp.

Họ có thể bắt gặp một cô gái xinh tươi, nóng bỏng ở bất cứ đâu vừa đưa đôi mắt lên khắp thân thể cô ấy, có cơ hội thì bắt đầu lân la làm quen, bắt chuyện. Thậm chí ngay cả khi anh ta đã có người yêu. Anh ta cũng không ngại ngần khi một cô gái xinh đẹp nào đó chủ động lại gần, thậm chí có thể thề thốt rằng anh vẫn còn độc thân. À, độc thân chưa có người yêu, vì thực ra anh có vợ!

Đàn ông thích cái đẹp, đàn bà cũng thế. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc đàn ông có thể thoải mái gần gũi những cô gái khác và cho rằng mình chẳng làm gì sai!

Đàn ông ấy mà, có nhiều người có cái bản tính khiến đàn bà vô cùng ghét. Đó là ban phát tình yêu đi khắp nơi và tự hào về những thành tích họ có được.


[/url]
Trong dăm ba cuộc nhậu say sưa, đàn ông ru mình trong giấc mộng hơn bằng hữu, anh em. Vì sát gái hơn, cua được nhiều em xinh tươi hơn, thay người yêu như thay áo, lên giường với bao nhiêu cô.

Thằng đàn ông vì sĩ diện mà khoe bạn bè coi em như món đồ chơi, thằng cứ tối ngày rủ em đi chỗ này chỗ nọ trong khi nó vẫn bám váy bố mẹ, để rồi khi gặp con khác xinh hơn, đẹp hơn, quyến rũ hơn hay giàu có hơn. Nó nói với em mấy từ "anh xin lỗi" và mặc kệ em ngơ ngác như người không hồn, đau khổ vì không biết tại sao mình bị bỏ lại.

Sau đó ném cho em vài câu chúc phúc: “Sẽ có người yêu em và cho em hạnh phúc”, “em là cô gái tốt, em xứng đáng được nhiều hơn thế!” Vâng, đó là chuyện hiển nhiên, vì con gái trên đời, vốn dĩ ai cũng có quyền được tự tạo cho mình hạnh phúc thay vì van xin thứ tình cảm của một thằng tồi.

Thử hỏi những thằng đàn ông như thế, có chăng biết đến chữ “nhục” là thế nào? Có gì để tự hào hay khoe mẽ? Là bản lĩnh hay cũng chỉ là một thằng đàn ông mặc váy? Đến tư cách nói đến cụm từ “yêu thương” có lẽ cũng chẳng còn xứng đáng!

[img=680x0]https://thumb.connect360.vn/unsafe/480x0/imgs.emdep.vn%2fShare%2fImage%2f2017%2f09%2f26%2fa2-135351915.jpg[/img]
Nhiều người đàn ông tự hào khi họ tán tỉnh và lên giường với nhiều phụ nữ. Càng khinh bỉ hơn khi mở miệng khoe khoang những chiến tích đó rồi lấy đó làm niềm tự hào.


Chia tay rồi là chia tay, hết yêu thì nói là hết yêu, thích con khác hơn thì cứ nói thích hơn, đừng mở miệng nói ra câu không hợp, hay chỉ vì muốn tốt cho em. Vì không hợp, muốn tốt cho em sao không nói ra ngay từ đầu.

Thật nực cười! Là sau khi nói câu nói như thế, anh ta lại quay đi và nắm tay một đứa con gái khác hoặc dăm ba ngày giả vờ mình là kẻ bị hại, cũng đau khổ lắm, may mà gặp được một cô gái “tốt hơn”. Là đàn ông ấy mà, dám làm thì dám chịu, sống thật với bản chất thì tốt hơn.

Đừng tỏ ra cao thượng và vĩ đại, các cô gái biết bản chất của anh, họ sẽ nhìn anh diễn trọn vở kịch và nhếch mép cười khinh.


Phụ nữ thừa thông minh để nhận ra những gã đàn ông lăng nhăng. 


Cứ bảo sao loại đàn ông gặp cô nào cũng tán tỉnh, cũng nói lời yêu lại khiến tất cả phụ nữ trên đời này ghét cay ghét đắng. Vì chẳng có một người phụ nữ nào muốn sở hữu một thằng đàn ông mà luôn phải nơm nớp lo sợ nó sẽ “ăn tạp” bất cứ lúc nào.

Loại đàn ông như thế, không để chôn thì còn để làm gì. Gieo đau khổ cho phụ nữ thì cũng chỉ là những thành phần đáng vứt đi như vứt rác. Đàn ông ấy mà, sống sao cho bản lĩnh vào, là thừa sức có thể tán tỉnh những đứa con gái khác, nhưng lại không làm thế, vì giữ cái tự trọng cho bản thân và giữ sự tôn trọng với người con gái của đời mình. Đừng nói đến hai từ chung thủy, đàn ông chỉ cần bớt đi cái tính trăng hoa, đa tình, lăng nhăng là phụ nữ đã muôn phần cảm ơn lắm rồi!

Còn đối với những người đàn ông không biết kiềm chế cái ham muốn tầm thường, gặp con nào cũng yêu, cũng tán, thì rất đáng bị chôn vùi!  

Tiêu Hà

Cổ nhân luận đàm thế nào về liêm sỉ?

Sinh thời, Khổng tử cho rằng chỉ một người biết liêm sỉ mới có thể cư xử có chừng mực, dũng cảm vượt qua cám dỗ, đối diện với sai sót của bản thân, vượt lên chính mình. Đây có thể nói chính là biểu hiện của lòng dũng cảm phi thường...
Làm người sinh con ra mà không dạy là tội của cha, dạy mà không nghiêm ấy cái không đúng là ở thầy. Giáo dục con người biết thế nào là nhân tín lễ nghĩa, liêm sỉ chính là cái gốc để làm người.
Vào thời Xuân Thu, Yến Anh làm quan nước Tề. Năm thứ 3 đời vua Tề Trang Công, quan đại phu nước Tấn là Loan Doanh giả làm phản chạy trốn đến nước Tề. Tề Trang Công thịnh tình khoản đãi, nói với quần thần: “Loan Doanh rất có tài, ta thiện đãi ông ấy, muốn ông ấy giúp ta thành tựu đại nghiệp”.
Tuy nhiên Yến Anh và Loan Doanh trước đó đã từng quen biết, ông hiểu rõ con người của Loan Doanh nên nói với Tề Trang Công: “Loan Doanh là người xảo quyệt bất lương, hắn và thần từng nói chuyện với nhau nên thần hiểu rõ điều này. Thần thấy hắn đối với Chúa công thì dùng lời lẽ cực kỳ nịnh bợ, không câu nào là chân tình cả. Hắn cố ý làm như thế là bởi có dụng ý bất thiện, Chúa công cần phải đề phòng”.
Trang Công không chịu nghe, ngược lại đối với Loan Doanh vẫn tin yêu như trước. Loan Doanh tại nước Tề kết giao với các quan đại thần, tặng quà hối lộ khắp nơi, cực lực kết bè với nước Ba, rất nhiều người đều bị hắn lung lạc lôi kéo và nói tốt cho hắn. Yến Anh hết sức can gián Trang Công, thỉnh cầu vua hãy đề phòng Loan Doanh, cuối cùng Tề vương kiềm chế không được, mở miệng mắng to: “Ngươi chẳng biết tốt xấu, chẳng lẽ Loan Doanh với ngươi có thù oán hay sao, ngươi mỗi ngày đeo bám theo ta nói bậy về ông ấy, ta xem ra kẻ gian ác chính là người như ngươi đó!”.
Dù bị Trang Công mắng vậy nhưng Yến Anh vẫn không kiêng sợ gì, nói: “Chúa công yêu thích lời ngon tiếng ngọt, Loan Doanh liền lợi dụng điều này. Nếu nói người như vậy là trung, thế thì ai là kẻ bất trung? Thần không thẹn với lương tâm, vì có lòng liêm sỉ nên không nịnh hót bợ đỡ, chỉ có kẻ gian ác mới không xem trọng liêm sỉ mà thôi”.
[Image: 12-7-600x423.jpg]Chúa công yêu thích lời ngon tiếng ngọt, Loan Doanh liền lợi dụng điều này. Nếu nói người như vậy là trung, thế thì ai là kẻ bất trung? (Ảnh: NTDTV).
Quả nhiên qua một năm, Loan Doanh làm nội gián cho nước Tấn. Tới năm Tề Trang Công thứ 6, Trang Công bị quyền thần là Thôi Trữ giết chết, không ai dám đi phúng điếu. Yến Anh bất kể an nguy, ôm thi thể Trang Công khóc lớn. Thôi Trữ nói với Yến Anh: “Chúa công đối với ngươi cũng không trọng dụng, ngươi vì sao mà khóc hắn?”.
Yến Anh nghiêm mặt nói: “Trung thì không siểm nịnh, gian thì không nói Chân. Ta thân là bề tôi, đương nhiên tận trung, sao có thể chỉ biết trách người đã chết, không có đại nghĩa như thế được?”.
Khổng Tử từng nói tinh thần của Sĩ đại phu: “Hành kỷ hữu sỉ" (Tinh thần của bậc Sĩ đại phu làm gì cũng cần có liêm sỉ) và “Tri sỉ cận hồ dũng" (Người biết liêm sỉ chính là người dũng cảm), một người có lòng liêm sỉ mới có thể cư xử khiêm nhường khoan hậu, có chừng mực. Bất luận là sự tu dưỡng của một người hay là khí tiết của một dân tộc, biết liêm sỉ chính là tôn chỉ đầu tiên của lương tri. Làm người biết liêm sỉ mới có tâm xấu hổ, biết phân biệt đúng sai thiện ác. 
Khổng Tử cho rằng chỉ một người biết liêm sỉ mới có thể cư xử có chừng mực, dũng cảm vượt qua cám dỗ, đối diện với sai sót của bản thân, vượt lên chính mình. Đây có thể nói chính là biểu hiện của lòng dũng cảm phi thường. 
Mạnh Tử cũng từng nói: “Vô tu ác chi tâm, phi nhân dã", đại ý rằng: nếu như một người sống mà không biết liêm sỉ thì đó không thể tính là con người. 
Mạnh tử nhìn nhận con người sinh ra ai cũng có lòng trắc ẩn, biết liêm sỉ khiêm cung, có lòng phân biệt thị phi phải trái. Đây chính là cội nguồn của thiện tính: Nhân, Tín, Lễ, Trí, chỉ có loài cầm thú mới rời xa đặc tính thiện lương thiên bẩm này của nhân loại. Chỉ khi nào con người có lòng liêm sỉ mới có thể đối diện và hành sự được một cách cao thượng trước những cám dỗ về lợi ích vật chất. 
[Image: 217661_medium-e1576549394178.jpg]Chỉ khi nào con người có lòng liêm sỉ mới có thể đối diện và hành sự được một cách cao thượng trước những cám dỗ về lợi ích vật chất. (Ảnh: Epoch Times).
Mạnh Tử nói: “Nhân bất khả dĩ vô sỉ, vô sỉ chi sỉ, vô sỉ dã" (Con người thì không thể không có liêm sỉ, không biết nỗi hổ thẹn của vô liêm sỉ thì cũng chính là vô liêm sỉ vậy).
Dũng cảm nhận sai, nhận chỗ thiếu sót của bản thân đó không phải việc dễ dàng. Một người nhận ra chỗ sai sót, chỗ không đủ của bản thân ắt sẽ cảm thấy xấu hổ vô liêm sỉ, đương nhiên có thể cải chính bản thân thì không khi nào là muộn cả. Còn như không cảm thấy đó là vô liêm sỉ, ngược lại lại cho là điều vinh hiển, vậy thì mãi mãi không thể cứu chữa.
Chu Hi triều Tống cũng từng nói: “Nhân hữu sỉ, tắc năng hữu sở bất vi", ý tứ là người biết liêm sỉ ắt không thể làm những việc không nên làm. 
Người biết liêm sỉ mới có đủ ý chí kiên định để đối diện với phú quý, giàu nghèo, danh lợi được mất trong đời, không vì cái lợi bản thân mà làm những điều trái đạo. Còn người không biết liêm sỉ thì không việc xấu nào là không thể làm. 
Học giả Lã Khôn triều Minh viết cuốn Hạp Ngâm Ngữ - Trị Đạo, trong đó có câu: “Ngũ hình bất như nhất sỉ" đại ý là: dù có trừng phạt tàn khốc cỡ nào cũng không bằng dạy cho dân chúng hiểu biết về liêm sỉ. Lã Khôn cho rằng giáo dục con người hiểu được liêm sỉ còn quan trọng hơn cả việc trừng phạt bằng cực hình. 
Khi đạo đức con người đề cao, biết được thế nào là liêm sỉ, biết được việc gì nên làm và việc gì không thì ắt có thể phân được phải trái, đúng sai. Điều này còn hiệu quả hơn cả việc trừng phạt. Vậy nên chủ trương của Nho gia xưa nay luôn đề cao việc giáo hoá trước khi trừng phạt. 
Cổ Phong (biên dịch). 

Guest

Loại đàn bà vô duyên  Becuoi Becuoi

Giờ chửi đổng hả mày  Becuoi

Quả báo

Loại đàn bà gặp ông nào nào cũng tán, cũng yêu thì nên chôn hết đi!


Becuoi Becuoi

Tiêu Hà

Quy khứ lai hề, điền viên tương vu, hồ bất quy!
Ký tự dĩ tâm vi hình dịch, hề trù trướng nhi độc bi?
Ngộ dĩ vãng chi bất gián, tri lai giả khả truy.
Thực mê đồ kỳ vị viễn, giác kim thị nhi tạc phi.

Chu dao dao dĩ khinh dương, phong phiêu phiêu nhi xuy y.
Vấn chinh phu dĩ tiền lộ, hận thần quang chi hy vi.
Nãi chiêm hành vũ, tái hân tái bôn.
Đồng bộc hoan nghinh, trĩ tử hậu môn.

Tam kính tựu hoang, tùng cúc do tồn.
Huề ấu nhập thất, hữu tửu doanh tôn.
Dẫn hồ trường dĩ tự chước, miện đình kha dĩ di nhan.
Ỷ nam song dĩ ký ngạo, thẩm dung tất chi dị an.

Viên nhật thiệp dĩ thành thú, môn tuy thiết nhi thường quan.
Sách phù lão dĩ lưu khế, thời kiểu thủ nhi du quan.
Vân vô tâm dĩ xuất tụ, điểu quyện phi nhi tri hoàn.
Cảnh ế ế dĩ tương nhập, phủ cô tùng nhi bàn hoàn.

Quy khứ lai hề, thỉnh tức giao dĩ tuyệt du.
Thế dữ ngã nhi tương vi, phục giá ngôn hề yên cầu?
Duyệt thân thích chi tình thoại, lạc cầm thư dĩ tiêu ưu.
Nông nhân cáo dư dĩ xuân cập, tương hữu sự ư tây trù.

Hoặc mệnh cân xa, hoặc trạo cô chu.
Ký yểu điệu dĩ tầm hác, diệc khi khu nhi kinh khâu.
Mộc hân hân dĩ hướng vinh, tuyền quyên quyên nhi thuỷ lưu.
Tiện vạn vật chi đắc thời, cảm ngô sinh chi hành hưu.

Dĩ hĩ hồ!
Ngụ hình vũ nội phục kỷ thời, hạt bất uỷ tâm nhiệm khứ lưu?
Hồ vi hoàng hoàng, dục hà chi?
Phú quý phi ngô nguyện, đế hương bất khả kỳ.

Hoài lương thần dĩ cô vãng, hoặc thực trượng nhi vân tỷ.
Đăng đông cao dĩ thư khiếu, lâm thanh lưu nhi phú thi.
Liêu thừa hoá dĩ quy tận, lạc phù thiên mệnh phục hề nghi?


Dịch thơ

Về đi thôi hề, ruộng vườn sắp hoang vu, sao không về?
Đã tự đem lòng cho hình sai khiến, sao còn một mình buồn bã, đau thương?
Hiểu dĩ vãng không can nổi, biết tương lai có thể theo.
Chưa thực đi xa trên đường mê, thấy hôm nay phải còn hôm qua trái.

Thuyền phơi phới nhẹ đưa, gió hiu hiu thổi áo.
Hỏi khách chinh phu về con đường phía trước, giận ánh sáng ban mai còn mờ nhạt.
Rồi trông thấy nhà, vui tươi rong ruổi.
Tiểu đồng ra chào mừng, trẻ nhỏ đợi ngoài cổng.

Ra lối nhỏ đến vườn hoang, tùng cúc vẫn còn đây.
Dắt con vào nhà, có rượu đầy ly.
Cầm nậm bối tự chuốc, ngắm cây sân, mặt vui.
Dựa cửa sổ nam, lòng phóng khoáng, thấy nơi chật hẹp dễ an nhàn.

Ngày ngày dạo qua vườn rồi thành thú, cửa tuy có đặt nhưng thường đóng.
Chống cây gậy thơ thẩn nghỉ ngơi, thường ngẩng đầu trông ra phía xa.
Mây vô tâm bay ra hang núi, chim bay mỏi biết quay trở về.
Cảnh mờ mờ sắp vào trong bóng đêm, vỗ cây tùng lẻ loi lòng bồi hồi.


Về đi thôi hề, hãy đoạn tuyệt giao du.
Đời đã cùng ta lìa bỏ nhau, còn dùng lời suông hề cầu chi nữa?
Ưa lời nói chứa chan tình cảm của người thân thích, vui với cây đàn, cuốn sách để khuây lo.
Nhà nông bảo ta mùa xuân đến, sắp có việc làm tại cánh đồng tây.

Hoặc đi chiếc xe giăng màn, hoặc chèo con thuyền lẻ loi.
Đã len lỏi tìm khe suối, lại gập ghềnh đi qua gò.
Cây hớn hở hướng đến màu tươi, suối êm đềm bắt đầu trôi chảy.
Ngợi khen cho muôn vật đặc thời, cảm khái đời ta xưa làm nay nghỉ.

Thôi hết rồi!
Gửi hình trong vũ trụ được bao lâu, sao không thả lòng mặc ý ở đi?
Tại sao còn thắc mắc, muốn đi đâu ?
Giàu sang chẳng phải điều ta nguyện, chốn đế hương không thể ước ao.

Nghĩ buổi sáng đẹp trời một mình dạo chơi, hay dùng gậy làm cỏ vun mạ.
Lên bãi đông, ngâm nga thư sướng, đến dòng suối trong làm bài thơ.
Hãy thuận theo sự biến hoá của âm dương mà về chốn tận cùng, vui mệnh trời, còn nghi ngờ chi?

Tiêu Hà

Nhân sinh: nhất trường mộng,
Nhân tử mộng nhất trường,
Mộng lỵ thân vinh qu‎ý,
Mộng tỉnh tại cùng hương!
Triều triều thị tác mộng,
Bất giác mộng hoàng lương,
Mộng trung nhược bất giác,
Uổng tác mộng nhất trường...


Tạm dịch:
Sinh ra: một giấc mộng,
Chết đi: mộng một giấc,
Lúc mộng: giàu sang lắm,
Tỉnh mộng: vẫn nghèo xơ!
Ngày ngày cứ mộng mơ,
Không biết mộng “kê vàng”
Mộng hoài mà chẳng thức,
Phí thay giấc mộng dài...

Guest

Ra thread chửi đổng nhưng ai đoc cũng hiểu là nhắm vào anh Ếch. Phái nữ hận phái nam thường thì có hai lý do, quịt tiền và tình, Ếch quịt cái nào vậy? A, con lý do thứ ba nữa là người mình thích không chịu làm gì mình cả. Ếch vô phân tích dùm đi.

Guest

Ech vô nhận hàng  Becuoi Becuoi

Có ngừ đẹp kím  Becuoi
Bạn nói về đàn ông, nhưng it takes 2 to tango

Vân muốn nghe bạn nói về những người đàn bà đụng phải những đàn ông này thì thế nào  Suytu


Ai cũng lớn cả, không ai dưới tuổi vị thành niên, nên mỗi người đều đã biết suy nghĩ chín chắn, không nên đổ lỗi cho  người khác về quyết định của mình   Thankyou



Vân nghĩ tình yêu là trò chơi của người lớn chứ không phải con nít. Mình đã muốn vào chơi, thì đừng đổ lỗi cho ai

Guest

(2020-10-13, 01:25 PM)tuyetvan Wrote: [ -> ]Bạn nói về đàn ông, nhưng it takes 2 to tango

Vân muốn nghe bạn nói về những người đàn bà đụng phải những đàn ông này thì thế nào  Suytu


Ai cũng lớn cả, không ai dưới tuổi vị thành niên, nên mỗi người đều đã biết suy nghĩ chín chắn, không nên đổ lỗi cgi người khác về quy định của mình  

Đàn bà lẳng lơ không nên trách đàn ông chơi qua đường.  Becuoi Becuoi
Exactly, my point của Vân 

Bây giờ giữa 1 người đàn bà lẵng lơ và người đàn ông lẵng lơ 

Không lẽ đàn bà nghĩ mình có quyền chửi ông ta khốn nạn?  Suytu

Trước khi chửi người ta khốn nạn , thì hãy nhìn lại chính mình


Vân nhiều lần nói.. Tình yêu là trò chơi, bạn chọn lựa vô chơi, thì đừng ngồi đó chữi người này người kia

Guest

Rất tiếc có nhiều người chỉ biết crying like a baby, luôn đổ lỗi cho người khác mà không bao giờ biết tự kiểm điểm lại bản thân mình.
Nếu bạn nghĩ là tui đã từng tán tỉnh dụ dỗ Bella thì xin nói rõ là chuyện đó chưa hề xảy ra. Tui luôn là người đứng đắn với Bella.
Vân cũng có feeling là cái này không phải của Lan, mà của 1 người nào đó 

Chuyện người ta post thread như vậy trong chợ trời, nào là nhớ anh, rồi nhớ em gì đó, không nhất thiết là của Lan 


Vân chỉ thấy, bà con ai cũng lớn rồi, thích chơi game cho cố, rồi không thấy như ý mình thì cho mình cái quyền chữi người khác mà không nhìn lại chính mình 

Thấy không fair, nên Vân lên tiếng thôi
Pages: 1 2 3 4 5