Pháp bắt nghi can bắt cóc và sát hại 1 nữ sinh viên VN
#1
http://www.leparisien.fr/faits-divers/af...897833.php
https://kozpost.com/blog/what-we-know-af...bing/7794/

21 tháng 9, 2018

Pháp bắt nghi can bắt cóc và sát hại một nữ sinh viên gốc Việt 


[Image: SophieLeTan-02.jpg] Ảnh: Le Nouveau Détective

Cảnh sát Pháp hôm Thứ Năm 20/09 bắt giữ một người đàn ông với cáo buộc bắt cóc và sát hại một nữ sinh viên gốc Việt.

Cô Sophie Le Tan, 20 tuổi, mất tích ở thành phố Strasbourg từ ngày 7 tháng 9. Báo chí Pháp đưa tin, nghi can được xác định là Jean-Marc Reiser, 58 tuổi. Cô Sophie, sinh viên ngành kinh tế, có hẹn đến gặp Reiser để thuê một căn chung cư tại Schiltigheim trước khi mất tích. Đến nay, nhà chức trách vẫn chưa biết tung tích của cô vì nghi can không hợp tác với các nhà điều tra. Trong khi khám xét nhà nghi can, cảnh sát tìm thấy dấu máu của Sophie trong bồn tắm.

Các giới chức cũng tìm thấy dấu vết DNA của một người phụ nữ thứ hai. Theo ông Christophe Allain, giám đốc cảnh sát tư pháp vùng Grand Est, thì nghi can Reiser đã từng chiêu dụ hai cô gái khác lọt vào bẫy của y bằng cách quảng cáo cho thuê nhà trên mạng Internet. Ông Allain cho biết, nghi can nói rất mơ hồ về địa điểm của khu chung cư mà chỉ cho biết số điện thoại. Mục đích là để dẫn dụ các cô gái bước vào “đất săn bắn” của y.

Reiser từng bị kết án 15 năm tù vào tháng 5 năm 2005 về hai tội danh cưỡng hiếp, một trong hai vụ là tội gia trọng vì hung thủ dùng súng uy hiếp nạn nhân. Trước đó, vào năm 2001, Reiser đã bị truy tố trong một vụ mất tích nhưng được tha bổng. Trong vụ đó, nạn nhân là một cô gái 23 tuổi mất tích ở Strasbourg, đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Huy Lam / SBTN
Reply