Du lịch Đà Nẵng, 2 bé trai và 1 phụ nử tử vong trong cùng khách sạn Hillary (updated)
#1
Information 
Đi du lịch Đà Nẵng, vợ và con gái tử vong, chồng nguy kịch 

16/09/2018 15:41

(NLĐO) – Trưa 16-9, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã họp khẩn về tình hình 3 du khách trong một gia đình đến tham quan du lịch Đà Nẵng bị nạn, trong đó 2 người tử vong, 1 người đang nguy kịch


Bà Nguyễn Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết tham dự cuộc họp khẩn có các ban ngành liên quan cùng Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.



[Image: anh-thu-hoang-15370853106891549636742.jpg]
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 3 du khách nhập viện, trong đó có 1 em bé 3 tuổi tử vong. Ảnh Hoàng Thu

Theo bà Yến, sáng cùng ngày, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 3 ca cấp cứu, trong đó có 1 ca đã tử vong, 2 ca nguy kịch. Sau hơn 2 giờ chữa trị, có thêm 1 bệnh nhân tử vong. Hiện tại, nạn nhân còn sống được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết 3 du khách trên cùng là người thân trong gia đình. Bệnh nhân còn sống là chồng, còn 2 người tử vong là vợ và con gái.

Theo ông Hồng, thông tin tại các bệnh viện tiếp nhận bệnh cho thấy cả 3 người nhập viện trong tình trạng ngưng tuần hoàn hô hấp, trụy tim mạch. "Có biểu hiện giống như ngộ độc thực phẩm nhưng hiện cơ quan chức năng chưa kết luận chính thức" - Ông Hồng nói.

Cũng theo ông Hồng, gia đình này đi du lịch tại Đà Nẵng cùng với một đoàn khách đến từ TP HCM. Trước khi xảy ra sự cố, 3 người này đã tách đoàn đi riêng. Đến thời điểm này, cơ quan chức năng chưa thể lấy lời khai của những người trong đoàn khách trên.

"Do người chồng hiện đang hôn mê nên chúng tôi không thể khai thác lịch sử diễn biến bệnh. Vụ Vụ việc công đã vào cuộc điều tra. Hai trường hợp tử vong cũng đã chuyển đến pháp y để xác định nguyên nhân" - ông Hồng thông tin thêm.

Theo Bệnh viện Đà Nẵng, người chồng đang hôn mê, chỉ số và các chức năng sống đang phục hồi và được bệnh viện lọc máu liên tục.

Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ cũng cho biết thêm, khi tiếp nhận 3 bệnh nhân trên, bệnh viện phát hiện 1 bệnh nhân (bé khoảng 3 tuổi, là con của vợ chồng trên) đã tử vong trước khi nhập viện.
Reply
#2
Thêm một bé trai 3t tử vong nghi có liên quan đến vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch 

20/09/2018 03:28



(NLĐO) – Một bé trai ở TP Đà Nẵng tử vong với các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy cũng lưu trú cùng khách sạn với gia đình có vợ con tử vong, chồng nguy kịch và trùng hợp là tử vong cùng ngày.

Ngày 19-9, phóng viên Báo Người Lao Động đã tìm đến nhà riêng của anh N.K.T (SN 1990, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để tìm hiểu thực hư về việc con trai anh T. tử vong, mẹ ruột nhập viện với các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy.

[Image: VN-Da-Nang-vo-con-chet_1.jpg?w=800&ssl=1]
Bà X. và anh T. đau lòng kể lại sự việc

Anh T. cho hay, con trai anh là N.M.K (SN 2015) tử vong vào rạng sáng 16-9 tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Cách đó khoảng gần 1 tuần, anh T. đưa cháu K. cùng mẹ ruột là bà N.T.X (SN 1959, ngụ huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đến trú tại khách sạn H. (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà – đây cũng là khách sạn mà gia đình anh V. nạn nhân trong vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch mà Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin cùng lưu trú).

[Image: 42156862_698121770553234_4350204397947453440_n.jpg]
Cháu K. tử vong cùng ngày với mẹ con chị M. và cùng lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) trước khi xảy ra vụ việc.


Trao đổi với phóng viên, bà X. cho hay chiều 15-9, bà X. và cháu K. cùng ở trong khách sạn H. như thường lệ. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cháu K. nói với bà nội là muốn ra ngoài dạo. Bà X. dẫn cháu K. ra đi dạo khu vực trước khách sạn ở đường Hồ Nghinh. Được một lát thì K. thấy có một xe bánh bao đi qua nên nói với bà nội là muốn ăn bánh bao. Bà X. đã mua một cái bánh bao, sau đó cháu K. ăn phần vỏ và 1 quả trứng cút bên trong nhân bánh, số nhân bánh còn lại bà X. ăn hết.

[Image: 4218980247608494957384339869425666322595...886762.jpg]
Khách sạn H. nơi gia đình anh V. và anh T. lưu trú trong cùng thời gian ngày 15-9 hiện đã thông báo tạm ngừng hoạt động

[Image: VN-Da-Nang-vo-con-chet_2.jpg?resize=696%2C413&ssl=1]  Khách sạn H. (Hilary) được cho là nơi lưu trú liên quan đến vụ ngộ độc. Hiện khách sạn này đã thông báo tạm ngừng hoạt động. (Hình: Pháp Luật Việt Nam)


Theo lời kể của bà X., sau khi ăn bánh bao khoảng 1 giờ đồng hồ thì cháu K. bắt đầu có biểu hiện nôn ói. Một lúc sau anh T. về khách sạn thì bà X. cũng bắt đầu có biểu hiện nôn ói. Lúc này anh T. cho rằng cả hai bà cháu đã bị ngộ độc thức ăn nên đã gọi taxi đưa bà X. cùng cháu K. đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Ngay sau khi nhập viện, do cháu K. có biểu hiện nặng nên Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã điều xe cấp cứu khẩn cấp đưa cháu sang Bệnh viện Phụ sản Nhi. Về phần bà X. cho hay, từ khi đến nơi cấp cứu, bà bắt đầu mệt lả, chóng mặt, tức ngực và khó thở. "Bác sĩ hỏi tôi cũng không thể trả lời được, họ phải đưa tôi ngồi trên xe lăn, tay tôi cũng không thể cầm nắm được vật gì, khi y tá lấy ven tôi cũng không nắm tay chặt lại được" – bà X. kể lại.

Trong đêm 15-9, bà X. được truyền dịch và uống thuốc nhiều lần đến rạng sáng ngày hôm sau thì bắt đầu hồi tỉnh. "Đến 5 giờ sáng, người nhà gọi báo tin là cháu K. của tôi đã tử vong nên tôi vội vàng bỏ về chứ không kịp làm thủ tục ra viện luôn" – Bà X. nói.

Theo bà X., trưa 15-9, bà X. cùng cháu K. ăn cơm hộp và cả hai bà cháu ăn cùng với anh T. Chỉ đến chiều hai bà cháu cùng ăn bánh bao thì anh T. không có ở khách sạn. "Trong khách sạn chúng tôi có dùng nước uống nhưng là nước uống đóng chai, ngoài ra không dùng bất cứ thức ăn gì khác bên trong khách sạn này. Khi tôi mua bánh bao thì người bán lấy ra trong nồi hấp, bánh còn nóng và cũng không có dấu hiệu hư hỏng" – bà X. nói.

Chị L.T.P (mẹ của cháu K.) cho biết tiền sử con trai của chị không có bệnh tật và hoàn toàn không dị ứng với thức ăn hay bất kỳ loại thuốc nào. Cũng theo chị P., cháu K. thích ăn bánh bao và chỉ ăn vỏ chứ không ăn nhân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, xác nhận lúc 19 giờ ngày 15-9, trung tâm tiếp nhận điều trị cho bà X. và cháu K. Tuy nhiên, 5 phút sau khi nhập viện, y, bác sĩ xác định trường hợp của cháu K. khá nặng nên trung tâm đã cho chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Bác sĩ Thuyên cho hay đối với bà X., kíp trực kết luận bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa thể nhẹ nên chuyển sang điều trị tại khoa nội.

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Nhi TP Đà Nẵng cũng xác nhận thời điểm trên, bệnh viện tiếp nhận cháu K. từ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà. Thông qua thăm khám ban đầu, bác sĩ trực xác định cháu K. bị viêm dạ dày ruột cấp. Tuy nhiên, diễn tiến bệnh của cháu K. khá nhanh và sau đó tử vong vào khoảng rạng sáng 16-9, sau vài giờ điều trị.

Trong một diễn biến khác, trưa ngày 19-9, phóng viên Báo Người Lao Động đã tới khách sạn H. tuy nhiên hiện tại, khách sạn này đã dán thông báo tạm dừng hoạt động để sửa chữa.

Quote:Sáng 16-9, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận gia đình anh Đ.N.V. gồm 3 người nhập viện trong đó bé trai (SN 2015, con anh V.) đã tử vong. Vợ anh V. khi đó có biểu hiện mệt, choáng, tím tái, hạ huyết áp, trụy hô hấp, tuần hoàn và tử vong sau 2 giờ điều trị. Bệnh viện này đã chuyển V. sang Bệnh viện Đà Nẵng ngay sau đó. Thông tin chúng tôi có được, trưa 19-9, anh V. đã hồi phục và thôi thở máy.       
Reply
#3
Vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi du lịch: Người chồng kể lại gì? 


22/09/18 16:39 GMT+7


(NLĐO) – Người chồng đã chia sẻ với người thân rằng ngay trước khi xảy ra sự việc, vợ chồng anh có ăn chung và ăn riêng với đoàn nhưng con trai thì không ăn cùng. Khi trở về khách sạn, một số phòng không có khách lưu trú được xịt côn trùng và niêm phong không cho ai vào.

Ngày 22-9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Đ.N.T (anh họ của anh Đ.N.V - là người chồng trong vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch) cho biết hiện tại, V. đã hồi phục hoàn toàn và bác sĩ khẳng định anh có thể xuất viện. Anh T. cũng chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động toàn bộ sự việc mà anh V. kể lại trước khi gia đình mình gặp sự cố.

[Image: 772306_17031811170051610468.jpg?s=1024x768]
Khách sạn Hillary, nơi gia đình anh V. và anh T. lưu trú trong cùng thời gian ngày 15-9

Theo đó, ngày 15-9, gia đình anh V. có đi chung với đoàn khách tham quan và dùng bữa trưa cùng đoàn ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Chiều 15-9, gia đình anh V. tách đoàn đi riêng và sau đó, họ có ăn mì Quảng ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, anh T. cho biết con trai anh V. không sử dụng đồ ăn chung với bố mẹ cả bữa trưa lẫn tối mà dùng thức ăn riêng.

Khoảng 22 giờ, vợ chồng anh V. trở về lại khách sạn H. (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) ở cùng đoàn lưu trú. Lúc này, anh V. thấy một số phòng khách sạn không có khách lưu trú đã được niêm phong với lý do đang xịt thuốc côn trùng hoặc vừa xịt xong. "Những phòng có khách lưu trú thì được biết là không xịt thuốc" - Anh T. thuật lại.

Theo anh T., anh V. và những người trong đoàn đều không hiểu tại sao chỉ có mỗi gia đình anh V. gặp sự cố mà các gia đình đi cùng thì không. Hiện tại, anh V. rất muốn được ra viện để viếng mộ vợ cùng con trai và thăm con gái út. "Từ lúc vợ con V. qua đời, bé út khóc liên tục đòi ba nên V. rất muốn được về càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, có lẽ do công an chưa tìm ra nguyên nhân tử vong của vợ con V. nên chưa cho phép xuất viện" - Anh T. nhận định.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, lãnh đạo Công an quận Sơn Trà cho hay hiện cơ quan công an đã chuyển hướng điều tra nguyên nhân tử vong của các nạn nhân vào trong khách sạn. Vị lãnh đạo này cho hay đã kiểm tra hầu hết các quán ăn, nhà hàng mà các nạn nhân ghé đến trước khi xảy ra sự cố và không phát hiện gì bất thường.

"Hai gia đình gặp sự cố cũng không sử dụng đồ ăn, thức uống chung nên chúng tôi đang tiến hành điều tra bên trong khách sạn về nguồn nước, khí…" – vị này tiết lộ.

[Image: 2b7f0348060eef50b61f.jpg]
Anh Đ.N.V đã hồi phục, có thể xuất viện


Trước đó, như Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin, lúc 8 giờ ngày 16-9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận một gia đình du khách gồm 3 người đến từ tỉnh Nghệ An. Trong đó, bé trai SN 2014 đã ngưng tim, ngưng thở và được xác định đã tử vong. Bệnh viện nỗ lực cấp cứu cho người mẹ có trạng thái choáng, mệt mỏi và sau 2 giờ điều trị, chị cũng tử vong.

Người chồng còn sống là anh V. đã được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Đến nay, anh V. đã hồi tỉnh và có thể trò chuyện được nhưng bị sang chấn tâm lý do quá đau lòng về cái chết của vợ và con trai. Cơ quan công an trong ngày 16-9 đã khám nghiệm khách sạn H. (nơi vợ chồng anh V. cùng đoàn du khách lưu trú trước khi xảy ra sự cố) thì phát hiện có một toa thuốc điều trị tiêu chảy.

Trong một diễn biến khác, gia đình anh T. (ngụ quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cũng cho hay con trai anh tên N.M.K (SN 2015) cũng tử vong vào rạng sáng 16-9. Đáng chú ý, thời điểm trước khi tử vong, bé K. cùng bố và bà nội cũng lưu trú tại khách sạn H. (là nơi vợ chồng anh V. lưu trú).


Theo người thân của bé K., trong chiều 15-9, bé và bà nội có ăn bánh bao trước cổng khách sạn, sau đó thì có triệu chứng nôn ói và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà. Sau đó, bé K. được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Nhi TP Đà Nẵng điều trị, với chẩn đoán ban đầu là viêm dạ dày ruột cấp. Do diễn tiến bệnh nhanh, đến 1 giờ 30 phút ngày 16-9, bé K. tử vong tại bệnh viện này. Riêng bà nội của bé được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà chẩn đoán rối loạn tiêu hóa và điều trị đến sáng 16-9 thì khỏe lại.
Reply