CT: Chủ tiệm bánh mì VN bị phạt $250 vì đòi chủ chó trả phí tiểu bậy
#1
http://www.eagletribune.com/news/restaur...809e6.html


6 tháng 9, 2018

Chủ tiệm bánh mì Việt ở Connecticut bị phạt $250 vì đòi ‘phí tiểu tiện’ cho chó

 
[Image: HL-0906-017.jpg] Ảnh: New Haven Independent

Do hết chịu đựng nổi tình trạng những con chó đi ngang qua dừng lại tiểu vào chậu hoa đặt bên ngoài cửa tiệm, một chủ tiệm bánh mì Việt Nam ở tiểu bang Connecticut đã có hành động quyết liệt, và bị thành phố phạt hành chính về tội “phiền nhiễu công chúng”.

Một thanh tra y tế công của thành phố New Haven hôm Thứ Ba 4 tháng 9 đến kiểm tra tiệm bánh mì Duc’s Place trên đường Orange Street, và phạt ông Đức Nguyễn 250 Mỹ kim, vì một tấm bảng ông dán trên cửa kính nhắm vào những người chủ đã để cho chó của họ đi tiểu vào chậu hoa đặt trước cửa tiệm.

Nói chuyện với báo New Haven Independent, ông Đức cho biết sẽ khiếu nại giấy phạt. Ông cho rằng mình chỉ cố gắng giữ gìn thành phố sạch sẽ, chứ không muốn làm phiền ai. Được biết khoảng hai tuần trước, ông Đức đặt máy quay phim ở cửa sổ để bắt quả tang những con chó. Ông còn in ra những bức ảnh chụp cả chủ lẫn chó, kèm theo lời mời họ bước vào tiệm để “trả tiền” cho “đặc quyền” được tưới chậu hoa của tiệm. Thậm chí ông còn đe dọa sẽ trả đũa những người chủ đó, nhưng không nói rõ bằng cách nào.

Để chuẩn bị cho trường hợp bị chủ chó kiện cáo, ông chủ tiệm bánh mì xuất thân là nhà nghiên cứu di truyền học tại Đại Học Yale còn thu thập mẫu DNA nước tiểu chó từ chậu cây để làm bằng chứng.

Sau khi bản tin về tiệm bánh mì Việt Nam của ông Đức Nguyễn xuất hiện trên trang mạng của tờ New Haven Independent, người đọc đã gửi vào nhiều bình luận khác nhau. Có người đồng ý với ông chủ tiệm, và xem việc phạt của thành phố là sự sách nhiễu một doanh nghiệp. Nhưng cũng có người không đồng ý với ông Đức, và cho là chính ông đã sách nhiễu những người chủ chó. Có người thì khẳng định chó ở Mỹ có quyền tiểu tiện ở ngoài đường, và trong pháp luật hiện hành không có điều nào quy tội cho những chú chó về hành động này.
Huy Lam / SBTN
Reply