2018-07-27, 12:56 AM
https://kmph.com/news/local/fresno-mailm...r-30-years
22/07/2018 - 09:23:48
Một ông phát thư làm việc 30 năm chưa lấy ngày nghỉ bệnh nào
[img=480x0]http://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2018/7/22-Jul-2018/ongphatthu.JPG[/img]
Ruben Hernandez từng làm cho sở thuế trước khi làm nghề mà ông rất thích: phát thư. (WNWO)
FRESNO, California - Ông Ruben Hernandez đã làm việc đều đặn cho Bưu Điện Hoa Kỳ trong suốt 30 năm ở Fresno. Ông nói với đài KMPH, “Phát thư là một công việc tốt cho tôi.”
Ông lái xe quanh vùng Fresno để lấy thư từ và bưu kiện. Những món thư này, phần lớn đem lại niềm vui cho người khác.
Ông Hernandez kể với đài, “Trước đây tôi từng làm việc tại Sở Thuế I.R.S. và luôn luôn thán phục những nhân viên ngành bưu điện. Tôi nghĩ, Một ngày nào đó tôi sẽ làm việc giỏi ở đó.”
Thế rồi ông rời sở thuế và bước vào nghề phát thư mà ông rất thích từ ngày đầu.
Ông thích việc này và đáng tin cậy, đến nỗi ông chưa bao giờ nghỉ một ngày nào vì bệnh hay vì một lý do nào khác trong 30 năm làm công việc đưa thư. Lẽ đương nhiên là ông có nghỉ vacation theo đúng luật lao động, nhưng ông không nghỉ bệnh ngày nào, cho dù có bệnh thật chăng nữa.
Ông nói, “Có một lần tôi bị viêm phổi nhẹ trên lộ tuyến phát thư. Tôi còn nhớ đó là một ngày thứ Bảy.”
Hôm ấy cấp trên có khuyên ông hãy về nhà sau khi hoàn tất chặng đường công tác.
Trưởng ty bưu điện Douglas Smith nói, “Ông ấy là một người đại diện tuyệt vời của công việc chúng tôi. Tôi không nghĩ rằng tôi từng thấy ông không có một nụ cười trên mặt.”
Hernandez không phải là người duy nhất làm việc một cách đều đặn hoàn hảo. Ban quản trị cũng làm gương cho các nhân viên. Ông sếp Smith cũng không bỏ việc một ngày nào cả trong 32 năm.
Bà quản đốc Angie Johnson cũng làm việc đều đặn trong 25 năm.
Bà Johnson nói về lý do tại sao họ không muốn nghỉ ngày nào, “Chúng tôi có một công việc quan trọng phải làm.”
Ông Hernandez nhìn nhận rằng có những lúc ông cũng nhờ người khác giúp phát thư giùm.
Ông nói, “Trời nóng ở Fresno đôi khi rất tàn bạo.”
Tuy vậy, cơn cám dỗ rất dễ vượt qua, khi ông biết rằng những người khác phụ thuộc vào ông -các khách hàng và những người đồng nghiệp. Ông hy vọng sẽ tiếp tục làm việc cho Cơ Quan Bưu Điện Hoa Kỳ thêm 10 năm nữa. Vì rất nhiều người mua sắm trên mạng, nên khối lượng thư tín không bao giờ giảm hay chậm lại.
22/07/2018 - 09:23:48
Một ông phát thư làm việc 30 năm chưa lấy ngày nghỉ bệnh nào
[img=480x0]http://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2018/7/22-Jul-2018/ongphatthu.JPG[/img]
Ruben Hernandez từng làm cho sở thuế trước khi làm nghề mà ông rất thích: phát thư. (WNWO)
FRESNO, California - Ông Ruben Hernandez đã làm việc đều đặn cho Bưu Điện Hoa Kỳ trong suốt 30 năm ở Fresno. Ông nói với đài KMPH, “Phát thư là một công việc tốt cho tôi.”
Ông lái xe quanh vùng Fresno để lấy thư từ và bưu kiện. Những món thư này, phần lớn đem lại niềm vui cho người khác.
Ông Hernandez kể với đài, “Trước đây tôi từng làm việc tại Sở Thuế I.R.S. và luôn luôn thán phục những nhân viên ngành bưu điện. Tôi nghĩ, Một ngày nào đó tôi sẽ làm việc giỏi ở đó.”
Thế rồi ông rời sở thuế và bước vào nghề phát thư mà ông rất thích từ ngày đầu.
Ông thích việc này và đáng tin cậy, đến nỗi ông chưa bao giờ nghỉ một ngày nào vì bệnh hay vì một lý do nào khác trong 30 năm làm công việc đưa thư. Lẽ đương nhiên là ông có nghỉ vacation theo đúng luật lao động, nhưng ông không nghỉ bệnh ngày nào, cho dù có bệnh thật chăng nữa.
Ông nói, “Có một lần tôi bị viêm phổi nhẹ trên lộ tuyến phát thư. Tôi còn nhớ đó là một ngày thứ Bảy.”
Hôm ấy cấp trên có khuyên ông hãy về nhà sau khi hoàn tất chặng đường công tác.
Trưởng ty bưu điện Douglas Smith nói, “Ông ấy là một người đại diện tuyệt vời của công việc chúng tôi. Tôi không nghĩ rằng tôi từng thấy ông không có một nụ cười trên mặt.”
Hernandez không phải là người duy nhất làm việc một cách đều đặn hoàn hảo. Ban quản trị cũng làm gương cho các nhân viên. Ông sếp Smith cũng không bỏ việc một ngày nào cả trong 32 năm.
Bà quản đốc Angie Johnson cũng làm việc đều đặn trong 25 năm.
Bà Johnson nói về lý do tại sao họ không muốn nghỉ ngày nào, “Chúng tôi có một công việc quan trọng phải làm.”
Ông Hernandez nhìn nhận rằng có những lúc ông cũng nhờ người khác giúp phát thư giùm.
Ông nói, “Trời nóng ở Fresno đôi khi rất tàn bạo.”
Tuy vậy, cơn cám dỗ rất dễ vượt qua, khi ông biết rằng những người khác phụ thuộc vào ông -các khách hàng và những người đồng nghiệp. Ông hy vọng sẽ tiếp tục làm việc cho Cơ Quan Bưu Điện Hoa Kỳ thêm 10 năm nữa. Vì rất nhiều người mua sắm trên mạng, nên khối lượng thư tín không bao giờ giảm hay chậm lại.